Jump to content


หลานคนสร้างชาติ

Member Since 20 November 12
Offline Last Active 23 February 13 20:15
-----

#611622 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by Redbuffalo010 on 23 February 2013 - 15:07

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ปู่พิชัยออกมาตำหนิอภิสิทธ์

http://www.siamintel...t-internal-war/

 

อดีตหัวหน้าพรรค ‘พิชัย รัตตกุล’

ถ้ามองว่าการใหัสัมภาษณ์ของนายพิเชษฐนั้น “แรง” แล้ว การออกมาให้สัมภาษณ์ของนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคคนที่ 5 ของพรรคประชาธิปัตย์ ในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 1 สิงหาคม 2554 (สัมภาษณ์พิเศษ “พิชัย รัตตกุล” อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) อาจจะ “แรง” กว่า และมีน้ำหนักมากกว่ากันมาก เพราะนี่คืออดีตหัวหน้าพรรค มาวิจารณ์การทำงานของพรรคในปัจจุบันด้วยตัวเอง

Bhichai_Rattakul.jpg

พิชัย รัตตกุล (ภาพจาก Wikipedia)

นายพิชัยเปิดฉากบทสัมภาษณ์โดยการวิจารณ์แนวทางบริหารของนายอภิสิทธิ์ว่า “ใช้คนไม่เป็น” อย่างตรงไปตรงมา

เอาเฉพาะระยะๆหลัง ช่วงที่ประชาธิปัตย์มาเป็นรัฐบาล ครั้งคุณอภิสิทธิ์ ช่วง 2 ปีกว่ามานี้ ที่เป็นไม่ได้ และบริหารงานไม่ถูกใจประชาชน 100 % ทั้งๆที่คุณอภิสิทธิ์ เป็นคนดี เป็นคนมีความซื่อสัตย์ มีความสามารถ แต่ไม่สามารถที่จะสร้างพรรคให้เป็นสถาบันได้ เพราะมีปัญหามากในการบริหารบ้านเมืองมา 2 ปีกว่า ด้วยเหตุผลนิดเดียวคือ

คุณอภิสิทธิ์ใช้คนไม่เป็น เจอคุณอภิสิทธิ์ที่ไรผมพูดคำนี้เรื่อย ที่บอกว่าใช้คนไม่เป็นก็เนื่องมากจากคุณอภิสิทธิ์ อยู่วงล้อมของคนไม่กี่คนเท่านั้นเอง คน 3-5 คน เท่านั้นเอง เป็นคนที่ครอบงำ ผมอาจจะพูดรุนแรงเกินไป และเป็นคนที่ให้ข้อมูลต่างๆหรือให้คำปรึกษาไม่ตรง ด้วยเหตุนี้ผมถึงพูดว่า คุณอภิสิทธิ์ ใช้คนไม่เป็น และถ้าหากเรามาเปรียบเทียบรัฐบาลเก่าๆอย่าง รัฐบาลพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และท่านไม่ได้เป็นนักการเมือง ท่านเป็นนายทหาร แต่เมื่อมาเป็นนักการเมือง ท่านก็เป็นนักการเมืองที่ดีมาก เพราะว่าท่านมีความซื่อสัตย์ สุจริต ท่านใช้ตนเป็น คำว่าใช้คนเป็น จะเห็นได้ว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพล.อ.เปรมเป็นอย่างไร มองย้อนหลังไปดู คิดว่าคนไทยส่วนใหญ่อาจจะลืมไปแล้ว สถานการณ์บ้านเมืองตอนนั้นแย่มากทุกด้านเลยแย่มาก

“คุณอภิสิทธิ์ เป็นคนดีมีความซื่อสัตย์ แต่ใช้คนไม่เป็นเนื่องจากใช้คนไม่กี่คนที่ล้อมรอบ ผมจะไม่เอ่ยว่ามีใครบ้างเพราะก็เป็นเพื่อนสมาชิกผมทั้งนั้น แม้กระทั่งนายกฯชวน คุณบัญญัติ ก็เคยเตือน แต่ก็ไม่มีใครฟังเพื่อนเก่าเลย ถ้าหากคุณอภิสิทธิ์เอาประสบการณ์ของผู้ใหญ่คนเก่าๆแม้กระทั่ง คุณธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ คุณสาวิตต์ โพธิวิหค คนเก่าๆหลายคน คุณชวน คุณบัญญัติ มาคุยและฟังความเห็นกันบ้าง ผมว่าคุณอภิสิทธิ์ จะทำงานได้ดีกว่าที่ผ่านมา ผมจึงเน้นว่าพลาดท่าตรงนี้ พลาดท่าตรงที่ใช้คนไม่เป็น”

นายพิชัยยังพูดถึงพื้นที่ภาคอีสานในสมัยที่ตัวเองเป็นหัวหน้าพรรค เทียบกับในปัจจุบัน

จุดอ่อนที่ทำให้ผลการเลือกตั้งเป็นเช่นนี้ จะเห็นได้ว่าประชาธิปัตย์ไม่เคยได้ส.ส.ในภาคอีสาน ตอนผมเป็นหัวหน้าพรรคมา 9 ปี ได้ ส.ส.อีสาน 28 คน ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้ ผมเคยพูดบ่อยๆหลังจากที่ออกจากหัวหน้าพรรคแล้ว ว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องสร้างคนใหม่ที่อีสาน หมายความว่า ต้องไปดูตั้งแต่สมาชิกอบต. อบจ. หรือนักเรียนที่กำลังเรียนหนังสือ หรือแม้กระทั่งดูเหมือนที่ประชาธิปัตย์ ดูคุณอภิสิทธิ์ จับคุณอภิสิทธิ์มาตั้งแต่ 25

แต่นี่จะทำก็ต่อเมื่อใกล้เวลาเลือกตั้ง ตาลีตาเหลือกหาคน มันจะได้อย่างไรถ้าคุณไม่สร้างคนขึ้นมา และคุณไม่มีทางสู้อย่างอื่น คนอื่นเขามีมีด ตัวเองมีหนังสติ๊ก ไปสู้ได้อย่างไร แต่ผมพูดไม่ได้หมายความว่าเราจะไปสร้างมีดขึ้นมา แต่หมายความว่าเราต้องสร้างคน โดยเฉพาะตอนนี้ เรามีเวลา 4 ปี ( เป็นฝ่ายค้าน) ที่จะต้องรีบสร้างคนขึ้นมา

ประเด็นเรื่อง “คนเก่าคนแก่” เป็นสิ่งที่นายพิชัยมองตรงกับนายพิเชษฐ

ประชาธิปัตย์ ชอบลืมคนเก่า

ผมเป็นหัวหน้าพรรค ผมไปเยี่ยมภาคอีสานบ่อยที่สุดเลย สาขาพรรคผมไปเยี่ยม ป่วยไข้ได้เจ็บ ผมไปเยี่ยม ผมไม่มีตัง แต่ไปเยี่ยมด้วยน้ำใจ แต่นี่น้ำใจประชาธิปัตย์ ต่อทางอีสานไม่มี ทั้งๆที่จากประสบการณ์ของผม คนอีสานเป็นคนที่น่าคบที่สุด เพราะเหตุว่าถึงแม้จะยากจนแต่มีจิตใจ กว้าง อย่าไปพูดว่าเขาจะได้เงิน 500 บาท 1,000 บาท แล้วไปลงคะแนน ผมว่านั่นอีกประเด็นหนึ่ง แต่ในเรื่องจิรงๆ แล้วคนภาคอีสานเป็นคนมีน้ำใจถึงแม้จะยากจน ประชาธิปัตย์ จับจุดนี้ไม่ถูก เมื่อเขามีน้ำใจเช่นนี้แล้วเราก็ต้องมีน้ำใจเข้าหาเขา ผมยกตัวอย่างมีหัวหน้าสาขาพรรคที่ขอนแก่นตาย เมื่อเร็วๆมานี้ แต่ไม่เคยมีใครไปเยี่ยมก่อนตายเลย ทั้งๆที่เป็นกำลังของพรรคในขอนแก่น ขอนแก่นพรรคเคยได้ ส.ส. 3 – 4 คน และคนๆนี้มีส่วนช่วยให้ได้ส.ส.เฉพาะขอนแก่น แต่เวลาที่เขาป่วยไม่เคยมีใครไปเยี่ยมเลย ผมไม่มีหน้าที่ในพรรคผมขับรถไปเยี่ยม

ส่วนการเตรียมความพร้อมเพื่อการเลือกตั้ง นายพิชัยบอกว่าเป็นเพราะไม่มีการเตรียมตัว โดยวิจารณ์นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ว่าวางยุทธศาสตร์ไม่ถูกต้อง

นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่พอถึงเวลาจะเลือกตั้ง ก็จะปรึกษากันว่าจะเอานั้นเอานี่ ไม่มีการวางแผนล่วงหน้า ไม่เหมือนอย่างที่เราเรียกว่าแผนพัฒนาเศรษฐกิจใน 5 ปี 10 ปี หรือ 20 ปี จะมีเลือกตั้งเมื่อไร ก็ค่อยมาคุยกัน คนวางจุด คนวางยุทธศาสตร์ เท่าที่ทราบคือ คุณกอร์ปศักดิ์ วางยุทธศาสตร์เฉพาะหน้าในการเลือกตั้งเท่านั้นเอง ไม่ได้วางเผื่ออนาคต 5 ปี 10 ปี และ 20 ปี เพราะฉะนั้นนโยบายเรื่องพักหนี้ อย่างเป็นรัฐบาล 2 ปีกว่า เคยไปว่าคุณทักษิณ ว่าเป็นนโยบายประชานิยม ผมคิดว่าโครงการประชานิยม บางอันดีนะ เลียนแบบมาจากอาจารย์คึกฤทธิ์ เงินผัน 4ปี ปีละ 4 พันล้าน ต่อมาพล.อ.เปรมก็ใช้วิธีการแบบอาจารย์คึกฤทธิ์ เช่นกัน เพิ่มเป็น 6-7 พันล้าน แต่พล.อ.เปรมเก่งในเรื่องการใช้คน

ในเรื่องการเข้าถึงตัวนายก นายพิชัยก็มีความเห็นไปในทางเดียวกับนายพิเชษฐ นั่นคือ “เข้าถึงยาก” และไม่นำประสบการณ์ของผู้หลักผู้ใหญ่มาใช้ประโยชน์

ประชาธิปัตย์มีคนเก่งเยอะ เพียงแต่ว่าใช้คนไม่เป็น ไปลืมคนเก่าซะหมด ผมเป็นรองประธานสภาที่ปรึกษาที่ผ่านมามีการประชุม 2 ครั้ง ประธานคือคุณชวน ผมไป 2 ครั้งและคงไม่ไปอีกแล้ว เสียเวลาผมมาก เพราไม่มีอะไรที่จะต้องไปคุยกันเลย ไปนั่งกินน้ำชา ไปนั่งกินข้าว คนที่มีสตางค์หน่อยก็เลี้ยงอาหารจีนให้เรา ผมว่าเสียเวลาผมต้องการเป็นที่ปรึกษา แล้วนายกฯต้องมานั่งฟัง มีประเด็นอะไรเคาะขึ้นมา 1-2-3 ผมบอกคุณชวนในฐานะประธานว่า ทำไม ไม่ทำอย่างนี้ นายกฯชวนบอกเคยเสนอแล้วเขาก็ไม่เอา คนเป็นสภาที่ปรึกษา ล้วนแต่เป็นผู้ใหญ่ทั้งนั้นเลย แต่ไม่มีวาระการประชุม ที่ผ่านมาเป็นแบบนั้น

ไม่เรียกประสบการณ์ ผมว่าเป็นเรื่องของสามัญสำนึกดีกว่า แต่งตั้งเป็นสภาที่ปรึกษาเอาอดีตหัวหน้าพรรคเอาผู้ใหญ่ในพรรคหลายคน มาเป็นที่สภาที่ปรึกษาต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ คนเหล่านี้มีประสบการณ์มามากที่จะแนะนำอะไรได้บ้าง รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ โยนมาให้นี่ ก็นำไปปรึกษาหารือเหมือน พล.อ.เปรม โยนให้สภาพัฒน์ฯไปแก้ไข เสนอแนวทางมา แต่ที่ปรึกษาของคุณอภิสิทธิ์ ก็มีอย่างคุณสาวิตต์ โพธิวิหก คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ แต่ผมสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้างก็มีแต่บอกว่าไม่เคยคุยอะไรกันเลยอย่างจริงจัง

ประชาธิปัตย์มันไม่ตายแต่เวลานี้ วัฒนธรรมของประชาธิปัตย์ดั้งเดิมมันหายไปหมดแล้ว คำว่าวัฒนธรรมมันมีความหมายลึกในความเห็นผม วิธีการทำงาน การใช้คน วัฒนธรรมของเรา สันดานของเรา สมัยนายควง อภัยวงศ์ สร้างมา ที่สืบทอดมาเรื่อยๆมันหมดไปแล้วทำอย่างไรจะให้กลับมา ผมเองก็ไม่รู้น่ะบอกตรงๆ

ผมบอกจริงเวลาวันเกิดพรรค ผมไปพรรคปีละครั้งเดียว คือ วันที่ 6 เมษายนเพราะเป็นวันทำบุญนอกนั้นผมไม่ไปเลยผมบอกจริงๆ ผมเกลียดคนรุ่นใหม่แล้ว โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เป็นส.ส.ครั้งเดียวแล้วเป็นรัฐมนตรี แต่ละคนบอกตรงๆหยิ่งยโส ไม่มีสัมมาคารวะ ใหญ่จังเลย ไม่ใช่คุณอภิสิทธิ์นะคุณอภิสิทธิ์ใช้ได้ แต่รัฐมนตรีหลายคนมันใหญ่เหลือเกิน สิ่งเหล่านี่ไม่ใช่วัฒนธรรมประชาธิปัตย์ เพราะ วัฒนธรรมประชาธิปัตย์ผู้น้อยจะเคารพผู้ใหญ่มาก ผมเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ปี 2501 ประชาธิปัตย์ตั้งมาเมื่อปี 2489 ผ่านมา 54 ปีแล้ว ผมเป็นสมาชิกที่เก่าแก่ที่สุด นายกฯชวนเป็นเมื่อ ปี 2511 สมัยนั้นเราต้องเคารพผู้ใหญ่ มีสัมมาคารวะ ในยุคหลังๆแย่

ประเด็นสำคัญที่นายพิชัยวิจารณ์ประชาธิปัตย์ในยุคอภิสิทธิ์ ก็คือจุดยืนของพรรคต่อเผด็จการที่ต่างออกไปจากในอดีต

วิธีการเกิดรัฐบาลคราวนี้ เป็นการเกิดที่แปลกมาก เป้าหมายประชาธิปัตย์ที่สร้างมาตั้งแต่แรก คือคัดค้านเผด็จการ แต่ว่าตอนที่พล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน ปฏิวัติ คุณอภิสิทธิ์เงียบฉี่เลย แต่ทั้งๆที่ประชาธิปัตย์เกิดขึ้นจากการต่อต้านเผด็จการมานาน ต่อต้านการทำปฏิวัติรัฐประหาร แต่ถึงคราวพล.อ.สนธิ ทำการปฏิวัติคุณทักษิณแล้วคุณทักษิณล้ม ถึงแม้ว่าคุณทักษิณจะเป็นศัตรูของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ประชาธิปัตย์ก็ต้องยืนหยัดบนหลักการ วัฒนธรรมของตัวเอง ยืนหยัดต่อต้านเผด็จการ แล้วอยู่มาได้เพราะต่อต้านเผด็จการ

นายพิชัยยังแสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่ต้องการให้นายอภิสิทธิ์ กลับมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

ต้องแก้ไขสิ่งไม่ถูกกลับมาให้ถูก อย่างใช้คนให้เป็น เช่นดึงคนเก่ามาใช้บ้าง ก็เป็นเรื่องของคน คุณอภิสิทธิ์ควรเป็นหัวหน้าพรรคต่อไป เพราะไม่มีใครตอนนี้โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค ผมไม่เห็นด้วยเลย ยโสมาก คุณอภิสิทธิ์มาเป็นใหม่ กลับไปรื้อฟื้นวัฒนธรรมเดิม ใช้คนเก่า สร้างคนใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ ต้องให้ความสำคัญกับคนทุกภาค โดยเฉพาะภาคอีสาน และถ้าประชาธิปัตย์ยังทำอย่างนี้ ต่อไปแม้แต่ในภาคใต้ คราวหน้าไม่แน่ ส่วนใหญ่ต้องแก้ที่คุณอภิสิทธิ์ คุณอภิสิทธิ์ ก็ต้องรู้จุดว่าจะต้องแก้ที่ไหนบ้างนอกจากปรับปรุงโครงสร้าง วางนโยบายแผนงาน 5-10-15 ปีแล้ว ใช้คนเก่า ง่ายยืนหยัดบนหลักการประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการรัฐประหาร




#611620 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by Leeporter ขี้แพ้ on 23 February 2013 - 15:05

โหเว้ยย..  เมื่อก่อนมีแอ๊บเหลือง แอ๊บแดง
 
ไม่คิดว่าจะมาเจอแอ๊บประชาธิปัตย์โง่ๆกับตาตัวเอง
 
ไอ้ควายแดงเอ้ย คะแนนเป็นรองคุณชายหมูเยอะเลยหรือไงวะ
 
ถึงได้ออกมาแสดงอาการกระเทือนซาง ดีดดิ้นกันใหญ่
 
แหกตาว่าเป็นประชาธิปัตย์ก็เอา

ไอ้คุณเช
ผมจะบอกอะไรให้นะ
ถ้าคุณรัก ปชป จริง ผมขอแนะนำให้คุณหยุดโพสเชียร์ ปชป
เพราะที่คุณทำมันเป็นการทำให้ ปชป เขาเสื่อมหนักลงไปอีก และฐานเขาโดนคุณมึงเตะออกไปทุกวันวันละคนสองคน
พรรคเพื่อไทยเขาไม่ต้องทำไรเลย มีมึงนี่แหล่ะมาช่วยเขา


#611613 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by Leeporter ขี้แพ้ on 23 February 2013 - 14:59

ผมไม่เคยไปว่าอะไรพวกคุณนะครับถ้าพวกคุณไม่เห็นด้วยกับคุณพิชัย และวิจารณ์ว่าทำไมจึงไม่เห็นด้วย

แต่ที่ผมออกมาพูดเพราะมีกองเชียร์หน้ามืดอย่างไอ้เช (และอีกหลายคนที่ไม่อยากเอ่ยชื่อ) ที่คอยผลักไสให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยให้กลายเป็นฝั่งตรงข้ามหมด

แม้กระทั่งพิชัย รัตตกุล!!!

ซึ่งผมคิดว่ามันบ้าไปแล้ว

ผมถึงบอกว่ากองเชียร์ประเภทนี้เนี่ยแหล่ะที่เป็นคนสร้างความแตกแยก คอยบั่นทอนฐานของ ปชป จนปัจจุบันหลายๆ บ้าน คนที่เขาเป็น ปชป จริงๆ เลือก ปชป มา 30-40 ปีตั้งแต่รุ่นพ่อจนถึงรุ่นลูก เริ่มเอือมระอา และหันไปโหวตให้เบอร์อื่นเพื่อให้ ปชป รู้สึกตัว

เหลือแต่กองเชียร์ประเภทนี้ที่คอยผลักไสคนออกไปทุกวัน วันละคนสองคน และประกาศตัวเองเป็น ปชป สร้างอาณาเขต เปลี่ยนวัฒนธรรมของพรรคจนดูเหมือนพรรคนี้กลายเป็นพรรคที่ไม่มีรากเหง้า ขาดการเชื่อมต่อระหว่างคนรุ่นใหม่กับรุ่นเก่าที่เคยเป็นรากฐานของพรรคมา

ผมจึงสงสัยว่ากองเชียร์ประเภทนี้มีความจริงใจกับ ปชป เพียงใด

การออกมาวิจารณ์ 3 เกลอสายล่อฟ้า หรือกรณีรังสิมาไปแย่งเก้าอี้ประธานที่คุณพิชัยยอมเปลืองตัวออกมาเพราะแกเห็นแล้วว่ามันเป็นการตกต่ำของพรรคจริงๆ ไม่อย่างนั้นแกอยู่เฉยๆ ดีกว่า ไม่ถูกด่า

มีแต่ไอ้พวกบ่อนไส้พรรคเท่านั้นครับที่ไม่ยอมรับคำติเตียนจากผู้ใหญ่

แถมยังแปะป้ายผลักไสเขาออกไปจากพรรคอีก

แล้วคุณจะให้ผมคิดยังไงกับคนพวกนี้?

นอกจากผมจะคิดว่าพวกคุณไม่ได้มีจิตวิญญาณของ ปชป จริง เพียงแต่ยืม ปชป เป็นที่พัก เพื่อต่อสู้กับคนที่คุณไม่ชอบ

และจากไปเมื่อเห็นที่อื่นดีกว่า

คุณพิชัยเขาออกมาแนะนำให้ ปชป ใช้ประโยชน์จากคนรุ่นเก่าที่ยังมีบารมีในสังคมอยู่ มีความน่าเชื่อถือมากกว่าเด็กๆ ที่รายล้อมอภิสิทธิอยู่ในขณะนี้เพราะเขาเห็นว่า ปชป มีโอกาสแพ้

เขาถึงยอมออกปากว่าจะมาช่วย เพื่อให้สังคมเห็นว่า ปชป เป็นพรรคที่มีการสานต่อจากรุ่นเก่ามาสู่รุ่นใหม่ ไม่ใช่พรรคที่เพิ่งเกิดมาเมื่อวานซืน

ไอ้เชดันทะลึ่งไปด่าเขาแล้วผลักเขาไปเป็นฝ่ายทักษิณ

มึงจะบ้าหรือไอเช?

ยังมาทำเป็นตลกอีก


#611574 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by เสรีไทยรุ่นX on 23 February 2013 - 14:27

ปกติผมไม่ค่อยตอบกระทู้คุณลี เท่าไหร่ แต่ตอนนี้ขอสักนิด

อะไรที่คุณคิดว่า อภิสิทธิ์ทำปชป ตกต่ำ

รายการบูลสกายทำให้พรรคตกต่ำเหรอ แต่ทำไมยอดผู้เข้าชมเยอะขึ้น

อ้อ ละขอถามอีกข้อ

ถ้าไม่ใช่มาร์คเป็นหัวหน้า คุณคิกวาใครเหมาะสม

คุณ พอล คุง

 

ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับเรทติ้งบลูสกายนะครับ มันเกี่ยวกับความสำเร็จในการเมืองระดับชาติ เเละ ผลเลือกตั้งผู้ว่ามากกว่าครับ ที่คุณอภิสิทธิ์ต้องเเสดงสปิริต  ส่วนตำเเหน่งหัวหน้าพรรค ผมว่าไม่มีใครเป็นได้ตลอดปี ตลอดชาตินะครับ  นักการเมืองมาเเล้วก็ไปครับ เป็นสัจจะธรรมครับ อีกอย่างท่านสามารถมีบทบาทอื่นๆ ไม่ว่าตำเเหน่งรองหัวหน้าพรรค หรือ ที่ปรึกษา เเละ ตำเเหน่ง สส  

 

ผมคิดว่าในพรรคยังมีคนมีความสามารถอีกหลายคนที่ ชาว ปชป ควรให้โอกาสครับ




#611529 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by เสรีไทยรุ่นX on 23 February 2013 - 13:56

ทุกคนมีสิทธิ์ออกความคิดเห็นครับ คุณพิชัยก็มีสิทธิ์เเสดงความคิดเห็น ผมก็สมาชิก ปชป เเละคิดว่าหากการเปลี่ยนเเปลงนำพรรคไปทิศทางที่ดีกว่าทั้งการเมืองท้องถิ่น เเละการเมืองระดับประเทศ ตัวคุณอภิสิทธิ์เองก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะในพรรคก็ยังมีตำเเหน่งอีกหลายตำเเหน่งให้ท่านได้เข้ามาบริหารเเละเปิดโอกาสให้คนอื่นสามารถเป็นผู้นำเช่นที่ท่านเคยเป็น 

 

สุดท้ายไม่อยากให้ทุกท่านยึดติดกับตำเเหน่ง หัวโขน เพราะมันไม่เที่ยง มีเกิด มีดับ ทุกสิ่งล้วนเปลี่ยนเเปลงตามการเวลาครับ ผลการเลือกตั้งผู้ว่าน่าจะเป็นคำตอบสำหรับคุณอภิสิทธิ์ได้ดี ส่วนตัวก็ขอเอาใจช่วยครับ เเต่หากไม่ได้อย่างที่หวัง การเปลี่ยนเเปลงน่าจะเหมาะสมที่สุดสำหรับพรรค เเละจะเป็นการเเสดงสปิริต ที่ดีสำหรับนักการเมือง

 

เเต่โดยส่วนตัวก็ยังคงเชื่อว่าเบอร์ 16 น่าจะยังคงเป็นได้อีกสมัย  




#611386 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by Leeporter ขี้แพ้ on 23 February 2013 - 12:06

กาแฟดำเขียนเอาไว้ตอนคุณพิชัยให้สัมภาษณ์กับเนชั่นเมื่อปี 54

--
เมื่อพิชัย รัตตกุลวิพากษ์อภิสิทธิ์...ซี๊ดซ๊าดยิ่งนัก
http://www.oknation....1/08/01/entry-2

คุณพิชัย รัตตกุลนาน ๆ จะออกมาให้สัมภาษณ์สื่อสักครั้ง แต่ทุกครั้งที่พูดวิพากษ์พรรคประชาธิปัตย์ของตนก็จะฮือฮาเสมอไป

คราวนี้ แกให้สัมภาษณ์พิเศษนักข่าวเครือเนชั่น, ก็เปรี้ยงปร้างไม่ผิดหวัง

อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนนี้บอกว่าคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นคนดี, ซื่อสัตย์, มีความรู้ความสามารถ แต่ไม่สามารถทำให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันได้ เหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะ....

"...คุณอภิสิทธิ์ใช้คนไม่เป็น อยู่ในวงล้อมคนเพียงไม่กี่คนที่ครอบงำ และคอยให้ข้อมูลไม่ตรงข้อเท็จจริง..."

ถ้าคุณอภิสิทธิ์ได้รับเลือกกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งในวันที่ 6 สิงหาคมนี้, ก็คงจะต้องนำเอาคำวิพากษ์วิจารณ์ของใครต่อใครไปปรับปรุงแก้ไขทั้งภาวะผู้นำตนเองและทิศทางที่จะปรับปรุงกลไกลและวิธีการทำงานรวมไปถึงวิธีคิดของพรรคที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ

แต่ยังไม่่เคยชนะการเลือกตั้งทั่วไปมาแล้ว 19 ปี, โดยเฉพาะที่ภาคอีสาน

แม้แต่ที่ภาคใต้ก็เถอะ, แม้ว่าเลือกตั้งครั้งนี้ประชาธิปัตย์จะกวาดที่นั่งได้หมด, แต่คะแนนเสียงของคนชนะกลับลดลงกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน ๆ ซึ่งสะท้อนว่าความเชื่อมั่นของคนภาคใต้ที่เหนียวแน่นมาตลอดสำหรับพรรคนี้กำลังลดน้อยถอยลงเช่นกัน

คนในประชาธิปัตย์ที่คิดเหมือนคุณพิชัยต่อคุณอภิสิทธิ์ก็คงมี แต่ไม่มีใครแสดงความเห็นโจ่งแจ้งอย่างนี้เพราะสถานภาพต่างกัน

คุณพิชัยปีนี้อายุ 85 (เพิ่งไปหกล้มในห้องน้ำที่เมืองนอก เย็บไป 15 เข็มที่ศีรษะ) ไม่ต้องแคร์ว่าคุณอภิสิทธิ์จะโกรธ แต่เมื่อ "ผมเคยเตือนไปแล้ว ไม่มีใครทำอะไรเลย" อดีตหัวหน้าพรรคคนนี้ก็บอกกล่าวความเห็นผ่านสื่ออย่างนี้แหละ

คุณพิชัยบอกว่า "คนใหม่ของประชาธิปัตย์เดี๋ยวนี้ไม่มีสัมมาคารวะ ไม่รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ ทำให้หลัง ๆ ผมไม่อยากเข้าไปที่พรรค ผมจะไปเฉพาะวันทำบุญพรรคเท่านั้น..."

หากรวบรวมความเห็นหลากหลายที่วิจารณ์คุณอภิสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง "ตีนไม่ติดดิน" หรือ "มั่นใจตัวเองเกินไป" หรือ "คบกับแก๊งไอติมเท่านั้น"....ก็น่าจะเป็นการบ้านชิ้นใหญ่ที่จะต้องเอาไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไข

สำหรับพรรคนี้, แค่ปรับก็ไม่พอ, ต้องยกเครื่องกันครั้งใหญ่จึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงและเป็นที่หวังพึ่งของประชาชนได้แล้ว
--


#611361 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by เสรีไทไชโย on 23 February 2013 - 11:46


การนิ่งเฉย ไม่ใช่ว่าจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย เพราะสิ่งที่คุณเช แสดงความคิดเห็นออกมา มันเป็นเสรีภาพทางความคิดของบุคคล ถ้าสมาชิก ปชป เห็นไม่เหมาะสม เขาคงดำเนินการทางกฎหมายเอง




มีเพียงสิ่งเดียวที่ผมและสมาชิกเสรีไทยหลายๆ ท่าน ทนไม่ได้และจะแสดงอาการทุกครั้ง ก็คือมี การละเมิดเบื้องสูง จำไว้


ท่านพิชัย ไม่เคยละเมิดเบื้องสูง ท่านเป็นผู้ที่เคารพและเทิดทูน สถาบันฯ ครับ

คุณกีรเต้ โพสท์ใส่ความท่านเช่นนี้ มีเจตนาอะไรครับ


#611345 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by Leeporter ขี้แพ้ on 23 February 2013 - 11:36

ศิริโชค ชวนนท์ เทพไท กับรายการสายล่อฟ้า ทำให้พรรคตกต่ำ ถูกต้องแล้วครับ
คนเก่าคนแก่ที่อยู่กับพรรคมาตั้งแต่ต้นเขาเข้าใจดี และผมคิดว่าคนเก่าคนแก่เหล่านั้นก็เห็นด้วยกับคุณพิชัย และไม่คิดว่าคุณพิชัยคือฝ่ายตรงข้ามเหมือนที่พวกคุณกำลังคิด

คุณจะให้เขาชมอย่างเดียวในขณะที่พรรคมันกำลังตกต่ำลง คุณคิดว่ามันจะทำให้พรรคดีขึ้นหรือ??
คุณพิชัยเขาเป็นผู้ใหญ่ ผ่านมาเยอะ เขาเห็นว่าอะไรที่มันไม่เหมาะสม เขาก็ออกมาติเตือน
ถูกต้องแล้วครับ

พวกคุณเองที่หน้ามืดตามัวไปมองทุกคนเป็นศัตรูไปหมด


#611308 สาส์นถึงสมาชิกพรรค ปชป

Posted by Leeporter ขี้แพ้ on 23 February 2013 - 11:11

ผมขอประนามสมาชิก สรท ที่คิดว่าตนเองมีจิตวิญญาณ ปชป เต็มตัว แต่นั่งเงียบๆ และปล่อยให้คนอย่าง "ไอ้เช" และอีกหลายคนลามปามถึงผู้ใหญ่ที่เคยร่วมสร้างพรรคมาอย่างคุณพิชัย

บางครั้งผมถึงกับสงสัยว่าคนอย่าง "ไอ้เช" เนี่ยแหล่ะที่ปลอมตัวเข้ามาเพื่อสร้างความแตกแยกให้กับฐานเสียงของ ปชป โดยการขับไสผู้ที่เขาเข้ามาให้ feedback แก่พรรคไปอยู่ฝั่งตรงข้าม

และนั่นเป็นสิ่งที่ผมทนไม่ได้ครับ

ปชป เป็นสถาบันนะครับ
ปชป ไม่ใช่ อภิสิทธิ

ตอนเหตุการณ์เผาเมือง ผมยืนเคียงข้างอภิสิทธิที่อดทนอดกลั้นไม่ตกเข้าไปในหลุมพรางของคนเสื้อแดงที่ต้องการให้รัฐบาลในขณะนั้นสั่งลุย ในขณะที่มีกองเชียร์ผู้บ้าคลั่งหลับหูกลับตาเชียร์ให้อภิสิทธิลุยโดยไม่คำนึงถึงอนาคตลูกเมียเขา

มาวันนี้ กองเชียร์ที่บ้าคลั่งกำลังทำลายพรรค กำลังผลักไสแม้กระทั่งผู้ใหญ่ที่เคยร่วมสร้างพรรคมาอย่างคุณพิชัยออกไปอยู่ฝั่งตรงข้ามด้วยสายตาอันสั้นของตน

ผมไม่คิดว่ากองเชียร์เหล่านี้จะมีจิตวิญญาณของ ปชป ในการรักษาพรรค

เขาเพียงมีความชื่นชอบเป็นการส่วนตัวชั่วประเดี๋ยวประด๋าวกับอภิสิทธิ์

ทำให้อะไรก็ตามที่มากระทบกับอภิสิทธิ์ สำหรับพวกเขาแล้ว กลายเป็นสิ่งที่มาจากฝั่งตรงข้าม

เขาลืมไปว่า ปชป ไม่ใช่ อภิสิทธิ

คนจากไป แต่พรรคต้องยังคงอยู่

การมีเสียงออกมาเตือนจากผู้ใหญ่ที่เคยร่วมสร้างพรรคมามันบอกอะไรได้หลายอย่าง

ถึงผมจะชื่นชอบอภิสิทธิ แต่ผมไม่เคยคิดว่าจะต้องมีอภิสิทธิเท่านั้นที่จะเป็นหัวหน้าพรรคได้

มาวันนี้ กองเชียร์อันบ้าคลั่งอย่าง "ไอ้เช" กำลังบ่อนทำลายสปิริตของพรรค

ที่ผมเสียใจมากคือสมาชิก สรท ที่คิดว่าตนเองมีจิตวิญญาณ ปชป เต็มตัว กลับเพิกเฉย ไม่ทำอะไรเลย ไม่แม้แต่จะแสดงตัวว่าไม่เห็นด้วยกับความคิดบ้าคลั่งเหล่านี่

ซ้ำร้าย ยังเชื่อตามไอ้บ้าอย่างไอเชที่คิดว่าผมเป็นเสื้อแดงเข้ามาทำให้พรรคแตก

ผมไม่อยากมีเรื่องกับพวกคุณ แค่อยากจะส่งสาส์นถึงสมาชิก สรท ที่มีจิตวิญญาณ ปชป เต็มตัวให้พวกคุณอย่านิ่งดูดาย

มีความกล้าหาญที่จะปกป้องอนาคตของพรรคไม่ให้ถูกทำลายไปโดยเหล่าสมาชิกที่หน้ามืดตามัวเหล่านี้

แค่นั้นครับ


#611060 เมาโ ว้ย อ่านนิคเนม ผิดๆ ถืกถึก ไทยไม่ไทย อางกิดก็ม่ายอางกิด

Posted by เสรีไทไชโย on 23 February 2013 - 02:24

เมาก็ไปนอนเถิดครับ


#611050 ขโมยวิทยุนี่น่ะ มันขโมยกันจริงมั๊ยครับ มาแก้ตัวกันหน่อยดีมั๊ย พวกเชียร์ขี้ขโมย

Posted by phoosana on 23 February 2013 - 01:42

ไม่ทราบครับ เอาตามข่าวที่ออกมา

คือโดนตั้งกรรมการสอบ ปี 41

ผลสอบออกมาว่าบริสุทธิ์ผุดผ่อง

 

ส่วนเรื่องยศได้รับการโปรดเกล้าให้เป็น พล.ต.ต ปี 2540 ก่อนการตั้งกรรมการสอบสวน




#611254 ทำไมถึงมีความพยายามนักหนา ทั้งจากฝั่งก๊กแดงแก๊งเหลือง ให้คุณอภิสิทธิ์ลาออกจาก...

