Jump to content


galaxy

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 มกราคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2556 10:42
-----

#637006 'พระพุทธเจ้าน้อย' มาจากไหน?

โดย galaxy on 11 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:40

มนุษย์ มีจิต ที่วิจิตรต่างๆกันไป...ครุ่นคิด จินตนาการ..กันไปเรื่อยเปื่อยในแต่วันแต่ละโอกาส...บางครั้งผิด บางครั้งถูก..ก็ดูในหลักการ และจิตเจตนาเป็นหลัก...เช่น การทำทาน คือการสละสิ่งที่มีประโยชน์ เพื่อให้กับผู้อื่นหรือ สังคม โดยคาดหวังประโยชน์ต่อผู้รับ....ถ้าถวายเหล้า หรืออาวุธ เป็นทาน จะพูดพร่ำเพ้อคุณงามความดีแห่งการถวายนั้นอย่างไร(จะแถอย่างไร) มันก็ไม่ใช่ทาน..ไม่มีอานิสงค์อะไรไม่มีประโยชน์ต่อผู้รับมีแต่โทษ และอานิสงค์จะเป็นโทษต่อผู้ถวาย.....

การสร้างพระพุทธเจ้าน้อย ก็เช่นกันมีประโยชน์ต่อผู้รับอย่างไรหรือสร้างความเข้าใจผิดต่อผู้รับ(สังคม) เจ้าของกระทู้ก็เขียนไว้ชัดเจน ว่า เจ้าชายสิทธัตถะตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า...แล้วจะมีพระพุทธเจ้าน้อยได้อย่างไร..เขาเรียกผู้ที่ยังมิได้ตรัสรู้ ว่าพระโพธิสัตว์ ตราบจนถึงวันตรัสรู้ จึงเป็นพระพุทธเจ้า....การสร้างพระพุทธเจ้าน้อย อาจทำด้วยจิตใจเป็นกุศล แต่ผลที่ได้ หรืออานิสงค์ที่ได้ อาจตรงกันข้าม

ดุจเช่น การนำธรรมะมาสอนบรรยายด้วยความเข้าใจผิด(หลงสอนอย่างเข้าใจผิดคิดว่าได้ทำธรรมทาน) ...ไม่ศึกษาให้ถ่องแท้..พระพุทธเจ้าตรัสว่า เป็นผู้กล่าวตู่พุทธพจน์ และมีบาปกรรมติดตัวมากมาย
ดังนั้น ธรรมะเป็นของสูง เป็นสัจจะธรรม มิใช้คำการเมืองที่จะบิดเบือนได้ด้วยคำพูด หรือ การสะกดจิต...มันจะบาปกรรมมหันต์..อาจถึงขั้นทำให้คนบนโลกนี้เข้าใจผิด คิดว่ามีพระพุทธเจ้าน้อยอยู่...ผมว่าถ้าอยากได้อานิสงค์หรือบุญโดยแท้จริง..สร้างพระโพธิสัตว์น้อย..หรือเจ้าชายสิทธัตถะน้อย..เป็นที่ระลึกจะดูตรงกว่านะ


#635923 ไอ้เต้น..เอ็งจงมารับผิดชอบวาทะกรรมของเอ็งเดี๋ยวนี้..!

โดย galaxy on 10 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 20:07

กรรมของใคร กรรมของมัน ไง คุณ งงเต่า..คุณก็เหมือนกัน แถมากๆ ระวังให้ดี...ต่อไปปากจะเน่าเป็นมะเร็งแดร็กปาก


#635826 ไอ้เต้น..เอ็งจงมารับผิดชอบวาทะกรรมของเอ็งเดี๋ยวนี้..!

โดย galaxy on 10 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:54

ไอ้เต้น ไอ้ตู่ ยังมีบุญเก่าพอสมควร...แต่ให้มันหนี ให้ทันกรรมหนักที่ทำต่อชาติบ้านเมืองไว้ให้ได้ก็แล้วกันนะ..พลาดสาบานไปแล้วนิ(ผู้ลากคอมันลงนรกเขารอคำสาบานแบบนี้ของมันนั่นแหละ)..มันเตรียมลงนรกได้เลย


#634373 รวมภาพเล็กๆน้อยๆ ทำไมถึงเกลียดตระกูลแม้วและขี้ข้า

โดย galaxy on 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:57

หมกมุ่นกับ แม้ว ยิ่งกว่า คนรักแม้ว อีกคับ

แม้วตายเมื่อไหร่ คงไม่มีใครอยากพูดถึงอีกต่อไปครับ...คนพูดถึงเพราะเขาห่วงใยประเทศชาติ ห่วงใยอนาคตลูกหลาน....แล้วคุณล่ะ ที่่ห้ามเขาพูดถึงเพราะ กลัวไม่ได้เป็นขี้ข้าสมบูรณ์แบบหรือ...


#634362 ใครจะรับผิดชอบ ถ้าจำนำข้าวแล้วพาชาติไปสู่ความชิหาย....สู่รุ่นลูกหลาน

โดย galaxy on 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:46

ขอขุดมาถาม พลพรรคแดงทั้งหลายสักครั้ง...ไม่เห็นโผล่หัวออกมารับรองหรือให้คำตอบได้...ปัญญามีกันเท่านั้น..สมควรเป็นขี้ข้าเต็มขั้น...แล้วอยากให้ยอมรับเสียเถอะว่า...ที่ทำทุกอย่างไป..อวยรัฐบวม..อวยนังปู ..อวยทักสิน..แก้ต่างให้ ก็เพราะ เศษเงิน..เลยยอมขายตัว ขายศักดิ์ศรี ของตนหมดสิ้น เพียงเพื่อได้เศษเงินและผลประโยชน์เหนือคนอื่น....ส่วนชาติจะบรรลัย ลูกหลานจะบรรลัยยังไง ยังไง ช่างมัน กรูไม่สนใจใช่ไหม


#634308 ขอสนับสนุน ปชป.ในการต่อสู้กับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

โดย galaxy on 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:13

ลองดูกันว่า...คนไทยที่เหลือ..จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย..แต่ขอร้อง ปชป.อย่าถอดใจ(ถอดใจก็ได้ ยอมรับ พ.ร.บ.ตนเองก้อได้ประโยชน์ไปด้วย เหมือนที่เสื้อเหลืองปิดสนามบิน แอบสนับสนุน พ.ร.บ.ไง) ..ถ้าท่านถอดใจ..คนที่มีความหวังกับท่าน ที่จะต่อสู้กับโจรเผาบ้านเผาเมือง..ก็จะหายกันไปตามทาง..แล้วปล่อยให้โจรครองเมืองต่อไป...

คนดี คนรักบ้านเมือง ต้องเสียงดังเอาไว้...ไม่งั้นไอ้พวกควายแดงนี้ กร่างหนัก ขึ้นอีกแน่ๆ ......ไม่งั้นจะอยู่กันลำบาก ไม่ก็ย้ายฝ่ายไปเป็นขี้ข้าทักสิน สะเลยไป...แต่ผมไม่แน่ๆ ยอมตายดีกว่าเป็นขี้ข้ามัน...ผมว่าอย่างน้อย กทม.มี ล้านสองแสนเสียงนะ..ที่ไม่เห็นด้วยกับ พ.ร.บ.และพร้อมสนับสนุน ปชป...มาลองวัดกำลังกัน


#633642 นิยามของระบอบทักสิน

โดย galaxy on 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 10:56

ตั้งกระทู้แต่ละอัน

อำนวยให้คนเข้ามาด่า อย่างเดียว
แล้วคุณจะได้ความเห็นต่างเหรอ?

ทีผมตั้งกระทู้ ถามความดีเลวทักสิน ให้มาพุดกันตรงๆ ก็ไม่เห็นมี เฮนไต งงเต่า หรือควายแดงสักตัว กล้าเข้ามาคุยเลยนี่ ...ไม่รู้ไม่ปัญญา ไม่มีสมอง..หรือไม่มีเรื่องดีของทักสิน มาพูด...อมไข่พ่องไว้กันหรือไง...พอตั้งกระทู้แบบนี้ร้อนตัวเลย...เอ้าาา มีไรดีก็แก้ตัวมา..แต่อย่าแถ ขอร้อง ..ผมไม่ใช่คนของฝ่ายไหน ผมคนของชาติ ศาสนื กษัตริย์ พร้อมรักษาผลประโยชน์ 3 สถาบัน ทุกรูปแบบ


#633120 เพิ่งจะรู้นะเนี่ยว่า บอร์ดนี้ เป็น บอร์ดไฮโซ

โดย galaxy on 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:27

บุญส่วนบุญ บาปส่วนบาป อย่าไปก้าวล่วง....ปัญญาเท่านั้น ที่แยกแยะความดีเลวของคนได้..ผมบอกได้เลยว่า เจ๊หน่อยแกปัญญาทรามมาก..ที่เลือกข้างทักสิน โดยแยกแยะดีชั่วไม่ออก (คิดว่าถ้าแกไม่อยากได้ อยากเด่น อยากดัง อะไรแล้ว คงแยกทางทักสินไปแล้ว แต่กิเลส โลภ หลง ยังบังตาบังใจ...ทำบุญก้อได้บุญ แต่ไม่สามารถทำปัญญาให้เจริญได้ ถ้าไม่รู้จัก มนสิการที่ดี)


#633051 เพิ่งจะรู้นะเนี่ยว่า บอร์ดนี้ เป็น บอร์ดไฮโซ

โดย galaxy on 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:05

จริงๆผมก้อไม่ได้เกลียดเจ้หน่อยสักเท่าไร..แต่ยิ่งออกมาพูด สร้างความดีเข้าตัว แบ่งชนชั้น คนเมืองหลวงแบบนี้(ถ้าข่าวนี้มันจริง) มันก็ห่วยสิ้นดี ....แต่ให้แกวิเคราะห์ไปเถอะ..ยิ่งวิเคราะห์ยิ่งเข้าตัว ยิ่งผิด พรรคยิ่งล่มสลายไปเอง เพราะมัวแต่มองว่าตนเองเลอเลิศ เก่งดี อยู่ร่ำไป หายนะมาเยือน...ไม่มีอะไรอยู่ได้ค้ำฟ้า..นอกจากความจริง(สัจจะ) และความดี


#632802 ใครจะรับผิดชอบ ถ้าจำนำข้าวแล้วพาชาติไปสู่ความชิหาย....สู่รุ่นลูกหลาน

โดย galaxy on 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:24

คิดแล้วเพลียหัวใจ..แต่โชคดีที่ผมรู้ทัน ไม่ยอมมีลูกหลานไว้สืบมรดกหนี้เฮงซวย ของรัฐบวมยุคนี้ อีก 50 ปีต่อจากนี้ไปยังใช้ไม่หมดเลยมั้ง

ไอ้พวกลิ่วล้อ ขี้ข้าทักสิน แบบ เฮนไต งงเต่า ผู้พิชิตสนามบิน chai90 หรือ ควายแดงตัวไหน กล้ามารับประกันไหม หรือกล้าออกมาด่ารัฐบวมไหม หรืออมไข่ทักสินอยู่เลยพูดไม่ได้ พวกนี้ก้อก็ดีแต่หาเรื่องที่เข้าทางตนเองมาพูด มาประโคม สะกดจิตไพร่ควายแดงไปวันๆ ทุเรศสิ้นดี


#631770 “แกนนำแดง” แห้ว! สส.แดงหักหลังไม่ลงชื่อร่วมประกันแนวร่วม กร้าวทำหนังสือถึ...

โดย galaxy on 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:42

และเตรียมตั้งเวทีปราศรัยที่หน้ารัฐสภา ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวหลังจากที่ไม่ได้รับความร่วมมือ ไม่ใช่เป็นการกดดันหรือบีบบังคับพรรคเผาไทย......
....เริ่มกัดกันเองละ ชุมโจรกำลังจะแตกในไม่ช้า....แต่เดี๋ยวพ่อมันก็เอาเศษเงินมาหว่าน ก็เงียบ เชื่อสิ


