Jump to content


หนุ่มเกาหลีมีแฮงคัก

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 ตุลาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 09:54
-----

Topics I've Started

คำถามก่อนการปฏิรป องค์กรด้านสาธาณสุขมีวัฒนธรรมองค์กรอย่างไร มีแรงบันดาลใจอะไร ถึงทำให้ม...

1 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 22:24

ในขณะที่วงการครูที่เจ็บปวดจากระบบทักษินไม่แพ้กันจากการได้รับโหลดงานมากขึ้นแต่ความมั่นคงกับลดลง แต่ก็ไม่ได้ออกมาต้านระบอบทักษินอย่างเป็นรูปธรรม

 

ในขณะที่สถานศึกษาอย่างสถาบันที่ใกล้ชิดชุมชนอย่างมหาวิทยาลัยราชภัฏที่่ใกล้ชิดชุมชนและเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยของในหลวงกลับนิ่งเฉยเสียจนน่าตกใจ

 

สายงานมหาดไทยยิ่งแทบไม่ต้องพูดถึง ทุกคนเกียร์ว่างกันหมด เพียงแต่รอนายใหม่กันเท่านั้น

 

ทำไม บุคลากรในวงการสาธารณสุข จึงออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องการต่อต้านระบอบทักษินอย่างมีเอกภาพ และทรงพลังอย่างยิ่ง

 

เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น ผมคิดว่า ถ้าเราไขปริศนานี้ได้ ภาพของการปฏิรูปประเทศไทยจะเด่นชัดขึ้นครับ


เปลี่ยนซิมยังไม่สะใจ มีวิธีไหนที่ทำให้ผู้ใช้มือถือ AIS ไม่สามารถติดต่อเราได้ไหมครับ

22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:24

เหมือนบล็อคเบอร์น่ะครับถ้ามีวิธีนะครับ สอบถามผู้รู้ด้วยครับ


เป็นไปได้ไหมครับที่เราจะได้เห็นการพิมพ์แบงค์เพิ่มในการแก้ปัญหาจำนำข้าว

16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:40

เห็นการแห่กันถอนเงินจากธนาคารของประชาชน แล้ว ผมนึกไม่ออกจริงๆว่าจะไปหาเงินมาจากไหน ในกรณีรัฐบาลนี้ดื้อด้านอยู่ต่อ แบบประมาณว่า เงินเฟ้อ ค่อยตามแก้กันทีหลัง วอนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ


ที่ว่าท่านทักษินเก่งเนี่ย สมัยท่านเป็นตำรวจ ท่านเคยทำคดีอะไรมาบ้างครับ

16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:34

เห็นใครๆก็ชมว่าท่านทักษินเก่ง โอเค ท่านอาจจะเก่งในฐานะนักธุรกิจ ที่สามารถเข้าหาได้ถูกคนถูกเวลา แต่ อยากเห็นความสามารถของท่านในฐานะตำรวจบ้างครับ ว่าเคยทำคดีเจ๋งๆยากๆอะไรมาบ้าง วานผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วย


ไม่รู้ว่าผมโลกสวยไปหรือเปล่า แต่นอกจากจะคิดเรื่องไล่ยิ่งลักษณ์แล้ว เราควรจะคิดเรื่องช่ว...

31 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:29

คือจากการพูดคุยกับชาวนา ใกล้ตัว เขาเห็นการบริจาคเงินช่วยม๊อบกปปส ของคนกรุงเทพ อย่างล้นหลาม เขายิ่งรู้สึกได้ว่าคนกรุงเทพไม่ใช่พวกเขา คนใต้ไม่ใช่พวกเขา ซึ่งมันยิ่งทำให้ถ่างความแตกแยกของคนในชาติออกไปอีก ซึ่งผมคิดว่า ชัยชนะที่แท้จริงของกปปส ไม่ใช่แค่การไล่ยิ่งลักษณ์หรือไล่ทักษินออกไป แต่เป็นการดึงชาวนาหรือผู้สนับสนุนทักษิน กลับมาเป็นพวกให้ได้ ซึ่งผมคิดว่า ทางกปปส น่าจะมี กองทุนช่วยเหลือชาวนา ด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ ออกมาด้วย อาจจะหมายถึง ด้านเงินทุน การกู้ไม่คิดดอก หรือฤดูทำนานี้ไม่คิดค่าเช่าที่ ด้านความรู้ ด้านการหาตลาด หรือแม้กระทั่งด้านการปลูกพืชชนิดอื่นๆทดแทน ซึ่งเท่าที่ผมทราบ เพจที่เกี่ยวข้องกับด้านความรู้การเกษตรหลายๆเพจก็มีแนวโน้มจะสนับสนุน กปปส อยู่เนืองๆ หน้าที่ของกปปส ก็คือ ทำสิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นทำให้เป็นรูปธรรม ยิ่งขึ้นเท่านั้น ยิ่งเร็วยิ่งดี ผมว่าวิธีนี้จะช่วยซื้อใจให้คนหันมาสนับสนุนได้มากยิ่งขึ้นครับ อย่างไรเสียก็เป็นข้อเสนอหนึ่งเท่านั้น ฝากผู้รับผิดชอบที่เฝ้าดูอยู่ช่วยนำไปพิจารณาด้วยครับ

 

 

 

**** เพิ่มเติม

ทราบดีครับ ว่าเงินที่ระดมกันมา ก็ไม่ได้มากมายอะไร แต่อย่างน้อยที่สุด ผมคิดว่า กลุ่ม กปปส ที่อยู่ต่างจังหวัด อาจจะออกหน้าเรื่องนี้ได้นะครับ โดยเฉพาะกปปสที่อยู่ในเขตภาคเหนือหรืออีสาน ที่จะออกไปเย้วๆๆ กดดัน นี่ ยากมากครับ ยากจริงๆ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะแค่นี้ก็โดนกวนกันจะแย่ ปล่อยลมรถบ้าง เอาวัยรุ่นเกเรมาก่อกวนบ้าง ประชาธิปไตยมาเยี่ยมบ้านแน่นอน ผมคิดว่า สิ่งที่กปปส ที่อยู่เหนือ หรืออีสาน  พึงจะกระทำได้ ผมก็คิดว่าการนี้แหละครับ ถ้ามีที่ ก็ให้เช่าทำนาฟรีบ้าง ผมมั่นใจว่ากปปส จำนวนหนึ่งที่เยอะมวากกก(แต่มีเงื่อนไขว่าต้องอินทรีย์นะ) หรือ การปล่อยกู้นอกระบบ แบบไม่คิดดอกบ้าง อะไรเทือกนี้ คนต่างจังหวัดในดงแดง กระดิกตัวยากครับ อยากจะช่วยนะครับ แต่ทำได้ยากเหลือเกิน

 

 

บางที สันติ อหิงสา แบบคานธี อาจจะยังไม่พอในสมัยนี้ อาจต้องอัดความกรุณา เข้าไปอีกครับ