Jump to content


Mootang

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 พฤศจิกายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:39
-----

#553795 Jagger และสาวกแดง รวมทั้งคนกลาง ช่วยวิพากษ์กรณีธุดงค์บนเสื่อและกลีบกุหลาบหน่อย

โดย Mootang on 29 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:51

เรื่องง่ายๆ ขนาดนี้ทำไมถึงไม่รู้ว่า พระพุทธองค์ได้กล่าวไว้แล้วว่าผู้ปฎิบัติธรรมจงอย่าให้ชาวโลกติเตียนนินทาว่ากล่าวเอาได้ กล่าวก็คือพระสงฆ์ย่อมต้องปฎิบัติดี ปฎิบัติชอบตามพระธรรมวินัย ถ้ารักษาไว้ไม่ได้แม้เพียงเล็กน้อยก็สมควรถูกติเตียนเพราะต้องเป็นแบบอย่างแก่ผู้ศรัทธาในพุทธศาสนา เรื่องที่ไปฉันอาหารแล้วบอกว่าอร่อยจนลืมกลับวัดนั้นแน่นอนว่าไม่ผิดศีลข้อไหนแต่ย่อมผิดในตัวเองเพราะเป็นพระสงฆ์ที่ย่อมไม่ปล่อยกายปล่อยใจให้เป็นไปตามความอยาก ลุมหลง มัวเมาใรรูป รส กลิ่น เสียง กายสัมผัส ก็ย่อมถูกติเตียนได้เป็นเรื่องธรรมดา และการติเตียนไม่ได้เป็นบาปเลยนะครับ ออกจะดีด้วยซ้ำเพราะทำให้รู้ตัว

แล้วเรื่องเดินธุดงค์นั้นจะยังไงก็ได้ครับ ตราบเท่าที่ไม่ทำให้สรรพสัตว์เดือดร้อน ในสมัยพุทธกาลเพราะพระสงฆ์ออกธุดงค์ในฤดูฝนนอกจากจะไปเหยียบย่ำต้นข้าวของชาวบ้านแล้ว ยังไปเหยียบสัตว์เล็กสัตว์น้อยที่อาศัยหลบฝนอยู่ เป็นการทำปาบโดยไม่ได้ตั้งใจและเพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้สรรพสัตว์เดือดร้อนพระพุทธองค์จึงต้องให้พระสงฆ์จำวัดในฤดูฝน พระศากยมุนีโคดมผู้เปี่ยมด้วยพระเมตตา นอกจากจะทำให้สรรพสัตว์ไม่ต้องเดือดร้อนแล้วยังทำให้พระสงฆ์ทำบาปโดยไม่ได้ตั้งใจอีก ถ้าธรรมกายจะให้พระสงฆ์ออกเดินธุดงค์สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอยู่อีก ก็คงเป็นการสวนทางที่พระพุทธองค์เคยทำไว้ แล้วจะยังเรียกตนเองว่าสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้าอยู่อีกหรือครับ?


#538046 ขอเรียกร้องเอากระทู้สลิปเงินเดือน ใจดี20 คืนมา

โดย Mootang on 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:49

Mod ทำผิดที่ผิดเวลามากๆ ครับ เรื่องที่เห็นชัดๆ ก็คือ jaidee แก้ไขหัวกระทู้เองโดยทำเหมือนกับว่า Mod เป็นคนทำเพื่อหลอกคนอื่น แต่ในเมื่อ Mod มาอุ้มกระทู้ไปจริงๆ นี่ผมว่าทุกคนในที่นี้มีสิทธิ์ที่จะสงสัยนะ แล้วก็ขอถามสักอย่างนะครับว่าถ้า Mod จะตัดสินใจอะไรสักอย่างนี่ไม่ต้องปรึกษาใครเลยใช่ไหมครับ?


#523540 อำนาจที่เหลืออยู่ของผม

โดย Mootang on 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:04

เบื่อจนไม่อยากเสียภาษีเหมือนกันครับ พักหลังๆ มานี่เงินประเทศถูกเอาไปใช้ละลายเล่นโดยประชานิยมและมีนักการเมืองตามงาบอย่างเป็นระบบ เหมือนกับเงินภาษีแทบไม่ได้เอาไปใช้พัฒนาประเทศชาติเลย เบื่อจริงๆ


#508893 พรรค ปชป เตรียมหายไปได้เลย

โดย Mootang on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:44


แล้วประเทศชาติ ไม่ใช่ประชาชนหรือครับ คุณคิดว่าหมายถึงอะไร



ไม่ใช่
เพราะการเป็นประเทศชาติได้ ต้องประกอบด้วย
ประชาชน หลักนิติรัฐ(กฎหมายและรัฐธรรมนูญ) และฝ่ายบริหาร (ในระบอบกษัตริย์ ต้องเพิ่ม "สถาบัน" ด้วย)

