Jump to content


เดอะ สุทธ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 12 มิถุนายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:01
-----

Topics I've Started

รวมประกาศ กอ.รส.

20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:10

ประกาศกองทัพบก ฉบับที่ ๑/๒๕๕๗

 

1010083_750241881663561_1460936960011256

 

ประกาศกองทัพบก ฉบับที่ 1 / 2557 
เรื่อง การประกาศใช้ พรบ.กฎอัยการศึก

 

ตามสถานการณ์ที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองหลายกลุ่ม ได้ทำการชุมนุมประท้วงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 
เขตปริมณฑล ตลอดจนพื้นที่ต่างๆของประเทศ และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ด้วยการใช้อาวุธสงครามต่อประชาชน และสถานที่สำคัญอย่างกว้างขวาง เป็นผลให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดเหตุการณ์จลาจล และความไม่สงบเรียบร้อยอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ อันกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวมนั้น

เพื่อให้การรักษาความสงบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำความสงบสุข กลับคืนสู่ประชาชนทุกกลุ่มทุกฝ่ายโดยเร็วจึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 2 และ มาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค. 2557 ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นไป


ประกาศ ณ วันที่ 20 พ.ค. 2557


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ผู้บัญชาการทหารบก


กำนันเป๊าะอาการทรุด ทางบ้านแสนสุขชลบุรีเตรียมจัดงานใหญ่ คาดมีแขกมาร่วมงานมาก

29 กันยายน พ.ศ. 2556 - 16:11

ศูนย์ข่าวศรีราชา - ผอ.รพ.ชลบุรี ระบุอาการ สมชาย คุณปลื้ม หรือ “กำนันเป๊าะ” ยังทรุด ผบ.เรือนจำกลางชลบุรี ส่ง จนท.ราชทัณฑ์คุ้มกัน ห้ามคนเข้าเยี่ยม และอวยพรวันคล้ายวันเกิดเด็ดขาด ป้องกันการติดเชื้อ ส่วนที่บ้านแสนสุขจัดเตรียมสถานที่งานยิ่งใหญ่กว่าทุกปี
       
       วันนี้ (29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากวันที่ 30 กันยายน เป็นวันคล้ายเกิดของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้กว้างขวางภาคตะวันออก ผู้ต้องขัง 2 คดีสำคัญ คือ คดีจ้างวานฆ่านายประยูร สิทธิโชติ อดีตกำนันตำบลเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี และคดีทุจริตที่ดินที่ทิ้งขยะ ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกจับกุมขณะหลบหนี และถูกส่งตัวมากักขังที่เรือนจำกลางชลบุรี แต่เกิดล้มป่วยจึงถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเวลา 8 เดือนแล้ว
       
       ล่าสุด วันนี้ นายแพทย์อัษฎา ตียพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ผลการวินิจของคณะแพทย์พบว่า นายสมชาย ยังมีอาการทรุด มีความผิดปกติของระบบต่างๆ ได้แก่ ภาวะถุงลมโป่งพอง น้ำท่วมปอด ไตเสื่อมเรื้อรัง โรคพาร์กินสัน กระดูกสันหลังทับเส้นประสาท ทำให้ปวดหลังตลอดเวลา ต้องใช้ยาชนิดรุนแรงรวม 15 ชนิด ทานยามื้อละ 15 เม็ด รวม 4 เวลา ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจขณะนอนหลับ
       
       จึงได้ส่งหนังสือแจ้งอาการผู้ป่วยให้ นายอำนาจ ปรัชญาพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางชลบุรี ได้ทราบว่า นายสมชาย จำเป็นต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดต่ออีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายน เพื่อวินิจฉัยอาการต่อไป นอกจากนี้ ยังไม่อนุญาตให้ประชาชน และมิตรสหายเข้าเยี่ยม หรือเข้าพบเพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิด เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้ผู้ป่วยติดเชื้อทางกระแสเลือดได้ ซึงจะเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้ป่วยเอง
       
       นายอำนาจ กล่าวว่า ได้เฝ้าติดตามอาการของกำนันเป๊าะตลอดเวลา หากพบว่าร่างกายแข็งแรง ปกติดีจะเร่งเคลื่อนย้ายกลับมากักขังที่เรือนจำกลางชลบุรีทันที แต่การวินิจฉัยของแพทย์ระบุว่า ไม่สามารถดูแลตนเองได้ และต้องใกล้ชิดแพทย์ จึงอนุญาตให้อยู่ต่ออีก 1 เดือน ส่วนช่วงนี้หวั่นว่าประชาชนจะแอบลักลอบเข้าไปเยี่ยม หรือเข้าอวยพรวันเกิด จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ไปเฝ้า 5 คน เพื่อป้องกันคนเข้าเยี่ยมเด็ดขาดตามที่แพทย์สั่ง
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านแสนสุข เลขที่ 3 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี และที่ทำการพรรคพลังชล มีการจัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้กว่า 1,000 ชุด และซุ้มอาหารกว่า 100 ซุ้ม ไว้บริการญาติสนิทมิตรสหาย และคนทั่วไปที่จะเข้าไปอวยพรวันเกิดนายสมชาย ตามปกติเหมือนปีที่ผ่านมา แม้กำนันเป๊าะ จะหลบหนีคดีไปต่างประเทศก็มีประชาชน และคนสนิทหลายพันคน นำสิ่งของมาอวยพรวันเกิดแก่ ครอบครัวคุณปลื้ม กันอย่างคึกคัก คาดว่าปีนี้จะมีมามากกว่าเดิม

 

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9560000122554

 

 

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------

 

ใครว่างก็เชิญนะครับ