Jump to content


Mark Nazi

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 23 มกราคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2557 17:05
-----

Topics I've Started

หน้ากากขาวสลายกลุ่มแล้วหรือยังครับ?

9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 02:11

ส่วนตัวแล้ว ผมเห็นว่าการรวมตัวของหน้ากากขาวเป็นกากกระทำที่ไร้ประโยชน์หาแก่นสารแทบไม่ได้ กลับกลายเป้นการกระทำที่สร้างความแตกแยกของชาวไทยให้มากขึ้นไปอีก และคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่ามีกลุ่มการเมืองใช้หน้ากากขาวเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

 

ในโลกที่ใช้ข้อมูลข่าวสารเป็นอาวุธนั้น สิ่งที่หน้ากากขาวเลือกใช้เป็นการเกรียนไปตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ไม่มีจุดหมายเอาเสียเลย มีแต่จะสร้างความเกลียดชังที่คนอื่นมีต่อกลุ่มของตนเองให้มากขึ้น ผมเห็นก็ยังนึกขำในใจเลย แทนที่จะทำในสิ่งที่มีสาระกว่านี้ กลับเอาเวลามาใช้เพื่อสนองอารมณ์การอยากมีจุดยืนทางอินเทอร์เน็ต ต่างคนต่างอยากมีจุดยืน ในที่สุดก็คงจะยืนรวมกลุ่มกันไม่ได้ คงไม่ต้องคาดเดาอนาคตอะไรกันอีก

 

เสื้อเหลือง แมลงสาบ สลิ่ม และหน้ากากขาว คือกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ในเวลานี้คงไม่สามารถจะแยกได้แน่ชัด เพราะต่างก็แตกตัวออกมาจากแหล่งเดียวกัน มีการกระทำไปในทางเดียวกัน สัญลักษณ์ที่จะถูกใช้เป็นตัวแทนอันต่อไปของกลุ่มนี้จะเป็นอะไร ผมคงไม่อาจเดาได้ แต่ผมทราบอยู่อย่างหนึ่งว่า พวกเขาไม่มีทางชนะได้เลย เพราะการรวมกลุ่มของพวกเขามันผิดพลาดมาตั้งแต่ยุทธวิธีหรือแนวคิดแล้ว หากจะพูดไปผมก็สงสารพวกเขาอยู่เหมือนกัน หากพวกเขาฉุกคิดเสียนิดก็คงจะหลุดพ้นมาจากวังวนที่ติดอยู่ได้

 

 


ขอเชิญแฟนานุแฟนพี่มาก สลิ่ม และแฟนคลับแป๊ะ มาเสวนากันว่าอยากให้พรรคที่ตนชอบ ออกนโยบายกั...

13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:18

เพราะนโยบายที่โดนใจผมมันหายากจริง ๆ 
 
*แก้ไขเพิ่มเติม
ยกตัวอย่าง

 

นโยบายสินค้าการเกษตร ผมอยากเห็นพรรคใดก็ได้ มีนโยบายยกเลิกการรับประกันราคาหรือรับจำนำ และเปลี่ยนไปใช้ระบบสหกรณ์ของผู้ผลิตต่อรองกับผู้รับซื้อสินค้ากันเอง ภายในสิบห้าปี โดยส่งเสริมและอธิบายประโยชน์ของการก่อตั้งสหกรณ์ในระดับประเทศ ก่อนที่จะยกเลิกการรับประกันราคาและการรับจำนำโดยสมบูรณ์

 

ในด้านการศึกษา ผมอยากเห็นนโยบายการยกเลิกการใช้คำว่า มหาวิทยาลัย โดยเปลี่ยนไปใช้คำว่า วิทยาลัย แทน (ยกเว้นบางแห่งที่ได้รับพระราชทานก่อตั้ง) ปริญญาเปลี่ยนไปใช้วิทยแทน เช่น ปริญญาเอก ก็เปลี่ยนเป็น วิทยภูมิชั้นเอก (เรื่องนี้ยาวหากจะต้องอธิบาย แต่ยังก่อน)

 

ผมอยากให้มีนโยบายต่อไปนี้ครับ

ด้านต่างประเทศก่อน เพื่อให้มีสัมพันธภาพที่ดีกับเพื่อนบ้าน ผมจะยกแผ่นดินอีสานที่ติดกับเพื่อนบ้านให้ซัก 3-4 จังหวัด ประเทศเพื่อนบ้านจะได้รักเรา ค้าขายกับเรา และยกลูกชายให้เป็นเขยของผู้นำพรรคเราอีก

ด้านคมนาคม ผมอยากให้พรรคเสนอนโยบายโดยสารรถใต้ดินฟรีตัดหน้าพรรคเพื่อไทยที่ให้คนจ่าย 20 บาทตลอดสาย
อ้อ ผมยังอยากให้ยุบหรือลดขนาดของสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินเชียงใหม่ โดยให้เปิดสนามบินสันกำแพงเป็นสนามบินนานาชาติแทน

ด้านการศึกษา ผมอยากเสนอให้เปลียนชื่อโรงเรียนรัฐบาลทุกโรงเรียนเป็น โรงเรียนสวนกุหลาบ เพื่อยกระดับมาตราฐานการศึกษา และให้แจกแท็ปเล็ตทุกระดับชั้น

ด้านแรงงาน คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็นวันละ 3000 บาท เพื่อเศรษฐกิจชาวรากหญ้าจะได้ดีขึ้น เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจของชาติโดยรวม

ตอนนี้ปวดท้องอึ เดี๋ยวผมเข้าส้วมไปคิดนโยบายไป แล้วจะกลับมาใหม่ครับ

 

ระวังจะได้สมพรปากนะครับ  :D


ขอรบกวนเพื่อน ๆ แมลงสาบ สลิ่ม หรือเหลือง ช่วยไขข้อข้องใจด้วยว่าทำไมคุณถึงไม่เห็นด้วยกับ...

2 เมษายน พ.ศ. 2556 - 10:21

เนื่องจากคนกลางอย่างผมอยากฟังข้อมูลจากหลาย ๆ ฝ่าย เพราะข้อมูลฝ่ายแดงผมหาอ่านเอาได้ตามเว็บที่คุณ ๆ ก็รู้กัน  ;)

 

¿กลัวว่าอีกฝ่ายจะงาบงบแบบที่พรรคเก่าแก่เคยทำ?

¿กลัวว่าระบบการขนส่งของประเทศไทยจะดีเกินไป?

¿กลัวว่าจะกระจายความเจริญไปยังภาคส่วนต่าง ๆ ?