Jump to content


หงส์เฒ่าเสาร์ธรรม

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 มกราคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 06:14
*****

Topics I've Started

คิดถึง เวปบอร์ด เสรีไทย สภากาแฟ อย่างแรง

15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 - 17:06


เหตุผลของการลาออก หรือการไม่ลาออกจากตำแหน่งนายก

24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:21

ล่าสุด วันนี้

 

วันจันทร์ที่  24 กุมภาพันธ์ 2557 - ยิ่งลักษณ์ ย้ำไม่ลาออก ต้องอยู่รักษาประชาธิปไตย
"ดิฉันมีหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และในฐานะผู้นำรัฐบาลที่ต้องรักษาประชาธิปไตยประคองไปจนถึงรัฐบาลชุดใหม่ แต่ขณะเดียวกันกลไกที่จะไม่ให้เกิดการเลือกตั้งก็เกิดขึ้น แล้วบอกให้ดิฉันลาออก ก็ทำให้ประเทศเราเข้าสู่สุญญากาศ และทำให้ความเชื่อมั่นต่างๆลดถอยลงไป ก็ต้องขอร้องนะคะ ดิฉันเองอยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย ดิฉันให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย ก็คงต้องขอให้ทุกคนช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ดีกว่าที่ต่างคนต่างยื่นข้อเรียกร้องแบบนี้ เรายื่นข้อเรียกร้องแบบนี้มาหลายเดือนแล้วและเป็นข้อเรียกร้องที่ไม่สามารถหันหน้าเข้าหากัน ถ้าเราช่วยกันหันหน้าเข้าหากัน อะไรแก้ได้ช่วยกันแก้ ดิฉันคิดว่าอันนี้จะเป็นทางออกที่ดีกว่า" นายกฯ กล่าว
----------------------------------
วันจันทร์ 24 กุมภาพันธ์ 2557 - นายกรัฐมนตรีรักษาการของอียิปต์ นายฮาเซม เบบลาวี ลาออกจากตำแหน่งแล้ว
หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไร้ความสามารถ และเด็ดขาด ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ
การลาออกก็มีขึ้นท่ามกลางการผละงานประท้วงซึ่งรวมทั้งการประท้วงของเจ้าหน้าที่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่เก็บขยะหนังสือพิมพ์อัล-อาห์รัมของรัฐบาล กล่าวว่าเขาได้รับการขอร้องให้อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปก่อนจนกว่าจะมีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่
--------------------------------
24 กุมภาพันธ์ 2557 - นายกฯ เอสโตเนียประกาศลาออก-เปิดทางทายาทการเมือง
การลาออกของ นายแอนดรัส แอนซิป นายกรัฐมนตรี 3 สมัยของเอสโตเนีย เพื่อปูทางให้ทายาททางการเมืองในการบริหารรัฐบาล
นายแอนซิป กล่าวว่า เขาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรียาวนานที่สุดในสหภาพยุโรป คือตั้งแต่ปี 2548 และขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่จะเปิดโอกาสให้คนอื่นได้เข้ามาทำหน้าที่บ้าง
----------------------
 
มาดูการลาออกของนายกท่านอื่นๆที่ผ่านมา
 
14 กุมภาพันธ์ 2557 
เอ็นริโก เล็ตตา นายกรัฐมนตรีอิตาลี แถลงลาออกจากตำแหน่งในวันพฤหัสบดี (13) หลังพรรคซ้ายกลางของเขาลงมติอยากให้มีการปรับ ครม.โดยด่วน เพื่อผลักดันการปฏิรูป และเวลานี้คาดหมายว่า นายมัตเตโอ เรนซี วัย 39 ปี จะก้าวขึ้นนั่งเก้าอี้ผู้นำแทน
------------------------
28 ม.ค. 2557 - นายกรัฐมนตรี มีโคลา อซารอฟ แห่งยูเครน ก้าวลงจากตำแหน่งในวันนี้ (28 ม.ค.) โดยนับเป็นความพยายามแก้ไขวิกฤตร้ายแรง ...
-----------------------
28 พ.ย. 2556 - นายกฯลัตเวียลาออกรับผิดชอบเหตุหลังคาห้างถล่ม..
นายกรัฐมนตรีวาลดิส ดอมบรอฟสกี้ส์ แห่งลัตเวีย ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบหลังเกิดเหตุซูเปอร์มาร์เก็ตถล่มเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (21 พ.ย.56) จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 54 คน โดยการประกาศลาออกมีขึ้นในช่วงที่นายกรัฐมนตรีดอมบรอฟสกี้ส์ได้พบปะกับประธานาธิบดีแอนดริส เบอร์ซินส์แห่งลัตเวีย ซึ่งการลาออกของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ จึงทำให้รัฐบาลลัตเวียต้องล่มทั้งชุดด้วยเช่นกัน ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีดอมบรอฟสกี้ส์ ได้ระบุทิ้งท้ายหลังการลาออกว่า ประเทศจำเป็นต้องได้รัฐบาลที่มีความสามารถในการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ และในเมื่อรัฐบาลของเขาปล่อยให้เกิดโศกนาฏกรรมเช่นนี้ขึ้นมา ก็ควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง
-----------------
2 มิถุนายน 2553
นายกรัฐมนตรียูคิโอะ ฮาโตยามะ จากพรรคกลางซ้ายของญี่ปุ่น ประกาศลาออกในวันนี้ (2) หลังจากเข้ารับตำแหน่ง ด้วยชัยชนะถล่มทลายได้เพียงไม่ถึง 9 เดือน
ฮาโตยามะ วัย 63 ปี ประกาศลาออกทั้งน้ำตาในการประชุมรัฐสภาวิสามัญ โดยบอกกับสมาชิกสภาจากพรรคเดโมเครติก ปาร์ตี้ หรือดีพีเจของเขาว่า “ผมจะลาออก” พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะสร้างพรรคดีพีเจโฉมใหม่
      “การทำงานของรัฐบาลไม่ได้สะท้อนความปรารถนาของประชาชน” ผู้นำญี่ปุ่นกล่าว โดยเสริมว่าเขาได้ขอให้อิจิโร โอซาวา เลขาธิการพรรคลาอกด้วยเช่นกัน จากข่าวฉาวเรื่องเงินทุนพรรค ซึ่งทำให้ผู้ช่วยของเขา ทั้งอดีตและปัจจุบันจำนวน 3 คนถูกดำเนินคดีอยู่
       “ผมเป็นต้นเหตุของปัญหาของประชาชนชาวโอกินาวา เราจำเป็นต้องใช้ความพยายามในการย้ายฐานทัพสหรัฐฯ ออกไปจากโอกินาวา แต่ผลออกมาว่าเราไม่สามารถทำตามสัญญาได้” ฮาโตยามะเสริม
-------------------------
1 กันยายน 2551 
นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยาสุโอะ ฟูกูดะ วันนี้ (1) แถลงลาออกจากตำแหน่ง และเรียกร้องให้เริ่มต้นอีกครั้ง หลังผจญปีแห่งปัญหาระหว่างอยู่ในอำนาจ ที่ต้องต่อสู้อย่างขมขื่นกับพรรคฝ่ายค้าน
       ขณะเดียวกัน ฟุกูดะได้กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะจัดการเลือกตั้งภายในเพื่อเลือกผู้สืบทอดตำแหน่งของเขา โดยบอกว่า เขาได้คุยกับทาโร อาโซะ ผู้นำพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตย (แอลดีพี) คนปัจจุบัน และคนที่ดูเหมือนจะก้าวมาแทนเขา เกี่ยวกับเตรียมการเลือกผู้นำคนใหม่
