Jump to content


manutd

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 พฤศจิกายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 มีนาคม 2556 20:41
-----

Topics I've Started

เวบ ผู้จัดการนี่แปลก ดีนะ

16 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 09:21

วัน นี้วันเสาร์ จะมีบทความ ในผู้จัดการรายสัปดาห์
ผมอ่านเจอ ความคิดเห็นที่ติผู้จัดการว่า ""ขายไม่ออกแล้ว เหลือเต็มแผง กรุณาเอากลับไปด้วย
3 เล่ม 100"" ความเห็นที่6 ปรากฎว่า โดนลบออกอย่างรวดเร็ว ด่าปชป.เป็นแมลงสาป ด่า ควายแดง ซึ่งมันไม่เหมาะสมกว่า
กลับปล่อยผ่าน บ้างเม้นคนกดบวกเป็นพัน ยังลบออก

ผม มั่วเองครับ โทษที

13 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:28

จากที่บอกว่า หม่อมจะได้ใบเหลือง พออ่านข่าวนี่ ก็หายมั่วเลย ถ้าถึงขั้นเลวร้ายจริงหม่อมได้ใบเหลือง ก็ไม่ต้องเสียเงินค่าจัดการเลือกตั้งใหม่เอง
เพราะ ถ้าผู้สมัคร ต้องเสียเงินเลือกตั้งใหม่ ต้องโดนใบแดง เพิกถอนสิทธิ เท่านั้น ซึ่งเป็นไปยากมากที่หม่อมจะโดน ใบแดง เพราะแกต้องทำผิดเอง โดยตรง


manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9560000031060
กกต. ชี้เรื่องร้องเรียนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คงเข้าที่ประชุมสัปดาห์หน้า รับเคยเตือนกกต.จว.แล้วห้ามเปิดเผยมติ หวั่นทำส่วนกลางกดดัน สวนหน้าที่ไม่ใช่ศาลชั้นต้น จวกปธ.กกต.กทม.จ้อทำถูกมองเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เผยหนักใจแจกเหลือง-แดงก่อนรับรองผล แต่ชี้ถ้าเลือกตั้งใหม่รัฐก็ต้องจ่ายค่าจัดการ

วันนี้ ( 13 มี.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงกระแสข่าวกกต.กทม.มีมติเสนอกกต.กลางให้สั่งเลือกตั้งใหม่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้รับการเลือกตั้งว่า ทราบจากผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครเพียงว่ามีเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เข้ามา 20 เรื่อง สั่งไม่รับ 3 เรื่อง และเป็นเรื่องที่ร้องม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ 9 เรื่อง โดยจะส่งมาให้กกต.กลางพิจารณา 2 เรื่อง ซึ่งขณะนี้กกต.กลางยังไม่ได้รับ หากได้รับแล้วที่ประชุมกกต. ก็ต้องพิจารณาก่อนว่าพยานหลักฐานครบถ้วนหรือไม่ จะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ หรือถ้าทางกกต.กทม.มีการสอบถ้อยคำของฝ่ายผู้ร้องและผู้ถูกร้องครบถ้วนแล้ว ที่ประชุมกกต.ก็จะพิจารณาเพื่อมีมติต่อไป ซึ่งก็คงจะไม่ทันเข้าที่ประชุมกกต.ในสัปดาห์นี้ รวมทั้งกกต.กลางไม่มีประชุมแล้ว ดังนั้นที่ประชุมกกต.คงจะได้มีการพิจารณาในสัปดาห์หน้า

นางสดศรี ยังกล่าวอีกว่า กกต.กลางได้เคยมีหนังสือแจ้งไปยังกกต.จังหวัดทุกจังหวัดแล้วว่าเมื่อมีมติว่าจะเสนอกกต.กลางอย่างไร จะเปิดเผยไม่ได้ ถือเป็นความลับทางราชการ สำนวนต่างๆ ไม่ควรมีการพูดว่าจะเสนอให้ใบแดง ใบเหลือง เพราะถ้าไปบอกเช่นนั้น คนที่จะถูกกดดันก็คือกกต.กลางที่จะต้องเป็นผู้วินิจฉัยขั้นตอนสุดท้าย

“เมื่อถึงเวลากกต.กลางพิจารณาก็จะถูกจับจ้องว่าจะวินิจฉัยไปเข้าข้างใดข้างหนึ่งหรือไม่ ก็อยากเรียกร้องไปยังกกต.จังหวัดให้ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบ ไม่ใช่กกต.จังหวัดเป็นศาลต้น แล้วกกต.กลางเป็นศาลอุทธรณ์ เพราะอำนาจของกกต.จังหวัดแค่พิจารณาว่าควรจะรับเป็นคำร้องหรือไม่เท่านั้นเอง ซึ่งที่ผ่านมามีมากที่กกต.กลางไม่เห็นด้วยกับมติที่กกต.จังหวัดเสนอมา และมีมากถึงร้อยละ 60 ที่เมื่อคดีขึ้นสู่ศาลแล้วศาลยกคำร้องไม่เห็นตามกกต. ฉะนั้นคำตอบต่างๆ จึงต้องรอฟังศาลเว้นแต่จะสอยก่อนการประกาศผลการเลือกตั้ง และถ้าทำเช่นนั้นการจะให้ใบเหลือง ใบแดง ก็ต้องใช้เสียงของที่ประชุมกกต.ถึง 4 ใน 5 ซึ่งมากกว่ากรณีปกติ” นางสดศรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า คำแถลงของประธานกกต.กทม.สอดรับกับคำสัมภาษณ์ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านั้นที่ระบุว่ากกต. จะให้ใบเหลืองม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ นางสดศรี กล่าวว่า เป็นผลจากการพูดไปก่อนของประธานกกต.กทม.โดยไม่คิดว่าจะมีผลกระทบไปที่ไหนบ้าง โดยหลักแล้วต้องคิดว่าผลลัทธ์มันจะมากระทบกับองค์กร อีกทั้งการพูดไปก่อนทำให้ตัวประธานกกต.กทม.ถูกมองว่าเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ ซึ่งประธานกกต.ควรจะบอกแต่เพียงว่า กกต.กทม.มีมติส่งเรื่องมายังกกต.กลางกี่เรื่องเท่านั้น

เมื่อถามต่อว่า การทำหน้าที่ของประธานกกต.กทม.อาจถูกร้องเรียนไม่ให้มีส่วนในการพิจารณาคำร้องต่อไปได้หรือไม่ นางสดศรี กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ของทั้งกกต.กลาง และกกต.กทม. หากทำด้วยความเป็นกลางย่อมได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายอยู่แล้ว เว้นแต่มีการกระทำที่ส่อให้เห็นชัดเจนว่าเข้าข้าง หรือเป็นไปเพื่อประโยชน์ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนก็ใช้สิทธิในการยื่นร้องคัดค้านการทำหน้าที่ของกกต.จังหวัดเข้ามาค่อนข้างเยอะ กกต.กลางก็จะพิจารณาว่ามีเหตุผลรับฟังได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามนางสดศรี ยอมรับว่า กกต.ค่อนข้างหนักใจหากจะต้องมีการพิจารณาให้ใบเหลือง ใบแดง ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.ก่อนการประกาศรับรองผล เพราะถ้าจะทำเช่นนั้นต้องมีหลักฐานชัดเจน จะใช้หลักฐานเพียงเชื่อได้ว่าลำบากมาก อีกทั้งระยะเวลาที่เหลือในกรอบเวลา 30 วันค่อนข้างกระชั้นชิดอาจไม่ทันกับการสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ แต่ถ้ากกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไปก่อน แล้วไปสอยภายหลังก็จะมีศาลอุทธรณ์ช่วยกลั่นกรองว่าหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่าที่กกต.เสนอไปนั้นรับฟังได้หรือไม่ แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะสอยก่อนหรือหลังประกาศรับรองผล หากเป็นการสั่งเลือกตั้งใหม่โดยไม่เพิกถอนสิทธิ รัฐจะต้องเป็นสนับสนุนงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งใหม่

พร้อมไปเลือกตั้ง ผู้ว่ากทม.ใหม่รึยัง?

13 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:27

14มีนาคมนี่ กกต.กลางรับเรื่อง กกต. กทม. แล้วแจกใบเหลืองให้ หม่อม ปชปต้องเสียเงินค่าจัดการเลือกตั้งใหม่ เกือบ2ร้อยล้าน
เรื่อง อะไรนะเหรอ ก็ ศิริโชค กับดร.เสรีไงหละ

ทำไม พรรคเพื่อไทย ถึงมั่นใจ การเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

8 มกราคม พ.ศ. 2556 - 08:09

คณะกรรมการ โซน กทม.พท. เคาะชื่อ “พงศพัศ” ชิงผู้ว่าฯ กทม. เตรียมเสนอชื่อ ต่อคณะกรรมการบริหารพรรค 8-9 ม.ค. ก่อนประกาศเปิดตัว 10 ม.ค. การันตี ไม่เกิดความแตกแยกในพรรค อ้างเก็บ “สุดารัตน์” ไว้ใช้งานใหญ่...

วันที่ 7 ม.ค. นายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้า การพิจารณาส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ของพรรคเพื่อไทยว่า คณะกรรมการโซน กทม. 3 โซน ได้ประชุมกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเสนอชื่อ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.และเลขาธิการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพียงคนเดียวให้เป็น ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย ไม่มีการเสนอชื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หรือคนอื่นๆ มาแข่งขันด้วย จึงให้ส่งชื่อ พล.ต.อ.พงศพัศ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ส.ส.กทม.ยินดีให้ความสนับสนุน พล.ต.อ.พงศพัศ เต็มที่ ไม่มีความขัดแย้งในพรรคแน่นอน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หากพรรคมีมติ ส่งผู้สมัครคนอื่นที่ไม่ใช่ คุณหญิงสุดารัตน์ ส.ส.กทม.ก็พร้อมช่วยหาเสียงเต็มที่ ทราบจากผู้ใหญ่ในพรรคว่า เหตุที่ไม่ส่ง คุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัคร ไม่ใช่เพราะต้องการกีดกันหรือดอง แต่อยากเก็บ คุณหญิงสุดารัตน์ไว้ใช้ในงานใหญ่ระดับประเทศ เพราะโพลต่างๆ ที่ออกมาระบุว่า หากส่ง คุณหญิงสุดารัตน์ ลงสมัครจะชนะแน่นอน หากส่ง พล.ต.อ.พงศพัศ ลงสมัครก็มีโอกาส สูสี จึงให้เก็บคุณหญิงสุดารัตน์ไว้ใช้งานใหญ่ดีกว่า

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 8 หรือ 9 ม.ค.นี้ เพื่อมีมติว่าจะส่งใครเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. และจะเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ม.ค.

 

www.thairath.co.th/content/pol/318513

 

 

เห็น ดูจากข่าว สรยุทธเล่า จิรายุออกตัวแรงโคตร หยาม แชมป์เก่าอย่าง หม่อม หมูว่า ส่งเสาไฟฟ้าลงแข่งก็ชนะ เก็บคุณหญิง สุดารัตน์ไว้ใช้งานระดับ ชาติ
ตลกดีนะ จิรายุ พรรคมัน เป็นอีแอบอยู่นาน ไม่ยอมเปิดตัวเพิ่งมาเปิด แล้วยังมาปาก ดีอีก


ออกหมายจับ “พิษณุ พรหมสร” หมิ่นเบื้องสูง คาดหนีกบดานลาว

28 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:14

ออกหมายจับเสื้อแดง รุ่น 2 “พิษณุ พรหมสร” ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ราชินี และรัชทายาท ขณะที่ “อำนวย” บอกตรวจสอบพบผู้ต้องหาเผ่นหนีไปลาวตามรอย “สุชาติ นาคบางไทร” เสื้อแดงที่ถูกออกหมายจับคดีหมิ่นเบื้องสูงเช่นกัน

วันนี้ (2 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการพิจารณาคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ บช.น.ได้พิจารณาตามคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เสนอขึ้นมา มีความเห็นให้ สน.ชนะสงคราม ดำเนินการขออนุมัติศาลอาญาดำเนินคดีต่อนายพิษณุ พรหมสร ผู้ต้องหาแกนนำคนเสื้อแดงรุ่น 2 ซึ่งกระทำผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เวลา 22.15 น.ที่สนามหลวง ท้องที่ สน.ชนะสงคราม

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อไปว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นขณะนี้ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปทางด้านประเทศเพื่อนบ้าน น่าจะเป็นประเทศลาว และสงสัยจะหลบหนีไปอยู่กับนายสุชาติ นาคบางไทร ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีหมิ่นฯ เช่นเดียวกัน

 

manager online โดย ทีมข่าวอาชญากรรม    2 กรกฎาคม 2552 14:49 น

 

 

ผ่านมาแล้ว3ปี มันหนี ออกนอกประเทศได้ยังไง
ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่รู้เห็นเป็นใจด้วย เพื่อนๆว่าไง
มัน จะอยู่ได้ตลอดทั้ง3ปีเลยเหรอ ในต่างประเทศอะ