Jump to content


joonkung

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 24 กรกฎาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:44
*****

#1101964 ด่วน!! มติศาล รธน.เอกฉันท์ กู้ 2 ล้านล้านขัดรัฐธรรมนูญ เสียงข้างมากชี...

โดย joonkung on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:02

Untitled-1PIb63.jpg

พัฒนาว่าแดก 

ชาบูๆกันเหลือเกินไอ้พวก***แดกประเทศเนี้ย




#1082919 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย joonkung on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:43

 

 

NTRadio_NBC ‏@NTRadio_NBC  5m
13.23 น. หลังครบเส้นตาย 15 นาที รัฐบาลยังไม่ส่งคนเจรจา ชาวนาจึงผลักแนว สห.เพื่อเข้าด้านในกองทัพอากาศ จนได้รับบาดเจ็บหน้ากระแทกโล่ เป็นแผล

NTRadio_NBC ‏@NTRadio_NBC  3m
บรรยากาศหน้ากองทัพอากาศตึงเครียด! หลังชาวนาหญิง เจ็บจากการถูกโล่ของ จนท. พากันร่ำไห้ด้วยความคับแค้น และต่อว่ายิ่งลักษณ์ ใจดำ ไม่เห็นใจชาวนา

 

NTRadio_NBC ‏@NTRadio_NBC  1m
13.29 น. แกนนำประกาศมพาชาวนากลับที่ตั้ง ก.พาณิชย์ เพราะไม่อยากให้ชาวนาบาดเจ็บ ถ้ารัฐบาลยังไม่สนใจ จะกดดันมากกว่านี้ เรียกร้องชาวนาออกมาเพิ่ม

 

1016438_590482137708392_164352006_n.jpg

 

ทอ  อยู่ดีไม่ว่าดีรับใช้ทรราชจนทำร้ายประชาขน ระวังนะจะได้ไม่คุ้มเสีย




#1075717 จะตอบยังไงดี....

โดย joonkung on 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:52

ทำอะไรก็ได้ที่ไม่ขัดคำสั่งศาล เป็น ดร.ทางกฏหมายที่โง่ที่สุดในโลก


#1074076 บอร์ดออมสินยังไม่สำนึก ยังถามว่าบอร์ดทำผิดอะไร

โดย joonkung on 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 08:11

ยังไม่เห็นข่าวเลยนะครับ


#1071290 บอร์ดออมสินยังไม่สำนึก ยังถามว่าบอร์ดทำผิดอะไร

โดย joonkung on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:58

วันนี้ยอดถอนฝากเท่าไหร่ครับ ใครพอรู้ไหม
 
ผมไม่ได้ติดตามอ่ะ มัวแต่แดกเหล้าอยู่

เห็นตามข่าวบอกว่าประมาณ12,000 ล้านบาทครับ


#1071258 บอร์ดออมสินยังไม่สำนึก ยังถามว่าบอร์ดทำผิดอะไร

โดย joonkung on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:49

http://www.manager.c...D=9570000019368

มติบอร์ด “ธ.ออมสิน” ยกเลิกปล่อยกู้อินเตอร์แบงก์ “ธ.ก.ส.” กู้วิกฤตศรัทธาลูกค้าแห่ถอนเงิน พร้อมให้คืนเงิน 5 พันล้าน และเร่งชี้แจงพนักงาน ยอมรับเปรียบเสมือนเลือดไหลออก สถานการณ์การถอนเงินรุนแรงมากกว่าเมื่อวานนี้ จนผู้จัดการสาขาร้องไห้

นางชูจิรา กองแก้ว ประธานคณะกรรมการธนาคารออมสิน ซึ่งเดินทางมายังโรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด ที่ชั้น 3 เพื่อประชุมหาแนวทางลดผลกระทบจากการแห่ถอนเงินของประชาชน โดยมีตัวแทนสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจธนาคารออมสิน หรือ สร.อส.มารอพบ เพื่อเชิญกลับไปประชุมที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ จากนั้น ประธานคณะกรรมการธนาคารออมสินเปิดโอกาสให้เข้าพบพร้อมสื่อมวลชน

