Jump to content


สุกี้น้ำ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 สิงหาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2555 02:40
-----

Posts I've Made

In Topic: โผล่แล้ว! "มือแฮกเกอร์" เว็บ ศธ. เด็กม.5 ร.ร.ดัง

18 กันยายน พ.ศ. 2555 - 19:52

เจริญละ ประเทศไทย <_<

In Topic: รบกวนmod พิจารณาด้วยครับ เหมาะสมไหม

17 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:21


เอ่อ อ.อ.อ...... :( ผมว่า แดง มันแอบยิ้มอยู่ครับ
อย่าเตะตัดกันเองเลยครับ ยังไงก็จุดหมายเดียวกัน :)

จุดหมายเดียวกัน จุดหมายที่ว่าคืออะไรครับ

ไม่เอาทักษิณเหมือนกันครับ

In Topic: รบกวนmod พิจารณาด้วยครับ เหมาะสมไหม

17 กันยายน พ.ศ. 2555 - 00:46

เอ่อ อ.อ.อ...... :( ผมว่า แดง มันแอบยิ้มอยู่ครับ
อย่าเตะตัดกันเองเลยครับ ยังไงก็จุดหมายเดียวกัน :)

In Topic: แมงสาปเหลืองเงียบกริบ หุบปาก ฝนตกน้ำท่วมกทม./ไม่เห่าเหมือนน้ำท่วมอยุธยา

16 กันยายน พ.ศ. 2555 - 03:46

เอามาให้ 19 มงกุฏอ่านครับ



ไขข้อข้องใจ เรื่องการดำเนินงาน “ขุดลอกท่อ” และ “คู คลอง” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

การดำเนินงานจะแบ่งงานออกเป็นสองส่วน คือ

1. ทำความสะอาดท่อระบายน้ำในถนน ตรอก ซอย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
2. ขุดลอกคู คลอง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

๐ งั้นเรามาดูการดำเนินงานกันครับ

1.) ในส่วนดำเนินงาน ลอกท่อระบายน้ำในถนน ตรอก ซอย ของพื้นที่กรุงเทพมหานคร” จากเดิมเป็นการทำสัญญา MOU ระหว่างกรมราชทัณฑ์ กับ กทม. แต่ในปี 2555 นี้ “เป็นปีที่พิเศษ” ที่รัฐบาลนำโดย กระทรวง ICT นำโดย นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ช่วยเข้ามาดำเนินงานให้ ซึ่งจัดงบประมาณ “ภายใต้งบประมาณรัฐบาลจัดสรรให้กว่า 271 ล้านบาท ทั้งหมด 50 เขต” ทั่วกรุงเทพมหานคร ทางกรมราชทัณฑ์ จึงมีการส่งนักโทษชั้นดี 800 คน ดำเนินการขุดลอกท่อเป็นระยะทาง 3,500 กิโลเมตร ภายใน 120 วัน โดยเริ่มดำเนินการในช่วงเดือนมีนาคม ถึงมิถุนายน 2555 ที่ผ่านมานี้ และตั้งเป้าให้นักโทษชั้นดีลอกท่อวันละ 25 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จก่อนฤดูน้ำหลาก (ชมคลิปข่าวได้ที่ VoiceNews >>http://bit.ly/yY8qev<< 4 มีนาคม 2555 )

๐ แต่เมื่อมีการประการดำเนินงานแล้วเสร็จ โดยการประกาศทางเว็บไซต์กรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2555 (ตามภาพ แหล่งข้อมูล >>http://bit.ly/Sn1Fsj<< ลิ้งค์ที่มาของภาพ) และรายละเอียดทั้งหมดที่อยู่ในเว็บไซต์ของกรมราชทัณฑ์ เป็นไฟล์ PDF >>http://bit.ly/OvUUZF<< ที่อ้างว่าทำเสร็จสิ้นแล้ว

๐ ดังนั้นเมื่อมีฝนตกหนัก น้ำทำไมยังท่วมผิวถนน ทั้งที่น้ำฝนจะต้องไหล ลงสู่ท่อระบายน้ำใต้ผิวถนน จากตรอก ซอก ซอย ต่างๆ ลงสู่คูคลอง จึงเป็นที่ประชาชนสงสัยว่าทำไม “ยังมีน้ำท่วมขังตามผิวถนนต่างๆ” ทั้งที่มีการขุดลอกท่อ เสร็จสิ้นแล้ว ทั้งนี้ประชาชนทุกท่านเดือนร้อน จึงตั้งข้อสังเกต ชี้มาที่กทม. ว่ายังไม่ได้ทำ ยังไม่ได้ลอก ทุกท่านพอจะเห็นภาพกันแล้วใช้ไหมครับ ว่าเพราะอะไร ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นเช่นนั้น

๐ จากที่การ “ลอกท่อระบายน้ำ” ดำเนินการโดยกระทรวง ICT ในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร 3,500 กิโลเมตร ทางสำนักงานเขตของกทม.ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ จึงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ในการเข้าไปตรวจสอบ แต่อย่าลืมว่าความเดือนร้อนมันเกิดขึ้นกับประชาชนกรุงเทพมหานครแล้วครับ

๐ หลังจากเมื่อกรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ ทางสภาฯ กทม.นำโดยนายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2555 เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2555 (ที่ผ่านมา) ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร ได้มีการพิจารณาญัตติของนายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ เรื่อง “ขอให้กรุงเทพมหานครทบทวน หรือยกเลิกบันทึกข้อตกลงในการลอกท่อระบายน้ำระหว่างกรุงเทพมหานคร กับกรมราชทัณฑ์” โดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการทำงาน มากกว่าการทำแค่ข้อตกลงโดยจำกัดสิทธิ์ต่างๆ ของ กทม.(สนับสนุนเนื้อข่าวที่หาได้จากเว็บไซต์ ผู้จักการออนไลน์ >>http://bit.ly/TVj013 << ลิ้งค์ข่าว)

๐ ทั้งนี้ ได้มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้ร่วมอภิปรายและตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องของการลอกท่อระบายน้ำ ซึ่งดำเนินการโดยกรมราชทัณฑ์ที่ใช้ผู้ต้องขังทำงานนั้น “ทำงานไม่เป็นไปตามเนื้องานที่มีอยู่ ไม่มีประสิทธิภาพ เมื่อก่อนมีการใช้เชือกดึงฝาท่อระบายน้ำออก แต่ ณ ปัจจุบัน กลับมีฝาท่อระบายน้ำชำรุดเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ กทม.ไม่สามารถไปให้คำแนะนำ หรือควบคุมการทำงานกรมราชทัณฑ์ได้เลย” นอกจากนี้ การว่าจ้างกรมราชทัณฑ์ ก็ใช้วิธีว่าจ้างในรูปแบบพิเศษ ไม่สามารถลดราคาว่าจ้างได้ต่างจากจ้างเอกชน โดยเห็นว่า หากมีการจัดประมูลงานโดยมีเอกชนยื่นซองประมูลงานสามารถปรับลดงบประมาณดำเนินการได้ และสั่งการควบคุมได้ตามระเบียบพัสดุ (สนับสนุนคลิปจาก DNN-THAILAND >>http://bit.ly/SNrBn7<< ลิ้งค์)

2.) ในส่วนของการขุดลอกคู คลอง พื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยทาง กทม. ท่านผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้รับการดำเนินงานคือขุดลอกคู คลอง(ขอย้ำครับว่าคู คลอง) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำงบประมาณกรุงเทพมหานคร 2554 และ 2555 รวมจำนวน 640 คลอง ความยาว 786 กิโลเมตร

๐ และงบอุดหนุนรัฐบาล รวมจำนวน 320 คลอง ความยาว 867 กิโลเมตร ดำเนินการร่วมโดย กระทรวงกลาโหม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวิทยาศาสตร์(ในคลองลาดพร้าว) ซึ่งรวมการขุดลอกคู คลอง ทั้งหมดในกรุงเทพมหานคร 960 คลอง ความยาว 1,653 กิโลเมตร ให้แล้วเสร็จในเดือนกรกฎาคม 2555 (ที่ผ่านมา)

๐ ส่วนที่ประชาชนสงสัยเพิ่มว่ามีภาพของท่านผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ดำเนินการขุดลอกคู และคลองระบายน้ำนั้น (ตัวอย่างที่ ถ.วิภาวดีฯ >><<)ทาง กทม.ขอยืนยันว่าได้ทำแล้ว ตามคลิปตัวอย่างที่เห็นเป็นบางส่วน และทางกทม.มั่นใจว่า การทำงานในส่วนรับผิดชอบของ กทม.จะไม่เกิดปัญหาขึ้น

๐ ทั้งนี้ ทางทีมอาสาฯ จึงได้จัดทำรวบรวมการดำเนินงานทั้งหมดให้เกิดความเข้าใจ ในเรื่องของการ “ขุดลอกท่อโดยกระทรวง ICT ” และในส่วนขุดลอกคู คลองจาก กทม. และขุดลอกคลองโดยกระทรวงต่างๆ จากรัฐบาล เพื่อให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ ได้รับทราบข่าวสารที่ถูกต้อง เพราะในเมื่อรัฐบาลนำโดยกระทรวงต่างๆ มีความประสงค์ดี ที่จะเข้ามาช่วยในการดำเนินงานขุดลอกท่อ คู คลองต่างๆ ของพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่ขาดซึ่งการตรวจสอบได้

๐ เราจึงทำให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งดีกว่าจะปล่อยให้ความรู้สึก คิดไปเอง ของพี่น้องประชาชนกรุงเทพมหานคร จากการที่ได้รับข่าวสารที่บิดเบือนมาครับ

ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ ด้วยความเคารพยิ่ง จากทีมอาสาฯ




http://www.facebook....m.Sukhumbhand.P


ฝีมือใคร หัวหน้าควาย หรือ แมงสาบ ดูเอา

In Topic: รางวัลที่ในหลวงได้รับจากสหประชาชาติ

16 กันยายน พ.ศ. 2555 - 03:33

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