Jump to content


Blue Danupon

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 ธันวาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2556 20:21
-----

Topics I've Started

อดีต ผบ.สุงสุด ยืดอกขอพระราชทานอภัยโทษ กรณีถ้วยพระราชทาน

14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:59

"ชัยสิทธิ์" เผยทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษแล้ว




พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานจัดงานศึกมวยไทยวอริเออร์สปีที่ 2 เทิดไท้องค์ราชัน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ที่เขตปกครองพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยถึงกรณีที่สำนักรด้ขอพระบรมราชานุญาต ว่าวันที่จัดงานไม่ได้แจกถ้วยพระราชทาน แต่ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ผู้จัดงานได้พูดขึ้นบนเวที
เลขาธิการ แจ้งให้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ขอพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากใช้ถ้วยพระราชทานศึกมวยไทยวอริเออร์สฯ โดยไม่ไทีซึ่งเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งขณะนี้ทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษไปยังสำนักราชเลขาธิการแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำส่ง ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวทางสำนักราชเลขาฯได้แจ้งมาหลายวันแล้ว และในฐานะที่เป็นประธานในการชกมวย เราต้องรับผิดชอบ และได้ทำหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษไปแล้ว และยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ไอ้ออกอากาศทางช่อง 11 แต่อย่างใด และขอให้ไปถาม พ.ต.ท.กุลธน เอง

ที่มา สำนักข่าวเนชั่นฯ

คับคั่ง!!ประชาชนทยอยให้กำลังใจ นายกอภิสิทธิ์ฯ

13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:45

Posted Image

วันที่ 13 ธันวาคม 2555 ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เดินทางถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยมีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยืนให้การต้อนรับอยู่บันไดหน้าตึก

ในขณะที่ขบวนรถจอดและประตูเปิด นายสุเทพได้ก้าวลงมาก่อน ตามมาด้วยนายอภิสิทธิ์ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมด้านนอก จากนั้น ตำรวจปราบจลาจลได้พานายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเข้าไปในอาคาร ระหว่างที่ตำรวจพาตัวนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเข้าไปในอาคารนั้น ภายนอกอาคาร ญาติผู้เสียชีวิตได้เปิดเพลงธรณีกรรแสง ที่ใช้ในงานศพดังกระหึ่มทั่วบริเวณขึ้นมาเป็นการต้อนรับนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพอย่างเป็นทางการ สร้างความคึกคักให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมงานดีเอสไอที่อมยิ้มกันเป็นแถว

ทั้งนี้นายธาริต กล่าวว่า คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการสอบปากคำนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ซึ่งดีเอสไอจัดชุดพนักงานสอบสวนไว้ชุดเดียว เนื่องจากทั้งสองถูกตั้งข้อกล่าวหาในคดีเดียวกัน โดยทุกขั้นตอนการสอบสวนทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันตลอด แต่ในกรณีที่นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ จะกลับไปรวมรวบเอกสาร เพื่อนำมามอบให้พนักงานสอบสวนในภายหลังก็อาจใช้เวลาไม่มากนัก

ขออนุญาตถามแรงๆ เวปนี้ตั้งมาแรกๆเพราะเป็นสาวกนายสนธิ ใช่หรือไม่ครับ?

12 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:47

แล้วไม่คิดหรือว่า ตอนนี้คุณก็ถูกการหลอกโดยพรรค ปชป อีกรอบ

ปล ขอคำตอบที่มีเหตุผล และค่อยด่าผมก็ได้

ปล.2 ท่านSolidus ได้กรุณาให้ข้อมูลที่มาแล้วขอบคุณครับ สรุปคือแตกมาจากราชดำเนิน ปี 2549 ผู้ก่อตั้งคือท่าน *bonny Posted Image และเพื่อนๆอีกหลายคนจากที่นั้น


ผมอ่านทุกความเห็นครับ

กกต ไฟเขียวประชามติ dsi จัดกำลังตำรวจ400นายรับมาร์ค เทือก

12 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 12:28

ข่าววันนี้ครับ ท่านคิดยังไง

ถ้้าย้อนเวลากลับไปได้ หลังจากสลายม๊อบร่าชประสงค์ คุณๆ และคุณจะจัดการอะไรกับเสื้อแดง

11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:38

สมมุติท่านเป็นรัฐบาลขณะนั้น จะขอฟังทุกความเห็นขอบคุณครับ

สำหรับความเห็นส่วนตัวของผม อาจจะถูกหรือผิดก็ได้ พิชัยสงครามสงครามหากไม่ทำลายข้าศึกในคราวเดียว แล้วปล่อยให้รวมตัวใหม่ได้ ฝั่งที่แพ้คือ รัฐบาล
ปัจจัย 5 ประการที่จะทำให้แพ้หรือชนะสงครามมวลชนคือ

1. การเมือง หลังจากสลายม๊อบราชประสงค์ขณะนั้นกระแสเสื้อแดงตกต่ำสุดขีด ใครมีเสื้อแดงถึงกับเก็บชุดในตู้แกนนำระดับรองระเซ็นระสาย วีระ ถอดใจยอมแพ้ หมดราคาพรรค ปชป จึงได้เปรียบมากที่สุด ผมจะใช้วิธีทั้งปลอบ ทั้งขู่ สส และ มวลชนฝั่งนั้นให้กลัว แล้วดึงมาอยู่ฝ่ายเรา

2. เวลา ยิ่งประสบชัยต้องรุกไล่ อย่ายืดเวลา เห็นได้ว่าปีนั้นรัฐบาลปราบม๊อบสำเร็จกำลังขาขึ้น เป็นผมจะกำหนดเวลายุบสภาในปีนั้น เพื่อทำการเลือกตั้งใหม่่่

3. ความได้เปรียบทางภูมิประเทศ การสื่อสาร สิ่งที่ทำให้เสื้อแดง หรือเสื้อเหลือง รวมตัวได้คือ โทรทัศน์ สื่อดาวเทียม SMS และทางอินเตอร์เน็ต ผมเป็น รัฐบาลจะใช้วิธีการอาศัย พรก ฉุกเฉิน บล๊อกสื่อของเสื้อแดงทั้งหมด ตัดช่องทางทุกวิธีทาง

4. แม่ทัพผู้บัญชาการ ตัวขุนทะลวงฟันตอนนั้นคือสุเทพ กับ ธานิต ประกอบกับตอนนั้นคนกลัวทหารจนขี้หดตดหาย ผมจะใช้ทหารควบคุมหมู่บ้านเสื้อแดง และใช้พรรคภูมิใจสลายกำลังแดงในภาคอีสาน และใช้DSI ขยี้ตัวขุนศึกของเสื้อแดงทั้งหมด

5.ระบบกฎหมาย แน่นอนว่าต้องอายัดการโอนเงินของสปอรน์เซอร์ ไม่ใช้เดือนสองเดือนแบบที่ทำๆกัน ต้องอายัดจนกว่าการเลือกตั้งใหม่จะสิ้นสุด
อาวุธของรัฐบาลขณะนั้นคืออำนาจรัฐ ศาล องค์กรอิสระอยู่ในมือแล้วยังไงก็ชนะครับ เว้นแต่ว่าประมาณจนเสียเมืองไป