Jump to content


Teaparty

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 เมษายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 09:24
-----

#866105 สงสารมวลชนที่มาชุมนุมขับไล่รัฐบาลครับ ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ไม่ออกมาดูแลมวลชนเ...

โดย ซุ่มเงียบ on 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556 - 10:43

ตลาดหุ้นดาวโจนส์ปิดบวก คลายความกังวลเพดานหนี้สหรัฐหลังจากสภาจะลงมติขยายเพดานหนี้ต่ออีก 6 สัปดาห์




#853777 ไทยรัฐพาดหัว ประจานความชุ่ยของกทม ที่มีคนของพรรคปชป เป็นผู้ดูแล

โดย แอบดูที่รูเดิม on 25 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:07

คนเมาน้ำเทียมตาตุ่มก็ตายได้

 

ประมาณนี้ย์..... -_-

 

 

 

7326.jpg

 

 

หนุ่มตายพิสดาร-เมาหลับหัวทิ่มจมนํา ฝนตกท่วมขังถึงจมูก สิ้นใจทั้งที่ยังนั่งเก้าอี้

หนุ่มตายพิสดาร หัวทิ่มจมน้ำตายในท่ายังนั่งบนม้าหินอ่อนสนามเด็กเล่นโรงเรียน ครูสาว มาเจอศพตอนเช้าถึงตะลึงระบุเป็นคนงานก่อสร้างปูหินตัวหนอน นั่งกินเหล้าขาวคนเดียวตั้งแต่เย็นวาน คาดว่าคงเมาจนหมดสติหัวทิ่มลงมา แล้วเกิดฝนตกหนักน้ำขังท่วมจมูกเสียชีวิตในที่สุด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ร.ต.ท.ศักดิ์รินทร์ สายบัว ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุมีชายเสียชีวิตภายในโรงเรียนอินทรัมพรรย์อนุสรณ์ ถนน รพช. ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ หลังแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนายอนุสรณ์ จันทร์สวัสดิ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203/4 ต.มาด อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี สภาพศพนั่งหัวทิ่มตกเก้าอี้หินอ่อน ถูกน้ำฝนที่ตกขังตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาท่วมศีรษะ เสียชีวิตด้วยท่าตายแบบพิสดารอยู่กลางสนามเด็กเล่นของโรงเรียน

สอบ สวนนางอารีย์ลักษณ์ ผาสุก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86หมู่ 7 ต.ศรีสะอางค์ อ.บ้านนา จ.นครนายก ผู้พบศพคนแรกให้การว่า ผู้ตายเป็นคนงานก่อสร้างมารับจ้างปูอิฐตัวหนอนให้โรงเรียน เมื่อช่วงเย็นของวานนี้พบผู้ตายครั้งสุดท้ายนั่งดื่มเหล้าขาวอยู่เพียงลำพัง บนโต๊ะหินในสนามเด็กเล่น ก่อนเกิดฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งเช้าเด็กนักเรียนไม่สามารถเข้ามาเล่นในสนามเด็กเล่นนี้ได้ เพราะน้ำฝนที่ตกเมื่อคืนท่วมขังสูงประมาณ 20-30 ซ.ม. เมื่อเด็กนักเรียนเข้าห้องเรียนหมดแล้ว ตนเดินมาพบผู้ตายนั่งหัวคะมำจมน้ำเสียชีวิต จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐาน ว่า ผู้ตายน่าจะนั่งดื่มเหล้าตามปกติจนเมาหมดสติในท่าหัวทิ่มลงพื้น จากนั้นเกิดฝนตกหนักช่วงหัวค่ำจนเกิดน้ำท่วมขังภายในสนามเด็กเล่น และท่วมจมูกของผู้ตายขณะนอนเมาหมดสติ กระทั่งขาดอากาศเสียชีวิตในที่สุด

อย่าง ไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป




#727182 เสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง: กลับมาแล้ว

โดย HiddenMan on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:09

:angry: เสื้อแดงไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ clear นะ...




#758739 พี่มาร์ควิจารณ์เรื่องราคาจำนำข้าว 12,000..กลายเป็นเรื่องซะแล้ว

โดย HiddenMan on 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 19:46

:D เขาพูดมากกว่านี้... แต่ตัดมาแค่นี้เองหรอ




#744066 (รูป) V for Thailand 9/6/56 CTW

โดย Thipbodee Whattanachai on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:50

ไม่เลยครับ สำหรับเรื่องนี้ คุณไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไรที่จะต้องให้อภัยเลย แล้วถ้ามี ผมคนนึงละที่จะยืนอยู่ข้างๆคุณ


#743827 (รูป) V for Thailand 9/6/56 CTW

โดย phoebus on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:20

แร้วเดือนสิงหาเจอกันที่หน้าสภาฯนะ

 

 

^_^  ^_^ 




#743433 (รูป) V for Thailand 9/6/56 CTW

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:08

เห็นภาพแล้วชื่นใจ!




#722121 ผมขอคัดค้านการขึ้นค่ามิสเตอร์ของแท๊กซี่"พวกหากำไรเกินควรหลอกปชช."

โดย บัวทอง... on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 14:53

ตกลงแท๊กซี่เป็น เสื้อแดงหมดเลยหรือ ?
ปัญหาคือการเหมารวมปัญหาคือคิดไปเอง
แท็กซี่ดีๆมีถมเถไป การปฏิเสธลูกค้า มีเหตุผลคุณฟังหรือป่าว?
ยกตัวอย่างเรื่อง รถติด คนขับเสนอทางที่อ้อมนิดแต่ไม่ติดคุณคิดว่าไง?
1.ไม่ไปกลัวค่าโดยสารเพิ่ม..แท็กซี่มีสิทธ์ปฏิเสธหรือไม่....
2.คุณยอมรับเส้นทางที่เสนอใหม่แท็กซี่ไหม?
แท็กซี่เป็นอาชีพหาเช้ากินค่ำ พาไปติด2ชม.ค่าแท็กซี่ขึ้นไม่ถึง300บาท
ใน1กะ12ชม. ขับจริงไม่ถึง7ชม. ใน7ชม.คุณพาไปติด2ชม.
แท็กซี่ต้องมีครอบครัว ให้เลี้ยงดูอีกนะครับ
มาระยะนี้เงินฝืดอีก วิ่ง40-50กม.ไม่ติดลูกค้าซักราทำไง?
การเหมารวมโดยเอามันในการตั้งคำถาม ข้อมูลต้องแน่นๆครับ
จาก.......แท็กซี่. รักในหลง
 


กลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ขอปรับขึ้นค่าโดยสาร เริ่มต้น 40 บาท หลังต้องแบกรับต้นทุนที่สูงขึ้น ขณะที่ รมว.คมนาคม เผย ได้นำเรื่องเตรียมหารือแล้ว อาจต้องมีการปรับขึ้นจริงวานนี้ (20 พ.ค.56) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังกลุ่มแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ ยื่นข้อเรียกร้องขอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณา กรณีต้องแบกรับต้นทุนค่าเช่ารถที่แพงเกินไป โดยขอให้ภาครัฐกวดขันดูแลเจ้าของอู่รถแท็กซี่ที่คิดค่าเช่าในราคาสูงและมี การปรับขึ้นค่าเช่าตามใจเจ้าของอู่ ซึ่งปัจจุบัน อัตราเช่ารถแท็กซี่ใช้ก๊าซ เอ็นจีวี 650 บาทต่อกะ ส่วนเชื้อเพลิงแอลพีจี 550 บาทต่อกะ ซึ่งเป็นอัตราค่าเช่าที่ปรับสูงขึ้นมาก เมื่อเทียบกับปี 2551 ที่มีอัตราเฉลี่ยประมาณ 250 บาทต่อกะ พร้อมกันนี้ได้เรียกร้องให้พิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร (มิเตอร์) ด้วยโดยนายชัชชาติ เผยว่า หลังจากที่ได้รับข้อร้องเรียนแล้ว กระทรวงจะไปพิจารณาอย่างรอบคอบได้และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย กรณีการควบคุมค่าเช่ารถแท็กซี่นั้น เป็นเรื่องที่อยู่นอกอำนาจของกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้สั่งการให้กรมขนส่งทางบก (ขบ.) ไปหารือกับกระทรวงพาณิชย์พิจารณาให้แท็กซี่เป็นบริการที่อยู่ในบัญชีควบคุม เพื่อให้รัฐบาลสามารถออกมาตรการกำกับดูแลได้ และเห็นว่าหากสามารถปรับลดค่าเช่ารถแท็กซี่ได้ 100 บาทต่อกะ จะส่งผลให้ผู้ขับขี่มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 บาทต่อเดือนส่วนกรณีการขอปรับค่ามิเตอร์ นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการเพื่อไม่ให้ ได้รับผลกระทบ โดยปัจจุบันยอมรับว่าผู้ขับแท็กซี่ต้องแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นกว่าเดิม อาจทำให้ผลตอบแทนค่าโดยสารที่คำนวณช่วงรถติดไม่คุ้มทุน จึงต้องทบทวนค่าโดยสารใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ขับขี่ (ติดเพราะแม่พวกคุณออกนโยบายมาเองไม่ใช่เหรอ)สำหรับกรณีขอให้นำโครงการแท็กซี่เอื้ออาทร ซึ่งเป็นนโยบายสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินการใหม่เพื่อช่วยเหลือคนขับแท็กซี่ ขอให้ขยายอายุการใช้งานรถแท็กซี่จาก 9 ปี เป็น 12 ปี เป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะต้องพิจารณา เนื่องจากต้องมีการสนับสนุนเงินทุนโครงการ ซึ่งปัจจุบันยังมีปัญหาที่สำคัญกว่าที่ต้องเร่งแก้ไข เช่น แท็กซี่ที่ไม่จอดรับผู้โดยสาร และกลโกงต่าง ๆ ที่ผู้โดยสารร้องเรียนเข้ามา โดยได้สั่งการให้กรมขนส่งไปเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้แล้วขณะที่ นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้จะมีการประชุมสมาชิกการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารแท็กซี่เพื่อ เสนอกระทรวงคมนาคม เบื้องต้นเตรียมปรับใน 3 ส่วน คือ
1. อัตราค่าโดยสารขั้นต่ำ เริ่มต้นที่ 35 บาท ที่ใช้มานาน 20 ปี ขอปรับเป็น 40 บาท
2. อัตราค่าระยะทางเพิ่มขึ้น 20% จากอัตราปัจจุบัน
3. อัตราค่ารถขับเคลื่อนไม่ได้กรณีรถติด โดยมีความเร็วเฉลี่ย 6 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปรับเป็นนาทีละ 2 บาท จากเดิม 1.50 บาท เนื่องจากปัจจุบันมีต้นทุนเฉลี่ย120 บาท/ชั่วโมง แต่จัดเก็บ 90 บาท/ชั่วโมงเท่านั้น
http://www.tnews.co....ป็น-40-บาท.html"ในเมื่อแท๊กซี่เป็นเสื้อแดงส่วนใหญ๋ เสียงใหญ่ของรัฐบาลปู แถมคุณนางยกก็รับปากตอนหาเสียงว่าจะกระชากค่าครองชีพค่าน้ำมัน ค่าอื่นๆๆลงมา แล้วคุณแท๊กซี่เสื้อแดงทั้งหลายก็ยังชะเลีย เฮโลโห่ร้องดีใจ ทุกวันนี้ขึ้นแท๊กซี่คันไหนแม๊-งก็เปิดแต่คลื่นวิทยุเสื้อแดงด่าคนอื่น ชะเลียรัฐบาล แต่ทำไมจะมาแกล้งบอกต้นทุนสูงๆๆ ก็เห้นบอกมีกำไรๆๆกันทุกคน รัฐก็กระชากแล้วกระชากๆๆอีกไม่ใช่เหรอ ทำไมยังจะมาขอขึ้นอีก แบบนี้มันคิด หลอกตังผู้โดยสารเพิ่มขึ้นใช่ไหมผมไม่เห็นด้วยขอคัดค้านเต็มที่คับ

 
 
ผมไม่ได้เหมารวมคับแค่บอกว่าส่วนใหญ่เป็นเพราะว่า ขึ้นแท๊กซี่10 คัน มันเปิดคลื่นวิทยุเสื้อแดงซะ 7 คันแล้วอีก 3 คันไม่เปิด เอาความจริงใกล้ตัวมาวัดคับไม่ได้ถึงกับไม่นั้งทำสำรวจใครแดงไม่แดง  ไหนจะพวกแอ๊บไม่กล้าบอกว่าเป็นเสื้อแดงอีก เพราะกลัวหากินไม่ได้ ร้านข้าวร้านอาหารยังเจ๊งมาหลายร้านละเพราะไม่มีคนเข้าไม่กิน เมื่อก่อนแท๊กซี่โชว์พาว..กันเยอะแยะติดรูปติดธงติดบ้าบอเต็มไปหมดเดี๋ยวนี้เอาออกเกือบหมดเพราะไม่มีคนเรียกใช้ จริงไหมละ

ผมไม่เคยเจอแบบคุณเลยไม่มีความคิดเห็น แต่ผมอยู่ในอู่ผมมีเสื้อแดงบ้างแต่ส่นใหญ่
จะไม่คุยการเมือง และคนขับเท่าที่เจอะเจอกัน ไม่มีแท็กซี่คนไหน?เปิดแบบคุณว่า
ผมถึงว่าคุณ"คิดไปเอง"คงไม่มีแท็กซี่เสื้อแดงบ้าคนไหนเปิดคลี่นแดงให้ผู้โดยสารฟังหรอกครับ
ถ้าเปิดจะเป็นวิทยุรายการเพลงมากกว่า การเมืองยังไม่แสดงความคิดเห็นเลย กลัวสงครามสี


#716891 ปฎิรูป ปชป ความหวังของ ทักษิณ และกลุ่มไม่เอาทักษิณ

โดย sigree on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:20

  ผมกำลังนั่งอ่านบทความจากสื่อผู้จัดการหลายบทความที่พูดเรื่องปฎิรูปพรรค ปชป จะว่าไปผมก็เห็นคนเพื่อไทย คนเสื้อแดงเสนอ ปฎิรูป ปชป เป็นว่าเล่นด้วยทั้งๆที่พวกเขาเหล่านั้นไม่เลือก ปชป......

 

  เอาว่าผมมั่นใจว่าบางพวกต่อให้หลังปฎิรูปทำตามที่พวกเขาบอก  เขาก็ไม่เลือก ปชป อยู่ดี........

 

  ทำไม  ทำไม และ ทำไม

 

 ทำไมพวกเขาต้องเสนอปฎิรูป ปชป?

 

 ตำตอบง่ายๆคือ ปชป เป็นหนทางเดียวในการที่จะชนะทักษิณ  ฟังแล้วอาจจะตลกในหมู่เสื้อแดง  แต่ความเป็นจริงคือ เพื่อไทยมีคนเลือกพวกเขา 15 ล้านเสียง  แต่ต้องไม่ล้มว่ามีคนเลือก ปชป 12 ล้านเสียง(พรรคขนาดเล็กมีรวมกัน 10 ล้านเสียง)

 

หากประเทศนี้มีคน 12 คน 5 คนเลือกเพื่อไทย 4 คนเลือก ปชป และ 3 คนเลือกพรรคเล็ก

 

ทั้ง 2 พรรค มีส่วนต่างเพียง 3 ล้านเสียงเท่านั้น  นั้นคือความจริงทางคณิตศาสตร์  ทั้ง 2 พรรคมีเสียงหนุนต่างกันไม่มากนัก

 

นั้นคือความจริงที่ทั้ง 2 พรรคสามารถผลัดขึ้นมาเป็นรัฐบาลได้

 

การปฎิรูปให้เป็นที่นิยมมากขึ้นย่อมกระเทือนเพื่อไทย  นั้นคือเหตุผลว่าทำไมเขาต้องสอดจมูกเข้ามา

 

ในขณะที่กลุ่มที่ต่อต้านทักษิณ(แต่อยู่นอกปชป) ก็สอดจมูกเข้ามาเช่นกัน เพราะการชนะทักษิณคือผลดีของพวกเขา

 

ในช่วงนี้ของการปฎิรูปพรรคจึงได้ยินเสียงจากกลุ่มนอก ปชป เหลือเกิน

 

ผมมองปรากฏการณ์นี้อยาสงสนใจ แต่ละกลุ่มจะมีข้อเสนอแปลกๆกันไป  พอดูรากก็ยังอิงกับเรื่องบุคคลเสียเยอะมากกว่าการคุยเรื่องโครงสร้างอย่างแท้จริงๆ

 

ผมมองว่าเสียงนี้คงมาเรื่อยๆ แม้ปฏิรูปจบก็ไม่หยุด  เพื่อนี้คือพรรคที่ดับหวังและสร้างความหวังให้ทุกฝ่ายนอก ปชป