Jump to content


Thep Amorn

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 มิถุนายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 18 มิถุนายน 2556 22:32
-----

Posts I've Made

In Topic: ปลอดประสพบอกว่า ศูนย์ประชุมที่ภูเก็ตยังไม่สร้าง ไม่มีอารมณ์จะทำ จนกว่าคนภูเก็...

4 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 04:02

มีเนื้อข่าวที่ไอ้ปลอกมันพูดแบบนี้จริงๆไหมครับ  ที่ไม่ใช่แชร์ในเฟซบุ๊ก  

 

ผมจะเซฟเก็บไว้ครับ

http://www.thaipost....ws/040613/74507

 

ปลอดด่า***-ชิงหมาเกิด

 

4 June 2556

 

  "ปลอดฯ" ปากมอมกักขฬะหนักกว่าเดิม   ประชาชนเป็นขยะน้อยไป ต้องด่า "***" เหิมเทียบชั้นนายใหญ่ ระบุจะสร้างศูนย์ประชุมที่ภูเก็ตก็ต่อเมื่อเห็นความดีและเลือกพรรคเพื่อไทย วันนี้ไม่มีอารมณ์ทำให้ ขึ้นมึง-กู ท้าไอ้ห่าฟ้องศาลปกครอง ขอให้มึงตาย ด่ากราดองค์กรอิสระ-การเมืองฝ่ายตรงข้าม-ทหารแก่ พวกชิงหมาเกิด ยุคนเชียงใหม่ช่วยกระทืบอีก
    "ช่วงที่ประชุมน้ำ มีไอ้พวกบ้าบอคอแตกไปประท้วง  แล้วท่านทั้งหลายจัดคณะไปเก็บขยะ มันก็โกรธผมนะว่าไปด่ามันว่าขยะ ที่จริงยังน้อยไปนะ ในใจ..ในใจนะ อยากจะด่า ไอ้***ด้วยซ้ำไป แต่ไม่ได้ด่า เพราะกลัวเขาฟ้องนะครับ พี่น้องครับ" นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกฯ ปราศรัยที่เชียงใหม่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
    ทั้งนี้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย "เพื่อไทย เพื่ออนาคตประเทศไทย" ที่ขนแกนนำนักปราศรัย พร้อมกับรัฐมนตรีไปชี้แจงเหตุผลที่ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึง พ.ร.บ.กู้เงิน 2ล้านล้านบาท โครงการรถไฟความเร็วสูง และโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท นายปลอดประสพยังได้โจมตีพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามในหลายประเด็น
    นายปลอดประสพปราศรัยว่า มีสองเรื่องจะคุยกับท่าน  เรื่องแรกเชียงใหม่สมัยที่ปฏิวัติ รัฐบาลปฏิวัติจะยุบไนท์ซาฟารี รัฐบาลอภิสิทธิ์ก็จะยุบ ถามว่ายุบทำไม เพราะเกลียดคนสร้างคือนายกฯ ทักษิณ แล้วมันเกลียดขี้หน้าตน แต่ไม่แคร์ เพราะกูก็ไม่ชอบหน้ามึงเหมือนกัน
    "ไม่เห็นมีปัญหาเลย ไม่ชอบก็ไม่ชอบ ด่ามากูก็ด่าด้วย ไม่เห็นเป็นไร วันนี้ไนท์ซาฟารีกลับมาอยู่กับพวกเราแล้ว ชื่อว่า พิงคนคร มีศูนย์ประชุม ตอนนั้นนายกฯ สมชายเป็นคนสร้าง นายกฯ ทักษิณเลือกที่ สมัยอภิสิทธิ์บอกเชียงใหม่ไม่เข้าท่า จะสร้างภูเก็ต แต่เราก็สร้างเชียงใหม่จนสำเร็จ มันก็จะทวงทำไมไม่สร้างให้ ก็ยังไม่สร้างให้ มีปัญหาไหมหละ วันหน้าจะสร้างแน่นอน เมื่อภูเก็ตเห็นความดีของพวกเรา เลือกคนของเรา วันนั้นจะทำให้ วันนี้ไม่มีอารมณ์จะทำ"
    ส่วนการแสดงเป็นพญามังรายนั้น เขาบอกว่า ที่เวียงกุมกามด่าว่าหาว่าตนอวดดี ไปเรียน ไม่เคารพ ไปเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไม่อยากเอ่ยชื่อนะ ศรัณยู เสื้อเหลืองมันเล่น ไม่เห็นมันด่าเลย แล้วปลอดประสพจะเล่นบ้าง มาด่าทำไม มึงไม่ดูก็อย่าดูสิ ไม่เห็นมีปัญหาเลย แล้วเวียงกุมกามจะกลับมาเป็นเมืองประวัติศาสตร์ใหม่ของเชียงใหม่อีกครั้งในไม่ช้า จะเห็นเวียงกุมกามกลับมาเป็นเมืองเต็มที่
    "พี่น้องรอบๆ อย่าได้ตกอกตกใจ จะมีแต่ได้ ไม่ต้องไปไหน ใครสร้างข่าวลืออะไรอย่าไปเชื่อ เวียงกุมกามเกิดขึ้นเพราะใครรู้ไหม เกิดได้เพราะพี่แดง (นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์)  กับคุณปู บอกคุณปลอดประสพไปจัดการทีเถอะ ผมก็ทำ ด้วยความยินดี ต่อไปจะมีรถไฟวิ่งภายในกรุงเทพฯ จะเอาไม่เอา วิ่งจากสนามบินมาถึงเมืองไปห้วยแก้ว แล้วรอบเมือง ต่อไปมีนักท่องเที่ยวมาเยอะขึ้น รัฐบาลทำแน่นอน มีถนนรอบเมืองสายที่ 4 เชียงใหม่จะเจริญรุ่งเรืองมากกว่าปัจจุบัน ถ้าฝ่ายเขาเป็นรัฐบาล เชียงใหม่ไม่มีทางเจริญเลย"
ไอ้ห่าโว้ย
    "ผมเล่นละครก็กราบไหว้พระยามังราย ขอบคุณท่านที่ตั้งเมืองเชียงใหม่ เมืองเชียงราย พร้อมขอกับท่านไอ้พวกชั่วๆ จัดการทีเถอะ ให้จัดการกับพวกชั่ว เดิมทีมันจะไปฟ้องศาลปกครองว่าผมเล่นละคร ก็งง ผมก็ไอ้ห่าโว้ย ผมเล่นละครก็ไปฟ้องศาลปกครอง สอง-ผมไปด่าว่าเป็นขยะ จะไปฟ้องศาลปกครอง ให้ขอโทษ ไม่มีทางขอโทษ แต่คำถามว่า ถ้าด่าว่าขยะ ไอ้คำพูดนี้เป็นคำสั่งทางปกครองตรงไหน คำสั่งทางปกครองต้องก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง อยากให้ฟ้อง ในคำพูดปกครองของผม ถ้าสามารถพูดได้ว่ามึงต้องตาย ฟ้องมาเลย ขอให้คำพูดปลอดประสพศักดิ์สิทธิ์อย่างนี้แล้วกัน"
    เขายังปราศรัยว่า พวกที่คัดค้านโครงการบริหารจัดการน้ำเพราะอยากให้น้ำท่วม มันนึกว่าน้ำลายมันจะทำให้ท่วมได้ ไม่มีทาง สองสามวันที่แล้วพรรคพวกมา ส่งเด็กๆ รุ่นลูกบอกว่าฮั้ว ไปพูดในสภาฯ ตนก็ไปอธิบายว่าไม่ได้ฮั้ว 340บริษัทเข้ามา จะฮั้วได้ยังไง คนมาทั้งโลก เมื่อมาเจอโจทย์ของเรา เขาว่ามันยาก เขาก็รวมตัวเป็น 10 กลุ่ม 340 บริษัทแล้วก็แข่งกัน เข้าตาเรา 8 กลุ่ม 50-60 บริษัท แข่งจนทุกวันนี้ เขาก็ไปรวมกัน แล้วมันจะฮั้วยังไง ไอ้ที่ฮั้ว โน่น-โรงพัก ไม่ใช่โครงการน้ำ หาว่าเหมาเข่ง ไอ้นี่สงสัยมันจะปากเสีย
    "มันก็ขัดขวางทุกอย่าง ก็ไปหาพ่อแม่มันมั้ง องค์กรอิสระอะไรก็ไม่รู้ ชื่อคล้ายๆ กับพรรคประชาธิปัตย์นั่นแหละ  ทำหนังสือมาเลย 13 หน้า ถ้าโน้น ถ้านี้ ถ้านั้น"
    "ตอนประชุมน้ำมีผู้นำมา 10 ประเทศ รัฐมนตรีมา 40กว่าคน ชาวต่างชาติมาเป็นพัน ตอนนั้นเชียงใหม่ได้เงินไปร้อยๆ ล้าน มันประท้วง มันส่งพรรคพวกมาประท้วง ต้องขอบคุณพวกเราทุกคนที่ช่วยกันป้องกัน ต้องขอบคุณ ส.ส.สงวน (พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน) อยู่ไหนไม่รู้ ที่ปิดทองหลังพระ ถ้ามาอีกทีเราต้องไว้ไมตรี กระทืบลูกเดียว กระทืบเท้านะ กระทืบเท้า"
    "อยากให้พวกท่านสังเกต ไอ้พวกห่านี้โผล่มาเป็นทิวแถว พวกทหารเก่า ไอ้พลเอก พลโทที่เกษียณ หัวหงอก หัวขาว ออกมากันเต็มเลย ชื่อเก่าๆ บรรณวิทย์อย่างนี้ ไอ้อะไรนะ หน้าตาทุเรศฉิบหาย แก้วอะไรนะ จิตใจไอ้นี่กับหน้าตามันพอกัน นี่โผล่มาแล้ว ค้านโน่นค้านนี่ค้านนั่น มันเห็นว่าเราผ่าน 2 ปีแล้ว เราจะทำโครงการใหญ่ คือโครงการรถไฟ 2.2 ล้านล้าน เรื่องน้ำ เราจะแก้รัฐธรรมนูญ มันอยู่ไม่ได้ ถ้าเราทำสำเร็จ ชีวิตมันอยู่อับจนไปจนตาย มันก็ไม่แน่ใจ เมื่อตายไปแล้วจะได้เกิดหรือเปล่า เพราะพวกนี้มันชิงหมาเกิด  เพราะฉะนั้นชาตินี้มันมีโอกาสอยู่เท่านั้นเอง มันถึงไม่ยอมพวกเรา เราต้องทำให้มันตายวันตายคืน แล้วก็กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้ามันตายขอให้เกิดมาเป็นหมาจริงๆ หรือถ้าไม่เป็นหมา ให้เกิดปีจอแล้วกัน"
เหน็บ ป.ป.ช.
    เขากล่าวว่า อยากฝากไปถึงกรรมการ ป.ป.ช.ที่มีจดหมายมา ก็ขอบคุณ ขอบคุณ ที่อุตส่าห์นึกถึง ให้คำแนะนำ จะรับคำแนะนำไปพิจารณา สิ่งใดเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เป็นไปตามตัวบทกฎหมายก็จะทำ แต่ข้องใจบางเรื่องมาหาว่าฮั้ว หาว่าเหมาเข่ง หาว่าเซ็นกับบริษัทเดียว แล้วไอ้เรื่องโรงพักมันเป็นอย่างไรท่าน ปกติ ป.ป.ช.มันต้องมีเรื่อง กิน โกง ต้องร้องเรียน ต้องสอบ ทำว่าจะจริง ตั้งอนุกรรมการ ตั้งคณะทำงาน โครงการน้ำที่ผมทำอยู่นี่ ยังไม่มีอะไรเลย ยังไม่มีคนร้องเลย แล้วตั้งคณะกรรมการล่วงหน้า มันหมายความว่าอย่างไร ถามหน่อยซิ สงสัยว่าจะโกง เชื่อว่าจะโกง โอ้โห..เก่งมาก สามารถสงสัย สามารถคิดได้ล่วงหน้า ช่วยบอกเลขลอตเตอรี่หน่อยได้ไหม
    "ถ้าอยากมากำกับรัฐบาล ไปลงเลือกตั้งเป็นผู้แทนอย่างพวกผม กล้าไหมล่ะ ถ้าได้สักร้อยเสียงจะกราบตีนงามๆ เลย สมองมันคิดได้อย่างเดียวปฏิวัติ ไอ้บ้า เขาเลิกกันไปนานแล้ว พอนายกฯ ยิ่งลักษณ์ไปพูดมองโกเลีย พูดเรื่องปฏิวัติ โอ้โห เหมือนกิ้งกือโดนแดดดิ้นกันพราดๆ เพราะมันรักของมัน มันชื่นชม เพราะมันเติบโตมาจากการปฏิวัติรัฐประหาร เติบโตมาด้วยการเรียนลัด เติบโตมาด้วยการเลียแข้งเลียขา มันเลียคนที่เขาชอบให้เลีย เพราะฉะนั้นไอ้พวกนี้เราต้องไม่ยอมมัน มันหายไปพักใหญ่ ตอนนี้โผล่มาอีกแล้ว ท่านทั้งหลายต้องไปจัดการ" นายปลอดประสพกล่าว
