Jump to content


ชอบกินถั่ว

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 กุมภาพันธ์ 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2555 13:23
-----

Posts I've Made

In Topic: คนเราเกิดมาครั้งเดียว ตายครั้งเดียว ถ้าคุณต้องตาย คุณจะเลือกตายเพื่อสิ่งไหนคร...

3 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 15:24

คิดจะตั้งราชวงค์แม้วหรอพี่

In Topic: คำว่า "สยาม"

3 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 15:21

หึหึ
ยังไม่เข้าใจเลยว่ากระทู้นี้จะพาไปสู่เรื่องอะไรต่อ

เป็นเจตนาจะชำระเรื่องทางปวศ

หรือชวนออกทะเลจนลืมว่าจะไปไหน

คะ

เจตนาจริงๆ ผมว่าเขากำลังจะบอกว่า ไอ้คนไทยที่เราเป็นอยุ่ตอนนี้ จริงๆแล้วเราใช่คนไทยดั้งเดิ้มหรือเปล่า หรือว่าเรามาจาก จีน แขก ไทใหญ่ ไท พม่า มอญ ฯลฯ ผสมกันออกมาเป็นตัวเราในปัจจุบัน สืบไปสืบมาประวัติศาสตรืแมร่งพันกันยุ่งอิลุงตุงนัง

In Topic: คำว่า "สยาม"

2 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 16:20

<p>

<br>

<br>
ถ้าศึกษาพระไตรปิฎก จะพบว่่ามีอีกทฤษฎีที่่ว่ากษัตริย์แถบสุวรรณภูมิสืบสายมาจากราชวงค์ทางชมพูทวีป มีอยุ่ตำนานหนึ่งผมจำรายละเอียดชื่อบุคคลไม่ได้ ว่ามี่้่กษัตริษ์<span style="color: #ff0000">แคว้นหนึ่งในชมพูทวีปให้พรแค่นางสมนเอกที่ตั้งครรว่าจะขอสิ่งใดก็ได้ นางบอกว่าจะขอภายหลัง เมื่อลูกตัวเองโตก็ทูลขอราชบัลลังค์ให้ลูกตัวเอง ตัวกษัตริย์เองก็มีโอรสกับมเหสีอยู่ก่อนแล้ว จะผิดคำพูดก็ไม่ได้ จึงให้โอรสองค์โตเกณฑ์ผู้คนและช่างฝีมือจำนวนหนึ่งไปสร้างเมืองใหม่แถวๆสุวรรณภูมิ </span>ถ้าจำไม่ผิดจะชื่อโยนกนคร<br>
ยังมีอีกสองสามตำนานแต่จำไม่ค่อยได้<br>

<br>
<br>
เนื้อเรื่องคล้ายรามายณะมากๆ  ที่มเหสีใหม่ทูลขอให้ลูกชายตนเองเป็นกษัตริย์ ทั้งที่กษัตริย์พ่อมีลูกอยู่แล้วคือ Rama ทำให้รามาต้องพาภรรยาคือ Sita ออกจากเมือง Kosala&amp;#39; ไปสร้างบ้านในป่า (เพื่อไม่ให้พ่อต้องผิดสัญญา)  โดย Lakshamana ขอตามไปด้วย<br>
<br>
(เป็นไปได้หรือไม่ครับว่า &amp;quot;ตำนาน&amp;quot; เหล่านี้ ล้วนมีต้นตอมาจากแหล่งเดียว แต่ได้รับการเล่าขานขยายต่อจากภูมิสังคมหนึ่งไปสู่อีกภูมิสังคมหนึ่ง แล้วแผ่ขยายไปเรื่อยๆจนครอบคลุมทั้งทวีป?)<br>

</p>
<p> </p>
<h1 class="firstHeading" id="firstHeading" style="color: rgb(0, 0, 0); background-image: none; background-attachment: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; font-weight: normal; margin-top: 0px; margin-right: 0px; margin-bottom: 0.1em; margin-left: 0px; overflow-x: hidden; overflow-y: hidden; padding-top: 0px; padding-bottom: 0px; border-bottom-width: 1px; border-bottom-style: solid; border-bottom-color: rgb(170, 170, 170); width: auto; font-size: 1.6em; line-height: 1.2em; font-family: sans-serif; ">
<span style="font-size:14px;">ฤๅษีวาลมีกิ ผู้แต่งรามายณะ ก็บอกว่าแต่งจากเรื่องจริง อาจจะเป็นเรื่องจริงที่แต่งเสริมจนพิศดาร ปัญหาของพระไตรปิฎกก็คือมีการสังคายนาหลายครั้งจนอาจจะมีผิดเพี้ยนไปบ้าง ตัวหนังสืออาจจะไม่ได้มาจากพระโอษฐ์ของพระพุทธเจ้าทุกคำ </span></h1>

In Topic: คำว่า "สยาม"

1 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 02:03

ถ้าศึกษาพระไตรปิฎก จะพบว่่ามีอีกทฤษฎีที่่ว่ากษัตริย์แถบสุวรรณภูมิสืบสายมาจากราชวงค์ทางชมพูทวีป มีอยุ่ตำนานหนึ่งผมจำรายละเอียดชื่อบุคคลไม่ได้ ว่ามี่้่กษัตริษ์แคว้นหนึ่งในชมพูทวีปให้พรแค่นางสมนเอกที่ตั้งครรว่าจะขอสิ่งใดก็ได้ นางบอกว่าจะขอภายหลัง เมื่อลูกตัวเองโตก็ทูลขอราชบัลลังค์ให้ลูกตัวเอง ตัวกษัตริย์เองก็มีโอรสกับมเหสีอยู่ก่อนแล้ว จะผิดคำพูดก็ไม่ได้จึงให้โอรสองค์โตเกณฑ์ผู้คนและช่างฝีมือจำนวนหนึ่งไปสร้างเมืองใหม่แถวๆสุวรรณภูมิ ถ้าจำไม่ผิดจะชื่อโยนกนคร
ยังมีอีกสองสามตำนานแต่จำไม่ค่อยได้

In Topic: ข่าวด่วน !!! จำคุก สนธิ ลิ้มทองกุล 40 ปี ไม่รอลงอาญา

28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 15:10

สิ่งศักสิทธิ์มีจริง