Jump to content


Nokky Hayden

Member Since 29 January 12
Offline Last Active 14 January 13 01:05
-----

Topics I've Started

สอยุด ไม่เล่นเลยเหรอ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ จะตาย

5 January 2013 - 12:21

ตามอ่านเมนท์จาก Facebook ทุกเสียงคอนเฟิร์ม สอยุด ไม่แต่ประเด็นเหนือเมฆ 2 ซักแอะ

 

แต่เล่าข่าวฝรั่งเมาอาละวาด ซึ่งสำคัญมากกับสังคมไทย สำคัญฝุดๆ เลย

 

ลืมไป เราจะหวังอะไรกับพวก "โจรอุ้มโจร"

 

Attached File  293563_442783085786801_1174178126_n.jpg   32.66KB   65 downloads

 

เครดิต กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย แฟนเพจ


รัฐตำรวจเต็มขั้น โดยตำรวจชั่ว เพื่อตำรวจชั่ว

21 December 2012 - 15:17

ยกฟ้องผู้กองยิงทหารเรือหัวกระจุย แค่ขับรถปาดหน้า

 

Attached File  j.JPEG   24.14KB   113 downloads

 

ศาลพิพากษายกฟ้อง อดีตรองสารวัตรสืบ สน.ห้วยขวาง ยิงทหารเรือเสียชีวิต เหตุขับรถปาดหน้ากัน ชี้พยานหลักฐานอ่อน ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย
       
       วันนี้ (21 ธ.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดี อ. 841/2554 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ฟ้อง ร.ต.อ.เจษฎา เจตภรณ์ อายุ 29 ปี อดีตรอง สว.สส.สน.ห้วยขวาง เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น โดยอัยการโจทก์นำคดีมายื่นฟ้องต่อศาลเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2554
       
       โจทก์ฟ้องว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2553 เวลากลางคืนหลังเที่ยงคืน จำเลยได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ขนาด หมายเลขทะเบียน และกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 3 นัด ขณะจำเลยขับรถยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน 1818 กทม. แล้วยิงประทุษร้าย น.อ.วุฒิชัย บุญฤทธิ์ อายุ 54 ปี สังกัดกรมกำลังพลทหารเรือ พระราชวังเดิม ที่บริเวณศีรษะทะลุด้านหลัง ขณะขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีน้ำเงินเทา หมายเลขทะเบียน ลษ 4811 กทม. จนถึงแก่ความตาย บริเวณตรงข้ามโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ถ.รัชดาภิเษกฝั่งขาออก แขวงเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร สาเหตุเพราะขับรถปาดหน้ากัน ก่อนหลบหนีไป ต่อมาวันที่ 19 พ.ย. 53 เจ้าหน้าที่จับกุมจำเลยได้ ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 และมาตรา 374, พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ. 2490 จำเลยให้การปฏิเสธ
       
       ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานแล้วเห็นว่า พยานโจทก์ไม่สามารถจดจำใบหน้า รูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้ว่าเป็นคนเดียวกับจำเลยหรือไม่ ประกอบกับพนักงานสอบสวนไม่ได้นำปืนที่ใช้ก่อเหตุมาตรวจรอยเขม่าดินปืนและ ตรวจวิถีกระสุน พยานหลักฐานโจทก์ไม่ระบุชัดเจนเพียงพอว่าจำเลยเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงผู้ตาย ศาลจึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย พิพากษายกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2555 ศาลอาญาพิพากษาให้จำคุก ร.ต.อ.เจษฎา ในความผิดฐานพยายามฆ่านายมณเฑียร จิตตระกูล อายุ 46 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ เป็นเวลา 10 ปี เหตุเมื่อคืนวันที่ 18 ก.ค. 2553 ที่ซอยจำเนียรเสริม แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. สาเหตุจากการขับรถปาดหน้ากัน

 

http://manager.co.th...D=9550000154833

 

ต่อไปนี้ ตำรวจเกิดอยากจะฆ่า อยากจะหาเรื่องใคร ก็ทำได้อย่างมีอิสระเสรีพิสุทธิ์!

 

ขนาดเคยมีคดีพยายามฆ่ามาก่อน ก็ยังหลุด ทำบุญมาดีจริงๆ พ่อคุณเอ๊ย

 

สำนวนคดีนั้นเล่าท่านก็ทำไว้อ่อนนุ่มนิ่มยิ่งกว่านิทานอนุบาลก.ไก่

 

ยุคที่โจรก็โพสคลิปนัดส่งยาขึ้นยูทิวบ์ ตำรวจก็เหิมเกริมยิ่งใหญ่ ดูแลตัวเองกันดีๆ นะทุกท่าน


นางคงจะป่วยใกล้ตาย ถึงแจ้งล่วงหน้าตั้ง 2 วันก่อนพิธีรัฐธรรมนูญ

8 December 2012 - 20:31

เลขาธิการนายกฯ อ้าง “นายกฯยิ่งลักษณ์” ไม่สบายถึงวันที่ 10 ธ.ค. จึงไม่ไปร่วมพิธีวันรัฐธรรมนูญ ยันให้ความสำคัญกับรัฐสภา แต่อยากพักผ่อน เผย 13 ธ.ค.ลงพื้นที่ภาคใต้

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะไม่ไปร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสวันที่ระลึกวันพระราชทานรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เนื่องจากที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีมีอาการไม่สบาย และทำงานหนัก จึงจะขอพักผ่อน แต่ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีไปปฏิบัติหน้าที่แทนแล้ว“

นายกฯเป็นหวัดเล็กน้อย ต้องพัก แต่ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีไปร่วมพิธีแล้ว ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับรัฐสภา แต่ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะไม่ได้กำหนดว่านายกฯจะต้องไปร่วมพิธี และบางปีก็ไม่มีนายกฯไป”

นายสุรนันทน์ กล่าวด้วยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันที่ 13 ธ.ค.นี้ เพราะต้องการลงไปติดตามการทำงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ขณะนี้กำลังรอดูความชัดเจนของกำหนดการและสถานที่ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการให้การลงพื้นที่ เป็นภาระของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย

http://www.manager.c...D=9550000149444

เวลาไปช้อปปิ้งเมืองนอก บินได้บินดีไม่มีอิดออด

แต่พิธีสำคัญที่ผู้นำประเทศเป็นประหนึ่งเจ้าภาพ อ้างว่าทำงานหนัก ป่วย

ก็ขอให้ป่วยพะงาบๆ ตลอดไปดังประสงค์ สาธุ

บางทีเราอาจต้องเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อคนอุดรซะใหม่

5 December 2012 - 00:39

ทู้นี้ถือว่าเป็นการละลายความเข้าใจเดิมๆ บางส่วนของตัวเองที่เคยเชื่อว่า คนอุดรที่มีนายขวัญชัย ไพรพนา พาพวกไปบุกเผาทำลายศาลากลาง ตั้งชมรมคนรักอุดร ใส่เสื้อแดงปลุกปั่นให้คนอุดรเกลียดชังสถาบัน และเพิ่งสร้างวีรกรรมใหม่ไม่ใส่เสื้อเหลืองในวันที่ 5 ธันวา นั้น คงจะมีแนวคิดเหมือนๆ นายขวัญชัยไปซะหมด

ด้วยงานที่ทำอยู่ตอนนี้คือช่วยดูแลการตลาดให้โครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในอุดร (แต่สนง.เราอยู่กรุงเทพ) ในขอบข่ายงานที่ทำก็เลยพ่วงการดูแลโซเชียล มีเดียไปด้วย ก็เลยได้ติดตามความเห็นของคนอุดรที่เป็นแฟนเพจส่วนใหญ่อยู่เป็นระยะ

วันนี้เข้าไปช่วยทีมงานมอนิเตอร์การโพสรายวัน ทีมงานก็จัดประเด็นร้อนเรื่องกระทรวงมหาดไทยส่งหนังสือด่วนไปถึงผู้ว่าอุดรเรื่องการงดจุดพลุเฉลิมฉลองงานวันที่ 5 ธันวา ก่อนที่นายวิทูรย์เด็กเจ๊แดงจะออกมาแถว่าไม่ได้ห้ามในช่วงบ่าย ซึ่งทีมงานก็โพสในเชิงขอความเห็นจากแฟนเพจด้วย ผลปรากฏว่า เราได้คอมเมนท์ลักษณะนี้และเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด

Attached File  ud1.jpg   50.26KB   82 downloads
Attached File  ud2.jpg   57.31KB   88 downloads
Attached File  ud3.jpg   60.6KB   82 downloads
Attached File  ud4.jpg   65.21KB   73 downloads
Attached File  ud5.jpg   75.59KB   72 downloads