Posted by Leeporter ขี้แพ้ on 23 February 2013 - 10:17

เหลือเชื่อจริงๆ
ดูกันเอาเองว่ากองเชียร์ปากเสียของ ปชป มันหน้ามืดตามัวกันขนาดไหน

http://webboard.seri...ิ์’-ต้อง/page-2

ผมฟันธงครับว่าเลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า ปชป เสีย กทม ให้เพื่อไทยแน่

กองเชียร์อย่าง "ไอ้เช" เนี่ยแหล่ะที่่จะทำให้ ปชป แตก

ผมไปหล่ะ พวกคุณจัดการกันเองแล้วกัน


#610901 คุณเห็นอะไรไหม?

Posted by THE THIRD WAY on 22 February 2013 - 21:59

ประเทศไทย เรามี สี่เหล่าทัพ

นับจาก ชั้นต่ำสุด พลทหาร

ระดับล่าง กลางบน เหลือประมาณ

มีกี่คน อยากทยาน เป็นขี้ข้า

 

ให้โจร หนีคดี มาบงการ

ศักดิ์ศรี มีมานาน ช่างขายหน้า

ชาติตำรวจ ชาติทหาร ที่มีมา

หรือมันต่ำ กว่าขี้ข้า ทรชน 




#610869 !!!! อย่ามาดูถูกกรู เพราะกรูเอ๋อจิงกากจิง เพราะกรูเป็นคนของพร...

Posted by G.Maniac on 22 February 2013 - 21:33

 

 

 

 

 

 

ช่วงนี้แดงไม่ผ่าน QC เยอะจริงๆ

 

มั่นใจมากว่า หลังเลืองตั้งซักพัก หายหมดแหงๆ

 

เบิกตังกันเพลิน ...

 

:P  :P  :P 

 

แดง          ผ่าน QC ยาก  มาตรฐานเขาสูง

แมลงวาป  ผ่านทุกคน      มาตรฐานเขาต่ำ

 

 

กว่าจะเป็นแดง QC ได้ มาตรฐานความเลว ความหน้าด้าน หน้ามึน ต้องสูงจริงๆครับ

 

ส่วนแมลงวาป มาตรฐานต่ำจริงๆครับ ความหน้าด้านต่ำ ความเลวก็ต่ำ 

 

อย่างน้อยก็ไม่ตั้งกระทู้ขยะ อย่างน้อยก็ไม่ได้ยั่วยุ ชวนใครทะเลาะก่อน 

 

อย่างน้อยก็ไม่ได้หน้าโง่เข้าข้างคนเผาเมือง

 

อย่างน้อย ก็ไม่ใคนส่วนน้อยจ้ะ

อย่างน้อย ก็เป็นคนส่วนใหญ่ที่หวังให้คนส่วนใหญ่ เข้าถึงความเสมอภาคจ้ะ

 

ไม่ใคนส่วนน้อย - แปลว่าอะไรวะถึก

 

เสมอภาคซะออกมากัดกัน ลากใส่กันออกสื่อใช่ป่ะ

 

มึงเป็น รมต. กูไม่ได้อะไร

 

พวกมึงเป็นใหญ่ พวกกูติดคุกเยอะแยะ ฮ่าๆ

 

เสมอภาค โค๊ด โค๊ด 

 

ระคายหู จริงๆ อิ อิ

 

มารยา มายาท เลียนแบบ มาจาก อมตะวาจานี้ ใช่ใหม

 

อย่ามาดูถูกกู เพราะกูเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์

 

 

อ๋อ ไม่เกี่ยวกับ ปชป หรอก

 

เกี่ยวกับ จ่าฝูงหมาสองฝูง มันแย่งชามน้ำข้าวกัน

 

แล้วมันก็ลากไส้กันเองออกมา

 

ถ้อยคำระคายหูอย่างที่พิมพ์ไป และสะเทือนใจ สะเทือนผ้าขี้ริ้ว ขอบกระด้ง ตับเหล็ก ของควายแดงหลายๆตัวเลยล่ะ

 

พูดได้อารมณ์ หิวจริงๆ

หลังไมล์ มานะครับ ว่างวันใหน

ผมเลี้ยง

 

1193053497.jpg


 

ขอบคุณครับ ไม่เป็นไรครับ

 

ผมไม่ทานเนื้อแล้ว แต่ก่อนเคยทาน ชอบมากๆด้วย

 

โดยเฉพาะ ผัดกะเพราเนื้อ

 

599604_546339068726202_2018911211_n.jpg




#610859 คุณเห็นอะไรไหม?

Posted by Somebody on 22 February 2013 - 21:16



 
 
 
 
 
 
 
 
เด็กกะขอทานเขมร
ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งนะครับโปก
 
มารยาท  ชาติผู้ดี  ควรมีครบ
ใครประสบ  ซึ้งซาบ  ไม่สาบสูญ
อันความดี  ก่อนเดิม  ควรเพิ่มพูน
ทวีคูณ  เพิ่มค่า  ราคาคน

ชาติผู้ดี ต้องดีงาม ทั้งความคิด
ไม่ทำตัว ดัดจริต คิดบ่ายเบี่ยง
มารยาท หรือมายา ที่หาเสียง
เห็นแต่เพียง สร้างภาพ กลบคราบเลือด