Jump to content


Photo
- - - - -

เอาข่าวเก่าปี 2552 มาให้อ่าน ไม่นึกว่าจะเป็นจริงในอีก 2 ปีต่อมา


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
8 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ก้อนหินละเมอ

ก้อนหินละเมอ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,242 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:39

งานเลี้ยง พรรคเพื่อไทย วงแตก !! เฉลิมเมาไวน์ ดันยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเป็นหัวหน้าพรรค



วันนี้ (30 มิ.ย.) บรรยากาศงานเลี้ยงฉลองชัยชนะเลือกตั้ง 2 เขตภาคอีสาน ที่พรรคเพื่อไทย คึกคักมากเป็นพิเศษ โดยใช้ชื่องานเลี้ยงขอบคุณว่า “ขอบคุณจากใจ เพื่อไทย หนึ่งเดียว” ซึ่งนอกจากจะมีแกนนำ และ ส.ส.ของพรรคร่วมงานแล้ว ยังมีการร่วมแสดงความยินดีกับนางอนุรักษ์ บุญศล ว่าที่ ส.ส.สกลนคร รวมทั้ง นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ว่าที่ ส.ส.ศรีสะเกษ สำหรับแกนนำตระกูลชินวัตรที่เดินทางมาร่วมงานวันนี้ ได้แก่ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นางเยาวเรศ ชินวัตร นายพายัพ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตลอดจน ส.ส.พรรคประมาณ 50 คน โดยเฉพาะนางเยาวเรศได้มอบกล่องของขวัญขนาดใหญ่ให้แก่ 2 ว่าที่ ส.ส.พร้อมชื่นชมว่า “ทำได้ดีมาก”

ด้าน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณแกนนำ และ ส.ส.ทุกคนที่ร่วมมือช่วยกันในการเลือกตั้งซ่อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะชื่มชม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่เป็นขุนพลสำคัญ และต้องขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ทำให้ได้รับชัยชนะครั้งนี้ ทั้งนี้ ในงานดังกล่าว ยังมี นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ขึ้นกล่าวอวยพรและแสดงความยินดีกับชัยชนะการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร และ จ.ศรีสะเกษ ด้วย นอกจากนี้ยังได้กล่าวว่าผลการเลือกตั้งในครั้งแสดงให้เห็นว่าประชาชนยังอยู่กับเรา


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างงานเลี้ยงฉลอง ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งนั่งอยู่โต๊ะเดียวกับแกนนำพรรคกำลังดื่มด่ำกับไวน์เลิศรส และได้กวักมือเรียกผู้สื่อข่าวไปที่โต๊ะ พร้อมกับกล่าวว่าช่วยเป็นพยานให้ตนด้วยว่าจะไม่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไปชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงอึ้งไปพร้อมกับโบกมือและลุกขึ้นจากโต๊ะทันที ระหว่างนั้นนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินเข้ามาด้วยสีหน้าไม่พอใจพร้อมกับบอกว่า “ไม่เห็นด้วย” และเดินจากไป


จากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ภายหลังงานเลี้ยงใกล้จบลง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ส่วน และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ควงแขน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้ง ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีท่าทีบ่ายเบี่ยง โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัวแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ที่เหมาะสมนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค และเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะมีความรู้ด้านเศรษฐกิจ ภาพลักษณ์ดี เป็นนักเรียนนอกไม่แพ้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เคยมีคนบอกว่าตนก็เป็นได้ ถึงจะเก่งแต่ก็ไม่สู้เรื่องอินเตอร์ ที่สำคัญ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนตระกูลชินวัตร และเวลานี้ประชาชนคิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ มาก ดังนั้น ขอยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เหมาะสมที่สุด

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ให้เกียรติ แต่จริงๆ แล้วขอเปิดโอกาสให้กับหลายคนที่มีความสามารถ แต่ถ้าหากเสียงส่วนใหญ่ในพรรคสนับสนุนก็เป็นเรื่องของอนาคตเพราะขณะนั้นยังมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นหัวหน้าพรรค และ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ยังอยู่ ต่อจากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินออกจากวงล้อมของการให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจทันที ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม จึงเดินตามไปพูดเคลียร์ด้วยประมาณ 2 นาที ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอตัวเดินทางกลับบ้าน

ต่อจากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่ต้องเสนอ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เนื่องจากตอนนี้เมื่อวิเคราะห์แล้วว่ารัฐบาลคงไปไม่รอด และอาจมีการยุบสภาในเร็วๆ นี้ ดังนั้น หากในพรรคเพื่อไทยไม่หาหัวหน้าพรรคขึ้นมาทำหน้าที่ ก็จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคได้ตลอด จนเราไม่สามารถต่อสู้กับการเลือกตั้งภายนอกได้ และตอนนี้คนที่สนับสนุนตนมีมาก โดยเฉพาะ ส.ส.อีสาน ที่เอาด้วยกับตน เมื่อตนสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ส.ส.อีสาน ก็ต้องเห็นด้วยเช่นกัน แล้วเมื่อเป็นอย่างนี้แรงกระเพื่อมและข่าวลือในพรรคก็จะหมดไป

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางกลับไปแล้ว และได้ทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พร้อมเสนอให้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ในเวลาต่อมา โดยมีเนื้อหาระบุว่า ต้องขอบคุณ ร.ต.อ.เฉลิม ที่ให้เกียรติ แต่สำหรับตนแล้วขณะนี้ยังไม่พร้อมที่จะเข้ามาทำงานทางการเมืองอย่างเต็มตัว เนื่องจากพรรคเพื่อไทยยังมีแกนนำ และส.ส. ตลอดจนบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งหลายท่านยังมีความเหมาะสมที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า เหตุผลอีกประการ คือ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คนปัจจุบันก็ยังคงทำหน้าที่ได้ดีอยู่ ส่วนการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร และจ.ศรีสะเกษ ที่ตนและพี่น้องตระกูลชินวัตรได้ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงนั้น ไม่ได้หมายความว่าต้องการเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด เพียงแต่ช่วยลงไปเป็นกำลังใจให้แก่ผู้สมัครเท่านั้น

http://www.dek-d.com....php?id=1375844

#2 Algorithm

Algorithm

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 475 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:56

คนไม่เคยเล่นการเมืองก็เอามาเป็นนายกฯได้ อ่านประวัติยิ่งลักษณ์แล้วโครตเพลีย มีที่ไหนทำงาน 1 ปีได้เป็น GM เลย นอกจากธุรกิจครอบครัว?
ประชาธิปไตยแบบเหียกๆ คือการอ้างเสียงส่วนมากในการทำผิดกฏหมาย

#3 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:58

เทียบกันไม่ได้หรอกครับ อันนี้มันเมานอกเวลาราชการ.

แต่วันนี้ข้าราชการการเมือง เมาปลิ้นในเวลาราชการ.

เป็นซะอย่างนี้ ประเทศชาติและประชาชนผู้รักชาติ จะหวังพึ่งใครได้.

#4 promotion

promotion

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,761 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 20:38

เรื่องเดิมๆ คนเดิมๆ

#5 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:40

อย่าง ไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างงานเลี้ยงฉลอง ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งนั่งอยู่โต๊ะเดียวกับแกนนำพรรคกำลังดื่มด่ำกับไวน์เลิศรส และได้กวักมือเรียกผู้สื่อข่าวไปที่โต๊ะ พร้อมกับกล่าวว่าช่วยเป็นพยานให้ตนด้วยว่าจะไม่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แต่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไปชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถึงอึ้งไปพร้อมกับโบกมือและลุกขึ้นจากโต๊ะทันที ระหว่างนั้นนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ได้เดินเข้ามาด้วยสีหน้าไม่พอใจพร้อมกับบอกว่า “ไม่เห็นด้วย” และเดินจากไป...


เมื่อถึงวันนี้ วิเคราะห์ได้ว่า...
ข่าวในครอบครัวถูกต้องกว่า'กูรูเป็ดเหลิม'....

นักโทษหนีคุกรู้ดีว่าน้องสาว'โคลนนิ่ง'
ไม่ใช่'ทองเนื้อแท้'ทนการเสียดสีเสียดทานเท่าอภิสิทธิ์...
พี่ชายจึงไม่ให้บอกว่าจองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีให้น้องสาวแล้ว....

แต่เป็ดเหลิมเป็น'เด็กเกาะข้างรั้ว'ไม่รู้ใจนายใหญ่
ดื่มไวน์ขาดสติยั้งคิดควรไม่ควร
อยากสอพลอนายใหญ่และว่าที่นายกฯ....ฮา

Edited by ปุถุชน, 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:42.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#6 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 21:44

รู้แล้วว่าลูกมันไปเอาแบบอย่างมาจากไหน
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#7 เป้_อูซี่

เป้_อูซี่

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 863 posts

ตอบ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 23:57

เฟี้ยได้อีกเยอะสำหรับไอ้เหลิม

#8 ubol boy

ubol boy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 885 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 11:18

เอาเสาไฟฟ้า มาเป็นนายก ยังดีกว่า คุณ ปูเลย..เพราะจะอะไร
มันก้อคุณเหลี่ยมอยู่ดี

#9 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 11:26

คิดกันบ้างไหมครับว่า ที่เธออยู่ SC เธอเคยตัดสินใจเองรึเปล่า
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/