Jump to content


Tam-mic-ra.

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 7 มกราคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

Topics I've Started

หอการค้าไทยเผยชาวนาได้เงินจำนำ 9.2 หมื่นล้านจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ มีเงินหมุนเวียนในระบบ...

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:36

หอการค้าไทยเผยชาวนาได้เงินจำนำข้าวมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ  ปีนี้โต 3% 

   

     หอการค้าไทยเผยชาวนาได้เงินจำนำ 9.2 หมื่นล้านจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ มีเงินหมุนเวียนในระบบ 4-5 แสนล้านบาท ทำให้จีดีพีปีนี้มีโอกาสโต 3% จากเดิมหลายสำนักประเมินไว้แค่ 1.5%

       
       ว่าที่ร้อยเอก จิตร์ ศิรธรานนท์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคกลาง หอการค้าไทย กล่าวว่า ในช่วง 5 เดือนของปี 2557 เศรษฐกิจไทยซบเซาลงมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง รวมถึงชาวนายังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว ทำให้ความเชื่อมั่นการบริโภคลดลง แต่เชื่อว่าครึ่งหลังของปี เศรษฐกิจในภาพรวมจะดีขึ้น โดยเฉพาะปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่ได้ยุติลงและชาวนาได้เงินเร็วขึ้น
       
       ทั้งนี้ ในส่วนของเม็ดเงินจากโครงการรับจำนำข้าวที่ชาวนาจำนวนมากกำลังรออยู่นั้น คาดว่าภายใน 1 เดือนน่าจะได้หมด จะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าเป็นอย่างดี และเงิน 9.2 หมื่นล้านบาทก็จะมีการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจอย่างต่ำ 4-5 รอบ หรือ 4-5 แสนล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นอย่างดี
       
       สำหรับเงินที่ชาวนาจะได้ ส่วนใหญ่จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการลงทุนหรือทำนาปี ใช้หนี้ทั้งในและนอกระบบ และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งในต่างจังหวัด เมื่อเกษตรกรได้เงินมา ส่วนใหญ่ก็จะจ่ายเกือบ 100% ต่างจากคนเมืองหลวงที่จะเก็บเป็นส่วนมาก
       
       นายสมเกียรติ อนุราษฎร์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า การเร่งจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนาจะทำให้ชาวนามีเงินจ่ายคืนหนี้สิน มีเงินไปจับจ่ายใช้สอย ซึ่งจะทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น และทำให้เศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัวได้ ซึ่งอาจจะถึง 3% จากเดิมที่หลายสำนักประเมินไว้ว่าจะโตได้เพียง 1.5%
       
       ส่วนแผนการบริหารงานด้านเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถือว่ามีแนวทางชัดเจน แต่ในภาคการส่งออกคงยังไม่เห็นผลในทันที และการส่งออกปีนี้คงจะต่ำกว่าเป้าที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งไว้ที่ 5% เพราะการส่งออกเหลือระยะเวลาอีก 5-6 เดือน ซึ่งมาตรการที่จะออกมาจะเห็นผลในต้นปีหน้า และอาจเห็นการส่งออกกลับมาโตที่ 10% ก็ได้
       
       สำหรับข้อกังวลว่าจะกระทบต่อความเชื่อมั่นในสายตาต่างประเทศ เห็นว่ามีความจำเป็นต้องกวาดบ้านตัวเองให้เรียบร้อยก่อน หากทำตามต่างชาติมากไปบ้านตัวเองก็ไม่สะอาด ซึ่งเชื่อว่า คสช.ทราบปัญหาและกำลังแก้ปัญหาอยู่ในทุกๆ ด้าน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และมองว่าเมื่อแก้ปัญหาได้แล้วค่อยมาเลือกตั้งก็ไม่ถือว่าช้าไป ส่วนการประกาศเคอร์ฟิว ไม่กระทบต่อเศรษฐกิจ ยกเว้นธุรกิจเอนเตอร์เทน ธุรกิจกลางคืน โดย คสช.น่าจะประกาศแค่ระยะสั้น เมื่อเห็นว่าเหมาะสมก็น่าจะยกเลิก
       
       ทั้งนี้ ในวันที่ 27 พ.ค.จะมีการหารือร่วมกันของ 7 องค์กรภาคเอกชน ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สมาคมธนาคารไทย สภาธุรกิจท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) สภาธุรกิจตลาดทุนไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย เพื่อรวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะด้านเศรษฐกิจของภาคเอกชนต่อ คสช.


ไม่น่าเลย.. การด์ กปปส. ที่กระทืบคนบนโทลล์เวย์ ที่แท้ คนของแรมโบ้ กพปช. ???

12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:36

 

 

 

แต่ ต่อมา ก็มีคนมาให้ข้อมูล ว่า...

 

1399717309-rm-o.jpg

 

 

1399718463-1026219464-o.jpg

 

 

1399718475-1025987366-o.jpg

 

 

 

ว่ากันตามข้อมูล  แฟร์ๆ  อยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 


ภาพเหตุการณ์ผู้ต้องสงสัยวัยรุ่นถือถังน้ำมันออกมาจากการเผารถบัส หน้า กกท. หัวหมาก

8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:39

630.jpg

 

ภาพเหตุการณ์ที่พลเมืองดีถ่ายรูปผู้ต้องสงสัยวัยรุ่นถือถังน้ำมันออกมาจากการเผารถบัสของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณหน้าการกีฬาแห่ง ประเทศไทย

ในวันที่นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงปะทะกลุ่ม นปช.

เป็นเหตุให้นายสุรเดช คำแปงใจ จยย.รับจ้างวัยโจ๋ถูกไฟคลอกดับคาซากรถด้วย.

 

http://webcache.goog...h&ct=clnk&gl=th


นายนิค นอตสติชซ์ ผู้สื่อข่าวอิสระชาวเยอรมัน เป็นเสื้อแดงตั้งแต่เมื่อไรได้ยังไงเหรอ

27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:03

เขาเสนอข่าวไม่เป็นกลางยังไง เมื่อไร

ขอหลักฐานและที่มา หน่อยครับ 


'นพดล' โต้แทน 'ทักษิณ' ท้า 'ปชป.' หาหลักฐานลงทุนพื้นที่ทับซ้อน

11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:33

'นพดล' ซัด 'ปชป.' บิดเบือนใส่ร้าย 'ทักษิณ' ท้าหาหลักฐานยกสัมปทานพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทยกัมพูชาให้เจอ...

วันที่ 11 พ.ย. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตร่ี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ความว่า ตามที่เวทีราชดำเนินโดยพรรคประชาธิปัตย์บิดเบือนใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่ามีการลงทุนและมีผลประโยชน์ในธุรกิจทางพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชา ผมขอเรียนว่าเป็นความเท็จทั้งสิ้นครับ พรรคประชาธิปัตย์บิดเบือนใส่ร้ายเรื่องนี้มาเป็นเวลา 6-7 ปีแล้ว ผมเคยบอกว่าถ้ามีหลักฐานจะยกสัมปทานให้ทั้งหมด และบริจาคช่วยมูลนิธิคนปัญญาอ่อน 100 ล้านบาท แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลตั้ง 2 ปี 8 เดือนก็หาหลักฐานอะไรมาไม่ได้เลย

การกล่าวหาคนอื่นด้วยความเท็จ ถือเป็นการทำบาปและเบียดเบียนคนอื่นอย่างน่าละอาย ล่าสุดขณะนี้ก็ยังบิดเบือนประเด็นนี้อีก ผมว่าคนไทยที่มีใจเป็นธรรมจะไม่เชื่อความเท็จครับ ล่าสุดผมทราบมาจากท่าน พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพูดว่า ถ้ามีหลักฐานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีผลประโยชน์ทางด้านพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทยกัมพูชา ท่าน พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมให้ถูกตัดหัว แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์หาหลักฐานไม่ได้ ควรจะทำอย่างไรกับพวกนี้ดีครับ

http://www.thairath....tent/pol/382125

_______________________________________________________________________________

ตกลงมันมีจริงไหมครับน่ะ

ที่ว่าแม้วจะลงทุนและมีผลประโยชน์ในธุรกิจทางพลังงานในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชา  น่ะ :lol: