Jump to content


i3ai3yz

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 ธันวาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

Posts I've Made

In Topic: === กระทู้สลิปเงินเดือน

31 มกราคม พ.ศ. 2555 - 16:03

ไอ้เรื่องพิมพ์ผิดพิมถูก ผมไม่รู้หรอกครับ คุณต้องไปต่อว่าแผนก HR ผมเองว่าทำไมถึงชุ่ยแบบนั้น ผมก็รับของผมมาอย่างนี้ทุกเดือน เงินก็เข้าตรงดีไม่เห็นมีปัญหาอะไร อย่างที่บอกว่าบริษัทผมมันเป็นบริษัทเล็ก กึ่งครอบครัวก็ว่าได้ เป็นไปได้ว่าไอ้แผนก HR ของผมมันไปหาก๊อปแบบฟอร์มสลิปเงินเดือนมาจากเว็บไซด์ แล้วก็เอามาเป็นแบบฟอร์มของบริษัท ก็ดีนะที่พวกคุณช่วยกันกระทุ้ง ผมจะนำเรื่องนี้ไปหาผู้ใหญ่แผนกHR คงต้องมีคนได้กระเด็นกระดอนกันบ้าง



ว่าแต่บริษัทเล็กๆชื่อบริษัทอะไรครับ ทำไมรับงานใหญ่ขนาดสามสิบกว่าชั้นได้ แล้วคุมงานอาคารสูงแบบนี้ไม่มีใบอนุญาติได้ไงครับ ผิดกฏหมายนะครับ คนที่คุมงานคอนโดอาคารสูงขนาดนี้ได้ ต้องประเภทสามัญเท่านั้นครับ

In Topic: === กระทู้สลิปเงินเดือน

31 มกราคม พ.ศ. 2555 - 15:50

วิศวกรเถื่อนป่าวครับนี่ คุมงานตึก 30 กว่าชั้นได้ไงยัง แถมไม่มีใบประกอบวิชาชีพอีก เพราะค้นหาจาก สภาวิศวกรก็ไม่มีชื่อนี้ในระบบ โหว แบบนี้โดนแจ้งความได้นะครับ ควบคุมงานอาคารสูงแต่ไม่มีใบอนุญาติประกอบวิชาชีพ
แต่ผมอยู่วงการรับเหมาบริษัทมีชื่อในประเทศไทย ทำไมไม่เคยคุ้นชื่อบริษัทนี้เลยหว่า

In Topic: === กระทู้สลิปเงินเดือน

30 มกราคม พ.ศ. 2555 - 11:54

ผมทำงานเป็นวิศวกรอยู่บริษัืทนึงครับและมีใบประกอบวิชาชีพ ขอยืนยันได้เลย เงินเดือนระดับวิศวกรถ้า 9000 ไม่ใช่ละครับ และที่สำคัญ คุณบอกว่าดูแลตรวจสอบคอนโดประมาณ 30 กว่าชั้น ถ้าเป็นคอนโดที่กำลังสร้างใหม่ สามัญโยธาเท่านั้นถึงจะเซ็นแบบได้ และถ้าคุณจะบอกว่าคอนโดนั้นสร้างเสร็จแล้ว แต่คุณไปดูแลคอนโดนี้ ก็ยิ่งแถไปใหญ่ เพราะคนที่จะตรวจสอบเซ็นอาคารได้ ต้องมีใบอนุญาติในการตรวจสอบอาคารเท่านั้น !! เป็นคนละใบกับใบประกอบวิชาชีพนะคร๊าฟ และระดับผู้ตรวจสอบอาคาร เงินเดือนเรตไม่ต่ำแต่ สามสี่หมื่นแน่นอน