Jump to content


ผ่อนใจ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 สิงหาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

Topics I've Started

'เทพเทือก' หัวหดหนีลงท่อ ไม่กล้านำแมลงสาบต้าน 'นิรโทษกรรม'

3 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 19:15

และแล้วพรรคเพื่อไทยภายใต้ระบอบทักษิณ ก็ดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาจนได้ โดยเลือกร่างของ “นายวรชัย เหมะ” ที่สามารถช่วยให้ 'คนแดนไกล' ได้กลับบ้านอย่างเท่ๆในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยจะนำกฎหมายดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภาเป็นวาระแรก ในวันที่ 7 ส.ค.2556
       
       ข้างฝ่าย 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งประกาศอย่างหาญกล้าว่าจะตบเท้าเดิน'นำม็อบ' ออกต้านกฎหมายนิรโทษกรรม เรียกเสียงเฮลั่นจากแฟนคลับที่มาฟังการปราศรัย ณ เวทีเดินหน้าผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ดังก้องไปทั้งสวนเบญจสิริ เพราะปลาบปลื้มกับถ้อยคำเท่ๆของนายสุเทพที่ลุกขึ้นมาประกาศศักดาว่า
       
       “ เมื่อเสียงนกหวีดของประชาชนดังพร้อมกันเซ็งแซ่ ผมจะออกมาร่วมต่อต้านรัฐบาลกับพี่น้องทั้งหลาย เพราะแสดงว่าพี่น้องทนต่อไปไม่ได้แล้ว และหากร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ออกมาบังคับใช้เป็นกฎหมายเมื่อไหร่ คนที่จะได้ประโยชน์ คือ สมุน บริวาร และขี้ข้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ” นายสุเทพ กล่าวในการปราศรัย เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา
       
       มวลชนที่ได้ยินได้ฟังจึงพากันฮึกเหิมเพราะหมายมั่นว่าจะได้นักการเมืองมากบารมีที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตรองนายกฯฝ่ายความมั่นคงอย่าง 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' มานำม็อบออกสู้ศึกโค่นระบอบทักษิณ
       
       แต่นกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำ 3 วันถัดมา 'เทพเทือก' ก็ประกาศกลับลำ 360 องศา อ้อมแอ้มบอกว่าจะมานำมวลชนแน่ !! แต่ต้องรอให้ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พิจารณาถึงขั้นแปรญัตติทั้ง 3 วาระ และหากแพ้หมดวาระ 3 เขาก็จะนำม็อบมาล้มรัฐบาลเอง
       
       “ในวาระรับหลักการนั้น พวกเราจะอธิบายอย่างละเอียดว่ากฎหมายนี้ไม่เหมาะสมอย่างไร ซึ่งเราจะสู้ทั้งวันทั้งคือ หากสู้แล้วแพ้ ก็จะตามไปสู้ใหม่ในวาระ 2 ซึ่งเป็นขั้นแปรญัตติ ต่อให้พวกเขาไปแปรญัตติเอาฉบับสุดซอย กลางซอยอะไรก็ช่าง เราก็จะตามไปสู้แปรญัตติทุกมาตรา ทุกตัวอักษรหากแพ้ และจะต่อสู้ในสภาในวาระ 3 ก็แพ้อีก ถึงวันนั้นก็จะมีเสียงเป่านกหวีดว่าเอาเลย ซึ่งผมจะไม่รอให้ใครสั่ง ซึ่งหากถึงวันนี้จริงก็ไม่มีคำถามอะไรแล้ว เพราะคนพวกนี้มันระยำจริงๆ ดังนั้นตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.จนถึงการพิจารณาวาระ 2-3 เรายังไม่โค่นล้มรัฐบาล เพราะจะให้โอกาสรัฐบาล หากยอมถอยก็ถือว่าเจ๊ากัน แต่หากรัฐบาลยังดึงดันต่อไป พยายามกดหัวประชาชนด้วยกฎหมายดังกล่าว ลุแก่อำนาจ ถึงวันนั้นเราก็จะล้มรัฐบาล เพราะรัฐบาลไม่สมควรเป็นรัฐบาลแล้ว ” นายสุเทพ กล่าวในช่วงหนึ่งของการปราศรัย ในเวที'เดินหน้าผ่าความจริงนัดพิเศษ' ณ ลานสกายวอร์คเกอร์ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา
       
       ทั้งนี้ การประกาศว่าจะรอจนถึงวาระ 3 แล้วถึงค่อยเคลื่อนไหว สะท้อนให้เห็นสันดานของแมลงสาบอย่างแท้จริง เพราะถ้าจะว่าไปแล้วไม่ว่าจะเป็นวาระ 1 วาระ 2 หรือวาระ3 ก็มิได้มีความหมายอะไรในทางการเมือง เพราะนายสุเทพย่อมรู้อยู่เต็มอกว่า ไม่ว่าจะว่าวาระไหน เสียงของ ปชป.ก็ไม่มีวันชนะเพื่อไทยได้อยู่วันยังค่ำ
       
       งานนี้หลายฝ่ายคาดการณ์กันไปต่างๆนาๆ บ้างก็ว่าอาจเป็นเพราะ ครม.เพื่อไทย ประกาศจะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เล่นงานผู้ชุมนุมฝ่ายต่อต้าน ตามสันดานนักการเมืองเผด็จการ เทพเทือกเลยตกใจ!! รีบถอยไปตั้งหลัก บ้างก็ว่าเป็นเพราะ 'สนธิ ลิ้มทองกุล' และแกนนำพันธมิตรฯ ออกมาแถลงจุดยืนว่าพันธมิตรฯมีมติยังไม่ออกมาเคลื่อนไหว จึงทำให้นักการเมืองใหญ่อย่าง 'เทพเทือก' เกิดอาการอกสั่นขวัญหาย ไม่กล้าออกมาเดินนำหน้าเพราะเกรงว่าจะไม่มีใครบังลูกกระสุนให้ ?
       
       ขณะที่บางคนก็วิจารณ์ให้แซ่ดว่านี่คือธาตุแท้ของ 'แมลงสาบ' ที่ไม่อยากลงแรงสู้รบให้เหนื่อยยาก ไม่อยากเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย สู้แอบหลบในซอกหลืบ ส่งเสียงเชียร์อยู่ข้างหลัง เขาสู้รบบาดเจ็บล้มตายกันเสร็จสรรพค่อยออกมาแบกศพ สวมรอยเป็นพระเอกประกาศชัยชนะ จากนั้นก็อาศัยจังหวะก้าวขึ้นสู่อำนาจตามทางที่พี่น้องประชาชนแผ้วถางเอาไว้

 

 

กร๊าก