Jump to content


SarakanLand

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 2 สิงหาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 20:08
-----

Posts I've Made

In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:19

10341610_754305744589643_305984868072534
via Jatupong Kungkaew (๒๙ พ.ค.๕๗)

จ๊ะเอ๋.. หน้าชัด ๆ ทำลายรถทหาร ทั้งปล่อยลมรถ ทั้งทุบรถทหาร  :)

เห็นหน้าชัดเกินไป

ยังงี้ไม่ได้ใช้ความสามารถในการติดตามจับกุม

คงหมดหวังที่จะตามจับเอามาลงโทษได้ครับ


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:03

จะมามั้ยหนอ

มันไม่มาหรอก ไอ้พวกนี้มันนกรู้


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:15

 

ตำรวจลั่น จัดการม็อบขั้นเด็ดขาดเย็นนี้ เตือนผู้ไม่เกี่ยวข้องอย่าไปดู

698868.jpeg

 
ตำรวจเตือน เย็นนี้ผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยฯเด็ดขาด...
dailynews.co.th
 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่สน.พญาไท พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.น.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกันประชุมเรื่องความมั่นคง โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายให้เป็น ผบ.เหตุการณ์ดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมที่พื้นที่อนุสาวรีย์ชัย สมรภูมิ โดยวันนี้เป็นการประชุมซักซ้อมความเข้าใจ และประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ชุมนุมจุดดังกล่าว

 

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่งที่จะจัดการกับผู้ชุมนุมในพื้นที่ แต่ไม่สามารถบอกกับสื่อมวลชนได้ โดยจะปฏิบัติการตามกฎหมายทุกอย่าง จะไม่มีการหย่อนยาน กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย ดังนั้นคนที่มาสังเกตการณ์หรือมาดูการชุมนุมโดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ ชุมนุมในอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิอย่าเข้ามาในพื้นที่เด็ดขาด เพราะเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

 

“จากการ ประเมินสถานการณ์พบว่า ผู้ชุมนุมในพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไม่ได้เข้ามาโดยธรรมชาติ แต่มีแกนนำ และการจัดตั้ง จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่หารพบว่ามีผู้สนับสนุน และชักนำให้มีการชุมนุม โดยผู้ชุมนุมไม่ได้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ และมีวาระซ่อนเร้น เจ้าหน้าที่จึงต้องปฏิบัติกับผู้ชุมนุมตามกฎหมาย และเปิดเผยกับสื่อไม่ได้ว่า แกนนำเป็นใคร” พล.ต.อ.สมยศกล่าว

นอก จากนี้ รอง ผบ.ตร.ยังกล่าวว่า สำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหาย หรือได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมขอให้มาแจ้งความได้ที่ สน.พญาไท เนื่องจากชุมนุมที่จุดดังกล่าวเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย ทาง คสช.ต้องการให้เกิดความสงบกับประเทศไทย เพราะทางหัวหน้า คสช.มีความตั้งใจจริงต้องการให้เกิดสิ่งดี ๆ กับประเทศไทย เห็นได้จากการจ่ายเงินคืนชาวนาตามโครงการจำนำข้าว เป็นต้น.

 

มาติดตามดูกันว่า ตำรวจพวกนี้ จะเป็นพวกที่ ปากว่าตาขยิบ หรือเปล่า

อีกไม่กี่นาทีก็จะได้เห็น


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:11

"ปานเทพ" โพสต์ 10 คำถามหาเหตุผลคุมตัว "สนธิ" ไม่ได้ -วอนปล่อยตัว ??
"ปานเทพ" โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว 10 คำถาม หาเหตุผลคุมตัว "สนธิ" ไม่ได้ ชี้ไม่ได้เป็นผู้นำมวลชน -พร้อมขอให้ปล่อยตัว
http://www.tnews.co....นปล่อยตัว-.html

tnews_1401329366_8685.jpg
วันนี้ ( 29 พ.ค.57 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ อดีตโฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว เผยหาเหตุผลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (สคช.) ควบคุมตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ได้เลย โดยตั้งคำถาม 10 ข้อ
โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

ผมหาเหตุผล 10 ข้อการควบคุมตัวคุณสนธิ ลิ้มทองกุลไม่ได้เลย

1. ถ้าในฐานะผู้นำมวลชนในความขัดแย้งรอบที่ผ่านมา คุณสนธิก็ไม่ใช่ผู้นำมวลชนในรอบนี้
2. ถ้าในฐานะผู้สูญเสียอำนาจรัฐ หรือจะสูญเสียอำนาจรัฐก็ไม่ใช่อีก เพราะคุณสนธิไม่ได้เป็นนักการเมืองสังกัดพรรคการเมืองไหนเลยที่จะสูญเสียอำนาจรัฐจากการรัฐประหารครั้งนี้
3. ถ้าในฐานะอดีตแกนนำมวลชน ก็ไม่น่าจะใช่ เพราะไม่เห็นมีการเรียกตัวอดีตแกนนำพันธมิตรฯคนอื่นๆที่ไม่ได้เป็นแกนนำมวลชนในรอบนี้แต่ประการใด
4. ถ้าในฐานะคนที่ต่อต้านการรัฐประหาร คุณสนธิก็ไม่ใช่คนที่ต่อต้านการรัฐประหาร ในทางตรงกันข้ามกลับสนุนการรัฐประหารเพื่อการปฏิรูปล่วงหน้าอย่างเปิดเผย
5. ถ้าในฐานะบทบาทสื่อหรือนักวิชาการต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็ชัดเจนว่าคุณสนธิยืนอยู่ข้างปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และเปิดโปงขบวนการล้มเจ้าตั้งแต่ยังไม่มีใครเชื่อแล้วปล่อยปละละเลยจนขยายตัวมากขึ้นในวันนี้
6. ถ้าจะอ้างว่าเรียกไปเพื่อขอคำปรึกษาก็ไม่ใช่อีก เพราะไม่ใช่การเชิญ แต่เป็นการควบคุมตัว อีกทั้งต่างจากมาตรฐานในการตั้งคณะที่ปรึกษาของ คสช.ที่ไม่เคยถูกเรียกหรือควบคุมตัว
7. ถ้าในฐานะผู้ที่มีคดีความที่เกี่ยวกับการชุมนุมรอบนี้ที่ต้องส่งตัวให้อัยการหรือศาล (เช่น กปปส., คปท.) คุณสนธิก็ไม่ได้เกี่ยวอีก เพราะคดีของคุณสนธิได้อยู่ในการพิจารณาในชั้นศาลตามขั้นตอนอยู่แล้ว
และในขณะนี้คุณสนธิก็ได้ "ถูกควบคุมตัวนานกว่าแกนนำ กปปส.แล้ว" คสช.ใช้มาตรฐานเวลาควบคุมตัวอะไรในการควบคุมตัวคุณสนธิ ลิ้มทองกุล
8. ถ้าในฐานะสื่อมวลชนที่โน้มเอียงเลือกข้างก็ไม่น่าจะใช่อีก เพราะผู้นำสื่อในองค์กรอื่นๆที่ถูกปิดตัวอยู่ในขณะนี้ก็ไม่ได้มีใครถูกควบคุมตัวแต่ประการใด
9. ถ้าพล.อ.ประยุทธ์รัฐประหารครั้งนี้เพื่อบ้านเมือง และเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยรอบด้านก่อนการเลือกตั้งจริง ก็ยิ่งไม่มีเหตุผลที่จะเรียกคุณสนธิมาควบคุมตัว เพราะคุณสนธิก็จุดประกายและสนับสนุนการปฏิรูปประเทศไทยอย่างรอบด้านมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
10. ถ้าในฐานะคนที่เคยวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์อย่างรุนแรงหนักหน่วงรุนแรง ก็วิพากษ์วิจารณ์ในบทบาทที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทำอะไรที่ผ่านมา ดังนั้นหากพล.อ.ประยุทธ์ "อำพรางตัวเพื่อรัฐประหารจริง"และรัฐประหารไปแล้ว ก็ไม่น่าจะมีเหตุผลที่จะควบคุมคุณสนธิในการวิพากษ์วิจารณ์ที่ผ่านมา เว้นเสียแต่ว่าที่ผ่านมานั้นไม่ใช่การอำพรางและยังรักษาสถานภาพบางอย่างอยู่
ปล่อยตัวคุณสนธิ ลิ้มทองกุล เถอะครับ


จะขอหัวเราะได้ป่าววว แพรต

แกได้รับคำสั่งให้ไปรายงานทีหลังเขา มันก็เลยยังไม่ครบ 7วัน หรือเปล่า


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:28

 

วันนี้มีนายทหารมาแจ้งกับครอบครัวผมว่า ประสงค์มอบทุนห้กับลูกสาวผม ได้แต่บอกว่าขอบคุณ แต่ขอปฏิเสธ ไม่สามารถรับได้.

 

ดู และคิดกันเองครับ :)

 

ไม่น่าเชื่อถือครับ ให้มันหาพยานหลักฐาน มายืนยันด้วยครับ

อย่างนี้ก็จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับคนที่อยากจะได้ทุนการศึกษาให้ลูก ก็คงจะพากันทำผิดกฏหมายกันหมด