Jump to content


Siren

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 มิถุนายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:28
*****

Topics I've Started

ปปช.เจ้าขาาา เร่งมือหน่อย ยิ่งลักษณ์เรียกร้องมา..

25 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:00

ยิ่งลักษณ์พูดกลางที่ประชุม ครม.

 

"ขณะนี้ตัวดิฉันเองเหมือนนักกีฬาที่ขึ้นชกอยู่บนสังเวียน รอให้กรรมการมาตัดสินโดยใช้กติกาที่ถูกต้องแต่ถ้ากรรมการเลือกที่จะไม่ตัดสิน ดิฉันคงต้องยอมถูกชกจนตัวตาย แล้วให้คนดูเป็นผู้เลือกตัดสินใจ วันนี้จะไม่ขอให้ใครมาช่วยเหลือตัวดิฉันและรัฐบาล  แต่จะขอให้มาช่วยเหลือประเทศชาติ ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนเลือกที่จะทำและร่วมกันคิดว่าอยากให้ประเทศไทยเดินไปอย่างไร ตัวดิฉันไม่ยื้อกับตำแหน่งและอำนาจ แต่ต้องการยื้อกับความยุติธรรมที่ถูกทำลายซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถูกขยี้แล้วขยี้อีก ทำให้คนที่ตั้งใจทำดีถูกทำลาย วันปีใหม่ที่จะถึงนี้ขอให้ครม.และคนไทยทั้งประเทศ มีความสุข และได้รับแต่สิ่งที่ดีๆอย่าให้ได้รับความทุกข์อย่างที่ตัวดิฉันและครอบครัวได้รับอีกเลย”.... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1ih4ehi

 

 

ปปช.เจ้าขาาา ให้ของขวัญปีใหม่แก่ยิ่งลักษณ์หน่อยค่ะ เธอเรียกร้องหาความยุติธรรม และขอให้กรรมการตัดสินเสียที

 


อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกาเห็นว่าการออกหมายจับคุณสุเทพน่าจะผิดกฎหมายและขัดรัฐธรร...

5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:23

ยินดี วัชรพงศ์ ต่อสุวรรณ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ให้ความเห็น กรณีศาลออกหมายจับคุณสุเทพว่า


       การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐได้ขอออกหมายจับผู้นำชุมนุม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพวก ในขณะที่กำลังใช้สิทธิพิทักษ์รัฐธรรมนูญในการชุมนุม ซึ่งหากจะเห็นว่ามีการกระทำความผิดอาญาอื่นเกิดขึ้นในขณะชุมนุม ก็อาจกล่าวได้ว่าเป็นการกระทำความผิดซึ่งหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที แต่ก็มิได้ดำเนินการจับกุมใดๆ แต่ได้ขอให้ศาลออกหมายจับให้ การขอให้ศาลออกหมายจับจึงเป็นการขอให้ออกหมายจับบุคคล ซึ่งได้รับความคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพในการพิทักษ์รัฐธรรมนูญตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยรู้ว่าหมายศาลดังกล่าวไม่อาจมีผลในการใช้บังคับและไม่มีผลในทางปฏิบัติได้ เพราะการกระทำในการชุมนุมเป็นการกระทำต่อเนื่องเพื่อต่อต้านการกระทำของฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติที่ได้กระทำการอันผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 68 วรรคแรก ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญดังกล่าว การนำหมายศาลเพื่อไปใช้ในการปฏิบัติเพื่อที่จะจับบุคคลซึ่งได้รับความคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น จึงสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำความผิดกฎหมายอาญา หลายบท หลายมาตรา และเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 26 , 27 ทั้งจะมีปัญหาว่าหมายศาลที่ออกใช้บังคับนั้นจะขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 26 , 27 หรือไม่

http://www.manager.c...D=9560000149767

ใครรู้จัก Janrai man พวกนี้บ้าง สังคมไทยน่าจะมีมาตรการลงโทษคนพวกนี้ยังไงดี???

6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:10

พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่พี่น้องชาวไทยคัดค้านกันอยู่ เป็น พ.ร.บ.ที่น่ารังเกียจ อัปยศอดสูที่สุด มาดูรายชื่อต้นตอที่ให้กำเนิดมันออกมากันค่ะ  แล้วอยากถามว่า สังคมไทยจะลงโทษคนพวกนี้อย่างไร ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะถ้าถามหาจิตสำนึก รับผิดชอบ จากคนพวกนี้ คงไม่มีวันได้รับ

 

มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน ใครรู้จักตัว หรือ โคตรเหง้าสักหลาดของคนพวกนี้ ช่วยกัน sanction ดูถูกเหยียดหยามพวกนี้อย่าให้เดินชูคอ เชิดหน้าอยู่ในสังคมนี้ได้นะคะ - ต่อไปภายภาคหน้า จะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างให้คนอื่น ๆ กล้าทำเรื่องอัปยศอดสู แบบนี้อีก

 

p7FuOi.jpg

 

ขอบคุณข้อมูลจากโพสต์ทูเดย์

http://www.posttoday...ชอบนิรโทษสุดซอย


ชักจะเชื่อแล้วซิว่าคลิปอัลเคด้าเป็นเรื่องจริง

27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 20:56

ตอนแรกที่ได้ดูคลิป ไม่เชื่อเลยว่าจะเป็นเรื่องจริง
แต่พอไปสืบค้นข่าวดูว่า มีอะไรที่น่าจะเป็นเหตุให้มีคลิปนี้ออกมา ก็ไปเจอบทความนี้เข้า

อ่านไป อ่านไป ชักจะเข้าเค้า นช.แม้ว น่าจะงานเข้าซะแล้ว

วันเกิดปีนี้ นช.แม้ว ได้ของขวัญชิ้นใหญ่เลยทีเดียว

US report details post-9/11 torture in Thailand
A report by a bipartisan US task force on interrogation and torture of al-Qaeda suspects after the Sept 11 attacks presents the most complete picture yet of Thailand's covert role in the process.

Published: 22/04/2013 at 01:53 PM
Newspaper section: topstories
But "The Report on Detainee Treatment" by The Constitution Project think-tank leaves many questions unanswered about what happened behind the scenes between 2001 and 2003, when the US Central Intelligence Agency cleaned and closed up its secret interrogation centre in Thailand.

The 16-year-old Constitution Project mined more than 2,500 public and classified documents in the most comprehensive report yet of how al-Qaeda members and suspects were found, fixed, captured, incarcerated, interrogated - and sometimes tortured - after the attacks on New York and Washington in September, 2001.

It has 25 references and a specific chapter on Thailand, all of which fail to answer key questions.

The report, authored by members of both major US political parties, concluded after a two-year investigation that, "It is indisputable that the United States engaged in the practice of torture".

It also concluded that some of that torture took place at a facility in Thailand set up and staffed by the CIA. But while it is more forthright than many government reports of the past, including a well-known compilation by the European Union, it fails to advance the issue.

The US government has refused to provide any details about the "safe house" interrogation centre where al-Qaeda members were waterboarded.

Every Thai government involved - from Thaksin Shinawatra who was in power at the time, to Prime Minister Yingluck Shinawatra today - has simply denied the presence of any such CIA facility. Military and national security spokesmen have slavishly adopted the same line.

The US report by the Constitution Project makes it clear there was such a facility and torture took place. It confirms that some previous speculation was factual. But disappointingly, it fails to move the story, or provide new facts.