Jump to content


สู้เพื่อลูก

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 24 ธันวาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2556 22:39
-----

Topics I've Started

ผลงานของนักการเมืองบางคน ที่ทำให้หัวใจของผมเปลี่ยนสี

3 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:34

ข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 27 มีนาคม 2556...

 

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ปากเกร็ด- รามอินทรา-มีนบุรี รับผิดชอบโดยการรถไฟฟ้า ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขณะนี้ อยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาออกแบบรายละเอียด พร้อมรับฟังความเห็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในจำนวน นี้มีข้อเสนอของนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ให้ปรับเปลี่ยนแนวสายทางช่วงปลายจากถนนรามอินทรา ให้เบี่ยงสายทางเข้าถนนสุวินทวงศ์แทน วิ่งตรงไปสิ้นสุดตลาดมีนบุรี ตามแผนแม่บท โดยมีการจัดทำประชาพิจารณ์และสำรวจความเห็นประชาชนในพื้นที่เพิ่มเติมจากที่ รฟม.ดำเนินการ ซึ่งผลการสำรวจคิดเป็นร้อยละ 80 เห็นด้วยกับแนวคิดให้ปรับเปลี่ยนแนวสายทางดังกล่าว ปัญหาดังกล่าว สนข.ได้รับ ทราบและพิจารณาแล้วเห็นว่าแนวสายทางใหม่ ที่จะต้องเบี่ยงจากถนนรามอินทรา เข้าถนนสุวินทวงศ์จะต้องใช้พื้นที่เพื่อตีวงเลี้ยวมากขึ้น และปริมาณผู้โดยสารน้อยกว่า เทียบกับแนวสายทางเดิมตามแผนแม่บทจากถนนรามอินทรา ตรงเข้าตลาดมีนบุรี และปริมาณผู้โดยสารมาก กว่า อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการศึกษาความเหมาะสมอีกครั้ง ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวล่าช้า จากแผนไปมากแล้ว...

 

 

มาถึงทุกวันนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจซักที ว่าท่าน สส. วิชาญ มีนชัยนันท์ จะดื้อดึงเรื่องนี้ไปถึงไหน เรื่องรถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นเรื่องที่ผมติดตามมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ตอนแรกก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่า จะมีการเปลี่ยนเส้นทาง ไปเพื่ออะไร ตามประสาของคนทำมาหากินค้าขายอย่างผม เรื่องคมนาคมถือว่ามีผลโดยตรงกับชีวิตความเป็นอยู่ ผมจะไม่คัดค้านท่าน สส. วิชาญ เลย ถ้าบริเวณที่ท่านพยายามเปลี่ยนเส้นทางนั้นสมเหตุ สมผล และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนจริงๆ  แต่ตอนนี้ผมเข้าใจแล้ว จากการติดตามอ่านข่าวสาร และปะติดปะต่อเรื่องราว ผมมั่นใจแล้วว่าท่าน สส. ไม่โปร่งใส และไม่จริงใจต่อประชาชน  สุดท้ายแล้วพรรคเพื่อไทยก็ได้สูญเสีย เสียงที่เคยสนับสนุนไปอีกเสียงหนึ่ง  ถ้าท่านยังทำเช่นนี้ต่อไป คงไม่เหลือใครสนับสนุนท่านอีกเลย ลาก่อนพรรคเพื่อไทย เอาหัวใจไปให้ประชาธิปัตย์ดีกว่า 


รถไฟฟ้าจะขึ้นราคาเป็น 60 บาทจิงอ่ะ

8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:57

ทุกวันนี้ผมจำเป็นต้องนั่งรถจาก หมอชิตไปแถวอ่อนนุช พระโขนง เพื่อทำงานทุกวันก็จ่ายแทบจะเต็มแม๊กที่ 40 บาทอยู่แล้ว  ขาไปบวกกลับ ก็รวม 80 นี่ยังไม่รวมค่ารถต่อเข้าบ้านรวมวันๆ ก็ร้อยกว่า แล้วนี่ได้ข่าวมาว่า จะขึ้นราคา BTS ตามค่าครองชีพเพดานที่ 60 บาท   ก็ไม่รู้จะโทษอะไร แต่ก็แอบคิดอยู่ว่าหรือเป็นเพราะนโยบาย ค่าแรง 300 ที่ทำให้ราคาของทุกอย่างวิ่งตามกันขึ้นมาเป็นลูกโซ่แบบนี้  เห็นว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะตัดผ่านและประกาศว่าจะเป็นราคา 20 บาท ตลอดสาย  แต่จะสายอะไรก็เถอะถ้าใช้แวบๆ ก็ขึ้นเอาๆ แบบนี้ทำงานไงก็ไม่ทันค่าครองชีพ..

 

 มีความเห็นกันอย่างไรบ้างครับ หรือว่าจริงๆ คงไม่ขึ้นราคา แล้วรถไฟฟ้าสายใหม่ๆ จะโดนชะตากรรมเดียวกันไหม


ลุ้นเหลือเกิน! รถไฟฟ้าสายสีชมพู จะลงตลาดมีนหรือปล่าว

24 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 11:36

ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ในตลาดมีนมาจะสิบปีแล้วครับ เพิ่งได้ข่าวว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูจะมาลงตลาดมีน พ่อแม่พี่น้องลูกเมียดีใจกันยกใหญ่   ร้านเราจะได้ขยายแล้ว ที่นี่จะกลายเป็นเมืองแล้ว

 

 แต่เอ๊ะ เมื่อวันก่อนเช็คข่าวอย่างละเอียดด้วยความตื่นเต้น ปรากฏว่าอาจจะไม่ลงที่ตลาดมีนแหล่งรวมการคมนาคม  แต่อาจจะไปลงที่แถวถนนสุวินทวงศ์ ที่ไม่มีความหนาแน่นแทน   เลยงงเป็นไก่ตาแตกว่า ทำไมมันไม่ค่อยเมคเซ้นเพราะแถวนั้นไม่ใช่ศูนย์รวมการขนส่ง  หรือเฮ้อนักการเมืองไทยเอาอีกแล้ว     คนตาดำๆอย่างเราต้องพยักหน้ารับหรอ :huh: ...