       “ผมเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งสำหรับผู้นำพรรคคนใหม่ ผู้นำที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี” ฟุกูดะ แถลงต่อผู้สื่อข่าว
       ฟุกูดะ บอกว่า เขาได้ตัดสินใจตามสภาพความจริงของสถานการณ์ในรัฐสภา ซึ่งพรรคประชาธิปไตย พรรคฝ่ายค้านครองเสียงข้างมากในวุฒิสภา และพยายามรุกรานระเบียบวาระการประชุมของเขา
       “พรรคประชาธิปไตยพยายามขัดขวางทุกร่างพระราชบัญญัติ มันถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองมานาน และเพื่อเป็นเกียรติแก่กับประชาชนชาวญี่ปุ่น สิ่งนี้ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำซาก” ฟุกูดะกล่าว
------------------------------------
24 กันยายน 2550
 นายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ ของญี่ปุ่น แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นแล้ว นการแถลงออกอากาศสดผ่านสถานีโทรทัศน์ อาเบะ พูดอย่างช้าๆ เสียงเบา ก้มลงอ่านแถลงการณ์ที่เขียนขึ้น โดยมีแพทย์นั่งประกบอยู่ข้างๆ
       “ผมอยากจะขอโทษประชาชนอย่างสุดซึ้งต่อการเป็นต้นเหตุที่นำปัญหาไปยังพวกเขา” เขากล่าว “ผมเสียใจที่ไม่อาจจะทำได้ตามความคาดหมายของประชาชน”
       อาเบะ ลาออกอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 12 กันยายน ท่ามกลางกรณีอื้อฉาวของบรรดาคณะรัฐมนตรีและคะแนนนิยมที่เสื่อมถอย
       เขาเข้าโรงพยาบาลในวันต่อมา ขณะที่หมอบอกว่าที่อดีตนายกรัฐมนตรีรายนี้ป่วยเป็นโรคกระเพาะอาหารและลำไส้ อันเนื่องมาจากอาการอ่อนเปลี้ยเพลียแรง
       เมื่อวันอาทิตย์ (23) พรรคเสรีนิยมประชาธิปไตยได้เลือกผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากเขาได้แก่ ยาสุโอะ ฟูกูดะ ซึ่งจะได้รับรองจากรัฐสภาอย่างแน่นอนในวันอังคาร (25)
       อาเบะ ระบุว่า เขาเตรียมชี้แจงในเวลานั้นถึงเหตุผลการลาออกเพราะปัญหาด้านสุขภาพ ก่อนที่ทางพรรคฝ่ายค้านปฏิเสธสนุนหลังความพยายามที่จะต่ออายุกฎหมายให้กองกำลังญี่ปุ่นปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือสนับสนุนกองทัพสหรัฐฯในอัฟกานิสถาน
       “ผมน่าจะพูดถึงสภาพของตนเองให้ชัดเจน” อาเบะ กล่าว “สภาพร่างกายของผมทรุดลงต่อเนื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมาและผมรู้สึกได้ว่าสุขภาพของผมถึงขีดจำกัด ภายใต้สภาพร่างกายเช่นนี้ ผมไม่อาจจะปฏิบัติหน้าที่รับผิดชอบให้ลุล่วงได้ตามที่หวัง สุดท้ายผมจึงตัดสินใจลาออก”
--------------------
9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540
พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ ลาออก เนื่องจากเกิดวิกฤตการณ์เศรษฐกิจ
-----------------------------
24 พฤษภาคม พ.ศ. 2535
พลเอก สุจินดา คราประยูร ลาออก เนื่องจากเกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ
----------------------------
...
 