ตัวแทน สร.อส. แจ้งต่อ นางชูจิรา ว่า สร.อส. ขอเชิญให้คณะกรรมการธนาคารกลับไปประชุมที่สำนักงานใหญ่ เพื่อชี้แจงพนักงานจำนวนมากที่รอคำตอบ และแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่นายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ปล่อยเงินกู้ยืมระหว่างธนาคาร (อินเตอร์แบงก์) ให้แก่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จนเกิดการแห่ถอนเงินของประชาชนเปรียบเสมือนเลือดไหลออก ซึ่งวันนี้สถานการณ์การถอนเงินรุนแรงมากกว่าเมื่อวานนี้ จนผู้จัดการสาขาร้องไห้ ดังนั้น จึงต้องการคณะกรรมการระงับการให้เงินกู้ ธ.ก.ส.ดังกล่าว และขอให้ขอโทษที่อนุญาตให้ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในฐานะประธานบอร์ดบริหารที่ให้สินเชื่อแก่ ธ.ก.ส.ไปที่จะต้องรับผิดชอบด้วย

นอกจากนี้ ควรจะแถลงข่าว หรือดำเนินการเพื่อเรียกความเชื่อของลูกค้าให้กลับคืนมา เพราะล่าสุด สร.อส.ทราบมาว่า โดยข้อเท็จจริงแล้ว ธ.ก.ส.ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเงินกู้ดังกล่าวเลย แต่ธนาคารออมสินยัดเยียดให้ ซึ่ง สร.อส.ต้องการทราบเรื่องนี้ และต้องการแนวทางแก้ไขในวันนี้ ซึ่งขณะนี้กรรมการธนาคารออมสินอยู่ระหว่างหารือร่วมกันถึงแนวทางแก้ไขปัญหาการถูกแห่ถอนเงิน

นางชูจิรา ยังได้แจ้งให้ตัวแทน สร.อส. ทราบว่า ภายใน 1 สัปดาห์นี้จะมีเงินฝากไหลเข้าฝากธนาคารออมสินประมาณ 100,000 ล้านบาท ส่วนการที่จะให้คณะกรรมการลาออกเพื่อรับผิดชอบนั้น คณะกรรมการไม่ได้ทำอะไรผิด หากจะให้ลาออก พร้อมกับนายวรวิทย์ ในช่วงรัฐบาลรักษาการจะทำให้เกิดปัญหาไม่สามารถตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ และคัดสรรผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทนได้

นางชูจิรา กล่าวว่า ตนทราบเรื่องการไม่ต้องการเงินของ ธ.ก.ส.เมื่อวานนี้ และเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว วันนี้คณะกรรมการธนาคารออมสิน จึงนัดกันเป็นการเร่งด่วน เพื่อพิจารณาว่าเพราะสาเหตุใด ธ.ก.ส.จึงไม่ต้องการเงิน แต่กลับนำตัวแลกเงิน หรือ P/N มาแลกเงินออกไปจากธนาคารออมสิน แต่เพิ่งแจ้งเมื่อวานนี้ว่าไม่ต้องการ ดังนั้น ต้องรีบคืนเงิน ซึ่งคณะกรรมการจะประชุมพิจารณากันในบ่ายวันนี้

นางชูจิรา กล่าวว่า วันนี้การประชุมคณะกรรมการไม่ครบองค์ประชุม เพราะกรรมการ 2-3 คนติดประชุมที่อื่นได้แจ้งไปว่าวันนี้การหารือเรื่องวิกฤตธนาคาร และที่จะให้รับผิดชอบอะไร เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร เพราะคณะกรรมการอนุมัติให้อินเตอร์แบงก์ปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ตามที่ ธ.ก.ส.ขอวงเงิน และช่วงนั้น ธ.ก.ส.ยังนำเงินมาคืนหนี้ก่อนกำหนด และแจ้งว่าจะเปลี่ยนเป็นอินเตอร์แบงก์ และเมื่อ ธ.ก.ส.ต้องการให้กำหนดวงเงินครั้งละไม่เกิน 5,000 ล้านบาท จึงประชุมเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2557 ซึ่งขณะนั้นไม่มีเหตุการณ์แห่ถอนเงิน ซึ่งคณะกรรมการมีหน้าที่เพียงอนุมัติวงเงิน จึงพิจารณาไปว่าธนาคารออมสินมีขีดความสามารถอนุมัติเงินกู้ดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งได้สอบถามธนาคารออมสินแล้ว ทราบว่า มีสภาพคล่องถึง 140,000 ล้านบาท การที่ ธ.ก.ส.ขอวงเงิน 20,000 ล้านบาท ก็ยังได้ปรับลดเหลือ 17,000 ล้านบาท

นายวิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ กรรมการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการหลังหารือร่วมกัน สร.อส.มีมติต่อปัญหาการแห่ถอนเงินของประชาชน ดังนี้ คณะกรรมการธนาคารออมสินจะมีหนังสือเพื่อยกเลิกอินเตอร์แบงก์ที่ให้แก่ ธ.ก.ส.จำนวน 20,000 ล้านบาท และธนาคารออมสินจะดำเนินการเรียกให้ ธ.ก.ส.คืนเงินที่กู้ไปโดยรวดเร็วในทันที

พร้อมทั้งขอให้ ธ.ก.ส.ชี้แจงว่าเหตุใด ก่อนหน้านี้ได้มาขอกู้เงินกับธนาคารออมสินโดยมีหนังสือมาขอกู้เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2557 ซึ่งเป็นการขอกู้เพื่อนำไปเสริมสภาพคล่อง แต่ล่าสุด ธ.ก.ส.กลับให้ข่าวว่ามีสภาพคล่องพอไม่จำเป็นต้องขอกู้เงินแต่อย่างใด ทั้งนี้ คณะกรรมการธนาคารออมสินจะหารือถึงแนวทางในการสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาโดยเร็วต่อไป


#1063689 ขอคืนพื้นที่ แยกมิกสกวัน

โดย joonkung on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:25

..... ครับ  กำลัง ..กินหญ้า..รอบ ๆ สนาม ยังไม่กล้า เข้าจุดกลาง กลุ่ม. เพราะมีแผน ..ตลบหลัง.. อยู่ที่- ต่าง ๆ แม้แต่ที่  สตช......ก็จะโดน..

ปรกติผมไม่ชอบกินสัตว์ป่า แต่วันนี้วันพระอยากกินลาบฤาษี คือสิแชบหลาย..หึหึ

แนะนำไปแดกขี้ไอ้เหลี่ยม คุณน่าจะชอบมากกว่านะ


#1062220 กรุงไทย... อีกแล้วขอรับท่าน... !!!

โดย joonkung on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:16

ถอนออกหมดแล้วครับ


#1060209 เปิด 22 รายชื่อล็อตแรก ศรส.อ้างเป็นท่อน้ำเลี้ยง “ม็อบกำนัน”

โดย joonkung on 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:51

http://www.manager.c...D=9570000016622

เผย 22 ใน 136 รายชื่อ ศรส.อ้างเป็นท่อน้ำเลี้ยง กปปส.มีทั้งสหพัฒน์ เบียร์สิงห์-เบียร์ช้าง ยาคูลท์ กาแฟเขาช่อง ดุสิตธานี อินเตอร์คอนติเนนตัล ห้างเกษร-พารากอน คิงเพาเวอร์ เมืองไทยประกันชีวิต ไทยน้ำทิพย์ นายทุนน้ำตาล “มิตรผล-วังขนาย” รายบุคคลมีทั้ง “เสี่ยกระทิงแดง” พ่วง “นวลพรรณ-ทยา” แถมท้าย “ศักดิ์ชัย กาย”