สำหรับเราในฐานะที่เพิ่งจะทำความรู้จักกับคนอุดรได้ไม่นาน ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจมาก ทุกความเห็นสื่อไปในทิศทางที่ไม่เห็นด้วย หลายความเห็นตำหนิรัฐบาลเพื่อไทยแรงๆ เลยก็มี ที่แปะมานี่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

เราก็ยังเชื่อว่าคนอุดรส่วนมากแล้ว ก็เป็นคนที่มีความจงรักภักดีต่อในหลวงไม่น้อยกว่าคนจังหวัดอื่น นายขวัญชัยนั้นสร้างความเสื่อมเสียและความน่าอับอายแก่คนอุดรอีกหลายคนที่ไม่รู้อิโหร่อิเหน่แต่ก็ถูกเหมารวมตามไปด้วยว่าคนอุดรส่วนใหญ่เป็นคนเสื้อแดง ไม่รักสถาบัน และอีกหลากหลายความชั่วช้าที่นายขวัญชัยโอ่ว่าคนอุดรอยู่ข้างตัวเองทั้งหมด

หลายๆ คนในสรท.ก็อาจอยู่ในอุดร เป็นคนอุดร หรือคลุกคลีกับคนอุดรดีกว่าเรามากนักและย่อมรู้จักคนอุดรลึกซึ้ง แต่สำหรับเราแล้ว คงต้องขอขอบคุณโพสนี้ที่จุดติดความเห็นของสมาชิกหลายๆ คนในแฟนเพจ ที่ทำให้เราเปลี่ยนความคิดเดิมๆ ที่มีกับคนอุดรผ่านสื่อมาตลอดไปได้พอสมควรทีเดียว

ถ้าไม่เกรงใจว่าเป็นเพจขององค์กรล่ะก็นะ บางทีเราอาจได้มุมมองเจ็บๆ แสบๆ ฉีกกระชากรัฐบาลจากคนอุดรอีกไม่น้อยจากโพสท์การเมืองที่ดุเดือดก็ได้

และเรามั่นใจมากๆ ว่า วีรกรรมใหม่ที่นายขวัญชัยจะปลุกปั่นคนอุดรอีกรอบในวันพรุ่งนี้ คงจะล้มเหลวจุดไม่ติดอย่างแน่นอน

ปราบม็อบสำเร็จ ถึงกับต้องเลี้ยงฉลองกันเลยทีเดียว

4 December 2012 - 00:19

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เลี้ยงขอบคุณตำรวจคุมม็อบเสธ.อ้าย "เฉลิม" ชมตำรวจทำดี ทำนายหลัง 12 ธ.ค.การเมืองแรง บอกเตรียมเหนื่อยรับม็อบอีก ยันไม่เห็นด้วย แก้รธน.ตอนนี้ ชี้ต้องทำความเข้าใจปชช.ก่อน

วันนี้(3 ธ.ค.)ที่ห้องสารสิน อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานงานเลี้ยงขอบคุณข้าราชการตำรวจ ที่ร่วมปฏิบัติงาน ในศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ในการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม(อพส.) ในช่วงวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งผ่านไปได้ด้วยดี โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ร่วมงานด้วย และมีข้าราชการตำรวจร่วมงาน 200นาย

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า งานนี้เป็นงานที่ตนตั้งใจเลี้ยงขอบคุณข้าราชการตำรวจที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ ในฝ่ายอำนวยการ ซึ่งเป็นส่วนมันสมองที่สำคัญ เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งให้ภารกิจลุล่วงด้วยดี

ต่อมา ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ภูมิใจแทนตำรวจทุกนายที่ตอนนี้มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงเข้าใจชีวิต ให้ความสำคัญกับตำรวจทุกชั้นยศ และ มีภาวะผู้นำ เข้ามาทำงานใกล้ชิดผู้ใต้บังคับบัญชา การจัดเลี้ยงในวันนี้อย่าเข้าใจผิดว่าตำรวจมีงานเลี้ยงเพราะชนะม็อบ ตนเรียนเลยว่าตำรวจไม่เคยชนะม็อบ และไม่เคยชนะประชาชน สำหรับประชาชนตำรวจขอยอมแพ้อย่างเดียวชั่วชีวิต ครั้งนี้ตำรวจหวังดูแลประชาชน ไม่ให้มีใครเสียชีวิต ที่ผลสำรวจออกมาให้คะแนนตำรวจในการดูแลการชุมนุม 8.02 คะแนน นั้นเพราะประชาชนเห็นว่าตำรวจทำงานดีมาก

“ตั้งแต่ผมทำงานเป็นตำรวจ ยศประทวน ถึงร.ต.อ. ไม่อยากให้มีม็อบ แต่เมื่อมีปัญหาทางการเมือง ตำรวจก็มีภารกิจที่จะต้องดูแล จบม็อบคราวนี้อยากให้ตำรวจมาพบปะกัน เพราะคาดว่าอีกไม่นานจะเหนื่อยอีก ในระยะเวลาอีกไม่นานนี้เพราการเมืองจะเข้าสู่ความเข้มข้น เนื่องจากคำสั่งศาลทั้ง 2 ครั้ง จากกรณีชันสูตรพลิกศพ ที่ไม่สามารถไปแทรกแซงได้เลย หากศาลสั่งชัดว่าการกระทำของทหาร ทหารจะได้รับการดูแลตามป.อาญา มาตรา 70 แต่ศอฉ. นั้นสั่งถูกต้องหรือไม่ ถ้าถูกต้องไม่ผิด แต่ถ้าไม่ถูกต้องก็เป็นเรื่องที่ดีเอสไอดำเนินการ ไม่ใช่เรื่องที่ตร.จะเข้าไปแทรกแซง เพราะเข้าก็ตามทำอะไรไม่ถูกต้องไว้ มันจะต้องเป็นตามข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน วัตถุ บุคคล และสุดท้ายก็ต้องสรุปบนพื้นฐานของความผิด หลังวันที่ 12 ธันวาคมนี้การเมืองจะร้อน" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว และ ว่า "ผมบอกพรรคพวกคุณมาพูดเรื่องแก้รัฐธรรมนูญทำไม ในสถานการณ์สู้รบ เชิญแขกหรือ ผมไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญตอนนี้ เว้นไว้สักระยะ ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนก่อน ถ้าแก้ตอนนี้อาจจะถูกต้อง แต่ไม่ถูกใจ รอไปอีกสัก 3 ถึง 6 เดือน ทำความเข้าใจกับประชาชนแล้วก็สามารถแก้ได้ ที่สำคัญหากแก้เสร็จตอนนี้ ฝ่ายค้านก็ต้องเร่งให้ยุบสภาฯ ซึ่งผมเห็นว่าไม่มีความจำเป็น"

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ต้องชื่นชมยินดีกับผลงานตำรวจครั้งนี้ที่ตั้งใจทำงานให้กับประเทศชาติ ไม่ใช่ทำให้รัฐบาล ตำรวจไม่มีใครอยากชนะม็อบ แต่ตนเชื่อทุกคนคิดแต่ว่า สวดมนต์ไหว้พระ อย่าให้มาอีกเลย เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง หากใครจะเปลี่ยนแปลงรัฐบาลก็ต้องมาจากการเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้าเพื่อไทยทำงานไม่ดีก็ไม่มีใครเลือก แต่ยืนยันว่าตำรวจประทวนอายุ 53 ปี ที่ตนผลักดันติดดาวเป็นสัญญาบัตรให้ อยู่ข้างตนแน่ วันนี้มีตำรวจประทวนที่จบป.ตรี ป.โท ป.เอก มาร้องเรียนกับตนถึงทำเนียบรัฐบาลก็ให้ปรับตำแหน่งเป็นชั้นสัญญาบัตร ซึ่งตนก็บอกไปเรื่องงบประมาณในการฝึกอบรม ที่ยังติดขัด แต่คนกลุ่มนี้ยืนยันยินดีออกค่าใช้จ่ายเอง ตรงนี้ฝาก ผบ.ตร. และรองผบ.ตร.ไปดูแลด้วย

http://www.manager.c...D=9550000147389

ชวนให้นึกถึงภาพ ชุมนุมเปรต ในนรกภูมิ กลายๆ นะ
ก็แปลกดี ยิ่งเห็นชาวบ้านขยะแขยงตะกวดเท่าไหร่ ก็ยิ่งขยันแสดงความตะกวดมากขึ้นเรื่อยๆ
เป็ดเหลิม ควรเลือกเอาสักสิ่ง ว่าจะเป็นอะไร จะตะกวด หรือขี้ข้า เอาแบบที่ว่าจัดให้สุดลิ่มทิ่มประตูนายใหญ่ หรือเลือกแล้วอย่างมั่นใจ ว่าจะเป็น ตะกวดขี้ข้าทักษิณ