Jump to content


Photo
- - - - -

มาดูความตอแหลของนังปู


This topic is in the process of being archived.
217 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:24

มัดมือชกชาวบ้านเฉยเลย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนขอขอบคุณชาวบางบาลที่เสียสละให้พื้นที่รับน้ำทำแก้มลิงซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์มาก เพราะเรามีความจำเป็นต้องหาพื้นที่รับน้ำชั่วคราว ทั้งนี้ขอฝากผู้ว่าราชการจังหวัดไปดูแลประชาชน เพราะถือว่าทำคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดและประเทศ ซึ่งวิธีการนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพราะจะสามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างเป็นระเบียบและพื้นที่เหล่านี้ก็จะเป็นพื้นที่เชื่อมต่อแม่น้ำสายหลัก และต้องไปดูการขุดลอกคูคลองเพื่อให้น้ำไหลผ่านลงมาสู่แก้มลิง จากนั้นก็สูบน้ำระบายออกในเวลาที่เหมาะสม จะต้องให้กระทบกับการดำรงชีวิตของประชาชนให้น้อยที่สุด นี่คือหัวใจสำคัญที่เข้ามาทำการขอร้องประชาชน
"เรามีความรู้สึกประทับใจที่ประชาชนเสียสละให้กับรัฐบาลและกยน.ในการหาพื้ยนที่รับน้ำ ถ้าเราจัดให้น้ำอยู่เป็นระบบเราก็จะแก้ไขปัญหาน้ำที่ไม่มีจุดจบได้ วันที่ 17 ก.พ. ตนจะลงไปดูพื้นที่ปลายน้ำทั้งหมดเพื่อให้น้ำไหลผ่านลงทะเลได้อย่างสะดวก ซึ่งระหว่างนั้นเราต้องพักน้ำในแก้มลิงก่อน ทั้งนี้รัฐบาลยืนยันว่าจะพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจต้อนรับเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 ด้วยจากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางไปยังพื้นที่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจเยี่ยมการบูรณะพื้นที่โบราณที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งที่ผ่านมา" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว


บางบาล-ปทุมโวยลั่น รบ.มัดมือชกแก้มลิง Posted Image ต้องทำประชาพิจารณ์ก่อน นายกฯปิดฉากทัวร์นกขมิ้น
ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อ เวลา 9.30 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการติดตามการแก้ปัญหาอุทกภัย และการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำตลอด 5 วันที่ผ่านมาว่า มีการอนุมัติโครงการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมเพิ่มเติม จากการสรุปร่วมกันระหว่าง คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อ วางระบบการบริหารทรัพยากรน้ำ (กยน.) และ ผู้ว่าราชการจังหวัด อีก 117 โครงการใช้งบประมาณอีก 5 พันล้านบาท

ยังต้องการพื้นที่แก้มลิงรับน้ำเพิ่ม

ทั้งนี้ได้ให้แต่ละหน่วยงานไปทำเรื่องเสนอเข้าครม.ในวันที่ 20 ก.พ.นี้ โดยจะมีคณะทำงานลงไปติดตามการทำงานใน 3 เดือนนี้อย่างใกล้ชิด ส่วนพื้นที่แก้มลิงได้ทั้งหมด 1.5 ล้านไร่ สามารถรองรับน้ำได้ประมาณ 5 พันล้านลูกบาศก์เมตร ทั้งนี้หากเป็นไปได้รัฐบาลก็ยังต้องการพื้นที่แก้มลิงจากประชาชนเพิ่มเติม

ยังอุบไต๋ยอดตัวเลขเยียวยา

รัฐบาลต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวง ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด รวมถึงผู้ว่าฯกทม.ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

วันนี้เราได้เชื่อมการแก้ปัญหาน้ำทั้งระบบแล้ว ขอบคุณประชาชนที่ให้พื้นที่รับน้ำในนามของรัฐบาลยืนยันว่าจะดูแลเยียวยาให้ดีที่สุด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยตัวเลขการจ่ายเงินเยียวยา ขอให้ ผวจ.ได้ลงไปทำความเข้าใจกับประชาชน ในพื้นที่ก่อนŽนายกฯกล่าว

คาดปริมาณน้ำ2หมื่นล้านลบ.ม.

เมื่อถามว่าสถานการณ์น้ำในปีนี้ จะท่วม กทม.หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เราตั้งสมมุติฐานน้ำไว้ที่ 2 หมื่นล้าน ลบ.ม. การระบายน้ำของเขื่อนรับไป 5 พันล้าน ลบ.ม. พื้นที่แก้มลิงอีก 5 พัน ลบ.ม. ดังนั้นน้ำจะหายไป 1 หมื่นล้าน ลบ.ม. เหลืออีก 1 หมื่นล้าน ลบ.ม. ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากทุกหน่วยงาน และประชาชนในการขุดลอก คูคลองให้น้ำไหลสะดวก

ฟุ้งแผนชัดเจนปีนี้เอาอยู่แน่

ดังนั้นหากไม่มีปริมาณน้ำฝนมากกว่านี้ การขุดลอกคูคลองได้รับความร่วมมือ อย่างดี ก็มั่นใจว่าสถานการณ์จะดีกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน เพราะเราจะให้น้ำไหลไปตามฟลัดเวย์ธรรมชาติ แต่ยอมรับว่าอาจมีพื้นที่ที่กระทบบ้าง เพราะผังเมืองวันนี้เปลี่ยนไป ซึ่งเรายังไม่ได้สำรวจ แต่ก็เชื่อว่าสถานการณ์น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว รวมทั้งกทม. ไม่น่ามีสภาพอย่างที่เคยเห็นŽนายกฯกล่าว

ปิดท้ายตรวจปตร.จุฬาลงกรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายกฯแถลงข่าวสรุปผลการลงพื้นที่ติดตามแก้ปัญหาอุทกภัยฯแล้ว ได้เดินทางต่อไปยังประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นพื้นที่โครงการ ส่งน้ำ และบำรุงรักษารังสิตใต้ จ.ปทุมธานี โดยมีประชาชน กลุ่มคนเสื้อแดงมารอต้อนรับ จำนวนหนึ่ง

ชูชาติโวยคนปทุมก็เดือดร้อน

โดยนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รมช. มหาดไทยกล่าวลักษณะตัดพ้อว่า ตนเป็นห่วงอยุธยา แล้วน้ำไม่ผ่านจ.ปทุมธานีหรืออย่างไร คนปทุมฯจะอยู่กันอย่างไร เป็นห่วง จ.พระนครศรีอยุธยา แล้วจะให้จ.ปทุมธานีเป็นพื้นที่รับน้ำหรืออย่างไร ตนเป็นห่วงกระบวนการ บริหารจัดการน้ำ อยากชี้แจงข้อเท็จจริง ให้นายกฯเข้าใจ ตนไม่เข้าใจว่ากรมชลประทาน ทำอย่างนี้ได้อย่างไร

นายกฯตัดบทโยนเข้ากยน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นนายกฯ ได้ชิงแย่งไมค์จากนายชูชาติทันที พร้อมพูดตัดบทว่า ทุกอย่างอยู่ในแผนของ กยน.แล้ว เข้าใจในข้อกังวล จากนี้จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมกยน. พร้อมได้มอบให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยเข้าไปดูแล และได้ให้ตัวแทนการประปา ชี้แจงถึงแผนการก่อสร้างสถานีสูบน้ำจุฬาลงกรณ์เพิ่มเติมแทน

เพิ่มศักยภาพสถานีสูบน้ำจุฬาฯ

ด้านนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรฯ กล่าวว่า กรมชลประทานเร่งเพิ่มประสิทธิภาพ สถานีสูบน้ำและประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยระยะเร่งด่วนจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำกึ่งถาวร 12 เครื่อง ปรับปรุงเครื่องสูบน้ำ สถานีสูบน้ำจุฬาลงกรณ์เดิมให้เสร็จในเดือนพฤษภาคม เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำได้ถึง 108 ลบ.ม.ต่อวินาที เป็นปริมาณน้ำที่ระบายสูงสุดต่อวันถึง 9.33 ล้านลบ.ม. ระยะยาวสร้างสถานีสูบน้ำจุฬาลงกรณ์ เพิ่มเติมสูบน้ำได้สองทาง เมื่อโครงการแล้วเสร็จ สถานีสูบน้ำจุฬาลงกรณ์จะระบายน้ำรวมกันได้ 144 ลบ.ม.ต่อวินาที คิดเป็นปริมาณน้ำ 12.44 ล้านลบ.ม.ต่อวัน บรรเทาปัญหาน้ำท่วม พื้นที่จ.ปทุมธานีและกทม.Ž นายธีระ กล่าว

ชาวบางบาลโวยลั่นถูกมัดมือชก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันได้มีความเคลื่อนไหวจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่พอใจกรณีที่นายกฯ ประกาศว่าชาวบางบาลเต็มใจเป็นพื้นที่แก้มลิงเพื่อรับน้ำเหนือหลาก โดย นางสุดใจ อินทลำพัน อยู่บ้านเลขที่ 60/1 ม.2 ต.บางหลวง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า รู้สึกงุนงงกับการมัดมือชกของภาครัฐ ไม่ทราบว่าเอาข้อมูลจากไหนเพราะความจริงการเสนอตัวเป็นทุ่งรับน้ำนั้น อยากถามว่าใครเสนอ ใครเห็นชอบ เพราะชาวบ้านจริงๆ เขาไม่ได้เสนอตัวแต่อย่างใด ส่วนราชการมัดมือชกเสนอตัวโดยอ้างชาวบ้านเองเสียมากกว่า

แนะให้ต้องทำประชามติก่อน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมามีการนำชาวบ้านไปต้อนรับนายกฯที่วัดไผ่ล้อม นั้นจริงๆ แล้วถึงจะเป็นชาวบางบาลก็จริง แต่พบว่าเป็นแกนนำชาวบ้านในสายของ อสม. หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โดยขอความร่วมมือไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี แต่จะมาเหมาว่าชาว อ.บางบาล พร้อมและเห็นชอบกับการรับน้ำไม่ได้ เพราะยังไม่มีการ ทำประชาคม ประชามติ หรือประชาพิจารณ์เลย

จวกยับมาบอกว่ายอมรับน้ำได้ไง

ขนาดป้าเองสนใจในเรื่องนี้ ยังไม่ทราบเลย รวมทั้งไม่ทราบเงื่อนไขรายละเอียด อะไรเลย ชาวบ้านไม่ทราบอะไรเลยและจะมารับปากเต็มใจยกที่นาให้รับน้ำแทนคนอื่นได้อย่างไร จริงๆ ก็ไม่ขัดแบบขวางเต็มที่ เพราะหากเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบก็ยอม แต่หากเสียงส่วนใหญ่ไม่เอาก็เป็นหน้าที่ของรัฐที่จะต้องพิจารณาตามเสียงของชาวบ้านแต่นี่อะไร มาบอกว่าชาวบ้านรับแบบเต็มใจทั้งๆ ที่ชาวบ้าน ยังไม่ทราบอะไรเลยŽ นางสุดใจกล่าว

ชาวบ้านยืนกรานไม่เอาด้วย

ด้านนางต้นอ้อ กลิ่นสุคนธ์ อายุ 40 ปี ชาวบ้าน ม.10 ต.มหาพราหมณ์ อ.บางบาล กล่าวว่า ตนเองไม่ทำการเกษตรแต่ทำอิฐมอญ และมีโรงอิฐจำนวนมากกว่า 200 โรงตั้งกลางทุ่งอำเภอบางบาล เพราะโรงอิฐตั้งใกล้ชุมชนไม่ได้มันมีควันไฟเวลาเผาอิฐ และหากเอาพื้นที่ทุ่งมารับน้ำเหนือหลากตนเองก็ไม่เห็นด้วยและงงกับข่าวที่นายกฯบอกว่าชาวบ้านเห็นชอบ

ฉันก็เป็นชาวบ้านไม่ได้เห็นชอบตามที่นายกฯบอกแม้แต่น้อยเพราะเมื่อปี 2554 น้ำเข้ามาท่วมในพื้นที่มากมาย โรงอิฐตนเองเสียหายไปกว่า 1 ล้านบาท และได้รับเงินชดเชยมาเพียง 5,000 บาท เท่านั้นถามว่าคุ้มหรือไม่Ž นางต้นอ้อกล่าว

นายกเล็กปทุมฯค้านเป็นแก้มลิง

ขณะที่นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกอบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตามที่มีกระแสว่ารัฐบาลจะใช้พื้นที่ของ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เป็นแก้มลิงเพื่อรองรับน้ำที่จะบ่าเข้ามาในพื้นที่ของปีนี้นั้น ตนเองยังไม่ทราบรายละเอียดหรือ เห็นข่าวนี้แต่อย่างใด เพียงแต่มีชาวบ้านในพื้นที่โทรศัพท์มาสอบถามในเรื่องนี้ แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยกับแนวความคิดนี้

ลั่นต้องทำประชาพิจารณ์ก่อน

ในความเป็นจริงแล้วนั้นพื้นที่ของจ.ปทุมธานีนั้น ในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นแหล่งเกษตรกรรมที่มีน้อยมาก โดยเฉพาะ อ.สามโคก ปัจจุบันมีชุมชนและบ้านจัดสรรเกิดขึ้นมามากมาย ดังนั้น การจะใช้เป็นพื้นที่เก็บน้ำคงไม่ถูกต้องที่สำคัญนั้นเขามีการสอบถามหรือทำประชาพิจารณ์กันก่อนหรือยังเพราะถือว่าเป็นเรื่องที่กระทบต่อประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมาก จึงควรมีการสอบถาม ความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่กันเสียก่อนŽ นายชาญกล่าว


Edited by Bookmarks, 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:26.


#2 แมวกระป๋อง

แมวกระป๋อง

    ประชาแมวธรรมดา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,793 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:26

เกินสามบรรทัด
ไว้ให้แมงสาบอ่านเถอะ
เพราะผมคือประชาชนของในหลวง

#3 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:27

เกินสามบรรทัด
ไว้ให้แมงสาบอ่านเถอะ

อ่านเฉพาะตัวหนังสือสีแดงก็ได้ 2 บรรทัดเอง :lol: :lol:

#4 Nong Adis

Nong Adis

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 449 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:47

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนขอขอบคุณชาวบางบาลที่เสียสละให้พื้นที่รับน้ำทำแก้มลิง เหมือนกับยิ่งรูด รับน้ำ กับเศษถลา ประชานิยม555

#5 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:48

ใครๆก็ไม่อยากเป็นพื้นที่รับน้ำ เพราะจะทำให้มูลค่าที่ดินตกอย่างมาก

เพราะอย่างนี้ไง เลยต้องประชุมบนเตียง จึงจะได้ผล

ส่วนชาวบ้านก็โดนทางการมัดมือชกเอาเป็นพื้นที่รับน้ำต่อไป แต่ผู้นำรัฐบาลก็น่าสงสารโดนมัดมือ(บนเตียง)ชก(ใต้เข็มขัด)เหมือนกับชาวบ้านนั่นแหระ

#6 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:54

ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#7 แมวกระป๋อง

แมวกระป๋อง

    ประชาแมวธรรมดา

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,793 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:57

โถไอ้กระบือ

น้ำท่วมเมื่อปีกลาย เพื่อไทยทำอะไรในเชิงสร้างสรรค์บ้างวะ
นอกจากเก็บเข้ากระเป๋าตัวเอง
เพราะผมคือประชาชนของในหลวง

#8 ทัชชี่

ทัชชี่

    ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:57

ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น


มาร์คผิดตาหลอดดดดด ให้ตายเถอะโรบิ้นนน

ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ


#9 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:58

*
POPULAR

ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น



กรูรู้ว่ามรึงเจ็บ...5555
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol:

ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#10 ONETHAI

ONETHAI

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 962 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:03

*
POPULAR

ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น

เห็นด้วยครับ นอกจากไม่ทำอะไรเลย แถมยังพากันไปกราบไข่ฮุนเซ็นกันเป็นขบวนเลย

ตอนนั้นน้ำก็ยังท่วมต่อเนื่องมาเรื่อยๆนะ ........มันไม่คิดจะทำอะไรกันเลยจริงๆ

พอน้ำท่วมก็ค่อยโทดโน้นโทษนี่ เพราะเรามี 15 ล้านเสียงแล้วนี่จะไปกลัวอะไร เอ็งว่าจริงป่ะ!!!

#11 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:05

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย

แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค

ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#12 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:07

ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น

ผมตั้งกระทู้ไม่ได้ว่าเรื่องทำพื้นที่รับน้ำนะ ผมบอกว่า อีปูมันตอแหล ที่มันไปมัดมือชกชาวบ้านต่างหาก ใช้สมองหน่อย

#13 conservative

conservative

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 762 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:08

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย

แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค

ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D


ท่าจะเป็นเอามาก

#14 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:09

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย

แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค

ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D

ยังหลงคิดว่า น้ำเต็มเขื่อนในยุคมาร์คอยู่อีกหรือ โผล่หัวจากกะลา ออกมาดูกราฟของกรมชลหน่อยเถอะ ไม่ใช่เอากราฟของ DNN มานะ โดยเค้าแย้งเรื่องทำกราฟผิด รีบแก้ไขใหญ่เลย หน้าไม่อายว่ะ ให้ DNN หลอก จนเขาขึ้นบนหัวแล้ว
อีปูพร่องน้ำในเขื่อน ไหง อยุธยาน้ำท่วมอีกว่ะ :lol:

Edited by Bookmarks, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:10.


#15 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:09

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย

แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค

ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D


ใช่ๆ...ตั้ง 15.7 ล้านตัวแน่ะ

:P :P :P :P :P

ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#16 แตงดุ๊ด

แตงดุ๊ด

    แsดอย่างสงบตบเมื่อจำเป็นสะตออย่างเยือกเย็นเพราะน้องเป็นไฮโซ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,649 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:16

สาวกอิปูมันก็โง่เหมือนอิปูเลยนะคะ

ต่อต้านนังเพศแม่เสื้อแดงมือเปื้อนเลือดแถมเปื้อนน้ำกาม


#17 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:18

ผมว่าโดยหลักการก็ใช้ได้นะ แต่ต้องรีบทำความเข้าใจกับชาวบ้านให้ได้ เพราะเวลามีน้อยจริงๆ แถมตอนนี้อากาศก็แปลกๆ ทำท่าฝนจะตกอีกแล้ว

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#18 นายเกตุ

นายเกตุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,791 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:20


ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น

ผมตั้งกระทู้ไม่ได้ว่าเรื่องทำพื้นที่รับน้ำนะ ผมบอกว่า อีปูมันตอแหล ที่มันไปมัดมือชกชาวบ้านต่างหาก ใช้สมองหน่อย


มีเหรอสมองนะ

,ugsivl,v'

#19 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:22

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D


อธิบายหน่อยได้มั้ยครับ ว่าปีที่แล้วอภิสิทธิ์ทำผิดอะไร ยิ่งลักษณ์ทำงานตอนเดือนสิงหาคม น้ำก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้อีกเยอะนี่ครับ น้ำมาพุ่งสูงเอาตอนเดือนกันยายน ผมว่าคุณมั่วแล้วนะครับ เคยดูกราฟหรือเปล่า??

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#20 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:38

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว
แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค
ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D


Posted Image


ไม่ทราบว่าจากกราฟนี้ อภิสิทธิควรทำอะไรครับคุณ Tam-mic-ra ลองอธิบายหน่อยได้มั้ย เที่ยวด่าคนอื่นว่าโง่ ต้องอธิบายได้ใช่มั้ยว่าคนอื่นเค้าโง่อย่างไร??

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#21 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 01:27

อธิบายมาก่อนสิ่คุณกบ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#22 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 01:37

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย

แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค

ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D

Posted Image

1. เกณฑ์กักเก็บน้ำต่ำสุดหมายถึงอะไร จงอธิบาย
2. ปริมาณน้ำในเขื่อนเดือนมกราคมระหว่างปี 2553 2554 และ 2555 ปีไหนมีมากที่สุด

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#23 saopao

saopao

    Moderator

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,093 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 01:52

เฮ้ย !!! ..... ปีนี้ปูพร่้องน้ำในเขื่อนแล้ว แปลว่าน้ำไม่ท่วมแล้วสิ แล้วจะกู้มาทำบ้าอะไร 3.5 แสนล้าน
Posted Image

#24 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 01:53

อุตส่าห์มีควายหลุดมา 1 ตัวในกระทู้แน่ะ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#25 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 02:12

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D


อธิบายหน่อยได้มั้ยครับ ว่าปีที่แล้วอภิสิทธิ์ทำผิดอะไร ยิ่งลักษณ์ทำงานตอนเดือนสิงหาคม น้ำก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้อีกเยอะนี่ครับ น้ำมาพุ่งสูงเอาตอนเดือนกันยายน ผมว่าคุณมั่วแล้วนะครับ เคยดูกราฟหรือเปล่า??



คุณบอกว่ารับน้ำได้อีกเยอะเหรอ

นายกปูเริ่มงานปลายเดือน ส.ค. 54
กราฟคุณกบเองก็บอกว่า น้ำจะเต็มอ่างอยู่แล้ว คุณลองคิดเป็น % ดูสิ่ และท้ายอ่างก็ท่วมแล้วด้วย

มาร์คเก่งมาก ทำไมไม่พร่องน้ำตั้งแต่ช่วงพายุเริ่มเข้าปี54
ปริมาณน้ำปี2549 ที่น้ำท่วมหนัก ถ้าดูเส้นกราฟ พค.-สค. มันบ่งบอกเป็นตัวอย่างว่าปริมาณมันเริ่มพุ่ง


บ่งบอกว่าน้ำกำลังจะล้นเขื่อนมาซ้ำเติมน้ำท่วมคนไทย ที่โดนกันหลังเขื่อน

มาร์คก็ควรต้องรู้ว่า 2554 ต้องทำอะไรบ้างป้องกันอะไรบ้าง จะขุดคูขุดคลองอะไรสักนิดก็ได้

มาร์คมีผลงานแสดงการรับมือสักหน่อย... 2554 ที่ท่วมมาหนักๆจะได้เป็นเบาได้บ้าง
จริงไหมล่ะ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#26 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 02:16

Posted Image

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#27 i-am-thai

i-am-thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 472 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 02:26

ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น


ทำก็ทำไปสิครับ
แต่การที่นายกมาบอกว่า ขอบคุณ ปชช.ที่ยอมให้พื้นที่รับน้ำ
ทั้งๆที่เขาไม่ยินยอม

อย่างนี้เขาเรียกว่าอะไรครับ
ไม่จริงใจ หน้าด้าน หรืออะไรกันครับ

ไปคิดดูซะก่อน

#28 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 02:27

11 ส.ค. 2554 นี่มันปลายเดือนรึ

มติ ครม. วันที่ 11 สิงหาคม 2554

http://www.plan.doae...aigov110854.pdf


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#29 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 02:43

:lol: :lol: :lol:


[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#30 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 02:47

ตอนแรกที่ผมเห็นข่าวตัววิ่งในข่าวข้นคนข่าว ว่านายกขอบคุณชาวบ้านบางบาลรับน้ำ
ผมยังคิดในใจเลย...ตอนไหนฟระ ไม่เห็นสอยุดออกข่าวสัมภาษณ์ชาวบ้านเลย
โห...ใจดีกันจริง

มาตอนนี้ถึงเพิ่งรู้ว่าไอ้ข่าวที่ออกไปน่ะ ออกไปก่อนจะคุยกับชาวบ้าน
ภาษาทางการเรียกหักคอ
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#31 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 02:51

ตอนแรกที่ผมเห็นข่าวตัววิ่งในข่าวข้นคนข่าว ว่านายกขอบคุณชาวบ้านบางบาลรับน้ำ
ผมยังคิดในใจเลย...ตอนไหนฟระ ไม่เห็นสอยุดออกข่าวสัมภาษณ์ชาวบ้านเลย
โห...ใจดีกันจริง

มาตอนนี้ถึงเพิ่งรู้ว่าไอ้ข่าวที่ออกไปน่ะ ออกไปก่อนจะคุยกับชาวบ้าน
ภาษาทางการเรียกหักคอ

ก็ สส เป็นตัวแทนชาวบ้านแล้วนี่ ถาม สส ก็พอครับ :lol: :lol: :lol:

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#32 Mike Saimai

Mike Saimai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,004 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 02:56

แถวบ้านผมเรียกมัดมือชกเลยนะน่ะ ถามตอนไหนอ่ะ ว่าจะยอมให้เป็นพื้นที่รับน้ำ

ปล.ปูจ๋า เงิน 5,000 อ่ะ เมื่อไรจะจ่าย น้ำมันจะมาอีกรอบเเล้วนะ
*เราอยู่ได้ทุกวันนี้ ก็เพราะเรามีฐานะความจนที่มั่นคง***ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่จำได้ทุกรายละเอียดที่ทำ*****อดึตช่างมัน ปัจจุบันช่างเเม่ง***

#33 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 03:48


ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D


อธิบายหน่อยได้มั้ยครับ ว่าปีที่แล้วอภิสิทธิ์ทำผิดอะไร ยิ่งลักษณ์ทำงานตอนเดือนสิงหาคม น้ำก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้อีกเยอะนี่ครับ น้ำมาพุ่งสูงเอาตอนเดือนกันยายน ผมว่าคุณมั่วแล้วนะครับ เคยดูกราฟหรือเปล่า??



คุณบอกว่ารับน้ำได้อีกเยอะเหรอ

นายกปูเริ่มงานปลายเดือน ส.ค. 54
กราฟคุณกบเองก็บอกว่า น้ำจะเต็มอ่างอยู่แล้ว คุณลองคิดเป็น % ดูสิ่ และท้ายอ่างก็ท่วมแล้วด้วย

มาร์คเก่งมาก ทำไมไม่พร่องน้ำตั้งแต่ช่วงพายุเริ่มเข้าปี54
ปริมาณน้ำปี2549 ที่น้ำท่วมหนัก ถ้าดูเส้นกราฟ พค.-สค. มันบ่งบอกเป็นตัวอย่างว่าปริมาณมันเริ่มพุ่ง


บ่งบอกว่าน้ำกำลังจะล้นเขื่อนมาซ้ำเติมน้ำท่วมคนไทย ที่โดนกันหลังเขื่อน

มาร์คก็ควรต้องรู้ว่า 2554 ต้องทำอะไรบ้างป้องกันอะไรบ้าง จะขุดคูขุดคลองอะไรสักนิดก็ได้

มาร์คมีผลงานแสดงการรับมือสักหน่อย... 2554 ที่ท่วมมาหนักๆจะได้เป็นเบาได้บ้าง
จริงไหมล่ะ


สุดท้ายก็โทษไอ้มาร์คอยู่ดี

จากตารางของพวกควายเเดง ปูเข้ามาในช่วงสิงหาคมเป็นเวลาที่ระดับน้ำยังไม่ถึง เกณฑ์กักเก็บน้ำสูงสุด แถมมันอยู่ช่วงกลางๆด้วยซ้ำ

แทนที่จะโทษคนที่ปล่อยให้น้ำมันเยอะจนทะลุเกณฑ์ ดันไปด่าคนที่พ้นตำเเหน่งเเล้ว

ปล.ปล่อยน้ำท่วมยังพอว่าเเต่เเดกของบริจาคนี่บอกคำเดียว "เอือม" แถมแดกเสร็จจัดงานฉลองขอบคุณที่ได้เเดกกันด้วยนะ ถามจริงคุณไม่รู้สึกอ่ะไรเลยหรือ ?

ปล2.ดูกราฟหาเรื่องด่า หรือดูกราฟหาข้อมูลกันเเน่
" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "

#34 MissAnn

MissAnn

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 04:34

นายกไม่ได้โง่ แต่นายกไม่รู้ในสิ่งที่ควรรู้เช่น เวลาไหนเป็นเวลาราชการ สถานที่ใดเหมาะสมแก่การประชุม ยกเว้นจะ ว.5 เฉพาะกิจ

#35 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 04:53

11 ส.ค. 2554 นี่มันปลายเดือนรึ

มติ ครม. วันที่ 11 สิงหาคม 2554

http://www.plan.doae...aigov110854.pdf


Posted Image

ผมเอาตามข้อมูลนี้นะ นายกปู เริ่มงาน 24 สค. 2554 น่ะ
มีอะไรจะแย้งเชิญครับ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#36 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:11


11 ส.ค. 2554 นี่มันปลายเดือนรึ

มติ ครม. วันที่ 11 สิงหาคม 2554

http://www.plan.doae...aigov110854.pdf


Posted Image

ผมเอาตามข้อมูลนี้นะ นายกปู เริ่มงาน 24 สค. 2554 น่ะ
มีอะไรจะแย้งเชิญครับ

1. อ่านมติ ครม รึยังครับ หรือไม่คิดจะอ่าน

4. ประเด็นที่นายกรัฐมนตรีขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้
4.1 ขอให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบการดำเนินงานของศูนย์รับเรื่องราวทุกข์จากประชาชนผู้ประสบอุทกภัย (ศูนย์ฮอตไลน์) สายด่วน 1111 เพื่อบูรณาการการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ แจ้งสถานการณ์อุทกภัยและภัยพิบัติที่เกี่ยวเนื่องกัน ให้มีความเป็นเอกภาพต่อไป
4.2 ขอให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร สถานการณ์อุทกภัยและภัยพิบัติ การให้ความช่วยเหลือของภาครัฐ รวมถึงประสานงานกับสื่อมวลชนภาคเอกชนทุกแขนงด้วย
4.3 ให้มีคณะกรรมการอำนวยการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อทำหน้าที่ในการพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และความเสียหายที่แท้จริง รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว และทั่วถึงด้วย โดยให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการ
4.4 ให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงการคลังรับไปพิจารณา เรื่องการปรับปรุงแก้ไขหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยและประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2546 ให้สามารถดำเนินการออกประกาศได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้จังหวัดสามารถให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ยิ่งขึ้น
4.5 ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย จัดทำรายงานสถานการณ์อุทกภัยรายจังหวัด ได้แก่ สถานการณ์ปัจจุบัน ปัญหาเฉพาะหน้า และการแก้ไขปัญหา รวมถึงจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รายงานมาแล้ว
4.6 ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work shop) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยซ้ำ และการบริหารจัดการลุ่มน้ำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป
4.7 สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ติดตามรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว และรายงานนายกรัฐมนตรีทราบต่อไป

ถ้าคุณบอกเริ่มงานวันที่ 24 แล้ว มติ ครมวันที่ 11 ออกมาได้ไง

2. เรื่องน้ำท่วมไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนหรือไงครับ ถึงต้องรอแถลงนโยบายต่อสภา

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#37 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:21

ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น


การระบายน้ำหนที่แล้วพลาดอย่างโง่ๆ
ในความเป็นจริงประเทศไทยมีสำนักผังเมืองและมีการทำพื้นที่รับและระบายน้ำมาไม่ต่ำกว่า 20-40 ปี

Posted Image

ขอให้ดูทางขวา ฝั่งตะวันออกของกทมที่เป็นสีเทา นัั้นแหละคือทางน้ำผ่านฟลัดเวย์ธรรมชาติที่เตรียมไว้
Posted Image

ผังที่เตรียมเรื่องน้ำท่วม การกำหนดพื้นที่นี้มีมาไม่ต่ำกว่า 20-40 ปี ดีไม่ดีอาจมีการเตรียมตั้งแต่สมัย ร 5 เสียด้วยซ้ำเมื่อเริ่มวางผังเมืองในกทม

ทุกวันนี้คนในวงผังเมืองสงสัยมาก การบริหารน้ำของรัฐบาลที่แล้วนึกยังไงถึงผันไปทางตะวันตกจนทำให้เกิดภาวะท่วมขัง

ส่วนเรื่องปริมาณน้ำ หากปีนี้น้ำไม่มีอย่างที่คาด ชาวนาจะลำบาก เพราะจะไม่มีน้ำทำนา

แล้วเมื่อเปลี่ยนไปจำนำข้าวแทนการรับประกัน การไม่มีข้าวคือไม่มีเงิน..............

ไม่นานจะได้เห็น

#38 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:33

ในโลกแห่งการบันทึก
http://www.newsplus....il.php?id=27181

บรรยากาศการเข้าร่วมประชุมคณะ ครม.นัดแรกของรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชิยวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นไปอย่างคึกคัก โดยครม.เดินทางมาร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งนางบุญรื่น ศรีธเรศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเป็นคนแรก ตามมาด้วย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นประธานการประชุม

สำหรับวาระการประชุมจะพิจารณาหามาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ภาคเหนือ และร่วมกันกำหนดนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา นอกจากนี้ยังประชุมเพื่อแบ่งงานตามกระทรวง และหน่วยงานที่รับผิดชอบ รวมถึงอธิบายขั้นตอนการยื่นชี้แจงบัญชีทรัพย์สิน ของครม.ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.

อย่างไรก็ตามรัฐมนตรีบางส่วนได้สักการะศาลพระพรหมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเพื่อความเป็นศิริมงคลในการปฏิบัติงานด้วย

ทั้งนี้นายอำพน กิตติอำพล เลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือครม. กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อแจ้งให้รับทราบในข้อปฏิบัติ เช่นการแสดงบัญชีทรัพย์สิน และขั้นตอนการตั้งผู้ประสานงานตามนโยบายต่างๆ ที่จะให้ความเห็นครม. รวมถึงการรับทราบกระบวนการสารสนเทศตามพระราชกำหนดการบริหารประเทศที่ดี และข้อมูลส่วนราชการต่างๆ เช่นเศรษฐกิจ และสังคม ทั้งนี้ได้มีเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ จะมาให้ข้อมูลในวันนี้ด้วย

หรือ
รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" โดย นายกยิ่งลักษณ์ 26พย54

อมาเล่าให้พี่น้องประชาชนฟังในเรื่องของน้ำบ้างนะคะ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา(22 พค 2554)ดิฉันก็ได้เป็นประธาน การประชุมคณะคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ หรือ กยน.ค่ะ


วันที่ 22 พฤศจิกาคม 2554 เป็นประธาน เดือนผมเขียนไม่ผิดนะ

ในบันทึกมากมาย ยิ่งลักษณ์เริ่มทำงานและสั่งการก่อน 24 ของคุณทั้งนั้น

#39 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:37

Posted Image
เรื่อง ว.5 ชั้น 7 ฮาดีค่ะ
Posted Image

#40 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:38

ผลการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 11 สิงหาคม 2554 (ภายหลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีเพียง 3 วัน หรือ ในวันที่ 8 สิงหาคม 2554 ) ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี



สรุปผลการประชุมหารือสถานการณ์ อุทกภัย คณะรัฐมนตรีรับทราบสรุปผลการประชุมหารือสถานการณ์อุทกภัย ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอดังนี้ …



" ข้อเท็จจริงตามที่ได้ เกิดสถานการณ์อุทกภัยจาก อิทธิพลของพายุโซนร้อนนกเตน ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2554 ในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศ ส่งผลให้ประชาชน บ้านเรือน ทรัพย์สิน และพืชผลทางการเกษตร รวมถึงระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก


และ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2554 นายกรัฐมนตรีได้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกรมชลประทาน ประชุมหารือสถานการณ์อุทกภัย การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และการบริหารจัดการปัญหาเรื่องน้ำ สรุปผล ดังนี้



สถานการณ์ปัจจุบัน - สถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “นกเตน” ได้ทำให้มีการประกาศพื้นที่ประสบอุทกภัย และประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน รวม 22 จังหวัด 182 อำเภอ 1,122 ตำบล 8,646 หมู่บ้าน



- ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยทั้งสิ้น 9 จังหวัด 51 อำเภอ 302 ตำบล 2,095 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 101,404 ครัวเรือน 220,913 คน ได้แก่ จังหวัดแพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก ตาก นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดมุกดาหาร

- พื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหาย จำนวน 135,000 ไร่ เกษตรกรได้รับความเสียหาย จำนวน 168,000 ราย พื้นที่ที่ยังอยู่ในภาวะวิกฤต ได้แก่ พื้นที่อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย อำเภอบางระกำและอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก



ประเด็นที่นายกรัฐมนตรีขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้ 1) ขอให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบการดำเนินงานของศูนย์รับเรื่อง ราวทุกข์จากประชาชนผู้ประสบอุทกภัย (ศูนย์ฮอตไลน์) สายด่วน 1111 เพื่อบูรณาการการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ แจ้งสถานการณ์อุทกภัยและภัยพิบัติที่เกี่ยวเนื่องกัน ให้มีความเป็นเอกภาพต่อไป



2.ขอให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร สถานการณ์อุทกภัยและภัยพิบัติ การให้ความช่วยเหลือของภาครัฐ รวมถึงประสานงานกับสื่อมวลชนภาคเอกชนทุกแขนงด้วย



3.ให้มีคณะกรรมการอำนวยการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อทำหน้าที่ในการพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ ประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย



4. ให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงการคลังรับไปพิจารณา เรื่องการปรับปรุงแก้ไขหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยและประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณี ฉุกเฉิน



5. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย จัดทำรายงานสถานการณ์อุทกภัยรายจังหวัด ได้แก่ สถานการณ์ปัจจุบัน ปัญหาเฉพาะหน้า และการแก้ไขปัญหา รวมถึงจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รายงานมาแล้ว



6. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work shop) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยซ้ำ และการบริหารจัดการลุ่มน้ำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป



จากข้อมูลเบื้องต้นอาจกล่าว ได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มต้นรับรู้สถานการณ์อุทกภัยของไทย เพราะลงมือดำเนินการออกคำสั่งที่เกี่ยวเนื่องกับแนวทางการแก้ไขวิกฤตการณ์ น้ำแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2554

จาก http://www.tnews.co.th/html/read_reds.php?hot_id=242

ผมหากจะตามจริงๆเอกสารการประชุมหนนั้นและคำสั่งหาได้นะ และน่าจะมีลายเซ็ฯปูด้วย

#41 Gujaha Hahahaha

Gujaha Hahahaha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 252 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:44

ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว
แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค
ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D


Posted Image


ไม่ทราบว่าจากกราฟนี้ อภิสิทธิควรทำอะไรครับคุณ Tam-mic-ra ลองอธิบายหน่อยได้มั้ย เที่ยวด่าคนอื่นว่าโง่ ต้องอธิบายได้ใช่มั้ยว่าคนอื่นเค้าโง่อย่างไร??


ช่วงนี้ มีพายุเข้าใหมละครับ

#42 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:45

ผลการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 11 สิงหาคม 2554 (ภายหลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีเพียง 3 วัน หรือ ในวันที่ 8 สิงหาคม 2554 ) ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี



สรุปผลการประชุมหารือสถานการณ์ อุทกภัย คณะรัฐมนตรีรับทราบสรุปผลการประชุมหารือสถานการณ์อุทกภัย ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอดังนี้ …



" ข้อเท็จจริงตามที่ได้ เกิดสถานการณ์อุทกภัยจาก อิทธิพลของพายุโซนร้อนนกเตน ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม 2554 ในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศ ส่งผลให้ประชาชน บ้านเรือน ทรัพย์สิน และพืชผลทางการเกษตร รวมถึงระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก


และ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2554 นายกรัฐมนตรีได้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกรมชลประทาน ประชุมหารือสถานการณ์อุทกภัย การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และการบริหารจัดการปัญหาเรื่องน้ำ สรุปผล ดังนี้



สถานการณ์ปัจจุบัน - สถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “นกเตน” ได้ทำให้มีการประกาศพื้นที่ประสบอุทกภัย และประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน รวม 22 จังหวัด 182 อำเภอ 1,122 ตำบล 8,646 หมู่บ้าน



- ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยทั้งสิ้น 9 จังหวัด 51 อำเภอ 302 ตำบล 2,095 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 101,404 ครัวเรือน 220,913 คน ได้แก่ จังหวัดแพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิจิตร พิษณุโลก ตาก นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดมุกดาหาร

- พื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหาย จำนวน 135,000 ไร่ เกษตรกรได้รับความเสียหาย จำนวน 168,000 ราย พื้นที่ที่ยังอยู่ในภาวะวิกฤต ได้แก่ พื้นที่อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย อำเภอบางระกำและอำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก



ประเด็นที่นายกรัฐมนตรีขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้ 1) ขอให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบการดำเนินงานของศูนย์รับเรื่อง ราวทุกข์จากประชาชนผู้ประสบอุทกภัย (ศูนย์ฮอตไลน์) สายด่วน 1111 เพื่อบูรณาการการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ แจ้งสถานการณ์อุทกภัยและภัยพิบัติที่เกี่ยวเนื่องกัน ให้มีความเป็นเอกภาพต่อไป



2.ขอให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร สถานการณ์อุทกภัยและภัยพิบัติ การให้ความช่วยเหลือของภาครัฐ รวมถึงประสานงานกับสื่อมวลชนภาคเอกชนทุกแขนงด้วย



3.ให้มีคณะกรรมการอำนวยการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อทำหน้าที่ในการพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ ประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย



4. ให้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงการคลังรับไปพิจารณา เรื่องการปรับปรุงแก้ไขหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัยและประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณี ฉุกเฉิน



5. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย จัดทำรายงานสถานการณ์อุทกภัยรายจังหวัด ได้แก่ สถานการณ์ปัจจุบัน ปัญหาเฉพาะหน้า และการแก้ไขปัญหา รวมถึงจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุด เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้รายงานมาแล้ว



6. ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work shop) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยซ้ำ และการบริหารจัดการลุ่มน้ำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป



จากข้อมูลเบื้องต้นอาจกล่าว ได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มต้นรับรู้สถานการณ์อุทกภัยของไทย เพราะลงมือดำเนินการออกคำสั่งที่เกี่ยวเนื่องกับแนวทางการแก้ไขวิกฤตการณ์ น้ำแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2554

จาก http://www.tnews.co.....php?hot_id=242

ผมหากจะตามจริงๆเอกสารการประชุมหนนั้นและคำสั่งหาได้นะ และน่าจะมีลายเซ็ฯปูด้วย

วันที่ 16 สิงหาคม ก็มีอีกนะครับ :lol: :lol: :lol:

1. เรื่อง สรุปการตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์อุทกภัยของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 – 14 สิงหาคม 2554
คณะรัฐมนตรีรับทราบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักประสานงานการเมือง สรุปการตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์อุทกภัยของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 – 14 สิงหาคม 2554 ซึ่งนายกรัฐมนตรีร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี
และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น) และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่และติดตามสถานการณ์อุทกภัย ดังนี้
- วันที่ 13 สิงหาคม 2554 ได้ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำ ท่วมในจังหวัดสุโขทัย แพร่ น่าน
- วันที่ 14 สิงหาคม 2554 ได้ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี และประชุมร่วมกับส่วนราชการและผู้ว่าราชการจังหวัด 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดมุกดาหาร
จังหวัดสกลนคร จังหวัดหนองคาย จังหวัดนครพนม จังหวัดเลย จังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดอำนาจเจริญ จากนั้น ได้เดินทางไปรับฟังสถานการณ์อุทกภัยที่จังหวัดพิษณุโลก และลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในจังหวัดพิจิตรด้วย
นายกรัฐมนตรีได้ปฏิบัติภารกิจในการตรวจเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยปลอบขวัญและให้กำลังใจ รวมถึงมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่ประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้มีการประชุมร่วมกับจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้มีการรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ สภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการเกิดอุทกภัย การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และการขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากรัฐบาล

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายให้ส่วนราชการดำเนินการ ดังนี้

1. การแก้ไขปัญหาในระยะเร่งด่วน
1.1 ให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหา เฉพาะหน้าและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน
1.2 ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุข เร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูพี่น้องประชาชน และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่สถานการณ์คลี่คลายแล้ว เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างรวดเร็ว
1.3 ให้ทุกหน่วยงานติดตามสถานการณ์และรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบเป็นระยะ ๆ และให้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่ารัฐบาลได้มอบหมายให้ศูนย์ฮอตไลน์ สายด่วน 1111 รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ หรือแจ้งข่าวสาร เพื่อจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว
1.4 ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าภาพในการพิจารณาแนวทางในการป้องกันและเตือนภัยจังหวัดอื่น ๆ ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่จะเกิดขึ้นอีก รวมถึงการเตรียมการเพื่อแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นด้วย
1.5 ให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ในการแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อพิจารณาการปรับหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาพื้นที่เกษตรกรรมที่ได้รับผลกระทบให้เป็นธรรมยิ่งขึ้น และนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาโดยเร็วต่อไป

2. การแก้ไขปัญหาในระยะยาว
2.1 ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดทำข้อมูลและแนวทางในการบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหา รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการเกี่ยวกับการเชื่อมต่อระบบการระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำยม เสนอนายกรัฐมนตรีต่อไป
2.2 ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เร่งดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Work shop) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาการเกิดอุทกภัยซ้ำ และการบริหารจัดการลุ่มน้ำให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยให้นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีโดยเร็วต่อไป
พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการดังนี้
1) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จัดทำในลักษณะของห้องควบคุมสถานการณ์ (วอร์รูม) เพื่อให้มีการรายงานและติดตามสถานการณ์ ทั้งในส่วนของข้อมูลทางด้านน้ำ อุตุนิยมวิทยา มาตรการในการเตรียมการของจังหวัดต่าง ๆ ที่ประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดโดยผ่านกระทรวงมหาดไทย และการเตรียมพร้อมในเรื่องการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง โดยผ่านทางจังหวัดในการเตรียมพร้อม สำหรับกรณีที่ร่องความกดอากาศต่ำนั้น ได้สร้างผลกระทบที่รุนแรงขึ้น และให้รายงานนายกรัฐมนตรี 24 ชั่วโมง
2) ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประเมินผลกระทบความเสียหายโดยเฉพาะกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงคมนาคม เร่งประเมินความเสียหายเพื่อจัดทำแผนการฟื้นฟู เสนอต่อคณะรัฐมนตรีภายหลังที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว
3) ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะที่รองนายกรัฐมนตรี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นประธานเร่งประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที เพื่อเตรียมแผนระยะกลาง และระยะยาว

3. ข้อกฎหมาย
บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 มาตรา 176 วรรคท้าย บัญญัติว่าก่อนแถลงนโยบายต่อรัฐสภา หากมีกรณีที่สำคัญและจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งหากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะกระทบต่อประโยชน์สำคัญของ
แผ่นดิน คณะรัฐมนตรีที่เข้ารับหน้าที่จะดำเนินการไปพลางก่อนเพียงเท่าที่จำเป็นก็ได้


http://www2.ofm.mof....84_16-08-54.pdf

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#43 Gujaha Hahahaha

Gujaha Hahahaha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 252 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:46

Posted Image

ขนาดการไฟฟ้า กับ การประปายังรายงายจำนวนน้ำในเขื่อนไม่เท่ากันแต่ละที่เลยนิครัย

#44 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:47

หุ หุ

B) B)

ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#45 Gujaha Hahahaha

Gujaha Hahahaha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 252 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:49



ปีนี้นายกปูพร่องน้ำในเขื่อนแล้ว แต่สมัยไอ้มาร์ค ไม่สนใจห่าไรเลย แต่ก็นะ แค่พูดดูดีออกทีวีฝ่ายเดียวบ่อยๆ แต่ก็ถือว่าสำเร็จน่ะมาร์ค ได้กระบือเซ่อซ่าหลงเชื่อไปได้เยอะเชียว :D :D


อธิบายหน่อยได้มั้ยครับ ว่าปีที่แล้วอภิสิทธิ์ทำผิดอะไร ยิ่งลักษณ์ทำงานตอนเดือนสิงหาคม น้ำก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้อีกเยอะนี่ครับ น้ำมาพุ่งสูงเอาตอนเดือนกันยายน ผมว่าคุณมั่วแล้วนะครับ เคยดูกราฟหรือเปล่า??



คุณบอกว่ารับน้ำได้อีกเยอะเหรอ

นายกปูเริ่มงานปลายเดือน ส.ค. 54
กราฟคุณกบเองก็บอกว่า น้ำจะเต็มอ่างอยู่แล้ว คุณลองคิดเป็น % ดูสิ่ และท้ายอ่างก็ท่วมแล้วด้วย

มาร์คเก่งมาก ทำไมไม่พร่องน้ำตั้งแต่ช่วงพายุเริ่มเข้าปี54
ปริมาณน้ำปี2549 ที่น้ำท่วมหนัก ถ้าดูเส้นกราฟ พค.-สค. มันบ่งบอกเป็นตัวอย่างว่าปริมาณมันเริ่มพุ่ง


บ่งบอกว่าน้ำกำลังจะล้นเขื่อนมาซ้ำเติมน้ำท่วมคนไทย ที่โดนกันหลังเขื่อน

มาร์คก็ควรต้องรู้ว่า 2554 ต้องทำอะไรบ้างป้องกันอะไรบ้าง จะขุดคูขุดคลองอะไรสักนิดก็ได้

มาร์คมีผลงานแสดงการรับมือสักหน่อย... 2554 ที่ท่วมมาหนักๆจะได้เป็นเบาได้บ้าง
จริงไหมล่ะ


สุดท้ายก็โทษไอ้มาร์คอยู่ดี

จากตารางของพวกควายเเดง ปูเข้ามาในช่วงสิงหาคมเป็นเวลาที่ระดับน้ำยังไม่ถึง เกณฑ์กักเก็บน้ำสูงสุด แถมมันอยู่ช่วงกลางๆด้วยซ้ำ

แทนที่จะโทษคนที่ปล่อยให้น้ำมันเยอะจนทะลุเกณฑ์ ดันไปด่าคนที่พ้นตำเเหน่งเเล้ว

ปล.ปล่อยน้ำท่วมยังพอว่าเเต่เเดกของบริจาคนี่บอกคำเดียว "เอือม" แถมแดกเสร็จจัดงานฉลองขอบคุณที่ได้เเดกกันด้วยนะ ถามจริงคุณไม่รู้สึกอ่ะไรเลยหรือ ?

ปล2.ดูกราฟหาเรื่องด่า หรือดูกราฟหาข้อมูลกันเเน่

แล้วจะโทษปูเหรอครับ เหตุมันไม่ได้อยู่ว่าเข้ามาปรับ จะตรัสรู้ว่าพายุจะเข้าเยอะ น้ำเก็บไว้เท่าไรที่เป็นจำนวนจริง พระขนาดการประปา กับ การไฟฟ้ายังรายงานตัวเลขไม่ตรงกันเลยครับ

#46 Gujaha Hahahaha

Gujaha Hahahaha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 252 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:52


ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น


ทำก็ทำไปสิครับ
แต่การที่นายกมาบอกว่า ขอบคุณ ปชช.ที่ยอมให้พื้นที่รับน้ำ
ทั้งๆที่เขาไม่ยินยอม

อย่างนี้เขาเรียกว่าอะไรครับ
ไม่จริงใจ หน้าด้าน หรืออะไรกันครับ

ไปคิดดูซะก่อน

เขาก็บอกว่าเป็นแนวชั่วคราวนิครับ ไม่ใช่จะเอามาเป็นตลอดชาติ นิครับ เค้าก็คงคิดอะไรไว้อยู่แล้ว อาจจะสร้างเช่นทางน้ำไหลที่ดี แต่ท่าจะทำให้ดี สร้างวันเดียวไม่เสร็จหรอกครับ

#47 Gujaha Hahahaha

Gujaha Hahahaha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 252 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:54

Posted Image
เรื่อง ว.5 ชั้น 7 ฮาดีค่ะ

กินที่ดินประเทศชาติ ก็อร่อยนะครับ หรือจะเอาเค้กกับเขาด้วยครับ

Posted Image

#48 Gujaha Hahahaha

Gujaha Hahahaha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 252 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:57


ถ้าไม่ทำ พท รับน้ำ น้ำก็ท่วมสะเปะสะปะทำคนส่วนมากเดือดร้อนหนัก
ไม่ทำอะไรเลยพอท่วม รบ. ก็โดนด่าอีก

ก็เหมือนตอน รบ มาร์คแหละไม่ได้สนใจเตรียมการอะไรเลย(โง่) แล้วบอกตัวเองจบอ๊อกฟอร์ด
ปล้นอำนาจมา โดยคนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกมาเป็น
ดีแต่พูด ทำภาพว่าตัวเองเก่ง เอาแต่ยืนเกาะโพเดียมอบรมคนอื่น


การระบายน้ำหนที่แล้วพลาดอย่างโง่ๆ
ในความเป็นจริงประเทศไทยมีสำนักผังเมืองและมีการทำพื้นที่รับและระบายน้ำมาไม่ต่ำกว่า 20-40 ปี

Posted Image

ขอให้ดูทางขวา ฝั่งตะวันออกของกทมที่เป็นสีเทา นัั้นแหละคือทางน้ำผ่านฟลัดเวย์ธรรมชาติที่เตรียมไว้
Posted Image

ผังที่เตรียมเรื่องน้ำท่วม การกำหนดพื้นที่นี้มีมาไม่ต่ำกว่า 20-40 ปี ดีไม่ดีอาจมีการเตรียมตั้งแต่สมัย ร 5 เสียด้วยซ้ำเมื่อเริ่มวางผังเมืองในกทม

ทุกวันนี้คนในวงผังเมืองสงสัยมาก การบริหารน้ำของรัฐบาลที่แล้วนึกยังไงถึงผันไปทางตะวันตกจนทำให้เกิดภาวะท่วมขัง

ส่วนเรื่องปริมาณน้ำ หากปีนี้น้ำไม่มีอย่างที่คาด ชาวนาจะลำบาก เพราะจะไม่มีน้ำทำนา

แล้วเมื่อเปลี่ยนไปจำนำข้าวแทนการรับประกัน การไม่มีข้าวคือไม่มีเงิน..............

ไม่นานจะได้เห็น

แล้วคลองหลายๆคลองหายไปนี้มันฝีมือใครครับ คลองหายกลายเป็นสิ่งก่อสร้าง หรือว่าคลองหาย ก็เป็น รัฐบาลปู ถมมันให้หายครับ ถาน้ำไม่ท่วมก็คงจะสร้างทับคลองกันต่อไปละซิครับ

#49 Gujaha Hahahaha

Gujaha Hahahaha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 252 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 06:00

นายกไม่ได้โง่ แต่นายกไม่รู้ในสิ่งที่ควรรู้เช่น เวลาไหนเป็นเวลาราชการ สถานที่ใดเหมาะสมแก่การประชุม ยกเว้นจะ ว.5 เฉพาะกิจ

อืมใช่ครับ เราต้องการคนรู้ มาก อย่าง เทพ ครับจะได้งับแผ่นดิน

#50 ความตาย ของผม

ความตาย ของผม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,083 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 06:03

อ่านแล้วก็รู้ว่า คนไทยรักกัน ผมไม่ขอเถียงกับความคิดเห็นทั้งหมด นะครับ ผมไปเตรียมเรือก่อนนะครับ ของอย่าพึ่งยกลงนะครับเดียวเหนื่อยอีก เอางี้หาที่พักต่างอากาศไว้สักที่นะครับเพราะ น้ำมาเราก็จะได้ไม่ต้องวุ่นหาที่นอน ^_^

Edited by ความตาย ของผม, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 06:03.

ในที่สุด แมนตู ของยู ก็ตกรอบ UPA ทำไมมันเป็นงี้