Jump to content


galaxy2

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 เมษายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2557 21:28
*****

#1085004 นิยามของ ระบอบ ทักษิณ ในมุมมองของ P2OntheGo

โดย galaxy2 on 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:55

เมื่อก่อนผมเคยสงสัยว่าสิ่งที่สลิ่มเรียกว่า ระบอบทักษิณ มันคืออะไร ผมไ่ม่เคยเข้่าใจจนกระทั่งการชุมชุมครั้งนี้

ระบอบทักษิณประกอบไปด้วยองค์ประกอบอันชั่วร้าย 4 ส่วนดังนี้

1) พรรคนักการเมืองรับจ้าง ที่มีนักการเมืองที่่ไร้สำนึกของความเป็นนักการเมือง หิวกระหายลาภยศจนยอมทิ้งคุณธรรมพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ไปจนสิ้น
2) มวลชน นปช เสื้อแดงที่ประกอบไปด้วย แกนนำสารเลวในระดับต่างๆที่คอยปุกปั่นมวลชน ให้ความรุ้ผิดๆในนิยามความหมายของวิถีแห่งประชาธิปไตย สร้างให้เกิดความแตกแยกโดยอาศัยความอิจฉาชนชั้นกลางที่มีโอกาสที่ดีกว่าใน สังคม
มวลชนชาวบ้านที่ถูกปุกปั่นบวกกับมวลชนชนชั้นกลางที่ีแนวคิดแบบลิเบอรัลสุด โต่งและผู้ที่ได้รับการเผื่อแผ่ผลประโยชน์โดยกลไกลของการสร้างบุญคุญทาง สังคมจนเกิดความจงรักภักดี
3) ข้าราชการระดับสูงในกระทรวง ทบวงกรม ที่ได้รับผลประโยชน์จากกลไกการแผ่บุญคุญ รวมทั้งคณะกรรมการบริหารองค์กรรัฐวิสาหกิจต่างๆ
4) กองกำลังติดอาวุธที่ได้รับการฝึกให้เข้ามาก่อการร้ายเพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้เห็นต่าง

สรุปคือ ระบอบทักษิณมันเลวร้ายกว่าที่ผมเคยคิดมากจนคิดว่าตัวเองแม่งโง่ที่เคยคิดว่า ปล่อยๆมันไว้เดี๋ยวคนก็ฉลาดขึ้นที่จะไม่เลือกมันเอง

กว่าจะรู้ก็ชิหายไปครึ่งประเทศแล้วล่ะ....




#1084523 กู...เสื้อแดง พ่อ ปกกส ทุกตัว

โดย galaxy2 on 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:56

ไม่โง่ ไม่ควาย ไม่ถ่อยสถุล ...เป็นควายแดงไม่ได้จริงๆ..กรรมของกรูที่เกิดมาเจอเหรียๆ พวกนี้จริงๆ




#1084144 ลูกหมายตัวไหนครับ อยากรู้จริง

โดย galaxy2 on 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:40

 

ผู้รับจากโพสต์รายวััน ตัวใหม่ มาแล้ว จะโง่เหมือนตัวอื่นไหมนะ

เห็นเขาว่ามีลูกหมาจาก สรท ไปป่วนเฟส กูฯ 

เลยอยากรู้จังว่าเป็นลูกหมาตัวไหนบ้าง ช่วยแสดงตัวให้ดูหน่อยสิ :D :D :D

ระวังพี่เขามาหาถึงบ้านนะ :D

 

FBCapture.jpg

 

ประชาธิปไตยบ้านพ่องมันเป็นแบบนี้ นี่เอง...ชอบความรุนแรงเป็นหลัก ใครไม่เห็นด้วยไม่เป็นประชาธิปไตย ..สัส




#1083590 แหม่ ดูท่าทางมั่นใจ ไอ้กระพ้มก็กลั๊วกลัวนะครัช

โดย galaxy2 on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:34

จะกลัวอะไรมาก...มันเผาเราก็ดับ..คงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าที่มันเคยทำมาแล้ว...คราวนี้มันจะกล้าเผาหรือเปล่าเท่านั้น..โอกาสแพ้โดนยิงเป้ามีสูง...ควายแดงตัวไหนยังฮึกเหิมอยู่ ก็เข้ามาเผาสิ  ที่ติดคุกก็เป็นตัวอย่างมากมายแล้ว...มาสิมรึงมาเผาอีก..คราวนี้กรูว่ามึงไม่กล้าเผาแน่ๆ   เผาคือตายยังเขียดแน่ๆ คราวนี้




#1083578 สถานการณ์ใกล้ถึงที่สุด ทหารต้องเลือกว่าจะปราบใคร ระหว่างผู้ชุมนุมโดยสงบ กับรั...

โดย galaxy2 on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:25

ผมว่า จริง ๆ แล้ว ทหารมีคำตอบอยู่แล้วครับ

 

ดังที่ เรา ๆ ท่าน ๆ เห็นว่า ทหารออกมาช่วย กปปส ตลอด

 

ผมเข้าใจครับว่า เราไม่อยากที่จะสูญเสียอะไรอีกแล้ว

 

แต่สถานการณ์ตอนนี้ คงทำอะไรไม่ได้มากครับ

 

ถ้าพูดตามตรง เรามีหมากให้เล่นเยอะก้อจริงครับ

 

แต่ฝ่าย รบ เหลือแค่ไม่กี่หมากให้เดิน หมากสำคัญคือ ประชาชน ที่ไม่รู้อีโน่อีเหน่ ครับ

 

หรือแม้แต่ ประชาชนฝ่าย กปปส เราเอง

 

ถ้าเป็นผม ผมขอแค่ทหารออกมาเป็นที่กั้นระหว่าง กปปส กะ รบ มากกว่า

 

ทั้งในที่ชุมนุมต่าง ๆ ทั้งสาถนที่สำคัญ ๆ 

 

ผมว่า แค่นี้คงเพียงพอ

 

ปล. ใจจริงผมก้อแค้นพวก รบ และ ควายแดง นะ อยากเดินเกมส์ใต้ดินด้วยซ้ำ

ที่ผ่านมาทหารก็คงออกมาดูแลครับ..แต่ก็ยังเกิดเรื่องสูญเสีย เพราะคนคิดปกป้อง..กับคนจ้องทำลาย มันตามกันไม่ทันครับ  คนจ้องทำลายแบบไร้มนุษยธรรม  มันทำได้ทุกเวลาทุกสถานที่ครับ..........ก่อนจะสูญเสียจนนับไม่ถ้วนแบบภาคใต้...รีบวางแผนกวาดล้างพวกมันซะคราวเดียว...ผมว่า ประชาชนส่วนมากในประเทศจะยินดีและเข้าร่วม ในการฟื้นฟู ซึ่งในแรกๆอาจต้องปราบจราจลกัน หนักหน่อย...แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นโดยทหารไม่ทำอะไรเลย ผมว่าผลมันจะไม่ต่างกันเพียงแต่คนบริสุทธิ์อาจจะสูญเสียมากมายกว่า




#1083557 ถามพวกเสื้อขาว, เป็นกลาง ท่านเห็นด้วยกับการแยกประเทศไหม ?

โดย galaxy2 on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:14

เห็นด้วยทั้งหมดถ้า ทักสินได้เปรียบ.จะอะไร  อย่างไร หรือที่ไหน ก็ได้ ....จบป่ะ




#1083551 สถานการณ์ใกล้ถึงที่สุด ทหารต้องเลือกว่าจะปราบใคร ระหว่างผู้ชุมนุมโดยสงบ กับรั...

โดย galaxy2 on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:08

เพราะทหารเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดตอนนี้...อย่างไรเสียก็ต้องมีการสูญเสียเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน งานนี้ฝ่ายชอบรุนแรงประกาศรักษาอำนาจทักสิน  ไม่ยอมรามือแน่ๆเพราะมีทั้งเงิน มีทั้งกองกำลังจัดตั้งมานาน...ส่วนเสื้อแดงมวลชนหร่อยหร๋อลงเยอะแน่นอน...ก็คงเป็นอย่างที่เสื้อแดงประกาศ ถ้ารัฐบาลมีอันเป็นไป คาดว่าเสื้อแดงจะจลาจลป่วนเมืองอยู่ระยะหนึ่ง....

ในส่วนมวลชน กปปส. หรือผู้รักความยุติธรรมในชาติที่แอบเชียร์กันมากมาย  คงไม่ยอมให้งานนี้จบแบบพ่ายแพ้ทักสินอีกต่อไป  หลังจาก อะไรๆที่มันเป็นความเลวร้ายต่อบ้านเมืองได้ผุดขึ้นมาให้เห็น...

ดังนั้น...เป็นเรื่องที่ฝ่ายทหารต้องคิดให้หนัก..ว่าจะยุติอย่างไร.....ไม่จำเป็นต้องปฏิวัติ..เพียงแต่ประกาศกฏอัยการศึก..กดดันให้รัฐบาลลงจากอำนาจเสีย..อ้างความล้มเหลวของรัฐบาลทรราชย์     จัดการแกนนำเสื้อแดงที่เตรียมก่อจลาจล..วางแผนควบคุมให้ได้    สำหรับในเรื่อง การปฏิรูปและการจัดตั้งรัฐบาลชั่วคราว  เป็นเรื่องของประชาชน ที่มีทหารคอยให้การสนับสนุนอยู่ในระบอบประชาธิปไตย

 

 

ถ้าทหารไม่คิดจะทำ..ผมเกรงว่า ฝ่ายที่จะสูญเสียเพิ่มมากขึ้น จะเป้นผู้บริสุทธิ์....ดังนั้นขอให้บทสรุปตอนจบครั้งนี้ เป็นความตายของแกนนำและเสื้อแดงที่ชอบความรุนแรงและก่อจลาจลทั้งมวล...ดีกว่าที่จะเห็นผู้บริสุทธิ์ต้องสูญเสียไปคนแล้วคนเล่า....

 

จงคิด....เหล่าทหารกล้าของบ้านเมือง....หรือจะกอดเก้าอี้รอวันเกษียณ..แล้ววันหนึ่งที่คุณเห็นความสูญเสียของผู้บริสุทธิ์รักความยุติธรรมหรือความเหลวแหลกของบ้านเมือง..คุณจะทำอะไรไม่ได้อีก..และจะน้ำตาตกในจนตาย  ที่มีโอกาสในตำแหน่งที่สำคัญแล้ว ไม่ทำในสิ่งที่ควรทำให้ดีต่อบ้านเมือง




#1083136 คลิปข่าวคุณพ่อน้องเค้กน้องเคน

โดย galaxy2 on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:21

ไม่ดูครับ.ดูแค่ภาพก็รู้สึกแย่แล้ว...เดี๋ยวจะแค้นควายแดงจนหนักเกินไป




#1083129 ชาวนาร่ำไห้ด้วยความคับแค้น หลังปะทะตำรวจที่กองทัพอากาศ-ต่อว่า "ยิ่งลักษณ์...

โดย galaxy2 on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:18

ให้ชาวนาเถอะคร้าาาาา....อย่าขัดขวางชาวนาเลยคร้าาา....ชาวนาเฮลั่นเลยแต่ก่อน......มาบัดนี้ตาน่าจะสว่างขึ้นเยอะ ผลที่ได้คือประเทศชิหายไปมากมายแล้ว




#1082575 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร วปอ. เค้าสอนอะไรกัน

โดย galaxy2 on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:28

เขาเรียกว่าทำให้ผู้บริหารระดับสูง ของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้มาเรียนร่วมรุ่นกัน เพื่อบูรณาการในการประสานงานร่วมกันทำงานเพื่อชาติเพื่อสังคม...ซึ่งนั่นคือหลักการ

 

แต่ในความเป็นจริงคือ บางคนร่วมมือ บูรณาการ การโกงให้ง่ายและแนบเนียนขึ้น




#1082282 ตำรวจไทยจับผู้ก่อเหตุไม่เคยได้เลย . . .

โดย galaxy2 on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:07

แล้วไอ้ที่ปาระเบิด หรือ ยิงคนแบบเห็นหน้าตาทางกล้อง  จับผู้ต้องสงสัยได้หรือยัง..ไอ้ขี้ข้า...ใช้สมองน้อยๆคิดดูหน่อย...หรือความโง่ความโลบมันบังตาพวกมรึง..สัส

ทีไอ้ขวัญควาย มึงรีบจับได้ทันที...ส้นตรีนว่ะ..ระวังเถอะพวกมรึง เปิดเผยออกมาให้หมด จะได้กำจัดสะทีเดียวไอ้พวกมารสังคม




#1082236 .... ขออย่าให้เป็นเหมือนอนาคตที่ผมเห็นเลย ....

โดย galaxy2 on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:38

มันอาจจะรุนแรง...แต่คงไม่นาน...รวมกันมาซะทีเดียว..จะได้กวาดลงนรกทีเดียว..จบเรื่องสักที




#1081741 ผอ. voice tv กราบขอขมาพระพุทธอิสระ...

โดย galaxy2 on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:09

กิจของสงฆ์สมัยนี้ คือการออกรีดไถเงินชาวบ้านเป็นหัวหน้าแก๊งโจรกรรโชกทรัพย์ อย่าว่าแต่ศีลของพระ แม้แต่ศีล 5 ยังไม่ครบ เจริญ...

ทำไมควายแดงที่เข้ามาในนี้ต้องเปลี่ยนชื่อล็อกอินบ่อยๆว่ะ..หรือไม่มีเครดิตเหลืออยู่ อับอายในครั้งก่อนๆหรืออย่างไร




#1080841 จำนวนคนเสื้อเเดงตอนนี้

โดย galaxy2 on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:29

 

 

กองทัพไทยไม่พร้อมรบเพราะมีทหารแตงโมเป็นเปอร์เซนต์ที่สูงมาก อาจจะประมาณครึ่งหนึ่งของกำลังพลทั้งหมด พลทหารที่กำลังอยู่ในประจำการเหล่านี้เป็นแดงมาก่อนที่จะถูกเกณฑ์ทหาร หลายหมื่นคนเคยมีโอกาสได้ลงคะแนนเลือกยิ่งลักษณ์ในการเลือกตั้งตั้งที่ผ่านมา ถ้าถึงตอนที่ต้องทำสงครามกันจริงๆพลทหารเหล่านี้จะทำการรบแบบเหยาะแหยะ ไม่ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ กองทัพจะเก็บความลับต่างๆไม่ได้ ในระหว่างออกปฏิบัติหน้าที่ลับหูลับตา นายทหารอาจถูกพลทหารยิงทิ้ง รวมทั้งจะมีพลทหารจำนวนมากหนีทัพไปเข้ากับฝ่ายเสื้อแดง

 

โดยรวมกองทัพไทยในปี พศ.นี้ ไม่สามารถจะสู้รบกับกองทัพเสื้อแดงได้ แต่ที่น่ากังวลที่สุดคือฝ่ายอำมาตย์อภิชนยังคงโง่งมงาย นึกว่าการควบคุมบรรดานายพลส่วนยอดของกองทัพแล้วจะสามารถควบคุมทหารทั้งหมดได้เหมือนเมื่อสิบปีก่อน จึงได้เดินเกมการเมืองเข้าหาความรุนแรงแบบไม่เกรงกลัว จนกระทั่งใกล้จะถึงจุดที่จะต้องใช้กำลังกันจริงๆ นายทหารบางคนจึงเริ่มรู้ตัวว่ากองทัพไม่พร้อมจะทำการรบเต็มรูปแบบกับเสื้อแดง ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้กองทัพลังเลที่จะแตกหักกับรัฐบาล

 

ที่ผมเขียนบอกนี้ เพื่อเตือนสติบางคนที่ยังงมงายคิดว่ากองทัพจะสามารถปราบปรามเสื้อแดงได้  เราไม่มีทางเอาทหารเกณฑ์จากสามจังหวัดภาคใต้ไปปราบโจรก่อกรร้ายได้ฉันใด เราก็ไม่มีทางส่งกองทัพที่มีทหารแตงโมจำนวนมากไปสู้รบกับกองทัพเสื้อแดงได้ด้วยเหตุผลเดียวกัน ไม่เพียงแค่นั้นกองทัพภาคที่สองและภาคที่สามบางหน่วยอาจก่อกบฎต่อนายทหารและเลือกเข้าข้างกองทัพแดง ดังนั้นถ้าคิดจะทำสงครามกลางเมือง ท่านจะต้องเอากองทัพภาคที่หนึ่งและภาคสี่ไปสู่กับกองทัพแดงที่มีกำลังบางส่วนจากกองทัพภาคที่สองและสามสมทบ จึงมีความเป็นไปได้ที่กองทัพแดงจะมีกำลังพลรวมกันแล้วมากกว่ากองทัพไทย

 

ดังนั้นผมคิดว่าท่านยอมถอยเถอะครับ ยอมสูญเสียอำนาจบางส่วน ดีกว่าดึงดันต่อสู้แล้วสูญเสียทั้งหมด ผมเตือนมาด้วยความปราถนาดีจริงๆครับ เพราะไม่อยากเห็นสงครามเกิดขึ้นด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของคนที่อยู่บนหอคอยงาช้าง

วิแคระ ดั่งกับ ผู้รู้...แต่อันที่จริงคุณไม่รู้อะไรเลยในระบบทหาร.....พลทหารเข้ามาในหน่วยทหารก็ถูกหล่อหลอมกันใหม่หมดแล้ว ปลูกฝังอุดมการณ์รักชาติ ศาสตร์ กษัตริย์  ยกเว้นภาคใต้เท่านั้นที่ฝ่ายก่อการร้ายเขาปลูกฝังเข้าสมองมาแต่เด็กๆ  จึงอบรมปลูกฝังใหม่ได้ยากเท่านั้น...ลำพังที่ไอ้ตู่ไอ้เต้น เอาเงินชักชวนมาเป็นการ์ด และปลูกฝังเรื่องเลวๆเข้าหัว นั้น  ทหารเขามีวิธีแก้ไขแนวความคิด....เขาเรียกมาสอบถามหมดนั่นแหละว่าพวกมรึงทำเหรี้ยอะไรกันบ้าง.....ที่สำคัญพลทหาร หรือ นายสิบ หรือ นายทหาร แตงโม ทั้งหลาย กลัวคำสั่งผู้บังคับบัญชายิ่งกว่าอะไร.....ไม่มีทางที่จะไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ต่อให้มรึงปั่นหัวกันยังไงก็ตาม ก็ยังต้องปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา....ขนาดระดับนายพลแตงโม เขายังต้องนิ่งเอาตัวรอด  นับประสาอะไรกับนายสิบ พลทหารเล่า...สุดท้ายทหารเหล่านี้เขาผ่านการเรียนผ่านการฝึกโรงเรียนเดี๋ยวกัน มีรุ่นพี่รุ่นน้อง  หล่อหลอมมาด้วยกัน เขาย่อมไม่ทำร้าย ทำลายพวกเดียวกันหรอก...อย่างมากสุดโทรไปบอก "พวกพี่ออกไปก่อน  ผมจะยึดแล้ว"     คุณจงจำไว้อย่าได้มาวิเแคระอะไรๆที่แสดงความด้อยปัญญาเลย....ดังนั้นการที่เสธแดงโดนยิงหัว..บอกได้เลยว่าโอกาสที่ทหารด้วยกันจะทำน้อยมากๆ.....แต่โอกาสที่พ่อมันที่ดูไบมันจะเก็บเพราะพูดมากหมดประโยชน์ มีความเป็นไปได้สูงกว่าแน่นอน

 

 

เอ่อ..ขออภัยนะ..ตามตัวแดง...มีสามสี่จังหวัดเท่านั้นที่มีปัญหาเรื่องนี้ อย่าเหมารวมกันไปเหอะ

 

ขอประทานอภัย..จะหมายถึง สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น




#1080811 ช่วยกันตรวจสอบขอรับ... กบข. ปล่อยกู้จำนำข้าวจริงหรือ???

โดย galaxy2 on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:21

เพลีย...เบื่อพวกเหรี้ยนี้ มันทำไมไม่ไปกู้ทักสิน ยิ่งเละ บ้างวะ เบียดบังเงินหลวงไปเยอะนี่