ตลาดหุ้นดาวโจนส์ปิดบวก คลายความกังวลเพดานหนี้สหรัฐหลังจากสภาจะลงมติขยายเพดานหนี้ต่ออีก 6 สัปดาห์
- Teaparty likes this
โดย แอบดูที่รูเดิม
on 25 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:07
คนเมาน้ำเทียมตาตุ่มก็ตายได้
ประมาณนี้ย์.....
หนุ่มตายพิสดาร-เมาหลับหัวทิ่มจมนํา ฝนตกท่วมขังถึงจมูก สิ้นใจทั้งที่ยังนั่งเก้าอี้
หนุ่มตายพิสดาร หัวทิ่มจมน้ำตายในท่ายังนั่งบนม้าหินอ่อนสนามเด็กเล่นโรงเรียน ครูสาว มาเจอศพตอนเช้าถึงตะลึงระบุเป็นคนงานก่อสร้างปูหินตัวหนอน นั่งกินเหล้าขาวคนเดียวตั้งแต่เย็นวาน คาดว่าคงเมาจนหมดสติหัวทิ่มลงมา แล้วเกิดฝนตกหนักน้ำขังท่วมจมูกเสียชีวิตในที่สุด
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ร.ต.ท.ศักดิ์รินทร์ สายบัว ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุมีชายเสียชีวิตภายในโรงเรียนอินทรัมพรรย์อนุสรณ์ ถนน รพช. ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ หลังแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นนำกำลังรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบศพนายอนุสรณ์ จันทร์สวัสดิ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203/4 ต.มาด อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สภาพศพนั่งหัวทิ่มตกเก้าอี้หินอ่อน ถูกน้ำฝนที่ตกขังตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาท่วมศีรษะ เสียชีวิตด้วยท่าตายแบบพิสดารอยู่กลางสนามเด็กเล่นของโรงเรียน
สอบ สวนนางอารีย์ลักษณ์ ผาสุก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86หมู่ 7 ต.ศรีสะอางค์ อ.บ้านนา จ.นครนายก ผู้พบศพคนแรกให้การว่า ผู้ตายเป็นคนงานก่อสร้างมารับจ้างปูอิฐตัวหนอนให้โรงเรียน เมื่อช่วงเย็นของวานนี้พบผู้ตายครั้งสุดท้ายนั่งดื่มเหล้าขาวอยู่เพียงลำพัง บนโต๊ะหินในสนามเด็กเล่น ก่อนเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งเช้าเด็กนักเรียนไม่สามารถเข้ามาเล่นในสนามเด็กเล่นนี้ได้ เพราะน้ำฝนที่ตกเมื่อคืนท่วมขังสูงประมาณ 20-30 ซ.ม. เมื่อเด็กนักเรียนเข้าห้องเรียนหมดแล้ว ตนเดินมาพบผู้ตายนั่งหัวคะมำจมน้ำเสียชีวิต จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน ว่า ผู้ตายน่าจะนั่งดื่มเหล้าตามปกติจนเมาหมดสติในท่าหัวทิ่มลงพื้น จากนั้นเกิดฝนตกหนักช่วงหัวค่ำจนเกิดน้ำท่วมขังภายในสนามเด็กเล่น และท่วมจมูกของผู้ตายขณะนอนเมาหมดสติ กระทั่งขาดอากาศเสียชีวิตในที่สุด
อย่าง ไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป
โดย Thipbodee Whattanachai
on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:50
โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่
on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:08
โดย บัวทอง...
on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:53
ตกลงแท๊กซี่เป็น เสื้อแดงหมดเลยหรือ ?
ปัญหาคือการเหมารวมปัญหาคือคิดไปเอง
แท็กซี่ดีๆมีถมเถไป การปฏิเสธลูกค้า มีเหตุผลคุณฟังหรือป่าว?
ยกตัวอย่างเรื่อง รถติด คนขับเสนอทางที่อ้อมนิดแต่ไม่ติดคุณคิดว่าไง?
1.ไม่ไปกลัวค่าโดยสารเพิ่ม..แท็กซี่มีสิทธ์ปฏิเสธหรือไม่....
2.คุณยอมรับเส้นทางที่เสนอใหม่แท็กซี่ไหม?
แท็กซี่เป็นอาชีพหาเช้ากินค่ำ พาไปติด2ชม.ค่าแท็กซี่ขึ้นไม่ถึง300บาท
ใน1กะ12ชม. ขับจริงไม่ถึง7ชม. ใน7ชม.คุณพาไปติด2ชม.
แท็กซี่ต้องมีครอบครัว ให้เลี้ยงดูอีกนะครับ
มาระยะนี้เงินฝืดอีก วิ่ง40-50กม.ไม่ติดลูกค้าซักราทำไง?
การเหมารวมโดยเอามันในการตั้งคำถาม ข้อมูลต้องแน่นๆครับ
จาก.......แท็กซี่. รักในหลง
กลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ขอปรับขึ้นค่าโดยสาร เริ่มต้น 40 บาท หลังต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้น ขณะที่ รมว.คมนาคม เผย ได้นำเรื่องเตรียมหารือแล้ว อาจต้องมีการปรับขึ้นจริงวานนี้ (20 พ.ค.56) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังกลุ่มแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ ยื่นข้อเรียกร้องขอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา กรณีต้องแบกรับต้นทุนค่าเช่ารถที่แพงเกินไป โดยขอให้ภาครัฐกวดขันดูแลเจ้าของอู่รถแท็กซี่ที่คิดค่าเช่าในราคาสูงและมี การปรับขึ้นค่าเช่าตามใจเจ้าของอู่ ซึ่งปัจจุบัน อัตราเช่ารถแท็กซี่ใช้ก๊าซ เอ็นจีวี 650 บาทต่อกะ ส่วนเชื้อเพลิงแอลพีจี 550 บาทต่อกะ ซึ่งเป็นอัตราค่าเช่าที่ปรับสูงขึ้นมาก เมื่อเทียบกับปี 2551 ที่มีอัตราเฉลี่ยประมาณ 250 บาทต่อกะ พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องให้พิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร (มิเตอร์) ด้วยโดยนายชัชชาติ เผยว่า หลังจากที่ได้รับข้อร้องเรียนแล้ว กระทรวงจะไปพิจารณาอย่างรอบคอบได้และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย กรณีการควบคุมค่าเช่ารถแท็กซี่นั้น เป็นเรื่องที่อยู่นอกอำนาจของกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้สั่งการให้กรมขนส่งทางบก (ขบ.) ไปหารือกับกระทรวงพาณิชย์พิจารณาให้แท็กซี่เป็นบริการที่อยู่ในบัญชีควบคุม เพื่อให้รัฐบาลสามารถออกมาตรการกำกับดูแลได้ และเห็นว่าหากสามารถปรับลดค่าเช่ารถแท็กซี่ได้ 100 บาทต่อกะ จะส่งผลให้ผู้ขับขี่มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 บาทต่อเดือนส่วนกรณีการขอปรับค่ามิเตอร์ นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการเพื่อไม่ให้ ได้รับผลกระทบ โดยปัจจุบันยอมรับว่าผู้ขับแท็กซี่ต้องแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นกว่าเดิม อาจทำให้ผลตอบแทนค่าโดยสารที่คำนวณช่วงรถติดไม่คุ้มทุน จึงต้องทบทวนค่าโดยสารใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ขับขี่ (ติดเพราะแม่พวกคุณออกนโยบายมาเองไม่ใช่เหรอ)สำหรับกรณีขอให้นำโครงการแท็กซี่เอื้ออาทร ซึ่งเป็นนโยบายสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินการใหม่เพื่อช่วยเหลือคนขับแท็กซี่ ขอให้ขยายอายุการใช้งานรถแท็กซี่จาก 9 ปี เป็น 12 ปี เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะต้องพิจารณา เนื่องจากต้องมีการสนับสนุนเงินทุนโครงการ ซึ่งปัจจุบันยังมีปัญหาที่สำคัญกว่าที่ต้องเร่งแก้ไข เช่น แท็กซี่ที่ไม่จอดรับผู้โดยสาร และกลโกงต่าง ๆ ที่ผู้โดยสารร้องเรียนเข้ามา โดยได้สั่งการให้กรมขนส่งไปเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้แล้วขณะที่ นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้จะมีการประชุมสมาชิกการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารแท็กซี่เพื่อ เสนอกระทรวงคมนาคม เบื้องต้นเตรียมปรับใน 3 ส่วน คือ
1. อัตราค่าโดยสารขั้นต่ำ เริ่มต้นที่ 35 บาท ที่ใช้มานาน 20 ปี ขอปรับเป็น 40 บาท
