Jump to content


เจ้าพระยาหน้าตาดี

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 23 มีนาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

Topics I've Started

สุทธิชัย หยุ่น เรื่องมันน่าอาย น่าอ๊าย ไอ๊ ไยไยไยไย อะอายยยย

25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:07

เก็บไว้อ่าน: รวมทวีตคนข่าวเล่าเหตุการณ์คืนรัฐประหาร 49 Fri, 2011-09-30 21:55

เหตุการณ์รัฐประหาร 19 ก.ย.49 ผ่านมา 5 ปี ในการรำลึกปีนี้ คนทำสื่อหลายค่ายเล่าเหตุการณ์คืนรัฐประหาร รวมถึงห้วงความคิดเกี่ยวกับการรัฐประหาร ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างทวิตเตอร์ ประชาไทขอทำหน้าที่รวบรวมมานำเสนอ

6198137332_3f4593b8ec_o.png

สุทธิชัย หยุ่น   @suthichai
ผู้บริหารสื่อเครือเดอะเนชั่น

วันนี้ ครบรอบห้าปีรัฐประหาร...คนต่อต้านทหารปฏิวัติต้องต่อต้านทุกครั้งที่ ปฏิวัติ...อย่าเลือกต่อต้านบางปฏิวัติ...ผมต่อต้านทุกปฏิวัติไม่ว่ายุคไหน

พิสูจน์ ว่าสื่อไหนต่อต้านหรือสนับสนุนรัฐประหาร...ให้ย้อนกลับไปอ่านบทนำหน้าหนึ่ง ของสื่อนั้นๆ...ทุกอย่างมีหลักฐาน ไม่มีใครปฏิเสธความจริงได้

ถนอม ปฏิวัติ, สุจินดาปฏิวัติ, บิ๊กบังปฏิวัติ...ใครมีจุดยืนอย่างไร...สื่อ, นักวิชาการ, นักการเมือง, นักธุรกิจ...แค่ย้อนกลับไปอ่านเท่านั้น

ถ้าคุณต่อต้านรัฐประหารจริง, ต้องไม่ยอมรับใครก็ตามที่ไปทำงานให้คณะปฏิวัติ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

คนที่ได้สัมปทานจากคณะปฏิวัติไม่มีสิทธิอ้างว่าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ทุก ครั้งที่รัฐประหาร นักการเมือง, นักธุรกิจ, แอคทิวิสท์ทั้งหลายหายไปหมด...ทิ้งไว้แต่นักข่าวตัวเล็กๆ ที่ต้องเผชิญกับการทำหน้าที่รายงานข่าว

เกิด รัฐประหารครั้งใด บางคนลี้ภัยได้ บางคนหนีเข้าป่าได้ บางคนหลบเข้าค่ายทหารได้ แต่คนข่าวที่รับผิดชอบต้องทำงานกลางแจ้ง ถูกคุกคามก็ต้องทำงาน

ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งที่คนไทยทุกกลุ่มต้องร่วมกันต่อต้านรัฐประหารในอนาคต...แต่ต้องทำเพื่อคนทั้งประเทศ

นอกจากต่อต้านการรัฐประหารที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายย่อยยับแล้ว เราก็ยังต้องต่อต้านเผด็จการที่แฝงมาทุกรูปแบบด้วย!

 

http://prachatai.com...l/2011/09/37167

 

ตอนนี้ หยุ่น ยังใบ้แดด

ก็เรื่องมันน่าอาย น่าอ๊าย ไอ๊ ไยไยไยไย อะอายยยยยยย   :lol:  :lol: 


สยองกลางกรุง ฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มใหญ่ ใกล้จุดผู้ชุมนุม กปท (แก้หัวกระทู้โดยผู้ดูแล)

18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:29

สยองกลางกรุง ฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มใหญ่ ใกล้จุดผู้ชุมนุม กปท. | อ่านความจริงอ่าน ...

www.dailynews.co.th/.../สยองกลางกรุง+ฆ่าถ่วงน้ำหนุ่มใหญ่++ ใกล้จุดผู้ชุมนุม+กปท.
 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 พ.ค. ร.ต.ท.เสน่ห์ บุญโญพิชัย พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำภายในคลองรอบกรุง ถนนพระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. พ.ต.ท.อนุรักษ์ พิมพา สว.สส.สน.นางเลิ้ง เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์วชิระพยาบาล และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นคลองรอบกรุง อยู่ห่างจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ประมาณ 50 เมตร ใกล้กับจุดชุมนุมของกลุ่ม กปท. ภายในคลองพบถุงผ้าใบสีฟ้าคาดขาวห่อศพไว้ มัดด้วยเชือกไนลอน ภายในถุงผ้าใบมีอิฐบล็อกตัวหนอน 5 ก้อน ถุงทราย 2 ถุง ตรงปากถุงมีริบบิ้นธงชาติมัดไว้ จึงนำขึ้นมาตรวจสอบ

 

 

เมื่อเปิดถุงออกพบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-45 ปี ใส่เสื้อเชิ้ตสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ สภาพขึ้นอืดนอนคุดคู้อยู่ภายในถุง โดยมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมที่ชายโครงซ้าย 6 แผล และกรามหัก ค้นในตัวไม่พบบัตรประจำตัวหรือเอกสารยืนยันใดๆว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

จากการสอบสวน น.ส.ไพรินทร์ ผินสง่า อายุ 65 ปี แม่บ้านร้านอาหารใกล้กับจุดที่พบศพ ให้การว่า เมื่อวานนี้มีผู้เห็นถุงดังกล่าวลอยขึ้นมา แต่ไม่เอะใจอะไร จนกระทั่งวันนี้ช่วงบ่าย เห็นตัวเงินตัวทองกำลังคุ้ยถุงอยู่ ตนจึงเดินไปไล่ เมื่อเข้าใกล้ถุงก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง เลยเอาไม้เขี่ยดู ก็เห็นเป็นศพคนอยู่ภายในถุง จึงรีบแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า ตรอกส่วนบุคคลใกล้กับคลองมีผ้าใบที่ถูกตัดออกเป็นสีเดียวกันกับที่ห่อศพ จึงจะตรวจสอบเก็บหลักฐาน โดยสันนิษฐานว่า ผู้ตายได้ถูกฆาตกรรม และเอาศพมาทิ้งน้ำ โดยคนร้ายได้เอาอิฐบล็อกและถุงทรายถ่วง เพื่ออำพรางคดี ซึ่งตำรวจจะเร่งสืบสวนหาว่าผู้ตายเป็นใคร เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย มาดำเนินคดีต่อไป.

 


พี่ๆเสรีไทย เชื่อลุงกำนันไหม 27 พ.ค.{ครั้งสุดท้ายจิงๆ} ถ้าประชาชนไม่ออกมาเป็...

17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:33

สุเทพ ประกาศสงครามครั้งสุดท้าย !! ถ้า ประชาชนไม่ออกมาเป็นล้าน

วันอังคารที่ 27 พ.ค. ผมมอบตัว ไม่ไหวแล้ว แพ้ชนะ ต้องทำใจ เราทำถึงที่สุดแล้ว

 

 

 

14003132721400313504l.jpg

 

 

กลุ่ม กปปส. นำโดยสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เรียกประชุมคณะแกนนนำ กปปส. จากภาคส่วนต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อหาแนวทางการเคลื่อนเคลื่อนไหวหลังจากที่นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา ไม่สามารถหาทางออกให้ประเทศได้

นายสุเทพ กล่าวต้อนรับสมาชิก พร้อมกล่าวถึงสถานการณ์ขณะนี้ประเทศไม่มีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่เหลือไม่มีอำนาจตามกฏหมายในการทำหน้าที่ ซึ่งประธานวุฒิสภานำเรื่องนี้รายงานในที่ประชุมว่า  คณะกรรมการกฤษฎีกา ยืนยันว่า รัฐไม่มีอำนาจ  รวมถึงวุฒิสภา มีอำนาจเลือกนายกรัฐมนตรี คนใหม่ที่มีอำนาจเต็มในการบริหารประเทศไม่ใช่นายกรัฐมนตนีชั่วคราว แกนนำจึงร่วมกำหนดแผนการ คร่าวๆ ในขั้นสุดท้าย เพื่อเสนอต่อที่ประชุม กปปส.

 

ประการแรก จะเริ่มปฏิบัติการพรุ่งนี้(18 พ.ค. )และกำหนดวันสุดท้ายว่าต้องจบ วันที่ 26 พ.ค.

 

โดยพรุ่งนี้ 10.00 น. เชิญ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ ทุกเครือข่ายมาประชุม มอบหมายแบ่งภารกิจ ตามความถนัด และ 14.00 น. พรุ่งนี้ จะเชิญอดีตข้าราชการผู้ใหญที่เกษียณอายุแล้วมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อร่วมกำหนดแผนปฎิบัติของ กระทรวง ทบวงกรม ต่างๆ

 

วันจันทร์ แบ่งงานกัน โดย ส่วนของประชาชนจะแยกย้ายทวงอำนาจอธิปไตยจาก ครม. ด้วยการให้ลาออก และอาจใช้เวลาตาม 3 วัน ด้วยการขอร้องให้ผู้ที่รู้เบาะแส ครม. ทั้ง 24 คน แจ้งมายังส่วนกลาง

 

ส่วนข้าราชการ วันจันทร์ให้ กปปส. ในกระทรวง ทบวง กรม ปฏิเสธการทำตามคำสั่งของบรรดารัฐมนตรีเพราะไม่มีอำนาจในการบริหาร

 

วันพฤหัสฯ จัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และสามารถส่งตัวแทนมาได้ เพื่อประชุมล้างอิทธิพลของระบอบทักษิณ  ให้กลับมาเป็นข้าราชการของแผ่นดิน

 

วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เคลื่อนพลครั้งใหญ่ของประเทศและจบวันจันทร์ ถ้าข้าราชการและส่วนต่างออกมาไม่มากพอต่อสู้ วันที่ 27 พ.ค. จะมอบตัว สลายการต่อสู้ เพราะประเทศจะเสียหาย ทั้งนี้จะทุ่มเททำภารกิจให้เต็มที่ เพราะเป็นช่วงเวลาที่สมควรแล้ว และเห็นว่าชุมนุมมานานมากพอแล้ว

 

ทั้งนี้ทางคณะแกนนำได้เชิญผู้สื่อข่าวออกจากห้องประชุม เนื่องจากจะมีการประชุมลับเพื่อลงรายละเอียดของแผนการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ส่วนบรรยากาศรอบทำเนียบรัฐบาล   มวลชนยังคงนั่งคอยให้กำลังใจคณะแกนนำอยู่นอกบริเวณทำเนียบรัฐบาลอย่างสงบเรียบร้อย

 
ก่อนหน้านี้พุทธะอิสระ แกนนำกปปส.แจ้งวัฒนะ  ระบุว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมกับนายสุเทพ ซึ่งเรียกประชุมแกนนำกปปส. เพื่อกำหนดแผนปฏิบัติการยึดคืนอำนาจอธิปไตยโดยมวลชน ซึ่งต้องการสอบถามให้ชัดเจนว่ามีแผนปฏิบัติการอย่างไร เพราะเวทีแจ้งวัฒนะจะส่งมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมเช่นกัน 

 

 
พุทธะอิสระ กล่าวด้วยว่า สำหรับแนวทางการถวายคืนพระราชอำนาจตามมาตรา 3 ยังไม่ล้มเลิก และจะรอนายสุเทพปิดเกมภายในวันที่ 20-21 พ.ค.นี้เท่านั้น หากเลยจากกำหนดนี้จะไม่รอและพร้อมนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปถวายคืนพระราชอำนาจทันที แต่อาจเปลี่ยนแปลงสถานที่จากเดิมตั้งใจจะไปถวายคืนพระราชอำนาจที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่มีผู้ออกมาแสดงความกังวลเรื่องความปลอดภัยและความเหมาะสม ตนไม่ได้เพิกเฉย โดยการถวายคืนพระราชอำนาจจึงอาจไม่ต้องเดินทางไปถึงหัวหิน แต่ส่งผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานองคมนตรีก็ได้ 
 

 ใครเชื่อว่า 27 พ.ค ลุงกำนันจะยอมมอบตัวบ้างครับ ถ้าคนไม่ไปเป็นล้างๆๆๆ :lol:

พี่ๆในเสรีไทย ใครเชื่อลุงกำนันบ้าง ?? ว่าทักษิณซื้อตัว สว. คนละ 200 ล้าน

17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:53

ลุงกำนัน อ้าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สั่งซื้อส.ว. 35 คน

 

หัวละ 200 ล้านบาท เพื่อให้ได้มีการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ

 

 

 เจ้าพระยาหน้าตาดี ไม่เชื่อนะ  ลุงกำนันแกแหลได้ถ้วย คำพูดพ่นเชื่อได้ยาก

 

 

แต่ก็นะ  เชื่อได้เลยว่า พี่ๆในเสรีไทย เชื่อลุงกำนันเเน่  ลุงกำนันจะบอก จะสั่งทำชั่วทำเลวอะไรก็ทำตาม เชื่อหมด

 

อยากทราบจริงๆเลยนะ ขอถามจริงๆ ทำไมถึงได้เชื่อกันได้ง่ายดายแท้ 

 

ทำไมถึงเชื่อลุงกำนันว่า ท่านทักษิณ ชินวัตร สั่งซื้อส.ว. 35 คน หัวละ 200 ล้านบาทอ่ะคับ?? :( 

 

 


'กรวยข้าใครอย่าแตะ' รวมกรณีผู้ถูกทำร้ายหลังได้สัมผัส

16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:42

ไม่ว่าจะ ‘นักบินฝึกหัด’ ‘คนส่งน้ำแข็ง’ ‘เซลเอ็นจิเนียร์’ หรือแม้แต่ ‘นายทหารยศพันเอก’ ล้วนมีอันต้องเจ็บตัวเมื่อสัมผัส ‘กรวย’ หรือสิ่งกีดขวางของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ทั้งสิ้น

ช่วงนี้มีข่าวผู้สัญจรไปมาบนท้องถนนกลางเมืองหลวงประสบกับการบาดเจ็บหลังจากที่มีการสัมผัส เคลื่อนย้าย หรือชนกรวย ที่ถูกใช้เป็นเคลื่องกีดขวางหรือสัญลักษณ์แสดงอาณาบริเวณของการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในช่วงนี้ติดต่อกันหลายราย

พระพุทธอิสระ หนึ่งในแกนนำ กปปส. จะออกมาชี้แจงเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุการ์ดทำร้าย หนุ่มนักบินฝึกหัดบาดเจ็บบทโทลย์เวย์ ว่า “เราเองก็ไม่อยากปฏิเสธ แต่ต้องเข้าใจต่อสถานการณ์ ซึ่งบนทางโทลย์เวย์ที่กั้นไว้รักษาความปลอดภัยมีผู้มารื้อกรวยกั้นทางออกไป การ์ดก็ต้องทำหน้ารักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมทุกทางไม่ใครจะมาโยนระเบิดใส่แนวด้านล่าง แต่เราก็พร้อมขอโทษคนที่ถูกกระทำไป โดยหวังให้เขาเข้าใจด้วยว่าเราต้องรักษาความปลอดภัย”

อย่างไรก็ตามในสังคมและในโซเชียลเน็ตเวิร์กก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง เพราะมีเหตุลักษณะเดียวกันเกิดซ้ำหลายครั้ง จนมีการนิยามเชิงล้อเลียนถึงวัตถุตั้งต้นแห่งปัญหานั้นว่า “กรวยศักดิ์สิทธิ” มีกิจกรรมถ่ายภาพกราบกรวย หรือภาพหยิบจับ การตัดต่อภาพล้เลียน รวมไปถึงท้าทายด้วยการเตะกรวย โดยณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บนเวทีชุมนุมของ นปช. เป็นต้น นอกจากนี้เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘พจนานุกรมศัพท์การเมืองไทยร่วมสมัย’ ซึ่งจะนิยามเชิงล้อเลียนศัพท์ทางการเมืองที่เป็นประเด็นในสังคมการเมืองโดยตลอด โดยเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมาได้บัญญัติศัพท์คำว่า ‘โฮลี่กรวย’ (น) ด้วย เป็นต้น

14197242215_fce9cd94c4.jpg

ภาพจากเพจ พจนานุกรมศัพท์การเมืองไทยร่วมสมัย

สำหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายหลังสัมผัส ย้าย ชน กรวยหรือสิ่งกีดขวางของผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. เท่าที่ปรากฏเป็นข่าวนั้นมีดังนี้

13036166955_2641a2532b.jpg

นายมารุต จันทร์นวล เซลเอ็นจิเนียร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ

เซลเอ็นจิเนียร์ ยกแผงเหล็ก ถูกอัดสาหัส แต่เป็นข่าวดวลปืน

8 มี.ค. 57  นายธรรมรัตน์ จันทร์นวล ผู้เป็นน้องชายของนายมารุต จันทร์นวล เซลเอ็นจิเนียร์ ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส พร้อมถูกชิงทรัพย์ ยืนยันว่าพี่ชายของเขาที่เพิ่งกลับมาจากงานเลี้ยงฉลองตำแหน่งของเพื่อน ในเวลาเกิดเหตุ(กลางดึกวันที 7 ต่อวันที่ 8 มี.ค.)ได้ขับรถมาส่งคนที่บริเวณแยกหลักสี่ เมื่อขับไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอแผงเหล็กกั้นมารุตจึงลงจากรถมาเพื่อที่จะได้ยกแผงเหล็กออกเพื่อที่จะได้ขับรถไปต่ออีกทางหนึ่ง แต่เมื่อลงมาจากรถมารุตก็ได้ถูกคนไม่ทราบจำนวนเข้ามารุมทำร้ายโดยไม่ได้สอบถามหรือบอกสาเหตุแห่งการทำร้ายแต่อย่างใด

น้องชายมารุต กล่าวด้วยว่าทรัพย์สินติดตัวถูกโขมยไปด้วยดังเช่น โทรศัพท์ไอโฟน  สร้อยคอทองคำหนักสองบาท พระเลี่ยมทองมูลค่าประมาณห้าหมื่นบาทและเงินสดติดตัวอีกประมาณห้าพันบาท  มารุตฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในช่วงเที่ยงของวันที่ 8  เขาไม่ทราบว่าใครนำเขาส่งโรงพยาบาล  รู้แต่ว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ส่งต่อนำร่างกายที่ไม่ได้สติของเขามารักษาที่ รพ.ศิริราช

ทั้งนี้กรณีนายมารุต เป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์วันที่ 9 มี.ค.ว่าเป็นเหตุการณ์ที่คนร้ายกราดยิงเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ พร้อมซุกระเบิดในรถยนต์ ทำให้น้องชายต้องชี้แจงดังกล่าว

(ที่มา : ประชาไท, 9 มี.ค. 57)

 

14003903835_e351c5d1d0_b.jpg

พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล  ที่มาของภาพ: เพจตรงจากสนามข่าว

นายทหาร พ.อ. ถูกยิงถูกอัดหลัง

24 เม.ย. 57 พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รองผู้อำนวยการกองวิเทศสัมพันธ์ สํานักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร  (กวส.สวส.ขว.ทหาร) ถูกยิงทำร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณ ซอย 7 ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ  โดยน.ท.ณัฐพล วัฒนกุล น้องชาย พ.อ.วิทวัส เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 24 เม.ย. ขณะที่พี่ชายกำลังจะเดินทางกลับบ้านพักที่เมืองทองธานี แต่พบว่ามีกรวยยางขวางบริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ จึงลงจากรถ ไปนำกรวยยางออก ก่อนถูกระดมยิง จากนั้นถูกการ์ด กปปส.เข้ามารุมทำร้าย

โดยอาการของ พ.อ.วิทวัส นั้น ถูกสะเก็ดลูกกระสุนปืน ฝังที่ข้อเท้าทั้งสองข้างและใบหน้ามีรอยฟกช้ำ

14045987211_4b5047b893_z.jpg

การ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะมาขอขมาตัวแทนของ พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา (ที่มา: บก.ทท.)

หลังจากนั้น วันที่ 25 เม.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย ผู้แทนพุทธอิสระ แกนนำและหัวหน้าการ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ ได้ติดต่อเพื่อเข้าขอขมา พ.อ.วิทวัส แต่เนื่องจากยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไม่สะดวก จึงขอให้ขอขมาผ่านผู้บังคับบัญชาของตนด้วย โดยฝ่ายการ์ด กปปส. แจ้งวัฒนะ รู้สึกเสียใจต่อการกระทำดังกล่าว ได้สำนึกผิดและสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกเป็นอันขาด โดยในข่าวของ บก.ทท. ระบุว่า พ.อ.วิทวัส รับทราบการขอขมาดังกล่าวแล้วและรู้สึกพอใจ ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

และวันที่ 4 พ.ค. นางบังอรรัตน์ วัฒนกุล มารดาของ พ.อ.วิทวัส ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และนำเงินจำนวน 50,000 บาท ซึ่งได้รับเป็นค่าทำขวัญจากพระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.แจ้งวัฒนะ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อนำส่งคืนพระพุทธะอิสระ พร้อมกล่าวว่า ต้องการปกป้องลูกชาย พร้อมปฏิเสธทุกกระแสข่าวที่ออกมาว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า พ.อ.วิทวัส ไม่เคยดื่มสุราเมามาย และไม่เคยทำพฤติกรรมไม่ดี ขณะเดียวกันขอร้องและขอความเป็นธรรมจากพระพุทธะอิสระให้ส่งตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย และขอให้พระพุทธะอิสระ ย้ายเวทีชุมนุมไปที่อื่น เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัยบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมทั้งทวงถามถึงบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติควรจะออกมาช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่แจ้งวัฒนะที่มีผู้ประสบเหตุคล้ายกันจำนวนมากแล้ว

(ที่มา : ประชาไท 25 เม.ย. 57, ประชาไท 4 พ.ค. 57)

 

นักบินฝึกหัดถูกอัดหลังย้ายกรวยบนทางด่วน

9 พ.ค. 57 นายสุรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ลูกชาย นักบินฝึกหัดสถาบันวิทยุการบินพลเรือน ผู้บาดเจ็บ ระบุว่า เวลาประมาณ 12.30 น. ตนพร้อมเพื่อนสาวขับรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 525 สีบรอนซ์เงิน ขึ้นทางยกระดับโทลล์เวย์จากด่านดินแดง มุ่งหน้าไปดอนเมือง เพื่อไปฟังผลสอบ ขณะที่ขับรถผ่านมายังด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เห็นว่ามีการปิดกั้นการจราจรทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกโดยทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. แต่ก็ยังมีรถบางคันที่วิ่งฝ่าด่านกั้นของทางกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ไป ตัวเขานั้นไม่ได้มีเจตนาอื่น เพียงแค่ต้องการไปยังดอนเมืองเท่านั้น จึงลงไปเปิดกรวยจราจรที่กั้นทาง

หลังจากนั้นจึงกลับมาที่รถเพื่อที่จะขับออกไป แต่จากขึ้นรถมีกลุ่มการ์ด กปปส.ประมาณ 10 คนเข้าล้อมรถของตนไว้ โดยคนที่เดินเข้ามามีทั้งที่สวมเสื้อยืดสีดำแขนสั้น สีดำแขนยาว เสื้อสีฟ้า เสื้อลายทหาร และมีผ้าพันคอสีม่วง

คลิปขณะนักบินฝึกหัดถูกอัด

นายสุรศักดิ์ ระบุด้วยว่ากลุ่มผู้ชุมนุมบางคนตะโกนว่าเขาเป็นคนทำ ซึ่งเขาไม่รู้เรื่องอะไร จึงนั่งนิ่งอยู่ในรถ พร้อมทั้งล็อคประตู 4 ด้าน กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยืนขวางรถตนไว้ ส่วนคนที่เหลือพยายามจะเคาะกระจกเรียกให้เปิดประตูรถ บางคนก้มลงไปปล่อยลมยาง หลังจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีอาวุธปืนสั้นและปืนยาวได้ใช้ด้ามปืนเป็นไม้กระแทกกระจกรถฝั่งคนนั่งจนแตก จากนั้นใช้ด้ามปืนกระแทกมาที่ต้นขา ก่อนจะกระทุ้งมาที่ใบหน้าแล้วรุมทำร้ายตน พร้อมทั้งทุบตีรถ จนกระทั่งสลบไป หลังจากเกิดเหตุมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้าช่วยเหลือ โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า โหนกแก้ม ตา จมูก และต้นขาขวา

โดยหลังเป็นกระแสข่าวกรณีนี้ พระพุทธอิสระได้ออกมาขอโทษต่อผู้เสียหาย โดยขอให้เข้าใจในสิ่งที่การ์ดทำไปนั้นเนื่องจากหวั่นถูกทำร้ายเลยต้องป้องกันทุกวิถีทาง

(ที่มา : ประชาไท, 9 พ.ค. 57, เดลินิวส์, 11 พ.ค.57)

 

ขับรถส่งน้ำแข็งชนกรวย-ถูกการ์ด กปปส. แทงที่เวทีสนามเป้า

10 พ.ค. 57 เวลา 23.30 น. นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง และแฟนสาวตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็ง และต่อมาได้ขับรถชนกรวยจราจรของผู้ชุมนุม กปปส. จนกระทั่งถูกทำร้าย ถูกของมีคมที่ท้องและหน้าอก

และต่อมา น.ส.นันทวดี (ขอสงวนนามสกุล) แฟนสาวของผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.เกษม พิพิธกุล พงส.ผนก.สน.พญาไท เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ว่า แฟนหนุ่มถูกการ์ด กปปส. ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถนนพหลโยธินขาออก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อเวลาในเวลาดังกล่าว

13976788969_86cc4bc882_z.jpg

นายธนกฤต (ขอสงวนนามสกุล) อาชีพคนส่งน้ำแข็ง ภายหลังถูกทำร้ายบริเวณใกล้ BTS สนามเป้า ถ.พหลโยธิน เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ค. (ที่มาของภาพ: วอยซ์ทีวี)

โดยทั้งสองคนมีอาชีพส่งน้ำแข็ง ก่อนเกิดเหตุได้ตระเวนขับรถกระบะส่งน้ำแข็งตามร้านอาหารต่างๆ ก่อนหน้านี้ได้ไปส่งน้ำแข็งที่ร้านอาหารแถวสถานีรถไฟฟ้าพญาไท จากนั้นขับรถออกมาตามถนนพหลโยธินขาออกเพื่อไปส่งน้ำแข็งต่อที่ย่านสะพานควาย เมื่อมาถึงตรงข้ามสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตั้งเวทีอยู่ ขณะนั้นฝนเกิดตกอย่างหนักทำให้มองไม่เห็นทาง รถจึงไปชนเข้ากับกรวยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่กั้นถนน จากนั้นทางการ์ด กปปส.ได้ตะโกนด่า น.ส.นันทวดี บอกให้แฟนหนุ่มจอดข้างทางเพื่อลงมาขอโทษ แต่เมื่อลงจากรถ ทางการ์ด กปปส. กลับวิ่งกรูกันเข้ามาทำร้าย นายธนกฤต ทันที น.ส.นันทวดี จึงวิ่งหนีทั้งๆ ที่กำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ต้องวิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจนกระทั่งมีพลเมืองดีมาช่วยเหลือ

น.ส.นันทวดี กล่าวต่อว่า จากนั้นจึงกลับมาดู นายธนกฤต ก็พบว่านอนหายใจรวยรินกลางถนน มีถุงดำพยายามจะคลุมร่าง นายธนกฤต เหมือนกำลังจะห่อเอาไปทิ้ง จึงรีบนำตัว นายธนกฤต ส่ง รพ.ราชวิถี เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ตามร่างกาย นายธนกฤต พบว่า มีรอยฟกช้ำหลายแห่ง และมีบาดแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่ปอดและตับอาการสาหัสยังไม่รู้สึกตัว วันนี้จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สน.พญาไท ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ไหน เพียงแต่ทำมาหากินทั่วไปเท่านั้นและตอนเกิดเหตุก็ได้บอกให้แฟนหนุ่มจอดรถเพื่อลงไปขอโทษไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อยากถามว่าทำไมบ้านเมืองถึงเป็นแบบนี้

ด้าน พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี แกนนำของกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท. ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม กปปส. นั้น) ชุมนุมอยู่จุดดังกล่าว ยืนยันในเวลาต่อมาว่ากลุ่มที่ก่อเหตุไม่เกี่ยวข้องกับการ์ด กปท. แต่อย่างใด

(ที่มา : ประชาไท, 11 พ.ค. 57, ประชาไท, 12 พ.ค. 57)

 

อย่างไรก็ตามการบาดเจ็บและเสียชีวิตจาการชุมนุมทางการเมืองช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา นอกจากจะมีเหตุมาจากการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ หรือกลุ่มที่เห็นต่างแล้ว การสัมผัสสิ่งกีดขวางทางจรจรอย่าง ‘กรวย’ หรือแผงเหล็กดังที่กล่าวมาข้างต้นก็เป็นอีกสาเหตุของการถูกทำร้าย และยังมีผู้ที่ถูกกลุ่มการ์ดของผู้ชุมนุมทำร้าย จากการใส่สัญลักษณ์ทางการเมืองที่แตกต่าง การมีปากเสียงกับผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปหาข่าวในที่ชุมนุม  ผู้สื่อข่าวที่รายงานตัวเลขกไม่ตรงตามที่ผู้ชุมนุมคิด หรือสวมสัญลักษณ์ที่ทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ หลายสิบราย รวมไปถึงผู้สื่อข่าวที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นอีกฝ่ายทางการเมือง อย่างกรณี นิค นอสติทซ์ ช่างภาพและผู้สื่อข่าวชาวเยอรมัน ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา นิค ได้เดินทางพบ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เพื่อร้องเรียนหลังถูกการ์ด กปปส. คุกคาม ด้วยhttp://www.prachatai...l/2014/05/53257 :)