Jump to content


หมาน้อย

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 27 มีนาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2556 17:00
-----

Topics I've Started

ฉายได้แล้ว ภาพยนต์ 'ฟ้าต่ำ แผ่นดินสูง'

27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:50

"บอร์ดภาพยนตร์ฯ"ยอมรับข้อผิดพลาดตรวจหนัง"ฟ้าต่ำแผ่นดินสูง" ก่อนมีมติให้ฉายแล้ว ในเรต 18+
วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 15:38:55 น.
 
   
จากกรณีการนำเสนอข่าวมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สั่งห้ามฉายภาพยนตร์สารคดีเรื่อง "ฟ้าต่ำแผ่นดินสูง" กำกับโดยนายนนทวัฒน์ นำเบญจกุล พร้อมให้เหตุผลว่ามีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดการแตกความสามัคคีระหว่างคนในชาติและกระทบกระเทือนต่อสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศจึงไม่อนุญาตให้ฉายนั้น เมื่อวันที่ 26 เมษายน นายสมบัติ ภู่กาญจน์ ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ได้มีการตรวจพิจารณาภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวแล้ว เห็นว่าให้ฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ ในเรต 18+ ตามที่ผู้สร้างเสนอ แต่ให้มีการดูดเสียงบรรรยากาศในภาพยนตร์ ซึ่งเป็นเสียงการประท้วงต่อต้านการชุมนุม ประกอบกับมีเสียงอ้างอิงถึงสถาบันเบื้องสูงออกไป ตามที่คณะอนุกรรมการฯพิจารณา และได้ท้วงติงและแสดงความเป็นห่วงถึงความไม่เหมาะสม เกรงว่าจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดความแตกแยกได้ โดยทางผู้สร้างก็ยินดีที่จะดำเนินการตามทั้งหมด จึงอนุญาตให้ฉายได้ โดยไม่ต้องอุทธรณ์
 
นายสมบัติกล่าวต่อว่า สำหรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการตรวจพิจารณาภาพยนตร์เรื่องฟ้าต่ำแผ่นดินสูงนั้น ขอชี้แจงว่า เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวถูกเสนอมาในรูปแบบหนังแผ่น ไม่ได้ฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งจะมีคณะอนุกรรมการตรวจพิจารณาหลายชุด และเมื่อคณะอนุกรรมการพิจารณาแล้ว ก็จะต้องส่งมาให้ที่ประชุมคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ชุดใหญ่พิจารณาตัดสินอีกครั้ง แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเกิดจากในส่วนเจ้าหน้าที่ที่เขียนมติการประชุมของคณะกรรมการภาพยนตร์ฯว่า ให้ยืนตามคณะอนุกรรมการฯ ที่พิจารณาในช่วงแรกมาก่อน ทั้งที่ คณะกรรมการภาพยนตร์ฯยังไม่ได้มีการพิจารณาหนังเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด จึงทำให้ผู้สร้างเกิดความเข้าใจผิดถึงผลการพิจารณา แต่เมื่อเราได้มีการตรวจภาพยนตร์แล้ว ก็เห็นว่าเนื้อหาไม่ได้มีความรุนแรงถึงขนาดสั่งห้ามฉาย อีกทั้งก็สามารถปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ไม่เหมาะสมออกได้  
 
"ทางบอร์ดภาพยนตร์ชุดใหญ่ ได้ดูหนังแล้ว กลับมองอีกด้านของเนื้อหาหนังเรื่องนี้ และเห็นด้วยที่ผู้สร้างต้องการนำเสนอเรื่องกรณีปราสาทพระวิหาร ซึ่งเป็นปัญหาระดับชาติ ระหว่างรัฐกับรัฐ แต่ท้ายที่สุดประชาชนที่อยู่ชายแดนกลับต้องได้รับความเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม หากเราพิจารณาเนื้อหาเป็นหลัก ก็จะสามารถมองข้ามสิ่งที่มารบกวนความกังวลได้" ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติกล่าว
 

สงสัย วสันต์ สร้อยพิสุท ต้องแจ้งความจับประชาชน ทั้งแผ่นดิน เสียแล้วม้าง 55

27 เมษายน พ.ศ. 2556 - 17:19

นปช.-เสื้อแดงเหนือ ประกาศตัวไม่รับอำนาจศาล เผาหุ่นตุลาการฯ 
556000005269501.JPEG   556000005269502.JPEG
อุตรดิตถ์ - กลุ่มคนเสื้อแดง นปช.อุตรดิตถ์ และจังหวัดในภาคเหนือ รวมตัวหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก อ่านวรรณกรรมคำหยาบ ประกาศตัวไม่รับอำนาจศาล รธน. ก่อนเผาหุ่นตุลาการศาลฯ
       
       วันนี้ (27 เม.ย.) นายปัณณวัฒน์ นาคมูล แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์ พร้อมแกนนำ และคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก เพื่ออ่านแถลงการณ์ของกลุ่ม นปช. และคนเสื้อแดง กรณีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญปฏิบัติหน้าที่อาจเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญ 6 ข้อคือ
       
       1.นปช. และคนเสื้อแดงทั่วประเทศไม่รับอำนาจของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 2.ให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญยุติบทบาทของตัวเอง เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้แก่กระบวนการยุติธรรมของประเทศ 3.นปช.และคนเสื้อแดง พร้อมที่จะเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็กเพื่อยืนหยัด และพร้อมให้การสนับสนุน ส.ส. และ ส.ว.ที่เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ
       
       4.สนับสนุนของทุกฝ่ายที่จะให้มีการปฏิรูปบทบาท และหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 5.นปช. และคนเสื้อแดงทั่วประเทศพร้อมที่จะขับเคลื่อนเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไปในเรื่องของการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเวทีเสวนา การอภิปราย และอีกหลายรูปแบบ 6.ขอส่งกำลังใจให้แก่พี่น้อง นปช. และคนเสื้อแดงที่ชุมนุมอยู่หน้าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ
       
       หลังจากนายปัณณวัฒน์ และแกนนำ นปช.17 จังหวัดภาคเหนืออ่านแถลงการณ์ร่วมกันเสร็จแล้ว ตัวแทนของ นปช.อุตรดิตถ์ ได้อ่านวรรณกรรมคนเสื้อแดง โดยการกล่าวโจมตีการปฏิบัติหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย
       
       จากนั้น นปช. และคนเสื้อแดง 17 จังหวัดภาคเหนือ ได้เคลื่อนจากหน้าอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก ไปยังหน้าศาลาจัตุรมุข สนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อนำหุ่นฟาง 3 ตัว ซึ่งเป็นตัวแทนของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มาราดน้ำมัน และจุดไฟเผา ท่ามกลางการโห่ร้องขับไล่ของ นปช. และคนเสื้อแดง
 

อดีต อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา และผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา "ท้า ศาลรธน" ให้ฟ...

26 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:07

มานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ
 
Q :มองกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 3 ต่อ 2 เสียง รับคำร้องของนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68  ว่านายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ และคณะกระทำการที่ส่อไปในทางกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และส่อว่าจงใจใช้อำนาจหน้าที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ โดยการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยการตัดสิทธิของบุคคลในการพิทักษ์รัฐธรรมนูญหรือไม่ไว้พิจารณาวินิจฉัยอย่างไร?
A : ถามว่า "9 คนนี้" เป็นคนที่ "พล.อ.สนธิ" (บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือคมช. ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ) ตั้ง หรือเป็นศาลรัฐธรรมนูญที่ "ประชาชน" ตั้ง เกิดจากรัฐธรรมนูญของพล.อ.สนธิ ปี2550 จาก"สภานิติบัญญัติแห่งชาติ" ไม่ใช่"รัฐสภา" ถามว่าสภานิติบัญญัติแห่งชาติใครเป็นคนตั้ง ก็ตรวจสอบไปแล้วพบว่าตั้งโดยพล.อ.สนธิ หัวหน้าคณะปฏิวัติเป็นผู้ประกาศใช้คนเดียว "รัฐธรรมนูญชั่วคราว2549" มาตรา5 แล้วถามว่ามันเป็นรัฐธรรมนูญของใคร..ของพล.อ.สนธิ แล้วอาจารย์ก็ถามต่อ เราเอารัฐธรรมนูญของสภานิติบัญญัติแห่งชาติมาแก้ไขในรัฐสภาได้หรือ มันคนละสภากัน รัฐธรรมนูญของพล.อ.สนธิ พล.อ.สนธิเป็นอะไร..หัวหน้าคณะปฏิวัติ การปฏิวัติขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 63 รวมทั้งมาตรา 68 ของพล.อ.สนธิเองก็ขัด มันก็เป็น"กบฎ" เห็นมั๊ยต้องค่อยไล่เลียง นักกฎหมายต้องอ่านกฎหมายออกตีความเป็น ไม่ใช่มั่วมานั่งทำกันสิ่งที่ไม่ควรทำ 
 
อย่างอาจารย์เป็น "ศาล" เมื่อเราจะรับคำฟ้อง คำร้อง คำขออะไรมาพิจารณา เราต้องดูก่อนว่าคำฟ้องชอบด้วยกฎหมายมั๊ย ถ้าไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผู้ฟ้องไม่ได้เป็นผู้เสียหายอย่างนี้ ยกฟ้องเลย อย่างที่จะแก้รัฐธรรมนูญ รัฐสภาต้องดูก่อน ต้องวินิจฉัยในเบื้องแรกเลยว่ารัฐธรรมนูญ 2550 เป็นรัฐธรรมนูญของพล.อ.สนธิ หรือเป็นรัฐธรรมนูญของปวงชนชาวไทย..ชัดเจน ไม่ใช่ของปวงชนชาวไทย มีบางคนอ้างว่ามีการทำ"ประชามติ"แล้ว อาจารย์ก็ถามว่าการทำประชามตินั้น ทำในขณะประเทศไทยถูกปกครองโดยพล.อ.สนธิใช่มั๊ย พล.อ.สนธิตั้ง "พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์" นายกรัฐมนตรีของพล.อ.สนธิ มาบริหารประเทศใช่มั๊ย ถามว่าตอนนั้นประชาชนมีสิทธิเสรีภาพสมบูรณ์ในการที่จะออกมาโต้แย้ง คัดค้านประชามติมั๊ย...มันไม่มีทั้งนั้น 
 
เห็นมั๊ยนักกฎหมายที่อ่านกฎหมายออก-ตีความเป็น-ต้องคิดเป็นระยะ-เป็นทอด-เป็นขั้นเป็นตอน มันจะออกมาว่ารัฐธรรมนูญของพล.อ.สนธิ คือรัฐธรรมนูญ2550 ไม่ใช่รัฐธรรมนูญของประชาชน..จะเอามาแก้ทำไม ทำได้อย่างเดียว ถามว่ารัฐธรรมนูญ2540 บัญญัติโดยรัฐสภาใช่มั๊ย รัฐสภาชุดนั้น ส.ว.ก็มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ส.ส.ก็มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เท่ากับทั้งสองสภา เป็น "สภาของประชาชน" สมบูรณ์แบบที่สุด แล้วใช้มาตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.2540 ถึง 19 ก.ย.2549 ถามว่ามีใครบอกว่ารัฐธรรมนูญ2540 เป็นรัฐธรรมนูญปลอม เป็นรัฐธรรนูญเก๊มั๊ย ไม่มีก็ต้องถือว่าเป็น "รัฐธรรมนูญแท้" เพราะฉะนั้นรัฐธรรมนูญฉบับไหนก็ตามที่ไม่เหมือนของแท้ ก็เป็นรัฐธรรมนูญไม่แท้ ไม่แท้ก็แปลว่า "ปลอม" ใช่มั๊ย เมื่อปลอมถามว่าจะเอารัฐธรรมนูญ2550 มาเทียบกับรัฐธรรมนูญ2540 มันเหมือนกันมั๊ย..ไม่เหมือน จึงไม่แท้ รับธรรมนูญ2550จึงเป็นรัฐธรรมนูญปลอมของประชาชน แล้วถามว่าเอาของปลอมมาแก้ให้เป็นของแท้ได้มั๊ย เอาแบงก์เก๊ แบงก์ปลอมมาแก้เป็นแบงก์แท้ได้มั๊ย..ไม่ได้ 
 
แล้วทำกันทำไมบรรดาคุณส.ส.ทั้งหลาย คุณอ่านกฎหมายออก ตีความเป็นมั๊ย ทำหน้าที่ส.ส.มันต้องศึกษาให้ละเอียดว่า เรามีอำนาจไปเอาของเก๊มาแก้ให้เป็นของแท้มั๊ย มีทางเดียว.."ยกเลิก" แต่ถ้ายกเลิก แล้วกลัวเสื้อเหลือง เสื้อหลากสีมาประท้วง ก็บอกเลยว่าไม่ต้องออกมาประท้วง อำนาจที่จะตัดสินใจทั้งหมดเป็นอำนาจของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ ก็บอกเลยว่ารัฐบาลตรวจสอบอย่างที่อ.มานิตย์พูดมาเป็นลำดับ ว่ารัฐธรรมนูญ 2550 มันเป็นของพล.อ.สนธิ เป็น "รัฐธรรมนูญปลอม" จะเอามาใช้กับประชาชนไม่ได้ จึงต้องยกเลิกและกลับไปใช้รัฐธรรมนูญ 2540 ของประชาชน แล้วถามว่ารัฐธรรมนูญ 2540 รัฐสภายกเลิกหรือยัง..ถ้ายังแล้วพล.อ.สนธิมาสั่งยกเลิกได้เหรอ พวกกบฎ พวกโจรมาสั่งยกเลิกหนังสือมอบอำนาจของคนอื่นได้หรือ เนี่ยประเทศไทยเรา ส.ส.ไทยเราคุณภาพมันไม่มี แล้วทำให้บ้านเมืองยุ่งยาก เป็นรัฐบาลประกาศไว้ว่าจะบริหารประเทศด้วยระบอบประชาธิปไตย แล้ววันนี้ทำไมคุณไปใช้"รัฐธรรมนูญของระบอบเผด็จการเขา" 
 
Q : มีคนบอกว่าวิธีการของอาจารย์มันสุดโต่งเกินไป และทำไม่ได้จริงในภาวะปัจจุบัน?
A : ทำไมจึงทำไม่ได้ แล้ว "สุดโต่ง" มันแปลว่าอะไร "กฎหมาย" เขียนไว้ด้วย "ภาษาไทย" ใช่มั๊ย กฎหมายซึ่งเป็นมติของรัฐสภาเขียนด้วยภาษาหนังสือไทยใช่หรือไม่ "มติครม." ที่จะมาบังคับกับประชาชนได้ก็ต้องเขียนไว้เป็นหนังสือไทยใช่มั๊ย "คำพิพากษา" "คำสั่งของศาล" จะบังคับคดีได้ก็ต้องเขียนเป็นภาษาไทยใช่มั๊ย ถามว่าเอาคำศัพท์อื่นนอกจากคำศัพท์ตาม "พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน"มาเขียนได้มั๊ย..ไม่ได้ เพราะฉะนั้นกฎหมายก็ดี มติครม.ก็ดี คำพิพากษาของศาลก็ดี เมื่อจะเอามาเรียบเรียงเป็นประโยคแล้วประกาศใช้ต้องเอาคำศัพท์จากพจนานุกรมมาเขียนใช่มั๊ย แล้วทำไมเวลาอ่านคุณไม่เอาพจนานุกรมมาอ่านละ ถามว่าคำว่า "กฎหมาย" เราจะรู้ว่าแปลว่าอะไร ก็ต้องเปิดพจนานุกรมใช่มั๊ย คำว่า"ตีความ" แปลว่า แปลภาษาไทยเป็นภาษาไทย แปลภาษาไทยที่เป็นราชการให้เป็นภาษาไทยชาวบ้าน การแปลไทยเป็นไทย ภาษากฎหมาย ภาษาราชการเขาเรียกว่า "ตีความ" แล้วคุณจะมาว่ามันสุดโต่งอะไร แล้วกฎหมายคืออะไร เปิดปั๊บ "กฎหมาย" ก็คือ "กฎหรือบทบัญญัติซึ่งผู้มีอำนาจสูงสุดในประเทศ คืออำนาจอธิปไตยเป็นผู้ตราขึ้น" แสดงว่า "อำนาจอื่น"ไม่มีอำนาจ "ตรากฎหมาย" ในระบอบประชาธิปไตย อาจารย์แปลอย่างนี้ แปลตามตัวหนังสือทุกคำ มันสุดโต่งตรงไหน 
Q : แต่นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลปัจจุบันมักมีข้ออ้างตามมาว่าประเทศไทยตอนนี้ยังถูกครอบงำโดยอำนาจที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย ทำให้รัฐบาลจำต้องเดินตามเกม แก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้เป็นประชาธิปไตย?
A : ใครเป็นคนมาครอบ ที่อ้างกันนักหนาใครครอบ ใครถูกครอบ อย่าอ้างมั่วๆ ไม่มีหรอก "ทหาร" เขาก็มีความรู้แล้วว่าประชาธิปไตยคืออะไร คนออกไปปราศรัยกัน 2-3 ปี ทหารรู้หมดแล้ว "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ." พูดบ่อยๆ "ถ้าผมปฏิวัติผมก็เป็นกบฎนะสิ" เขารู้หมดแล้ว ไอ้พวกผู้แทนฯยังโง่อยู่(หัวเราะ)
 
Q : จริงๆแล้วสภาฯไม่ควรเริ่มแก้รัฐธรรมนูญตั้งแต่ต้น?
A : แก้ไขไม่ได้ ยกเลิกอย่างเดียว มันไม่เป็นรัฐธรรมนูญ มันเป็น "กฎของพล.อ.สนธิ" "กฎของประชาชน" จึงจะเรียกว่า"กฎหมาย" แล้ว "กฎหมายสูงสุดของประชาชน" จึงเรียกว่า "รัฐธรรมนูญ" เพราะฉะนั้น "กฎของพล.อ.สนธิ" จึงเรียกว่า "กฎของพล.อ.สนธิ" เรียกว่ากฎหมายไม่ได้ "กฎสูงสุดของพล.อ.สนธิ" ก็เรียกว่า"กฎสูงสุดของพล.อ.สนธิ" จะเรียกว่ารัฐธรรมนูญไม่ได้ เนี่ยภาษามันตายหมด ถ้าเราไม่เอาคำศัพท์จากพจนานุกรมมาแปล แล้วเราจะเอาอะไรมาแปลละ
 
Q : การที่ส.ส.เองยังไม่เข้าใจในข้อกฎหมาย รัฐบาลเองก็ยังไม่เล่นด้วยกับวิธีการที่อาจารย์เสนอ แล้วเดินไปตามเกมจนศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องไว้พิจารณา จะเป็นการเดินเกมไปตกหลุมอีกครั้งจนนำไปสู่การยุบพรรคหรือไม่?
A : ก็สมน้ำหน้า ให้ยุบซะก็หมดเรื่อง ศาลรัฐธรรมนูญ 9 คน ศาลเถื่อน เพราะศาลแท้ที่ประชาชนตั้งเขามี 15 คน ตามรัฐธรรมนูญ 2540 ศาล 9 คนนี้ มันศาลรัฐธรรมนูญที่พล.อ.สนธิตั้ง คุณไม่มีอำนาจตุลาการ เพราะคุณเป็นสมุนของพล.อ.สนธิ จำไว้ "นายวสันต์" (สร้อยพิศุทธ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ) กับพวก แล้วถ้าว่าอาจารย์มานิตย์พูดผิดไปฟ้องสิ จะได้ขึ้นศาลพิสูจน์อักษรกันว่าอาจารย์มานิตย์พูดผิดมั๊ย พอขึ้นฟ้องศาลปั๊บ อาจารย์ก็สู้ด้วยลายลักษณ์อักษร ทั้งตัวพยัญชนะและตัวสระ ถ้าศาลแปลเป็นอย่างอื่น อาจารย์ก็ฟ้องผู้พิพากษาอีกว่าคุณบังอาจบิดเบือนภาษากฎหมาย ภาษาพจนานุกรม พ.ร.บ.ราชบัณฑิตยสถานรับรองคำว่า "กฎหมาย" คือ "กฎของประชาชน" 
 
Q : คิดว่ารัฐบาลปัจจุบันมีอำนาจเพียงพอที่จะยกเลิกรัฐธรรมนูญ2550ได้หรือไม่?
A : ทำไมละ มี "เสียงข้างมาก" หรือเปล่า เป็นรัฐบาลมี "อำนาจบริหาร" ใช่มั๊ย มีอำนาจบริหารมั๊ยรัฐบาลยิ่งลักษณ์เนี่ย แล้วสภาฯเสียงข้างมากเป็นของพรรคเพื่อไทยใช่มั๊ย แล้วอะไรละจะทำไม่ได้ ประชาชนเขามอบอำนาจมาให้หมดแล้ว ทั้ง "อำนาจนิติบัญญัติ" ทั้ง "อำนาจบริหาร" ส่วน "อำนาจตุลาการ" ไม่มีปัญหาหรอก ต้องทำตามกฎหมายที่รัฐสภาบัญญัติ รัฐสภาจะออกกฎหมายเฮงซวยมาไม่ได้ กฎหมายที่ออกมาต้องไม่ขัดกับศีล 5 ง่ายๆเลย ถ้ากฎหมายข้อไหนออกมาแล้วขัดกับศีล5 ก็ "กฎเถื่อน"ทั้งนั้น แล้วประชาชนก็จะไม่ยอมรับ 
 
อ่านเพิ่มเติม

ตลกดีประเทศไทย กรรมการ ไล่ชกนักมวย

25 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:53

1366893425-4855976656-o.png


"ทูตวีรชัย" - ยัน "นพดล"ไม่ทำเสียดินแดน -

22 เมษายน พ.ศ. 2556 - 19:25

ส่วนกระแสที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า แถลงการณ์ร่วมสนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก หรือ เอ็มโอยู ปี 2551 ที่ทำในสมัยนพดล ปัทมะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งทางฝั่งกัมพูชายกมาเป็นหลักฐานซึ่งส่งผลเสียและเป็นการขายชาตินั้น นายวีรชัย กล่าวว่า ฝั่งกัมพูชาได้ยกเรื่องนี้มาเป็นข้อต่อสู้ในศาลโลก ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงในถ้อยแถลงกลับไปแล้วว่า แถลงการร่วมของคุณนพดลที่ให้กัมพูชาทะเบียนปราสาทพระวิหารให้ขึ้นทะเบียนเฉพาะตัวปราสาท เป็นไปตามเส้นเขตแดนตามมติคณะรัฐมนตรี ปี 2505 ไม่ได้ล่วงล้ำเข้ามาในพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรแต่อย่างใด

http://www.matichon....atid=&subcatid=

 

แมลงสาปเงิบ  :D

 

1362747570-1362672223-o.gif