Jump to content


mr.cheepchai

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 พฤศจิกายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 04:25
-----

Topics I've Started

ด้วยเกล้า

4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 18:09

556000008548505.JPEG

http://www.manager.c...D=9560000081555

 

 

ได้เห็นพระพักตร์ของพระองค์ท่าน ก็สุดจะปลื้มปิติแล้ว

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ


แดงเทียมอีก 1 ราย ครับพี่น้อง

18 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:11

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อธิบดี DSI เผย เมธี รับมีคนเสื้อแดงยิงอาวุธใส่ทหารจริง พร้อมเผยชื่อหัวหน้าผู้ก่อเหตุ 10 เม.ย. ชี้โทษสูงสุดถึงประหารชีวิต เพราะมีอาวุธร้ายแรงไว้ในครอบครอง ด้านณัฐวุฒิอ้าง เมธีไม่เกี่ยวกับแกนนำ นปช. เป็นแค่คนมาร่วมกิจกรรม ขณะที่แกนนำเสื้อแดงพร้อมตัดหางปล่อยวัด เมธี อ้างแยกตัวเคลื่อนไหวอิสระ

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัว นายเมธี อมรวุฒิกุล ดาราเสื้อแดงที่มีอาวุธทหารไว้ในครอบครอง ก่อนส่งตัวให้ ศอฉ.เข้า สอบปากคำ ความคืบหน้าล่าสุด นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้แถลงว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับคดีเกี่ยวกับการกระทำผิดในเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในทางการเมืองเป็นคดีพิเศษ พร้อมกล่าวถึงกรณีของการจับกุมนายเมธีว่า นายเมธี เป็น 1 ใน 24 คน ที่ศาลออกหมายจับ เนื่องจากมีความผิดหลายเรื่อง โดยเฉพาะกรณีล่าสุดที่มีอาวุธยุทธภัณฑ์ของทหารไว้ในครอบครอง ซึ่งจากการสอบปากคำ นายเมธียอมรับว่าได้ร่่วมในการเข้าปะทะกับทหารที่บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมาด้วย และสามารถยึดอาวุธของเจ้าหน้าที่ไปได้จำนวนหนึ่ง เช่น ปืนกลมือ ก่อนจะนำอาวุธไปจ่ายแจก ส่วนตัวนายเมธีเองก็มีเก็บไว้ด้วย ก่อนจะกลับคำให้การโดยอ้างว่า ไม่ได้นำมาเก็บไว้กับตัว แต่จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นรถยนต์ของนายเมธี กลับพบปืนกลมือซึ่งเป็นอาวุธร้ายแรงของทางราชการ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่า จะนำไปไว้ใช้ในการต่อสู้ในโอกาสต่อไป

          อธิบดีดีเอสไอ ได้กล่าวต่อว่า ในการปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายเมธีซึ่งอยู่แนวหน้าระบุว่า ได้ยินคนที่สั่งยิงทหารซึ่งไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ และมีจำนวนพอสมควร และนายเมธีได้ระบุชื่อตัวหัวหน้าออกมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อในตอนนี้ได้ ส่วนอาวุธและลูกระเบิดที่ใช้ยิงใส่ทหาร เป็นของหน่วยสนับสนุน แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นของแกนนำ ทางดีเอสไอกำลังดำเนินการตรวจสอบ ว่าผู้ก่อเหตุมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ ขณะเดียวกับกลุ่มของนายเมธีเอง ก็ได้ใช้อาวุธร้ายแรงยิงใส่กลุ่มทหารด้วย

          นายเมธี ให้การต่อว่า เมื่อกลุ่ม นปช.ได้ย้ายการชุมนุมมาอยู่ที่แยกราชประสงค์ แกนนำก็ได้มีการปรึกษาหารือ เพื่อวางแผนกันทุกวันในสถานที่แห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การให้ปากคำของนายเมธี ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจะนำไปสอบสวนต่อไป โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีอำนาจควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ครั้งละ 7 วัน และขอศาลได้สูงสุดไม่เกิน 30 วัน ตามกฎหมายพระราชกำหนด จากนั้นจะเป็นการควบคุมตัวต่อในความผิดฐานอื่น ที่ชัดเจนคือ กรณีครอบครองอาวุธร้ายแรงของราชการ และอาจมีกรณีเตรียมการก่อการร้าย เนื่องจากมีอาวุธร้ายแรงที่เก็บไว้เพื่อใช้ สำหรับความผิดของนายเมธีนั้น มีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต เพราะถือว่ามีอาวุธสงครามร้ายแรงไว้ในครอบครอง

          ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีการจับกุมนายเมธีว่า นายเมธีเป็นเพียงคนที่แสดงตนเป็นแนวร่วมเสื้อแดง แต่ไม่ได้ทำตามคำสั่งของเรา เป็นเพียงคนมาร่วมกิจกรรม เคลื่อนไหวอิสระ ซึ่งทางแกนนำ นปช.ก็ไม่ทราบว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีรูปธรรมอย่างไร ส่วนเรื่องอาวุธร้ายแรงที่ยึดมาได้จากทหารนั้น ไม่ทราบว่าได้มาเท่าไหร่ ไปอยู่ที่ใครบ้าง จึงไม่ทราบว่าจะเอาไปใช้อย่างไร หากสอบสวนพบว่าอยู่ที่ใครก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย จะเอามาเกี่ยวข้องกันไม่ได้

          ด้าน น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวปฏิเสธคำสารภาพของนายเมธีเช่นกัน และการเคลื่อนไหวของนายเมธีนั้นไม่เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง เป็นการเคลื่อนไหวส่วนตัว เช่นเดียวกับนายวีระ มุสิกพงษ์ ประธาน นปช.  ก็บอกว่า นายเมธีไม่ได้เกี่ยวกับเสื้อแดง และคนเสื้อแดงก็จะไม่ไปยุ่งเรื่องดังกล่าว ส่วนนายเมธีจะสารภาพอะไรก็เป็นเรื่องของเขา


เป็น สส.อยู่ดี ไม่ว่าดี ลาออกมาสอบตก

16 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:57

"แซม ยุรนันท์"แถลงยอมรับความพ่ายแพ้

82b8c208a58e48c0b2c82464668.jpg


ระบบปฏิบัติการ i s o

11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 06:14

i=idiot=โง่
s=silly=โง่
o=oafish=โง่

ทำไงถึงจะถอดถอนเรืองไกรได้บ้าง รำคาญ

16 เมษายน พ.ศ. 2556 - 16:33

เห็นยื่นถอดถอนคนโน้น ยุบพรรคนั้นพรรคนี้

มีวิธีการใดบ้างที่จะยื่นถอดถอนเรืองไกรได้บ้่าง

รำคาญมากๆ