Jump to content


นีโอ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2557 14:55
-----

Posts I've Made

In Topic: สลายการชุมนุม

15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 05:41

คปท.จับมือ กปปส.เร่ง ปิดเกมปฏิรูปประเทศหลัง 16 ก.พ.นี้

 

630.jpg

 

 

 

คปท. เตรียมเร่งปิดเกมปฏิรูปประเทศหลัง 16 ก.พ. เดินหน้ารณรงค์บอกรักประเทศไทย"สุเทพ"ขอบคุณคปท.ร่วมต่อสู้กับกปปส.ตึง เครียด ตร.ปิดล้อมทางเข้าออก

วันที่14 ก.พ. นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท.  เปิดเผย ถึงผลการหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ว่า   ได้เข้าหารือกับนายสุเทพ โดยได้ประเมินสถานการณ์ ท่าทีของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกรณีที่มีตำรวจเข้าตรึงกำลังทั้งแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก และขอคืนพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกสวนมิสสักวันถึงแยกมัฆวาน โดย มีความเห็นร่วมกันว่า  วันนี้เป้าหมายตำรวจ คือ 1. เพื่อต้องการการกดดันกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหลัก  2.เปิดต้องการเปิดพื้นที่การจราจร

และ 3. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. ต้องสร้างผลงานให้กับรัฐบาลรักษาการ ภายหลังเข้ารับตำแหน่ง ผอ.ศรส. แต่ยังไม่ถึงขั้นสลายการชุมนุม เนื่องจาก หากดำเนินการจะทำให้ส่งผลกระทบ ต่อรัฐบาลรักษาการ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร   ถ้าตำรวจจะเข้าสลายการชุมนุมในพื้นที่ ก็จะนำไปสู่ความรุนแรงเกิดขึ้น และทำให้เกิดความไม่ชอบธรรม  ทำให้เวลาต่อมา ตำรวจจึงถอนกำลังออกไป
 

420.jpg

 

 

หลัง วันที่ 16 ก.พ.นี้ จะมีการกำหนดท่าทีการเร่งปิดเกมส์ด้วยชัยชนะของมวลมหาประชาชน หากมีจังหวะจะดำเนินการทันที ตามที่ได้หารือ กับนายสุเทพด้วย
ขณะที่ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนรณรงค์ “บอกรักประเทศไทย” ของ คปท.  ที่นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ได้เดินรณรงค์ไปตามเส้นทาง ถนนพิษณุโลก ถนนเพชรบุรี ถนนเพชบุรีตัดใหม่ ถนนชิดลม ถนนเพลินจิต ถนนพระราม1  แวะหยุดพักขบวนที่แยกชิดลม ประมาณ 15นาที เพื่อตรวจสอบสถานการณ์พื้นที่ชุมนุม คปท.ที่บริเวณแยกมิสกวัน   เนื่องจาก ศรส.และ บช.น.ได้เริ่มปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่แยกพระบรม รูปไปจนถึงแยก จปร.
 

 

420.jpg

 

 

ทั้ง นี้  นายนิติธร  กล่าวว่า  ไม่ได้รับการประสานงานจากหน่วยงาน ศรส.และบชน.  อย่างไรก็ตาม ถึงแม้แนวบังเกอร์ของ คปท.ที่ กลางแยกมิสกวันจะถูกรื้อแต่ก็ไม่ทำให้กระทบต่อพื้นที่ของ คปท.แต่อย่างใด เนื่องจากพื้นที่ชุมนุมของ คปท. ด้านถนนพิษณุโลก อยู่แต่บริเวณแยกนางเลิ้งจนถึงแยกมิสกวันท่านั้น ซึ่งในส่วนของถนนราชดำเนินนอกเป็นของมวลชนพ่อค้าแม่ค้าและกลุ่มมวลชนแนวร่วม กปปส. ที่เป็นอิสระ  เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมอิสระดังกล่าว ได้เคยประกาศไว้ชัดเจนว่า เป็นกลุ่ม ที่เคลื่อนไหวอิสระไม่ขึ้นกับเวทีใด และที่ผ่านมก็ไม่เคยหารือกันกับ คปท.  แต่หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการล้ำเขตของ คปท. ก็จะทำการยกขบวนกลับไปทันที

 

ส่วน ที่มีกระแสข่าวมวลชนแต่ละเวทีประกาศยกพลเพื่อมาช่วยเหลือนั้น ทางแกนนำ ได้มีการประสานกับแต่ละเวทีแล้วและยืนยันว่าไม่ได้ถูกขอคืนพื้นที่   ส่วนการเคลื่อนขบวนของ คปท.ในวันนี้เพื่อทำกิจกรรมรณรงค์ ให้ประชาชนมาร่วมบอกรักประเทศไทย ซึ่ง คปท.ยืนยัน ว่า ได้ กำหนดแผนกิจกรรมไว้ตั้งแต่ นายสุเทพ ประกาศแล้วทำกิจกรรมใหญ่ตั้งแต่วันที่ 14-16ก.พ.แล้ว
 

 

420.jpg

 

 

ขณะที่ นายนิติธร ก็ได้สั่งเคลื่อนขบวนรณรงค์ต่อ โดยเดินผ่านเวที กปปส.ราชประสงค์  มุ่งหน้าแยกปทุมวัน ท่ามกลางมวลชนแนวร่วม กปปส. จำนวนมากเป่านกหวีดโบกธงชาติชูมือตบ ให้กำลังใจขบวนรณรงค์ “บอกรักประเทศไทย”  ตลอดเส้นทาง หลังจากที่ขบวน คปท. เคลื่อนขบวนมาถึงเวที กปปส.ปทุมวัน  ก็ได้หยุดพักให้มวลชนทานข้าวกลางวันที่เวที กปปส. ปทุมวัน  เป็นเวลาประมาณ 1ชั่วโมง  ขณะที่ นายนิติธร ล้ำเหลือผู้ประสานงาน คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ได้เข้าหารือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ภายในเต็นท์แกนนำ โดยมีการ์ดอาสาคอยดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด  ทั้งนี้ หลังจากที่ได้หารือกันกว่า 30 นาที นายสุเทพ ได้เดินทางไปขึ้นรถขยายเสียงของ คปท. เพื่อพูดคุยกับมวลชน คปท.ที่ร่วมเดินขบวนมาว่า ขอบคุณที่ร่วมต่อสู้กับ กปปส.โดยเชื่อว่าจะได้รับชัยชนะเร็วๆ นี้ ซึ่งเราก็พยายามหาหนทาง ให้ได้ชัยชนะโดยเร็ว แต่อาจจะต้องรอจังหวะและโอกาส  กระทั่งเวลา  12.00น. นายนิติธร ก็ได้นำขบวนมวลชน คปท.เดินทางกลับที่ตั้งที่สะพานชมัยมรุเชฐ

ด้านความเคลื่อนไหวของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย  (คปท.)  ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และนายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท.  ตัดสินใจนำมวลชนออกเดินขบวนรณรงค์ “บอกรักประเทศไทย”  เนื่องในวันแห่งความรัก เพื่อเชิญชวนให้คนไทยออกมาร่วมกับ กปปส. และ คปท. ทำบุญเพื่อแผ่นดินร่วมกันเสียสละ ช่วยปฏิรูปประเทศไทย ด้วยการกำจัดระบอบทักษิณและคอร์รัปชั่นให้หมดไปจากประเทศ
 

 

420.jpg

 

 

แม้ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จะมีข่าวว่า ทางศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)  โดยทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เตรียมปฏิบัติการขอคืนพื้นที่การชุมนุมของ คปท.ในเช้าวันนี้ (14 ก.พ.)  ทั้งนี้ ก่อนหน้า คปท.จะเดินขบวน 1 ชั่วโมง  บช.น.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จาก บก.น.7   จำนวน1 กองร้อย พร้อมรถคุมขัง 8 คัน มาเคลื่อนขบวนลานพระบรมรูปทรงม้าปิดแยกนางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อปิดล้อมไม่ให้มี มวลชนเข้าออกพื้นที่ชุมนุม คปท.อีก  ทำให้บรรยากาศภายในพื้นที่ชุมนุมทวีความตรึงเครียด

 

แต่ อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาเดินขบวนของ คปท.  เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดที่แยกนางเลิ้ง ก็ได้ยกเลิกการปิดล้อมทางเข้าออก พื้นที่ชุมนุมของ คปท. ถอยไปรวมพลที่หน้าบ้านพิษณุโลก จนกระทั่ง แกนนำ คปท.นำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนรณรงค์ออกจากแยกนางเลิ้งไปประมาณ 20 นาที  เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น. 7 จึงมาทำการปิดล้อมทางเข้าออกพื้นที่ชุมนุม คปท.ใหม่อีกครั้ง

ที่มา :ไทยรัฐออนไลน์
 


In Topic: สลายการชุมนุม

14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:05

ภาพ และ วีดีโอคลิปที่นำมาลงในกระทู้นี้ ผมไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของแต่ประการใด

 

ดังนั้น มันอาจจะถูกลบไปเมื่อไหร่ก็ได้ครับ แต่จะพยายามอับเดตให้ตลอด

 

เพราะวันนี้อาจเป็นวันแรกของการสลายชุมนุม กปปส.  เหตุการณ์อาจพลิกผันได้ตลอดเวลา

 

ต้องขออภัยเจ้าของcontent ต่างๆที่ผมนำมาลงโดยไม่ได้ขออนุญาตด้วยนะครับ

 


In Topic: สลายการชุมนุม

14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:56

tnews_1392348120_811.jpg

 

คปท. เคลื่อนออกจากทำเนียบฯเผยเป็นกลยุทธ์ ยันกลับไปทวงคืน ล่าสุดเคลื่อนผ่านสตช.ตะโกนลั่นวันนี้ไม่เข้าไป หลังตร.แตกตื่นลุกเตรียมตั้งรับ

วันนี้ (14 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูป ประเทศไทย(คปท.) โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำ ได้นำผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนจากพื้นที่ชุมนุมทำเนียบรัฐบาล เข้าสู่ถนนเพลินจิตแล้ว โดยไม่เปิดเผยปลายทางที่ชัดเจน

        ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อเวลา 09.45น. กลุ่มผู้ชุมนุมคปท. ได้เคลื่อนผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ได้ตะโกนบอกไปยังตำรวจที่กำลังแตกตื่นเตรียมตั้งแถวรับด้วยว่า "อย่าตกใจวันนี้ไม่เข้าไป"

        ขณะที่บริเวณที่เวทีข้างทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ ทางนายนิติธร และนายอุทัย ยอดมณีได้ชี้แจงต่อประชาชนผู้ชุมนุมและสื่อมวลชนว่า สาเหตุที่เคลื่อนขบวนออกมาทั้งที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมอยู่ เป็นแผนกลยุทธ์ที่ทางแกนนำได้ประชุมกันก่อนแล้ว โดยมีทีมดูแลพื้นที่อยู่แล้ว หากเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงจะกลับไปเวทีทันทีพร้อมยืนยันจะกลับไปทวงคืนแน่นอน

 

ที่มา: ทีนิวส์


In Topic: สลายการชุมนุม

14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:53

tnews_1392348329_3402.jpg

 

"ทนายนกเขา" ปฏิเสธข่าวถูกยึดพื้นที่ พร้อมเตรียมนำมวลชนกลับที่ตั้ง ด้านเรือตรีแซมดิน ยันจุดที่ตำรวจรื้อไม่ใช่พื้นที่ของ คปท. แต่เป็นของกลุ่มอิสระ

วันนี้ (14 ก.พ.) นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) เปิดเผยุคงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นและยึดพื้นที่ชุมนุมบริเวณ ราชดำเนินและมิสกวันว่า ไม่ทราบเรื่องตำรวจขอคืนพื้นที่และจุดที่รื้อไม่ใช่พื้นที่ของ คปท. แต่เป็นของกลุ่มอิสระ อย่างไรก็ตาม จะนำมวลชนกลับที่ตั้งของ คปท. คือบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์

ด้าน เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกลุ่มกองทัพธรรม กล่าวว่า จุดที่ตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่สะพานมัฆวานฯ เป็นของกลุ่มอิสระ ไม่ใช่พื้นที่ของ กปท./กองทัพธรรม และ คปท.

 

tnews_1392349301_3063.jpg

 

ประมวลภาพ : เจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกตรึงกำลังขอคืนพื้นที่บริเวณแจ้งวัฒนะ พร้อมปิดถนนหน้าทีโอทีถึงสะพานข้ามแยกหลักสี่ ด้านแกนนำ กปปส.เตือนผู้ชุมนุมรับมือแล้ว

         
วันนี้ (14 ก.พ.) ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้มีกิจกรรมบอกรักประเทศไทย โดยในช่วงเช้ากลุ่มผู้ชุมนุได้มีการตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ หลังจากนั้นจะเริ่มกิจกรรมทำดี 4 ศาสนา ประกอบด้วยศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม และฮินดู ซึ่งจะมีการเชิญตัวแทนแต่ละศาสนามาสนทนาธรรม แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการดำเนินชีวิตจากมุมมองของแต่ละศาสนา นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบอกเลิกระบบทักษิณที่ให้สถาบันการศึกษามาร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ
         

ทั้งนี้ ทางแกนนำได้ขึ้นปราศรัย และให้ทุกเวทีเตรียมความพร้อมรับมือ เนื่องจากมีข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่จะเข้าสลายการชุมนุม พร้อมทั้งประกาศว่าหากมีการสลายการชุมนุมประเทศจะลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน โดยสั่งให้มวลชนเตรียมพร้อมรับมือหากมีการเข้าสลายในพื้นที่ใดให้มวลชนจาก เวทีอื่นๆ เข้าช่วยเหลือ โดยจะเป็นการเข้าไปต่อต้านอย่างสงบปราศจากอาวุธ โดยการนั่งสวดมนต์ หรือหากศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) จับแกนนำคนใดคนหนึ่งไปให้ทางการ์ดเตรียมตัวให้พร้อม โดยให้ทำการเจาะยางรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มขยับบีบขอคืนพื้นที่ บริเวณ กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ โดยได้ปิดถนนตั้งแต่หน้าทีโอทีถึงสะพานข้ามแยกหลักสี่ ซึ่งที่แจ้งวัฒนะเหตุการณ์เป็นไปอย่างตรึงเครียด เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแถวที่ซ.แจ้งวัฒนะ14 ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่บริเวณตีนสะพานหน้าศูนย์ราชการ พร้อมตั้งแถวสวดอิติปิโส สู้ ขณะตร.เข้าล้อมประชิด เวทีแจ้งวัฒนะ การจราจรสัญจรผ่านไม่ได้

 

 

1604552_589194284497021_1303230066_n.jpg01(105).jpg1012414_520576531389155_1518557260_n.jpg1607056_589191714497278_1849525750_n.jpg1926215_588605354557874_837017416_o.jpg

 

 

ที่มา :ทีนิวส์


In Topic: สลายการชุมนุม

14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:51

 

คุณสุเทพ คาดการณ์สลายการชุมนุม  ปรัยศรัยคืนวันที่ 14 กพ. 57 (เมื่อคืนวาน)