Jump to content


Tommy

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 มิถุนายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:02
-----

Topics I've Started

เสื้อแดงต้องไปเลือกตั้ง

2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:32

Attached File  003.jpg   56.64K   33 downloads

 

เจอแล้วครับ พี่น้องเสื้อแดงของเรา :lol:

 

Attached File  004.jpg   80.51K   32 downloads


ความคิดของเฒ่านิธิ

13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:22

อดีตโฆษก กกต.เย้ย กลุ่ม “2 เอา 2 ไม่เอา” ถูกโห่ตรึม ใช้ภาษาไม่สุภาพ โลโก้ส่อผิด พ.ร.บ.เลือกตั้ง ระบุแนวคิดนักวิชาการ นักปราชญ์ในกลุ่มไปคนละขั้ว สร้างวาทกรรม “ไม่เอาความรุนแรง” เพื่ออำพราง แต่ “นิธิ” คนในแก๊งสุดอำมหิต เขียนบทความยุ “ยิ่งลักษณ์” ใช้กองกำลังทั้งหมดของรัฐ จัดการมวลชน กปปส.ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายเกินกว่าที่จำเป็น
       
       นายพิรุณ ฉัตรวนิชกุล นักวิชาการอิสระ อดีตโฆษก กกต.โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว วันนี้ (13 ม.ค.) ใจความว่า “2 เอา 2 ไม่เอา” โดนจริงๆ ครับ โดนโห่นะ ฮากันตรึม ใครหนอเป็นฝ่ายครีเอทีฟให้ หนึ่งคือภาษาที่ใช้ ฟังไม่สุภาพเลย เหมือนตอนนายกฯพูดว่า “เอาอยู่” แล้วในที่สุดก็ “เอาไม่อยู่” คราวนี้ท่านนักปราชญ์ทั้งหลาย “เอาใจ” นายกฯหรือไงครับ แต่ผมว่ายังไงก็ “เอาไม่อยู่”
       
       สองคือโลโก้ที่ใช้ สร้างความสับสนครับ ผิดกาลเทศะ อาจผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งที่นับถือบูชากันนักโดยไม่ตั้งใจ 2 บน 2 ล่าง ตรงกับวันเลือกตั้งที่เจาะจงต้องเลือกวันนี้กันให้ได้
       
       จะหัวเด็ดตีนขาดก็เลื่อนไม่ได้ (กลุ่ม ดร.พวงทอง) ถ้าใช้เป็นโปสเตอร์รณรงค์แนวคิดไปทั่ว จะไปก่อกวนให้การรณรงค์กาบัตรดี บัตรเสียของ กกต.วุ่นวาย เพราะบัตรดีต้องกากบาทเท่านั้น กาเครื่องหมายถูกเป็นบัตรเสีย กาทั้งสองเครื่องหมายยิ่งแย่เลย ผลอีกประการคือ โลโก้นี้เป็นผลเสียต่อพรรคถิ่นกาขาว และผู้สมัครที่ได้หมายเลข 2 ผู้ใช้สิทธิ์อาจกาถูก กาผิด ทำให้บัตรเลือกตั้งเสีย พรรคถิ่นกาขาวฟ้องร้องเครือข่าย 2 เอา 2 ไม่เอาได้ครับ
       
       สามคือเนื้อหาหลักที่สำคัญๆ ถูกบิดเบือนโดยเฉพาะเมื่อมาสรุปสั้นๆ ว่า “เอา” “ไม่เอา” เช่น “เอาการเลือกตั้ง”
       
       ฟัง ดร.พวงทอง ภวัครพันธุ์ คือต้องเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาฯ เลื่อนไม่ได้เด็ดขาด แต่ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ บอกถ้าเลื่อนได้ก็ดี อย่ายึดกฎหมายตายตัวจนไม่ยืดหยุ่นถ้าเห็นๆ อยู่ว่าจะเกิดหายนะ แต่ประเทศไทยเราต้องมีการเลือกตั้ง ซึ่งประการนี้ ผมไม่เห็นว่า “2 เอา” กับ “มวลมหาประชาชน” จะขัดแย้งอะไรกัน ฝ่ายหลังก็ประกาศชัดเจนว่าต้องมีการเลือกตั้ง แถมเลือกมากกว่าเดิมคือจะเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย เพราะฉะนั้น “เอาเลือกตั้ง” เห็นตรงกัน ที่ขัดกันคือ กลุ่ม ดร.พวงทอง เห็นตามรัฐบาลว่าต้องเลือก 2 กุมภาฯ แต่มวลมหาประชาชนให้เลือกหลัง 2 กุมภาฯ ขอปฏิรูปก่อน
       
       กลุ่ม “2 เอา” ที่เห็นผ่อนปรนตามมวลมหาประชาชนก็คงมี ขอให้มีช่องทางเจรจากันได้บ้าง แต่การนำเสนอผ่านสื่อ ความเห็นเกือบจะเป็นแนวของกลุ่ม ดร.พวงทอง ด้านเดียว เนื่องจากสื่อของรัฐและเอกชนอิงชินวัตรจะเสนอแต่ “เอาเลือกตั้ง 2 กุมภา” ยกตัวอย่างมาทั้งหมดนี้ ต้องการติงว่า การใช้ “เอา” “ไม่เอา” สั้นๆ ทำให้ความหมายบิดเบือน และทรรศนะของนักวิชาการบริสุทธิ์จำนวนหนึ่ง จะถูกใช้เป็นเครื่องมือ
       
       สี่คือไม่แน่ใจว่า “2 เอา 2 ไม่เอา จะเอายังไงกันแน่” เครือข่าย “2x2” บอก ไม่เอาการใช้ความรุนแรงทุกรูปแแบบ แต่ ศ.ดร.นิธิ เอียวศรีวงศ์ นักปราชญ์ราษฎรของ 2x2 เขียนไว้ในมติชนว่า กลุ่มสุเทพกับมวล (มหาประชา) ชน--[วงเล็บตามนิธิ] เป็นพวกอาชญากร เป็นอันธพาลการเมืองและซ่องโจร กระทำเรื่องเลวร้ายกว่าการรัฐประหารของทหาร นิธิจึงแนะยิ่งลักษณ์ว่า รัฐจะเจรจากับอาชญากรไม่ได้ “คุณยิ่งลักษณ์ต้องใช้ทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ ทั้งโดยผ่านกฎหมายที่ให้อำนาจไว้ และผ่านการใช้กองกำลังทั้งหมดของรัฐ โดยหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บล้มตายที่ไม่จำเป็น (ดังเช่นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำอยู่อย่างเหมาะสมในวันที่ 28 ธ.ค.)” ข้อความในเครื่องหมายคำพูดเป็นของนิธิคำต่อคำครับ
       
       นิธิยังย้ำอีก “แม้ต้องใช้มาตราการแข็งกร้าวก็ตาม (โดยระวังมิให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายเกินกว่าที่จำเป็น)” และ “หากจำเป็นต้องใช้มาตรการรุนแรงเด็ดขาดก็ต้องใช้ (แต่อย่าทำเกินกว่าเหตุ)” “2x2” เห็นว่า ที่นิธิยุยงยิ่งลักษณ์ทั้งหมด ไม่ใช่ความรุนแรงหรือครับ ตกลงจะเอาหรือไม่เอาความรุนแรงครับ ดร.ที่มีชื่อระดับโลกหลายท่านที่เชิดชูสันติ อหิงสา ไม่ใช้ความรุนแรงใน 2x2 เห็นด้วยกับนิธิหรือครับ
       
       “ไม่เอาความรุนแรง” คือความปรานีในวงเล็บว่า (โดยระวังมิให้เกิดการบาดเจ็บล้มตายเกินกว่าที่จำเป็น) กับ (อย่าทำเกินกว่าเหตุ) หรือครับ ประชาชนต้องบาดเจ็บล้มตายเท่าไหร่ครับ จึงไม่เกินกว่าเหตุ ไม่เกินร้อย ไม่เกินพัน หรืออย่าให้เกินห้าพันนะ เดี๋ยวพวกโลกสวยจะตกใจ เอาไงดีครับ “ไม่เอาความรุนแรง” เป็นแค่วาทกรรมอำพรางใช่ไหมครับ “2 ไม่เอา” ทำไมถึงอำมหิตโหด***มจังครับ

 

http://manager.co.th...D=9570000004543

 

ตาเฒ่านิธิ แก่กระโหลกกะลาเลยจริงๆ แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน