Jump to content


phat21

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 2 พฤศจิกายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:22
-----

#1187479 คสช .. อยู่กี่ปีดีครับ

โดย phat21 on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:21

ขอ10ปีเลยครับกลัวไอ้แม้วกลับมาจนประสาทจะแดก




#1187470 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:19

 

ชาวนาขอนแก่นสุดดีใจได้เงินจำนำข้าวแล้ว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 พฤษภาคม 2557 10:19 น.
ศูนย์ข่าวขอนแก่น - ชาวนาจังหวัดขอนแก่นสุดดีใจได้รับเงินจำนำข้าวแล้ว วอนรัฐบาลชุดใหม่ให้ความสำคัญแก้ปัญหาราคาข้าวนาปรังตกต่ำ พร้อมให้คงโครงการจำนำข้าวไว้ต่อไป
       หลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการจำนำข้าว เพื่อเร่งชำระเงินจำนำข้าวที่ค้างชาวนาทั่วประเทศ ทำให้ชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินค่าข้าวทั่วประเทศจะได้รับเงินจำนำข้าว โดยเริ่มทยอยจ่ายเงินคืนให้ชาวนา ซึ่งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นก็เช่นเดียวกัน มีชาวนานำใบประทวนมารอรับเงินค่าข้าวที่ ธ.ก.ส.จำนวนมาก
       นายสุดใจ วงศ์จันทอง อายุ 42 ปี ชาวนาบ้านโกทา ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตนปลูกข้าวในพื้นที่ 10 ไร่ ได้ร่วมโครงการจำนำข้าวแต่ยังไม่ได้เงินจำนำคืน ทำให้การปลูกข้าวนาปรังในปีนี้ต้องลดต้นทุนการปลูกโดยงดการใส่ปุ๋ยเคมี ถือเป็นข่าวดีที่ทาง คสช.เร่งจ่ายเงินจำนำข้าวคืนแก่ชาวนาทั่วประเทศ เพราะจะได้นำเงินไปเป็นทุนปลูกข้าวนาปีที่จะเริ่มปลูกในเดือนหน้า
       “อยากฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่ได้เข้ามาดูแลราคาข้าว โดยเฉพาะข้าวนาปรัง เนื่องจากราคาข้าวเปลือกนาปรังปีนี้ราคาตกต่ำลงมาก โดยเหลือเพียงตันละไม่เกิน 6,500 บาท” 
       ขณะเดียวกัน นายยศกร ไชยปัญญา อายุ 63 ปี ชาวนาบ้านหนองเบ็ญ ตำบลโนนท่อน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทาง คสช.ได้เตรียมจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนาทั่วประเทศ ชาวนาจะได้นำเงินไปใช้เป็นทุนในการปลูกข้าวนาปีต่อไป ซึ่งต้นทุนที่ใช้ปลูกข้าวปรับตัวสูงขึ้น ทั้งค่าจ้างไถนา ค่าปุ๋ย ค่าแรงงาน ตนยังมองว่าโครงการรับจำนำข้าวยังคงมีความจำเป็นต่อชาวนา เพราะจะทำให้ชาวนามีรายได้จากการปลูกข้าว สามารถเลี้ยงครอบครัวได้
       ทั้งนี้ หากไม่มีโครงการจำนำข้าวจะทำให้ข้าวราคาตกต่ำเหมือนข้าวนาปรังปีนี้ที่มีการรับซื้อเพียงกิโลกรัมละ 5.50 บาท ถึง 6.50 บาทเท่านั้น และเมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ขึ้นมาบริหารประเทศ อยากให้รัฐบาลมีโครงการประกันราคาข้าวและจำนำข้าวอย่างต่ำตันละ 15,000 บาท


เฮ้อออออออออออออออ
ยังไม่หยุดเพ้อ
     







     

ชาวนาพวกนี้เห็นแก่ได้แบบนี้ไง เลือกกี่ที ก็ได้พวกสารเลวมาเป็นรัฐบาล ถ้ามันทำนโยบาย 20000 ต่อตัน มันก็ไปเลือกมาอีก คงตัดระบบทุนนิยมสามานย์ยากมาก เพราะพวกนี้เห็นแก่ได้ เห็นแก่ตัว มีสิ่งเดียวที่จะตัดนโยบายผลาญชาติได้ ต้องไม่ให้สิทธิ์พวกนี้ มีมากเกินไป จำนวนประชาชนภาคเหนือ อีสานมันเยอะ เพราะเร่งผลิตกันตั้งแต่ยังไมแตกเนื้อสาว ควรให้สิทธิ์แต่ละภาคในการเลือก สส เท่ากัน ไม่ต้องวัดที่จำนวนประชากร 

 

ก็แบบนี้ไงถึงได้คิดเีรื่่องขวางเลือกตั้งถ้าคสชล้มเหลวปราบแม้ว




#1187385 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:31

 

นักข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า โรดแม็พ คสช.จะมีนานแค่ไหน? พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "ผมไม่กำหนด จนกว่าเหตุการณ์ขัดแย้งจะยุติ" #คสช.


 
พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมกำหนด กรอบเวลา ขั้นตอนต่างๆ ไปสู่เลือกตั้ง จะใช้เวลากีปี 1ปี -ปีครึ่ง-2ปี ?"ไม่กำหนด จนกว่าบ้านเมืองจะเรียบร้อย".....


winaithornPNC ‏@winaithornPNC  1m

12.16น.พล.อ.ประยุทธ์ ผบ.ทบ.เอาจริงคนโพสต์เฟซฯ-ทวิตฯหมิ่นสถาบันและยุยงให้เกิดความแตกแยก

 

ฟังแบบนี้สบายใจบ้าง




#1187055 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:06

 

บริบทที่คล้ายๆกัน

 

ใครยังจำปี 49 ได้มั้ยครับ เริ่มที่สนธิลิ้ม จบที่สนธิบัง 

 

มา่ปี 57 เริ่มที่สุเทพ จบที่ประยุทธ์ 

 

แต่สิ่งที่แตกต่างคือ สนธิลิ้ม มีความเกี่ยวข้องกับทักสินก่อนที่จะแตกคอกันภายหลัง ส่วนสนธิบังมาเป็นขี้ข้าทักสินภายหลังการรัฐประหาร

 

แต่คู่ สุเทพ + ประยุทธ์ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับระบอบทักสินเลย

 

และที่สำคัญที่สุด คือวิธีการ การปฏิบัติ คู่หลังเรียกว่าได้ใจประชาชนเต็มๆ ไม่มีสักชอตเลยที่ทำออกมาแล้วถูกด่า หรือถูกวิจารณ์ว่าไม่เข้าท่า

 

แต่คู่แรกนี่ทำอะไรก็ไม่สุดสักอย่าง แป๊ะลิ้มนั้นโหนเจ้า ดึงสถาบันลงมาจนเปรอะไปหมด จนทำให้สถาบันถูกโจมตีไม่หยุดหย่อนในทุกวันนี้ (ผมน่ะเคยคิดว่าแกรับงานทักสินมาเพื่อล้มล้างสถาบันเลยด้วยซ้ำ) แล้วก็ผลักมิตรไปเป็นศัตรูเยอะแยะ ขนาด ดร.สมเกียรติแกยังรังเกียจ ไม่เอาด้วย ตอนนั้นผมก็มอง ดร.สมเกียรติในทางลบ แต่เมื่อเห็นแกออกมาเคลื่อนไหวกับ กปปส.แล้ว ผมเชื่อแกอย่างสนิทใจ ตอนนั้นแกพูดถึงแป๊ะลิ้มยังงัย้าง ต้องรีบกลับไปหามาดูเลยทีเดียว

 

ส่วนสนธิบัง รัฐประหารแล้วก็ไม่เด็ดขาด ทำอะไรไม่สุดสักอย่าง ผมไม่ตำหนิเรื่องรัฐบาลสุรยุทธ์ เพราะเมื่อเลือกให้เขามาเป็น นายกฯแล้ว บิ๊กบังก็ไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายอะไรในสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นสนธิบัง มีอำนาจเพียงพอที่จะกวาดล้างระบอบทักสินได้ แต่ก็ไม่ทำ ก่อนที่จะตั้งรัฐบาลสุรยุทธ์ขึ้นมา

 

แต่ก็อย่างว่า ถ้ามองให้เป็นธรรมสักหน่อย ตอนนั้นก็คงไม่มีใครคิดว่าทักสินมันจะระยัมตำบอนขนาดนี้ ตอนนั้นยังไม่มีเสื้อแดง ยังไม่มีเหตุการณ์ปี 52 53 พวกระบอบทักสินชั่วๆก็ยังไม่แสดงตัวสุดๆขนาดนี้ ผมว่าถ้าลุงตู่ประยุทธ์ไปอยู่ตรงนั้นแทนบิ๊กบัง ก็คงทำไม่ต่างกันในตอนนั้น 

 

เพราะไม่มีใครคิดว่าทักสินมันจะดื้อด้านขนาดนี้ ปกติทั่วไปที่ผ่านๆมา การเมืองไทยเขารู้ว่าจุดไหนเขาแพ้ เขาก็จะหยุดสู้ จะไม่ยอมให้มีประชาชนตายหรือประเทศชาติเสียหายเด็ดขาด เจอทักสินนี่ พลิกตำราสู้กันไม่ทัน 

 

ถึงเวลานี้ผมว่าเหมาะสมที่สุดแล้วที่จะกวาดล้างระบอบทักสิน ผมยังไม่ขอบคุณบิ๊กตู่นะครับ เพราะใจนึงผมก็ยังกลัวว่าบิ๊กตู่จะทำอะไรไม่สุดเหมือนเดิม ที่สำคัญ แหวนของมอรอนวงนี้ที่เรียกว่าอำนาจ จะเปลี่ยนบิ๊กตู่ไปเหมือนบิ๊กจ๊อด หรือบิ๊กสุหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เพราะส่วนตัวมีความคิดเสมอว่า ใครก็ตามที่เข้ามาได้ลิ้มรสอำนาจ ไม่มีทางที่จะกลับออกไปเหมือนตอนที่จะเข้ามา 

 

ก็หวั่นไอ้ตัว "อำนาจ" นี่อยู่เหมือนกัน...

แต่ยังเชื่อว่าคนดีจะไม่มีวันหมดไปจากกรุงศรีอยุธยาฉันใด... 

ข้าก็ยังจะหวังอีกครั้งกับ บิ๊กตู่ ว่า คนนี้ล่ะ ใช่แล้ว... 555

 

สมเพชพวกปั้นนําเป็นตัวว่ะทุเรศสิ้นดีถ้าสนธิขี้ข้าแม้วจริงสนธิคงไม่ออกมาต้านแม้วแล้วตอนนั้นใครกล้าจะมาต้านแม้วไม่มีสนธิลิ้มก็ล้มแม้วไม่ได้หรอกแล้วไอ้พวกที่หาว่าสนธิบังเยี่ยวไม่สุดเพราะสนธิลิ้มเอ๊งก็ไปดูอดีตมั่งรายการเมืองไทยรายสัปดาห์พอเห็นว่้าไอ้สนธิบังกับขิงเน่าเยี่ยวไม่สุดสนธินี่แหละด่าสนธิบังและขิงเน้าเป็นคนแรกแล้วพวกปชปและส่าวกตอนนั้นไปมุดรูไหน

 

สมเพชเวทนาไอ้พวกเสี้ยมแบบอคติจังว่ะ




#1177500 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:30

เพจ1357 หน้า   รัฐบาลนี้ไปแล้ว  ช่างยาวนานจุงเบย




#1177432 ให้ทหารที่เ้ชียงใหม่จับตัวยิ่งลักษณ์เอาไว้ด่วน

โดย phat21 on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:21

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล ==




#1158838 ผลการโวตประธานวุฒิสภา...

โดย phat21 on 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:15

สุเทพ คาดการณ์ได้ถูกอีกแล้วปล่อยเลือกตั้ง สว แล้วเป็นผลดีกับ ปชชเกินคาด   ถ้าจะล้มรัฐบาลนี้ต้องไม่ให้พรรคแม้วลงสมัครเลือกตั้ง ไล่ตระกูลชินออกนอกประเทศให้หมด




#1150695 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:37

อ้อ6เดือนน้อยไปต้อง2ปีหรือ 5ปี6เดือนน้อยไปเพราะยังไงต้องเอาเวลาไปขุดรากถอนโคนระบอบทักษิณด้วย




#1150690 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:32

Tee Terapong
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวคำตอบประเทศไทยเช้านี้ (3 พ.ค)
สรุปสาระสำคัญ จะต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง เรื่องเร่งด่วน การเลือกตั้งจะต้องถูกชะลออกไปก่อน รัฐบาลของยิ่งลักษณ์ต้องลาออก เปิดโอกาสให้มีรัฐบาลกลางที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายเข้ามาทำหน้าที่ และจะอยู่ปฏิบัติหน้าที่เพียง 5-6 เดือน
รัฐบาลชุดใหม่จะมีอำนาจมากกว่ารัฐบาลรักษาการ แต่จะมีอำนาจไม่เท่ารัฐบาลปกติ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการกำหนดกรอบในการปฏิรูปประเทศตามที่ทุกฝ่ายอยากเห็น ก่อนที่จะเปิดให้มีการเลือกตั้งตามปกติที่ถูกต้องภายใต้ระบอบประชาธิปไตย
"อภิสิทธิ์"เปิดแผนทางออกประเทศยอมรับไม่มีฝ่ายใดได้ตามคำเรียกร้องทั้งหมดแต่ประเทศไทยได้ประโยชน์100 เปอร์เซ็นต์ เลี่ยงปฏิวัติ-ขัดแย้ง
ผมอยากถามคุณยิ่งลักษณ์ว่าจะถอยและเสียสละเพื่อประเทศชาติได้หรือไม่?

1795775_682561958490345_8613300726877812

คิดได้ละสิ ครับอย่าลงเลือกตั้งเพราะลงเมื่้อไหร่ ปชปตายกับตายและตายๆๆ  ขอให้รักษาจุดยืนเดิมอย่าไขว้เขว




#1144842 ถ้ามาร์คไม่อยากโดนสนธิครหา

โดย phat21 on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:37

ง่ายมากๆ จงตั้งธงบอยคอตเลือกตั้งสกัดแม้วกลับมามีอํานาจอย่าลงเลือกตั้งและจงขัดขวางการเลือกตั้งไปเรื่อยๆจนกว่าไอ้แม้วจะตายจบไหม

 

และขอให้สาวก ปชปบอกผมทีว่าคลิปถั่งเช่ามันตัดต่อตรงไหน ครับ ถึงได้ งมงายกับประยุทธ์ขี้ข้าทักษิณจัง




#1129905 คําพูดของสุเทพเรื่องแก้ตัวให้ประยุทธ์พูดไป ยิ่งหมดความน่าเชื่อถือ

โดย phat21 on 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:07

http://www.manager.c...28&Html=1   

 

ผบ เหล่้าทัพไปร่วมงานรัฐบาลโจรแบบไม่อายฟ้าดิน   เฮ้อ




#1125627 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 4 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:01

เห็นด้วยกับสุเทพที่จะไปถามจุดยืนทหาร หลังศาล ปปช ตัดสิน ยิ่งลักษณ์นะแต่ถ้าประยุทธ์ยังอุ้มรัฐบาลนี้  อย่ามอบตัวเลยไม่แมนชนกับมันไปเลยครับ




#1123731 ไม่เข้าใจ จริงๆสุเทพและกปปส

โดย phat21 on 2 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:24

ปล่อยให้เลือกตั้ง สว ทําไมก็ไม่รู้แทนที่จะขวางเลือกตั้ง สว รอให้ถอดถอน ไอ้พวก สองปธ สภา 310 สส สว และยิ่งลักษณ์และตั้งนายกตามมาตรา  7  แต่กลับปล่อยให้มีการเลือกตั้งสุดไอ้แม้วแม้วเข้ามาเต็ม สภา สว นึกแล้วสยองถ้ายังเลือก สส ไอ้แม้วก็๋ยังใช้เงินซื้อประเทศเข้ามาอีกตามเคย

 

บอกตรงๆผิดหวังที่สุเทพปล่อยให้ เลือกสว   ถ้าเกิดประธานวุฒิเป็นของแม้วมันจะไม่แย่หนักหรือ นี่หมดโอกาสถอดถอนพวก 310 สส สวและยิ่งลักษณ์แล้ว

 

แล้วมันจะชนะหรือ   ข้องใจจนใจจะขาด  ยิ่งสุเทพไม่กล้ากดดันประยุทธ์เสียด้วยเซ็ง

 

 

ว่ากันตามความเป็นจริงอย่ามาว่าผมนะครับ




#1118719 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 28 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 07:50

ต้อม นักเดินทาง
ทักษิณ สไกป์เข้าพรรคเพื่อไทย สั่งสมาชิกไม่ลงเลือกตั้ง อ้างหากประชาธิปัตย์บอยคอตลงไปก็ไม่เกิดประโยชน์ อีกทั้งยังถูก กปปส. ขัดขวางเหมือนเดิม แต่อดีต สส. ของพรรคกลับเห็นต่าง เพราะเห็นว่า "นส. ยิ่งลักษณ์" ไม่ได้ทำผิด หากพลาดถูก ปปช. ฟัน ก็ยังมีคนนั่งรักษาการแทน ขณะที่สมาชิกส่วนหนึ่ง เห็นว่า ยอมให้ทหารปฏิวัติดีกว่าปล่อยให้สุเทพได้ในสิ่งที่ต้องการคือจัดตั้งสภาประชาชน เพราะคนในรัฐบาลจะถูกตามเช็ด โดยเฉพาะตระกูลชินวัตร ถึงขั้นลากเลือดแน่ อีกทั้ง เห็นว่า หากมีการปฏิวัติ พรรคเพื่อไทย ก็จะใช้เหตุผลนี้ไปฟ้องชาวโลกได้ว่าถูกเผด็จการรังแกฝ่ายประชาธิปไตย และหลังจากฟ้าหลังฝนเลือกตั้งใหม่ พรรคก็จะชนะกลับมามีอำนาจได้อีกแน่นอน !




ปปช. จะจีดการอะไร ก้อรีบๆ ตัวหนังตะลุง ต้องมีคนเชิด อย่างน้อยจะยึดตัวหนังก้อยึดๆซะ จะยุบโรงก้อสั่งยุบริ้อโรงซะ

2OL4y9.gif
cr. ongard370

 

ถ้าสมมุติว่าทหารปฏิวัติ ทหารต้องปกครองประเทศนี้ยาว5-10ปีเดินหน้าขุดรากถอนโคนไอ้แม้วขั้นเด็ดขาดจะปฏิวัติหรือไม่ถ้าปฏิวัติต้องทําให้เป็นเรื่องจัดการแม้วและขี้ข้าถ้าทหารปฏิวัติขั้นแรก จับ ผู้นําพรรคเพื่อไทยและเสื้อแดงมาขังและครอบครัวชินวัตรมาขังถาวรอย่าปล่อยมันและกวาดล้างเสื้อแดงไม่ให้เหลือตัดท่อนําเลี้ยงแดง   ไม่อยู่สั้น1-2ปีแบบสนธิบัง ผมพอจะสนับสนุนแต่เห็นประยุทธ์แล้วแม่มกลัวเหมือนสนธิบัง        




#1117904 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phat21 on 27 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 11:39

มันเป็นการตัดสินใจของพรรคเขา อีสี่ซ้าห้าตัวนี้ เสือกอะไร ?

มัดมือมัดเท้าไอ้พรรคแม้วแน่นขนาดนี้ิอย่าปล่อยมันง่ายๆนะครับต้ิองขุดรากถอนโคน   ปชปจึงจะได้ใจปชช