Jump to content


ปลายอ้อกอแขม

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 14 พฤศจิกายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2557 23:21
-----

Topics I've Started

...จากผลคำตัดสินนี้ ต่อไปจะเป็นอย่างไร ?...

20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:11

ผมเข้าใจว่าศาลท่านคงรู้ตัว

ว่าอยู่นอกเขตอำนาจของศาลที่จะตัดสิน หรือก้าวล่วงไปยังเขตอำนาจของรัฐสภา

 

และรัฐสภาก็ตั้งป้อมไว้แล้ว ไม่รับอำนาจศาล

จะตัดสินอย่างไร ก็ไม่สนใจ  จะว่าอะไรก็ว่าไป  ไม่ทำตาม

 

ศาลจึงแค่ออกมาด่า สส.และ สว.ให้ฟังเท่านั้น ด่าแบบสาดเสียเทเสีย

เหมือนมีอะไรในใจ  หรือแบบโมโหสุดขีด เลยหาโอกาสด่า

 

แต่ไม่ได้ตัดสินให้อะไรเป็นอะไร  เลยต้องมานั่งตีความกันอีก

เหมือนศาลโลกตัดสินเขาพระวิหาร

 

แต่ศาลได้ตัดสินชัดเจนอย่างเดียวว่า

ห้ามแก้ไขที่มา ของ สว.เท่านั้น

 

ขอแบบสุภาพครับ (ไม่ด่า)

ว่า จากผลคำตัดสินวันนี้

ต่อไป จะเป็นอย่างไร ?


...ม็อบสุเทพ ประกาศไม่ยอมรับอำนาจศาลโลก...

19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:07

ม็อบประกาศไม่รับอำนาจศาล!(โลก)   แต่ฝ่ายค้าน ปชป.และม็อบของสุเทพ  ต้องการจะให้เสื้อแดงยอมรับอำนาจศาล(ไทย) เพื่อให้ศาลไทยยุบพรรคเพื่อไทย    แล้วจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลแทน !
 


...เสี่ยตันบอก ไม่เอาด้วย จะหยุดงานทำไม ?ทุกคนต้องกินต้องใช้...

12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 17:27

เอกชนไม่เอาด้วยอารยะขัดขืนหยุดงาน บอกคนต้องกินต้องใช้ ต้องทำงาน ทำมาหากิน ไม่จ่ายภาษี ผิดกฎหมาย

 

 

จากกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศยกระดับการชุมนุม โดยเชิญชวนให้ประชาชนทำอารยะขัดขืนทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการให้หยุดงานเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 13-15 พ.ย.2556 เพื่อร่วมชุมนุม พร้อมขอร้องให้ภาคเอกชนชะลอการชำระภาษีกลางปี และขอให้ติดธงชาติทั่วประเทศ พร้อมทั้งเป่านกหวีดเมื่อเจอนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี

 

news_img_542653_1.jpg

 

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตชาเขียวพร้อมดื่มสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์ อิชิตัน เปิดเผยว่า ไม่เห็นด้วยที่มีกรณีประกาศให้ภาคประชาชนหยุดงานในช่วงวันที่ 13-15 พ.ย. 2556 เนื่องจากวุฒิสภาได้คว่ำร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ประชาชนต้องกินต้องใช้ ทุกคนต้องทำงาน ทำมาหากิน หาเงินหารายได้ และต้องกินต้องใช้ ส่วนกรณีทื่ให้ภาคเอกชนชะลอการจ่ายภาษี ไม่สมควรอย่างยิ่งเพราะจะทำให้รัฐสูญเสียรายได้ และยังเป็นการทำผิดกฎหมาย และหากเอกชนมีการชะลอการจ่ายภาษีจริงแล้วใครจะเป็นผู้มารับผิดชอบ

 

 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเชื่อว่า การชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อออกไป  เชื่อว่าการชุมนุนจะไม่บานปลายและไม่ลากยาวออกไป แต่หากมีการชุมนุมที่ยืดเยื้อเชื่อว่าจะเกิดการสูญเสียหลายๆ ด้าน ทั้งด้านเศรษฐกิจและภาคการลงทุนของไทย เนื่องจากนักลงทุนขาดความเชื่อมั่นที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย และหันไปลงทุนในประเทศอื่นๆ เช่น พม่า ลาว และอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังจะกระทบกับภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ความเคลื่อนไหวของผู้ประกอบการสินค้าอุปโภค-บริโภคขนาดใหญ่ อย่าง เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี และบริษัทไทยเบฟ ผู้ผลิตเครื่องดื่มตราช้าง ไม่ได้ประกาศให้เป็นวันหยุดงานของพนักงานในช่วงวันที่13-15 พ.ย. 2556 และยังคงดำเนินการตามปกติ

 

 

http://www.bangkokbi...ขืนหยุดงาน.html

 

 

เอามาให้อ่าน 

 

ปล.แก้ไขข้อความให้เสี่ยตัน


...หอการค้าระบุ ม๊อบ ทำเศรษฐกิจไทยเสียหาย 200,000ล้านบาท วอนม๊อบยุติโดยด่วน...

12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:14

หอการค้าระบุ ม๊อบ

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล == ทำเศรษฐกิจไทยเสียหาย 200,000ล้านบาท วอนม๊อบยุติโดยด่วน

 

 
นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แถลงจุดยืนต่อสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ โดยเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการชุมนุมในทุกเวที ลดการเผชิญหน้า และไม่ใช้ความรุนแรง เพราะเกรงว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน รวมถึงความเชื่อมั่น และภาพลักษณ์ของประเทศในระยะยาว วอนทุกฝ่ายหาทางเจรจากันอย่างสันติวิธี และยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่หลัก เนื่องจากรัฐบาลประกาศไม่ผลักดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมอีกต่อไปแล้ว ขณะเดียวกัน ภาคเอกชนก็ไม่เห็นด้วยกับมาตรการอารยะขัดขืน เพราะการไม่จ่ายภาษีเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่การนัดหยุดงานก็จะยิ่งซ้ำเติมให้เศรษฐกิจไทยเลวร้ายลงไปอีก


นอกจากนี้ ยังเห็นว่ารัฐบาลยังไม่ควรยุบสภา เพราะต้องใช้เวลานานในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ซึ่งขณะนี้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยกำลังประสบปัญหาการส่งออกก็ขยายตัวต่ำ และต้องการการกระตุ้นเพื่อขับเคลื่อนไปข้างหน้า หากมีการเปลี่ยนรัฐบาล ก็จะส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และความต่อเนื่องของนโยบาย ที่จะหยุดชะงักลง


ด้านนายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มองว่า หากสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองยืดเยื้อถึงไตรมาสแรกปี 2557 จะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีนี้ สูญเสียรายได้จากภาคการท่องเที่ยวประมาณ 3-5 หมื่นล้านบาท ทำให้การขยายตัวของเศรษฐกิจปีนี้ เติบโตแค่ร้อยละ 3.3 - 3.5 และปีหน้า จะสูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 1.1-1.5 แสนล้านบาท หรือเกือบ 2 แสนล้านบาท ส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจโตแค่ร้อยละ 4 - 4.8 จากเดิมคาดว่าจะเติบโตได้ร้อยละ 5 - 5.1 แต่หากสถานการณ์การชุมนุมเกิดความรุนแรงหรือการปะทะกัน เศรษฐกิจในปีนี้จะได้รับผลกระทบมากสุด หรือ เติบโตเพียงร้อยละ 3 - 3.2

...สุเทพ บ้าไปแล้ว...

11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 18:57

น่าสมเพช  คงสติแตกไปแล้วครับ

ทีไทยไม่เสียดินแดนให้กัมพูชา

 

ประกาศหยุดงาน  หยุดโรงเรียนทั่วประเทศ 13 14 15 พย.

ขอความร่วมมือห้าง ร้าน เอกชน หยุดงาน

 

เฮ้ยยย  ลูกๆหลานๆอยู่ไหน

เอามันกลับบ้านไปที

 

มันบ้าแล้วครับ  !