    จากกรณีดังกล่าว เครือข่ายประชาชนในลุ่มน้ำภาคเหนือและภาคอีสาน 42 องค์กร ทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้ดำเนินการต่อท่าทีและพฤติกรรมการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมของรองนายกรัฐมนตรีผู้นี้ โดยระบุว่า การใช้วาจาที่ไม่สุภาพเหมาะสม แสดงให้เห็นถึงเจตนาการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เครือข่ายภาคประชาชนได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การจัดกิจกรรมเวทีคู่ขนาน เป็นการจัดประชุมเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ปัญหา และข้อกังวลเกี่ยวกับการจัดการน้ำของรัฐ ไม่ได้มีการไปประท้วงหรือใช้ความรุนแรง การปราศรัยเมื่อวันที่ 2มิ.ย. จึงเห็นได้ชัดว่าเกิดจากความอคติ และความดันทุรังในการดำเนินงาน ไม่ฟังเสียงอย่างรอบด้าน และบิดเบือนประเด็นจากข้อเท็จจริง ใช้วาจาที่ไม่สุภาพและสร้างสรรค์ ใส่ร้ายสร้างความเสียหาย ข่มขู่ คุกคาม และยั่วยุให้เกิดความรุนแรง เครือข่ายฯ จึงขอเรียกร้องให้ยุติท่าที พฤติกรรม และการใช้วาจาที่ไม่เหมาะสม  กลับเข้าสู่การดำเนินงานที่มีบรรยากาศของการมีส่วนร่วม  และท่าทีดังกล่าวไม่สมควรอย่างยิ่งต่อการตำรงตำแหน่งอีกต่อไป
    ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กล่าวว่า นายปลอดประสพคงจะลืมไปว่าตัวเองมีสถานะเป็นถึงรองนายกฯ ฉะนั้น การมาใช้คำผรุสวาทดังกล่าวไม่สะท้อนให้เห็นถึงวุฒิภาวะของความเป็นรองนายกฯ  และความเป็นดอกเตอร์ที่อุตส่าห์ไปร่ำเรียนมา และเรื่องนี้ตนจะนำเนื้อหาในการปราศรัยดังกล่าวไปเสนอเพิ่มเติมต่อศาลปกครอง ที่ทางสมาคมฯ ได้เคยฟ้องคดีต่อศาลปกครองเอาไว้ ในคดีที่นายปลอดประสพตำหนิประชาชนว่าเป็นขยะ  เพื่อตอกย้ำพฤติการณ์ดังกล่าวของนายปลอดประสพ
    นายเบิร์ต ฮอฟแมน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ธนาคารโลก เปิดเผยว่า ธนาคารโลกได้เผยแพร่รายงานเรื่อง แนวทางนโยบายเชิงยุทธศาสตร์สำหรับการบริหารจัดการความเสี่ยงจากภัยพิบัติในเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ซึ่งปัจจุบันเมืองใหญ่ในภูมิภาคในเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก มีความเสี่ยงต่อภัยพิบัติสูงขึ้น เนื่องจากขาดการวางแผนจัดการเมืองที่ดี ส่งผลให้สูญเสียโอกาสทางเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัด ทั้งที่ภูมิภาคนี้กำลังขยายตัวได้ดี
    ขณะที่นาย Abhas Jha ผู้จัดการหน่วยการขนส่ง ตัวเมือง และการจัดการความเสี่ยงจากอุบัติภัยประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก ธนาคารโลก เปิดเผยว่า การใช้งบ 3.5 แสนล้านบาทนั้น รัฐบาลควรมีการจัดลำดับความสำคัญ รวมถึงกระบวนการดำเนินการและวางแผนอย่างบูรณาการร่วมกันในทุกหน่วยงาน เพราะกรุงเทพมหานครถือเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ปากแม่น้ำ  และมีการขยายตัวของชุมชนเมือง และภาคอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น รัฐบาลต้องมีการวางแผนการใช้ที่ดิน และวางผังเมืองอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่สุดในการปฏิบัติ.