วันนี้ (11 ก.พ.) ตามที่ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เตรียมจะประกาศรายชื่อกลุ่มทุนที่ ศรส.อ้างว่าเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ทั้งหมด 136 รายชื่อ แม้ในวันนี้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะยังไม่มีการประกาศรายชื่อทั้งหมด โดยอ้างว่าเพื่อความรอบคอบและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น “เอเอสทีวีผู้จัดการ” ทราบว่า ศรส.จะเรียกมาชี้แจงบางส่วน จำนวน 22 รายชื่อ ดังนี้

ได้แก่ นิติบุคคล ประกอบด้วย บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด, กลุ่มบริษัทกาแฟเขาช่อง, โรงแรมดุสิตธานี, กลุ่มโรงแรมสยาม อินเตอร์คอนติเนนตัล, ห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า, ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน, บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด, กลุ่มมิตรผล, กลุ่มวังขนาย, โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ

ส่วนบุคคลธรรมดา ได้แก่ นายชุมพล สุกใส นายอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายเฉลียว อยู่วิทยา เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดงและเรดบูล, นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กรรมการบริษัท บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย), คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด อดีตผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นางทยา ทีปสุวรรณ ผู้บริหารโรงเรียนศรีวิกรม์ นักธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์, นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการกลุ่มน้ำตาลมิตรผล และประธานคณะกรรมการหอการค้าไทย และนายศักดิ์ชัย กาย บรรณาธิการนิตยสารลิปส์ เป็นต้น

ข่วยกันอ่านรายชื่อนะครับท่องให้ขึ้นใจแล้วไปอุดหนุนกันเยอะๆด้วย พวกไอ้เหลิมจะได้โกรธจนเส้นเลือดแตก


#1054591 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย joonkung on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:12

700ดัวย


#1052096 "สาธิต เซกัล" จะถวายฎีกาถ้าถูกเนรเทศ อ้างขึ้นเวทีพูด 2 เรื่อง "ปก...

โดย joonkung on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:20

 

คุณสาธิต....แม้จะมีเชื้อชาติอินเดีย แต่สำนึกในความเป้นคนไทย เต็มเปี่ยม

ที่รักและเทิดทูนสถาบัน  มีคุณค่ากว่าพวกกล่าวหาเค้ามากมายนัก

 

พวกนี้มันเล่นทุกทางเลยเจงๆค่ะ

 

เป้นกำลังใจให้คุณสาธิตนะคะ

 

แม้แต่แขก ก็ดิ้นพล่านเป็น อืมมมม :lol: :lol:

 

จิตใจแบบนี้กรุณา บินตามไอ้ยิ้ม กับไอ้ตี๋ ปทุมไปเถอะ




#1049787 MD กสิกรทำไมพูดแบบนี้

โดย joonkung on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:19

http://www.manager.c...D=9570000013913 ส.ธนาคารฯ เตือน ปชช.อย่าตื่นแห่ถอนเงิน ยันไม่มีแบงก์ปล่อยกู้จำนำข้าว

 นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เตือนผู้ฝากเงินให้หยุดตื่นตระหนกและแห่ถอนเงินออกจากธนาคารที่มีการคาดเดาว่าจะปล่อยกู้ให้รัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมยืนยันว่า ไม่มีธนาคารใดที่จะปล่อยกู้ในโครงการดังกล่าว จนถึงขณะนี้ และธนาคารพาณิชย์ต่างก็มีระบบบริหารงานที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ และยึดหลักธรรมาภิบาล การปล่อยกู้ให้กับโครงการรับจำนำข้าวนั้น ถือว่ายังไม่ชัดเจนในข้อกฎหมาย ซึ่งอาจจะทำให้ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งไม่กล้าที่จะปล่อยกู้
        ทั้งนี้ มีรายงานว่า เริ่มมีการแห่ถอนเงินออกจากธนาคารบางแห่ง เพราะผู้ฝากเข้าใจว่าธนาคารจะปล่อยกู้ให้กับโครงการรับจำนำข้าว
        ขณะเดียวกัน นายธวัชชัย ได้ยืนยันถึงความแข็งแกร่งของสถาบันการเงินที่มีกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานอยู่มาก

 

พลังขอประชาชนทำให้ ธนาคารกลัวได้เหมือนกันนะ ไม่งั้นคงไม่ออกมาบอกแบบนี้เหรอก




#1048416 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย joonkung on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:17

หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

 

อัพเดทสถานการณ์เวทีแจ้งวัฒนะ โดยหลวงปู่พุทธะอิสระ

ช่วงค่ำวันที่ 3 ก.พ. 57 เวทีแจ้งวัฒนะ

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยถอดคำพูดมาให้

........

วันนี้หลวงปู่ไม่ได้มาเจริญมนต์เย็น ไม่สบาย และวันนี้ก็เจรจาความเมืองกับหลายคณะ

ตอนนี้ใช้นโยบาย "สร้างมิตรใกล้บ้าน" เป็นยุทธศาสตร์ที่ใช้รบกับคนไกลบ้าน พรุ่งนี้ก้จะนัดเจรจากับทุกหน่วยราชการที่ให้บริการประชาชนแต่ไม่บริการ ทรราช ยกเว้นกรมฯ ลุกน้องเฮียปลอด ไม่เจรจา (ฮา) อีกหน่วยคือคุณริดสีดวงที่ส่งสัญญาณมาว่าขอเจรจา ก็จะเจรจาแต่จะใช้ภาษาพิเศษที่ไม่ใช้กับหน่วยงานอื่น คอยติดตาม หลวงปู่จะเจรจาสร้างมิตรไปเรื่อย ๆ

แต่ถามว่าจะยุบเวทีไหม. ยุบให้โง่สิ (เฮ). อยู่ตรงนี้ปลอดภัย สบายที่สุดแล้ว วันนี้ไปเวทีลาดพร้าว ฝุ่นตลบ แล้วไปเยี่ยมเวทีคุณหมอที่กระทรวงพลังงาน เห็นเรามาดีใจมาก เขาทำหน้าที่เป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์เพราะพลังงานเป็นขุมทรัพย์ของนักการเมือง

วันนี้สื่อญี่ปุ่นถามหลวงปู่ว่าทำไมบ้านเมืองเราวุ่นวายมาก บอกเขาว่าเพราะบ้านเรารวยมากไง พวกนี้มันเลยมารุมทึ้ง เรามีแก็สธรรมชาติเป็นสำดับ 3 ของโลก แต่ก็ใช้แก็สแพงที่สุดในโลกด้วย พี่น้องเราบริจาคให้เวทีนั้นไป 20,000 หลวงปู่สมทบไปอีก 50,000 บาท บอกเขาไปว่าไม่ต้องห่วง เราจะไม่รักกันเหมือนพี่น้อง พี่น้องยังตัดกันได้ แต่เราจะรักกันเหมือนตาตัวตีนตูดที่ติดกัน ตัดส่วนใดทิ้งไม่ได้ ถ้าตูดมีภัยตีนก็จะเดินไปหาตูด ถ้าตามีภัยมือก็จะเขยิบไปใกล้ ๆ ถ้าเขามีปัญหาเราจะไป ถ้าเรามีเขาจะมา

และอีก 2 เวทีที่มีภัยค่อนข้างเยอะ ทนายนกเขาก็ชอบโทรมาถามอยู่นั้นแหละวันละ 3 เวลา ถามหลวงปู่เป็นไงๆ ... ก็บอกว่ากูยังไม่ตาย (ฮา) เพราะมันมีข่าวปล่อยไปวันละ 3 เวลา เมื่อคืนกำนันสุเทพก็พูดส่งสัญญาณมาว่าถ้าเรามีภัยก็ไปรวมกับลุมพินีก็ได้ แหมเราไม่ใช่คนสวนจะให้เราไปเฝ้าต้นไม้ (ฮา) เราระดับมือพระกาฬ เลือกตั้งที่ไร หวั่นไหวทุกที (ฮา) เลือกตั้งใหม่เขตหลักสี่อย่าให้รู้แล้วกัน จะขุดรูหรือไปเลือกบนอวกาศ (ฮา)

เมื่อครู่ไม่มาสวดมนต์เพราะประชุมไม่เลิก จะพยายามทำงานให้มากต้องคิดเยอะขึ้น สนทนากันมากขึ้น ชีวิตทุกคนมีค่า เมื่อวานนี้มันน่าจะเผด็จศึกได้ทั้งหมด แต่ต้องยอมถอนแผนการที่วางไว้ เราสู้อุตสาห์ไปเฝ้า 2 วันมันน่าจะได้กลับวัดแล้ว แต่ก็มาเสียท่า ไม่เป็นไร เมื่อเช้าหลวงปู่บอกกำนันสุเทพว่า พวกคุณไม่ต้องมาช่วยฉันนะ ถ้าไม่ได้ขอ แต่ก็ตบมือให้เขาหน่อยที่เขาก็เป็นห่วงเป็นใยเรา

ผลการเจรจาวันนี้สรุปว่า พรุ่งนี้ ก. ยุติธรรมเปิดทั้งหมดมาทำงานได้ ตั้งแต่ปลัดลงมา ยกเว้น รมต. ไปหาที่อื่น ถึงเวลาจะใช้บริการจะได้ส่งสัญญาณได้ง่าย พรุ่งนี้ให้นัด CAT มาคุย หลวงปู่ไม่เคยไปปิดเลย ใครสั่งให้ปิด ต่อไปจะได้ใช้บริการ

เป็ดเหลิมมันฮึ่มๆ ว่าจะมาปิดเวทีแจ้งวัฒนะ ทีแรกก็วันที่ 3 ตอนนี้เขยิบมาวันที่ 6 ถ้ามันมาจะทำไง (นอน) ถ้ามันรุนแรงเราก็จะเข้าไปอาศัยบารมีของศาล ท่านผู้พิพากษามาเจรจาแล้วบอกหลวงปู่ผมเต็มที่ถ้ามีภัยไปที่ห้องผมได้เลย ลูกหลานสหภาพก็ส่งสัญญาณมาแล้ว ลูกหลาน 3 จว.ภาคใต้ก็ส่งสัญญาณมาแล้ว อย่างนี้จะให้เราไปเฝ้าสวนหย่อมได้ไง (ฮา) ส่งสัญญาณไปหาลุงสุเทพด้วยนะจ๊ะว่า ฉันอยู่ตรงนี้สุขสบายดี

เมื่อวานนี้ก็คุยกับท่านผบ.กรมทหารปืนใหญ่ และท่านผบ.ราบ 11 แล้ว สรุปว่าเรามีมิตรเต็มไปหมด อันนี้คือข้อดีของคนที่ชอบเจรจาและมีน้ำใจเอาเงินไปแจกด้วย นี่เราโคตรรวย (ฮา) แต่บอกลุกหลานว่าอย่าทิ้งกันนะจ๊ะ สำคัญอย่างไรเดี๋ยวจะบอกกัน แต่เป็นความมั่นคงของสถาบันที่เรารัก เราไม่ฝักใฝ่อำนาจใด เราฝักใฝ่อำนาจของแผ่นดิน ของพระเจ้าอยู่หัว ของประชาชน เราไม่ได้เป็นอำนาจการเมือง แต่เราก็ไม่ได้ปฏิเสธเขา เพราะเขาก็เป็นลูกของพ่อคนหนึ่งเหมือนกัน ถ้าเราปฏิเสธใครคนนั้นก็เป็นศตรูกับเรา แล้วประเทศจะไปต่อได้อย่างไร