จากที่รวบรวมมาอย่างคร่าวๆ ผมประทับใจ กรณีนายกฯลัตเวียลาออกรับผิดชอบเหตุหลังคาห้างถล่ม.. มากครับ 

โหวตลบ ... ตัดคะแนนผู้สมัครเลือกตั้ง

17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:42

ถ้า กกต. ดันทุรังจะจัดเลือกตั้งให้ได้  ขอให้มีช่องโหวตลบ ของแต่ละเบอร์ให้เลือกได้ไหมครับ

 

คืออยากลงคะแนนติดลบให้ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย อย่างเดียวเองครับ

 

 โหวตโน มันไม่มีต่อคะแนนของผู้สมัครใช่ไหมครับ 

 

 แต่ถ้ามีโหวตลบ จะทำให้คะแนนผู้สมัครเบอร์ที่เราเลือกโหวตลบ นั้นลดลงไป และอาจทำให้ผู้สมัครคนอื่นๆ ที่ได้คะแนนรองลงมา มีคะแนนรวมมากกว่าก็ได้นะครับ...

 

   หนึ่งคน หนึ่งเสียง แบบนี้เป็นประชาธิปไตย หรือเปล่าครับ


ขอเชิญร่วมงานนิทรรศการและพยากรณ์การกุศล

14 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 22:50

1381539282.jpg

 

ขอเชิญร่วมงาน "พยากรณ์การกุศล ฉลองพระชันษา ๑๐๐ ปี สมเด็จพระสังฆราช" ระหว่างวันที่ ๑๖-๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๑:๐๐ – ๑๙:๐๐ น. ณ ลาน Chill on Seven ชั้น ๗ เซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม ๙

พบกับโหราจารย์และนักพยากรณ์หลากหลายวิชา ทั้ง โหราศาสตร์ไทย โหราศาสตร์ยูเรเนียน เลขเจ็ดตัว ทักษา ลายมือ ไพ่ยิปซี ตำรากาลโยค
นำทีมโดย อ.อารี สวัสดี, อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย, อ.ลี ภัทรพงศ์มณี, อ.กิตตินันท์ เจนาคม, อ.วรพล ไม้สน และนักพยากรณ์ชั้นนำอีกมากมาย

พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษ “เสวนาคุรุโหราศาสตร์”
วันเสาร์ที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๖ 
เวลา ๑๔:๐๐ น. เสวนาเรื่อง “ความพิเศษแห่งดวงพระชาตาสมเด็จพระสังฆราช” โดย อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย
เวลา ๑๗:๐๐ น. เสวนาเรื่อง “รหัส นัย ดวงพิไชยสงคราม : จากตำนานสู่ปัจจุบัน” โดย อ.วรพล ไม้สน
วันอาทิตย์ที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๖
เวลา ๑๔:๐๐ น. เสวนาเรื่อง “ดารา-โหราศาสตร์: บนเส้นทางแห่งการหยั่งรู้ดิน ฟ้า เวลา ดาว” โดย อ.อารี สวัสดี
เวลา ๑๗:๐๐ น. เสวนาเรื่อง “ถอดรหัสดวงเมือง: จากดวงเมืองแตก สู่ดาวหางไอซอน” โดย อ.อารี สวัสดี และ อ.วิโรจน์ กรดนิยมชัย

พิเศษ บัตรพยากรณ์ราคาเพียง ๔๐๐ บาท
รายได้จากการพยากรณ์หลังหักค่าใช้จ่ายดำเนินงานจะถวายสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ เพื่อทรงบำเพ็ญพระกุศลตามพระอัธยาศัยต่อไป

ดำเนินงานโดย
มูลนิธิสมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์

 

 

https://www.facebook...390933557676081

 

https://www.facebook.com/TheStarSeer

 

https://www.facebook.com/horathaipage

 

 


เลิกงอแงเรียกร้องให้ ปชป เปลี่ยนแปลง ทำโน้นทำนี่เถอะ

12 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 15:54

เห็นหลายกระทู้ หลายวันแล้ว ให้เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมั่ง ให้ลาออกจาก สส. มั่ง ให้ปฏิรูปมั่ง
เค้าจะทำอะไร หรือเค้าจะไม่ทำอะไร ก็เรื่องของเค้า ถ้าเราเห็นว่าดีกว่าพรรคอื่น ก็เลือกเขา ถ้าเห็นว่าไม่ดีก็ไม่ต้องเลือก

ถ้าอยากจะให้ ปชป. ชนะเลือกตั้งทั่วประเทศ ก็ต้องทำให้ พี่น้องภาคเหนือ ภาคอีสาน คิดให้เหมือนคนใต้ คน กทม.
ให้ความรู้ ให้ข้อมูล ให้โอกาสเรียนรู้ แก่พวกเขา

ผมคิดว่า การเมืองยุคใหม่ เป็นเรื่องของประชาชน อย่างแท้จริง ประชาชนต้องคิดเองได้ พรรคไหนดี พรรคไหนไม่ดี แต่ละพรรคทำตัวเองให้ดี ก็พอ ไม่ต้องโจมตีกัน ไม่ต้องคิดหากลยุทธมาห่ำหั่นกัน

ถ้าพรรคที่เราเชียร์ยังมีคะแนนเสียงไม่เพียงพอ เราควรช่วยพรรค หาเสียงให้ข้อมูลแด่ประชาชน ไม่ต้องรอให้พรรคเปลี่ยนแปลงอะไรถ้าคิดว่าดีอยู่แล้ว