#631768 นิยามของระบอบทักสิน

โดย galaxy on 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:38

ทักษิณ ก็แค่คนฉลาดคนหนึ่ง ที่ลงทุนเอาหมวกมาขายคนเป็นเหา
ให้ปิดหัว โดยไม่ยอมเอายาฆ่าเหามาให้

เปลี่ยนเป็นว่า....ทักสินก็ขี้เรื้อนคนหนึ่ง ที่หาผ้ามาใส่ให้หมาโดยที่ไม่ยอมเอายามาฆ่าเห็บหมัดหมา....จะได้ไหมครับ


#631761 สส.เพื่อแม้วกดบัตรแทนกัน 144 ทั้งที่โผล่หัวจริงแค่ 121 เพียงเพื่อผ่านพรบ.นิรโทษ

โดย galaxy on 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 08:31

ขอบคุณ เควี่ยฟายแดง โง่และจนทั้งหลาย ที่เลือกพวกเมิงเข้ามา ทำความ ชิหายให้บ้านเมือง


#631516 จัดอันดับนักการเมืองปัจจุบันที่เป็นแบบอย่างที่ดี และนักการเมืองที่เป็นแบบอย่า...

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:37

นักการเมืองปัจจุบันที่เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่โกง(หรือโกงน้อยแล้วเราไม่รู้) ของผมคือ คือ
1.คุณ อภิสิทธิ์
2.ม.ร.ว.สุขุมพันธ์
3.หมอ วรงค์
4.คุณ กรณ์
5.คุณ แทนคุณ


นักการเมืองที่ตรงข้าม
1.ทักสิน
2.ไอ้ตู่
3.ไอ้เต้น
4.ไอ้เหวง
5.ไอ้กี้ร์
6.ไอ้.....ๆๆๆๆๆ แม่ม ทั้งพรรค ว่ะ สรุปคือใคร ช่วยทักสิน แม่ม เหี้......แน่ๆอ่ะ

แหม คุณ galaxy ทำเป็นลืมท่านบรรหารไปได้ คนนี้จะไปจัดอยู่ใน อันดับ 6 ที่โกงกินไม่ได้นะคะเสียชื่อหมด ควรได้อยูต้นๆ เพราะท่านกลัวอดอยากปากแห้งเป็นที่สุด
ผมลำดับชื่อยากจริงๆ ในส่วนติดอันดับเหี้...เนี่ย มันพยายามแซงกันน่าดู


#631507 นิยามของระบอบทักสิน

โดย galaxy on 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 21:31

ระบอบทักสิน คือ ปรากฏการของคนเหี้....ที่มารวมกันอย่างลงตัว โดยมีผู้นำอย่าง ทักสินเป็นแกนกลาง เป็นผู้นำในการแสวงหาอำนาจสูงสุด หาเงินให้มากที่สุด เพื่อ ยื่นแจกจ่ายตำแหน่งและเงินทองให้ ลิ่วล้อ ให้ได้มากที่สุด ในขณะเดียวกัน ก็บีบบังคับกดดัน ให้คนเห็นต่าง ต้องอยู่ในภาวะจำยอม ต้องเข้าฝ่าย หรือต้องเงียบไป....เป็นปรากฏการต่อเนือง ที่มีผู้ที่ชอบการโหนกระแสยอมเป็นขี้ข้า...ทั้งในอาชีพการงานต่างๆ เพื่อ ลาภ ยศ สรรเสริญและความร่ำรวย เช่นสื่อสารมวลชนบางคน หรือ ราชการบางพวก บางเหล่า....โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวก เหี้....ตะกวด ที่ทำงานเช้าชามเย็นชาม แล้วไม่ได้รับการคัดเลือกตำแหน่งให้สูงขึ้น...จึงต้องไปอิงไข่ทักสิน เพราะรู้ว่าทักสินให้ได้ .....ยอมให้มีการเผาบ้านเผาเมือง ปล้นชาติ โดย ทำตาปริบๆเพียงเพื่อ ตนและลูกหลานจะได้เศษเงินทักสิน เพื่อตนและลูกหลานจะได้อยู่เหนือ พวกไพร่ควายแดงทั้งหลาย(ที่โดนหลอกมาด้วยเศษเงินให้สนับสนุนทุกกระบวนการในระบอบ)..