Jump to content


galaxy2

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 เมษายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2557 21:28
*****

Topics I've Started

ช่วงนี้ทหารคุมเข้มทุกพื้นที่ แกนนำ แกนนอน อีกอย่างชาวบ้านให้การสนับสนุนฝ่ายทหาร....ฝ่าย...

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:23

คสช. อาศัยช่วงนี้เร่งแก้ปัญหา ให้รวดเร็วทันใจ ปรับย้ายพวกถ่วงออกทีละสเตปไป


จาตุรนต์ยันไม่ไปรายงานตัวเพราะไม่ยอมรับรัฐประหารพร้อมจะสู้คดีตามสิทธิ์ที่พึงมีต่อไป และ...

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:11

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2557 นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้โพสต์คำแถลงที่จะมีต่อสมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทยในวันนี้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ตลอดมาตนได้แสดงความเห็นคัดค้านการรัฐประหารเนื่องจากไม่ใช่ทางออกและจะทำให้ปัญหาเลวร้ายขึ้น รวมทั้งส่งผลเสียต่อภาพพจน์ของประเทศ

นายจาตุรนต์ยังระบุถึงเหตุผลที่ไม่ไปรายงานตัวกับ คสช. ว่า เนื่องจากไม่ยอมรับอำนาจคณะรัฐประหาร ทั้งนี้ก็ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการหลบหนี แต่ก็ไม่ต้องการเคลื่อนไหวต่อต้านหรือลงใต้ดินต่อสู้แต่อย่างใด และพร้อมที่จะให้คุมตัวในเวลาที่เหมาะสม โดยยืนยันว่า จะใช้สิทธิเสรีภาพเท่าที่มีอยู่ต่อสู้เรียกร้องให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย โดยเริ่มจากการเรียกร้องให้คสช.คืนอำนาจอธิปไตยให้แก่ประชาชนและให้มีการเลือกตั้งตามกติกาที่เป็นประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด โดยการเรียกร้องจะเป็นไปโดยสันติวิธีและเป็นไปตามกฎหมายที่ชอบธรรม

"บัดนี้เมื่อมีพระบรมราชโองการตั้งหัวหน้าคสช.ขึ้นแล้ว แม้ผมจะยังคงไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร แต่ก็ทราบว่าคสช.ย่อมมีอำนาจตามระบบกฎหมายของไทยในหลายๆประการ ผมจึงพร้อมที่จะให้คสช.มาควบคุมตัวไปดำเนินการต่อไปตามแต่จะเห็นเหมาะสม ผมได้เลือกการแสดงออกในการคัดค้านตามหลักอารยะขัดขืน ซึ่งก็ต้องพร้อมที่จะยอมรับผลทางกฎหมายที่จะตามมา หากจะมีการดำเนินคดีก็พร้อมจะสู้คดีตามสิทธิ์ที่พึงมีต่อไป และเห็นควรให้ใช้ศาลยุติธรรมพิจารณาตามปกติ เนื่องจากจะต้องมีการดำเนินคดีกับคนไม่น้อย" นายจาตุรนต์ระบุ

 

 

http://www.thaibizce...p?newsid=722877        เนชั่น แหล่งข่าว

 

 

 

...........คาดว่าทหารคงไม่จับ แต่คดีฝ่าฝืนในระหว่างประกาศกฏอัยการศึก คงมีผล แม้จะเลิกประกาศแล้ว ดังนั้น เตรียมหอบผ้าผ่อนเข้าซังเตได้   สุดแต่ทหารจะเห็นชอบ.....อ่อยังไงก็ต้องขึ้นศาลทหารนะ ไม่มีอุทธรณ์ ฎีกา...เพราะทหารกลัวโดนด่าว่าสองมาตรฐาน ดังนั้นต้องขึ้นศาลทหารให้เหมือนกันทั้งหมด


วันนี้จะมีคนออกมาต้าน รัฐประหารอีกไหม เงียบๆไปนะ หรือรู้ทันทหารว่าจะโดน ศาลทหารเล่นงานเ...

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:35

หรือใครรู้ช่วยตามข่าวที พอดีอยู่ไกล กทม.  แถวเหนื่อนี่ เงียบงันกันหมด ยังอยู่ในช่วงแกนนำสู้แล้วรวยโดนคุมเข้ม และขาดเงินอัดฉีด


ถ้าจะให้ดี ควรหาวิธีปิดยาว สื่อทีวี วิทยุชมชนที่สร้างความแตกแยกในประเทศไทย...

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:40

ฝากการบ้าน คสช.ไว้ด้วย ในฐานะที่ท่านอยากมาแบกรับภาระแก้ไขปัญหานี้..คริๆ


คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้โอกาสนี้แก้ปัญหาภาคใต้ได้แบบเบ็ดเสร็จ หลังจากที่นักการเมืองแบ...

25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:37

ทหารรู้ปัญหาหมด แต่แก้ไม่ได้เพราะนักการเมืองมีอำนาจ ต่างไม่ทำหน้าที่ตนเอง คือไม่บูรณาการโดยแท้จริง..ครานี้ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำหน้าที่แทนทุกส่วนแล้ว ...ท่านคงวางแผนแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยแน่ๆนอน ..เป็นกำลังใจและสนับสนุนครับ   ปัญหามีให้แก้มากมายเหลือเกิน