Jump to content


Photo
- - - - -

"ถมไม่เต็ม" โดย แม่ลูกจันทร์ (18 มิถุนายน 2554)


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
102 ความเห็นในกระทู้นี้

#101 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 9 เมษายน พ.ศ. 2555 - 21:22

ล่อข้อมูลซะเก่าเก็บเลย ไปถามพวกเพื่อไทยดีกว่ามั้ง ข้อมูลอัพเดทกว่าเยอะครับ :lol:
การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#102 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

ตอบ 9 เมษายน พ.ศ. 2555 - 21:23

โหยกะลาหน้าโง่ อ่านภาษาไทยไม่แตกยังสะเออะมาตอบ

กลุ่มใหญ่ที่ว่าน่ะ เอ็งอ่านยังไงให้เหลือแต่๙๑ วะกะลา ท่าทางจะเลือกอ่านเฉพาะที่อยากอ่านสินะ

กะลาเอ๋ย เอ็งไม่เห็นที่เขียนหรือไงว่า น้ำมันเบนซินที่ใช้น่ะ ครึ่งหนึ่งเป็นแก๊ซโซฮอล์ด้วยซ้ำ หมายความว่าไง หมายความว่า ๙๑ และ ๙๕ ยิ่งเป็นส่วนน้อยลงไปอีก และเมื่อเปรียบเทียบราคา ๒ อย่าง เอ็งคิดว่าคนเติมอย่างไหนมากกว่า น้อยกว่าวะ?

ใครเอาถ่านหินไปเติมมอเตอร์ไซค์? ถ้าเอ็งโง่ขนาดแปลความที่เขียนได้อย่างนั้น ข้าก็จนใจว่ะ? สัดส่วนการใช้พลังงานเชิงพานิชย์ มันบอกอะไรได้ เอ็งอ่านก็ไม่เข้าใจ โง่สมเป็นกะลาหน้าโง่จริง ๆ เพราะโง่แล้วยังหน้าด้านมั่วไปได้เรื่อย

กองทุนน้ำมันมันมีเพื่ออะไร ข้าอธิบายเอ็งไปหลายรอบแล้วนะกะลา แล้วเค้าพยุงเศรษฐกิจประเทศด้วยการตรึงสิ่งที่สำคัญกว่านี่ มันผิดตรงไหนวะกะลา?

หรือต้องแบบหมาเทพหน้าเหลี่ยม กับนังยกหน้าโง่ บริหารให้เป็นหนี้เป็นหมื่น ๆ ล้าน ถึงจะเก่ง?
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#103 นายลูกแพร

นายลูกแพร

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 31 posts

ตอบ 10 เมษายน พ.ศ. 2555 - 11:10

http://www.komchadlu...อีก1บ.ลิตร.html



กบง.รีดเบนซินเข้ากองทุนฯอีก1บ./ลิตร

กบง. เก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน รีดเบนซิน 95 และ 91 เพิ่ม 1 บาท/ลิตร ยกเว้นแก๊สโซฮอล์-ดีเซล มีผล16 เม.ย.นี้



10 เม.ย.55 การประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้พิจารณาเรื่อง การปรับอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันเบนซิน น้ำมันแก๊สโซฮอล์ และน้ำมันดีเซล ตามแนวทางการปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเชื้อเพลิงตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 ต.ค.54 โดยที่ประชุมกบง. ได้เห็นชอบให้คงอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันแก๊สโซฮอล์ และน้ำมันดีเซลหมุนเร็วไว้ในอัตราเดิม ซึ่งจะส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันแก๊สโซฮอล์ และน้ำมันดีเซลราคายังไม่มีการเปลี่ยนแปลง
ส่วนน้ำมันเบนซิน 91 และ 95 จะมีการปรับเพิ่มอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันฯ 1 บาท/ลิตร ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ เป็นการเพิ่มส่วนต่างของราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินกับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ให้มากขึ้น โดยส่วนต่างระหว่างราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 กับน้ำมันเบนซิน 91 เพิ่มขึ้นจาก 2.35 บาท/ลิตร เป็น 3.42 บาท/ลิตร และส่วนต่างราคาระหว่างน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 กับน้ำมันเบนซิน 95 เพิ่มขึ้นจาก 6.30 บาท/ลิตร เป็น 7.37 บาท/ลิตร
สำหรับน้ำมันดีเซลหมุนเร็วอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันฯ ยังคงเดิมที่ 0.60 บาท/ลิตร ทั้งนี้เพื่อรักษาระดับอัตราเงินเฟ้อและลดภาระค่าครองชีพของประชาชนจากภาระราคาน้ำมันแพง ในการปรับเพิ่มอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันฯ ครั้งนี้ คาดว่า จะทำให้กองทุนน้ำมันฯ มีภาระลดลงประมาณวันละ 10 ล้านบาท จากติดลบวันละ 70 ล้านบาท เป็นติดลบวันละ 60 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมฯ ได้มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ออกประกาศเพื่อมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 55 เป็นต้นไป สำหรับก๊าซ LPG ในภาคขนส่ง และก๊าซ NGV นั้น ที่ประชุม กบง. เห็นชอบให้ปรับขึ้นอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันฯ สำหรับก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ที่จำหน่ายให้ภาคขนส่ง ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน – วันที่ 15 พฤษภาคม 2555 ซึ่งจะส่งผลให้ราคาขายปลีกก๊าซ LPG เพิ่มขึ้น 0.75 บาท/กก. หรือ 0.41 บาท/ลิตร ทำให้ราคาขายปลีก LPG ปรับขึ้นไปอยู่ที่ 11.41 บาท/ลิตร
ส่วนก๊าซ NGV เห็นชอบให้ปรับลดเงินชดเชยราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ลง 0.50 บาท/กก. เหลือ 0 บาท/กก. ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. 2555 เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้ราคาขายปลีกก๊าซ NGV เพิ่มขึ้น 0.50 บาท/กก. จาก 10 บาท/กก. เป็น 10.50 บาท/กก.

สุดท้ายมันเก็บทุกทางเพื่อให้กองทุนเป็น+แต่ไม่ได้เอาไปอุ้มอะไรเลย แล้วถามว่าถ้าเงินกองทุนเป็น+ประชาชนจัะได้อะไร?

ไม่เป็นกลาง ไม่ปรองดองกับใครที่คิดร้ายในหลวงทั้งนั้น

จะเป็นซาหลิ่มหรือแมงสาปก็ไม่สน ขอแค่ไม่ยอมแพ้แก่พวกคิดร้ายแผ่นดิน

กฏหมายเอาผิดไม่ได้ก็ไม่ได้หมายความว่าเวรกรรมจะตามไม่ทัน