Jump to content


suriyar sangsuriyar

Member Since 15 December 12
Offline Last Active Private
-----

#122105 ภาพที่คนไทยหลายๆคนลืม

Posted by yenmanovic on 30 January 2012 - 20:57

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image


#126137 เสด็จประพาสต้นบนดอย "ไม่เป็นไรแอลกอฮอลเข้มข้นเชื้อโรคตายหมด"

Posted by royalist on 2 February 2012 - 20:59

lyqz1z-cbccfe.jpg

เหตุการณ์ เมื่อปี 2513 วันนั้นท่านทรงเสด็จไปหมู่บ้านท้ายดอยจอมหด อ.พร้าว เชียงใหม่ ผู้ใหญ่บ้านลีซอกราบทูลชวนให้ไปแอ่วบ้านเฮา ท่านก็ทรงเสด็จ ตามเขาเข้าไปในบ้าน ซึ่งทำด้วยไม้ไผ่และมุงหญ้าแห้ง เขาเอาที่นอนมาปูสำหรับให้พระองค์ประทับ แล้วก็รินเหล้าทำเองใส่ถ้วยที่คงไม่ค่อยจะได้ล้าง จนมีคราบดำๆ จับอยู่ ทางผู้ติดตามรู้สึกเป็นห่วงพระองค์ท่าน เพราะปกติไม่ทรงใช้ถ้วยที่มีคราบ จึงกระซิบทูลว่า ควรจะทรงแค่ทำท่าเสวย แล้วส่งถ้วยมาพระราชทาน ผู้ติดตามจะจัดการเอง แต่ท่านก็ทรงดวดเอง กร้อบเดียวเกลี้ยง หลังจากนั้นจึงทรงรับสั่งว่า “ไม่เป็นไร แอลกอฮอล์เข้มข้นเชื้อโรคตายหมด"


#443006 ฝากเพจ"ช่วยกันปกป้องในหลวงและสร้างเมืองไทยให้น่าอยู่"ด้วยครับ มีรูปใน...

Posted by > mj < on 8 October 2012 - 20:37

Posted Image
http://www.facebook....uxngThiyHiNaXyu


#476624 เผยพระอัจฉริยะภาพทั้ง 9 ด้านของในหลวงผ่านสารคดีระดับโลก MY KING

Posted by Zeta Jones_5370 on 3 November 2012 - 16:35

ปรัชญาการใช้ชีวิต "วิชาของพ่อ"

มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค บันทึกประวัติศาสตร์ครั้งแรกในโลก ผ่านสารคดีชุด "My King ในหลวงของเรา" เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสมหามงคลทรงพระเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

"ภาพยนตร์สารคดีที่นำเสนอปรัชญาแห่งการใช้ชีวิต" บนวิถีแห่งความพอเพียง ผ่านพระราชประวัติ ที่สะท้อนถึงพระอัจฉริยภาพ พระวิริยะอุตสาหะ สารคดีจากเรื่องจริง และ แรงบันดาลใจโดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ถ่ายทอดอารมณ์แห่งความประทับใจ ด้วยการบรรยายภาษาไทยโดย ธงไชย แมคอินไตย์ และบรรยายภาษาอังกฤษโดย คริสโตเฟอร์ ไรท์ พร้อมการนำเสนอพระอัจฉริยภาพทั้ง 9 ด้านของ "My King ในหลวงของเรา" เพื่อเป็นวิชาชีวิตและธรรมะให้กับคนไทยทั้งชาติ ดังนี้

1.ธรรมชาติหล่อหลอม : ด้านธรรมชาติ
2.สายธารแห่งดนตรี : ด้านดนตรี
3.บันทึกผ่านเลนส์พ่อ : ด้านถ่ายภาพ
4.ความงดงามแห่งศิลปวิทยาการ : ด้านศิลปกรรมและวรรณกรรม
5.แรงลม แรงน้ำ และแรงใจ : ด้านกีฬา
6.ธรรมปฎิบัติ : ด้านศาสนา
7.เครื่องมือจากสมองและสองมือ : ด้านนักประดิษฐ์
8.ช่วยเขาให้ช่วยเหลือตัวเอง : ด้านนักพัฒนาการศึกษา
9.รอยยิ้มของมหาชน : พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นนักพัฒนาแผ่นดินให้เจริญรุ่งเรือง


จากใจผู้ถวายงานใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาท
"... การที่เราบอกว่าอะไรเป็นของเรา นั่นหมายความว่าสิ่งนั้นมีค่าเสมอ เป็นสิ่งที่เรารักและหวงแหน คำว่า "ในหลวงของเรา" สามารถสื่อถึงความรู้สึกคนไทยทุกคน พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแผ่นดินที่ทำงานไม่หยุดหย่อน บางแง่มุมที่เราอาจนึกไม่ถึง คือพระองค์ทรงกำลังรักษาปัจจัยดำรงชีวิตให้กับพสกนิกรชาวไทยทุกคน และทรงทำมาตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา คำสอน คำชี้แนะจากพระองค์นับเป็นตำราและหลักปรัชญาที่ลึกซึ้งและมีค่าอย่างยิ่ง เราเองไม่ว่าจะอยู่วัยไหนก็ตาม จะได้รู้ลึกซึ้งไปอีกว่าพระเจ้าอยู่หัวทรงทำอะไรบ้าง..." ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล