Jump to content


Moo3storey

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 มีนาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 22:13
*****

Topics I've Started

รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

24 เมษายน พ.ศ. 2557 - 22:07

ต้นฉบับ



"อภิสิทธิ์" แถลงจุดยืน ปชป.ถึงทางออก ปท.ผ่านโซเชียลฯ




ฉบับล้อเลียน



คลิป รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ล้อเลียน อภิสิทธิ์


ผลงานของรัฐมนตรีเสื้อแดง เห้อ!!

อั้ม เนโกะ"ถูกแจ้งความหมิ่นศาสนา

18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:58

โดนแล้วจร้า!!"อั้ม เนโกะ"ถูกแจ้งความหมิ่นศาสนา


เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 17 เม.ย.57 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ปรากฎตามภาพถ่าย ซึ่งเผยแพร่อยู่ในสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก และที่ปรากฎเป็นข่าวในสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ตามความผิดฐานดูหมิ่นเหยียดหยามศาสนา กระทำด้วยประการใด ๆ แก่วัตถุหรือสถานที่อันเป็นที่เคารพในทางศาสนา ,ความผิดฐานแต่งกายเลียนแบบภิกษุ สามเณร หรือนักบวชในศาสนาโดยมิชอบ ,ความผิดฐานฉ้อโกง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 206 , 208 , 341 ประกอบมาตรา 83 และ 86 โดยนำเอกสารและภาพถ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวม 42 ภาพ มามอบไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

นายสงกานต์ กล่าวว่า ตามที่ได้รับเบาะแสจากสมาชิกเครือข่ายฯ และมีการตรวจสอบภาพถ่ายที่ส่งมาถึงตนตั้งแต่ช่วงต้นปี 57 ที่ผ่านมา เป็นเวลากว่า 3 เดือนเต็ม พบภาพถ่ายพระภิกษุสงฆ์ซึ่งมีพฤติกรรมแต่งกายเป็นหญิง มีการสวมใส่วิกผมยาว โดยนำภาพดังกล่าวเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กในชื่อว่า “นู๋ร๊ากผัวเขา ผัวเขาก็ร๊ากนู๋” แสดงภาพ และข้อความต่าง ๆ แลกเปลี่ยนกันในหมู่สมาชิกในกลุ่มดังกล่าวที่มีกว่า 350 คน อย่างไม่เหมาะสมกับเพศบรรพชิต สร้างความเสื่อมเสียแก่วงการพระพุทธศาสนา ขณะนี้ตนยังพบข้อมูลว่าพระรูปนี้สังกัดวัดดังแห่งหนึ่ง โดยมีพฤติการณ์คือในช่วงกลางวันยังห่มจีวรเป็นพระสงฆ์ แต่เวลากลางคืนจะแต่งกายเป็นหญิงสาวออกไปเที่ยวกลางคืน มีการตั้งฉายาว่า “นาตาลีร้อยหน้า”

นอกจากนี้ยังมีการสนทนากันถึงพฤติกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการมีความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้ชาย หรือที่ภาษาอีสานเรียกว่า “ซีคาด” ว่าได้มากี่คน พูดคุยกันเรื่องซื้อหวยใต้ดิน ดื่มสุรา เบียร์ในช่วงที่ออกเที่ยวกลางคืน ตบตีกับพระหรือเณร การเดินสายประกวดเทพี ตามเวทีประกวดต่าง ๆ มาอวดกัน รวมถึงการใช้ถ้อยคำ และนำภาพที่ไม่เหมาะสมมาโพสต์ประกอบ จึงต้องการให้ทาง บก.ป.ดำเนินการใน 4 คดี ประกอบด้วย 1.กรณีของผู้ที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊ก ว่า “นู๋ร๊ากผัวเขา ผัวเขาก็ร๊ากนู๋” เจ้าของฉายา “นาตาลีร้อยหน้า” 2.กรณีภาพถ่ายชายอายุระหว่าง 17-20 ปี สวมอังสะ ใช้ปากอมอวัยวะเพศ โดยพบเบาะแสว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ 3.กรณีภาพถ่ายชายอายุระหว่าง 18-25 ปี สวมอังสะ และภาพการประกวดเทพีตามงานต่างๆ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สุรินทร์ 4.กรณีที่ นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ “อั้ม เนโกะ” นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถ่ายภาพในขณะใช้มือโหนพระศอ (คอ) พระพุทธรูปปางห้ามญาติ ด้วยกิริยาไม่เหมาะสม เนื่องจากพระพุทธรูปเสมือนหนึ่งตัวแทนพระพุทธเจ้าที่พุทธศาสนิกชนให้ความ เคารพบูชา เหตุเกิดใน กทม. นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวหาสมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลเบาะแสต่าง ๆ เหล่านี้ด้วย

นายสงกานต์ กล่าวอีกว่า ได้ประสานให้ นางนวรัตน์ พัชราวุธ ผู้ชำนาญการด้านกฎหมายรวบรวมพยานหลักฐานที่ใช้ประกอบการดำเนินคดีและประสาน งานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดทุกกรณี โดยหากพบข้อเท็จจริงต่างๆ ตามที่ปรากฎ ก็ขอให้พนักงานสอบสวน บก.ป.ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบโดยมอบหมายให้พนักงานสอบสวน กก.1 กก.3 และ กก.4 บก.ป.ซึ่งมีพื้นที่รับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตามที่มีการแจ้งความไว้หรือไม่ รวมทั้งสอบปากคำผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป โดยยืนยันว่าทาง บก.ป.จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นนั้น พระธรรมสุธี อธิบดีสงฆ์วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎ์ และนายกสมาคมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ซึ่งมีการระบุข้อมูลของพระฉาว ว่าสังกัดวัดตัวย่อ “ม” กล่าวยืนยันว่า ภาพของพระที่ปรากฎเป็นข่าว น่าจะเป็นพระที่มาใช้สถานที่วัดแห่งนี้เป็นสนามสอบพระปริยัติธรรมเท่านั้น เรื่องนี้ได้ตรวจสอบรายชื่อพระทั้งหมดกว่า 200 รูปแล้ว ซึ่งพระรูปดังกล่าวไม่ได้สังกัดวัดมหาธาตุฯ อย่างแน่นอน


 http://news.springne...งความหมิ่นศาสนา

อั้ม เนโกะ ชวนสาวสีลม แก้ผ้าเล่นสงกรานต์

14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:35

761a0e761e.jpg

อ้างเสรีภาพ และความเท่าเทียม เพื่อถ่มถุยจารีตวัฒนธรรมไทย

หนังสั้น Where are you from? ประเด็นเรื่องจิตสำนึกความรักชาติ กับลิเบอร่าน??

14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:44

Where are you from? คุณมาจากประเทศไหน? หนังสั้นที่คนไทยต้องดู

9a8f680e28.jpg

“Where are you from? คุณมาจากประเทศไหน?” คำถามจากปากต่างชาติ ถึงคนไทยคนนึงที่ไม่เคารพเพลงชาติของตัวเอง !

ภาพยนต์สั้น Where are you from? ได้รับ รางวัลชนะเลิศในโครงการประกวดภาพยนตร์การเรียนการสอนแห่งประเทศไทย (สวนสุนันทา) ครั้งที่ 12 ประเภท Drama

Gold award  ไป เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งภาพยนต์สั้น where you from เป็นผลงานจากทีม Ericmasam ภาพยนต์สั้น สะท้อนสภาวะสังคมที่ถดถอยในความภูมิใจและเข้าใจในชาติพันธ์ุ เกิดมนุษย์ในสังคมที่ไม่เคารพ ธงชาติ เพลงชาติ หรือแม้แต่ คนในภายในชาติด้วยกันเอง โดย ดำเนินเรื่องราวทั้งหมดโดยใช้ตัวละคร เป็นเด็กหนุ่มชาวต่างประเทศ แสดงโดย Chr­istopher Chaafe ที่เข้ามาตั้งคำถามว่า คนเหล่านี้เป็นอะไรไปแล้ว?

เรื่องราวทั้งหมด สามารถ ติดตามชมผลงานดีดี Where are you from? คุณมาจากประเทศไหน? ผู้ชนะเลิศ สาขา Drama Gold award ได้ที่นี่

สำนักข่าวเจ้าพระยา รายงาน


http://www.chaopraya...้นที่คนไทยต้อง/


(เอาอีกแล้ว!!) อั้ม เนโกะ ส่งสารถึงชาวพุทธหลายล้านคน

13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 06:47

edd1b444aa.jpg

Aum Neko

อย่าทำให้ผู้หญิงและ LGBT ต้องแปลกแยกไปจากศาสนา แยกศาสนาออกจากรัฐ ! //สงน้ำพระสงกรานต์ ทำนุบำรุงศาสนาให้อยู่ในสังคมที่หลากหลาย


https://www.facebook...&type=1

d81700c2c7.jpg

d13526524e.jpg


82dde04e42.jpg


----------------------------------------------------------

จริงๆแล้วตุ๊ดอั้ม กับสมุนลิเบอร่านวอนนาบีเข้าใจผิดนะ

1. ศาสนาพุทธสอนไม่ให้เคารพบูชาวัตถุ แต่ไม่ได้ห้าม

คำสอน = ไม่บังคับ ,ข้อห้าม = บังคับ

2. ศาสนาพุทธ มีเสรีภาพ มีหลายนิกาย หลายวิธีให้เลือกปฏิบัติ

จะเชื่ออย่างไรก็ได้ จะเชื่อว่าพระพุทธเจ้าเป็นคนธรรมดา หรือเป็นเทพเจ้า หรือจะเชื่อว่าพระพุทธเจ้าไม่มีตัวตนอยู่จริงก็ได้ อย่างนิกายมหายานก็เลือกใช้ความเชื่อแบบเทพเพื่อให้เข้าถึงคนหมู่มาก (มหายาน=เรือลำใหญ่ที่จะขนสัตว์โลกข้ามฝั่ง) เซ็นเลือกใช้วิธีเพ่งให้จิตเข้าสู่ธรรมชาติตามธรรมชาติ เป็นวิถีของธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ทำแล้วแทรกตัวไปในธรรมชาติที่แท้ ทำแล้วไม่โง่ ไม่ฉลาด ไม่ได้ปัญญาวิมุตติ ไม่ได้เห็นตามจริง ไม่ได้อะไรเลย ไม่นรก ไม่สวรรค์ ว่างอยู่อย่างนั้น เป็นอมิตายุในแบบเซ็น (เซ็น=ทางลัด ไม่ว่าใครก็ตรัสรู้ได้)

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าแบบไหนก็ไปนิพพานเหมือนกัน ให้หลลุดพ้นเหมือนกัน เหมือนจะไปกรุงเทพ จากเชียงใหม่ จะไปทางไหนก็ได้ แล้วแต่สะดวก ไม่ว่าจะเลือกไปทางงไหนก็ถึงที่หมายเดียวกัน เพราะฉะนั้นไม่มีใครเขามาหมกมุ่นไร้สาระกับเรื่องจะกราบวัตถุหรือไมกราบ เพราะมันเป็นแค่เปลือก ไม่ใช่แก่น การที่ใครจะเลือกทางสายไหนจะเชื่ออย่างไรเขาถือว่าเป็นสิทธิ์ ศาสนาพุทธเขาไม่ได้บังคับ

พุทธแท้ไม่ใช่กราบ หรือ ไม่กราบวัตถุ แต่พุทธแท้ที่พระพุทธเจ้าพูดถึงคือ "สุญญตา" เป็นเรื่องที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ก่อนมีศาสนาพุทธ ก่อนจะมีเถรวาท ก่อนจะมีมหายาน พุทธแท้จึงไม่ใช่เรื่องของนิกายหรือความเชื่อ แต่พุทธแท้คือ "วิธีทำให้คนเข้าถึงสุญญตา เข้าถึงความว่าง"