Jump to content


Photo
- - - - -

สมาชิกเสรีไทย หรือเปล่า ?จะไปทัว โรงพักตำรวจ สักหน่อยไหม


This topic is in the process of being archived.
48 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 PaPaRoacHo

PaPaRoacHo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 269 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:36

Posted Image
นามสกุล ณ อยุธยา อวดศักดาลงเฟซบุ๊ค อ้างใช้ปืนตบแท็กซี่ไพร่หมั่นไส้หนุนแก้112

24 กุมภาพันธ์ 2555
ที่มา ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

แจ้งข่าวล่าสุด เมื่อคืนไปเยี่ยมพีเสธ.มา ขากลับเรียก TAXIสีฟ้าคันหนึ่งจากเสรีไทย ไปเลียบด่วนรามอินทรา เผอิญเราใส่เสื้อสีชมพูเข้ม(คนขับมันคงนึกว่าเราเป็นสถุลแดงเหมือนมัน)

มันเริ่มเรื่องบ้านเมืองก่อนเลยเราเลยแกล้งปีนบันได้ไปกับมันด้วย สุดท้ายมันลงเอยที่ ม.112 เรานั่งนึกอยู่ต้องนานว่าตรงไหนนะเป็นที่เปลี่ยวเพื่อสั่งสอนเสร็จแล้วจะมี รถรับเราต่อได้ สุดท้ายนึกถึงบ้านเพื่อนแถวๆทองหล่อ 25 ก็เลยให้มันเปลี่ยนที่ส่ง พอถึงที่หมาย โอ้พระเจ้าแม้วทรงโปรดมันเงียบดีจัง

จึงแกล้งลงจากรถโดยไม่จ่ายเงิน แอ่นแอ้น...เข้าล๊อค มันรีบตามลงมาทวงค่ารถ เราเลยแกล้งโยนเหรียญห้าบาทลงพื้นแล้วบอกมันว่า นี่ไงค่ารถมึง มันออกอาการครับไม่พอใจอย่างรุ่นแรง เราจึงล้วง "พระแสงปืนต้น ข้ามแม่น้ำสะโตนออกมา" ครานี้มันถึงผงะลนลาน เรายกพระแสงปืนขึ้นส่องตรงไปหามัน

มันรีบยกมือไหว้แล้วบอกกับเราว่า อย่าทำมันเลยมันทำมาหากิน อยากได้อะไรเอาไป เราจึงส่งภาษาฮอลล์ไปถึงมันว่า ให้คุกเข่าลงเงยหน้าขึ้นมาแล้วเราก็ใช้ mobile ของเราบันทึกภาพมันไว้และภาพรถด้วย จากนั้นพระแสงปืนต้นก็เริ่มทำงานทั้ง body วิ่งไปกระทบที่กกหูอย่างปานกลางกึ่งรุนแรงเล็กน้อย ยังผลให้ไอ้แดงสถุลตัวนั้นถึงกับร้องลั่น เอนตัวไปปะทะพื้นถนน

จากนั้นเราก็เริ่มอบรมอยู่ไม่นาน(เพราะกลัวไอ้พวกขี้ข้าหน้าเหลี่ยมสีกากี มา) มันคับๆลูกเดียว ไม่รู้ว่ามันคับเข้าไปในแก้วหูของมันหรือเปล่า อบรมเสร็จก็ถามมันว่า มึงติดใจไป ส.น.หรือเปล่าไปได้เลยนะกูจะได้ส่งคนไล่ล่ามือ

แล้วก็บอกกับมันต่อไปว่า ฝากบอกพวกมึงด้วยต่อไปนี้ให้ระวังปากไว้ให้ดี (ชำเลืองมองไปที่กกหูมัน เห็นโหนกแก้มมันปูดมีเลือดชั่วไหลออกมาซิบเยอะ) เรื่องก็มีเท่านี้

"สุภาษิตปัจจุบันสอนว่า เมื่ออยากเป็นหมาแล้วชอบเห่า จงเห่าอยู่ในรั่วบ้าน อย่าออกมาเห่าใส่มนุษย์นอกรั้วบ้าน จบ.


หมายเหตุไทยอีนิวส์:ผู้ใช้ชื่อในfacebook ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาว่า เรียนจบจากวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ในเขตปทุมวัน ทำงานบริษัทส่วนตัว และทำงานสนามให้บริษัทก่อสร้างจากประเทศญี่ปุ่น โดยแสดงทัศนะต่อต้านฝ่ายประชาธิปไตยในเฟซบุ๊คของเขา

http://thaienews.blo.../02/112_24.html

เสื้อแดง เขาคงจัดให้อีกคน

Edited by PaPaRoacHo, 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:41.


#2 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:37

ต่อฝ่ายประชาธิปไตย กรูขำว่ะ :D
We love fender.

#3 แตงดุ๊ด

แตงดุ๊ด

    แsดอย่างสงบตบเมื่อจำเป็นสะตออย่างเยือกเย็นเพราะน้องเป็นไฮโซ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,649 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:43

เข้ามาตดใส่กระทู้คะ
Posted Image

ต่อต้านนังเพศแม่เสื้อแดงมือเปื้อนเลือดแถมเปื้อนน้ำกาม


#4 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:46

อ๋อ เหรอ?

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#5 นิติราม

นิติราม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 445 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:47

เสื้อแดงของเอ็งเนี่ยนะฝ่ายประชาธิปไตย 555

#6 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:50

ขนาดเฟสบุ๊คแปตอหลูยังโดนแฮ๊คได้เลย แน่ใจหรือว่าจริงน่ะ

ค่อย ๆ ดูไปสิครับ แหมมมมมมม ถ้ามีพฤติกรรมซ้ำ ๆ ค่อยว่ากันใหม่

อารายกันอ่านนิดเดียวก็จะส่งเสื้อแดงมาหาซะแล้ว
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#7 sigree

sigree

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,883 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:53

ก็ไปแจ้งความเอาผิดสิ
หรือไปแจ้งศาลโลกก็ได้นะแบบเผด็จการเขาที่เคารพกฏหมายเขาทำกัน

แต่อย่าใช่วิธีแบบประชาธิปไตยไปจับเขามารุมประชาฑัณษ์ แล้วบอกว่าตกใจพฤติกรรมเขาเลยเข้าบ้านไปเผาและปล้นของ

#8 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:56

เจ้าทุกข์ กล้าแจ้งหรือเปล่าล่ะ :lol: ตำรวจกล้าจับมั้ย เอกยุทธโดนชก ตำรวจ ยังไม่ยอมตามจับเลย ทั้งๆ ที่มีคลิปชัดเจน

#9 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:56

เนี้ยเขาเรียกว่าประชาธิปไตยใช่ไหม วันหลังผมจะได้ทำบ้าง คุณเจ้าของกระทู้

แดง"อุดร-ขอนแก่น-มุกดาหาร-อุบล"เผาศาลากลางวอด ป่วนเชียงใหม่ บ้านปลัดจว.ไม่เหลือซาก บึ้มเอ็นบีที

ที่มา http://www.matichon....grpid=&catid=19
เสื้อแดงอุดรฯเผาศาลากลาง-เทศบาลจวนผู้ว่าราชการหวิดโดน

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดง,สมาชิกชมรมคนรักอุดรและชมรมคนรู้ใจทยอยมารวมตัวที่สนามทุ่ง ศรีเมืองอุดรธานี ด้านหน้าศาลากลาง จังหวัดอุดรธานี โดยมีรถขยายเสียงปราศรัยโจมตีรัฐบาล ที่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมในกทม. จากนั้นก็บุกข้ามรั้วสนามทุ่งศรีเมืองประชิดหน้าประตูศาลากลางและรั้วศาลา กลาง

นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าฯอุดรธานี ลงมาพูดคุยขออยู่ในความสงบ ทางจังหวัดจะดูแลความปลอดภัย แต่ผู้ชุมนุมไม่พอใจตะโกนด่าทอ โห่ไล่ ปาสิ่งของเข้าใส ทำให้ พ.อ.อำนวย จุลโนนยาง เสนาธิการ มทบ.24 เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติม แต่ก็ถูกโห่ไล่ปาสิ่งของใส่อีก จึงหยุดชี้แจงปล่อยให้ผู้ชุมนุมปราศรัย

เวลา 12.20 น. ผู้ชุมนุมที่เดินทางมารวมตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 600 คน ด้านหน้ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ สวมเสื้อหลากสีโพกผ้าสีดำเป็นสัญลักษณ์ แกนนำผู้ชุมนุมประกาศให้ประชาชนบุกเข้าไปในศาลากลางจังหวัด ทำให้เกิดการกรูเข้าไปในศาลากลาง พังประตูทางเข้าด้านหน้า บุกไปถึงตัวศาลากลางจังหวัด ทุบกระจกประตูทุกด้านเข้าไปข้างใน

30 นาทีต่อมาผู้ชุมนุมบุกเข้าทุบทำลายทรัพย์สินทางราชการ ปล่อยลมยางรถทุกคันในศาลากลาง แกนนำผู้ชุมนุมประกาศปลุกเร้าให้เผาศาลากลาง ด้วยการระบุว่ามีการเผาศาลากลาง จ.ขอนแก่น และเชียงใหม่แล้ว เมื่อไหร่อุดรธานีจะเผาศาลากลาง

จากนั้นไม่นานเพลิงก็ลุกไหม้ตัวศาลากลางหลังเก่าด้านศาลและลุกลาม อย่างรวดเร็วเนื่องจากโครงการหลังคา และพื้นเป็นไม้ทั้งชั้น 1 และ 2 ขณะที่รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าดับไฟได้เพราะถูกคนเสื้อแดงเข้าบุกตัดสายยาง ฉีดน้ำยึดทำลายและเผา

อย่างไรก็ตามเวลา 14.30 น.ทหารจำนวน 1 กองร้อยได้ยกพลมายังศาลากลางพร้อมยิงปืนเอ็ม 16 กระสุนจริงขึ้นฟ้าทำให้ผู้ชุมนุมว่าออกจากศาลากลางทำให้รถดับเพลิงวิ่งเข้า ไปดับไฟได้

ต่อแกนนำได้นำผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปอาคารสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ที่อยู่ห่างไปเพียง 150 เมตร เมื่อไปถึงก็เข้าทุบทำลายกระจกประตูแตก บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินด้านใน เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหนีตายออกมาและได้นำยางรถยนต์และน้ำมันจุดไฟเผา สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ไม่นานไฟก็ลุกท่วมเทศบาลนครอุดรธานี ลุกลานขึ้นไปถึงชั้น 3 จากอาคาร 3 ชั้น ต้องนำกำลังทหาร 3 กองร้อยเข้ามาตรึงกำลังพร้อมรถดับเพลิงจึงเข้ามาทำการดับเพลิงได้

จากนั้นบุกไปที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด แต่เมื่อไปถึงพบกับกองทหารจึงล่าถอย มาปักหลักกันอยู่ที่สนามทุ่งศรีเมือง รวมไปถึงหน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี โดยไม่เกรงกลัวว่าจะถูกจับกุม ขณะที่ทหารได้นำรั้วลวดหนามปิดเส้นทางเข้าออกรถรอบศาลากลาง , ศาล เทศบาลนคร , สนง.สาธารณสุข และจวน ผวจ.อุดรธานี

เสื้อแดงมุกดาหารเผาศาลากลางทั้งเก่า-ใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดงมุกดาหาร ได้รวมตัวกันประมาณ 300 คน ที่ประตูด้านทิศตะวันตกของศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร จากนั้นได้นำยางรถยนต์ที่เตรียมมาวางกองบนถนน 2 กอง แล้วได้จุดไฟเผา โดยมีคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งคอยกั้นเป็นกำแพงไม่ยอมให้รถดับเพลิงของเทศบาล เมืองมุกดาหารเข้าไปทำการดับไฟ
ขณะที่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่บริเวณด้านในศาลากลางจังหวัด หลังจากนั้นได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงขับขี่รถสามล้อรับจ้างบรรทุกยางรถยนต์เข้า มาสมทบกับผู้ชุมนุมแล้วได้รวมตัวกันบุกพังประตูศาลากลางจังหวัดแล้วนำยางรถ ยนต์ไปวางกองไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าอาคารศาลากลาง

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนประมาณ 30 นาย ยืนขวางประตูไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปด้านในอาคารศาลากลางทำให้กลุ่ม ผู้ชุมนุมไม่พอใจและเรียกร้องให้นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ออกมาพบมิฉะนั้น จะเผาศาลากลางจังหวัด แต่นายบุญส่งไม่ออกมาพบกลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้จุดไฟเผายางรถยนต์ที่เตรียมไว้ทำให้ควันและเปลวไฟพัดเข้าไปหาเจ้า หน้าที่ตำรวจจนต้องถอยร่นและสลายกำลังไป

จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงจึงได้นำยางรถยนต์ไปกองไว้รอบศาลากลางแล้วจุด ไฟเผา ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงอีกส่วนหนึ่งได้เข้าไปปล่อยน้ำและลมยางรถดับเพลิงที่ จอดเตรียมปฏิบัติงานบริเวณด้านข้างศาลากลางจำนวน 4 คัน จนทำให้รถไม่สามารถใช้ดับเพลิงได้

รวมทั้งได้ใช้ก้อนหินและไม้ขว้างใส่กระจกหน้าต่างของศาลากลางจนแตก และนำยางรถยนต์เผาแล้วโยนเข้าไปด้านในศาลากลาง และกลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งได้นำขวดน้ำพลาสติกไปรองน้ำมันจากรถดับเพลิง ที่จอดอยู่แล้วนำมาโยนเข้าไปในศาลากลาง

ระหว่างนั้นได้มีรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหารวิ่งเข้ามาเพื่อจะดับ ไฟ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมเห็นและได้วิ่งกรูกันเข้ามาทุบกระจกรถทำให้เจ้าหน้าที่รถ ดับเพลิงต้องวิ่งออกจากรถไปจนทำให้ไม่สามารถที่จะดับเพลิงได้ ทำให้ยังคงมีไฟลุกไหม้อาคารศาลากลางอยู่ตลอดเวลา

จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงได้ระดมใช้รถสามล้อรับจ้างและรถยนต์บรรทุกยางรถ ยนต์เข้ามาจุดเผาศาลากลางหลังใหม่ที่อยู่ด้านหลังของศาลากลางหลังใหม่ ระหว่างนั้น นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ ปลัดจังหวัด เดินทางมาพยายามขอร้องกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ให้เผาศาลากลางหลังใหม่อีก แต่ไม่มีใครเชื่อฟังทั้งยังโห่ไล่

ต่อมาได้มีรถดับเพลิงวิ่งเข้ามาในศาลากลางเพื่อจะฉีดน้ำดับไฟแต่ก็ ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าขัดขวางทุบกระจกรถจนไม่สามารถฉีดน้ำดับไฟได้ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ยังได้นำท่อนไม้ ก้อนหิน ขว้างเข้าใส่กระจกอาคารจนแตกกระจายแล้วจุดไฟใส่ยางรถยนต์แล้วโยนเข้าไปใน อาคารสร้างความตื่นตกใจให้กับข้าราชการที่กำลังทำงานอยู่ในศาลากลางวิ่งหนี ออกจากศาลากลางอย่างอ่ลหม่าน เนื่องจากไม่คิดว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะกล้าเผาศาลากลางทั้งที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. และ อพปร. รักษาการอยู่ในศาลานับร้อยนายแต่กลับไม่ห้ามปรามขัดขวางคงปล่อยให้กลุ่มคน เสื้อแดงดำเนินการเผาศาลากลางจังหวัดหลังที่ใหม่ต่อไป

ทหารนำกำลังเข้าสลายเสื้อแดง จับได้ 9คน

ต่อมาเวลา 17.00 น. พ.อ.กฤต ผิวเงิน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางมาถึงศาลากลาง จากนั้นได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ชุดควบคุมฝูงชน ตชด. อส.จ.มุกดาหาร ตั้งแถวเดินเข้าหากุล่มคนเสื้อแดงจนเกิดการปะทะกันขึ้นปรากฏว่า กลุ่มคนเสื้อแดงสู้ไม่ได้จึงได้ล่าถอยออกไปจากศาลากลางแต่เจ้าหน้าที่สามารถ ควบคุมตัวไว้ได้ 9 คน

จากนั้นจึงได้มีการระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลทั่วทั้งจังหวัดมุกดาหารเข้า มาทำการดับไฟจนกระทั่งเวลา 18.00 น. ไฟจึงได้สงบลงจากการตรวจสอบเบื้องต้นปรากฏว่าศาลากลางหลังเก่าสูง 3 ชั้น ซึ่งเป็นที่ตั้งส่วนราชการที่สำคัญ อาทิ สำนักงานคลังจังหวัด สรรพากรเขตพื้นที่ พัฒนาชุมชนจังหวัด ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ส่วนศาลากลางหลังใหม่ซึ่งมีห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่บนชั้น 4 ถูกไฟลุกลามไหม้จนถึงชั้น 4

ต่อมาได้มีการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ออกตั้งด่านตรวจทุกเส้นทางที่ จะเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้า มาสร้างสถานการณ์ได้อีก


เสื้อแดงขอนแก่นเผาศาลากลาง-สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จังหวัดขอนแก่น ถือท่อนไม้และเหล็กได้บุกเข้ายึดศาลากลางจังหวัด โดยได้ใช้ตะไลยิงเข้าศาลากลางหลายนัดอย่างต่อเนื่องและได้กระจายตัวกันยึด ด้านหน้า ชั้น 1 และชั้น 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมฝูงชนได้ หลังจากนั้นก็ได้จุดไฟเผาศาลากลาง หลังจากนั้นก็ได้เคลื่อนขบวนไปสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีและดำเนินการจุดไฟเผา ด้วยเช่นกัน

แดงเชียงใหม่ป่วนเมืองเผาบ้านปลัดจังหวัดจวนผู้ว่าฯหวิดวอดขว้างระเบิดเอ็นบีที

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ได้บุกไปยังบ้านพักบ้านพักนายสุรชัย จงรักษ์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่พร้อมทั้งจุดไฟเผาจนเกิดความเสียหายอย่างหนัก บริเวณชั้นล่างถูกเพลิงเผาผลาญทรัพย์สินทั้งหมด

ก่อนที่รถดับเพลิงของเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จะเข้ามาระงับเหตุทำให้สามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตัวบ้านได้ ขณะที่รถดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงใหม่นั้นไม่สามารถออกมาได้ เพราะมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งบุกเข้าไปลากตัวเจ้าหน้าที่ออกมาซ้อมได้ รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งปล่อยน้ำและลมยางออก

ต่อมาเวลา 15.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่กว่า 50 คน ทั้งกลุ่ม นปช.แดง และรักเชียงใหม่ 51 ยังคงฮึกเหิมไม่เลิกได้นำยางรถยนต์ที่ทยอยนำมาไม่ต่ำกว่า 20 เส้น เข้าวางที่หน้าประตูทางเข้าออกทั้ง 2 ด้าน ของจวนผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ในบริเวณรั้วเดียวกัน โดยนำน้ำมันราดและจุดไฟเผาทันที

หลังจากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงยังได้ใช้รถจักยานยนต์ขนยางรถยนต์มาราด น้ำมันและจุดไฟเผาที่บริเวณกลางถนนสี่แยกจุดตัด ถ.เจริญประเทศ - ท่าแพ หน้าจวนผู้ว่าฯ บริเวณกลางถนนสี่แยกเชิงสะพานนวรัฐ และบริเวณกลางถนนหน้าธนาคารทหารไทย สาขาสันป่าข่อย เกิดเพลิงลุกไหม้พร้อมควันไฟคละคลุ้งไปทั่ว พร้อมทั้งทุบทำลายสัญญาณไฟจราจร

ก่อนที่จะมีบางส่วนดาวกระจายนำไม้ไปทุบกระจกประตูทางเข้าธนาคาร กรุงเทพ สาขาท่าแพ แต่เจอประตูเหล็กจึงหันไปทุบตู้เอทีเอ็มที่อยู่ด้านหน้าได้รับความเสียหาย จากนั้นจะมุ่งหน้าไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ถ.ช้างคลาน ขว้างระเบิดเพลิงใส่ป้อมยามเกิดเพลิงไหม้เสียหาย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุกองกำลัง จ.เชียงใหม่ นำโดยกำลังจากกรมทหารราบที่ 7 กองพันที่ 1 ค่ายกาวิละ นำกำลังเข้ามาระงับเหตุด้วยการเข้าเฝ้าระวังจวนผู้ว่าฯ และสถานที่ราชการต่างๆ และควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว

แดงอุบลฯ2พันคน ล้อมศาลากลาง ก่อนเผาวอดทั้งหลัง

ที่ จ.อุบลราชธานี กลุ่มคนเสื้อแดงบุกบ้านนายวิฑูรย์ นามบุตร และนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้บั้งไฟยิงใส่บ้านนายสุทัศน์ เพื่อประท้วงที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ปราบปรามกลุ่มม็อบเสื้อแดง จากนั้นผู้ชุมนุมได้บุกศาลากลางจังหวัด แต่ถูกเจ้าหน้าที่ใช้ปืนยิงสกัด ทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 3 คน
เวลา 13.40 น. กลุ่ม นปช.อุบลฯ ร่วม 2,000 คน บุกล้อมศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นำยางล้อรถยนต์ไปวางบริเวณที่ประตูทางเข้าศาลากลางทั้ง 4 ด้าน ซึ่งมีนายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจและทหาร รักษาการอยู่ด้านหน้าศาลากลางฯ ก่อนจะใช้รถบรรทุกบุกพังรั้วเข้าไปแต่มีเสียงปืนยิงโต้ตอบ จากนั้นมีผู้นำร่างหญิงสาว 1 รายถูกยิงบาดเจ็บออกมา ทำให้กลุ่ม นปช.เกิดอารมณ์โกรธแค้น ปลุกระดมผู้ชุมนุมนำน้ำมันและยางรถยนต์ไปเผาบริเวณตัวอาคารศาลากลางจังหวัด รวมทั้งบริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลฯ
ขณะที่นายชวนต้องถอยร่นไปอยู่ที่บริเวณอาคารของสำนักงานพาณิชย์จังหวัด อุบลราชธานี โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมศาลากลางประมาณ 2 ชั่วโมงจนไฟลุกไหม้ศาลากลางทั้งหลัง โดยไม่มีรถดับเพลิงเข้ามาทำการควบคุมเพลิง และยังไหม้อาคารสื่อสารรวม เสียหายไป 2 หลัง
ส่วนที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกลุ่ม นปช.บุกเผาศาลากลาง 6 คน ถูกอาวุธปืนยิง สาหัส 2 คน ได้แก่ น.ส.สินีนาถ ชมพูถุงเทศ โดยยิงที่ขาหนีบ นายวิรา ประภา โดนยิงที่หน้าท้อง ได้รับการผ่าตัดและยังอยู่ในห้องไอซียู ส่วนอีก 4 คน ถูกอาวุธปืนและไม่สาหัส ได้แก่ นายระวี ดำริ นายจิระศักดิ์ พรมโมราช นายสหชล ศรีใส นายวิชัย ช่วงยศ

#10 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:56

ก็เป็นการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตยนิ

เสื้อแดงมีปัญหาไร?

"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#11 koong

koong

    ใช้ชีวิตกลางดงแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,147 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:57

ต้องมีเจ้าทุกข์อ่ะ

ตามหาแท๊กซี่แดงคนนั้นก่อนดีไหม

สืบไปสืบมาทำไมถึงโดนตบ ......คราวนี้ อ่ะ แท๊กซี่เสื้อแดงติดคุกอีกคนแหละ 5555

#12 G.Maniac

G.Maniac

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,440 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:00

อ่านสนุกดีจังเลยครับ / เอาไปปรับให้เป็นเรื่องสั้น หรือ ทำหนังสั้น ล่ะสนุกเลยนะผมว่า

มันไม่มีเจ้าทุกข์ มันก็เป็นแค่เรื่องอ่านเอาสนุกครับ

ว่าแต่ ทำไมชื่อกระทู้ ต้อง "โรงพักตำรวจ" ครับ

ประเทศนี้ เคยมีโรงพักพระ โรงพักเทศกิจ โรงพักอปพร. โรงพักยาม โรงพักนักเผาเมือง ฯลฯ เหรอครับ?

#13 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:02

ก็เห็นนิยมความรุนแรง โดนซะมั่ง
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#14 jediconsular

jediconsular

    น้องใหม่

  • Validating
  • Pip
  • 24 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:03

ก็จัดมาสิิแดงอีนิว อีชั่วไรอะ

#15 SPDZ

SPDZ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,672 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:14

เฮ็นไต เข้ามาถามหาหลักฐานด่วน
มนุษย์เงินเดือนจนๆที่ไม่พอใจรัฐบาลเสื้อแดงที่แสนชั่วจะทำอะไรได้มากกว่าวาดการ์ตูนระบายความคับแค้นใจhttp://webboard.seri...ยเว็บบอร์ดการ์/ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

#16 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:17

ที่เห็นติดคุกกันไปเยอะแยะ ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกไพร่แดงกันท้างน้าน...

นี่ยังไม่รวมพวกหนีคุกอีกจำนวนหนึ่ง...

คนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ไพร่แดง ไม่ค่อยเห็นทำไรถ่อย ๆ เท่าไร..

:)

#17 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:02

เฮ็นไต เข้ามาถามหาหลักฐานด่วน


เฮนตายบอก พวกแมงสาปนี่มันเลวจริงๆ :D
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#18 marrykate

marrykate

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,381 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:11

จขกท. ตื่นเต้นอะไรเหรอ สมัยปิดถนนอยู่แถวๆ รปส. ฝ่ายประชาติ๊บไตย "ตบ" โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าตังค์ คนที่ต้องเดินผ่านแถวนั้นไปกี่คนแล้วหละ ยังไม่นับพวกที่โดนซ้อมเพราะไม่ยอมให้ตรวจบัตรอีก แค่นี้จิ๊บๆ :lol:
อย่าให้ความ "โง่" ของตัวเอง กลายเป็นความผิดของคนอื่น เข้าใจมั๊ยค๊าาาาาาาาา

#19 Thai4u

Thai4u

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,398 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:14

อ่านแล้วก็แอบสะใจเล็กๆ
ถ้าเป็นจริงก็ให้เสื้อแดงมันโดนซะมั่ง
แม่ม กร่างกันนัก เห็นว่าแม่มันได้เป็นใหญ่
ตอนพวกมันถ่อยสถุนกับคนอื่นทำได้
ตอนนี้ก็อย่ามาโอดครวญ ^_^

คุณต้องลงมือ จึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลง "คานธี"

 

กฏของเสียงข้างมาก จะใช้กับเรื่องของมโนธรรมไม่ได้ "คานธี"

 


#20 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:15

อ่านแล้วก็แอบสะใจเล็กๆ
ถ้าเป็นจริงก็ให้เสื้อแดงมันโดนซะมั่ง
แม่ม กร่างกันนัก เห็นว่าแม่มันได้เป็นใหญ่
ตอนพวกมันถ่อยสถุนกับคนอื่นทำได้
ตอนนี้ก็อย่ามาโอดครวญ ^_^


เขาเรียกว่าประชาชนเริ่มรู้จักปรับตัวครับท่าน B)
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#21 ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

ดูโอลิมปิก5ปีดีจุงเบย

    สมาชิกชั้นสูงกว่าสูงลิบลิ่ว

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,544 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:22

เอาเลยลูกพี่ ถ้าสาวถึงสาเหตุ อยากรู้ว่าใครกันแน่ที่จะไปอยู่เป็นเพื่อนไอ้อากง

อีกอย่าง เอ็งไม่ใช่เจ้าทุกข์ จะไปแจ้งความจับในข้อหาอะไรมิทราบ

Edited by Jaimah20, 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:23.

เลือกใครก็ได้ ที่ไม่ใช่พรรคพวกแม้วPosted Image

#22 ZipPa

ZipPa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,291 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:24

ทำแค่นี้ ภาพก็ไม่มี ทำมาคุย ................
ดูพี่แดง ของเค้าซะก่อน ......ภาพไม่ดูเน้อ สะเนียดบอร์ด

#23 พิฆาตอสูร

พิฆาตอสูร

    พอจะทนเสื้อแดงได้นิดๆ

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,786 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:26

อ้าว...คนถูกปืนตบอยู่แถวนี้เองรึ

ฟ้าสีทองผ่องอำไพ  ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน


#24 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:18

จขกท.ต่อยกับพี่กรูป่าว
เดี๋ยวเจอกันหลังวัด....สาดดดดด
:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:

ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#25 G.Maniac

G.Maniac

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,440 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:21

จขกท.ต่อยกับพี่กรูป่าว
เดี๋ยวเจอกันหลังวัด....สาดดดดด
:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:


แหม มาตัดหน้าซะได้

ว่าจะท้า จขกท กัดกับ ไอ้ดิ๊กลูกน้องผม ที่ใต้ท้องรถ อยู่พอดีเลย :P

#26 V for vendettaขี่er6nไปราช

V for vendettaขี่er6nไปราช

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,648 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:32


จขกท.ต่อยกับพี่กรูป่าว
เดี๋ยวเจอกันหลังวัด....สาดดดดด
:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:


แหม มาตัดหน้าซะได้

ว่าจะท้า จขกท กัดกับ ไอ้ดิ๊กลูกน้องผม ที่ใต้ท้องรถ อยู่พอดีเลย :P


ไอ้ดิ๊กนี่เอ่อ...กระต่ายใช่ไหมครับ

ยามกูจนมรึ-งย่ำยี  ยามกูมีมรึ-งอิจฉา

 


#27 G.Maniac

G.Maniac

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,440 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:38



จขกท.ต่อยกับพี่กรูป่าว
เดี๋ยวเจอกันหลังวัด....สาดดดดด
:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:


แหม มาตัดหน้าซะได้

ว่าจะท้า จขกท กัดกับ ไอ้ดิ๊กลูกน้องผม ที่ใต้ท้องรถ อยู่พอดีเลย :P


ไอ้ดิ๊กนี่เอ่อ...กระต่ายใช่ไหมครับ


ฮ่าๆๆๆๆ....


Posted Image


Posted Image

#28 blackdragon

blackdragon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 547 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:12

เนี้ยเขาเรียกว่าประชาธิปไตยใช่ไหม วันหลังผมจะได้ทำบ้าง คุณเจ้าของกระทู้

แดง"อุดร-ขอนแก่น-มุกดาหาร-อุบล"เผาศาลากลางวอด ป่วนเชียงใหม่ บ้านปลัดจว.ไม่เหลือซาก บึ้มเอ็นบีที

ที่มา http://www.matichon....grpid=&catid=19
เสื้อแดงอุดรฯเผาศาลากลาง-เทศบาลจวนผู้ว่าราชการหวิดโดน

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดง,สมาชิกชมรมคนรักอุดรและชมรมคนรู้ใจทยอยมารวมตัวที่สนามทุ่ง ศรีเมืองอุดรธานี ด้านหน้าศาลากลาง จังหวัดอุดรธานี โดยมีรถขยายเสียงปราศรัยโจมตีรัฐบาล ที่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมในกทม. จากนั้นก็บุกข้ามรั้วสนามทุ่งศรีเมืองประชิดหน้าประตูศาลากลางและรั้วศาลา กลาง

นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าฯอุดรธานี ลงมาพูดคุยขออยู่ในความสงบ ทางจังหวัดจะดูแลความปลอดภัย แต่ผู้ชุมนุมไม่พอใจตะโกนด่าทอ โห่ไล่ ปาสิ่งของเข้าใส ทำให้ พ.อ.อำนวย จุลโนนยาง เสนาธิการ มทบ.24 เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติม แต่ก็ถูกโห่ไล่ปาสิ่งของใส่อีก จึงหยุดชี้แจงปล่อยให้ผู้ชุมนุมปราศรัย

เวลา 12.20 น. ผู้ชุมนุมที่เดินทางมารวมตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 600 คน ด้านหน้ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ สวมเสื้อหลากสีโพกผ้าสีดำเป็นสัญลักษณ์ แกนนำผู้ชุมนุมประกาศให้ประชาชนบุกเข้าไปในศาลากลางจังหวัด ทำให้เกิดการกรูเข้าไปในศาลากลาง พังประตูทางเข้าด้านหน้า บุกไปถึงตัวศาลากลางจังหวัด ทุบกระจกประตูทุกด้านเข้าไปข้างใน

30 นาทีต่อมาผู้ชุมนุมบุกเข้าทุบทำลายทรัพย์สินทางราชการ ปล่อยลมยางรถทุกคันในศาลากลาง แกนนำผู้ชุมนุมประกาศปลุกเร้าให้เผาศาลากลาง ด้วยการระบุว่ามีการเผาศาลากลาง จ.ขอนแก่น และเชียงใหม่แล้ว เมื่อไหร่อุดรธานีจะเผาศาลากลาง

จากนั้นไม่นานเพลิงก็ลุกไหม้ตัวศาลากลางหลังเก่าด้านศาลและลุกลาม อย่างรวดเร็วเนื่องจากโครงการหลังคา และพื้นเป็นไม้ทั้งชั้น 1 และ 2 ขณะที่รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าดับไฟได้เพราะถูกคนเสื้อแดงเข้าบุกตัดสายยาง ฉีดน้ำยึดทำลายและเผา

อย่างไรก็ตามเวลา 14.30 น.ทหารจำนวน 1 กองร้อยได้ยกพลมายังศาลากลางพร้อมยิงปืนเอ็ม 16 กระสุนจริงขึ้นฟ้าทำให้ผู้ชุมนุมว่าออกจากศาลากลางทำให้รถดับเพลิงวิ่งเข้า ไปดับไฟได้

ต่อแกนนำได้นำผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปอาคารสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ที่อยู่ห่างไปเพียง 150 เมตร เมื่อไปถึงก็เข้าทุบทำลายกระจกประตูแตก บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินด้านใน เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหนีตายออกมาและได้นำยางรถยนต์และน้ำมันจุดไฟเผา สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ไม่นานไฟก็ลุกท่วมเทศบาลนครอุดรธานี ลุกลานขึ้นไปถึงชั้น 3 จากอาคาร 3 ชั้น ต้องนำกำลังทหาร 3 กองร้อยเข้ามาตรึงกำลังพร้อมรถดับเพลิงจึงเข้ามาทำการดับเพลิงได้

จากนั้นบุกไปที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด แต่เมื่อไปถึงพบกับกองทหารจึงล่าถอย มาปักหลักกันอยู่ที่สนามทุ่งศรีเมือง รวมไปถึงหน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี โดยไม่เกรงกลัวว่าจะถูกจับกุม ขณะที่ทหารได้นำรั้วลวดหนามปิดเส้นทางเข้าออกรถรอบศาลากลาง , ศาล เทศบาลนคร , สนง.สาธารณสุข และจวน ผวจ.อุดรธานี

เสื้อแดงมุกดาหารเผาศาลากลางทั้งเก่า-ใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดงมุกดาหาร ได้รวมตัวกันประมาณ 300 คน ที่ประตูด้านทิศตะวันตกของศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร จากนั้นได้นำยางรถยนต์ที่เตรียมมาวางกองบนถนน 2 กอง แล้วได้จุดไฟเผา โดยมีคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งคอยกั้นเป็นกำแพงไม่ยอมให้รถดับเพลิงของเทศบาล เมืองมุกดาหารเข้าไปทำการดับไฟ
ขณะที่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่บริเวณด้านในศาลากลางจังหวัด หลังจากนั้นได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงขับขี่รถสามล้อรับจ้างบรรทุกยางรถยนต์เข้า มาสมทบกับผู้ชุมนุมแล้วได้รวมตัวกันบุกพังประตูศาลากลางจังหวัดแล้วนำยางรถ ยนต์ไปวางกองไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าอาคารศาลากลาง

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนประมาณ 30 นาย ยืนขวางประตูไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปด้านในอาคารศาลากลางทำให้กลุ่ม ผู้ชุมนุมไม่พอใจและเรียกร้องให้นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ออกมาพบมิฉะนั้น จะเผาศาลากลางจังหวัด แต่นายบุญส่งไม่ออกมาพบกลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้จุดไฟเผายางรถยนต์ที่เตรียมไว้ทำให้ควันและเปลวไฟพัดเข้าไปหาเจ้า หน้าที่ตำรวจจนต้องถอยร่นและสลายกำลังไป

จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงจึงได้นำยางรถยนต์ไปกองไว้รอบศาลากลางแล้วจุด ไฟเผา ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงอีกส่วนหนึ่งได้เข้าไปปล่อยน้ำและลมยางรถดับเพลิงที่ จอดเตรียมปฏิบัติงานบริเวณด้านข้างศาลากลางจำนวน 4 คัน จนทำให้รถไม่สามารถใช้ดับเพลิงได้

รวมทั้งได้ใช้ก้อนหินและไม้ขว้างใส่กระจกหน้าต่างของศาลากลางจนแตก และนำยางรถยนต์เผาแล้วโยนเข้าไปด้านในศาลากลาง และกลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งได้นำขวดน้ำพลาสติกไปรองน้ำมันจากรถดับเพลิง ที่จอดอยู่แล้วนำมาโยนเข้าไปในศาลากลาง

ระหว่างนั้นได้มีรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหารวิ่งเข้ามาเพื่อจะดับ ไฟ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมเห็นและได้วิ่งกรูกันเข้ามาทุบกระจกรถทำให้เจ้าหน้าที่รถ ดับเพลิงต้องวิ่งออกจากรถไปจนทำให้ไม่สามารถที่จะดับเพลิงได้ ทำให้ยังคงมีไฟลุกไหม้อาคารศาลากลางอยู่ตลอดเวลา

จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงได้ระดมใช้รถสามล้อรับจ้างและรถยนต์บรรทุกยางรถ ยนต์เข้ามาจุดเผาศาลากลางหลังใหม่ที่อยู่ด้านหลังของศาลากลางหลังใหม่ ระหว่างนั้น นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ ปลัดจังหวัด เดินทางมาพยายามขอร้องกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ให้เผาศาลากลางหลังใหม่อีก แต่ไม่มีใครเชื่อฟังทั้งยังโห่ไล่

ต่อมาได้มีรถดับเพลิงวิ่งเข้ามาในศาลากลางเพื่อจะฉีดน้ำดับไฟแต่ก็ ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าขัดขวางทุบกระจกรถจนไม่สามารถฉีดน้ำดับไฟได้ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ยังได้นำท่อนไม้ ก้อนหิน ขว้างเข้าใส่กระจกอาคารจนแตกกระจายแล้วจุดไฟใส่ยางรถยนต์แล้วโยนเข้าไปใน อาคารสร้างความตื่นตกใจให้กับข้าราชการที่กำลังทำงานอยู่ในศาลากลางวิ่งหนี ออกจากศาลากลางอย่างอ่ลหม่าน เนื่องจากไม่คิดว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะกล้าเผาศาลากลางทั้งที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. และ อพปร. รักษาการอยู่ในศาลานับร้อยนายแต่กลับไม่ห้ามปรามขัดขวางคงปล่อยให้กลุ่มคน เสื้อแดงดำเนินการเผาศาลากลางจังหวัดหลังที่ใหม่ต่อไป

ทหารนำกำลังเข้าสลายเสื้อแดง จับได้ 9คน

ต่อมาเวลา 17.00 น. พ.อ.กฤต ผิวเงิน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางมาถึงศาลากลาง จากนั้นได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ชุดควบคุมฝูงชน ตชด. อส.จ.มุกดาหาร ตั้งแถวเดินเข้าหากุล่มคนเสื้อแดงจนเกิดการปะทะกันขึ้นปรากฏว่า กลุ่มคนเสื้อแดงสู้ไม่ได้จึงได้ล่าถอยออกไปจากศาลากลางแต่เจ้าหน้าที่สามารถ ควบคุมตัวไว้ได้ 9 คน

จากนั้นจึงได้มีการระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลทั่วทั้งจังหวัดมุกดาหารเข้า มาทำการดับไฟจนกระทั่งเวลา 18.00 น. ไฟจึงได้สงบลงจากการตรวจสอบเบื้องต้นปรากฏว่าศาลากลางหลังเก่าสูง 3 ชั้น ซึ่งเป็นที่ตั้งส่วนราชการที่สำคัญ อาทิ สำนักงานคลังจังหวัด สรรพากรเขตพื้นที่ พัฒนาชุมชนจังหวัด ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ส่วนศาลากลางหลังใหม่ซึ่งมีห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่บนชั้น 4 ถูกไฟลุกลามไหม้จนถึงชั้น 4

ต่อมาได้มีการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ออกตั้งด่านตรวจทุกเส้นทางที่ จะเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้า มาสร้างสถานการณ์ได้อีก


เสื้อแดงขอนแก่นเผาศาลากลาง-สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จังหวัดขอนแก่น ถือท่อนไม้และเหล็กได้บุกเข้ายึดศาลากลางจังหวัด โดยได้ใช้ตะไลยิงเข้าศาลากลางหลายนัดอย่างต่อเนื่องและได้กระจายตัวกันยึด ด้านหน้า ชั้น 1 และชั้น 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมฝูงชนได้ หลังจากนั้นก็ได้จุดไฟเผาศาลากลาง หลังจากนั้นก็ได้เคลื่อนขบวนไปสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีและดำเนินการจุดไฟเผา ด้วยเช่นกัน

แดงเชียงใหม่ป่วนเมืองเผาบ้านปลัดจังหวัดจวนผู้ว่าฯหวิดวอดขว้างระเบิดเอ็นบีที

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ได้บุกไปยังบ้านพักบ้านพักนายสุรชัย จงรักษ์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่พร้อมทั้งจุดไฟเผาจนเกิดความเสียหายอย่างหนัก บริเวณชั้นล่างถูกเพลิงเผาผลาญทรัพย์สินทั้งหมด

ก่อนที่รถดับเพลิงของเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จะเข้ามาระงับเหตุทำให้สามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตัวบ้านได้ ขณะที่รถดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงใหม่นั้นไม่สามารถออกมาได้ เพราะมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งบุกเข้าไปลากตัวเจ้าหน้าที่ออกมาซ้อมได้ รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งปล่อยน้ำและลมยางออก

ต่อมาเวลา 15.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่กว่า 50 คน ทั้งกลุ่ม นปช.แดง และรักเชียงใหม่ 51 ยังคงฮึกเหิมไม่เลิกได้นำยางรถยนต์ที่ทยอยนำมาไม่ต่ำกว่า 20 เส้น เข้าวางที่หน้าประตูทางเข้าออกทั้ง 2 ด้าน ของจวนผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ในบริเวณรั้วเดียวกัน โดยนำน้ำมันราดและจุดไฟเผาทันที

หลังจากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงยังได้ใช้รถจักยานยนต์ขนยางรถยนต์มาราด น้ำมันและจุดไฟเผาที่บริเวณกลางถนนสี่แยกจุดตัด ถ.เจริญประเทศ - ท่าแพ หน้าจวนผู้ว่าฯ บริเวณกลางถนนสี่แยกเชิงสะพานนวรัฐ และบริเวณกลางถนนหน้าธนาคารทหารไทย สาขาสันป่าข่อย เกิดเพลิงลุกไหม้พร้อมควันไฟคละคลุ้งไปทั่ว พร้อมทั้งทุบทำลายสัญญาณไฟจราจร

ก่อนที่จะมีบางส่วนดาวกระจายนำไม้ไปทุบกระจกประตูทางเข้าธนาคาร กรุงเทพ สาขาท่าแพ แต่เจอประตูเหล็กจึงหันไปทุบตู้เอทีเอ็มที่อยู่ด้านหน้าได้รับความเสียหาย จากนั้นจะมุ่งหน้าไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ถ.ช้างคลาน ขว้างระเบิดเพลิงใส่ป้อมยามเกิดเพลิงไหม้เสียหาย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุกองกำลัง จ.เชียงใหม่ นำโดยกำลังจากกรมทหารราบที่ 7 กองพันที่ 1 ค่ายกาวิละ นำกำลังเข้ามาระงับเหตุด้วยการเข้าเฝ้าระวังจวนผู้ว่าฯ และสถานที่ราชการต่างๆ และควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว

แดงอุบลฯ2พันคน ล้อมศาลากลาง ก่อนเผาวอดทั้งหลัง

ที่ จ.อุบลราชธานี กลุ่มคนเสื้อแดงบุกบ้านนายวิฑูรย์ นามบุตร และนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้บั้งไฟยิงใส่บ้านนายสุทัศน์ เพื่อประท้วงที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ปราบปรามกลุ่มม็อบเสื้อแดง จากนั้นผู้ชุมนุมได้บุกศาลากลางจังหวัด แต่ถูกเจ้าหน้าที่ใช้ปืนยิงสกัด ทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 3 คน
เวลา 13.40 น. กลุ่ม นปช.อุบลฯ ร่วม 2,000 คน บุกล้อมศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นำยางล้อรถยนต์ไปวางบริเวณที่ประตูทางเข้าศาลากลางทั้ง 4 ด้าน ซึ่งมีนายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจและทหาร รักษาการอยู่ด้านหน้าศาลากลางฯ ก่อนจะใช้รถบรรทุกบุกพังรั้วเข้าไปแต่มีเสียงปืนยิงโต้ตอบ จากนั้นมีผู้นำร่างหญิงสาว 1 รายถูกยิงบาดเจ็บออกมา ทำให้กลุ่ม นปช.เกิดอารมณ์โกรธแค้น ปลุกระดมผู้ชุมนุมนำน้ำมันและยางรถยนต์ไปเผาบริเวณตัวอาคารศาลากลางจังหวัด รวมทั้งบริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลฯ
ขณะที่นายชวนต้องถอยร่นไปอยู่ที่บริเวณอาคารของสำนักงานพาณิชย์จังหวัด อุบลราชธานี โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมศาลากลางประมาณ 2 ชั่วโมงจนไฟลุกไหม้ศาลากลางทั้งหลัง โดยไม่มีรถดับเพลิงเข้ามาทำการควบคุมเพลิง และยังไหม้อาคารสื่อสารรวม เสียหายไป 2 หลัง
ส่วนที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกลุ่ม นปช.บุกเผาศาลากลาง 6 คน ถูกอาวุธปืนยิง สาหัส 2 คน ได้แก่ น.ส.สินีนาถ ชมพูถุงเทศ โดยยิงที่ขาหนีบ นายวิรา ประภา โดนยิงที่หน้าท้อง ได้รับการผ่าตัดและยังอยู่ในห้องไอซียู ส่วนอีก 4 คน ถูกอาวุธปืนและไม่สาหัส ได้แก่ นายระวี ดำริ นายจิระศักดิ์ พรมโมราช นายสหชล ศรีใส นายวิชัย ช่วงยศ



เกินสามบรรทัดไปเยอะเลยนะ..
...แล้วมันจะอ่านหรือ

:P :D :lol:

#29 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:17


เนี้ยเขาเรียกว่าประชาธิปไตยใช่ไหม วันหลังผมจะได้ทำบ้าง คุณเจ้าของกระทู้

แดง"อุดร-ขอนแก่น-มุกดาหาร-อุบล"เผาศาลากลางวอด ป่วนเชียงใหม่ บ้านปลัดจว.ไม่เหลือซาก บึ้มเอ็นบีที

ที่มา http://www.matichon....grpid=&catid=19
เสื้อแดงอุดรฯเผาศาลากลาง-เทศบาลจวนผู้ว่าราชการหวิดโดน

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดง,สมาชิกชมรมคนรักอุดรและชมรมคนรู้ใจทยอยมารวมตัวที่สนามทุ่ง ศรีเมืองอุดรธานี ด้านหน้าศาลากลาง จังหวัดอุดรธานี โดยมีรถขยายเสียงปราศรัยโจมตีรัฐบาล ที่ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมในกทม. จากนั้นก็บุกข้ามรั้วสนามทุ่งศรีเมืองประชิดหน้าประตูศาลากลางและรั้วศาลา กลาง

นายอำนาจ ผการัตน์ ผู้ว่าฯอุดรธานี ลงมาพูดคุยขออยู่ในความสงบ ทางจังหวัดจะดูแลความปลอดภัย แต่ผู้ชุมนุมไม่พอใจตะโกนด่าทอ โห่ไล่ ปาสิ่งของเข้าใส ทำให้ พ.อ.อำนวย จุลโนนยาง เสนาธิการ มทบ.24 เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติม แต่ก็ถูกโห่ไล่ปาสิ่งของใส่อีก จึงหยุดชี้แจงปล่อยให้ผู้ชุมนุมปราศรัย

เวลา 12.20 น. ผู้ชุมนุมที่เดินทางมารวมตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 600 คน ด้านหน้ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ สวมเสื้อหลากสีโพกผ้าสีดำเป็นสัญลักษณ์ แกนนำผู้ชุมนุมประกาศให้ประชาชนบุกเข้าไปในศาลากลางจังหวัด ทำให้เกิดการกรูเข้าไปในศาลากลาง พังประตูทางเข้าด้านหน้า บุกไปถึงตัวศาลากลางจังหวัด ทุบกระจกประตูทุกด้านเข้าไปข้างใน

30 นาทีต่อมาผู้ชุมนุมบุกเข้าทุบทำลายทรัพย์สินทางราชการ ปล่อยลมยางรถทุกคันในศาลากลาง แกนนำผู้ชุมนุมประกาศปลุกเร้าให้เผาศาลากลาง ด้วยการระบุว่ามีการเผาศาลากลาง จ.ขอนแก่น และเชียงใหม่แล้ว เมื่อไหร่อุดรธานีจะเผาศาลากลาง

จากนั้นไม่นานเพลิงก็ลุกไหม้ตัวศาลากลางหลังเก่าด้านศาลและลุกลาม อย่างรวดเร็วเนื่องจากโครงการหลังคา และพื้นเป็นไม้ทั้งชั้น 1 และ 2 ขณะที่รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าดับไฟได้เพราะถูกคนเสื้อแดงเข้าบุกตัดสายยาง ฉีดน้ำยึดทำลายและเผา

อย่างไรก็ตามเวลา 14.30 น.ทหารจำนวน 1 กองร้อยได้ยกพลมายังศาลากลางพร้อมยิงปืนเอ็ม 16 กระสุนจริงขึ้นฟ้าทำให้ผู้ชุมนุมว่าออกจากศาลากลางทำให้รถดับเพลิงวิ่งเข้า ไปดับไฟได้

ต่อแกนนำได้นำผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปอาคารสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ที่อยู่ห่างไปเพียง 150 เมตร เมื่อไปถึงก็เข้าทุบทำลายกระจกประตูแตก บุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินด้านใน เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหนีตายออกมาและได้นำยางรถยนต์และน้ำมันจุดไฟเผา สำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ไม่นานไฟก็ลุกท่วมเทศบาลนครอุดรธานี ลุกลานขึ้นไปถึงชั้น 3 จากอาคาร 3 ชั้น ต้องนำกำลังทหาร 3 กองร้อยเข้ามาตรึงกำลังพร้อมรถดับเพลิงจึงเข้ามาทำการดับเพลิงได้

จากนั้นบุกไปที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด แต่เมื่อไปถึงพบกับกองทหารจึงล่าถอย มาปักหลักกันอยู่ที่สนามทุ่งศรีเมือง รวมไปถึงหน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี โดยไม่เกรงกลัวว่าจะถูกจับกุม ขณะที่ทหารได้นำรั้วลวดหนามปิดเส้นทางเข้าออกรถรอบศาลากลาง , ศาล เทศบาลนคร , สนง.สาธารณสุข และจวน ผวจ.อุดรธานี

เสื้อแดงมุกดาหารเผาศาลากลางทั้งเก่า-ใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดงมุกดาหาร ได้รวมตัวกันประมาณ 300 คน ที่ประตูด้านทิศตะวันตกของศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร จากนั้นได้นำยางรถยนต์ที่เตรียมมาวางกองบนถนน 2 กอง แล้วได้จุดไฟเผา โดยมีคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งคอยกั้นเป็นกำแพงไม่ยอมให้รถดับเพลิงของเทศบาล เมืองมุกดาหารเข้าไปทำการดับไฟ
ขณะที่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เฝ้าดูเหตุการณ์อยู่บริเวณด้านในศาลากลางจังหวัด หลังจากนั้นได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงขับขี่รถสามล้อรับจ้างบรรทุกยางรถยนต์เข้า มาสมทบกับผู้ชุมนุมแล้วได้รวมตัวกันบุกพังประตูศาลากลางจังหวัดแล้วนำยางรถ ยนต์ไปวางกองไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าอาคารศาลากลาง

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนประมาณ 30 นาย ยืนขวางประตูไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าไปด้านในอาคารศาลากลางทำให้กลุ่ม ผู้ชุมนุมไม่พอใจและเรียกร้องให้นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ออกมาพบมิฉะนั้น จะเผาศาลากลางจังหวัด แต่นายบุญส่งไม่ออกมาพบกลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้จุดไฟเผายางรถยนต์ที่เตรียมไว้ทำให้ควันและเปลวไฟพัดเข้าไปหาเจ้า หน้าที่ตำรวจจนต้องถอยร่นและสลายกำลังไป

จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงจึงได้นำยางรถยนต์ไปกองไว้รอบศาลากลางแล้วจุด ไฟเผา ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงอีกส่วนหนึ่งได้เข้าไปปล่อยน้ำและลมยางรถดับเพลิงที่ จอดเตรียมปฏิบัติงานบริเวณด้านข้างศาลากลางจำนวน 4 คัน จนทำให้รถไม่สามารถใช้ดับเพลิงได้

รวมทั้งได้ใช้ก้อนหินและไม้ขว้างใส่กระจกหน้าต่างของศาลากลางจนแตก และนำยางรถยนต์เผาแล้วโยนเข้าไปด้านในศาลากลาง และกลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งได้นำขวดน้ำพลาสติกไปรองน้ำมันจากรถดับเพลิง ที่จอดอยู่แล้วนำมาโยนเข้าไปในศาลากลาง

ระหว่างนั้นได้มีรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหารวิ่งเข้ามาเพื่อจะดับ ไฟ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมเห็นและได้วิ่งกรูกันเข้ามาทุบกระจกรถทำให้เจ้าหน้าที่รถ ดับเพลิงต้องวิ่งออกจากรถไปจนทำให้ไม่สามารถที่จะดับเพลิงได้ ทำให้ยังคงมีไฟลุกไหม้อาคารศาลากลางอยู่ตลอดเวลา

จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงได้ระดมใช้รถสามล้อรับจ้างและรถยนต์บรรทุกยางรถ ยนต์เข้ามาจุดเผาศาลากลางหลังใหม่ที่อยู่ด้านหลังของศาลากลางหลังใหม่ ระหว่างนั้น นายปรัชญา จินต์จันทรวงศ์ ปลัดจังหวัด เดินทางมาพยายามขอร้องกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ให้เผาศาลากลางหลังใหม่อีก แต่ไม่มีใครเชื่อฟังทั้งยังโห่ไล่

ต่อมาได้มีรถดับเพลิงวิ่งเข้ามาในศาลากลางเพื่อจะฉีดน้ำดับไฟแต่ก็ ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าขัดขวางทุบกระจกรถจนไม่สามารถฉีดน้ำดับไฟได้ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นวัยรุ่นและชายฉกรรจ์ยังได้นำท่อนไม้ ก้อนหิน ขว้างเข้าใส่กระจกอาคารจนแตกกระจายแล้วจุดไฟใส่ยางรถยนต์แล้วโยนเข้าไปใน อาคารสร้างความตื่นตกใจให้กับข้าราชการที่กำลังทำงานอยู่ในศาลากลางวิ่งหนี ออกจากศาลากลางอย่างอ่ลหม่าน เนื่องจากไม่คิดว่า กลุ่มคนเสื้อแดงจะกล้าเผาศาลากลางทั้งที่มีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. และ อพปร. รักษาการอยู่ในศาลานับร้อยนายแต่กลับไม่ห้ามปรามขัดขวางคงปล่อยให้กลุ่มคน เสื้อแดงดำเนินการเผาศาลากลางจังหวัดหลังที่ใหม่ต่อไป

ทหารนำกำลังเข้าสลายเสื้อแดง จับได้ 9คน

ต่อมาเวลา 17.00 น. พ.อ.กฤต ผิวเงิน ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางมาถึงศาลากลาง จากนั้นได้สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ชุดควบคุมฝูงชน ตชด. อส.จ.มุกดาหาร ตั้งแถวเดินเข้าหากุล่มคนเสื้อแดงจนเกิดการปะทะกันขึ้นปรากฏว่า กลุ่มคนเสื้อแดงสู้ไม่ได้จึงได้ล่าถอยออกไปจากศาลากลางแต่เจ้าหน้าที่สามารถ ควบคุมตัวไว้ได้ 9 คน

จากนั้นจึงได้มีการระดมรถดับเพลิงจากเทศบาลทั่วทั้งจังหวัดมุกดาหารเข้า มาทำการดับไฟจนกระทั่งเวลา 18.00 น. ไฟจึงได้สงบลงจากการตรวจสอบเบื้องต้นปรากฏว่าศาลากลางหลังเก่าสูง 3 ชั้น ซึ่งเป็นที่ตั้งส่วนราชการที่สำคัญ อาทิ สำนักงานคลังจังหวัด สรรพากรเขตพื้นที่ พัฒนาชุมชนจังหวัด ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ส่วนศาลากลางหลังใหม่ซึ่งมีห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่บนชั้น 4 ถูกไฟลุกลามไหม้จนถึงชั้น 4

ต่อมาได้มีการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ออกตั้งด่านตรวจทุกเส้นทางที่ จะเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหารเพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้า มาสร้างสถานการณ์ได้อีก


เสื้อแดงขอนแก่นเผาศาลากลาง-สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จังหวัดขอนแก่น ถือท่อนไม้และเหล็กได้บุกเข้ายึดศาลากลางจังหวัด โดยได้ใช้ตะไลยิงเข้าศาลากลางหลายนัดอย่างต่อเนื่องและได้กระจายตัวกันยึด ด้านหน้า ชั้น 1 และชั้น 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมฝูงชนได้ หลังจากนั้นก็ได้จุดไฟเผาศาลากลาง หลังจากนั้นก็ได้เคลื่อนขบวนไปสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีและดำเนินการจุดไฟเผา ด้วยเช่นกัน

แดงเชียงใหม่ป่วนเมืองเผาบ้านปลัดจังหวัดจวนผู้ว่าฯหวิดวอดขว้างระเบิดเอ็นบีที

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ได้บุกไปยังบ้านพักบ้านพักนายสุรชัย จงรักษ์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่พร้อมทั้งจุดไฟเผาจนเกิดความเสียหายอย่างหนัก บริเวณชั้นล่างถูกเพลิงเผาผลาญทรัพย์สินทั้งหมด

ก่อนที่รถดับเพลิงของเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จะเข้ามาระงับเหตุทำให้สามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตัวบ้านได้ ขณะที่รถดับเพลิงของเทศบาลนครเชียงใหม่นั้นไม่สามารถออกมาได้ เพราะมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งบุกเข้าไปลากตัวเจ้าหน้าที่ออกมาซ้อมได้ รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งปล่อยน้ำและลมยางออก

ต่อมาเวลา 15.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่กว่า 50 คน ทั้งกลุ่ม นปช.แดง และรักเชียงใหม่ 51 ยังคงฮึกเหิมไม่เลิกได้นำยางรถยนต์ที่ทยอยนำมาไม่ต่ำกว่า 20 เส้น เข้าวางที่หน้าประตูทางเข้าออกทั้ง 2 ด้าน ของจวนผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ในบริเวณรั้วเดียวกัน โดยนำน้ำมันราดและจุดไฟเผาทันที

หลังจากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงยังได้ใช้รถจักยานยนต์ขนยางรถยนต์มาราด น้ำมันและจุดไฟเผาที่บริเวณกลางถนนสี่แยกจุดตัด ถ.เจริญประเทศ - ท่าแพ หน้าจวนผู้ว่าฯ บริเวณกลางถนนสี่แยกเชิงสะพานนวรัฐ และบริเวณกลางถนนหน้าธนาคารทหารไทย สาขาสันป่าข่อย เกิดเพลิงลุกไหม้พร้อมควันไฟคละคลุ้งไปทั่ว พร้อมทั้งทุบทำลายสัญญาณไฟจราจร

ก่อนที่จะมีบางส่วนดาวกระจายนำไม้ไปทุบกระจกประตูทางเข้าธนาคาร กรุงเทพ สาขาท่าแพ แต่เจอประตูเหล็กจึงหันไปทุบตู้เอทีเอ็มที่อยู่ด้านหน้าได้รับความเสียหาย จากนั้นจะมุ่งหน้าไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ถ.ช้างคลาน ขว้างระเบิดเพลิงใส่ป้อมยามเกิดเพลิงไหม้เสียหาย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุกองกำลัง จ.เชียงใหม่ นำโดยกำลังจากกรมทหารราบที่ 7 กองพันที่ 1 ค่ายกาวิละ นำกำลังเข้ามาระงับเหตุด้วยการเข้าเฝ้าระวังจวนผู้ว่าฯ และสถานที่ราชการต่างๆ และควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว

แดงอุบลฯ2พันคน ล้อมศาลากลาง ก่อนเผาวอดทั้งหลัง

ที่ จ.อุบลราชธานี กลุ่มคนเสื้อแดงบุกบ้านนายวิฑูรย์ นามบุตร และนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ โดยใช้บั้งไฟยิงใส่บ้านนายสุทัศน์ เพื่อประท้วงที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ปราบปรามกลุ่มม็อบเสื้อแดง จากนั้นผู้ชุมนุมได้บุกศาลากลางจังหวัด แต่ถูกเจ้าหน้าที่ใช้ปืนยิงสกัด ทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 3 คน
เวลา 13.40 น. กลุ่ม นปช.อุบลฯ ร่วม 2,000 คน บุกล้อมศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นำยางล้อรถยนต์ไปวางบริเวณที่ประตูทางเข้าศาลากลางทั้ง 4 ด้าน ซึ่งมีนายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัด ตำรวจและทหาร รักษาการอยู่ด้านหน้าศาลากลางฯ ก่อนจะใช้รถบรรทุกบุกพังรั้วเข้าไปแต่มีเสียงปืนยิงโต้ตอบ จากนั้นมีผู้นำร่างหญิงสาว 1 รายถูกยิงบาดเจ็บออกมา ทำให้กลุ่ม นปช.เกิดอารมณ์โกรธแค้น ปลุกระดมผู้ชุมนุมนำน้ำมันและยางรถยนต์ไปเผาบริเวณตัวอาคารศาลากลางจังหวัด รวมทั้งบริเวณด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลฯ
ขณะที่นายชวนต้องถอยร่นไปอยู่ที่บริเวณอาคารของสำนักงานพาณิชย์จังหวัด อุบลราชธานี โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมศาลากลางประมาณ 2 ชั่วโมงจนไฟลุกไหม้ศาลากลางทั้งหลัง โดยไม่มีรถดับเพลิงเข้ามาทำการควบคุมเพลิง และยังไหม้อาคารสื่อสารรวม เสียหายไป 2 หลัง
ส่วนที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกลุ่ม นปช.บุกเผาศาลากลาง 6 คน ถูกอาวุธปืนยิง สาหัส 2 คน ได้แก่ น.ส.สินีนาถ ชมพูถุงเทศ โดยยิงที่ขาหนีบ นายวิรา ประภา โดนยิงที่หน้าท้อง ได้รับการผ่าตัดและยังอยู่ในห้องไอซียู ส่วนอีก 4 คน ถูกอาวุธปืนและไม่สาหัส ได้แก่ นายระวี ดำริ นายจิระศักดิ์ พรมโมราช นายสหชล ศรีใส นายวิชัย ช่วงยศ



เกินสามบรรทัดไปเยอะเลยนะ..
...แล้วมันจะอ่านหรือ

:P :D :lol:


นั้นอ่านหัวข้อพอ 555

#30 เป้_อูซี่

เป้_อูซี่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 863 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:55

สำหรับไอ้พวกเสื้อแดงไม่รักในหลวง แค่นี้มันน้อยไปด้วยซ้ำ

#31 Algorithm

Algorithm

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 475 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:56

ถึง Taxi มันจะเลวแต่ทำแบบนี้ผมว่ามันก็เกินไป
ประชาธิปไตยแบบเหียกๆ คือการอ้างเสียงส่วนมากในการทำผิดกฏหมาย

#32 Ricebeanoil

Ricebeanoil

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,320 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 00:39

ก็กระทำตามวิถีของประชาธิปไตยกินได้นี่ครับ ไม่มีความผิดอยู่แล้ว
เผาบ้านเผาเมืองยังไม่ผิดเลย แค่ทำร้ายคนที่ไม่เห็นด้วย แค่นี้จิ๊บๆ ครับ
เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

#33 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 01:35

ถ้าจริง ก็แค่ข่มขู่ทางกายภาพ ผิดตรงไหน?

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#34 นารีขี่หมาเน่า

นารีขี่หมาเน่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,072 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 03:02

ถ้าจริง ก็แค่ข่มขู่ทางกายภาพ ผิดตรงไหน?

ผิดครับจริงอ่ะ แต่ผมสนับสนุนเมิงไปยุ่งหมวดที่ไม่ควรยุ่งเจอกูแน่ๆ




ปล.เสื้อแดงคนไหนข้องใจมาเจอกูได้

#35 zigaratte

zigaratte

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 850 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 07:43

ต้องนี่เลย เพื่อประชาธิปไตยของแท้

http://www.khaosod.c...TRNVGMyTXc9PQ==

http://forum.seritha...php?f=2&t=25308

#36 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 07:55

เป็นสิทธิของเขาครับที่จะต่อยใครก็ได้จะทำร้ายใครก็ได้

Posted Image
Posted Image

#37 บุคคลทั่วไป

บุคคลทั่วไป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,880 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 08:49

ผมว่ามันก็แรงไปนะครับ เรื่องเล็กๆแบบนี้อาจจะนำไปสู่สงครามกลางเมืองได้ถ้าไม่หยุด

Edited by บุคคลทั่วไป, 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 08:49.

ความพึงพอใจของคนโง่ คือ หายนะ

#38 เรื่อยๆเอื่อยๆ

เรื่อยๆเอื่อยๆ

    There is a face beneath this mask, but it isn't me.

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,223 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 09:08

ผมไม่เห็นด้วยกับวิธีการแบบนี้ครับ รุนแรงและอวดเบ่งเกินไป
เสื้อแดงฟังไว้เป็นอุทาหรณ์เลยนะ อย่า กร่างมาก ถ้าเจอคนแบบนี้เข้าจะตายเปล่า

#39 wikkie

wikkie

    โตขึ้นหนูจะเป็นนายก

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,003 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 09:19

ใครทำผิด มีพยาน มีหลักฐาน ก็ไปแจ้งความจับสิ แล้วที่บอกจะเอาพวกเสื้อแดงไปตามเล่นงานเขาเนี่ยมันเป็นวิถีประชาธิปไตยตามที่พวกเอ็งเรียกร้องกันหรอ ตรูจะได้รู้ไว้ว่า ประชาธิปไตย หมายถึง ใครทำอะไรพวกเรา เราต้องเอาคืนให้เจ็บกว่า
รู้จักความหมายของ ประชาธิปไตย ดีพอแล้วหรอ

#40 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:59




จขกท.ต่อยกับพี่กรูป่าว
เดี๋ยวเจอกันหลังวัด....สาดดดดด
:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:


แหม มาตัดหน้าซะได้

ว่าจะท้า จขกท กัดกับ ไอ้ดิ๊กลูกน้องผม ที่ใต้ท้องรถ อยู่พอดีเลย :P


ไอ้ดิ๊กนี่เอ่อ...กระต่ายใช่ไหมครับ


ฮ่าๆๆๆๆ....


Posted Image


Posted Image

กำลังสงสัยอยู่เชียวว่าจะมีใครเลี้ยงลูกน้องหน้าตาบ้านๆแต่ให้นอนห้องแอร์ ใส่เสื้อให้ด้วย เหมือนที่ผมเลี้ยงรึเปล่า เจอรูปนี้เข้าไป กระจ่างเลย

#41 mOOgrOb'pm'

mOOgrOb'pm'

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 409 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:11

เสื้อแดง เขาคงจัดให้อีกคน


กะไอ้คนที่โดนตบ เลือดไหล แบบนี้ ..... ยังเพ้อเจ้อ คิดจะไปจัดให้อีกเหรอ 55555 ไปเดี๋ยวก็โดนตบหางจุดตูดกลับมาอีกตัวสองตัวหรอก
ไม่แปลกใจ ที่คนจะพกปืน/อาวุธ เพราะ 2555 อันธพาล ครองเมือง

RED = Ready to use Enslaved Dumb

แดง = ทาสโง่ๆพร้อมใช้

youtube.com/watch?v=W5wOyorY3cM

youtube.com/watch?v=-DP5-tjgbck&list=PLC886308BCE409164


#42 G.Maniac

G.Maniac

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,440 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:16





จขกท.ต่อยกับพี่กรูป่าว
เดี๋ยวเจอกันหลังวัด....สาดดดดด
:rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:


แหม มาตัดหน้าซะได้

ว่าจะท้า จขกท กัดกับ ไอ้ดิ๊กลูกน้องผม ที่ใต้ท้องรถ อยู่พอดีเลย :P


ไอ้ดิ๊กนี่เอ่อ...กระต่ายใช่ไหมครับ


ฮ่าๆๆๆๆ....


Posted Image


Posted Image

กำลังสงสัยอยู่เชียวว่าจะมีใครเลี้ยงลูกน้องหน้าตาบ้านๆแต่ให้นอนห้องแอร์ ใส่เสื้อให้ด้วย เหมือนที่ผมเลี้ยงรึเปล่า เจอรูปนี้เข้าไป กระจ่างเลย


ลูกรักผมกะแฟนเลยนะเนี่ย ตัวนี้น่ะ แฟนผมเก็บมาจากวัดตั้งแต่ตัวเล็กๆเลย มีคนเค้าเอามาทิ้งไว้น่ะครับ

แฟนผมเอาอาหารมาให้มัน มันกินๆแล้วก็ร้องตาม วิ่งตาม สงสารเลยเก็บมันเข้าบ้าน กลางคืนขึ้นมาเล่นที่ห้อง แล้วก็ไปนอนที่นอนของเค้าตรงที่เก็บเสื้อผ้า ทุกวันครับ

น่ารักครับ ดุกับหมาตัวอื่น เคยหลุดออกจากบ้านไปกัดหมาจรจัดที่เคยเห่าใส่กันข้างนอก วิ่งไล่ล่ากัดคออีกตัวแล้วลากกลับมาหน้าบ้าน

ก่อนกัดจนเลือดท่วมตัว (สุดท้ายไอ้ตัวนั้นหน้าเป็นแผลเป็นหมดเลย)

แต่โคตรรักเจ้าของเลยครับ ฉลาด รู้จักประจบ และ วิ่งเก็บบอลได้ด้วย กระโดดงับบอลกลางอากาศก็ได้ด้วย :D

Edited by GermanManiac, 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:18.


#43 Hackiller Ghosthost

Hackiller Ghosthost

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 47 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:27

Posted Image
นามสกุล ณ อยุธยา อวดศักดาลงเฟซบุ๊ค อ้างใช้ปืนตบแท็กซี่ไพร่หมั่นไส้หนุนแก้112

24 กุมภาพันธ์ 2555
ที่มา ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

แจ้งข่าวล่าสุด เมื่อคืนไปเยี่ยมพีเสธ.มา ขากลับเรียก TAXIสีฟ้าคันหนึ่งจากเสรีไทย ไปเลียบด่วนรามอินทรา เผอิญเราใส่เสื้อสีชมพูเข้ม(คนขับมันคงนึกว่าเราเป็นสถุลแดงเหมือนมัน)

มันเริ่มเรื่องบ้านเมืองก่อนเลยเราเลยแกล้งปีนบันได้ไปกับมันด้วย สุดท้ายมันลงเอยที่ ม.112 เรานั่งนึกอยู่ต้องนานว่าตรงไหนนะเป็นที่เปลี่ยวเพื่อสั่งสอนเสร็จแล้วจะมี รถรับเราต่อได้ สุดท้ายนึกถึงบ้านเพื่อนแถวๆทองหล่อ 25 ก็เลยให้มันเปลี่ยนที่ส่ง พอถึงที่หมาย โอ้พระเจ้าแม้วทรงโปรดมันเงียบดีจัง

จึงแกล้งลงจากรถโดยไม่จ่ายเงิน แอ่นแอ้น...เข้าล๊อค มันรีบตามลงมาทวงค่ารถ เราเลยแกล้งโยนเหรียญห้าบาทลงพื้นแล้วบอกมันว่า นี่ไงค่ารถมึง มันออกอาการครับไม่พอใจอย่างรุ่นแรง เราจึงล้วง "พระแสงปืนต้น ข้ามแม่น้ำสะโตนออกมา" ครานี้มันถึงผงะลนลาน เรายกพระแสงปืนขึ้นส่องตรงไปหามัน

มันรีบยกมือไหว้แล้วบอกกับเราว่า อย่าทำมันเลยมันทำมาหากิน อยากได้อะไรเอาไป เราจึงส่งภาษาฮอลล์ไปถึงมันว่า ให้คุกเข่าลงเงยหน้าขึ้นมาแล้วเราก็ใช้ mobile ของเราบันทึกภาพมันไว้และภาพรถด้วย จากนั้นพระแสงปืนต้นก็เริ่มทำงานทั้ง body วิ่งไปกระทบที่กกหูอย่างปานกลางกึ่งรุนแรงเล็กน้อย ยังผลให้ไอ้แดงสถุลตัวนั้นถึงกับร้องลั่น เอนตัวไปปะทะพื้นถนน

จากนั้นเราก็เริ่มอบรมอยู่ไม่นาน(เพราะกลัวไอ้พวกขี้ข้าหน้าเหลี่ยมสีกากี มา) มันคับๆลูกเดียว ไม่รู้ว่ามันคับเข้าไปในแก้วหูของมันหรือเปล่า อบรมเสร็จก็ถามมันว่า มึงติดใจไป ส.น.หรือเปล่าไปได้เลยนะกูจะได้ส่งคนไล่ล่ามือ

แล้วก็บอกกับมันต่อไปว่า ฝากบอกพวกมึงด้วยต่อไปนี้ให้ระวังปากไว้ให้ดี (ชำเลืองมองไปที่กกหูมัน เห็นโหนกแก้มมันปูดมีเลือดชั่วไหลออกมาซิบเยอะ) เรื่องก็มีเท่านี้

"สุภาษิตปัจจุบันสอนว่า เมื่ออยากเป็นหมาแล้วชอบเห่า จงเห่าอยู่ในรั่วบ้าน อย่าออกมาเห่าใส่มนุษย์นอกรั้วบ้าน จบ.


หมายเหตุไทยอีนิวส์:ผู้ใช้ชื่อในfacebook ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาว่า เรียนจบจากวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ในเขตปทุมวัน ทำงานบริษัทส่วนตัว และทำงานสนามให้บริษัทก่อสร้างจากประเทศญี่ปุ่น โดยแสดงทัศนะต่อต้านฝ่ายประชาธิปไตยในเฟซบุ๊คของเขา

http://thaienews.blo.../02/112_24.html

เสื้อแดง เขาคงจัดให้อีกคน


ก็แค่ สถุน ทำตัวแบบว่า กูเก่งโครต ต่อไปออกกฎหมายนี้เลยน่าจะดีนะว่า ห้ามพูด เขียน หรือสือสารด้วย คำว่า ม.112 เป็นกฎหมายที่ดีก็จริง แต่การที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับ ม.112 ต้องโดนตืบด้วย ยังว่าละคนอยากโชว์ เค้าไม่มีสิทธิ์พูดถึงกฎหมาย เหอๆๆ ตบท้ายด้วยขู่เค้าให้กลัว ไม่แน่จริงวะ ทำไมไม่ตบแล้วพาไป สน เลยละครับ หรือปืนเถื่อน แน่ๆ หรือ ไม่มี ป.12 แล้วคนพกของผิดกฎหมายนี้สำควรยกย่องกันเหรอ คุณๆๆที่เป็นนักประชาธิปไตย์ทั้งหลายผู้มากด้วยความรู้ทั้ง 900000 โลก

เค้าก็ไม่ได้บอกว่าแสดงความเห็นยังไง ก็ไม่ได้เขียนบอกหรือ ถ้าเข้าเสนอว่าน่าจะปรับเปลียนอะไรบ้าง หรือเค้าบอกว่าไม่ต้องการ ม112 ซึ่งเป็นกฎหมาย และเป็นกฎหมายที่ดี ใครจะพูดถึงก็ไม่เห็นแปลก แม้ว่าการพูดของคนๆจะแถบเหมือนคนบ้าก็ตาม แต่เรามีสิทธิ์ต่อยเหรอ อืมดีจัง ขนาดคนทำยังไม่เคารพกฎหมายไทยเลย แล้วยังตะอ้างกฎหมาย สุดๆไปเลยนี้ละตัวอย่างที่ดีคน คนไทยหน้านับถือจริงๆครับ

ในบทความ มีบ้างเปล่า ที่เข้าเขียนว่า มีการ หมิ่นก้าวล่วงเกินพระมหากษัตริย์ ของปวงชนไทยเราเลยนิ

Edited by Hackiller Ghosthost, 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:32.


#44 กากจริงไรจริง

กากจริงไรจริง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,172 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:43


Posted Image
นามสกุล ณ อยุธยา อวดศักดาลงเฟซบุ๊ค อ้างใช้ปืนตบแท็กซี่ไพร่หมั่นไส้หนุนแก้112

24 กุมภาพันธ์ 2555
ที่มา ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

แจ้งข่าวล่าสุด เมื่อคืนไปเยี่ยมพีเสธ.มา ขากลับเรียก TAXIสีฟ้าคันหนึ่งจากเสรีไทย ไปเลียบด่วนรามอินทรา เผอิญเราใส่เสื้อสีชมพูเข้ม(คนขับมันคงนึกว่าเราเป็นสถุลแดงเหมือนมัน)

มันเริ่มเรื่องบ้านเมืองก่อนเลยเราเลยแกล้งปีนบันได้ไปกับมันด้วย สุดท้ายมันลงเอยที่ ม.112 เรานั่งนึกอยู่ต้องนานว่าตรงไหนนะเป็นที่เปลี่ยวเพื่อสั่งสอนเสร็จแล้วจะมี รถรับเราต่อได้ สุดท้ายนึกถึงบ้านเพื่อนแถวๆทองหล่อ 25 ก็เลยให้มันเปลี่ยนที่ส่ง พอถึงที่หมาย โอ้พระเจ้าแม้วทรงโปรดมันเงียบดีจัง

จึงแกล้งลงจากรถโดยไม่จ่ายเงิน แอ่นแอ้น...เข้าล๊อค มันรีบตามลงมาทวงค่ารถ เราเลยแกล้งโยนเหรียญห้าบาทลงพื้นแล้วบอกมันว่า นี่ไงค่ารถมึง มันออกอาการครับไม่พอใจอย่างรุ่นแรง เราจึงล้วง "พระแสงปืนต้น ข้ามแม่น้ำสะโตนออกมา" ครานี้มันถึงผงะลนลาน เรายกพระแสงปืนขึ้นส่องตรงไปหามัน

มันรีบยกมือไหว้แล้วบอกกับเราว่า อย่าทำมันเลยมันทำมาหากิน อยากได้อะไรเอาไป เราจึงส่งภาษาฮอลล์ไปถึงมันว่า ให้คุกเข่าลงเงยหน้าขึ้นมาแล้วเราก็ใช้ mobile ของเราบันทึกภาพมันไว้และภาพรถด้วย จากนั้นพระแสงปืนต้นก็เริ่มทำงานทั้ง body วิ่งไปกระทบที่กกหูอย่างปานกลางกึ่งรุนแรงเล็กน้อย ยังผลให้ไอ้แดงสถุลตัวนั้นถึงกับร้องลั่น เอนตัวไปปะทะพื้นถนน

จากนั้นเราก็เริ่มอบรมอยู่ไม่นาน(เพราะกลัวไอ้พวกขี้ข้าหน้าเหลี่ยมสีกากี มา) มันคับๆลูกเดียว ไม่รู้ว่ามันคับเข้าไปในแก้วหูของมันหรือเปล่า อบรมเสร็จก็ถามมันว่า มึงติดใจไป ส.น.หรือเปล่าไปได้เลยนะกูจะได้ส่งคนไล่ล่ามือ

แล้วก็บอกกับมันต่อไปว่า ฝากบอกพวกมึงด้วยต่อไปนี้ให้ระวังปากไว้ให้ดี (ชำเลืองมองไปที่กกหูมัน เห็นโหนกแก้มมันปูดมีเลือดชั่วไหลออกมาซิบเยอะ) เรื่องก็มีเท่านี้

"สุภาษิตปัจจุบันสอนว่า เมื่ออยากเป็นหมาแล้วชอบเห่า จงเห่าอยู่ในรั่วบ้าน อย่าออกมาเห่าใส่มนุษย์นอกรั้วบ้าน จบ.


หมายเหตุไทยอีนิวส์:ผู้ใช้ชื่อในfacebook ปฏิวัติ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาว่า เรียนจบจากวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง ในเขตปทุมวัน ทำงานบริษัทส่วนตัว และทำงานสนามให้บริษัทก่อสร้างจากประเทศญี่ปุ่น โดยแสดงทัศนะต่อต้านฝ่ายประชาธิปไตยในเฟซบุ๊คของเขา

http://thaienews.blo.../02/112_24.html

เสื้อแดง เขาคงจัดให้อีกคน


ก็แค่ สถุน ทำตัวแบบว่า กูเก่งโครต ต่อไปออกกฎหมายนี้เลยน่าจะดีนะว่า ห้ามพูด เขียน หรือสือสารด้วย คำว่า ม.112 เป็นกฎหมายที่ดีก็จริง แต่การที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับ ม.112 ต้องโดนตืบด้วย ยังว่าละคนอยากโชว์ เค้าไม่มีสิทธิ์พูดถึงกฎหมาย เหอๆๆ ตบท้ายด้วยขู่เค้าให้กลัว ไม่แน่จริงวะ ทำไมไม่ตบแล้วพาไป สน เลยละครับ หรือปืนเถื่อน แน่ๆ หรือ ไม่มี ป.12 แล้วคนพกของผิดกฎหมายนี้สำควรยกย่องกันเหรอ คุณๆๆที่เป็นนักประชาธิปไตย์ทั้งหลายผู้มากด้วยความรู้ทั้ง 900000 โลก

เค้าก็ไม่ได้บอกว่าแสดงความเห็นยังไง ก็ไม่ได้เขียนบอกหรือ ถ้าเข้าเสนอว่าน่าจะปรับเปลียนอะไรบ้าง หรือเค้าบอกว่าไม่ต้องการ ม112 ซึ่งเป็นกฎหมาย และเป็นกฎหมายที่ดี ใครจะพูดถึงก็ไม่เห็นแปลก แม้ว่าการพูดของคนๆจะแถบเหมือนคนบ้าก็ตาม แต่เรามีสิทธิ์ต่อยเหรอ อืมดีจัง ขนาดคนทำยังไม่เคารพกฎหมายไทยเลย แล้วยังตะอ้างกฎหมาย สุดๆไปเลยนี้ละตัวอย่างที่ดีคน คนไทยหน้านับถือจริงๆครับ

ในบทความ มีบ้างเปล่า ที่เข้าเขียนว่า มีการ หมิ่นก้าวล่วงเกินพระมหากษัตริย์ ของปวงชนไทยเราเลยนิ

ถ้าพี่เล่น FB พี่ก็ add เขาเลยครับ ส่งข้อความไปเลย แบบที่พิมพ์เนี่ย
ขอนัดเจอเลย จะไปตบเกรียนกันที่ไหนก็ว่า
ได้ผลไงก็มาเล่าให้ฟังเป็นวิทยาทานด้วยนะครับ
พิมพ์ตรงนี้ซะยาว พี่เขาไม่รู้ด้วยหรอกครับ
ผมสนับสนุนลูกผู้ชายตัวจริงครับ

#45 P2iUSz

P2iUSz

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,372 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:59

ถ้าจขกท.เดือดร้อน ก็พาแท๊กซี่คันนั้นไปแจ้งความสิครับ
"หากคุณทำผิดพลาด คุณก็แค่ทำให้มันถูกต้อง ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย"" สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่คนดีๆ นิ่งดูดาย " - Edmund Burke & Zen

#46 ตามงคล

ตามงคล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,980 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 19:17

ผมอ่านกระทู้นี้แล้ว ขำดี :lol:

วิจารณญาณเจ้าของกระทู้คือ "เชื่อว่าข้อความที่นำมาเปะนั้นเกิดขึ้นจริง"
และทำให้เกิดอาการเกียจชังในตัวเองขึ้น เลยหยิบมาเผยแพร่ต่อ
เพื่อจะให้ชาวเน็ตรับรู้ความรู้สึกของตัวเอง และความเชื่อของตน -_-

#47 ant

ant

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,081 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:48

โสน่า น่า
ตราบที่สูอยู่-กิน..แผ่นดินไทย ตราบโคตรเหง้าสูใช้แผ่นดินนี้ตราบศพสูฝังใต้..ไทยปฐพี สูไม่มีสิทธิ์ยํ่ายี.." พระเจ้าแผ่นดิน "

#48 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:26

แต่โคตรรักเจ้าของเลยครับ ฉลาด รู้จักประจบ และ วิ่งเก็บบอลได้ด้วย กระโดดงับบอลกลางอากาศก็ได้ด้วย :D


บอกก่อนว่าลูกน้องหน้าตาโหล่วและใจโหล่วอีก

บอกจบก็มาต่อที่ข้อความสีแดงครับ
โห...งี้เลี้ยงน้องโหล่วคุ้มค่าข้าวกว่าเลี้ยงควายแดงหลายเท่า
ควายแดงมันโดดงับ เงินในอากาศ ยังไม่ได้เลยง่า :D

(รู้ตัวคับว่ามุกแรงส์ แต่..ขอนิดนุง หงุดหงิดมาหลายวัน)

Edited by little bee, 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:27.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#49 คนทุกที่

คนทุกที่

    ชนชั้นกลาง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,480 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 22:32

ผมอ่านกระทู้นี้แล้ว ขำดี :lol:

วิจารณญาณเจ้าของกระทู้คือ "เชื่อว่าข้อความที่นำมาเปะนั้นเกิดขึ้นจริง"
และทำให้เกิดอาการเกียจชังในตัวเองขึ้น เลยหยิบมาเผยแพร่ต่อ
เพื่อจะให้ชาวเน็ตรับรู้ความรู้สึกของตัวเอง และความเชื่อของตน -_-

นึกถึงอะตอมนะ ที่ไปว่าคุณเจ้าของกระทู้ที่เอาเรื่องเสื้อแดงอกหักมาเล่า พรรคพวกตัวเองก็เชื่อเรื่องที่เขาเล่าในเฟสบุ๊คเป็นตุเป็นตะเหมือนกัน