Jump to content


Huu

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 มกราคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 23 มกราคม 2556 18:34
-----

Posts I've Made

In Topic: ภาพชื่นมื่น ป๋าเปรม+ยิ่งลักษณ์ งานตอนเย็นนี้ กองทัพบก

21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 20:26

 uZPa8k.jpg ZLnVyO.jpg 5ZYWu0.jpg


In Topic: ภาพชื่นมื่น ป๋าเปรม+ยิ่งลักษณ์ งานตอนเย็นนี้ กองทัพบก

21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 20:12

 xJZDf5.jpg Rp77D6.jpg U94Qt3.jpg hdu3gP.jpg

 

 

วันที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 19:42:05 น.


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 มกราคม ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบก ครบรอบ 421 ปี ประจำปี 2556 โดยมีบุคคลสำคัญมาร่วมงานมากมาย อาทิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งสวมชุดราตรียาวสีบานเย็นมาร่วมงาน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ. มาร่วมงาน

นอกจากนี้ ยังมีรัฐมนตรีมาร่วมงาน อาทิ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสุรพงษณ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยคณะนายทหารระดับสูง ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศประจำประเทศไทย โดยภายในงานได้มีการนำทหารม้าจากกองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ (ม.พัน 29 รอ.) มาเข้าแถวต้อนรับผู้ที่มาร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ และพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินออกมารับพล.อ.เปรม ด้านหน้า ขณะที่ พล.อ.เปรมได้พูดคุยทักทายกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ และพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเคียงคู่กับพล.อ.เปรม นำผบ.เหล่าทัพ อดีตผู้บังคับบัญชา และผู้มีเกียรติที่ร่วมงานทั้งหมดขึ้นไปยังห้องมัฆวานรังสรรค์เพื่อร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยตามกำหนดการ พล.อ.เปรม จะเป็นประธานในการกล่าวนำเชิญชวนดื่มถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว​ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวเนื่องในวันกองทัพบก และนายกรัฐมนตรี จะกล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดี และเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพบกประจำปี2556 ทั้งนี้ ภายในงานมีการบรรเลงเพลงจากวงออเครสต้าของกองดุริยางค์ทหารบก ซึ่งเป็นบทเพลงที่มีความหมายแสดงให้เห็นถึงความรัก ความหวงแหนในแผ่นดิน และความเป็นหนึ่งเดียวของคนไทยทุกคน ที่พร้อมจะปกป้องแผ่นดินไทยไว้ด้วยชีวิต