Jump to content


nattapat_a

Member Since 5 December 11
Offline Last Active 30 May 14 11:37
-----

#985479 ถ้าอยากแยกประเทศ โปรดฟังเงื่อนไขเสื้อแดงดังนี้

Posted by น้านิ่ม on 31 December 2013 - 17:19

ไม่อยากให้ใครดูถูกก็หมั่นศึกษาหาความรู้ เมื่อมีความรู้ก็นำไปใช้ในทางที่ถูกที่ควร คิดดี พูดดี และทำดี. มองอะไรในแง่บวก หาโอกาสในอุปสรรคที่เจอเสมอ แล้วก็ไปเกลียดคนที่มาดูถูกใจจะร้อนรุ่ม หัดปล่อยวางสัก5นาที ละความเกลียดในใจชีวิตจะสดใสปลอดโปร่ง

คนที่จะไม่โดนดูถูก ไม่ใช่คนที่เรียนสูง ไม่ใช่คนรวยเงิน รวยอำนาจ แต่คือคนที่กระทำดีจนคนอื่นยอมรับ เมื่อคนอื่นยอมรับเค้าก็ให้เกียรติ คนๆนั้นจึงอยู่อย่างมีเกียรติ

หากมัวคิดว่าคนอื่นๆรอบตัวเราจ้องแต่จะดูถูก คุณจะอยู่อย่างเป็นทุกข์ คุณมีโอกาสพัฒนาตนเองจากแรงดูถูกนั้น แต่ความสำเร็จมาจากพลังด้านลบ สักวันมันจะเสื่อมถอย

คนส่วนใหญ่เค้าไม่ได้อยากแบ่งแยกประเทศ ลองใช้เหตุผลไม่ใช้อารม เราจะแบ่งแยกไปทำไม กว่าที่บรรพบุรุษของเราจะต่อสู้. รวมแผ่นดินขึ้นมา เพื่อให้คนในชาติได้มีกินมีใช้ เป็นที่อยู่อาศัย ที่สร้างรายได้ มันไม่ง่ายเลย (บรรพบุรุษ ไม่ได้หมายถึงแค่กษัตริย์หรือทหาร แต่รวมไปถึงบรรพบุรุษของคนไทยทุกคนที่ได้เวียนว่ายตายเกิดอยู่ในแผ่นดิน)


#984982 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by silence on 31 December 2013 - 09:26

จะเป็นความฝันอันสูงสุดหรือเปล่า ที่จะขอให้ทหารเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้ผู้มาชุมนุม เพราะตอนนี้ถือว่าผู้ชุมนุมไม่มีอาวุธ และถูกกระทำอย่างรุนแรง

 

น่าจะมีเหตุผลพอเพียงที่จะร้องขอได้ ...  หรือเปล่า

 

 

 

หรือจะเป็นการเข้าทางฝ่ายโน้น




#984153 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by จาจา on 30 December 2013 - 15:29

แผนชั่วตระกูลชิน .. โหดหิน ไร้ความปราณี และ มักจะมีตำรวจเลวๆ เข้ามาเกี่ยวข้องช่วยเหลืองานอำมหิตตลอด ..

ทุกครั้งก่อนจะมีงาน โหด ***ม อำมหิต ปลิดชีวิตใคร ? .. ทักษิณ จะแสร้งไม่รู้ไม่ชี้ และ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผ่านการสร้างภาพต่างๆนานา เพื่อกลบเกลื่อนเหตุการณ์ร้ายๆที่จะเกิดขึ้น ล่าสุด น้องสาว 2 คน กับ น้องเขย ก็สาระแนเดินเที่ยวช้อปปิ้งสนุกสนาน ที่ห้างหรูเมืองเชียงใหม่ พี่ชายก็พาลูกสาวเที่ยวอวดความสุขกันอยู่ที่เมืองจีน แต่ที่มันทุกข์ แสน ทุกข์ทรมานใจกันตอนนี้ ก็คือ คนไทยทั้งประเทศ !!..

กรณี ..มีตำรวจ แต่งตัวนอกเครื่องแบบ ขับรถตามประกบ หมายอุ้มฆ่า หรือ หมายยิงทิ้ง นิติธร ล้ำเหลือ กลางดึกที่ผ่านมานั้น มันชัดเจนว่า.. ทักษิณสั่งให้ แจ๊ด พี่ให้ตะกวดแดงคู่กาย เล่นบทโหดกับแกนนำ คปท. และ แกนนำ กปปส. ตามข่าวที่เคยนำเสนอไปแล้วจริงๆ เหตุการณ์เกิดในพื้นที่กลางกรุงเทพฯ พื้นที่รับผิดชอบ คำรณวิทย์ ผบช.น. แบบนี้ ..คนที่มันมีวันนี้เพราะพี่มันให้มา มันยากต่อการปฏิเสธความรับผิดชอบ !!

หวังเล่นงานกันถึงตายแบบนี้ ไล่ตามประกบด้วยรถยนต์ รถกระบะ ยังกับในหนังบู๊แอ๊คชั่นแบบนี้ ไม่ใช่ พฤติกรรมตำรวจจับกุมตามหมายจับแล้วล่ะ มันชัดเจนว่า ..นี่มันเป็นการวางแผน อุ้มฆ่า ทนายนกเขา ชัดๆ ..หาก ทนายนกเขา ไม่ไหวตัวทัน ไม่ทันระแวดระวังตัว ไม่ผิดสังเกต โดนตำรวจมันอุ้มไป ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่า..ศพจะไปโผล่ที่ไหน ?!!..

สถาการณ์แบบนี้เนี่ย ..มันไม่เป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายตำรวจ และ ฝ่ายประชาชน เหตุเพราะว่า มันมีความพยายามในการที่จะเสี้ยม ให้ตำรวจทั่วประเทศ ขัดแย้งกันกับ มวลมหาประชาชน ซึ่งหากเหตุการณ์นำไปสู่ความรุนแรง จะต้องไม่ใช่เฉพาะประชาชนเท่านั้นที่จะสูญเสีย แต่ตำรวจที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ หรือ ตำรวจดีๆ ก็จะพลอยซวยไปด้วย ..ในฐานะ เหยื่อของสถานการณ์ เหมือนที่มันเกิดขึ้นมาแล้วที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ !! ..

ในสถานการณ์ที่กรุงเทพฯ เหมือนกัน ..มันมีเรื่อง แสร้งปล่อยข่าว หรือ บิดเบือนข่าวสาร เพื่อที่จะมากล่าวโทษว่า กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. เป็นคนยิงตำรวจตาย เพื่อปลุกปั่น ให้ตำรวจทั้งประเทศออกมาปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจ เพื่อจะฉวยเอาสถานการณ์นี้ไปเล่นงาน แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ตามใบสั่งของทักษิณ !!..

ทั้งๆที่ ตำรวจที่เสียชีวิตนั้น โดนยิงจากที่สูง และ เสียชีวิตที่ ประตู 3 ใกล้ๆกับ อาคารกระทรวงแรงงาน ที่มีพวกตำรวจอีกชุด ขึ้นไปซุ่มยิงประชาชน ทั้งกระสุนจริง และ แก๊สน้ำตา อยู่บนดาดฟ้าอาคาร ..ตำรวจจึงควรจะตกเป็นจำเลย และ ผู้ต้องสงสัย มากที่สุด ไม่ใช่ ประชาชน เพราะตอนนี้ ยังไม่มีหลักฐานใดๆ ยืนยันได้ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมใช้อาวุธปืนทำร้ายตำรวจ !!

การกล่าวร้ายว่า กลุ่มผู้ชุมนุม มีการทุบรถตำรวจ เอาเครื่องแบบตำรวจไปสวมใส่ ที่กระทรวงแรงงาน นั้น..ผลสุดท้ายตอนนี้ก็โดนจับได้ว่า มันเป็นการจัดฉาก ทำคลิปขึ้นมาใส่ร้ายประชาชนอย่างอุบาทว์ทุเรศที่สุดของ ตำรวจไทย ที่ลงทุนทุบทำลายทรัพย์สินของทางราชการ เพื่อกล่าวร้ายประชาชน ..

การออกมาปฏิเสธ ของ ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. ที่บอกว่าตำรวจที่ทุบรถประชาชน คือ ตำรวจปลอมนั้น มาตอนนี้ ก็มีภาพข่าวออกมาจาก สื่อต่างประเทศว่า ตำรวจที่กรูกันออกมาจาสนามกีฬาเพื่อมาทุบรถและข้าวของประชาชนจริง และ ล่าสุด มีคลิปตำรวจกำลังรุมทุบรถประชาชน พร้อมเสียงประกาศผ่านรถกระจายเสียงของตำรวจที่อยู่ในสนามกีฬา ตะโกนออกมาห้ามปราม และ เตือนให้ตำรวจต้องรักษาวินัยชัดเจน !!

ทั้งๆที่การออกมาปฏิเสธความจริง ของ คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ที่บอกว่า ..ชายชุดดำ ที่อยู่บนดาดฟ้ากระทรวงแรงงานนั้น เป็นมือที่สาม ไม่ใช่ ตำรวจนั้น มันเป็นกล่าวเท็จ เป็นการโกหกหน้าตาย เนื่องจาก มันมีภาพชัดเจนมากๆหลายๆมุมที่ยืนยันได้ว่า คนพวกนั้นคือตำรวจชัดเจน ปฏิเสธไม่ได้ ขึ้นศาลสู้คดี ตำรวจก็แพ้คดี ..ล้านเปอร์เซ็นต์ !!

นี่คือ สันดานเดิมของคนพวกนี้ สันดานแบบนี้ เราจะเห็นว่า มันคลับคล้ายคลับคลา สันดานทักษิณ สันดานยิ่งลักษณ์ สันดานแกนนำคนเสื้อแดง และ สันดานคนเสื้อแดงเลวๆ จอมบิดเบือนข้อมูล ที่ชอบโกหกใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายตรงข้าม และ ปฏิเสธในทุกๆข้อกล่าวหา โดยมีความสร้างหลักฐานเท็จมาบิดเบือนกลบเกลื่อนตลอด !!

“แจ๊ด พี่ให้” หรือ คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง .. ตำรวจที่ได้ดิบได้ดีเพราะมี ทักษิณ ชินวัตร หนุนหลัง ให้ท้าย และ ผลักดัน มาอย่างยาวนานนับสิบปี คือ นายตำรวจที่มีพฤติกรรมมือเปื้อนเลือดมากที่สุดคนหนึ่งของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พัวพันกับ คดีอุ้มฆ่า คดีวิสามัญมาอย่างโชกโชนหลายสิบคดี ที่ล้วนแล้วแต่เป็นคดีสะเทือนขวัญ และ สร้างความเคลือบแคลงสงสัยให้กับผู้คนในสังคมทั้งสิ้น ..

ทุกวันนี้.. พฤติกรรมนิยม ความรุนแรง และ เกมใต้ดิน ของ คำรณวิทย์ ก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่มีเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ว่า ยุคนี้มันไม่เหมือนยุคสิบปีก่อน ที่มันเกิดคดีอุ้มฆ่า ฆ่าตัดตอน ที่ชายแดนใต้มากๆ ที่เทคโนโลยี การสื่อสารต่างๆ มันยังไม่ทันสมัย เหมือนสมัยนี้ ที่ทุกวันนี้มันเป็น ยุค 3G ไอโฟน ไอแพด แท็ปเล็ต สมาร์ทโฟนเกลื่อนถนน ยุคที่มันมีกล้องโดรน บินไปจับภาพมุมสูงได้ ยุคที่กล้องดิจิตอล กล้อง DSLR มันมีมากมาย พร้อมเลนส์ดีๆ สามารถซูมไปจับภาพนิ่งๆ ได้คมชัดแจ๋ว ในระยะไกลๆ..ในขณะที่เกิดมีการปะทะกัน ..

ยุคนี้ ..เทคโนโลยี่ การสื่อสาร มันวิ่งไล่ทัน ลูกปืน ? .. ใครยิงใครตาย ..ใครไปทำร้ายใคร พยานหลักฐานมันเห็นทันตา ..

ตำรวจ อย่ามาใช้วิชามาร เที่ยวใช้อำนาจมืด พฤติกรรมเถื่อน ไล่เข่นฆ่า อุ้มฆ่าประชาชน ..

เพราะคนที่จะซวย ก็คือ ตำรวจ และ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ นั่นแหละ !!


วินเซนต์ 30 ธันวาคม 2556
1002044_10202990952752461_1868319793_n.j



#984059 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by redfrog53 on 30 December 2013 - 13:57

Tongtong Cm
สุราษฎร์ เป่านกหวีดไล่ ไอ้ตัวตลก เจ๋ง ดอกจิก


กปปส. สุราษฎร์ฯ เป่านกหวีดไล่ เจ๋ง ดอกจิก



#983848 ปฏิวัติประชาชน ปิด/ยึด กรุงเทพ จะให้ชาวบ้านออกมาทำอะไรกันอีก?

Posted by Fructose on 30 December 2013 - 04:10

ผมว่ามีหลายๆท่านที่ไม่ชอบครอบครัวชินวัตร และชอบแนว Hardcore แต่ความกล้ามีจำกัด ดังนั้นความพยายามยืมมือคนอื่นฆ่าคน จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนเหล่านั้น

 

ผมว่าหยุดเถอะ ถ้าคิดว่าแนวคิดตัวเองถูก ก็ขอให้เดินไปตามแนวทางของตัวเอง อย่ามาบั่นทอน หรือมาตั้งคำถามกันเองเลย

 

ผม ไม่เห็นประโยชน์อะไรเลยที่แกนนำจะต้องมาบอกรายละเอียดขั้นตอนการทำงานทั้ง หมด ตรงกันข้ามมันจะเป็นประโยชน์ให้ฝั่งตรงข้ามวางแผนรับมือได้อย่างทันถ่วงที

 

ถ้าคุณรู้จักวิเคราะห์สถานการณ์จริง คุณน่าจะพอมองออกว่ามี 2-3 เงื่อนไขในขณะนี้ที่ผมเชือว่าเป็นบวกกับทางฝั่งเรา รู้จักเชือใจคนอื่นบ้าง

 

สิ่งที่ผมเป็นห่วงอย่างเดียวตอนนี้ คือ มวลชน กลัวหรือเปล่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึันใน 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่ง คำตอบคงจะเห็นได้จากการชุมนุมครั้งต่อไป

 

สุดท้ายผมอยากให้แนวร่วม Hardcore รวมตัวกัน และทำอะไรที่เป็นชิ้น เป็นอัน ตามแนวทางของท่าน โดยไม่ให้ภาพรวมเสียหาย  ผมว่าถ้าท่านทำได้จริงจะได้รับการสรรเสริญจากคนข้างหลังอย่างแน่นอน แต่ทั้งหมดจะเกิดขึ้นได้ พวกท่านต้องมีทั้งความกล้า และความเสียสละ ลำพังเพียงความเกลียดที่มีต่อ ชินวัตร ไม่พอหรอกครับ

 

ความกล้า และความเสียสละมีพอหรือเปล่าครับ




#982772 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by juemmy on 28 December 2013 - 21:33

หวังว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้าย

ที่จะมีการไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตที่เวทีราชดำเนิน :huh:




#982271 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by 134340 on 28 December 2013 - 13:06

โกรธได้ เสียใจได้ เจ็บใจได้ แต่ขออย่างเดียวอย่าตอบโต้ด้วยความรุนแรงครับ
ผมเชื่อว่า การเลือกยิงที่ คปท.เป็นอีกความพยายามที่จะยั่วยุให้ผู้ชุมนุมโกรธแค้น

ตอนนี้รัฐบาลพยายามทุกวิถีทางที่จะสร้างความชอบธรรมในการใช้กำลังปราบปรามผู้ชุมนุม
และถ้ารัฐบาลทำสำเร็จ ลองดู 8888 ของพม่า หรือเทียนอันเหมินของจีน ไว้ได้เลยครับ


#981538 ชัยสิทธิ์....ม-รึง ของขึ้นเหรอ....ประชาชนแบบตรู "ของขึ้น" บ้างได้ป่าว?

Posted by อาวุโสโอเค on 27 December 2013 - 20:04

ไอ้ที่เพื่อไทยชิห่ะขนาดนี้เพราะใครวะ ไอ้แม้วหรืออีปรู

 

ช้าเร็วมันก็ต้องไป บอกให้ไม่นานหรอก นาทีนี้รักษาตัวเองให้รอดดีกว่าว่ะ  :lol:




#979151 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by กีรเต้ on 26 December 2013 - 12:32

เมื่อมอบหมายความไว้วางใจให้ใครเป็นผู้นำก็ควรไว้วางใจในตัวเขา

 

การลังเลสงสัย เป็นบ่อเกิดแห่งความแพ้พ่าย

 

แพ้ก็แพ้ด้วยกัน ชนะก็ชนะด้วยกัน

 

เมื่อไม่ได้ออกไปรบ

 

ก็ไม่ควรทำอะไรให้เป็นการบั่นทอนกำลังใจผู้ที่รบแทนเราอยู่ในแนวหน้า

 

บ่ายนี้พอแค่นี้ ไปสงบอารมณ์สักพัก แล้วมาใหม่