Jump to content


hayha555

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 มกราคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2556 14:34
-----

Topics I've Started

ได้เรื่องมั๊ย ??? โครงการ Stop Corruption

15 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:58

banner2.jpg

 

ปล่อยโครงการเพื่อหวังจะเป็นตัวช่วยในการปราบปรามปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นมาซักระยะนึงแล้ว สำหรับโครงการ Stop Corruption ที่ตอนนี้มีหลายช่องมากในการแจ้งข้อมูลการทุจริต ทั้งเว็บไซต์ สายด่วน1206 ตู้รับคำร้อง และล่าสุดคือ Application บน iPhone 

แต่ช่วงนี้ข่าวโครงการก็เริ่มซาๆลง บางคนก็ยังไม่ค่อยรู้จักโครงการซักเท่าไหร่ เลยอยากถามความเห็นทุกๆท่านว่า โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ ช่วยลดปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นได้จริงหรือเปล่า


Citizen share ของเล่นใหม่จากรัฐบาล บนเพจ Facebook Stop Corruption

19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:28

มันเหมือนเป็นแอพฯบนfacebook ที่ให้เราอัพโหลดรูปตัวเองลงไป เพื่อร่วมแสดงตนเป็นส่วนหนึ่งในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น อะไรแบบนี้อ่ะครับ 

พออัพโหลดรูปเเสร็จแล้ว ระบบมันก็จะให้คุณกรอกข้อความของคุณในการต่อต้านคอร์รัปชั่น ประมาณว่าเป็นวลีเด็ดๆ ที่อยากจะบอกต่อในเรื่องของการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นน่ะครับ เสร็จแล้วก็กดแชร์ครับ ก็ถือเป็นการสานต่อและโปรโมทโครงการ Stop Corruption ของรัฐบาลเค้าวิธีหนึ่งล่ะครับ แต่ดูแล้ว ผมว่าคนยังไม่รู้จักกันเท่าไหร่นะครับ ผมเอง ยังเจอแบบงงๆเลย

 

main_bg1.png


คิดว่า App ใหม่จากรัฐบาล Stop Corruption เป็นอย่างไรมั่งครับ

21 มกราคม พ.ศ. 2556 - 11:28

รู้จัก App นี้กันรึยังครับ ?? App Stop Corruption ...... มันเป็น App ที่ทำมาเพื่อประชาชน ให้สามารถส่งข้อมูลการพบเห็นการกระทำทุจริตคอร์รัปชั่นของพนักงานรัฐฯ ไปยังคณะการทำงานของนายกรัฐมนตรีโดยตรง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันแสดงพลังตรวจสอบ เฝ้าระวัง หยุดคอร์รัปชั่นของประเทศไทยอ่ะครับ 

วิธีการในการใช้ App นี้คือ ให้ผู้ที่พบเห็นการกระทำทุจริตของพนักงานรัฐฯ ส่งข้อมูลการพบเห็นที่เป็นข้อความ ภาพ และวีดีโอมาได้ โดยการกรอกข้อมูล 3 ขั้นตอนบน Application ดังนี้

1.กรอกชื่อ-นามสกุล , เลขประจำตัวประชาชนและหมายเลยโทรศัพท์หรืออีเมลล์

2.เลือกประเภทเรื่องที่ต้องการจะส่ง เป็นข้อมูล หรือภาพวีดีโอ พร้อมกรอกรายละเอียดของข้อมูลนั้นๆ

และ3.รับหมายเลขข้อมูล เพื่อตรวจสอบสถานะการดำเนินงาน เรื่องราวที่ส่งเข้ามา ได้ที่เว็บไซต์ stopcorruption


ผมไม่รู้ว่ามีใครพอจะทราบเรื่องรึยังอ่ะครับ ยังงัยลองไปดาวน์โหลดมาไว้ใช้กันนะ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศเรา แล้วมารีวิวบอกกันนะครับ ว่ามันดีรึเปล่า