Jump to content


adnap

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 9 กันยายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2555 17:34
-----

Posts I've Made

In Topic: พลังงานเบรกโตโยต้าผลิตรถไฮบริดในไทย

8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 16:10

รถไฮบริดไม่น่าจะเกี่ยวกับปริมาณการใช้ไฟฟ้าสักหน่อย รถแบบไฮบริดมีแหล่งจ่ายพลังงานอย่างน้อยสองแหล่ง และคุณสามารถต่อการใช้พลังงานจากแหล่งจ่ายได้หลายแบบ ที่จะอธิบายกันในนี้เพียงสองแบบก่อน คือ แบบที่หนึ่ง เป็นไฮบริดขนาน ภายในมีเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน และแบตเตอรี่ให้พลังงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งถ้าเป็นการต่อแบบขนาน ทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าต่อเข้ากับระบบเกียร์ ให้กำลังไปพร้อมๆกัน

In Topic: พบบ่อน้ำมันเมืองแพร่ แฉรัฐปกปิด-ประเคนต่างชาติ-ปตท.

8 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:20


Posted Image

In Topic: โปรดเกล้า ครม ชุดใหม่แล้ว

28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 17:59

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.คมนาคม และสมาชิกบ้าน 111 เป็น รมว.พลังงาน นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีต รมว.ยุติธรรม และสมาชิกบ้าน 111 เป็น รมว.ศึกษาธิการ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีต รมช.มหาดไทย และสมาชิกบ้าน 111 เป็น รมช.ศึกษาธิการ

คงต้องแก้ปัญหาเรื่องโครงสร้างราคาแอลพีจิต่อไป ===>>>>ราคาแอลพีจีของไทยซึ่งเฉลี่ยราคาแอลพีจีนำเข้ากับแอลพีจีที่ผลิตได้ในประเทศเฉลี่ยแอลพีจีที่แท้จริงจะอยู่ที่ 24-25 บาทต่อกิโลกรัม โดยราคาภาคปิโตรเคมีสะท้อนกลไกตลาดแล้ว ขณะที่ 3 ส่วน คือ ภาคอุตสาหกรรมราคาอยู่ที่ 31.13 บาทต่อ กก. แอลพีจีขนส่งอยู่ที่ 21.38 บาทต่อ กก. และแอลพีจีครัวเรือนอยู่ที่ 18.13 บาทต่อ กก. ซึ่งจำเป็นต้องปรับโครงสร้างราคาให้เหมาะสมเพราะการอุดหนุนราคาเป็นการดึงเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงที่เก็บจากผู้ใช้กลุ่มเบนซินมาอุดหนุนซึ่งไม่เป็นธรรม โดยตั้งแต่มีการอุดหนุนราคาแอลพีจีนับตั้งแต่ปี 2551 จนถึง ก.ย. 55 กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงต้องชดเชยการนำเข้าแอลพีจีและโรงกลั่นรวมแล้ว 8.92 หมื่นล้านบาท

In Topic: -------------โครงการใครเข้มแข็งโกงทั่วราชอาณาจักรไทย-----------------------

28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 17:11

“กิตติรัตน์” นั่งหัวโต๊ะประชุม “คมนาคม-พาณิชย์” เคาะโครงสร้างราคา “แอลพีจี” วันนี้ เพื่อชะลอนำเข้าไม่ให้ทะลุ 2 แสนตันต่อเดือน “พลังงาน” ยอมรับ ยอดการใช้ขยายตัวต่อเนื่อง 9 เดือนแรกปี 55 เฉลี่ยเดือนละ 6 แสนตัน ขณะที่กองทุนน้ำมันฯ ต้องใช้เงินเข้าไปอุ้มแล้วเกือบ 9 หมื่นล้าน คาดอุ้มภาคครัวเรือนต่อถึงสิ้นปี

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมเป็นประธานการประชุมร่วมกับคมนาคม และกระทรวงพาณิชย์ เพื่อสรุปแนวทางการปรับโครงสร้างราคาก๊าซธรรมชาติ (แอลพีจี) ทั้งระบบ เพื่อชะลอการนำเข้าที่ขยายตัวต่อเนื่อง และใกล้ทะลุ 2 แสนตันต่อเดือนแล้ว ซึ่งกำลังสร้างปัญหาลุกลามไปหลายด้าน ขณะที่กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงต้องจ่ายชดเชยการนำเข้าแอลพีจีและโรงกลั่นรวมแล้วเป็นเงินสูงถึง 8.92 หมื่นล้านบาท

นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) ยอมรับว่า ปริมาณการใช้แอลพีจีในประเทศ 9 เดือนแรกของปีนี้ ยังคงขยายตัว 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือใช้ทั้งสิ้นเฉลี่ย 6.05 แสนตันต่อเดือน ทำให้ต้องนำเข้าเฉลี่ย 1.48 แสนตันต่อเดือน หรือเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน 34.5%

ขณะนี้ ธพ. ต้องพยายามคุมการนำเข้าไม่ให้เกิน 1.8 แสนตันต่อเดือน เพราะจะเกินความสามารถคลังของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่เขาบ่อยา ซึ่งสามารถรองรับได้เพียง 1.3 แสนตันต่อเดือน โดยมีการใช้เรือลอยลำนำเข้ามา แต่หากมีเพิ่มขึ้นก็จะทำให้ค่าใช้จ่ายแพงมากตามไปด้วย

ดังนั้น ธพ. จึงขอความร่วมมือไปยังผู้ค้าแอลพีจีที่จะต้องคุมยอดขายไม่ให้สูงเกินไปกว่าปกติ เพื่อจัดสรรก๊าซแอลพีจีให้เพียงพอ ทั้งภาคขนส่ง อุตสาหกรรม และครัวเรือน โดยจะต้องรับฟังความเห็นของหน่วยงานอื่นๆ แต่ยืนยันว่า การตัดสินใจจะดูแลภาพรวมเศรษฐกิจ โดยมติเดิม ครม. ให้ตรึงราคาภาคครัวเรือนไปจนถึงสิ้นปีนี้



In Topic: กำหนดการ การชุมนุม รวมพลัง คนทนไม่ไหว หยุดวิกฤตและหายนะชาติ วันที่ 28 ตุลาคม...

28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 16:56


อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่คสรละเลย ====>>>>>
แก๊สหุงต้ม เป็นสิ่งจำเป็น และผูกผันกับชีวิตคนไทยมาเนิ่นนาน ผู้คนมากมายได้รับความสุขจากการใช้แก๊สหุงต้ม
ไม่ว่าจะเป็นอาหารที่ครอบครัวใช้ใส่บาตรตอนเช้า เพื่อเริ่มต้นวันดีๆ ของชีวิต ข้าวกล่องสำหรับเด็กนักเรียน
ที่คุณพ่อทำให้ก่อนไปโรงเรียน เพื่ออนาคตที่ดีของเขา คนขับแท็กซี่แวะทานข้าวข้างทาง เพื่อพร้อมสำหรับ
การทำงานทั้งวัน คนงานก่อสร้างที่ทานข้าว เพื่อเก็บไว้เป็นพลังงานเพื่อสู้ต่อไป แก๊สหุงต้มยังทำให้เราได้
แบ่งปันความสุขจากอาหารที่เราทำแก่เพื่อนร่วมงาน รวมทั้งความอบอุ่นเมื่อครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าในมื้อเย็น
กระทรวงพลังงานจึงอยากให้ภาพความสุขเหล่านี้อยู่คู่กับสังคมไทยไปอีกนานเท่านาน
การตรึงราคาแก๊สหุงต้ม ช่วยเหลือเฉพาะกลุ่มแก่ผู้มีรายได้น้อยจึงยังคงมีต่อไป