2. อัตราค่าระยะทางเพิ่มขึ้น 20% จากอัตราปัจจุบัน
3. อัตราค่ารถขับเคลื่อนไม่ได้กรณีรถติด โดยมีความเร็วเฉลี่ย 6 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปรับเป็นนาทีละ 2 บาท จากเดิม 1.50 บาท เนื่องจากปัจจุบันมีต้นทุนเฉลี่ย120 บาท/ชั่วโมง แต่จัดเก็บ 90 บาท/ชั่วโมงเท่านั้นhttp://www.tnews.co....ป็น-40-บาท.html"ในเมื่อแท๊กซี่เป็นเสื้อแดงส่วนใหญ๋ เสียงใหญ่ของรัฐบาลปู แถมคุณนางยกก็รับปากตอนหาเสียงว่าจะกระชากค่าครองชีพค่าน้ำมัน ค่าอื่นๆๆลงมา แล้วคุณแท๊กซี่เสื้อแดงทั้งหลายก็ยังชะเลีย เฮโลโห่ร้องดีใจ ทุกวันนี้ขึ้นแท๊กซี่คันไหนแม๊-งก็เปิดแต่คลื่นวิทยุเสื้อแดงด่าคนอื่น ชะเลียรัฐบาล แต่ทำไมจะมาแกล้งบอกต้นทุนสูงๆๆ ก็เห้นบอกมีกำไรๆๆกันทุกคน รัฐก็กระชากแล้วกระชากๆๆอีกไม่ใช่เหรอ ทำไมยังจะมาขอขึ้นอีก แบบนี้มันคิด หลอกตังผู้โดยสารเพิ่มขึ้นใช่ไหมผมไม่เห็นด้วยขอคัดค้านเต็มที่คับ
ผมไม่ได้เหมารวมคับแค่บอกว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะว่า ขึ้นแท๊กซี่10 คัน มันเปิดคลื่นวิทยุเสื้อแดงซะ 7 คันแล้วอีก 3 คันไม่เปิด เอาความจริงใกล้ตัวมาวัดคับไม่ได้ถึงกับไม่นั้งทำสำรวจใครแดงไม่แดง ไหนจะพวกแอ๊บไม่กล้าบอกว่าเป็นเสื้อแดงอีก เพราะกลัวหากินไม่ได้ ร้านข้าวร้านอาหารยังเจ๊งมาหลายร้านละเพราะไม่มีคนเข้าไม่กิน เมื่อก่อนแท๊กซี่โชว์พาว..กันเยอะแยะติดรูปติดธงติดบ้าบอเต็มไปหมดเดี๋ยวนี้เอาออกเกือบหมดเพราะไม่มีคนเรียกใช้ จริงไหมละ
โดย sigree
on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:20
ผมกำลังนั่งอ่านบทความจากสื่อผู้จัดการหลายบทความที่พูดเรื่องปฎิรูปพรรค ปชป จะว่าไปผมก็เห็นคนเพื่อไทย คนเสื้อแดงเสนอ ปฎิรูป ปชป เป็นว่าเล่นด้วยทั้งๆที่พวกเขาเหล่านั้นไม่เลือก ปชป......
เอาว่าผมมั่นใจว่าบางพวกต่อให้หลังปฎิรูปทำตามที่พวกเขาบอก เขาก็ไม่เลือก ปชป อยู่ดี........
ทำไม ทำไม และ ทำไม
ทำไมพวกเขาต้องเสนอปฎิรูป ปชป?
ตำตอบง่ายๆคือ ปชป เป็นหนทางเดียวในการที่จะชนะทักษิณ ฟังแล้วอาจจะตลกในหมู่เสื้อแดง แต่ความเป็นจริงคือ เพื่อไทยมีคนเลือกพวกเขา 15 ล้านเสียง แต่ต้องไม่ล้มว่ามีคนเลือก ปชป 12 ล้านเสียง(พรรคขนาดเล็กมีรวมกัน 10 ล้านเสียง)
หากประเทศนี้มีคน 12 คน 5 คนเลือกเพื่อไทย 4 คนเลือก ปชป และ 3 คนเลือกพรรคเล็ก
ทั้ง 2 พรรค มีส่วนต่างเพียง 3 ล้านเสียงเท่านั้น นั้นคือความจริงทางคณิตศาสตร์ ทั้ง 2 พรรคมีเสียงหนุนต่างกันไม่มากนัก
นั้นคือความจริงที่ทั้ง 2 พรรคสามารถผลัดขึ้นมาเป็นรัฐบาลได้
การปฎิรูปให้เป็นที่นิยมมากขึ้นย่อมกระเทือนเพื่อไทย นั้นคือเหตุผลว่าทำไมเขาต้องสอดจมูกเข้ามา
ในขณะที่กลุ่มที่ต่อต้านทักษิณ(แต่อยู่นอกปชป) ก็สอดจมูกเข้ามาเช่นกัน เพราะการชนะทักษิณคือผลดีของพวกเขา
ในช่วงนี้ของการปฎิรูปพรรคจึงได้ยินเสียงจากกลุ่มนอก ปชป เหลือเกิน
ผมมองปรากฏการณ์นี้อยาสงสนใจ แต่ละกลุ่มจะมีข้อเสนอแปลกๆกันไป พอดูรากก็ยังอิงกับเรื่องบุคคลเสียเยอะมากกว่าการคุยเรื่องโครงสร้างอย่างแท้จริงๆ
ผมมองว่าเสียงนี้คงมาเรื่อยๆ แม้ปฏิรูปจบก็ไม่หยุด เพื่อนี้คือพรรคที่ดับหวังและสร้างความหวังให้ทุกฝ่ายนอก ปชป
Community Forum Software by IP.Board 3.4.6
Licensed to: serithai.net