Jump to content


paj044

Member Since 21 October 11
Offline Last Active 16 July 14 02:17
-----

#1194194 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by b... on 30 May 2014 - 09:45

 

 

Thailand: anti-American sentiment growing
 
10366207_10152159488425665_5910432769295

This is remarkable because Thailand and the US have been natural friends for a very long time. About 180 years of relations, arguably with a short bad stretch during World War II. A King of Thailand even offered a US President war elephants during the Civil War. Our cooperation has been tight for many years.

What went wrong? In a nutshell, a tyrannical government under Thaksin Shinawatra began to pillage the country and murder thousands of people. Eventually he was ousted in a military coup and has been operating a government in exile for some of the years since that time. His supporters have orchestrated a serious terror campaign leaving thousands of casualties. (Killed and wounded.) The US has openly sided with Thaksin, even granting him a visa to enter the USA after he became a convicted criminal on the run. 

Today, our Ambassador to Thailand, Kristie Kenney, is a lunatic. This word is not used lightly. Check her Twitter, Instagram, and YouTube videos, made by the US Embassy at our expense under her reign. Ambassador Kenney is painfully narcissistic. 

Yet her narcissism and immaturity is not what is causing normal Thai to hate her. Thai are disgusted with her narcissism, but that does not bring anger towards Kenney.

Anger from millions of Thai derives from her openly supporting the criminal enterprise that serves US interests, but not Thai interests.

The formula for creating hatred is simple: Disgust + Anger = Hatred. 

Hatred is a compound emotion derived from mixing the basic emotions of disgust and anger. Among millions of Thai, Kenney has reached the level of creating extreme disgust and extreme anger. There have been only limited, peaceful demonstrations at our Embassy to date. 

The growing hatred towards Kenney and now John Kerry openly supporting a criminal enterprise, could cause a landslide. This provides a start to what is going wrong with US-Thai relations. 

Do not take my word for it. These things can be rediscovered by anyone with enough due diligence.

Our relations are not gone or destroyed...yet. There is high friction but there is still time to turn this around. For starters, we need a new Ambassador. At this time, the hatred is mainly towards Kenney as an Ambassador, and our policies, not towards Americans in general, who are still very welcome and safe here.

 

 

คุณยอน เธอกัด ไม่ปล่อย  

 

 

 




#1194165 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by redfrog53 on 30 May 2014 - 09:16

Noinoi Ratchasima
ปุกาศ....ปุกาศ...
ขอเรียนให้ทราบดังนี้
ขณะนี้ได้มีกลุ่มบุคคลแต่งกายคล้ายทหาร ไปยึดเอาอุปกรณ์เครื่องมือการเกษตร มีด พร้า เครื่องตัดหญ้า และปุ๋ย ในหลายหมู่บ้าน ในอำเภอต่างๆ ของจังหวัดขอนแก่น เช่น อำเภอหนองนาคำ น้ำพอง
เพื่อให้เกิดความเกลียดชังต่อทหาร ขอให้ท่านอย่าได้หลงเชื่อ หากพบเห็นแจ้งตำรวจดำเนินการได้ทันที หรือโทรแจ้งมาที่ กองข่าว มทบ.23 โทร. 08-6460-2295
อนึ่ง กองทัพบก ไม่มีนโยบาย ที่จะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สุจริต โดยเฉพาะชาวไร่ ชาวนา มีแต่เร่งสร้างความสุขให้บังเกิดขึ้นในชาติ ขอให้ท่านอย่าได้หลงเชื่อ คำแอบอ้างดังกล่าว
ขอบคุณครับ ...
(เพื่อนทหารฝากมา)



#1194123 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by phoebus on 30 May 2014 - 08:15

เถกิง สมทรัพย์

 

'ประชาธิปไตย'ล้มเหลวเพราะ เลือกตั้งโดยไม่ถ่วงดุลอำนาจ: เรื่องขึ้นปกของ The Economist นิตยสารรายสัปดาห์ชื่อดังของอังกฤษเล่มล่าสุด สร้างความฮือฮาไม่น้อย ในหมู่นักวิเคราะห์การเมืองระหว่างประเทศ... และในมวลหมู่นักประชาธิปไตยของไทย โดยเฉพาะผู้เรียกร้องให้มีการ “ปฏิรูปประเทศไทย” อย่างจริงจัง

ประเด็นที่เขาขึ้นพาดหัว คือ “ประชาธิปไตย” ของโลกมีปัญหาอะไรหรือ จึงเกิดความขัดแย้งกันมากมายในหลายประเทศ และจะมีวิธีการใดที่จะทำให้ระบอบการปกครองที่อดีต นายกฯ อังกฤษวินสตัน เชอร์ชิล เคยนิยามว่าเป็น “ระบอบการปกครองที่เลวน้อยที่สุด” กลับฟื้นขึ้นมาตอบสนองความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง

บทวิเคราะห์ยาว 6 หน้า ย้อนไปพูดถึงที่มาของระบอบการปกครองที่เรียกว่า democracy ซึ่งเพิ่งจะได้รับความนิยมในหลายๆ ประเทศ หลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง ถึงวันนี้ประมาณกันว่าประเทศที่เลือกใช้ระบอบนี้มีประชากรรวมกันประมาณ 40% ของโลก

แต่ในระยะหลัง เหตุการณ์ในหลายประเทศที่กำลังพัฒนา สะท้อนถึงปัญหาของประชาธิปไตย

อีกทั้งมีการชี้ให้เห็นว่า จีน ไม่ใช้วิธีการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตยตะวันตก พรรคคอมมิวนิสต์จีนควบคุมทุกกลไกของประเทศ เปลี่ยนผู้นำระดับสูงทุก 10 ปี คัดเลือกคนเก่งตามผลงาน ทำให้เศรษฐกิจก้าวหน้าพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ความล้มเหลวในระบอบการเลือกตั้ง ปรากฏให้เห็นในหลายประเทศ เช่น ที่รัสเซีย โดยที่ บอริส เยลต์ซิน เป็นผู้นำคนแรกที่มาจากการเลือกตั้ง ต่อมา วลาดิเมียร์ ปูติน ได้ตำแหน่งทั้ง นายกฯ และ ประธานาธิบดี แม้ว่าจะมาจากการเลือกตั้ง ปูติน ก็ใช้วิธีการควบคุมกลไกการเมืองอย่างเข้มข้น แทรกแซงสื่อ จับคู่แข่งทางการเมืองคุมขังและกำกับดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด ใครคัดค้านหรือต่อต้านต้องเจอกับการคุกคามกลั่นแกล้งทุกวิถีทาง

ตัวอย่างความล้มเหลวของระบอบ “ประชาธิปไตย” ต่อมาก็เกิดที่ อิรัก อียิปต์ ซีเรีย ลิเบีย แอฟริกาใต้ ตุรกี ตอกย้ำว่าระบอบที่อ้างการเลือกตั้งเป็นหลักนั้น ก็ยังหลุดเข้าไปสู่ระบบเผด็จการและคอร์รัปชัน และปกครองผลประโยชน์เฉพาะกลุ่มผู้มีอำนาจอย่างน่ากลัว

บทวิเคราะห์นี้อ้างถึงเหตุการณ์ในไทย บังกลาเทศ และ กัมพูชา ที่ฝ่ายค้านและประชาชนจำนวนไม่น้อยออกมาประท้วงกลางถนน คัดค้านการเลือกตั้งภายใต้กติกาเก่าที่ผู้กุมอำนาจได้เปรียบตลอดกาล หรือเลือกตั้งแล้วก็ไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง เพราะความฉ้อฉลของผู้มีอำนาจ

เขาวิเคราะห์ว่าปัญหาที่ทำให้ระบอบประชาธิปไตยล้มเหลวในหลายๆ ประเทศ ก็เพราะ...

พรรคการเมืองต้องการจะชนะเลือกตั้งอย่างเดียว จึงเสนอนโยบายเฉพาะหน้า เอาใจผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่คำนึงถึงภาระปัญหาการเงินการคลังที่ตามมาจากนโยบาย “ประชานิยมสุดขั้ว”

อีกทั้งประชาชนวันนี้ ก็เน้นแต่ประโยชน์เฉพาะรุ่นของตนเอง มากกว่าที่จะสนใจว่าจะสร้างอะไรให้กับคนรุ่นต่อไป

เขาเสนอว่า การจะรักษาประชาธิปไตยในความหมายที่ให้ประชาชนส่วนใหญ่อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เสมอภาค และ สันติ นั้น จะต้องตระหนักว่า

1. ต้องไม่ยึดติดว่าประชาธิปไตย หมายถึง การเลือกตั้งอย่างเดียว อีกทั้งต้องไม่อาศัยเสียงข้างมากในสภาเพื่อแก้ไขกฎกติกาต่างๆ ให้ผู้มีอำนาจได้เปรียบคนอื่น อย่างไม่เป็นธรรม

คำว่า “majoritarianism” มีความหมายว่ากลุ่มการเมืองที่มีเสียงส่วนใหญ่ผ่านการเลือกตั้ง มักจะอ้าง “อาณัติจากประชาชน” กระทำการต่างๆ เพื่อผ่านกฎหมายหรือเปลี่ยนกติกาให้ตนได้ประโยชน์โดยไม่สนใจเสียงคัดค้านและความเห็นต่างจากคนที่อยู่เสียงข้างน้อย นำไปสู่การกล่าวหาว่ามีการใช้ “เผด็จการรัฐสภา” มาปกครองประเทศจนผิดเพี้ยนไปจากหลักคิดประชาธิปไตยที่แท้จริง

2. ต้องมีกลไกถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาลที่เข้มแข็งและยั่งยืน หรือที่เรียกว่า checks and balances ที่ไม่ให้ผู้มีอำนาจกุมชะตากรรมคนทั้งประเทศ โดยไม่มีใครสามารถมาถ่วงดุลได้

3. คุ้มครองสิทธิส่วนบุคคลในการแสดงความคิดเห็น การรวมกลุ่มเพื่อเรียกร้องสิทธิอันชอบธรรมต่างๆ

4. มีกติกาป้องกันและปราบปรามคอร์รัปชันของภาครัฐ อย่างเข้มข้นและคึกคัก

5. ตีกรอบไม่ให้พรรคการเมืองเสนอผลประโยชน์ระยะสั้น ที่เกินความสามารถและขอบเขตของประเทศ และไม่ให้รัฐบาลเข้าแทรกแซงกิจกรรมเศรษฐกิจมากเกินไป

คนไทย อ่านบทวิเคราะห์นี้แล้ว เห็นภาพชัดเจนแจ่มแจ๋วเลยว่า เราจะต้องทำอะไรอย่างจริงจัง เพื่อให้ประเทศนี้ปกครองโดย “ระบอบประชาธิปไตย” ในความหมายที่แท้จริง เหมือนทีมงานวิเคราะห์ความล้มเหลวระบอบประชาธิปไตย ของ The Economist มานั่งอยู่แถวๆ กรุงเทพฯ ...ทีเดียว

 

โดย กาแฟดำ

Source: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
ภาพ blogs.thenews.com.pk
เครดิต เพจ Bank of Thailand Scholarship Students




#1194079 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 30 May 2014 - 06:26

10429259_751486661569745_319465959100887

 

555555  เราก็ด้วย :lol: :lol:




#1194013 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by กระต่ายหมายจันทร์ on 30 May 2014 - 01:17

 IMG_2411.JPG  

 

 

กปปส.จันทบรี
ประวัติว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีคนใหม่ "ท่านสามารถ ลอยฟ้า"

ผลงานดีเด่นและความภาคภูมิใจ
๑ ได้รับรางวัลจากสื่อมวลชลจังหวัดลำปาง "ให้เป็นผู้มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมอาชีพ และ
พัฒนาท้องถิ่นดีเด่น" ขณะดำรงตำแหน่ง นายอำเภอเมืองปาน จังห...วัดลำปาง

๒ ได้รับรางวัล นายอำเภอผู้มีผลงานดีเด่นภาคเหนือ ประจำปี 2542 "นายอำเภอแหวนเพชร"
ขณะดำรงตำแหน่ง นายอำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

๓ ได้รับรางวัลจาก ป.ป.ส. "เป็นผู้มีผลงานดีเด่นในการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด
ประจำปี 2543"

๔ ได้รับรางวัลจากชมรมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก "เป็น
นักปกครองพัฒนาสังคมดีเด่น ปี 2545"

๕ ได้รับรางวัลจากชมรมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดตาก "เป็นบุคคลดีเด่น
ด้านต้นแบบ ประชาคมหมู่บ้านต้านยาเสพติด ที่มีผลงานระดับประเทศ ปี 2546"

๖ รับรางวัล นายอำเภอผู้มีผลงานดีเด่นภาคเหนือ ประจำปี 2546 "นายอำเภอแหวนเพชร"
ตามโครงการนายอำเภอของประชาชน ขณะดำรงตำแหน่ง นายอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

๗ ได้รับรางวัลจาก ปปส. เป็นผู้มีผลงานยอดเยี่ยมด้านพัฒนานโยบาย ในการดำเนินงาน
ป้องกันและ แก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2551

(ท่านจะย้ายมาจาก จ.ตาก เหมือนพระเจ้าตากสินส่งคนมาช่วยเมืองจันท์เลย สาธุ ลอยฟ้า
มาสมนามสกุลท่านจริงๆ ยินดีต้อนรับนะคะ พ่อเมืองมือปราบยาเสพติด)

 

ครับ เกรียงเดชไปแล้ว ก็ขอให้ไปดี  แต่สำหรับท่านผู้ว่าคนนี้  

ขอรับรองว่าท่านเป็นคนตรง ดีและเก่งมากๆ ประมาณว่าจับ

เอาผู้ว่า 76 คนมาเรียงแถวกัน เพื่อวัดกึ๋น ความรู้ ความสามารถ

กันละก็ ท่านผู้ว่าคนนี้ต้องติดอันดับ 1 -3 แน่นอน อีกอย่าง

ท่านเป็นลูกพ่อขุนรามทั้งภูมิลำเนาและสถาบันการศึกษาที่ท่านจบมา

 




#1194001 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by a.mtvv on 30 May 2014 - 00:57

http://www.isranews....Dbc_Gnp.twitter

 

ปูมหลังคอนเนกชั่นลึก"บิ๊กตำรวจ" ก่อนถูก คสช.สั่งย้ายเข้ากรุ
เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม 2557 เวลา 10:30 น.

"ทำ ให้ “โอ๋สืบ 6” ต่อสู้คดีในชั้นศาลอยู่นาน จนสามารถกลับเข้ามารับราชการได้

ต่อมา เปลี่ยนชื่อเป็น “พล.ต.ต.ธนายุตม์” จนมาผงาดได้เป็น “ผบก.จว.นนบุรี” ในยุคของ “บิ๊กเหลิม”

bigtoro.jpg

 

เมื่อ“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยึดอำนาจจาก “รัฐบาล “

หน่วยงานหนึ่งที่ต้องย้ายโดยเร็วหนีไม่พ้น “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” (สตช.)

 

เริ่มต้นจากการปลด “พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว” ออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. ตั้ง “พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ” เป็นรักษาการราชการแทน ผบ.ตร.

ต่อด้วยการเช็คบิล“บิ๊กตำรวจ” ที่เติบโตในยุครัฐบาลเครือข่าย“พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี เช่น “พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” พ้น ผบช.น.

 

ล่าสุด “พล.ต.อ.วัชรพล” ลงนามคำสั่งย้ายระดับผู้บัญชาการ (ผบช.) ถึงผู้กำกับการ (ผกก.) 16 นาย

ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

โดยระบุเหตุผลเพื่อให้การปฏิบัติราชการของ “ตำรวจ” และการสนับสนุนภารกิจของ “คสช.” เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

ทว่าในความจริงแล้วเชื่อว่า“คสช.”ต้องการย้ายตำรวจที่ถูกมองว่าเป็น"มะเขือเทศ”ที่ไม่อาจไว้ใจ มิให้มีบทบาท คุมกำลัง 

 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รวบรวม ปูมหลังความสัมพันธ์ของ“บิ๊กตำรวจ”ที่โดนปรับพ้นตำแหน่งดังนี้ 

 

“พล.ต.ท.ธีระศักดิ์ กลิ่นพงษา” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ให้ไปช่วยราชการศปก.ตร. :

ได้รับความไว้ภาคให้คุมอีสานล่าง ถิ่นฐานเสียงสำคัญของ “คนเสื้อแดง” คนที่เคลียร์ที่ทางให้คือ “พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก” อดีตรองนายกรัฐมนตรี

ว่ากันว่า “พล.ต.ท.ธีระศักดิ์” เคยทำงานเป็นหน้าห้องของ “พล.ต.อ.ประชา” ครั้น “อินทรีอีสาน” เรืองอำนาจ“พล.ต.ท.ธีระศักดิ์”จึงถึงคิวได้ปรับเลื่อนตำแหน่งพอดี 

 

“พล.ต.ต.กริช กิติลือ” ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ช่วยราชการ ศปก.ตร. :

คุมกำลังตำรวจทางภาคเหนือมาตลอด ก่อนย้ายจากผบก.ภ.จว.ลำพูน มาดำรงตำแหน่งผบก.ภ.จว.เชียงใหม่

โดยมีข่าวลือหนาหูว่าเข้าได้แรงหนุนจาก “นายใหญ่-นายหญิง-เจ๊ด.”  

และมีข่าวสะพัดอีกว่า “พล.ต.ต.กริช” เป็นคนดูแล“พานทองแท้ ชินวัตร” หรือโอ๊ค บุตรชาย “พ.ต.ท.ทักษิณ”จากกรณีโดน “ทหาร”ควบคุมตัว 

กรณีจึงเป็นฝางเส้นสุดท้ายที่ “พล.ต.ต.กริช” โดนเชือดเข้ากรุ 

 

“พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์” ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ช่วยราชการ ศปก.ตร.:

ในการชุมนุมของ “กปปส.” ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 ที่แยกผ่านฟ้า “พล.ต.ต.คัชชา” เป็นคนได้รับคำสั่งลึกลับ

ให้เปลี่ยนจากควบคุมดูแลการชุมนุม มาเป็นการสลายการชุมนุม “กปปส.” จนนำมาสู่เหตุการณ์ความรุนแรง

และหากย้อนกลับไปในช่วงการ ชุมนุมของ “กลุ่มนปช.” ที่สนามกีฬาราชมังคลา ซึ่งมีการปะทะกัน

ระหว่าง “กลุ่มนปช.” กับ “นักศึกษารามคำแหง” เป็น “พล.ต.ต.คัชชา” เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์อยู่ด้วย

จน “สุเทพ” ออกมาระบุว่า “พล.ต.ต.คัชชา” สนับสนุน “กลุ่มนปช.” จึงให้ “ถาวร เสนเนียม” ไปฟ้องร้องเป็นคดีความ  

 

“พล.ต.ต.ชอบ คิสาลัง” ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ช่วยราชการศปก.ตร.:

เป็นตำรวจที่เติบโตในพื้นที่สีแดง เป็นพื้นที่ที่ “คนเสื้อแดง” ในจังหวัดขอนแก่น ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ

แต่ไฮไลต์อยู่ที่ “ทหาร” นำกำลังเข้าไปจับกุมคนร้าย 21 คน ที่พกพาอาวุธสงครามได้ที่ใจกลางเมืองจังหวัดขอนแก่น

โดยมีข้อมูลในทางลับว่า “บิ๊กตำรวจ”คนหนึ่ง ให้การสนับสนุน หวยจึงมาออกที่ “พล.ต.ต.ชอบ” สังเวยถูกเด้งออกจากพื้นที่  

 

“พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำงรงค์” ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ช่วยราชการ ศปก.ตร.:

เจ้าของฉายา “โอ๋สืบ 6” ชื่อจริงอาจไม่คุ้นหูเพราะได้เปลี่ยนชื่อจาก "ฤทธิรงค์ เทพจันดา" ภายหลังมีคดีกับ “ม็อบเสื้อเหลือง”

ซึ่งในช่วงนั้นมีข่าวว่า ตำรวจในหน่วยงานของ“โอ๋สืบ 6”มีปัญหากับ“คนเสื้อเหลือง” ที่ไปโห่ไล่ “ พ.ต.ท.ทักษิณ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

“โอ๋สืบ 6” ต่อสู้คดีในชั้นศาลอยู่นาน จนสามารถกลับเข้ามารับราชการได้

ต่อมาปลี่ยนชื่อเป็น “พล.ต.ต.ธนายุตม์” จนมาผงาดได้เป็น “ผบก.จว.นนบุรี” ในยุคของ “บิ๊กเหลิม”

 

“พล.ต.ต.ธัชชัย หงส์ทอง” ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ช่วยราชการ ศปก.ตร.:

เป็นตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ “เรดโซน” คนหนึ่ง เพราะ “ผู้มากบารมี” ในจังหวัดสมุทรปราการ

ล้วนแล้วแต่อิงอยู่กับ “มวลชนเสื้อแดง” ชื่อของ “พล.ต.ต.ธัชชัย” จึงถูกจัดในหมวด “นายขอมา”

คดีสำคัญที่อยู่ในความดูแลของ “พล.ต.ต.ธัชชัย” คือคดียิง “สุทิน ธราทิน” ผู้ประสานงานกปท.

ระหว่างที่นำมวลชน “กปปส.” ไปขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2557 บริเวณวัดศรีเอี่ยม

แต่ไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ และคดีไม่มีความคืบหน้า

 

“พล.ต.ต.บุญลือ กอบบางยาง” ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ช่วยราชการ ศปก.ตร.:

เป็นตำรวจเติบโตมาจากกองเชียร์ “แกนนำคนเสื้อแดง”  โดย “ขวัญชัย ไพรพนา” พูดได้เต็มปากว่าเป็นคนแต่งตั้ง “พล.ต.ต.บุญลือ”

ให้มาเป็นผบก.ภ.จว.อุดรธานี ซึ่งหลังที่ “พล.ต.ต.บุญลือ” ได้รับการแต่งตั้ง ก็มีข่าวลือออกมาตลอดว่า “ขวัญชัย”ได้พาไปขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงดูไบ

และที่สำคัญ “พล.ต.ต.บุญลือ”ช่วยเสริมบารมี“ขวัญชัย”ให้“คนอุดร”เคารพนับถือ

 

ทั้งหมดคือบางส่วน-บางฉากชีวิต “บิ๊กตำรวจ”ที่ถูกมองว่าอยู่ในเส้นทาง “สายสีแดง”

ถูกโยกย้ายพ้นหน้าที่  เพื่อเปิดทางให้ คสช.ดำเนินนโยบาย “สลายสีเสื้อ” แต่จะทำได้หรือไม่ต้องติดตาม

 

ภาพ : ขวา “พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำงรงค์” อดีตผบก.ภ.จว.นนทบุรี กลาง “พล.ต.ต.บุญลือ กอบบางยาง” อดีตผบก.ภ.จว.อุดรธานี ซ้าย “พล.ต.ต.กริช กิติลือ” อดีตผบก.ภ.จว.เชียงใหม่




#1193514 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by redfrog53 on 29 May 2014 - 18:19

ข้อเตือนสตินะ
การทำให้สูญเสียนะง่าย แต่การฟื้นฟู เป็นหน้าที่ลูกหลาน


Jamal Dajani
18 พฤษภาคม
No, this is NOT Hiroshima in WWII--This is Homs, Syria...today!

10154379_10154160413735444_7604373040290


#1193478 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by 134340 on 29 May 2014 - 17:42

 

กลัวว่าจะลามไปอีกหลายมหาวิทยาลัยจริงๆ เพราะรัฐประหารกับเสรีภาพนักศึกษานี่มันของคู่กัน ปลุกกันง่ายมาก
แต่ม็อบ นักศึกษา ดีหน่อยที่ส่วนใหญ่จะไม่ใช้ความรุนแรง เพราะฉะนั้น น่าจะต้องเร่งทำความเข้าใจในเหตุผลของการทำรัฐประหาร
อาจจะเรียก อธิการบดี ทั้งหลายมาทำความเข้าใจ หรือ มาขอคำปรึกษากับคณะ คสช

 
สมัยนี้แล้วม๊อบนักศึกษาปลุกไม่ขึ้นหรอกครับ สมัยโบราณที่ปลุกขึ้นเพราะกระแสบุปฝาชนมันแรง เด็กสมัยนั้นถ้าใครไม่พูดถึงสายลมแสงแดดและเชฯจะดูโลว์
 
แต่สมัยนี้...วัยรุ่นเขานิยมเรื่องสนุกสนาน ไม่สนใจสายลมแสงแดดแล้ว

 


เห็นด้วยครับ ถ้าปลุกขึันคงเห็นตั้งแต่ กปปส. แล้ว เพราะตอนนั้นมีเหตุผลอันควรมากกว่าเยอะ

เรายังได้เห็นเพียงประชาคมของแต่ละมหาลัย ไม่ได้รวมกันเป็นกลุ่มก้อนและมีผู้นำอย่างตอน 2516

แต่อย่าปิดเฟซบุ๊ค ปิดไลน์ เชียวล่ะ :lol: :lol: :lol:




#1193413 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Garfield on 29 May 2014 - 17:15

 

 

 

 

 

ธรรมศาสตร์ สิ้นแล้ว ซึ่งธรรมหรือ
ธรรมนั้นคือ หัวใจ ไปไหนหนา
เฝ้าพิทักษ์ กระพี้ไม้ ฉาบบังตา
แก่นธรรมา ประชาธิปไตย นั้นไม่มี
เฝ้าเรียกร้อง แต่เปลือก ที่ฉาบไว้
แต่แก่นใน โดนปลวกแทะ เน่าดังนี้
เขามาซ่อม สร้างใหม่ ให้ดูดี
ก็มาไล่ ทันที สงสัยจริง
บ้านของเรา เน่าแล้ว ไม่แคล้วถล่ม
ชาติล่มจม เพราะโกงกิน กันอย่างยิ่ง
ก็ยังมี ทหาร ไว้พึ่งพิง
ดีกว่าพวก ผีสิง สุดระอา
จะมาเรียก ร้องหา อะไรกัน
หาสวรรค์ วิมาน ในโลกหล้า
พอเขาโกง เขากิน เจือกไม่มา
ปิดหูตา ไม่สนใจ ชาติล่มเอย

น่าจะเป็นแค่นักศึกษากลุ่มหนึ่งเท่านั้นครับ ผมว่าคนดีๆในธรรมศาสตร์ก็มีเยอะ แต่คนไม่ดีมันจะกล้าแสดงออกมากกว่า  พวกนี้มันมีปมด้อยครับ โดยเฉพาะพวกนักศึกษาที่อยู่  อมธ สมัยผมเรียนคนกลุ่มนี้แหล่ะตัวสร้างปัญหา ทั้งเรื่องการแต่งตัว การตัดงบ กิจกรรมของชุมนุม ต่างๆ  ผมไม่อยากให้เหมารวมทั้งสถาบันครับ  ตอนที่กำนันเป่านกหวีต  ผมดีใจมากที่กลุ่มธรรมศาสตร์ก็เข้าร่วม อย่างมากมาย

จริงๆตอนที่ มธ เข้าร่วมกับ กำนัน ผมก็ดีใจครับ อาจารย์ มธ ดีๆก็มีมาก แต่ผมรู้สึกว่า พวกนี้มันชักจะเลยเถิด กลายเป็นภาพลักษณ์ไปแล้ว นศ ที่เป็นพวกแนวนี้ มักจะมีช่องทางให้แสดงออกเสมอ และแสดงแต่เรื่องอะไรก็ไม่รู้จนเป็นที่โจษจันกันไป ทำให้ไม่สบายใจเลยที่มีคนบอกว่าเป็น ม.แดง ไปแล้ว ก็เพราะพวกนี้ล่ะ...ทำให้รู้สึกว่า ความเป็นธรรมศาสตร์ในตัวพวกเขา...มันมีอะไรที่แปร่งๆไป

รู้สึกเหมือนกันครับ เวลามีคนทำอะไรแปลกๆ เช่น กระเทยวิปริต อั้ม เนโกะ เพื่อนผมจะหันมาแล้วบอกผมว่า เอาอีกแล้ว มหาลัยมรึง สร้างเรื่องอีกแล้ว  เซ็งทุกครั้งที่โดนกระแหนะกระแหน 

 

 

มันเป็นธรรมดาของนักศึกษานะ บอกไปก็ไม่ฟังหรอก เลือดลมกำลังแรง

แต่ชื่นชมธรรมศาสตร์ที่ให้เสรีแก่นักศึกษา

ส่วนใครใช้ในทางที่ผิด สังคมจะตัดสินเขาเอง นั่นเรื่องเฉพาะแต่ละคนไป

 

เลือดลมกำลังแรงระวังจะกลายเป็นหกตุลาอีกรอบนะครับ 

 

 

ผมว่านักศึกษาจะเป็นอย่างไรส่วนหนึ่งก็จากการหล่อหลอมของอาจารย์ด้วย อยากให้จัดการพวกอาจารย์เฮงซวยอย่างไอ้หงอกกับวรเจตน์แบบหนักๆมากกว่า

 

มันจะเสรีภาพบ้าบออะไรของมันนักหนา คนที่จบธรรมศาสตร์หลายคนที่ผมรู้จักตอนนี้เบื่อมาก ใกล้ตัวก็แม่ผมนี่ธรรมศาสตร์รุ่นหมอบหลบกระสุนสนามบอลเลย

 

ช่วงนี้ด่าไอ้พวกนรกที่ออกมาไร้สาระตอนนี้ทุกวัน




#1193227 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by redfrog53 on 29 May 2014 - 15:29

แอ๊ดโดนซะ
10394584_792229920789415_517094673106478


#1192742 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by simba on 29 May 2014 - 07:48

เรื่องราวดีๆ ของวันใหม่

 

10308146_10203086737383505_3069098058902

 

แต่ก่อน มีแม่ทัพคนหนึ่งเล่นหมากล้อมเก่งมาก ไม่ค่อยมีคนเล่นชนะได้
วันหนึ่ง แม่ทัพออกรบ ผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เห็นบ้านเล็ก ๆ หลังหนึ่ง มีป้ายติดว่า “เล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศ” 
แม่ทัพไมเชื่อ จึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน และเล่นด้วย ปรากฎว่า เจ้าของบ้านแพ้ทั้ง 3 กระดาน
แม่ทัพหัวเราะ “555 แกเอาป้ายลงได้แล้ว”
แล้วแม่ทัพก็ไปออกรบด้วยความดีใจ
ไม่นาน แม่ทัพรบชนะกลับมา ผ่านมาที่เดิม ก็ยังเห็นป้ายแขวนอยู่ที่บ้านหลังเดิม แม่ทัพจึงเข้าไปหาเจ้าของบ้าน และท้าดวลอีก ปรากฎว่าครั้งนี้ แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดาน
แม่ทัพประหลาดใจมาก ถามเจ้าของบ้านว่าเพราะอะไร?
เจ้าของบ้านตอบว่า “ครั้งก่อน ท่านมีภาระกิจ ออกรบ ข้าน้อยจะไปลบเหลี่ยม ทำให้ท่านหมดขวัญกำลังใจไม่ได้ แต่ครั้งนี้ ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้วครับ”
คนที่เก่งจริงในโลกนี้ คือคนชนะได้ แต่ไม่จำเป็นต้องขนะ มีใจกว้างขวางพอที่จะให้
การใช้ชีวิต ก็เหมือนกัน
รู้ ไม่จำเป็นต้องพูด ไม่พูด ใช่ว่าจะไม่รู้ 
หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าของเรื่องไม่อยากให้รู้ หรือไม่คิดว่าคนอื่นจะรู้ คุณไม่ได้มิตร แต่ได้ศัตรู
คนทุกคนบอกว่ารับความจริงได้ ต้องการให้คุณพูดความจริง แต่พอคุณพูดแล้ว ใช่ว่าจะรับได้ทุกคน อาจจะโกรธคุณอีกต่างหาก ที่เสือกรู้ความจริง ที่บอกให้คุณพูดความจริง ต้องการจะรู้ว่าคุณรู้เท่าไหน แต่ไม่ได้หมายความว่ารับความจริงได้ เมื่อรู้ว่าคุณรู้เยอะมาก เยอะกว่าที่เขาคาดไว้ เขาย่อมโกรธคุณ เพราะ “รู้ทัน”
ต่อหน้าคนใจแคบ คุณต้องใจกว้าง ถ้าทำใจกว้างไม่ได้ ก็ต้องแกล้งโง่

 

ที่มา

MetaIbc Ibrain




#1192708 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by redfrog53 on 29 May 2014 - 06:35

Von Richthofen
คราวนี้แน่นอนจากปากของปลัดกระทรวง ICT แล้วนะครับว่าเป็นคนที่สั่งการบล็อก Facebook เมื่อวานนี้จริง สำนักข่าวรอยเตอร์ได้ลงบทสัมภาษณ์แล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
นายสุรชัย ศรีสารคาม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ว่าเราได้บล็อกเฟสบุคชั่วคราวและพรุ่งนี้เราจะเรียกโซเชียลมีเดียอื่นๆเช่น ทวีตเตอร์ และอินสตราแกม เพื่อขอความร่วมมือ ขณะนี้มีการระดมปลุกเร้าประชาชนเพื่อให้ต่อต้านทหาร เราจึงขอความร่วมมือโซเชียลมีเดียทั้งหลายเพื่อหยุดการแพร่ข่าวนี้ออกไป
ขณะที่เมื่อตอนเย็นที่ผ่านมารัฐบาลทหารได้ออกมาปฎิเสธบอกว่าเป็นเพราะปัญหาทางเท็กนิก(ของเฟสบุคเอง) แต่ดันโดนสวนจนกองจากความจริงที่หลุดออกจากปากอธิบดีเสียเอง ท่านแถมยังให้สัมภาษณ์ฝรั่งเสียอีกด้วย
โอเคเลย ท่านประยุทธ์ คราวนี้รู้แล้วว่าใครวางเพลิงท่านแบบทำให้คนไทยโกรธแค้นไปทั่วเมื่อเย็นวานนี้ นายสุรชัย ศรีสารคาม คนนี้ใช่ไหมที่ระบอบทักษิณข้ามห้วยมาเป็นปลัดกระทรวง ICT จากตำแหน่งเดิมเป็นผู้ว่าจังหวัดนครนายกเมื่อปี 56 และผมไม่แน่ใจว่าคนเดียกันหรือเปล่าที่เคยพูดมั่วๆสลับไปมาเรื่องระบบปฎิบัติการของสมาร์ทโฟนกับเครื่องเซิฟเวอร์จนคนสตั๊ทกันทั้งประเทศว่าปลัดกระทรวง ICT รู้เท่านี้เองหรือ

http://www.reuters.c...N0E80UT20140528
10338728_849075238469422_438906514730892

Pomme Kay
พวกแดงเลยโกรธกันใหญ่ หาว่าลุงตู่สั่ง ช่างเป็นการเติมน้ำมันให้กองไฟ ลุงตู่เรียกพบด่วยเลย เอาส่งศาลให้เข็ด

Von Richthofen
แอบมาทำไฟเย็นที่ง่ามก้นลุงตู่ชัดๆ แบบนี้ลุงตู่ต้องจัดการให้หนัก

Von Richthofen
อ้อออ.... หน้าตาอย่างนี้เอง

10353122_849095021800777_544058347157096

ทำไมมีการให้สัมภาษณ์สื่อนอก อย่างนี้ ทวีตเตอร์ และอินสตราแกม วันนี้ต้องโดนนะ 55555
ไม่งั้น วันนี้ ปลัดฯ น่าจะโดนเอง 555555555555



#1192690 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by redfrog53 on 29 May 2014 - 05:11

เมื่อวาน คัยยังไม่มายกมือ!!!!



Noinoi Ratchasima
อัลบั้ม ขบวนการก่อม็อบต้านคสช.
โครงสร้างม็อบต้านคสช. จากการไปสังเกตการชุมนุมต่อต้านการรัฐประหาร ประมาณได้ว่า การ ทำงานของคนเหล่านี้ทำกันเป็นทีม ภาพจากภายนอกดูเหมือนไม่รู้จักกัน ต่างคนต่างมา แต่จริงๆแล้ว คนเหล่านี้เป็นทีมเดียวกันมีประมาณ 50 คน
- แกนนำ มีหน้าที่ยั่วยุคนให้ออกมาร่วมชุมนุม คนเหล่านี้จะได้รับ massage จากโทรศัพท์ และเรียกคนลงไปยังถนน ตะโกน ด่าทอทหาร ตำรวจ พกอาวุธ และจ่ายค่าจ้าง สังเกตุว่า พวกนี้จะมีกระเป๋าสะพาย แต่มันกอดไว้แน่น ติดตัวตลอด
- หน้าที่อีกอย่างของพวกแกนนำ คือ คอยจับตาว่าใครเป็นฝ่ายตรงข้าม จะคอยเดินประกบคนที่มาสังเกตุและถ่ายรูปการชุมนุม แล้วถ่ายรูปไว้หมด พวกนี้พวกอาวุธด้วย
- หน้าม้า มีทั้งชาย และหญิง มีหน้าที่ดราม่า ร้องไห้ ตอนแรกไปตะโกนด่า ตำรวจ ทหาร และพอนักข่าวไปถ่ายก็ร้องไห้ อย่างผู้หญิงเสื้อดำที่ถูกจับไป พวกนี้จะอยู่ปะปนทั้งในกลุ่มผู้ชุมนุม และบนสกายวอล์ก
- มีตัวปลุกปั่น ตะโกนด่า และเรียกคนมาชุมนุม พวกนี้จะอยู่ปะปนทั้งในกลุ่มผู้ชุมนุม และบนสกายวอล์ก
- ผู้สื่อข่าวต่างชาติ ทำตัวเหมือนเป็นนักข่าวต่างชาติ แต่เท่าที่สอบถามผู้ที่เคยชุมนุมกปปส. สองคนนี้เคยถูการ์ดกปปส.จับไปสอบสวน และยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างจาก....มาสอดแนม เป็นสปาย ตอนนี้มารับงานเป็นผู้สื่อข่าว และโจมตีทหาร
สมาคมสื่อฯตอบได้ไหมว่า นักข่าวสองคนนี้เป็นนักข่าวจริงๆหรือเปล่า และต้นสังกัดเป็นใคร
- นักข่าวปลอม (คนไทย อ้วนๆใส่แว่น) ปลอกแขนปลอม ทำขึ้นเอง inl jet สีปลอกแขนเพี้ยน อุปกรณ์กล้องดูไม่ใช่มืออาชีพ มันเลือกถ่ายแต่ ทหาร นักข่าวด้วยกันเองและ คนที่มันคิดว่าไม่ใช่พวกมัน สอบถามนักข่าวแล้ว ไม่มีใครเคยรู้จัก หรือคุ้นหน้าเลย (as of 27 May, @Victory Monument)
****ทุกครั้งที่มีการชุมนุม ให้สังเกตุคนเหล่านี้****
28 May 2014
เนื่องจาก snap ภาพจากยูทูป ไม่ได้ถ่ายคลิปเอง จึงไม่เห็นภาพขบวนการนี้เฉพาะหัวโจก สังเกตว่า พวกหัวโจกจะอยู่แถวหน้าประจันกับแนวทหาร แต่ละคนทำท่าเหมือนต่างคนต่างมา แต่ไม่ใช่ มีการใช้สายตาส่งสัญญาณ สื่อสารระหว่างกัน
เห็นไอ้โย่งหัวทองอีกแล้ว วันที่ 27 มันก็มา
คนที่อันตรายที่ทหารต้องหิ้วมันออกไปคือ นายสมบัติ ทองย้อย มันเป็นคนที่พัวพันการยิงคุณสุทิน ธาราทินที่วัดศรีเอี่่ยม วันนี้มันลงพื้นที่เอง แสดงว่า การชุมนุมเมื่อวาน (27) ไม่เป็นไปตามที่หวัง
ถ้าคสช.ยังไม่จัดการกับหัวโจก แกนนำม็อบพวกนี้ ต้องมีการบาดเจ็บ เสียชีวิตแน่นอน เพราะพวกนี้พกอาวุธ

สมบัติ ทองย้อย วันนี้ (๒๘ พ.ค.) ลงพื้นที่เอง ไอ้นี่อันตรายที่สุด มันคือผู้ต้องสงสัยยิงคุณสุทิน ธาราทินที่หน้าวัดศรีเอี่ยม
10275932_1415774152040061_29265804804595
ไอ้พวกที่ทำท่ากันม็อบไม่ให้ปะทะทหารคือเหล่าแกนนำ มีหน้าที่กำกับให้สัญญาณว่าต้องทำอะไรบ้าง
ไอ้โย่งหัวทองขวาสุดเมื่อวานก็มา แต่เปลี่ยนหน้าที่ ไม่ได้ทำหน้าที่ยั่วยุเหมืยมวันก่อน
(๒๘ พ.ค.)
10419470_1415774162040060_42967021649341
ไอ้พวกที่ทำท่ากันม็อบไม่ให้ปะทะทหารคือเหล่าแกนนำ มีหน้าที่กำกับให้สัญญาณว่าต้องทำอะไรบ้าง
(๒๘ พ.ค.)
10383682_1415774158706727_42562595379748
ไอ้โย่งหัวทองขวาสุดเมื่อวานก็มา แต่เปลี่ยนหน้าที่ ไม่ได้ทำหน้าที่ยั่วยุเหมืยมวันก่อน
(๒๘ พ.ค.)
10352283_1415774238706719_24241399515595
แกนนำ มีหน้าที่ยั่วยุคนให้ออกมาร่วมชุมนุม คนเหล่านี้จะได้รับ massage จากโทรศัพท์ และเรียกคนลงไปยังถนน ตะโกน ด่าทอทหาร ตำรวจ พกอาวุธ และจ่ายค่าจ้าง สังเกตุว่า พวกนี้จะมีกระเป๋าสะพาย แต่มันกอดไว้แน่น ติดตัวตลอด
ไอ้นี่ตัวแสบสุด ตัวเรียกผู้ชุมนุม รับ massage พกพาอาวุธ จ่ายค่าจ้าง
10417483_1415569438727199_54661253230252
ผู้สื่อข่าวต่างชาติ ทำตัวเหมือนเป็นนักข่าวต่างชาติ แต่เท่าที่สอบถามผู้ที่เคยชุมนุมกปปส. สองคนนี้เคยถูการ์ดกปปส.จับไปสอบสวน และยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างจาก....มาทำข่าวและโจมตีทหาร และสมาคมสื่อฯตอบได้ไหมว่า นักข่าวสองคนนี้เป็นนักข่าวจริงๆ และต้นสังกัดคือใคร
10426574_1415569165393893_90511532220107
นักข่าวปลอม (คนไทย อ้วนๆใส่แว่น) ปลอกแขนปลอม ทำขึ้นเอง inl jet สีปลอกแขนเพี้ยน อุปกรณ์กล้องดูไม่ใช่มืออาชีพ มันเลือกถ่ายแต่ ทหาร นักข่าวด้วยกันเองและ คนที่มันคิดว่าไม่ใช่พวกมัน สอบถามนักข่าวแล้ว ไม่มีใครเคยรู้จัก หรือคุ้นหน้าเลย
10407969_1415590592058417_86307160608697
ตัวปลุกปั่น รายที่ 2
10422239_1415569115393898_34917689239603
หน้าม้า - ปลุกปั่น ตะโกนด่า และเรียกคนมาชุมนุม พวกนี้จะอยู่ปะปนทั้งในกลุ่มผู้ชุมนุม และบนสกายวอล์ก

1513803_1415569175393892_796058002940752


#1191952 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by redfrog53 on 28 May 2014 - 17:35

Kittima Thara-rattanakul
ตอนข่าวออกมาว่า ปลัด ICT บอก คสช.ให้ระงับเฟสบุ๊ค
แล้วต่อมาปลัดคนเดิมก็ให้ข่าวว่าปิดเฉพาะบุคคล
ต่อมาปลัดคนเดียวกันก็ให้ข่าวว่าไม่มีคำสั่งใดเลย gateway มีปัญหา
ณ จุดนี้ เราคิดว่าปลัด ICT มีปัญหาค่ะ



มีปัญหาแน่ไ


#1191849 ปิดเฟสขั่วคราว จะเปิดตอนไหนละครับ

Posted by RiDKuN_user on 28 May 2014 - 16:40

เครื่องพิสูจน์ว่า ปิดเฟซบุค ประชาชนเดือดร้อนกว่ามีรัฐประหาร  -_-

 
  จำนวนผู้ใช้งานทั้งหมดขณะนี้คือ 2955 ท่าน (สถิติในช่วง 15 นาที)

สมาชิก 215 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 2725 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 15 ท่าน   (ดูรายชื่อทั้งหมด)

 

Bing, RiDKuN_user, หลวงประดิษฐ ดูมันทำ, RBrownlee, MatthewHe, Google, Baiduspider, pongpong, phat21, applejaa, คนไทยคนหนึ่ง, SarakanLand, kop16, Novice, notcomeng, sunset, thegunner5023, chetindy,Anna Nonnun, ONETHAI, กลางดงแดง, Angelas, ชาวสวน, NongGrace, JSkertchl, MOD_01, -โต-, zakai, Tiwadas, หนุ่มเกาหลีมีแฮงคัก, ถั่งเช่า ตรา ควายธนูแดง, ctpk05, BeastGuy, maha01, mike_gt3, awhile, me999,Boorapa, LOP, MIRO, คนทุกที่, anntracite, iba, Tum, TAGO, dr_m, joonkung, zixma999, TBOYX, ethanhunt, LonelyPlanet, 10Mz, simba, คุณพระช่วย, Strangerman, @Live, ธีรเดชน้อย, NightMare, Shoot 'Em Up,Change 001, Blade Vanguard, silence, booska, arch_freeman, Jump Man, GOD_satan, banksit, 10APR10, ramboboy26, Domie V, nattapat_a, modgudu, Thai4u, killersong, ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 134340, Charlie,euforia, test, ปีศาจหน้าหล่อ, Diablo, ขะยิ่นดง, MSNMedia, HWD, Sugary-jang, paj044, ผ่านมา, npex, plunk, paoji, Shariff, Nata, ไนติงเกล, bend, ปังตอ, KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว, คนบ้านนอก, คำปู้จู้, dek-harte,kengdragon, ต้นกล้า, ถึงจะบิ่นแต่ยังคม, Tohchida, สมชายสายชม, DarthVader, Lightning, Kaizer, ben10, ทองเปลว, webster, ข้าวหอม, gaiser, aunlive, KGB, putan, oonging, ของแท้ตราแมวขี่ควายแดง, Tad,Deacon_Blues, bignana, love_9, ter162525, ไร้สีไร้กลิ่น, สวรรค์ชั้น7, HiddenMan, Hu_uH, ซ่อมได้, excell_13, SEXsTAR, woodoo, คนกรุงธน, นำ้ใบบัวบก, serithai131, cassava, Garfield, Francis Drake, met,Reds_killer, เรื่อยๆเอื่อยๆ, itsorachai, เจ้าชายเเฮปปี้, ranong01, drowners, pacom, Limmy, Raja22, foyfon, wartoad, Snow White, อ่านตลอดล่ะ, IAMDA, phoebus, aneak, แมวว้อ, darksanta, bluefox101, kairyuramon,ฟ้าเข้ม, Kongkiet Rodpai, tifosi, หลงฮู้เช็ง, AntiRedBuffalo, Yasuhiro, GODarmy, taecu, kritz, aunaun, sugary, Mr.Best, ริวมะคุง, winwin191, ท่าษายติณหัก, phongthai, Ou Rally, kunathip, เกลียดแดง, RedLobster,serialnu, weerawat, Fc.คุณตั๊น, miryone, Abraxas, kanokporn, ที่บ้านเคร่งเรื่องมารยาท, Jrock, lionidas, โลกสวยงาม, micro, bluemonkey, คนกินข้าว, theonebt, ก๊วยเจ๋ง&เอี้ยก้วย, Vegeta, lakhin, ma_ya, แม้ว ม.7, wat,9JJ, mOOgrOb'pm', Lythtis, จีรนุช, tumzzz, snoozer, soco, กรรมกรไอที, juemmy, เป้_อูซี่, jugadui, ALuffman, ไซkuนิ, A DESIGN FOR LIFE, อาตี๋, สันขวาน, เดอะอำมาตย์, baboon, ชายน้ำ, IndyDekDee, วิท, colt rampant