มีแต่ประชาชน ไม่มีหลักนิติรัฐ ไม่มีฝ่ายบริหาร มันคือ TRIBE ชนเผ่า

การเอาแค่ "ประชาชน" มาอ้างว่าเป็นทุกอย่าง เป็นประเทศ โดยไม่มีหลักนิติรัฐ
เป็นความบ้องตื้นของพวก สมองฟองน้ำ


ไม่ไหวจะเพลียครับคุยกับนายนี่ ตรรกะทั้งเพี้ยนทั้งวิบัติ ผมว่าคุณผึ้งเลิกคุยกะเขาเหอะครับ ผมว่าเขาไม่ไหวแล้วจริงๆ


#508842 คิดว่าการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยามวันนี้ WIN หรือ FAIL

โดย Mootang on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:22

เอาเป็นว่าถ้าดูจากจุดประสงค์ของเสธอ้าย ที่ไม่ได้อยากให้การชุมนุมยืดเยื้อ ไม่ได้หวังจะล้มรัฐบาลได้ แต่ขอเพียงให้ประชาชนได้แสดงพลังว่ามีคนจำนวนมากที่ไม่เอารัฐบาลนี้ และเสธอ้ายก็ได้ปล่อยหมัดเด็ดที่ทำให้พวกแอบอ้างว่าจงรักภักดีแต่กลับมีพฤติกรรมคิดร้ายต่อสถาบันไม่สามารถแอบอ้างได้อีกต่อไปเพราะประชาชนเอาไปเผยแพร่หมดแล้ว บวกกับการที่เจ้าหน้าที่รัฐตั้งใจขัดขวางสิทธิเสรีภาพของประชาชนไม่ให้ไปร่วมชุมนุมซึ่งขัดกับหลักประชาธิปไตย ก็เป็นการตบหน้ารัฐบาลที่ชอบอ้างประชาธิปไตยได้อย่างแรงแม้แต่สำนักข่าวต่างประเทศที่มาทำข่าวก็ได้เห็นเต็มตา และที่ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าหน้าที่รัฐได้มาทำการตัดน้ำตัดไฟในที่ชุมนุมซ฿่งเป็นการคุกคามเสรีภาพอย่างร้ายแรงทั้งๆ ที่เพิ่งมาชุมนุมได้แค่วันเดียวจนเปิดโอกาสให้สามารถสร้างสถานการณ์รุนแรงได้ตลอดเวลา จริงอยู่ที่ว่าถ้ามีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้นซึ่งอาจจะมีคนตายจะเป็นเชื้อไฟอย่างดีที่ทำให้ม๊อบลุกฮือขึ้น มีคนมาร่วมมากขึ้น จนรัฐบาลต้องล้ม หรือม๊อบชุมนุมยืดเยื้อต่อไปถึงแม้จะยังล้มรัฐบาลไม่ได้ แต่เสธอ้ายเลือกที่จะรักษาชีวิตผู้ชุมนุมเอาไว้ ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่มีใครเขาอยากตาย เสธอ้ายรักษาชีวิตผู้ชุมนุมเอาไว้สมกับที่เป็นชายชาติทหารที่ต้องปกป้องผืนแผ่นดินและประชาชน ฉะนั้นการประกาศเลิกชุมนุมนี้ไ่ม่มีใครเสียหายนอกจากรัฐบาลครับ ไม่ต้องห่วงไปหรอกครับวันหน้ายังมี เมื่อม๊อบไปแล้วก็เหลือแต่การอภิปราย เรามาดูกึ๋นของพรรค ปชป กันดีกว่าว่าจะมีปัญญาสร้างความเสียหายให้กับรัฐบาลหรือไม่


#494988 พลังโซเชียลบวกทหารเสือพระราชาปลดป้ายหนุนนายกปูสำเร็จ

โดย Mootang on 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 01:08

เยี่ยมมากครับ ต่อไปก็ขอให้เป็น
พลังโซเชียลบวกทหารเสือพระราชาปลดนายกปูสำเร็จ

ด้วยนะคร้าบ :D


#490290 "กรณ์-ศิริโชค"เข้าคิวโดน"กลาโหม" เชือดหนีทหาร ส่งหน่วยภูมิลำเ...

โดย Mootang on 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:18

ดีครับ ตรวจสอบให้หมดเลยทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน จะรอดูว่าจะเหลือสักกี่คนที่บริสุทธิ์ผุดผ่อง ถ้ารัฐบาลชอบเล่นแบบนี้ก็ฝ่ายค้านก็ควรช่วยรัฐบาลตรวจสอบฝั่งรัฐบาลบ้างด้วยนะครับ ย้อนเกล็ดให้มันหน้าหงายไปเลย


#490010 ผมมีข้อสงสัยเรื่องวินัยร้ายแรง ที่ กะลาโหมกล่าวหา นายอภิสิทธิ์

โดย Mootang on 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 00:34

มันจะหน้าด้านแถหรือครับว่า เอกสารที่เอามาแสดงตอนแรกเป็นแค่เอกสารพิมพ์ผิดแต่เอามาแสดงไปก่อน แล้วที่มันมีการลงนามนี่มันจะมาแก้ตัวยังไง มันเอาเอกสารพิมพ์ผิดแล้วตรวจดูก่อนมาให้ รมต.กลาโหมลงนามเหรอ?
แล้วเอกสารฉบับจริงอยู่ที่ไหน? ถ้าเอกสารฉบับจริงยังไม่เปิดเผยแล้วเอกสารที่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นแค่การเล่นข่าวตีกินหรือไง? แล้วที่พรรค ปชป ฟ้องศาลปกครองไปแล้วนั่นจะมีผลอะไรเพราะเอกสารฉบับจริงอยู่ไหนก็ไม่รู้...
แต่เอาเหอะ ยังไงๆ ศาลปกครองก็มีอำนาจเรียกดูเอกสารฉบับจริงได้ก่อนที่จะมีคำวินิจฉัยรับฟ้องอยู่ดี รอดูกันไป


#489999 ข้ออ้างของกลาโหมในเรื่องถอดยศคุณอภิสิทธิ์

โดย Mootang on 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 00:20

เรื่องนี้คุณอภิสิทธิ์พยายามอธิบายมาตลอด แต่ฝั่งตรงข้ามไม่เคยสำเหนียกเลยสักนิด เรื่องนี้คิดง่ายๆ เลยดังนี้ ถ้าคุณๆ ทั้งหลายไปติดต่อราชการเพื่อขอออกเอกสารอะไรสักอย่าง ในกรณีของคุณอภิสิทธิ์ไปขอแล้วได้เอกสารมา 1 ใบซึ่งออกให้โดยส่วนราชการ คุณอภิสิทธิ์ได้เอกสารมาแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเอกสารนั้นเป็นเท็จ? เอาล่ะถ้าแค่ขั้นนี้ยังพอมองได้ว่าควรตรวจสอบให้ดีก่อน แต่ยังมีต่อไปอีกว่าคุณอภิสิทธิ์นำเอกสารที่ว่านี้ไปยื่นต่อหน่วยงานเดิมที่เคยเอกสารอันนี้ให้ และหน่วยงานราชการที่ว่านั้นก็ไม่ได้แจ้งแก่คุณอภิสิทธิ์ว่าเอกสารนั้นเป็นเอกสารเท็จแต่อย่างใด ทุกท่านต้องตรึกตรองดูให้ดีว่า ในขณะนั้นคุณอภิสิทธิ์หรือใครก็ตามที่ประสบกับเหตุการณ์แบบเดียวกันจะคิดหรือว่าเอกสารนั้นเป็นเอกสารเท็จ และข้อสำคัญคือคุณอภิสิทธิ์ไม่ได้ทำเอกสารเองแต่ทางราชการออกให้ เมื่อหน่วยงานราชการตรวจสอบเอกสารแล้วไม่ได้แจ้งแก่คุณอภิสิทธิ์ว่าเอกสารนั้นเป็นเอกสารเท็จ ไม่ว่าใครก็ตามก็ไม่มีทางจะคิดว่าเอกสารที่ออกให้นั้นเป็นเอกสารเท็จ


#489983 ผมมีข้อสงสัยเรื่องวินัยร้ายแรง ที่ กะลาโหมกล่าวหา นายอภิสิทธิ์

โดย Mootang on 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:58

เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้วครับ ซึ่งทหารกองหนุนก็คือบุคคลธรรมดาทั่วๆ ไป ที่สามารถถูกเรียกตัวเข้าประจำการในกองทัพได้เมื่อมีเหตุอันควร ในเมื่อเขาเป็นเพียงบุคคลธรรมดาแล้วจะเอาวินัยทหารมาบังคับใช้กับเขาได้ยังไงกันครับ กลาโหมควรจะพึงสำเหนียกด้วยว่า ชายไทยทุกคนเป็นทหารกองหนุนจนอายุ 45 ปี ในระหว่างที่เป็นทหารกองหนุนนั้นท่านสามารถลุแก่อำนาจ ลากเอาชายไทยทุกคนมาลงโทษทางวินัยทหารได้เลยหรือครับ ไม่มีอำนาจตามกฏหมายยังไม่พอ ตรรกะยังวิบัติอีก คงต้องยอมรับจริงๆ ว่า เรื่องของคุณอภิสิทธิ์นี้เป็นเคสแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทยเลยทีเดียว