Jump to content


ขะยิ่นดง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 สิงหาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:44
-----

#377674 พธม กับจิตริษยา ตามก่อกวนคนดีจนไม่มีที่อยู่ กระทั่งอเมริกาก็ยังไม่เว้น

โดย ขะยิ่นดง on 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:25

พวกอำมาตย์ เรปเยอะกว่าตู ไม่เสวนาด้วยฮะ -_-


Rep.5พันเป็น พวกอำมาตย์ อย่างผมนี่ เรียกว่าไพร่เลยล่ะมั้ง เห็นด้วยนะเอาตักขี้กลับบ้านซะที เพราะคุกสร้างเสร็จไว้นานแล้ว...

ปล.Repผมต่ำ ไม่ต้องมาเสวนากับผมนะครับ


#375433 นั่งคอยด้วยใจระทึก...จดหมายจาก DSI

โดย ขะยิ่นดง on 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 23:19

มือ กม.ปชป.ยื่นผู้ตรวจการฯ เอาผิด “นิรันดร์-ธาริต” เหตุใช้อำนาจเกินขอบเขต ชี้คดีเงินบริจาคน้ำท่วมปี 53 ไม่พบความผิดของพรรคการเมือง โยนเป็นหน้าที่ กกต.ไม่เกี่ยวดีเอสไอ

วันนี้ (10 ส.ค.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา ในฐานะคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 1 กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ออกหนังสือเรียกตัวผู้ที่เคยบริจาคเงินช่วยหลือน้ำท่วมเมื่อปี 53 ในสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลให้มาให้ปากคำว่า ไม่ทราบว่า พ.ต.อ.นิรันดร์ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ถือว่าร่วมกันกระทำผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือไม่ เป็นเพราะอำนาจการสอบสวนคดีดังกล่าวเป็นอำนาจของกกต. เนื่องจากกระบวนการรับบริจาคผ่านพรรคการเมืองจะผิดกฎหมายหรือไม่ องค์กรที่มีหน้าโดยตรงตามกฎหมายคือ แต่ พ.ต.อ.นิรันดร์กลับอ้างว่าเรื่องดังกล่าวสอบสวนโดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 23/1 และมาตรา 24 ของ พ.ร.บ.สอบสวนคดีพิเศษ

นายวิรัตน์กล่าวต่อว่า แต่หากไปดูในมาตรา 21 ที่ระบุว่าดีเอสไอจะดำเนินการได้ต้องเป็นความผิดอาญาตามกฎหมายที่กำหนดตาม บัญชีแนบท้าย พ.ร.บ. ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบดูพบว่ามีความผิดทั้งหมด 37 รายการ แต่ไม่มีรายการไหนที่เกี่ยวกับเรื่องพรรคการเมืองเลย ดังนั้น เรื่องนี้จึงเป็นการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ปฏิบัตินอกเหนืออำนาจหน้าที่ที่กฎหมายบัญญัติ มากล่าวหาว่าผู้บริจาคทำผิด กล่าวหาว่าพรรคทำผิด ทั้งที่เป็นอำนาจของ กกต.ในการสอบสวน

“ผมและ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์จำนวน 15 คน ในฐานะผู้มีส่วนได้เสียได้ทำหนังสือที่จะไปยื่นต่อผู้ตรวจการแผ่นดินใน วันนี้ (10 ส.ค.) เวลา 11.30 น. ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินวินิจฉัยว่าการกระทำของ พ.ต.อ.นิรันดร์ และนายธาริตมีปัญหาความชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เพราะได้กระทำการนอกเหนืออำนาจตัวเอง ดีเอสไอไม่มีอำนาจตามบัญชีแนบท้าย พ.ร.บ. ซึ่งจะเสนอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินได้เสนอเรื่องไปให้ศาลปกครอง เพื่อสั่งยกเลิกการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย นอกเหนือจากอำนาจ” นายวิรัตน์กล่าว

http://www.manager.c...D=9550000098345



น่าจะยื่นให้ DSI ตรวจสอบด้วย.... :lol: :lol: :lol: