Jump to content


ฉันรักเมืองไทย

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 เมษายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2556 20:22
-----

Posts I've Made

In Topic: ผมเชื่อว่าคนไทยที่กาเลือกปชป.อีกหลายล้านคนน่าจะคิดแบบเดียวกัน..

15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 00:00

คิดจะพูดตั้งแต่ เลือกตั้งเสร็จใหม่ๆ แต่ก็ไม่ได้พูด เพราะอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน
คิดจะพูด เพราะเห็นคนที่เลือก ปชป ต่างก็ออกมากำหราบ กันใหญ่ กลัวว่า ปชป จะเหลิงบ้าง บางคนก็ขู่ว่า ถ้าคราวหน้าส่งคนไม่ถูกใจมาจะเลิกช่วยแล้วนะ
อยากจะพูดว่า เป็นห่วงน่ะดีอยู่แต่การให้กำลังใจ ก็ควรมีบ้าง. ไม่ใช่ว่า เลือกตั้งแพ้ ก็โดนด่า. เลือกตั้งชนะ ก็ถูกด่า. มันเหมือนกับลูกเราสอบได้ แทนที่จะได้รับคำชม กลับมีแต่คำขู่ คำตำหนิ มันก็บั่นทอนจิตใจเหมือนกัน

ทั้งๆที่รู้ว่าการเมืองมันเป็นเรื่องที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา. ก็ไม่ควรจะเอาตัว เอาใจเข้าไปผูกพันมากนัก แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันก็อดใจไม่ได้ ไม่ดีกับตัวเองเลยค่ะ เพราะตอนนี้ เป็นกระเพาะอาหารอักเสบมาก. ปวดท้องมาเกือบเดือนแล้ว กินยาสาระพัดขนานก็ยังไม่หาย คาดว่าจะเป็นโรค. การเมืองลงกระเพาะ. ใครมีวิธีทำใจ ช่วยบอกเอาบุญด้วย

In Topic: **เลือกตั้งผู้ว่าฯ ฟ้าฝนไม่เป็นใจ คุยเรื่องหนังสือการเมืองเล่มโปรดของแต่ละคนไ...

6 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:54

มีใครชอบอ่านเรื่องแปลของ เทศภักดิ์ นิยมเหตุ บ้างมั้ยคะ

In Topic: ว่ากันด้วยเรื่องดราม่า"การศึกษา"กันอีกสักคำรบ

5 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:01

ปัญหาการศึกษาไทยอยู่ที่การเรียนเพื่อสอบครับ ไม่ได้มุ่งหวังให้เรียนไปแล้วมีความรู้
 
ผลที่ตามมาคือสถาบันติวเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด เพราะติวเตอร์สอนแล้วไปสอบได้ แต่อาจารย์ที่โรงเรียนสอนไปแล้วสอบไม่ได้
 
ผมยังพูดเล่นๆ กับเพื่อนเลยว่า ถ้าโรงเรียนไม่สามารถสอนตามหลักสูตรแล้วเด็กไปสอบได้ก็ปิดเถอะวะ แล้วให้เด็กไปเรียนกับติวเตอร์แทน


ไหนๆการศึกษาไทย ก็จะยึดแนวการเรียนการสอนแบบเดิมๆ คือ เรียนไปเพื่อสอบ.อยู่แล้ว. ก็เอาหลักสูตรจากติวเตอร์ระดับสุดยอดทั้งหลายมาทำเป็น DVD ให้นร. ดูกันทั้งประเทศซะเลย. ให้มันเหมือนๆกันทุก รร. จะได้ไม่เหลื่อมล้ำ. ครูมีหน้าที่อธิบายเพิ่มเติม ตอบคำถาม คุมทำแล็ป สอนเรื่องวินัย มารยาท หน้าที่พลเมือง ศีลธรรม จริยธรรม. สอนให้โตไปไม่โกง. ไม่ขายเสียง. สอนเพิ่มให้พวกหัวช้าตามไม่ทัน เป็นที่ปรึกษา ช่วยแก้ปัญหา และอื่นๆ. เลิกเรียน นักเรียนจะได้ไม่ต้องไปเรียนพิเศษอีก เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่ชอบ. เช่น ดนตรี กีฬา

In Topic: ว่ากันด้วยเรื่องดราม่า"การศึกษา"กันอีกสักคำรบ

5 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:42

...g

ย่อหน้าสุดท้ายของคุณ isa นี่สถานการณ์จริงมันถึงขนาดนั้นเลยเหรอครับ? หรือเป็นความเห็นเฉยๆ

เป็นความเห็นส่วนตัวครับ... แต่ถ้าลองสังเกตรอบๆตัว ผมก็ว่าสมมุติฐานนี้มันก็มีส่วนจริงอยู่นะตอนนี้แม้แต่คณะที่เคยเป็นของชายเกือบล้่วนๆ อย่างวิศวะ นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ ตอนนี้เด็กผู้หญิงท่วมแล้วครับทุกวันนี้ผมขึ้นลิฟต์ทำงาน ทั้งลิฟต์ 20 คน มีผู้ชายแค่ 3-4 คนครับ

คณะแพทย์ก็เหมือนกันค่ะ แต่ก่อนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง. เดี๋ยวนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงกับชายที่ไม่แท้. ส่วนชายแท้ๆมีน้อยมากค่ะ

In Topic: ผมรู้สึกว่า ศึกใหญ่หลวงครั้งนี้ไม่ใช่สู้กันระหว่างเพื่อไทยกับปชป. แต่เป็นศึกร...

3 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:24

คนรู้จักอย่างน้อยสองคน อยู่นครสวรรค์ กับ อุบล ยอมเดินทางกลับไป กทม เพื่อไปเลือกตั้ง ทั้งๆที่แต่ก่อนไม่เคยไปเลย แสดงว่ามีการตื่นตัวกันมาก กลัวว่าทักษิณจะกินรวบประเทศไทยจริงๆ
คราวหน้า ต้องมีการสกัดคนต่าง จว ไม่ให้กลับมาเลือกตั้งแน่ๆ