Photo
- - - - -

สื่อพม่าชี้ 'อภิสิทธิ์' จริงๆเป็นแค่นักการเมืองห่วยแตก(lousy politician)ที่เป็นเบี้ยของชนชั้นสูง แต่สร้างภาพแหกตาชาวโลกว่าเก่ง

This topic is in the process of being archived.
73 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 PookLook

PookLook

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 1,769 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 13:53

Posted Image

Perceptions of world leaders often differ

By Roger MittonVolume 31, No. 612
January 30 - February 5, 2012

IT is odd how foreign observers often have a different perception of a country’s political leader than citizens of that country do.

Take the case of Malaysia’s former Prime Minister Mahathir Mohamad, who was roundly despised in the West, especially in the United States.

But at home, Mahathir was viewed, rightly, as a visionary leader who turned his formerly docile and disparate nation into an economic powerhouse.

In a reverse way, former Philippine President Gloria Macapagal-Arroyo was feted in Washington and other Western capitals, while steadily inspiring revulsion among her compatriots.

Which brings us to the curious case of Thailand’s opposition leader, Abhisit Vejjajiva, who lost last July’s general election and ceded the prime minister post to Yingluck Shinawatra, a political novice.

His loss baffled most foreigners, who had always regarded Abhisit as a splendid national leader and a future Mahathir-like regional giant.

Yet he proved a weak and vacillating prime minister after his unexpected, and arguably illegitimate, accession to the post in December 2008.

It is a bit curious, since Abhisit, 47, is a pleasant enough chap, who is undeniably clever, photogenic and articulate.

But he is simply a lousy politician and a pawn of the elite. As well, he is a man who appears to his fellow Thais as more British than the British – again, curious, since he is ethnic Chinese.

But he was born in England, educated at Eton and Oxford, carries British citizenship and has a British name, Mark.

Simplistic though it may sound, that is why Westerners like him so much. He is one of them.

His fellow Thais, however, do not share that sentiment, and he appears congenitally unable to strike a rapport with them, especially with the vast majority of common rural folks.

Consequently, there is now widespread griping over his performance within the ranks of Abhisit’s own Democrat Party.

Even the Bangkok Post, a staunchly pro-Abhisit organ, recently reported that “party members have refused to keep their displeasure with the party leadership bottled up”.

As if chastising a wayward teenager, the reports slam Abhisit for “mixing with the wrong crowd” – namely young sycophants whose political acumen is, to put it mildly, badly skewed.

As a result, there are now aspiring challengers who are already effectively campaigning to replace Abhisit.

The number one Brutus is Abhisit’s buddy and former finance minister, Korn Chatikavanij.

Like Abhisit, Korn is also a member of the Bangkok bourgeoisie and also attended private school in England and then went to Oxford.
Korn’s co-quisling, playing the part of Cassius, is the royalist governor of Bangkok, Sukhumphand Paribatra, whose elitist connections are even tighter than those of Abhisit and Korn.

Sukhumphand, who sees himself as a kind of Boss Geddes of the sprawling capital, loathes Abhisit and has no qualms about using the governorship to undercut his titular boss.

Bangkok is the party’s heart and soul, and if the Democrats cannot build on the seats they have there, they are dead. The dreamy Sukhumphand thinks he, not Abhisit, is the man to do that.

Yet while the Democrats appear to be caught between a rock and a hard place, there may be a way out, if Abhisit can shelve his callow, effete demeanour and get down and dirty.

It is not impossible, as he has shown when he speaks about his nemesis, former Prime Minister Thaksin Shinawatra, the elder brother of current PM Yingluck.

Abhisit once told me, with his lips curling vituperatively: “Thaksin is nothing. There is nothing there. The Democrats will never form a coalition with his party while I am leader.”

Now, if only he could put on a steel glove and talk more like that, and learn to eat fish balls with the plain folks in the paddy fields, he’d have a chance of keeping his job.

But until that happens, the Democrats must resign themselves to a long sojourn in the political wilderness.

http://www.mmtimes.c.../news61203.html

คนพม่าไม่โง่แฮะ :D

#2 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

เมพ

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 13:57

ฝากพม่าช่วยตามหานี่ ด้วยครับ

Posted ImagePosted Image

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร

#3 sigree

sigree

มหาเมพ

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:00

POPULAR

เกือบเชื่อนะ

จนได้อ่าน

But he was born in England, educated at Eton and Oxford, carries British citizenship and has a British name, Mark.

มั่วอะ

คนอังกฤษมาเป็นนายกประเทศไทย แถมยังมีซื่ออังกฤษว่า Mark

ผมไม่เคยเจอนักข่าวตะวันตกคนไหนมั่วหรือพลาดข้อมูลแบบนี้

เท่าที่อ่านบทความนี้ภาษาแปลกๆ เหมือนไม่ใช่นักข่าวหรือชาวตะวันตกเขียน

#4 MissAnn

MissAnn

น้องเก่า

• Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:05

ผมว่าคนพม่าไม่ได้โง่ครับ เพียงแต่เขาคิดและเห็นในมุมมองคนภายนอก เหมือนกับคนที่ไทยมองรัฐบาล (อดีตทหาร) พม่าว่าถอดชุดทหารมาใส่ชุดสูท
แต่ถามว่า พม่าแคร์ขี้ปากคนไทยอย่างเรามากมั้ย
มันก็เป็นเพียงอีกหนึ่งมุมมองจากสังคมเพื่อนบ้านครับ

#5 Bookmarks

Bookmarks

มหาเมพ

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:06

POPULAR

กรณ์ ได้เป็น รมต คลัง โลก โด่งดังไปทั่วโลก และได้ถูกเสนอชื่อเข้าเป็นแคนดิเดต IMF
ถ้าข่าวนี้ พม่าไม่เคยได้ยิน ก็น่าจะโง่ว่ะ
อภิสิทธิ์ เก่งไม่เก่ง แต่มีเงินให้อีปูโง่ ผลาญ 3 แสนล้าน อ่ะว่ะ ทำให้ GDP ที่ติดลบในสมัยไอ้สมชายปากเบี้ยว มาเป็นบวกได้
ดูก็รู้แล้ว ว่าสื่อพม่า มันโง่หรือเปล่า :lol:
แต่ตูเชื่อสื่อฝรั่งนะ ว่าไอ้แม้วติดอันดับ 1 ใน 5 ผู้นำที่เลวที่สุด
และติด 1 ใน 10 ถ้าโลกนี้ไม่มีไอ้แม้วอยู่ โลกจะน่าอยู่ขึ้นมากกว่าเดิม :lol:

#6 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

หน้าตาดี มีอุดมการณ์

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:07

ผมทำไฮไลท์ให้ใหม่ เผื่อโปกจะไบแอสนะ
Posted Image

Which brings us to the curious case of Thailand’s opposition leader, Abhisit Vejjajiva, who lost last July’s general election and ceded the prime minister post to Yingluck Shinawatra, a political novice.

His loss baffled most foreigners, who had always regarded Abhisit as a splendid national leader and a future Mahathir-like regional giant.

Yet he proved a weak and vacillating prime minister after his unexpected, and arguably illegitimate, accession to the post in December 2008.(อันนี้คือข้อหาเป็นรัฐบาลด้วยวิถีอันไม่สง่างาม ซึ่งมันตกไปแล้ว)

It is a bit curious, since Abhisit, 47, is a pleasant enough chap, who is undeniably clever, photogenic and articulate.

But he is simply a lousy politician and a pawn of the elite. As well, he is a man who appears to his fellow Thais as more British than the British – again, curious, since he is ethnic Chinese.

Consequently, there is now widespread griping over his performance within the ranks of Abhisit’s own Democrat Party.

Even the Bangkok Post, a staunchly pro-Abhisit organ, recently reported that “party members have refused to keep their displeasure with the party leadership bottled up”.

As if chastising a wayward teenager, the reports slam Abhisit for “mixing with the wrong crowd” – namely young sycophants whose political acumen is, to put it mildly, badly skewed.

As a result, there are now aspiring challengers who are already effectively campaigning to replace Abhisit.

The number one Brutus is Abhisit’s buddy and former finance minister, Korn Chatikavanij.(บ้าป่าวคนเขียน กล้าหาว่าคนที่หักหลังคุณอภิสิทธิ์ หมายเลขหนึ่งคือคุณกรณ์)

Bangkok is the party’s heart and soul, and if the Democrats cannot build on the seats they have there, they are dead. The dreamy Sukhumphand thinks he, not Abhisit, is the man to do that.(อันนี้คนเขียนเพ้อไปถึงสุขุมพันธ์เป็นบรูตัสคนที่ 2 ที่จะหักหลังคุณอภิสิทธิ์)

Yet while the Democrats appear to be caught between a rock and a hard place, there may be a way out, if Abhisit can shelve his callow, effete demeanour and get down and dirty.

It is not impossible, as he has shown when he speaks about his nemesis, former Prime Minister Thaksin Shinawatra, the elder brother of current PM Yingluck.

Abhisit once told me, with his lips curling vituperatively: “Thaksin is nothing. There is nothing there. The Democrats will never form a coalition with his party while I am leader.”

*******************************************************************************************************************************************************************

กำลังจะบอกโปกให้อ่านดูดีๆว่า...ประโยคสีม่วง....แค่นี้ก็บอกแล้วว่าคนเขียนคอลัมน์มันเพี้ยนขนาดไหน

ส่วนประโยคตัวใหญ่สุด สีแดงสุด......................... สะใจว่ะพี่มาร์คของตรู!!!!
คนเก่งต้องเป็นคนดี และเป็นคนกล้าแบบนี้แหละ

Edited by little bee, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:14.

gladiator 1.jpg

#7 amplepoor

amplepoor

เมพ

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:08

POPULAR

คนพม่าโง่ป่าวไม่รู้

แต่คุณน่ะโง่แน่

คนเขียนเขาเป็นคนพม่ารึ

Roger Mitton is a former senior correspondent with Asiaweek and a former bureau chief in Washington and Hanoi for the Straits Times of Singapore.

#8 Tybalt

Tybalt

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 592 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:09

มาร์ค ผิดทุกอย่าง ไม่ดีหมด

แล้วปูมีดีอะไร?

#9 amplepoor

amplepoor

เมพ

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:14

หัดหาข้อมูลให้มันกว้างๆ หน่อย

Former Asiaweek correspondent and Bangkok resident Roger Mitton

ประโยคนี้ คงไม่ต้องแปลนะ
แล้วไอ้มิดตันเชี่ยนี่ เคยเขียนเชียร์ฝ่ายตรงข้ามแม้วด้วยหรือ

นี่เคยอ่านหนังสือบ้างป่าวน่ะ หรือว่านายสั่งก็มาแปะ
แปะเสร็จก็รับเงิน

ทุด

#10 THE THIRD WAY

THE THIRD WAY

มาหาความจริง

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,417 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:16

อืม.....
สู้นักการเมืองที่ครองอำนาจของพม่าไม่ได้นะ
น่าสรรเสริญทุกคน
อยู่เฉยๆ แล้วบอกว่าเป็นกลางทีคนอื่นทำอีกอย่าง บอกว่าเอียง

#11 korkang

korkang

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 2,879 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:21

คนพม่าโง่ป่าวไม่รู้

แต่คุณน่ะโง่แน่

คนเขียนเขาเป็นคนพม่ารึ

Roger Mitton is a former senior correspondent with Asiaweek and a former bureau chief in Washington and Hanoi for the Straits Times of Singapore.

ไม่ใช่คนพม่าแน่ๆ

Roger Mitton's Home Page

Posted Image

Biography

I was brought up in Morecambe, Lancashire. I studied classics at The Royal Grammar School, Lancaster and then Psychology and Philosophy at Merton College, Oxford, where I graduated in 1968. After a year at Stanford University, California, studying philosophy, I returned to London to help write the story of a community development project in Notting Hill, which I had got to know during a gap year as a Community Service Volunteer. I then did various pieces of social research and spent some months teaching English in Paris before going to Africa where I spent a term as an English teacher in Botswana and then three years as deputy director of the Lesotho Distance Teaching Centre. On returning to London in 1977 I was in charge of a European study of income support for the unemployed. It was while supervising the analysis of the data from this study that I became interested in computers and I took the Diploma in Computer Science at Birkbeck. I combined part-time work in computing with part-time study for a few years before joining this department, first as a research assistant and then, in 1986, as a lecturer. In 1989 the Diploma was superseded by the MSc Computing Science, of which I became course director and remained so until 2005.
Research

When I get the time, which I do more often now that I no longer have to run the MSc, I do research into spellchecking, more specifically the development of a spellchecker that can make good guesses about the words that the writer intended, even when the writer's spelling is poor; you can see a demo of its performance on isolated misspellings at did-you-mean.html. The products of my work so far include a computer-usable dictionary, a collection of spelling errors culled from many sources, a prototype spellchecker, a PhD thesis and a book, no longer in print but available from Birkbeck ePrints. The first two items - the dictionary and the error collection - are available from the Oxford Text Archive.
Two of my research students gained their PhDs in 2007, the first (click here) for work on the detection and correction of "real-word" errors (such as "there" for "their"), and the second (click here) on the generation of cryptic crossword clues. I supervise another research student, who is working on the use of semantics to improve the order of a spellchecker's suggestions.
If you are interested in spellchecking, you might like to read a short (now rather old) article Spellchecking by computer, or my book English Spelling and the Computer, or a more recent article Ordering the suggestions of a spellchecker without using context or, shorter and more readable, Fifty years of spellchecking.
If you are doing research into spellchecking yourself, you might want to download a corpus of spelling errors.
Teaching and Admin.

I am Teaching Tutor, which means that I organise the work of the Teaching Assistants and the hourly-paid "demonstrators" (research students) and I am also Projects Co-ordinator, with a general brief to improve the department's systems for managing student projects. I teach the C++ programming module, which is taken mainly by students on the MSc/PGDip Computer Science. (See C++ notes.)
Published books

• English Spelling and the Computer, Longman 1996
  • Unemployment, Poverty and Social Policy in Europe, (with Peter Willmott and Phyllis Willmott) Bedford Square Press 1983
  • Practical Research in Distance Teaching, International Extension College 1982
  • A Community Project in Notting Dale, (with Elizabeth Morrison) Allen Lane The Penguin Press 1972
All these books are now out of print, but English Spelling and the Computer, and Practical Research in Distance Teaching, are available from Birkbeck ePrints.
http://www.dcs.bbk.ac.uk/~roger/

Edited by korkang, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:22.

#12 redfrog53

redfrog53

เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:21

ข่าวโป๊กฯฮาาาาาา 3ช่า อีกแล้วหรือเหนี้ยยยยยยย
Posted Image

#13 คนกรุงธน

คนกรุงธน

เมพ

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:23

เว็บไซต์ www.foreignpolicy.com ซึ่งเป็นของนิตยสาร “ฟอรีน โพลิซี” (Foreign Policy) เจ้าของเดียวกับหนังสือพิมพ์ เดอะวอชิงตัน โพสต์ ได้ตีพิมพ์บทความที่ชื่อว่า Bad Exes หรือ “อดีตผู้นำที่เลว” โดยผู้เขียนที่ชื่อ Joshua E.Keating เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเนื้อหาในเว็บไซต์แห่งนี้ ยังตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Foreign Policy ซึ่งแบ่งออกเป็น 7 ภาษา ได้แก่ อารบิก บูกาเรีย ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น โปรตุเกส เกาหลี และ สเปน อีกด้วย

บทความดังกล่าวมีเนื้อหาโดยสรุประบุถึงพฤติกรรมผู้นำประเทศ ที่เป็นตัวอย่างไม่ดีในการบริหารประเทศ โดยในตอนต้น บทความดังกล่าว ระบุว่า นายกรัฐมนตรี และประธานาธิบดีเกือบทั้งหมด เมื่อลาจากตำแหน่งอันยิ่งใหญ่แล้ว ก็มักจะอุทิศชีวิตสร้างสรรค์สิ่งที่งดงามให้แก่โลก หรืออย่างน้อยก็หลีกเร้นเข้าสู่โลกสมถะ แต่ยังมีอดีตผู้นำอีก 5 คน ซึ่งไม่เคยมีวิถีเช่นนั้นเลย

สำหรับอดีตผู้นำประเทศที่ถูกพูดถึงในบทความ ได้แก่ นายแกร์ฮาร์ด ชโรเดอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของเยอรมนี, นายโคเซ มารีอา อัซนาร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของสเปน, นายโอลูเซกัน โอบาซันโจ อดีตประธานาธิบดีของไนจีเรีย, นายโจเซฟ เอสตราดา อดีตประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย โดยมีเนื้อหาที่กล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ดังต่อไปนี้

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในปี 2543-2549 ท่ามกลางข้อกล่าวหาคอร์รัปชัน และละเมิดสิทธิมนุษยชน เหตุการณ์รัฐประหารในปี 2549 ก็ได้ทำให้ทักษิณหลุดพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้น เขาก็ใช้ชีวิตไม่เป็นหลักเป็นแหล่ง ต้องเดินทางไปมาหลายประเทศ ในการนี้อดีตเศรษฐีนักธุรกิจอย่างทักษิณ ก็ได้รับตำแหน่งอีกหลายตำแหน่งจากบรรดามิตรประเทศ เช่น ทูตพิเศษของนิการากัว ที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของกัมพูชา และกลายมาเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นเวลาสั้นๆ อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ทักษิณต้องปลอมชื่อตนเอง เพื่อหลบลี้ภัยอยู่ในเยอรมนีนับปี อีกทั้งยังได้ใช้หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ที่ออกโดยผิดกฎหมายจากหลายประเทศ ทว่า ตอนนี้เขาพำนักอยู่กับบ้านของเขาที่ดูไบ

ในปีนี้ กลุ่มเสื้อแดง ผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ยึดพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ และสร้างความโกลาหลเผาทำลายศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ นี่คือ ความโกรธเกรี้ยวที่ตอบโต้ความพยายามของรัฐบาลในการสลายการชุมนุม ในการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมที่ติดอาวุธกับตำรวจก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะยินยอม ยุติ ทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 90 คน ศาลได้พิพากษา พ.ต.ท.ทักษิณผู้หลบหนีคดี ว่า ยุยงปลุกปั่นให้เกิดการชุมนุมประท้วง แม้ครั้งหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เคยเดินสายบอกกับชาวบ้าน ว่า ผมจะทำให้คนไทยทุกคนเป็นคนรวย ถ้าหากพวกผมได้กลับมามีอำนาจทางการเมือง แต่ทักษิณก็ยังคงปฏิเสธว่าเขาให้เงินทุนแก่กลุ่มเสื้อแดง แม้ว่าทักษิณจะอ้างว่า ทุกข้อกล่าวหาที่เขาได้รับเป็นแรงกดดันทางการเมือง แต่เขาก็ได้ถูกตัดสินไปแล้วว่ามีความผิดฐานคอร์รัปชันจริง นับแต่วันที่เขาหลบหนีออกนอกประเทศ

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"

#14 Ricebeanoil

Ricebeanoil

สมาชิกขั้นสูง

• Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:33

Pooklook เอาข่าวมาประจานความโง่ของตัวเองอีกแล้ว สมฉายา "โปก 3 ช่า" จริงๆ
เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#15 ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

สมาชิกชั้นสูงกว่าสูงลิบลิ่ว

• Members
  • PipPipPip
  • 2,544 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:36

โปกเซาะกราว
เลือกใครก็ได้ ที่ไม่ใช่พรรคพวกแม้วPosted Image

#16 ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

สมาชิกชั้นสูงกว่าสูงลิบลิ่ว

• Members
  • PipPipPip
  • 2,544 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:37

มาร์ค ผิดทุกอย่าง ไม่ดีหมด

แล้วปูมีดีอะไร?

ตอแหลดี
http://webboard.seri...มตอแหลของนังปู/

Edited by Jaimah20, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:38.

เลือกใครก็ได้ ที่ไม่ใช่พรรคพวกแม้วPosted Image

#17 แมวกระป๋อง

แมวกระป๋อง

ประชาแมวธรรมดา

• Members
  • PipPipPip
  • 1,793 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:42

ขอโปกจงรักษาความกระบือ ดั่งแม้วรักษาความเลว
เพราะผมคือประชาชนของในหลวง

#18 SUPER@

SUPER@

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 419 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:44

โธ่....โปกทำไมไม่อ่านให้ดีก่อนเอามาแปะ

โดนเค้าย้อนเอาหน้าแหกไปไม่รู้กี่ครั้งไม่รู้จักจำ รึว่าแปะอย่างเดียวไม่เคยกลับมาอ่าน(น่าเศร้าจัง)

ป.ล.ถ้าสมุติว่าผมเป็นคนจ้างโปกนะ ผมไล่โปกออกไปนานแล้วโพสทีไรเข้าตัวทุกที
นักการเมืองทั้งหลาย ผมมองดูคุณอยู่

#19 เงาไม้

เงาไม้

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 440 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 14:54

รักษามาตรฐานระดับโปกจริงๆ ถามหน่อยเถอะ เคยถูกเจ้านายด่าบ้างมั้ยเนี้ยะ
ชลใสดูในน้ำ เงาดำนั้นเงาใด? ... เงากรรม หรือเงาใคร?....

#20 asawinee

asawinee

ปฏิรูป ก่อน เลือกตั้ง

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,003 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:06

POPULAR

สำนักข่าวอิรวดี ของพม่าลงบทความเรื่อง ระวังนักข่าว ตั้งแต่ปี 2001
มีเรื่องของ Roger Mitton ลงด้วย อ่านดูซะนะ

Roger Mitton, who now writes for Asiaweek magazine, is frequently criticized for writing stories that are seen to be pro-junta, and has lately been predicting a historic political agreement between the military junta and NLD leaders.

His recent know-it-all stories have raised eyebrows among Burmese and Burma watchers, and stirred strong feelings.

Many serious Burmese watchers question Mitton’s understanding of Burma and his analysis of the current situation.

Donald M. Seekins, a professor of Burmese history at Meio University in Japan, said recently, "Mitton has been advertising for the junta."

Inside Burma, respected journalists and writers who have seen Mitton’s pieces joke about his stories. "Mitton seems to have a spy network everywhere in Burma," quipped U Sein Win. "He is a laughing stock among us—if you are bored with politics in Burma, you will be amused (reading Mitton’s stories). His inside stories are very entertaining," the respected journalist in Rangoon said.
But junta officials appear to be pleased with his "entertaining stories." Mitton has been allowed in and out of Burma many times, and some high-ranking officials, including the junta’s powerful Secretary One Lt-Gen Khin Nyunt, have given him exclusive interviews.
http://www.irrawaddy..._id=2363&page=2

เอ้า ถ้าปุ๊กลุ๊กแปลไม่ออก จะแปลให้ฟังเอาบุญ

Roger Mitton ที่ตอนนี้เขียนให้กับนิตยสารเอเชียวีค ถูกวิพากษ์วิจารณ์บ่อยๆจากการเขียนเรื่องราวที่โปรรัฐบาลทหารอย่างเห็นได้ชัด ล่าสุดเขาได้ทำนายข้อตกลงทางการเมืองอันจะเป็นเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ระหว่างรัฐบาลเผด็จการทหารและผู้นำพรรค NLD

ล่าสุด การ รู้-ทุก-เรื่อง ของเขา ได้ทำให้คนพม่าและคนที่จับตาดูพม่าต้องเลิกคิ้วขึ้น และก่อกวนความรู้สึกอันแรงกล้า

คนที่จับตาดูพม่าอย่างจริงจังหลายคนได้ออกมาตั้งคำถามถึง ความเข้าใจและการวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบันในพม่าของ Mitton

Donald M. Seekins ศาสตราจารย์ของประวัติศาสตร์พม่าที่ Meio มหาวิทยาลัยในประเทศญี่ปุ่นกล่าวว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ "Mitton กำลังทำการโฆษณาชวนเชื่อให้รัฐบาลทหาร."

ภายในประเทศพม่า ผู้สื่อข่าวและนักเขียนผู้เป็นที่เคารพนับถือ ได้เห็นเรื่องโจ๊กในเรื่องราวของ Mitton "Mitton ดูเหมือนว่าจะมีเครือข่ายสอดแนมทุกที่ในประเทศพม่า" USein Win เหน็บ "เขาเป็นขุมคลังเรื่องน่าหัวเราะในหมู่พวกเรา หากคุณกำลังเบื่อกับการเมืองในพม่า คุณจะขบขัน (เมื่ออ่านเรื่องราวของ Mitton). เรื่องราวเบื้องลึกของเขาแสนจะบันเทิง" นักข่าวผู้เป็นที่เคารพนับถือในกรุงย่างกุ้งกล่าว

แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลทหารดูเหมือนจะพอใจกับ "เรื่องราวบันเทิงของเขา " Mitton ได้รับอนุญาตให้เข้าและออกจากพม่าหลายครั้ง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงบางคน รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐบาลทหารผู้มีอำนาจอย่าง Lt-Gen Khin Nyunt, ได้ให้เขาสัมภาษณ์พิเศษ

สรุปว่า คนเขียนบทความของปุ๊กลุ๊ก ไร้ค่า ไร้ราคาโดยสิ้นเชิง
คนเอามาโพสต์ยิ่งงี่เง่ากว่าเป็นร้อยเท่า!!!

ปากบอกรักประชาธิปไตยปาวๆ
แต่ไม่ได้ดูเล้ยยยยย
ว่าคนเขียนบทความโปรรัฐบาลเผด็จการทางทหารของพม่าชัดๆ
ดันหยิบมาโพสต์ได้

ถามจริง!!! อายน่ะเป็นไหม???

#21 amplepoor

amplepoor

เมพ

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:33

คนพม่าโง่ป่าวไม่รู้

แต่คุณน่ะโง่แน่

คนเขียนเขาเป็นคนพม่ารึ

ไม่ใช่คนพม่าแน่ๆ

Roger Mitton's Home Page

Posted Image

ไม่ใช่คนนี้ครับ

คนนี้เป็นเซียนคอมพิวเตอร์
ไอ้ทุดดันนั่น เป็นนักข่าวที่ถูกบริหารจัดการได้
ดูเหมือนอยู่เมืองไทยนี่แหละ

ปัจจุบันทำงานให้เมียนม่าไทม์ครับ

มีบทความเก่าที่มันด่าปชป. เป็นเล่มสมุดเรย

#22 amplepoor

amplepoor

เมพ

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:39

นี่เป็นบทสัมภาษณ์ระหว่างเอี้ยสองตัว เมื่อนานมาแร้วววว

http://edition.cnn.c.../0709/nat8.html

SITTING IN HIS ELEGANT new party headquarters across the road from Bangkok's Chitralada Palace, the residence of the King of Thailand, Thaksin Shinawatra does not come across as a typical Thai. Like a pugnacious underdog training for a top bout, he exudes edgy energy, slapping his thigh and laughing nervously at his own comments. If an unexpected topic catches him off guard, his eyes flash angrily. He is never going to be loved like PM Chuan Leekpai or even enjoyed like opposition leader Chavalit Yongchaiyudh, but he may give Thailand the steely efficiency and brutal dynamism it needs to kick itself ahead. He recently spoke with Senior Correspondent Roger Mitton. Excerpts:

Are you the right man to lead Thailand?
I have not really said that I am the right man. But I will try my best. I have extensive experience in foreign affairs and especially in economic matters. I think I understand how to earn more income for the country. So I provide a real alternative.

But is your track record in politics good?
I am satisfied with what I have done. I haven't always succeeded, nor always failed. But failure in the past - like success - must become a lesson for the future. That's my philosophy.

No big names have joined you?
What do you mean by big names? Big names mean frequently heard names. If you want those, you must have old faces. But if you want the young generation, you need new faces. If by big names you mean qualified, highly educated people with integrity, we have a lot of them.

What does your party stand for?
We have to think strategically about what we should produce in the future that we can sell to the world, rather than just try to export and export. The way political parties have run the country in the past was not constructive, but rather destructive; they just attacked each other. We want to provide solutions. That's the new culture of our party.

But many say you epitomize old-style patronage politics.
I don't think that's the case. The party is not just about myself. Yes, I am the leader, so I'm prominent. The leader's popularity is an important part of a campaign.

Many see you as the only real alternative to Chuan.
That is the result of all our hard work since we formed the party. We try to understand and solve the problems of the people. The result is that the people see that Chuan and I are the only two possible leaders. That's what people say; I don't say that.

Chuan is often criticized as indecisive. Are you decisive?
Oh yes. I don't want to have any unresolved issues hanging around, confusing the public. When an issue comes before me, when I have all the information, I will decide.

If your party emerges third after the Democrats and the NAP in the next election, you may be the kingmaker and decide who forms the government.
I don't think so. I cannot be the one who decides who will be the prime minister. In that situation, you must ask the Democrats and the NAP whether they want me. If they come and ask me to become the PM, then I will choose them.

Some say you are trying to use your wealth to buy power, as former U.S. presidential contender Ross Perot did.
That is very negative, very ridiculous. Ross Perot is Ross Perot, Thaksin is Thaksin. Wait and see how I do. If I am really bad, you can blame me. Are all rich men bad? Do you think only the poor should be eligible to go into politics? If so, then I am not qualified.

Edited by amplepoor, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:39.

#23 Norachon

Norachon

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 377 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:40

ตอนนี้เฟสบุคอภิสิทธิ์ ที่โพสตื้่นี้โดนถล่มหนัก
http://www.facebook....&type=1
ประเด็นที่น่าเป็นห่วงไม่เกี่ยวกับการโจมตีคุณอภิสิทธิ์ แต่อยากให้เพื่อนๆเสรีไทยลองไปดูโพสต์หลายๆโพสต์ในนี้ว่ารู้สึกเหมือนผมหรือเปล่า เช่นของ อุ๊งอิ๊ง เจ้าหญิงแห่งกาลเวลา ที่เพิ่งโพสต์ไปไม่นาน เช่น "ขอเคียงข้าง คนดี ก็บอกแล้ว พ่อแม่และอาจารย์ ท่านสั่งสอนมาดี เคารพคนที่ควรเคารพ ไม่กราบเทวดา..." ว่าเข้าข่ายอะไรหรือเปล่า ผมไม่กล้าก๊อปมาทั้งหมด เพราะไม่ค่อยเชี่ยวชาญกฏหมาย ถ้าคิดเหมือนผม ทำไมผู้ดูแลเฟสบุ๊คไม่ลบออก สงสัยครับ

#24 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

Monkey Godfather Lv.3

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:08

กระทู้มาตราฐานโป๊กลุ๊ก ถามจริงโป๊กเป็น M เหรอ?

Edited by นายตัวเกร็ง, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:08.

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<

#25 คุณนายนอกบ้าน

คุณนายนอกบ้าน

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:19

โปกอาจจะเกลียดทักกี้ยิ่งกว่าขี้ก็ได้ กี่กระทู้แล้วที่ผลสรุปประจานทักกี้ไม่ผุดได้เกิด

#26 redfrog53

redfrog53

เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:21

ตอนนี้เฟสบุคอภิสิทธิ์ ที่โพสตื้่นี้โดนถล่มหนัก
http://www.facebook....&type=1
ประเด็นที่น่าเป็นห่วงไม่เกี่ยวกับการโจมตีคุณอภิสิทธิ์ แต่อยากให้เพื่อนๆเสรีไทยลองไปดูโพสต์หลายๆโพสต์ในนี้ว่ารู้สึกเหมือนผมหรือเปล่า เช่นของ อุ๊งอิ๊ง เจ้าหญิงแห่งกาลเวลา ที่เพิ่งโพสต์ไปไม่นาน เช่น "ขอเคียงข้าง คนดี ก็บอกแล้ว พ่อแม่และอาจารย์ ท่านสั่งสอนมาดี เคารพคนที่ควรเคารพ ไม่กราบเทวดา..." ว่าเข้าข่ายอะไรหรือเปล่า ผมไม่กล้าก๊อปมาทั้งหมด เพราะไม่ค่อยเชี่ยวชาญกฏหมาย ถ้าคิดเหมือนผม ทำไมผู้ดูแลเฟสบุ๊คไม่ลบออก สงสัยครับ

อุ๊งอิ๊ง เจ้าหญิงแห่งกาลเวลา คนละ อิ๊ง นะ และเปรียบเปรยแบบการ์ตูนนะ ลองตามไปเรื่อยๆๆนะ
Posted Image

#27 wikkie

wikkie

โตขึ้นหนูจะเป็นนายก

• Members
  • PipPipPip
  • 2,003 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:27

เพิ่งรู้นะเนี่ย โปกลุก เอาตัวอย่างประชาธิปไตยมาจากพม่านี่เอง ไอ้เราก็นึกว่าอยากได้ประชาธิปไตยแบบอังกฤษซะอีก
รู้จักความหมายของ ประชาธิปไตย ดีพอแล้วหรอ

#28 stt99

stt99

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:29

อ่านจบแล้ว ผมเฉย ๆ นะ สำหรับ บทความอันนี้ เพราะ เขาก็มีสิทธิวิจารณ์ ในแง่มุมของ เขา แต่น่าจะตำหนิ คนเขียนว่าไม่ได้ รู้เรื่องอะไรเลย สำหรับตัวนายกอภิสิทธิ์ ชื่อ Mark ก็ ปกติ เป็นชื่อที่ให้ฝรั่งเรียกง่าย ผมก็มี ส่วนเรื่อง สัญชาติ ก็ ไม่ใช่ ไม่เคยถือสัญชาติ ของอังกฤษ ตามกฏแห่งแหลงกำเนิด เลย สักนิด เมื่อเริ่มคิดแบบนี้ ก็ไม่ต่างจาก ทนาย ยิว นั่นแหละครับ รวมทั้งพวกเสื้อแดง มันเลยขาดน้ำหนักในการที่จะเชื่อว่า การวิจารณ์ชิ้นนี้ มาด้วยความบริสุทธิ์ ใจ ส่วนเรื่องคุณกรณ์ คุณชายสุขุมพันธุ์ เป็น Brutus หรือไม่นั้น ผมมองไม่ออกจริง ๆ เลยว่า คิดได้ อย่างไร

ผมเห็นแต่คนไทย บางคนก็ไม่ได้ เกิดที่นั่นแต่พยายาม โอนสัญชาติ ใช้เงินใช้ทอง ก็ว่ากันไปเพื่อให้ได้สัญชาติ นั้น เชื่อหรือไม่เป็นไร ลองถาม นักโทษชาย พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัฒน์ดูก็ได้ เผื่อได้ คำตอบ

#29 Gop

Gop

สมาชิกขั้นสูง

• Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:32

คุณปุ๊กกลับมาเข้าฟอร์มอีกแล้ว สุดยอดไปเลย

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

#30 ดราม่า

ดราม่า

เมพ

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:33

ถ้าปุกลุกเชื่อตามบทความนี้จริง...ขนาดอภิสิทธิ์ทำงานเก่งขนาดนี้ยังด่าอย่างนี้

แล้ว ว.5 ชั้น 7 ในเวลางานจะขนาดไหน :D
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#31 G-GEAR53

G-GEAR53

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 2,263 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:36

โปกลุค...กรูมีเพลงมาฝากมรึงว่ะ...หวังว่าคงหายไวๆนะเว๊ยไอ้มั่ว.... :lol: :lol:

...ไม่มีดินผืนใดให้ไออุ่น เท่ากับดินที่คุณถือกำเนิด ...ไม่มีดินผืนใดดูมั่นคง เท่ากับดินที่ลงสำมะโนครัว ...ไม่มีดินผืนใดให้คุณเดิน เท่ากับดินที่คุณเดินตอนตั้งไข่ ...ไม่มีดินผืนใดมีความหมาย เท่ากับ"" ดินสุดท้าย ของเผ่าพันธุ์

#32 PookLook

PookLook

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 1,769 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:44

A FINAL, PERSONAL SACRIFICE

Suu Kyi's husband dies without seeing her
By Roger Mitton
AT THE END OF last year, Michael Aris, the long-suffering British husband of Myanmar's pro-democracy leader, Aung San Suu Kyi, was told that his prostate cancer had spread and that he had only a short time to live. His dearest wish was to see his wife, whom he married in 1972 (they have two sons, Alexander and Kim, both in their 20s). Over the past decade, Aris has only been allowed to see her on five brief occasions, the last time in January 1996. Those visits always focused media attention on the beleaguered Suu Kyi. That infuriated the ruling junta, which has taken an increasingly harsh line toward Suu Kyi and other members of the National League for Democracy (NLD), which handsomely won the 1990 elections but has never been allowed to take power.

Knowing that to politicize Aris's visa application would doom it to failure, the family kept it secret. But weeks, then months, went by with no word from the Myanmar authorities. Quiet lobbying by Western governments, U.N. leader Kofi Annan and, more potently, by sympathetic nations like Brunei, Japan, Malaysia and Singapore, did not sway the generals. By mid-March, with Aris at death's door, discretion was cast aside and an attempt made to shame the junta into granting a visa by publicizing the dying man's last wish. The junta coolly replied that nothing was preventing such a meeting, since the healthy Suu Kyi could travel to England to see Aris. She refused to go. Suu Kyi feared that if she left the country, she would not be allowed back in. The junta promised it "saw no difficulty" in her returning provided she didn't use the visit for political purposes. But Suu Kyi distrusted the generals. Meantime, her only contact with the fading Aris was by telephone from the British Embassy (her own line is routinely cut). It was clear he would not receive a visa.

Aris died March 27, on his 53rd birthday, in Oxford. The grieving Suu Kyi remained within her compound, disdaining the junta's suggestion she go to England for the funeral. She said: "I feel so fortunate to have had such a wonderful husband who has always given me the understanding I needed; nothing can take that away from me." A Tibetan scholar at Oxford University and once a private tutor to the royal family of Bhutan, Aris was a private and modest man. Former Australian foreign minister Gareth Evans, who knew him personally, said Aris had "a calmness and a gentleness that rather belied an immense inner strength." Aris once wrote of Suu Kyi: "[Before our marriage,] she constantly reminded me that one day, should she have to return to Burma, that she counted on my support at that time, not as her due, but as a favor." After she was put under house arrest in 1989, he worked tirelessly to help his wife in any way he could. But while many spoke of the deep love binding the couple, others mentioned reports of an estrangement.

Suu Kyi was scheduled to attend a Buddhist memorial ceremony for Aris in Yangon on April 2. The generals sent a message of condolence and urged an end to the "politicizing" of the matter. But even on the day Aris died, the state media ran its usual scabrous cartoon viciously lampooning Suu Kyi. At least now the junta can't challenge her loyalty to Myanmar or say she ought to return to her husband in England. Why, though, didn't the junta seize the opportunity to improve its image by letting Aris visit? Most likely because the generals feared his trip would actually make them look worse by reminding people of Suu Kyi's predicament. Some in the NLD supposedly privately wished for Aris to die in Yangon, saying "it would be good publicity for us."

Still, there are doubts about Suu Kyi's obdurate attitude toward the generals, especially her insistence that only she can represent the NLD in any dialogue. The generals always retort that they'll speak to anyone but Suu Kyi. Her posturing infuriates even the most sympathetic diplomats in Yangon. But Australia's Evans strongly defends her, saying: "Suggestions that are emerging that Suu Kyi cannot lead the way forward and should no longer be regarded as the centerpiece of the democratic movement's struggle should be absolutely rejected." Unfortunately for the bereaved Suu Kyi, such calls are growing.

http://157.166.226.1.../0409/nat4.html

นักข่าวคนนี้เก่าแก่และเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับพม่ามานาน และเชิดชูวีรกรรมของอองซานเสมอมาด้วยครับ :)

#33 zeus

zeus

สมาชิกขั้นสูง

• Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:47

จัดต่อ เขามาโพสแล้ว

Edited by zeus, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:47.

#34 MuuSang

MuuSang

เมพ

• Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,604 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 17:04

ฮ่าๆๆๆๆ นักโพสต์ห่วยแตก โพสต์แล้วก็หายต๋อม
แม้นใครรัก รักมั่ง ชัง ชังตอบ

#35 mee-sua-man

mee-sua-man

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 1,218 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 17:33

เขาเชียร์สลิ่มเหรอ

#36 RiDKuN_user

RiDKuN_user

มหาเมพ

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 17:34

ถ้าไม่บอก ผมนึกว่าเอาบทความเสื้อแดงตามเว็บบอร์ด ไปแปลเป็นภาษาอังกฤษนะเนี่ย :D
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#37 P2iUSz

P2iUSz

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 1,372 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 17:47

บทความของนักข่าวคนหนึ่งที่เขียนวิเคราะห์ตามความคิดเห็นของตนถึงบุคคลๆหนึ่ง

แต่โดนใจคุณ PookLook คุณจึงได้นำมาตั้งกระทู้ โดยที่ไม่คิดวิเคราะห์สักนิดถึงพื้นฐานความจริง

ขอถอนหายใจยาวๆ เฮ่อ.................................... :wacko:

Edited by quantaz, 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 17:47.

"หากคุณทำผิดพลาด คุณก็แค่ทำให้มันถูกต้อง ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย"" สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่คนดีๆ นิ่งดูดาย " - Edmund Burke & Zen

#38 นักเรียนตลอดชีพ

นักเรียนตลอดชีพ

สมาชิกขั้นสูง

• Members
  • PipPipPipPip
  • 4,024 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 17:49

คุณมะแอฯ ....

คุณโปก เอาบทความประเทศอำมาตย์ มาโพส ............ :lol:

.. เห็นได้ชัด ประชาธิปไตย เสียงส่วนใหญ่ ไม่ได้ทำให้ได้มา ซึ่งผู้นำที่เก่ง และ ฉลาด ..

ที่นำความอยู่ดี กินดี มาให้ประชาชนได้ แล้วคุณยังจะอ้างประชาธิปไตยเสียงส่วนใหญ่ทำไม

#39 ฉายเดี่ยวหมื่นลี้

ฉายเดี่ยวหมื่นลี้

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 282 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 17:54

อยากไปอยู่พม่าเหรอ..?
/_ V Love the King _/ตีใจเป็นหลัก ตีเมืองเป็นรอง ชนะใจเป็นหลัก ยึดพิ้นที่เป็นรอง

#40 นิติราม

นิติราม

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 445 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 18:29

โปกเนี่ยนอกจากเอาบทความหรือข่าวมาแปะ มันเคยมาตอบคำถามที่เขาถามกลับหรือว่าแสดงความคิดเห็นอะไรบ้างไหมเนี่ย ผมว่าที่พวกเราทั้งหลายพยายามอธิบายให้มันฟัง มันไม่เคยกลับมาอ่านหรอกมั๊ง

Posted Image

#41 Et tu Brute?

Et tu Brute?

สมาชิกขั้นสูง

• Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 18:36

Roger Mitton, who now writes for Asiaweek magazine, is frequently criticized for writing stories that are seen to be pro-junta, and has lately been predicting a historic political agreement between the military junta and NLD leaders.

His recent know-it-all stories have raised eyebrows among Burmese and Burma watchers, and stirred strong feelings.

Many serious Burmese watchers question Mitton’s understanding of Burma and his analysis of the current situation.

Donald M. Seekins, a professor of Burmese history at Meio University in Japan, said recently, "Mitton has been advertising for the junta."

Inside Burma, respected journalists and writers who have seen Mitton’s pieces joke about his stories. "Mitton seems to have a spy network everywhere in Burma," quipped U Sein Win. "He is a laughing stock among us—if you are bored with politics in Burma, you will be amused (reading Mitton’s stories). His inside stories are very entertaining," the respected journalist in Rangoon said.
But junta officials appear to be pleased with his "entertaining stories." Mitton has been allowed in and out of Burma many times, and some high-ranking officials, including the junta’s powerful Secretary One Lt-Gen Khin Nyunt, have given him exclusive interviews.

pro-junta = pro Thaksin :P

It's us against the world

#42 Uranus

Uranus

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 652 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 18:47

Idol ของผม โปก ทำงานได้เสมอต้นเสมอปลาย
คือแปะแล้วไป ที่เหลือก็ช่างมัน

ปล. คิดไม่ผิด ที่สมัครมาเพราะโปก เป็น ไอดอล

#43 ปุถุชน

ปุถุชน

มหาเมพ

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 18:49

Posted Image

IT is odd how foreign observers often have a different perception of a country’s political leader than citizens of that country do.

Take the case of Malaysia’s former Prime Minister Mahathir Mohamad, who was roundly despised in the West, especially in the United States.

But at home, Mahathir was viewed, rightly, as a visionary leader who turned his formerly docile and disparate nation into an economic powerhouse.

In a reverse way, former Philippine President Gloria Macapagal-Arroyo was feted in Washington and other Western capitals, while steadily inspiring revulsion among her compatriots.

Yet he proved a weak and vacillating prime minister after his unexpected, and arguably illegitimate, accession to the post in December 2008.

Simplistic though it may sound, that is why Westerners like him so much. He is one of them.

His fellow Thais, however, do not share that sentiment, and he appears congenitally unable to strike a rapport with them, especially with the vast majority of common rural folks.

The number one Brutus is Abhisit’s buddy and former finance minister, Korn Chatikavanij.

Like Abhisit, Korn is also a member of the Bangkok bourgeoisie and also attended private school in England and then went to Oxford.
Korn’s co-quisling, playing the part of Cassius, is the royalist governor of Bangkok, Sukhumphand Paribatra, whose elitist connections are even tighter than those of Abhisit and Korn.

Sukhumphand, who sees himself as a kind of Boss Geddes of the sprawling capital, loathes Abhisit and has no qualms about using the governorship to undercut his titular boss.

Bangkok is the party’s heart and soul, and if the Democrats cannot build on the seats they have there, they are dead. The dreamy Sukhumphand thinks he, not Abhisit, is the man to do that.

Now, if only he could put on a steel glove and talk more like that, and learn to eat fish balls with the plain folks in the paddy fields, he’d have a chance of keeping his job.

But until that happens, the Democrats must resign themselves to a long sojourn in the political wilderness.

ปุ๊กลุ๊กกำลังบอกว่าคอลัมน์นิสต์พม่าคนนี้เขียนให้ปุ๊กลุ๊กเข้าใจแม้ว่าจะเขียนหลายบรรทัดก็ตาม
ปุ๊กลุ๊กช่วยถ่ายทอดตามที่เข้าใจหน่อย..........ฮ่า ฮ่่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...

#44 ปุถุชน

ปุถุชน

มหาเมพ

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 18:52

บทความนี้ปุ๊กลุ๊กอ่านไม่เข้าใจ
ไม่ขอแสดงความชมชอบ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...

#45 Et tu Brute?

Et tu Brute?

สมาชิกขั้นสูง

• Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:02

ปล. นักข่าวโดนข้อหา advertise น่าจะไปโดดน้ำตาย ไม่ก็ขายเต้าฮวยดีกว่า <_<

It's us against the world

#46 ปุถุชน

ปุถุชน

มหาเมพ

• Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:02

กรณ์ ได้เป็น รมต คลัง โลก โด่งดังไปทั่วโลก และได้ถูกเสนอชื่อเข้าเป็นแคนดิเดต IMF
ถ้าข่าวนี้ พม่าไม่เคยได้ยิน ก็น่าจะโง่ว่ะ
อภิสิทธิ์ เก่งไม่เก่ง แต่มีเงินให้อีปูโง่ ผลาญ 3 แสนล้าน อ่ะว่ะ ทำให้ GDP ที่ติดลบในสมัยไอ้สมชายปากเบี้ยว มาเป็นบวกได้
ดูก็รู้แล้ว ว่าสื่อพม่า มันโง่หรือเปล่า :lol:
แต่ตูเชื่อสื่อฝรั่งนะ ว่าไอ้แม้วติดอันดับ 1 ใน 5 ผู้นำที่เลวที่สุด
และติด 1 ใน 10 ถ้าโลกนี้ไม่มีไอ้แม้วอยู่ โลกจะน่าอยู่ขึ้นมากกว่าเดิม :lol:

นอกจากคนเขียนข่าวนี้....
นายกฯอภิสิทธิ์ได้ปรากฏตัวบนเวทีโลกหลายแห่งที่ทักษิณและยิ่งลักษณ์ไม่สามารถไปได้

ในขณะเดียวนายกฯอภิสิทธฺิ์ไม่สามารถไปในที่ทักษิณและยิ่งลักษณ์ไปได้
เช่น ดูไบ มอนเตเนโกร ฟิจิ สำนักงานนักการเมืองอัฟริกาบางคน และบ้านนายกฯฮวย เซง .......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

#47 blue

blue

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:05

pooklook ไอ้ผีโม่แป้งคนนี้ เขียนสนับสนุนอองซานซูจี ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
ถ้าเขาเขียนเชียร์รัฐบาลทหารพม่านี่ซิเรื่องแปลก แต่อยากบอก Pooklook นิดนึง
ว่าพวกนักข่าวเก๋า ๆ นี่ มักใช้ข่าวที่ฟังมาจากแหล่งอื่นแล้วเอามาใส่จินตนาการของตน
เพราะหลงว่าตนเป็นระดับเทพแล้วไม่ต้องหาข่าวเอง ใช้จินตนาการสุดยอดความเก๋าได้

ตัวอย่าง เรื่อง มาร์ค เป็นคนอังกฤษนี่ มันก็ฟังมาจากจตุพรลูกพี่ Pooklook นั่นแหละ
เรื่อง กร กับ หม่อมสุขุมพันธ์ นี่ ถ้า Pooklook จำได้ ตอนคุณอภิสิทธิ์ ลาออกจากหัวหน้าพรรค
ต้องเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ จะมีการปล่อยข่าวว่า กรณ์ คือคู่แข่ง อภิสิทธิ์ ทั้งที่กรณ์ไม่ได้คิดเลย
แต่ข่าวพยายามให้เป็นเพราะ กลัวอภิสิทธิ์กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีก ส่วนคุณชายสุขุมพันธ์
ถ้า Pooklook จำได้ ตอนที่ Pooklook ชุมนุมอยู่น่ะ คุณชาย เคยมีบทบาทเข้าไปเจรจา ก็เลย
มีการปล่อยข่าวในลักษณะให้ขัดแย้งกับอภิสิทธิ์อีก เพราะฉะนั้น ไอ้ผีโม่แป้งของ Pooklook ตัวนี้
มันก็เอาข่าวที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนี่แหละไปจินตนาการต่อ จะเท็จจะจริงอย่างไรมันไม่สนใจหรอก

#48 PaPaRoacHo

PaPaRoacHo

ขาประจำ

• Members
  • PipPipPip
  • 269 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:09

ฝรั่งเขาเขียนเชียร์ผู้ปกป้องประชาธิปไตย และเขียนด่าผู้อิงแอบเผด็จการทหาร

ก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ

#49 ทัชชี่

ทัชชี่

ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย

• Members
  • PipPipPip
  • 2,784 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:13

โปกเอ๊ย....โรคจิตป่าว....เอาข่าวมาแปะให้เขาด่าพวกตัวเองเนี่ย...

ประชาธิปไตยแบบแดง: 1. ไม่ใช่แดง เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ 2. เสียงส่วนใหญ่ คือเสียงถูกต้อง 3. กฎพวกพ้องต้องเหนือกฎหมาย 4. เบื้องสูงมีไว้เหยียบย่ำ 5. ใครทำก็ผิด แต่แดงต้องไม่ผิด 6. คิดร้ายต่อทักษิณย่อมชั่ว 7. มั่วบิดเบือนหลอกพวกเดียวกัน 8. ปั้นน้ำเป็นตัวแล้วแถ

#50 nnnn43

nnnn43

สมาชิกขั้นสูง

• Members
  • PipPipPipPip
  • 3,771 posts

ตอบ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:20

ฝรั่งเขาเขียนเชียร์ผู้ปกป้องประชาธิปไตย และเขียนด่าผู้อิงแอบเผด็จการทหาร

ก็ถูกต้องแล้วนี่ครับ

Image.jpg
ผู้ที่ขาดคุณธรรม ย่อมไม่มีอุดมการณ์อันยิ่งใหญ่ ผู้ที่ขาดความรู้ ย่อมไม่มีสายตาอันกว้างไกล พูดคนฉลาดหนี่งคำ พูดคนโง่ร้อยคำ