Jump to content


ปางนู

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 00:50
-----

#1193855 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย dr_m on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:40

คือสงสัยครับว่า พวกคนชั่วพวกนี้ทำร้ายบ้านเมืองมาหลายปี
แล้วถูกจับไม่กี่วันมันทำให้สำนึกได้เพียงขนาดนี้จริงๆหรือครับ
ผมไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลังนะครับว่าในภาพข่าวว่าได้นอนห้องแอร์

มีที่นอนเพรียบพร้อม  ก็ดูไม่ออกว่าอะไรคือทำให้พวกนี้สำนึกและเปลี่ยนใจได้




#1192473 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย แม้ว ม.7 on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:59

คริ คริ คริ ไปโพสด่าแม๊คในเฟสได้ผลวุ๊ย

แมคโดนัลด์เตือนบุคคลบางกลุ่มหยุดนำสัญลักษณ์ไปใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง มิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิ หลัง “บก.ลายจุด” โพสต์ภาพเย้ย คสช.
http://www.manager.c...D=9570000059762


#1192414 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย อิสระเสรีชน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:31

Theptai Seanapong @Theptai 15 นา

บัญชา คามิน แหลเพื่อพี่ สรรสร้างครับ555 pic.twitter.com/o5Bh8DGeMN

 
BoulIY_IQAA5jls.jpg



#1192384 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Ape on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:18

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ:ก้างปลา

หลังจากที่กองกำลังติดอาวุธขี้ข้าทักษิณโดนปราบปรามอย่างหนัก พวกเสื้อแดงก็ต้องหันไปชุบแป้งทอด แล้วเดินอ อกจากคอกไปถือเทียนเพื่อก่อกวนป่วนเมืองแทนที่ แต่ก็ไม่ได้ผลตามที่สมองน้อยๆของพวกมันได้วางแผนเอาไว้ จึงหลือแค่หนทางเดียว ก็คือสงครามข่าวหลอกข่าวลวง ข่าวเต้า เพื่อให้พวกเราเข้าใจผิดๆ ใช้พวกเราเป็นเครื่องมือในการช่วยแชร์ ช่วยกระจายข่าวปลอมๆ เพื่อหวังผลทางการเมืองที่ไม่เหลือความชอบธรรมอีกต่อไปแล้ว พวกเราทุกคนล้วนตกเป็นเหยื่อของสงครามข่าวลวงของพวกมันไม่มากก็น้อย ผมเองก็โดนพอสมควร แต๋โชคดีที่มีเพื่อนๆผู้หวังดีหลายๆคนคอยกระซิบให้ฟังที่หลังไมค์ จึงอยากขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆทุกท่านให้ช่วยกันระมัดระวังในการเสพข่าว และแชร์ข่าวมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ เรามาร่วมด้วยช่วยกันตอกตะปูปิดฝาโลงระบอบทักษิณ แล้วเผามันให้สิ้นซากด้วนกันครับ ถ้าไม่แน่ใจ ก็อย่าได้ไปแชร์ข่าวที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของพวกมัน แต่ให้เสนอข่าวประชาชนคนไทยสนับสนุนทหารแทนที่ ขอบคุณมากครับ

Wanlop Sutthi

@ข่าวว่า จ่าประสิทธิ์ยังไม่เข้ารายงานตัว ทั้งที่ก่อนหน้านั้นมีภาพข่าวว่าทหารเข้าควบคุมตัวแล้ว เช่นเดียวกับภาพที่ สุภรณ์ อัตถาวงษ์ยืนถ่ายรูปกับทหาร พร้อมคำบรรยายใต้ภาพว่าทหารเข้าควบคุมตัวแล้ว ก่อนจะมีประกาศให้เข้ารายงานตัว อีกวันถัดมา รวมไปถึงข่าวว่า จาตุรนต์ ฉายแสงถูกทหารบุกเข้าจับกุมในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง เกิดขึ้นก่อนที่จะถูกจับจริงถึงสองวัน

@ข่าวโรสที่ลอนดอนถูกสามีทำร้ายร่างกาย และถูกจับข้อหาหมิ่น ข่าวตั้งอาชีวะถูกรวบตัว ข่าวหนูหริ่ง บอกอลายจุดถูกจับ ข่าวคุณอภิสิทธิประกาศเข้าร่วมต่อต้านรัฐประหาร

@ข่าวปลดประธานและบอร์ด ปตท.ทั้งคณะ ข่าวรายชื่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่
.........................
ข่าวทั้งหมดที่ว่ามา ล้วนเป็นข่าวไม่จริงที่ไม่ทราบเจตนาคนปล่อย ส่ง หรือทำภาพข่าวขึ้นนั้นมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ แต่ผู้คนก็แชร์กันอย่างขาดสติ ส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเมามัน
.........................
โปรดใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวอนย่างมีสติ และมีเหตุมีผล อย่าให้ได้ชื่อว่าเป็นคนที่มีส่วนในการทำลายชาติบ้านเมืองด้วยการส่งต่อข่าว ลวง

ขอบคุณเครดิตภาพ/ก้างปลา

 

10376865_799144723428964_474019176068445




#1192382 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย ชาวสวน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:18

 

 

 

 

เห็นใจเหมือนกันนะครัชท่านทรงธรรม คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า

 

ถ้าให้ผมเลือกตอนนี้ ผมอยากเป็นแบบท่านทรงธรรมดีกว่า  :(

 

ท่านคงไม่อยากได้หมอนข้างที่สั่งให้เราต้องนั่งหลังขดหลังแข็งหาเงินให้หมอนข้างเอาเงินไปใช้เองหรอก  :ph34r:

 

ไม่มีใครอยากเป็นแบบเราบ้างเหรอ อิสระดีนะ

ขวา......ย่าง......หนอ   ซ้าย.......ย่าง.....หนอ

ไม่อยากอยู่ในเมือง  ก็ขึ้นดอย

:) :)

 

อยากเป็นครับ ตอนบวชให้พ่อแม่ กะแค่พรรษา ตามธรรมเนียม  อยู่ไปๆ  เกือบเข้าพรรษา๒

นธ.ตรี สนามวัด สนามหลวง  ออกปฎิบัติวัดป่าที่สกลนคร พักนึง        กลับมาวัด  ไม่รู้ทำอะไรเลยท่องปาฎิโมกข์ได้  มีโอกาสขึ้นสวด ๒ครั้ง   

แต่ก็สึกขาลาเพศ ออกมา ผจญโลก ซะอย่างนั้น 

ตอนนี้  ขอชดใช้หนี้จากการศึกษา(กยศ.) กะหนี้สินส่วนตัว ให้หมดภาระทางโลกก่อน   อาจจะบวชอีกครั้งนึง 

;)  :)




#1192348 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย Ape on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:02

เห็นภาพนี้แล้วก็ต้องขอขอบคุณทหารที่เสียสละเพื่อประชาชนจริงๆครับ
เหนื่อย ทนได้ ร้อน ทนไหว
หิว ไม่เป็นไร ชาติไทย ร่มเย็น
(2คน 1กล่อง แถวนี้คือที่ใหนใครรู้แจ้งด้วยครับ :( ) ขอบคุณ กลอนรักชาติ
 
10410392_1502586899956865_87379742657149



#1192495 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

โดย คนกรุงธน on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:11

ประชาธิปตาย (DemocraZy)
-----------------------------------
วรวรรณ ธาราภูมิ (ประชาชนคนหนึ่ง)
27 พฤษภาคม 2557

ประชาธิปไตยในบ้านเรานั้น แค่ให้มีเลือกตั้งได้ ก็ใช่เลย ไชโยโห่ฮิ้ว เย้ๆๆๆๆ .... เสรีภาพเบิกบาน ความศิวิไลซ์บังเกิดในสยามแล้ว ส่วนเสียงส่วนใหญ่จะโกงยังไง จะกลั่นแกล้งกดขี่ใครยังไง จะเข่นฆ่าใคร จะส่งคนด้อยคุณภาพและมีพฤติกรรมเลวร้ายไปกินเงินหลวงในตำแหน่งไหน จะโกงเงินชาวนา จะคอร์รัปชั่นทางนโยบายเอารัดเอาเปรียบคนส่วนใหญ่ จะตีความผิดเป็นถูก จะแก้กฏหมายให้เป็นคุณแก่ตัวเองทั้งๆ ที่ทำผิด ยังไงก็ได้

นั่นละประชาธิปไตยเมืองไทย

แต่แค่ 6 วันที่ผ่านมา เราเห็นภาพคนไทยรักทหารเต็มบ้านเต็มเมืองที่ กทม ส่วนที่ต่างจังหวัด เราได้เห็นภาพชาวนายิ้มแย้ม เบิกบาน ดีใจสุดๆ เมื่อได้รับเงินค่าจำนำข้าว และเราได้เห็นทหารที่ดูแลชาวนาให้ได้รับเงินคืนก็ยิ้มอย่างอิ่มเอมใจที่เขา มีส่วนช่วยให้ชาวนามีรอยยิ้มกลับคืนมาอีกครั้ง

ภาพอย่างนี้ทำให้คนไทยจำนวนมากมีความสุข เพราะกองทัพคืนยิ้มให้เราทุกคน แม้จะมีบางคนที่ต่อต้านรัฐประหารอย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งบางคนก็ไปเพราะรับจ้าง บางคนก็ไปเพราะขาดประชาธิปไตยแล้วหายใจไม่ออก ไม่มีข้าวกิน แอร์ที่บ้านดับ ฯลฯ บางคนก็ไปเพราะได้ชื่อว่ารักประชาธิปไตย ทั้งๆ ที่อธิบายให้เราเข้าใจไม่ได้เลยว่าก่อนหน้านี้บ้านเราเป็นประชาธิปไตยที่ตรง ไหนภายใต้นายทุน 1 คนที่กุมชะตากรรมของคนทั้งประเทศ ใครคิดต่าง ใครขัดขวางโต้แย้ง เป็นไม่ได้

บางคนก็ยึดติดกับรูปแบบ แต่ไม่สนใจเนื้อหา ไส้ในจะแหลกเหลวเละเทะอย่างไร ไม่ว่ากัน ขอให้ได้ชื่อว่าเป็นประชาธิปไตยก็พอแล้ว เพราะเขาเชื่อว่านี่คือระบอบการปกครองที่ดีที่สุด ไม่ได้เฉลียวใจคิดเลยว่าอย่างน้อย ประเทศจีนก็เป็นประเทศที่พิสูจน์ให้โลกตะวันตกเห็นและประหวั่นใจไม่น้อยว่า ระบอบประชาธิปไตยของชาวตะวันตกได้สร้างความเสียหายให้ประเทศมากมายแค่ไหน ในขณะที่จีนซึ่งเป็นระบอบสังคมนิยมหรือคอมมูนิสท์ กลับเป็นประเทศที่มีศักยภาพท้าทายชาวโลกได้อย่างน่าตื่นใจ

การศึกษาขั้นสูงที่พวกเราหลายคนได้รับ ส่วนใหญ่มาจากประเทศตะวันตก เราหลายคนจึงถูกยัดเยียดแนวคิดแบบตะวันตกไว้ฝังหัว แน่นอน มันคือประชาธิปไตย มันคือสังคมทุนนิยม และในที่สุดเมื่อมีผู้เห็นช่องโหว่ในระบบ มันก็กลายเป็นทุนนิยมสามานย์ ที่คนมีเงิน มีอำนาจ สามารถครอบงำการเมืองผู้กำหนดนโยบายให้เป็นประโยชน์แก่ตน หรือเข้าไปเป็นนักการเมืองเสียเอง โดยตนเอง และเพื่อตนเอง

นักการเมืองรู้วิธีที่จะได้คะแนนเสียงเลือกตั้ง นั่นก็คือการใช้ผลประโยชน์ต่างๆ และประชานิยมมาเป็นเกมกำหนดและควบคุมคะแนนเสียง เพราะนักการเมืองสัญญาว่าจะให้นั่น ให้นี่ ให้มากขึ้น และมากขึ้น และหากนักการเมืองคนไหนกล้าพอที่จะพูดว่าจะให้ผลประโยชน์ต่อประชาชนมากเท่า กับภาษีที่ประชาชนเสียให้รัฐ เขาก็โกหก

เพราะอะไร

ก็เพราะทุกระบบมีต้นทุนในการบริหาร จึงต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลกับภาครัฐน่ะสิ

และเมื่อประชานิยมขยายความออกไปไกลขึ้น คนก็ยิ่งต้องการประโยชน์จากมันมากขึ้น และมากขึ้นจนผลประโยชน์ที่ต้องการล่อประชาชน มันขยายกว้างไกลไปจนเกินกว่ารายได้ของประเทศจากภาษีจะรองรับได้

และมันเป็นแบบนี้ในทุกประเทศในระบอบประชาธิปไตย สหรัฐอเมริกานั่นละตัวดีเลย

หลายคนอ่านแล้วอาจจะคิดว่าฉันเป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปี แต่ลองคิดกลับด้านสักนิดสิ ใครกันแน่ที่เป็นไดโนเสาร์ ใครกันแน่ที่ยึดติดโดยไม่รู้จักคิดค้นของใหม่ ได้แต่ก๊อบปี้ของฝรั่ง ไม่รู้จักปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและเงื่อนไขในบ้านเรา ที่เปลี่ยนไป

ก็คงคล้ายๆ กับไปตัดตีนเราให้เข้ากับเกือกฝรั่ง แทนที่จะตัดเกือกฝรั่ง (ถ้าชอบ) ให้เข้ากับตีนตนเองนั่นแหละ

หวนกลับไปนึกถึงภาพที่ผู้คนยิ้มแย้ม เอาดอกไม้ เอาอะไรๆ ไปให้ทหารตามท้องถนน มันอาจจะเป็นการเห่อชั่วคราวตามแบบไทยๆ ที่เห่อง่าย หายเร็ว (และพอหายเร็วก็จะเริ่มปากจัด) แต่มันทำให้ฉันคิดว่า ทำอย่างไร ทำแบบไหน ถึงจะทำให้ผู้คนที่แตกแยกกลับมายิ้มให้กัน กลับมารักสามัคคี เหนียวแน่นในความเป็นไทยได้อีกครั้งหนึ่ง

ทศวรรษแห่งความสูญเสียของเราที่ดำเนินมากว่าสิบปี มันควรจะผ่านไปสักที เราเกลียดกันมามากพอแล้ว เคยถามตนเองกันบ้างไหมว่าทำไมเราต้องเกลียดกัน ทำไมเราต้องแบ่งแยก

ฉันถามตนเองแล้ว แล้วได้คำตอบมาว่า มันเป็นกรรมของทั้งแผ่นดินที่มีคนเลวๆ ไม่กี่คนมาทำให้เราแตกแยกเกลียดชังกัน และก็เพื่อประโยชน์ของไอ้ตัวเลวพวกนั้นแท้ๆ

ลองตัดไอ้ตัวร้ายนั่นออกไปสิ สิ่งที่เสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อขาว หรือเสื้อสีอะไรๆ ต้องการ ล้วนไม่ต่างกันเลย

เราไม่ได้ต้องการคนขี้เกียจที่เอาเปรียบคนขยัน เราไม่ต้องการคนมีอำนาจที่เข้ามาเอาประโยชน์จากทรัพยากรของประเทศ เราไม่ต้องการคอร์รัปชั่นที่มีแต่จะเพิ่มมากขึ้น เราไม่ต้องการระบบราชการที่สนองแต่นักการเมืองกับคนใหญ่คนโต แต่ไม่ใส่ใจในหน้าที่ที่มีต่อประชาชนและประเทศชาติ บอกตรงๆ เลยว่าเดี๋ยวนี้เห็นหน้าใครหลายคนที่มีตำแหน่งสูงๆ แล้วไหว้ไม่ลง เพราะนอกจากจะห่วยแล้วยังโกงด้วย

ที่สำคัญคือ เราจะไม่ทนกับการโกงอีกแล้ว

ก็หากประชาธิปไตยมันทำให้เราเป็นแบบนั้น ทำไมเราจะต้องยึดติดกับระบบที่กลายเป็น DemocraZy (ประชาธิปตาย) กันเล่า เว้นวรรคมาล้างบ้านให้สะอาดขึ้นบ้างก็ไม่เห็นแปลก เผื่อจะมีอะไรๆ ดีขึ้น

ถามตัวเองสิ ว่าเราต้องการโอกาสในการอยู่กินอย่างมีความสุขและเป็นธรรมใช่หรือไม่ เราต้องการความเท่าเทียมในพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ใช่ไหม เราอยากมีครอบครัวที่อยู่เย็นเป็นสุข ใครขยันทำกิน ก็ได้ผลมาก ใครไม่ขยันก็ได้ผลน้อย ใครที่ด้อยโอกาสและจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังก็ควรได้รับการโอบอุ้มด้วยความเมตตา กรุณาตามสมควรให้ดำรงอยู่ได้ด้วยปัจจัยสี่พื้นฐาน เราต้องการกันอย่างนี้ไม่ใช่หรือ

หากสิ่งที่เราต้องการ มันจะได้มาจากระบอบอื่น ทำไมเราต้องติดกับดักของ DemocraZy กันล่ะ
10309338_10203594550091567_8772157884119



#1191171 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย เชียร์คนดี on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:57

เช้านี้ตอนเดินขึ้นตึกที่ทำงาน เจอผู้หญิงคนนึงใส่เสื้อยืดlสกรีนลายธงชาติ นั่งที่โต๊ะเวร ดูทีวีข่าวภาคเช้า ผมทักทายถามว่ามาทำอะไรครับ เธอบอกว่า มารอส่งบิลกับจนท. เมื่อถึงช่วงข่าวการย้ายตำรวจหลายนาย เธอก็บอกว่าดีใจ ที่ท่านประยุทธ์ทำแบบนี้ บ้านเมืองจะได้สงบเสียที และต้องล้างบางไอ้พวกสารเลว ที่ทำร้ายบ้านเมือง จาบจ้วงในหลวงให้หมดไปให้ได้ สงสารในหลวงที่สุดแล้ว เธอบอกว่า ได้ไปร่วมต่อสู้กับลุงกำนัน มาเดือนกว่าๆ พร้อมกับแม่ อายุ 80 กว่า ที่ขอร้องเธอให้พาไปด้วย  เธอบอกแม้ว่าอาหารการกินในที่ชุมนุมจะดีมาก แต่ที่นอนลำบากสุดๆ เราคุยถึงความคาดหวังกันอีกหลายเรื่องโดยเฉพาะหวังว่า คนดีๆ จะร่วมกันนำพาบ้านเมืองไปสู่ความดีงามต่อไปได้อย่างมั่นคงถาวร ก่อนเดินขึ้นตึกไป  ผมโค้งคำนับให้เธอ และขอขอบคุณเธอและแม่ของเธอ ที่ได้ออกไปร่วมต่อสู้แทนพี่น้องคนไทยที่ไม่ได้ออกไปด้วยเหตุผลแตกต่างกันไป

ขอบคุณอีกครั้งครับ คุณตั๊กแตน  สงขลา

วันนี้ผมได้ขึ้นทำงาน ด้วยความรู้สึกที่ดีมากๆ อีกหนึ่งวันครับ เพราะผมได้มีโอกาสขอบคุณนักต่อสู้ตัวเป็นๆ หลังจากที่ได้รู้สึกสำนึกและขอบคุณ อยู่ในใจและผ่านตัวอักษรในบอร์ดนี้อยู่อย่างต่อเนื่องครับ




#1191143 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ตะนิ่นตาญี on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:33

"ไม่มีงานเลี้ยงใด ไม่เลิกลา" จริงๆ นะครับ..นึกแล้วก็อดใจหายไม่ได้

 

.....แต่ มันคือเวลา ที่เราจะก้าวไปสู่วันข้างหน้า เพื่อสิ่งที่ดี กว่าวันนี้ !!!

ในเมื่อท่านกบแดง ตัดสินใจ แบบนั้น...ก็คงต้องเคารพการตัดสินใจของท่านครับ

 

ขอบคุณ ท่านกบแดง เจ้าของกระทู้  และ ผู้ดูแล ทุกท่าน...รวมถึง เพื่อนๆ เสรีไทย ที่น่ารัก ทุกท่าน

 

ภาพบางภาพ .......กล้องดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถที่จะถ่ายได้

ภาพถ่ายนับล้านใบ....ก็ ไม่สู้ใจ พวกเราที่ ระลึกถึงกัน ครับ....!!! ^_^ ^_^

 

 

ยังไม่เลิกรา ครับ คุณ RaRa ครับ งานเลี้ยงนี้ยังไม่เลิกรา ครับ

 

ตะนิ่นตาญี ยัง ติด ต้อง เลี้ยงข้าว คุณ RaRa อยู่ หนึ่งมื้อ อย่า เนียน ครับ  :lol: 

 

สะดวกเมื่อไหร่ นัดมานะครับ ก่อนจะโทร.มานัด กรุณา แจ้งมาทาง inbox ก่อนนะครับ

 

เพราะ จะไม่ใคร่รับ โทรศัพท์ หมายเลข แปลกแปลก ไม่คุ้นตา ครับ

 

พร้อมนี้ เรียนเชิญ หลวงพี่ฯ คุณสุกี้น้อย และ เพื่อนเพื่อน ด้วยนะครับ ใครสะดวก ก็ ไปทานข้าวกันครับ

 

โดยเฉพาะ หลวงพี่ฯ จะได้ สนทนาธรรม และ ทานข้าวเย็นด้วยกัน นะครับ หลวงพี่ฯ ครับ  :lol: 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพุธที่ ๒๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗

 

เวลา ๙.๓๓ นาฬิกา




#1191109 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ตะนิ่นตาญี on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:55

S426803753fRN.jpg

 

 

วันแรกแรก ที่ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ร้องขอให้ มวลมหาประชาชน เดินไปส่ง คุณสุเทพฯ และ พรรคประชาธิปัตย์ เข้า สภา

 

การเรียกร้องในครั้งนั้นเพื่อเป็น การแสดงสัญญลักษณ์ ปฏิเสธ ร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ให้แก่ คุณทักษิณ ชินวัตร

 

ใน วันนั้น คุณสุเทพฯ ยังคงเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อยู่...

 

เรียน เพื่อนเพื่อน ทุกคน ตรงตรง เวลานั้น ตะนิ่นตาญี ยังไม่ใคร่เชื่อ ใน ขนมจีน-น้ำยา ของ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ มากน้อยสักเท่าไหร่

 

มี ผู้ใหญ่ ที่ เคารพนับถือกันมากท่านหนึ่ง บอกว่า ทำไม...ไม่ลองวัดใจ กับ คุณสุเทพฯ แก ดูเล่า? ตะนิ่นตาญี ไม่ได้ตอบคำถามนั้นครับ ได้แต่ยิ้ม

 

จนเมื่อ มี การชุมนุมครั้งใหญ่ ที่ สถานีรถไฟสามเสน ต่อเนื่องมาจนถึง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ละเรื่อยไป แยกปทุมวัน และ สวนลุมพินี

 

ย้อนกลับมาที่ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ตามลำดับ

 

จากวันนั้น ถึง วันนี้...จาก ส.ส. สุเทพ เทือกสุบรรณ มาเป็น พี่กำนันฯ ของ ตะนิ่นตาญี สิ่งที่ ตะนิ่นตาญี ได้เรียนรู้ ใน character ของ พี่กำนันฯ นั่นก็คือ

 

หัวใจ ของ พี่กำนันฯ นั้น ใหญ่เกินตัว...พี่กำนันฯ จะรู้หรือไม่ ไม่เป็นไร แต่ ขอให้ทราบโดยทั่วกัน

 

พี่กำนันฯ เป่านกหวีดอีกเมื่อใด ตะนิ่นตาญี ก็จะไปอีกเมื่อนั้น ไม่เชื่อก็ลองดู จะวัดใจกันกี่รอบก็ได้ นะ พี่กำนันฯ นะ  :lol: 

 

 

หมายเหตุ : ขออนุญาต ลบ ภาพ นี้ ทิ้ง เพื่อป้องกันมิให้ เกิด ปัญหา ต่อ ผู้ดูแล 

 

ขออภัย เพื่อนเพื่อน และ ผู้ดูแล ใน ความไม่เหมาะสม ด้วยครับ

 

 

จากหน้าแรก จนใกล้ จะถึง หน้าสุดท้าย ของ กระทู้ เกาะติดสถานการณ์ฯ ของ คุณ redfrog53 นี้

 

สิ่งที่เห็น ได้ อย่างชัดเจน คือ น้ำใจ ของ คนเสรีไทย ทั้ง หญิง และ ชาย

 

น้ำใจ ของ เพื่อนเพื่อน ทุกคน นั้น ยิ่งใหญ่ มหาศาล ทุกผู้-ทุกนาม จนไม่อาจเอ่ยอ้าง ชื่อใด-ชื่อหนึ่ง หรือ ทุกชื่อ ได้ครบ

 

ไม่ว่า เพื่อนเพื่อน จะ อยู่ตรงไหน ใน สังคม ไม่ว่าจะเป็น เพศบรรพชิต หรือ ฆราวาส ทุกคนจะมีความห่วงใยกัน

 

อนาทรร้อนใจ ใน กันและกัน อยู่ตลอด ตะนิ่นตาญี คงไม่มีวันลืม ความรู้สึกดีดีเหล่านี้เป็นแน่แท้

 

ขอบพระคุณ เพื่อนเพื่อน ทุกคน ขอบพระคุณมากครับ  :) 

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันพุธที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗

 

เวลา ๘.๕๕ นาฬิกา




#1190804 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ตะขบ on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:16

มาเดินเล่นกระทู้เดิม
คิดถึงความรู้สึกในแต่ละคืนก่อนหน้านี้
เคยเป็นคนโลกสวยนะ จนกระทั่งระบอบไอ้บ้าเฮงซวยมาแย่งพ่อ แม่ น้องชาย
วันนึงตื่นขึ้นมา เฮ้ย เค้าคุยเรื่องรัยกันน่ะ ทำไมยกย่องมันนักหนา
ยายแก่ข้างบ้านผ่าเข่า 30 บาท. อะเมซิ่งมโหฬาร
ตอนแม่คลอดหนูแม่บอกศิริราชแล้วแต่จะบริจาคก็ต้องดีกว่าดิ
โหเว้ย มันสร้างสุวรรณภูมิด้วย. น่านๆๆๆ โฮปเวล โรงพัก พูดเหมือนเวปที่ให้หนูลองเปิดดูเลย
ยูทูปมันพ่นสารพัดคำหยาบคาย จาบจ้วง เปิดทำไมหนูอายข้างบ้านนะ

แต่เราก็เป็นครอบครัวเดียวกัน พ่อกะแม่ก็ยังรักหนู พี่น้องก็ยังรักกัน
บ้านเราตลกดีข้างล่างเปิดเสื้อแดง ข้างบนเปิดบลูสกาย 5555
ตอนนี้รอให้ยูทูปไข่ดองน้ำส้มสายชูถูกบล็อค แจ้งไปละ

ช่วงชุลมุนกะลุงกำนัน ต้องแปลงร่างอ้างนู่นนี่สารพัดออกไปเดินกะเค้า. ขำตัวเอง
เฮ้อ อะไรที่ตอนนั้นเหมือนโลกจะพังทลายอยู่ตลอดเว ขนาดอยู่หน้าจอใจยังสั่น
M79. เสียงปืน เสียงระเบิด ขอคารวะใจยกมือไหว้ ผู้ไปเดิน ผู้ปักหลักพักค้าง

แล้วเวลาก็พาสถานการณ์ทุกอย่างผ่านไปจนคืนนี้ ตอนนี้
ไม่รู้ว่ามวลมหาประชาชนจะคิดถึงอะไรกันบ้าง
ตามคลิปที่ดูได้เป็นเพื่อนกันเพราะมาด้วยอุดมการณ์เดียวกัน เนอะ
5555 หลายท่านคงยังโทรคุยกันอยู่ ใช่ไหมคะ

ตะขบก็มาฝังตัวอยู่ที่เสรีไทย จำไม่ได้ละว่าหลงเข้ามายังไง
คงจิ้มลิงค์อะไรซักตัวที่ใครสักคนโพสมา
แต่เข้ามาแล้ว อ่านแล้ว ติดหล่มเลย 555
รักขบวนการเสรีไทยเวบบอร์ดจัง


#1190632 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย wikkie on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:55

กระทู้นี้เปรียบเสมือนหนังสือประวัติศาสตร์เล่มใหญ่ อาจจะไม่ได้เปิดอ่านครบทุกหน้า แต่ทุกๆหน้าที่ได้อ่านนั้นได้รวบรวมเอาไว้ทุกๆเรื่องจริงๆ

เมื่อก่อนยอมรับว่าตัวเองไม่สนใจการเมืองเลย มาเริ่มสนใจตอนรัฐประหารปี49นี่เอง และสนใจอย่างจริงจังเมื่อได้รู้จักบอร์ดเสรีไทย

อาจจะไม่มีความรู้ในแบบที่ลึกซึ้งนัก แต่ก็ได้ความรู้จากเสรีไทยเยอะเลย การชุมนุมประวัติศาสตร์ครั้งนี้ต้องขอจดจำไปชั่วชีวิต จากคนที่ไม่เคยสนใจการเมือง

ไม่นึกว่าตัวเองจะเข้าร่วมชุมนุมกับลุงกำนัน ขอบคุณทุกคนจริงๆค่ะ  แล้วพบกันที่มู้ใหม่  :wub:




#1190419 ที่ปรึกษา คสช.ชุดนี้-มันมีอยู่จริงไหมครับ ทางเนชั่น เอามาลงข่าวว่า มีการแต่ง...

โดย คนไทยคนหนึ่ง on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:00

โทรไปเช็คที่คสช.แล้ว สรุปว่า ข่าวไม่จริงครับ

ประกาศล่าสุดอยู่ที่ ฉบับที่ 41ครับ

ต้องรอประกาศออกมาก่อน ถึงจะเชื่อถือได้ครับ




#1191525 ทักษิณเตรียมโดนถอดยศ

โดย ธีรเดชน้อย on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:28

เอามาเสริมครับ 

 

นายวัชระ กล่าวว่า เรื่องนี้คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตอบกลับข้อหารือของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับอำนาจการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งคณะกรรมการกฤษฎีกายืนยันถึง 2 ครั้งว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอำนาจที่จะดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของระบบทักษิณ จึงมีการเพิกเฉยละเว้นไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ขณะนี้ พล.ต.อ.วัชรพล เป็นผู้มีอำนาจที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายดังกล่าว ซึ่งพล.ต.อ.วัชรพล ถือเป็นเป็นตำรวจที่ดี จึงขอให้ดำเนินการถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้สร้างปัญหาและความแตกแยกให้แก่ประเทศชาติโดยด่วนที่สุด 

 

นอกจากนี้ยังขอให้มีการรื้อคดีสังหารนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินชื่อดัง ขึ้นมาสอบสวนใหม่ รวมทั้งขอให้รื้อคดีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของกลุ่ม นปช.หมิ่นบรมเดชานุภาพ ซึ่งตนได้ไปแจ้งความไว้ที่กองปราบปราม ตั้งแต่ปี 2552 แต่ถูก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรีซึ่งมีอำนาจอยู่ในขณะนั้นได้ทำการเป่าคดีดังกล่าว นอกจากนี้ขอให้มีการเร่งรัดคดียิง นายทวีศักดิ์ โพธิแก้ว นักศึกษาม.รามคำแหง เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ ม.รามคำแหง เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2556 โดย พล.ต.อ.วัชรพล รับปากว่าจะเร่งดำเนินการทั้ง 4 เรื่องนี้โดยด่วนต่อไป

 

http://breakingnews....p?newsid=723005




#1191455 ตอนนี้ เซีย ไทยรัฐ มันเป็นอะไรครับ

โดย Leonet for VENDETTA on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:27

เพราะผมไปฟ้องไหมเนี่ย...

Attached Images

  • Facebook.jpg