Jump to content


นารายณ์สังหาร

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 สิงหาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:00
-----

Topics I've Started

ข่าวการเคลื่อนกำลัง

15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:13

มีกระแสข่าวไม่ทราบที่มา ระบุว่ามีการเคลื่อนกำลังรถถังมาจากทางตะวันออก และมีการเคลื่อนกำลังเข้ากรุงเทพเพื่อทำรัฐประหาร  จนถึงนาทีที่พิมพ์อยู่นี้ ในส่วนที่ผมทราบ ยังไม่มีการเคลื่อนกำลังขนาดใหญ่ที่จะทำการรัฐประหารได้นะครับ  มีแต่การเตรียมความพร้อมตามปกติ ตามสถานการณ์เท่านั้น 

 

ข่าวปฏิวัติ - รัฐประหารมีออกมาเกือบตลอดในช่วงนี้ ขอบอกว่า ณ เวลานี้ยังไม่มีการเคลื่อนกำลังจากต่างจังหวัดเ้ข้ามาเพิ่มเติมนะครับ  (มีแต่กำลังในที่ตั้ง กทม. เท่านั้น ซึ่งอยู่ในภาวะเตรียมพร้อมตามปกติ) 

 

ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทุกท่าน ฟังข่าวต่างๆและคิดให้รอบคอบนะครับ 

 

โปรดฟังอีกครั้ง!!  อุ้บส์!!!! 

 

 


แว่วมาไกลๆ ตามลม

9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:36

ว่าพรรคเผา....เอ้ยเพื่อไทย จะยุบพรรค แล้วตั้งพรรคใหม่....ข่าวยังไม่กรองนะ....

 

เพื่อเตรียมลงซื้อเสียง....เอ้ย สู้ศึกลากตั้งซาหมัยหน้า .... :o

 

จริงเท็จประการใด......มาวิเคราะห์กันสนุกๆครับ

 


ห้องนั่งเล่นกับนารายณ์สังหาร

12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:56

:D     กลับมาจากงานเหนื่อยๆทีนึง ขอมีกระทู้ไว้คุยกับเพื่อนสักกระทู้นะครับ  ขออิงถึงกระแสร้อนแรง ม้อบ ต้าน พรบ. นิรโทษกรรม .....ซึ่งประชาชนแสดงพลังล้นหลาม...จนรัฐบาลสะเทือน (หรือเปล่า เราอาจจะคิดไปเองว่ามันสะเทือน กลับกันมันอาจกำลังยิ้มที่เราหลงกลก็ได้) ...

 

ผมกลับมองไปอีกมุมนึงเลยว่า.....พวกเรากำลัง "หลงทิศ" หรือเปล่า จากการชี้นำของนักการเมือง .... ในระหว่างที่เรากำลังเย้วๆกันเรื่อง พรบ.นิรโทษกรรมนี้  มีกฎหมายหนึ่ง ผ่านออกมาเงียบๆ นั่นก็คือ ม.190  เนื้อหาสำคัญก็คือ รัฐบาลสามารถเซ็นสัญญากับต่างชาติได้ โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ประชาชนทราบ เป็นการลดอำนาจการตัดสินใจของประชาชนลงอย่างชัดเจน ... ประจวบเหมาะกับที่กระแสต้านนิรโทษกรรม กำลังเข้าสู่ช่วงพีค.....อีกข่าวนึงที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ คดีพื้นที่พิพาทเขาพระวิ*** (ฟังว่าแบบนี้นะครับ ตอนที่ได้ยินมันพูดกัน) ...... ประเด็นก็คือ ....ลองคิดกันเล่นๆ ว่าพวกเราถูกกระแสของการต้าน พรบ.นิรโทษกรรมกลบจนลืมหันมามอง ม.190 หรือเปล่าว่า มันจะมีผลเสียอะไรในอนาคตบ้าง ......

 

หลักๆคนที่ต้าน พรบ.นิรโทษกรรม พูดกันอย่างตรงไปตรงมาก็คือ ต้านไอ้ทักษิณฟอกตัวแล้วกลับบ้านแบบเท่ห์ๆน่ะแหละ ......คนที่จะมีผลจริงๆมันก็แค่ วงนึง แคบๆ (เฉพาะผู้ที่มีความผิด) ....

 

กลับกัน ม.190 กลับให้อำนาจรัฐบาล เซ็นสัญญากับต่างชาติได้  มองในแง่ร้ายที่สุด ถ้ารัฐบาลเพื่อไทย สมคบคิดกับเขมร เพื่อประโยชน์ของพวกพ้องจริงๆ ......เซ็นแกร่กเดียว โดยที่ประชาชนแบบเราๆไม่รู้........ยอมรับแผนที่ 1 : 200000 ......เราเสียหายทั้งชาติทันที ......เขตเศรษฐกิจจำเพาะ 12 ไมล์ทะเล ....ซึ่งมีปิโตรเลียมมหาศาล จะเป็นของเขมรไปด้วย ....เพราะเส้นเขตแดนต่างๆ ต้องลากตาม 1:200000 เราจะเสียพื้นที่ในทะเลไปด้วย ....

 

ส่วนไอ้ทักษิณก็กระดิกตีง จิบไวน์ ล่อนักร้อง ต่อไปที่เมืองนอก รับผลประโยชน์เต็มๆ ........เป็นผมเป็นมัน ผมก็ไม่เดือดร้อนนะ ปล่อยให้คนทางนี้กระโดดโลดเต้นไป มันได้ผลประโยชน์ แทบจะไม่เสียอะไรเลย

 

เราทุกคนกำลังหลงทางหรือเปล่าครับ?????  :wacko:   ว่า พรบ.นิรโทษกรรม ......มันสำคัญ.....จนเกินไป .....ทั้งๆที่จริงๆ มันสำคัญกับคนกลุ่มเดียว ซึ่งผมว่าไอ้ตัวหลักเลย มันไม่แคร์เท่าไหร่หรอก มันเล่นละครหลอกเสื้อแดง หลอกพวกเราว่าอยากกลับบ้านใจจะขาด แต่กลับไม่ได้เพราะต้องนิรโทษก่อนเท่านั้น....ทำให้ พรบ.นี้ดูสำคัญขึ้นในความรู้สึกของคนเกลียดทักษิณ....และออกมาต่อต้านมากมาย......ซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่รัฐมันคิดไว้แล้วก็ได้ 

 

แต่ ม.190 ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบวงกว้างกับประเทศไทยของเราทั้งประเทศ กำลังรอส่งผลแบบเงียบๆ แต่ใหญ่หลวง......เรากลับมองข้ามและไหลไปตามกระแสต่อต้าน พรบ. นิรโทษกรรมกันหมด....

 

เราหลายๆคนควรยอมรับว่า บางทีเราก็ตามนักการเมืองไม่ทันหรอกครับ พวกมันมักจะนำหน้าเราก้าวนึงเสมอ เพราะอาชีพนี้กลับกลอกโดยกมลสันดานอยู่แล้ว...และใช้ประโยชน์จากภาคประชาชนมาทุกยุคทุกสมัย...

 

ปล.ผมอาจจะคิดผิดก็ได้ครับ  :)     และก็ขอให้ผมคิดผิด  แต่มีกฎการศึกกฎนึงที่ผมใช้มาตลอดและก็ใช้ได้ผลมาตลอดไม่เคยพลาดนั่นก็คือ 

 

"เมื่อจะตีฐานใหญ่ จงตีฐานย่อยให้รุนแรง...เพื่อให้ฐานใหญ่เบนความสนใจมา.....แล้วค่อยย่องไปหลังฐานใหญ่ ฆ่า ผบ.หน่วยมันคนเดียว" ....  :ph34r:  

 

ถ้า ผบ.หน่วยที่ว่าคือ ประเทศไทย  ไอ้ฐานย่อยที่ว่าคือกฎหมายนิรโทษกรรมล่ะ??  เราโดนหลอกให้ไปปกป้องสิ่งที่สำคัญน้อยกว่าอยู่หรือเปล่า :blink:  

 

 

ขอบคุณครับ ที่แวะมาอ่านเสียยืดยาว คิดซะว่าฟังคนเหงาเวิ่นเว้อก็ละกันนะครับ  :lol:  


มีคำถาม ฝากไปหาทั่นชาเหลิม จับกัง1 ครับ

9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 17:18

ท่านปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งหรือยังอ่ะครับ  เพราะวันนั้นได้ข่าวว่า เปื่อย  ติดตรวจอะไรสักอย่าง....

 

โดยปกติรัฐมนตรีถ้ายังไม่เข้าปฏิญาณตนต่อหน้าพระมหากษัตริย์เนี่ย ถือว่า ยังไม่ใช่รัฐมนตรีนะครับ ....

 

รู้ว่าทั่นไ่ม่ค่อยเต็มใจนักกับตำแหน่งนี้.... แต่มันเป็นหน้าที่ ที่นายของท่านมอบให้ขี้ข้าแบบทั่น  ทั่นก็ควรทำมันให้

 

สมบูรณ์นะครับ ....

 

ปฏิญาณเดี่ยวไปเลยก็ได้.....เพราะยังไงมันก็เป็นสิ่งที่ท่านต้องทำ....

 

ยกเว้นว่าท่าน...."เห็นว่าการปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งต่อหน้าพระมหากษัตริย์ ไม่มีความสำคัญ"