Jump to content


Photo
- - - - -

ป.ป.ช.ตามสอบ “จตุพร” เปิดบริษัทนำเงินปริศนา 23 ล้านปล่อยกู้


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 phat21

phat21

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,969 posts

ตอบ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 11:28

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 มีนาคม 2555 10:47 น.
ป.ป.ช.เปิดบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน “ครม.ปู 2” วันนี้ ใครพบแจ้งทรัพย์สินผิดปกติ ไม่ถูกต้อง ส่งเบาะแสได้พร้อมตรวจสอบ ส่วน “จตุพร” เปิด 5 บริษัทมีเลศนัย รายได้แค่ 1-2 แสน แต่ปล่อยกู้ได้ถึง 23.7 ล้าน อยู่ระหว่างการสอบสวน

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เพิ่งปรับ ครม.ที่ผ่านมา หรือ “ครม.ยิ่งลักษณ์ 2” ว่า ป.ป.ช.จะเปิดเผยต่อสาธารณชน ระหว่าง 15-29 มีนาคมนี้ เบื้องต้นยังไม่มีการตรวจสอบความผิดปกติ เพราะเป็นเพียงการเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นในกรณีพ้นจากตำแนห่งและเข้ารับตำแหน่งตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หากประชาชนเข้ามาตรวจสอบดูแล้วพบว่ามีทรัพย์สินของรัฐมนตรีรายใดผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นกรณียื่นไม่ครบหรือยื่นไม่ถูกต้อง ก็สามารถแจ้งเบาะแสมาให้ ป.ป.ช.เข้าตรวจสอบได้ทันที

ส่วนข้อสงสัยกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เคยเปิดบริษัทแต่ทำธุรกิจแทบไม่มีกำไร แต่สามารถปล่อยกู้เป็นเงินหลายสิบล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมากนั้น มีคนร้องเข้าเรื่องนี้เข้ามายัง ป.ป.ช.แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ว่ากรณีดังกล่าวอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช.หรือไม่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เคยมีการตรวจสอบว่านายจตุพรร่วมกับนายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย และนายฐาปนา จินดากาญจน์ อดีตผู้สมัคร ส.ว.นครศรีธรรมราช ร่วมกันจดทะเบียนจัดตั้ง ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) 5 แห่ง ระหว่างเดือน ก.พ.-มี.ค. 2545 ได้แก่ 1. หจก.สยามเชนจ์ พอยท์ 2. หจก.วิชั่น แอนด์ ซีนะรี 3. หจก.ศรีหมวดเก้า 4. หจก.บุตรตะวัน และ 5. หจก.ศรีสมุย ลองสเตย์ ซึ่งมีที่ตั้งเลขที่เดียวกัน เลขที่ 69/12 อาคารอัลฟ่าบิลดิ้ง ชั้น 12 โซนเอ ถนนวิภาวดีรังสิต สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ รวมเงินลงทุน 25 ล้านบาท (เฉพาะนายจตุพร 8.6 ล้านบาท) ที่น่าสนใจ คือ หจก.ทั้ง 5 แห่งมีรายได้รวม ระหว่าง 1-2 แสนบาท แต่สามารถปล่อยกู้ให้ได้ถึง 23.7 ล้านบาท ก่อนเลิกกิจการพร้อมกันเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2547 โดยผู้สอบบัญชี

http://www.manager.c...D=9550000033458

เอาให้ไว ครับ คนสําคัญที่ชั่วๆให้มันเร็วมั่ง ปชชนี่ทําคดีช้าค้างหลายหมื่นคดี เฮ้อจะไว้ใจได้ไหมเนี่ย
Posted Image Posted Image Posted ImagePosted Image Posted Image Posted Image Posted Imageไอ้สนธิบังเละ ไอ้ขิงเน่า+ไอ้มาร์คไอ้เทพเทือกคือตัวการให้ระบอบทักษิณยังลอยนวล