อุดมการณ์สีขาวของหลวงปู่คือ "เราไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่งชนะ แต่ประเทศชาติชนะ" คือ ทุกคนมีส่วนร่วม ข้าราชการ ประชาชนทุกกลุ่มทุกสีเสื้อ หลวงปู่ก็จะเจรจา นกแสก เหวงก็เจรจา เพราะเขาก็เป็นลูกของพ่อคนหนึ่ง แม้ว่ามันจะห่าม โหด เลวดี เราก็เจรจาหมด เพราะเราต้องการให้ประเทศชนะ แม้จะโดนฟันโดนยิงก็จะเจรจา เพราะการเจารจาเท่านั้นที่จะทำให้ประเทศนี้ชนะ แล้วพ่อของเราก็จะมีความสุข มีพ่อแม่คนไหนบื้างที่อยากเห็นลูกทะเลาะกัน พ่ออยากเห็นเราจับไม้จับมือกัน สามัคคีกัน ทรงมีพระบรมราโชวาทกี่ครั้งก็ขอให้สามัคคี ทำหน้าที่อย่างสุจริต นี่คือมหาปณิธานที่ทรงแสดง แล้วเราจะไปกัดกะคนโน้น ตีกับคนนี้ ได้อย่างไร

เราจะประกาศว่า "เราเป็นทหารของพระราชาที่มีหัวใจสีขาว ที่อยากให้ประเทศนี้ชนะ" นี่คือสัญญลักษณ์แนวคิดของเวทีนี้ เรารับฟังและหาจุดร่วม ไม่ได้หาจุดต่าง ที่พวกคุณพาลูกๆ มาเวทีนี้เขาก็จะได้เรียนรู้ เราเป็นสัตว์สังคมชั้นสูง เมื่อความแตกแยกในสังคมเกิดขึ้น เราจะเป็นสุขกันได้หรือ ทั้งหมดเป็นแรงขับเคลื่อนให้เกิดอุดมการณ์สีขาวที่เราอยาก ให้มันมี อยากเห็นประเทศชาตินี้ชนะ ใครอยากเห็นส่งเสียงหน่อย. (นกหวีดเสียงดังมาก)

หลวงปู่ก็อยากเห็น จนหัวใจเต้นผิดปกติเมื่อคืนนี้ แต่ไม่ต้องห่วงหลวงปู่อยู่ได้เพราะวิชาดี ไม่ต้องห่วง ยังไหว

วันนี้เวทีมีคุยเรื่องปุจฉา-วิสัชนา เพื่อเน้นการเรียนรู้เรื่องสังคมวัฒนธรรมความงดงามของมนุษยชาติ

วันนี้มีพี่น้องมุสลิมมาใช่ไหม ขึ้นเวทีมาคุยหน่อย เขาเป็นตาข้างหนึ่งของเรา หลวงปู่อยากจะบอกว่าไม่ต้องเสียเวลาไปทำระเบิดหรอก ให้มาพูดที่เวทีนี้ เดี๋ยวได้ในสิ่งที่หวัง

เรื่องสำคัญต่อไปเมื่อเราปฏิรูปแล้วอย่าเสียของ ต้องเอาสมบัติของเราคืนมา เราเป็นแผ่นดินทอง มีสินทรัพย์มากมาย เราจะยึดคืนสัมปทานกลับมาเป็นของประชาชน เรื่องนี้เราจะคุยจะพูดต่อไป อย่าให้เสียของ

Tracypooh Pla

 

https://www.facebook...1&stream_ref=10

สาธุ

อีกหนึ่งพระดีที่ควรไหว้ด้วยกายและวิญญาณ




#1046233 ทำไมเปิดช่อง Blue sky ไม่ได้เลยใครเป็นบ้างครับ

โดย joonkung on 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:28

blue sky เมื่อตอน 9 โมง ผู้ให้บริการทุกเจ้าทำการ OTA เครื่องของเราอยู่ครับแต่ถ้าไม่สามารถรับชมได้ให้ ปิดเครื่อง ถอดปลั๊กไว้สัก5 นาที่ แล้วทำการเสียบปลั๊กเปิดใหม่ครับ




#1041850 กปปส ก็มีกองกำลังติดอาวุธเหมือนกันนะ

โดย joonkung on 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:19

ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อย

ทำไมคิดว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมครับ