Jump to content


Photo
- - - - -

สั่งโยกเข้ากรุ 16 ตำรวจมะเขือเทศอีกระลอก-รรท.ผบ.ตร.ดึง “อำนวย นิ่มมะโน” นั่งรอง ผบช.น.คุมงานสืบสวน-จราจร


  • Please log in to reply
13 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:41

http://www.manager.c...D=9570000059417

สั่งโยกเข้ากรุ 16 ตำรวจมะเขือเทศอีกระลอก

 

รักษาการ ผบ.ตร.ลงนามย้ายตำรวจอีกระลอก 16 นายเข้ากรุ ผู้การภาค 3 รวมถึงมะเขือเทศระดับ ผบก.ตามจังหวัดฐานที่มั่นของกลุ่มเสื้่อแดง ทั้งเชียงใหม่ อุดรฯ ขอนแก่น “โอ๋ สืบ 6” นนทบุรี โดนเรียบ
       
       วันนี้ (28 พ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่ชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำนวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 262/2557 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ โดยคำสั่งย้ายระดับผู้บัญชาการ (ผบช.) ถึงผู้กำกับการ (ผกก.) 16 นายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม และมีคำสั่ง 263/2557 ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน 10 ราย โดยระบุเหตุผลเพื่อให้การปฏิบัติราชการของ ตร.และการสนับสนุนภารกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ดังมีรายชื่อต่อไปนี้
       
       - พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ กลิ่นพงษา ผบช.ภ.3 ช่วยราชการ ศปก.ตร.ให้ พล.ต.ท.พิสันฑ์ จุลดิลก ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.รักษาราชการแทน (รรท.) ผบช.ภ.3
       
       - พล.ต.ต.กริช กิติลือ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ช่วยราชการ ศปก.ตร.ให้ พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบช.ภ.5 รรท.ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่
       
       - พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ช่วยราชการ ศปก.ตร. ให้ พล.ต.ต.ธเนตร์ พิณเมืองงาม รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ชลบุรี
       
       - พล.ต.ต.ชอบ คิสาลัง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ช่วยราชการ ศปก.ตร. ให้ พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา รอง ผบช.ภ.4 รรท.ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น
       
       - พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำงรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ช่วยราชการ ศปก.ตร. ให้ พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ รอง ผบช.ภ.1 รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
       
       - พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ช่วยราชการ ศปก.ตร. และให้ พล.ต.ต.ทวิชชาติ พละศักดิ์ รอง ผบช.ภ.1 รรท.ภ.จว.สมุทรปราการ
       
       - พล.ต.ต.บุญลือ กอบบางยาง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ช่วยราชการ ศปก.ตร. ให้ พล.ต.ต.วีระพงษ์ ชื่นภักดี รอง ผบช.ภ.4 รรท.ผบก.ภ.จว.อุดรธานี
       
       - พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สืบสวนสอบสวน บช.น.ช่วยราชการ ศปก.ตร. ให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.สนง.ยุทธศาสตร์ตำรวจ รรท.ผบก.สส.บช.น.
       
       - พล.ต.ต.วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น.6 ช่วยราชการ ศปก.ตร. ให้ พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.6
       
       - พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผบก.น.1.ช่วยราชการ ศปก.ตร. ให้ พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น.1
       
       - พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบก.น.5, พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่, พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ช่วยราชการ ศปก.ตร.
       
       ทั้งนี้ ให้ ผบช.ถึง ผกก.ทั้ง 16 นายมารายงานตัวที่ ศปก.ตร.ภายในวันที่ 28 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. และให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 10 รายตามคำสั้งที่ 263/2557 รักษาราชการแทนนับแต่วันที่ 28 พ.ค. จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
       
       นอกจากนี้มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ รรท.ผบช.ภ.5 มีคำสั่งย้าย พล.ต.ต.กริช กิติลือ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ช่วยราชการ บช.ภ.5 ตามคำแนะนำของแม่ทัพภาคที่ 3 ก่อนมีคำสั่งถอนคำสั่งย้ายในเวลาต่อมา ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ได้แจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบ และร่วมพิจารณาก่อนมีคำสั่ง กระทั่ง พล.ต.อ.วัชรพลลงนามคำสั่งย้ายเองในครั้งนี้
       
       ทั้งนี้ สำหรับนายตำรวจที่ถูกโยกย้ายครั้งนี้ล้วนมีสายสัมพันธ์อันดีกับคนสำคัญรัฐบาลก่อนหน้านี้ ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้ดูแลพื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง

 

557000006149001.JPEG

557000006149002.JPEG

 

 

http://www.manager.c...D=9570000059700

รรท.ผบ.ตร.ดึง “อำนวย นิ่มมะโน” นั่งรอง ผบช.น.คุมงานสืบสวน-จราจร

 

“จักรทิพย์” เผย “วัชรพล” เซ็นคำสั่งให้ “อำนวย นิ่มมะโน” มาเป็นรอง ผบช.น.คุมงานสืบสวนและงานจราจร
       
       วันนี้ (28 พ.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รรท.ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีขอตัว พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบ.กองบัญชาการศึกษา อดีตรอง ผบช.น.กลับมาช่วยราชการที่ บช.น.ว่า พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร.ได้อนุมัติการขอตัว พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน กลับมาช่วยราชการที่ บชน.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่รอง ผบช.น.เช่นเดิม ซึ่งจะดูแลงานด้านการจราจร และงานด้านการสืบสวนสอบสวน
       
       ทั้งนี้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ยืนยันว่าจะไม่มีการปรับย้ายนายตำรวจใน บช.น.อีก แต่หากได้รับข้อมูลใหม่ นโยบายใหม่ก็อาจจะมีการนำมาปรับใช้ในแผยการปฏิบัติงานเพียงเล็กน้อย ส่วนนโยบายเดิมที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.คนก่อนหน้าได้ดำเนินการไว้นั้นก็ยังคงไว้เช่นเดิม


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:52

“บิ๊กกุ้ย” ชี้เหตุโยก 16 บิ๊ก ตร.คุมพื้นที่ไม่ได้

http://www.manager.c...D=9570000059571

28 พฤษภาคม 2557 14:33 น.

 

รรท.ผบ.ตร. แจงเหตุโยกย้าย 16 บิ๊ก ตร.ตั้งแต่ระดับ ผบช.-ผบก.-ผกก.เพื่อความเหมาะสม เพราะไม่สามารถควบคุมพื้นที่ได้ จึงต้องส่งคนเหมาะสถานการณ์เข้าคุมแทน ระบุไม่จำเป็นต้องย้ายระดับสารวัตรอีก 
       
       วันนี้ (28 พ.ค.) ที่สำนักงานตำรวจห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) รับมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเครื่องใช้สำนักงาน จากผู้แทนสำนักงานยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นโอดีซี) เพื่อนำไปใช้ติดตั้งตามด่านตรวจคนเข้าเมืองต่างๆ 7 แห่งแนวชายแดนกัมพูชา พม่า และลาว ในโครงการประสานความร่วมมือต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดย พล.ต.อ.วัชรพลให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีคำสั่งตร.โยกย้ายผู้บัญชาการ (ผบช.) ถึงผู้กำกับการ (ผกก.) 16 นาย เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า เป็นการปรับคนทำงานเนื่องจากคำสั่งก่อนหน้านี้เป็นการปรับระดับ ผบช.ไปแล้ว คราวนี้มี ผบก.ภ.จว.บางส่วนและ ผกก.โรงพักที่จำเป็นต้องปรับคนเพื่อไปทำงานเพื่อให้กระบวนการแก้ไขปัญหาความสงบเรียบร้อย และการสร้างความสามัคคีมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในระดับ ผกก.ที่ย้ายเพราะหากเห็นว่าการควบคุมการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่มีปัญหาก็ต้องให้ถอยออกมา แล้วหาคนที่เข้มแข็งกว่าในช่วงนี้ไปทำหน้าที่แทน คนที่ถูกย้ายอาจไม่ได้ทำผิดอะไร แต่อาจมีปัจจัยที่ทำให้ประสิทธิภาพการดูแลความสงบเรียบร้อยดีขึ้น
       
       อย่างไรก็ตาม คงไม่โยกย้ายไปถึงระดับสารวัตร ได้กำชับไปแล้วมีการแต่งตั้งผู้นำทั้ง ผบช. ผบก.และผกก.ลงไปแล้วก็ต้องไปดูในระดับที่เล็กลงไป ดูแล้วหากทำไม่ได้ก็ต้องให้ถอยออกมาตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.บอกไว้ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายระส่ำระสายในตร.หากจะมีการปรับย้ายใครต้องหารือกับตนและ ผบช. ให้ร่วมพิจารณาด้วย อยากให้ตำรวจทั่วประเทศเชื่อมั่นและทำหน้าที่ตำรวจให้เต็มที่
       
       “ไม่น่าจะมีปัญหาแล้ว ดูดีขึ้นหมดแล้ว ส่วนระดับ ผบก.จะมีโยกย้ายอีกหรือไม่ ถ้าทำหน้าที่ก็ไม่มี ถ้าไม่ทำหน้าที่ก็เป็นธรรมดา การไม่ทำหน้าที่คือไม่สามารถควบคุมพื้นที่ได้ ไม่ทำหน้าที่ตำรวจที่แท้จริง ตอนนี้คิดว่าไม่มีพื้นที่ไหนที่ควบคุมไม่ได้แล้ว ผมว่าตอนนี้ตำรวจทำงานได้เต็มที่แล้ว ตอนนี้ไม่ต้องเอากำลังมาดูแลความสงบเรียบร้อยส่วนอื่นแล้ว ดูแลพื้นที่ได้เต็มที่ผมเชื่อว่า ตร.ควบคุมได้แน่นอน ทั้งนี้ทุกคนที่ย้ายมาช่วยราชการไม่ผิด ไม่บกพร่องอะไรไม่ต้องตั้งคณะกรรมการสืบสวนหรือสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ย้ายเพื่อความเหมาะสม ปรับเปลี่ยนกำลังมาพักผ่อน มาช่วยงานใน ศปก.ตร. ให้คนที่เหมาะสมกับภาวะตรงนี้เข้าไปทำหน้าที่ สับเปลี่ยนกันธรรมดา” รรท.ผบ.ตร.กล่าว
       
       เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าหลายคนที่ถูกย้ายอยู่ฝ่ายรัฐบาลเดิม หรือตรงข้าม คสช. บางคนคุมพื้นที่เคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง พล.ต.อ.วัชรพลกล่าวว่า ทุกคนคือตำรวจ ระหว่างการทำงานเป็นธรรมดารู้จักคนนั้นคนนี้ ทุกคนคือข้าราชการตำรวจ ตนยังถูกตั้งข้อสังเกต การย้ายตนดูจากปัจจัยหลายด้าน สื่อมวลชนเองยังตั้งข้อสังเกตุถึงการอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ตร.ก็ตั้งข้อสังเกตเช่นกันก่อนพิจารณาย้าย นี่คือข้อมูลที่ใช้พิจารณาย้าย
       
       เมื่อถามว่า การโยกย้ายแต่ละครั้งต้องหารือ คสช.หรือที่ปรึกษา คสช.หรือไม่ รรท.ผบ.ตร.กล่าวว่า ย้ายแต่ละครั้งตนไม่ต้องหารือ คสช. เนื่องจาก คสช.ตั้งตนมาทำหน้าที่ ตนก็ต้องทำให้ได้ ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงก็ต้องพิจารณาตนเช่นกัน


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:59

อยากถามสั้น ๆ ว่า  ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ .........หาคนดีมีฝีมือ ที่เหมาะสมกว่า  "นวยนิ่ม"  ไม่ได้แล้วหรือ  -_-



#4 zeedzaad

zeedzaad

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,963 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:36

อยากถามสั้น ๆ ว่า  ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ .........หาคนดีมีฝีมือ ที่เหมาะสมกว่า  "นวยนิ่ม"  ไม่ได้แล้วหรือ  -_-


นวยนิ่ม ตร.จริงๆ นะครับ ทำงานในหน้าที่จริงๆ

ไม่มีนวยนิ่ม ดา ตอร์ปิโด กง sms หรือ คนอื่นๆ ไม่โดนจับครับ

นวยนิ่มคุมคดี สำนวนล้มเจ้าเองทักสำนวน ถึงไม่หลุด
“A fool's brain digests philosophy into folly, science into superstition, and art into pedantry. Hence University education. ”George Bernard Shaw

#5 @Live

@Live

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 69 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:45

89664.jpg



#6 Suleesav

Suleesav

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 372 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:56

ท่านได้คืนสู่เหย้าแล้ว กลับมาเก็บกวาดบ้านเดิมของท่านให้สะอาดเรียกศรัทธาจากประชาชนให้ได้ .........ท่านได้โอกาสกู้ศักดิ์ศรีของเพื่อนร่วมอาชีพของท่านแล้ว.เอาใจช่วย..จากจำนวนคนไม่มากหรอก.....จำนวนคน 65 ล้านคน แค่หักทุยแดงชุบแป้งทอดไปนิ๊ดเดียวเอง



#7 ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:03

นวย นิ่ม คนใต้ครับ



#8 aiwen^mei

aiwen^mei

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,150 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:12

ข่าวดีมากๆ อีกข่าวหนึ่งของวันนี้



#9 bankbaba

bankbaba

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 74 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:47

เอาน้านวยมาทำคดีเอกยุทธ sure.

.

.

 

หนาวขี้ละทีนี้



#10 templar

templar

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,180 posts

ตอบ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:53

เอิ่มมมม...... <_<  ไม่พูดดีกว่า


Edited by templar, 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:54.

อย่ามาเห่าว่ากรูมาจากการเลือกตั้ง  เพราะการเลือกตั้งไม่ใช่ทุกอย่างของประชาธิปไตย

การตรวจสอบบ้านเมืองอย่างเข้มข้น  ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและตุลาการ  จำเป็นสำหรับประเทศไทย

 

สิ่งที่บ่งบอกว่าประเทศไหนพัฒนาแล้วไม่ได้ดูที่  มีตึกสูงมากเท่าไร  มีห้างเยอะไหม  มีจีดีพีสูงแค่ไหน

แต่ดูที่การศึกษา  และ คุณภาพของบุคลากรภายในประเทศ


#11 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:00

แจ๊ดสืบ 8. ไม่โดนบ้างหรอครับ

#12 พระฤๅษี

พระฤๅษี

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,127 posts

ตอบ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:06

...... หาคดี  ให้ไอ้คน ไร้สัจจะ  นี่สักคดี  คงไม่ยาก....

10401419_660122987405897_684800065823389



#13 ramboboy26

ramboboy26

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,532 posts

ตอบ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:11

ยังไงผมก็ไม่ไว้ใจครับ

นวยนิ่มอยู่ในชุดสั่งการแจกระเบิดแก๊สน้ำตาให้พธม.นะครับ

จนป่านนี้คดียังไม่ไปไหนเลย


กูขอปฏิญาณ ต่อหน้าสถูปสถานศักดิ์สิทธิ์ ต่อหน้าอิฐหินดินทราย ขอจองล้างจองผลาญจนตาย ต่อผู้ทำลาย แผ่นดิน...

#14 kritz

kritz

    เกรียนบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,388 posts

ตอบ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:19

ถ้ามัวแต่คิดเล็กคิดน้อย เรื่องใหญ่ๆ ก็ล้มหมดทั้งกระดานไม่เป็นท่า

เรื่องคดีเก่าๆ พฤติกรรมเก่าๆ หากต้องมานั่งรำลึกรื้อฟื้น ก็ไม่ต้องก้าวเดิน

ค่อยไปว่ากันตอนเรื่องมันจบแล้ว มัวแต่ทำงานเอาใจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ประเทศมันก็ติดหล่ม ...

 

ผมเห็นโครงสร้างที่ คสช.ปรับกระบวนรบก็พออ่านเกมออก เชื่อมั่นได้ ยังเหลือแต่ฟากฝั่งงานบริหาร ที่ยังไม่เห็นหน้าเห็นตา

ก็คอยลุ้นอยู่ว่า ท่านจะเลือกเดินเส้นทางปฏิรูปประเทศทั้งระบบหรือแส่หาจุดดับใส่ตัวเอง แต่ขอเดาใจท่านนะ "ปฏิรูป" แน่ๆ






ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน