Jump to content


ไนติงเกล

Member Since 8 August 13
Offline Last Active 15 July 14 20:31
*****

#806843 พวกเรามาช่วยกันบอยคอตรัฐบาลปูแดง

Posted by ไนติงเกล on 10 August 2013 - 01:09

ทักษิณ...ไม่มีวันได้กลับบ้าน!

มีข่าวลือที่เชื่อถือได้  ว่า “ทักษิณ ชินวัตร” กับน้องรักหุ่นเชิด “นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” กำลังขัดใจกันในบางเรื่อง ซึ่งพัวกันกับ “อำนาจ” และ “ผลประโยชน์”

                แม้ พลพรรคจากพรรคเพื่อไทยจะออกมาปล่อยข่าวกลบ แก้เกี้ยว ว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังจะเปลี่ยนหัวหน้าพรรค จากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายบัณฑูร ล่ำซำ หรือไม่ก็นายชวน หลีกภัย เป็นที่ขำกลิ้งในหมู่ผู้ติดตามการเมือง
                เหตุที่ต้องปล่อยข่าวโง่ๆ นี้ออกมา ก็เพื่อหาเรื่องให้คนเสื้อแดงโจษจันกันให้สนุกปาก แทนข่าวจริงเรื่องยิ่งลักษณ์กำลังจะหักกับทักษิณ

                ยิ่งลักษณ์กำลังมีความสุขในการเป็น “นายกฯพริตตี้”

                จะไม่ให้มีความสุขได้ยังไง  ในเมื่องานไม่ต้องทำ ประชุมไม่ต้องประชุม กฎหมายไม่ต้องพิจารณา มีขี้ข้าทำแทนให้ทุกอย่าง
                หน้าที่ของยิ่งลักษณ์จึงแค่ “ออกงานโชว์ตัว” เฉิดฉายเป็นนางพญา  และพูดจาโง่ๆ ให้คนไปขำเล่นไปวันๆ ก็พอแล้ว

                ใครติฉินนินทา  ก็มี “โอ๊กอ๊าก” หลานรัก  วาน “อีเปรี้ยว” มาเป็นร่างทรงแก่นเซี้ยว เขียนโต้ผ่านเฟซบุ๊คอีโอ๊กอ๊าก แก้ต่าง แก้ตัว และด่ากลับทุกประเด็น  ไม่ว่าจะโง่หรือฉลาด ขอด่ากราดเอาไว้ก่อน (อิอิ)

                สื่อฟรีทีวี ก็ไม่มีใครวิจารณ์การไม่ทำงานของยิ่งลักษณ์

                ข้างถนนรนแคมก็เต็มไปด้วยป้ายโครงการต่างๆ ของรัฐบาล  ไม่ว่าจะเป็นงานของกระทรวงไหน ก็ต้องมีรูปนางยิ่งลักษณ์ที่มีขนาด “ใหญ่” กว่ารูปรัฐมนตรีเจ้ากระทรวง  ปักโชว์กลาดเกลื่อน  เช่นนี้แล้ว คนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ไม่คิดอะไรมาก รู้สึกว่า อู้หู...นายกฯ ยิ่งลักษณ์นี้ เขาทำงานนะ  เห็นข่าวในทีวีทุกวัน  ไปทางไหนก็เห็นแต่ป้ายผลงาน 

                ก็เมื่อบ่าวไพร่พร้อมใจกันเป็นหนังหน้าไฟ แลกกับการจะทำอะไรก็ทำ  มีหรือครับ  ไอ้คนพวกนั้นจะไม่นั่งยกก้นแม่ยิ่งลักษณ์ไว้เหนือหัว

                ในสถานการณ์ที่ทักษิณต้องยืมจมูกยิ่งลักษณ์กับบริวารหายใจ  การชี้นิ้วสั่งการให้ไปซ้ายไปขวา มาจากระยะไกลๆ คือ ในต่างประเทศ  ย่อมไม่ง่ายดายเสียแล้ว 

                การต่อรอง การดื้อแพ่ง อารยะขัดขืน ย่อมเกิดขึ้นแบบ “ดื้อตาใส”  จึงฟันธงได้เลยว่า ไม่ง่าย ที่ทักษิณจะได้กลับบ้าน คือ กลับประเทศไทยในแบบที่ใจเขาหวัง เพราะ...

                1.กรรมที่ทักษิณก่อไว้นั้น สาหัสสากรรจ์นัก

                ลำพังหมายจับหมายเรียกทั้งหลาย  พอจะสั่งให้ตำรวจอู้ได้ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้  บางคดีก็ให้อัยการท่านช่วย “ถ่วงเวลา” อย่าเพิ่งเร่งส่งฟ้องศาล  คดีที่ต้องมาสู้ในศาล ก็มีกระบวนการเตะถ่วงได้อีกสารพัด  ปัญหามันอยู่ที่ “คดีที่ดินรัชดา” ที่ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี และคดีสิ้นสุดเสียแล้วนี่ซี  ที่เป็นชนักปักหลัก เป็นพยาธิไส้เดือนคาตูดทักษิณอยู่  

                ให้เร่งออก พ.ร.บ.ปรองดอง เพื่อลบโทษล้างมลทินก็ยังทำไม่สำเร็จ  ต่อให้ทำได้สำเร็จ ก็เป็น พ.ร.บ.ที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ต้องไปแก้รัฐธรรมนูญอีก  ซึ่งยิ่งลักษณ์น้องรักก็ยังไม่พร้อมกระโจนเข้าไปเสี่ยงใน“แดนประหาร” หรือ “คิลลิ่งโซน”  เพราะในสภา ฝ่ายค้านกับ ส.ว. น้ำดีก็ต้าน  นอกสภา “พันธมิตรประชาชนเพิ่อประชาธิปไตย” ก็ประกาศชัด ว่าเอากฎหมายชั่วนี้เข้าสู่การพิจารณาเมื่อไหร่ ได้เจอกันแบบ “ปักหลักพักค้าง” แน่ๆ   ไหนจะประชาชนกลุ่มใหญ่ ที่พรรคประชาธิปัตย์ไปเดินสายให้ความรู้ “ผ่าความจริง หยุดกฎหมายปรองดองจอมปลอม ล้างผิดคนโกง” เอาไว้อีกล่ะ

                ต่อให้ดันทุรัง หน้าด้านหน้าหนาจนผ่านสภาได้  ยิ่งลักษณ์จะอาจหาญนำกฎหมายชั่ว คนหมายที่มีปัญหาเรื่องความถูกต้อง สง่างาม ขึ้นทูลเกล้าฯ กระนั้นหรือ  การนำกฎหมายเลวขึ้นถวาย  ย่อมกระทบต่อจิตใจของประชาชน  ถึงเวลานั้น ประชาชนจะเดินออกมาต่อต้านกลางท้องถนนอีกเท่าไหร่?

                ยิ่งลักษณ์ย่อมคิด  ว่าฉันเป็นนายกฯ สบายๆ อยู่ดีๆ  จะมาฆ่าตัวตายเพื่อพี่ของกูทำไม  สู้หล่อเลี้ยงอำนาจ  เอา เงินจากภาษีประชาชนมาทำโครงการประชานิยม สร้างคะแนนนิยมแบบแจกไปแดกไป รอโอกาสใหม่ๆ กินกันยาวๆ ครองอำนาจให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดไม่ดีกว่าหรือ

                2.ภาวะอีคิวต่ำของแม้ว เริ่มเป็นที่เอือมระอา

                ทักษิณดูจะเป็นคนที่ขาดวุฒิภาวะทางอารมณ์ (EQ)  ยังหลงว่าตัวเองยิ่งใหญ่ มีอำนาจ มีความสำคัญ  แต่ในความเป็นจริงแล้ว  ทักษิณมีแค่ “เงิน” เท่านั้น ที่ทำให้คนโลภยังเข้าไปสยบอยู่แทบเท้า สอพลอ เพื่อหวังเงินตอบแทน  และเพราะเงินนั่นเอง ที่ทำให้ข้าราชการ ตำรวจ นักกฎหมาย แกนนำม็อบ ฯลฯ ยังยอมเป็นมือเป็นตีน  ทำให้การแต่งตั้งโยกย้าย การปลดคนโน้น แต่งตั้งคนนี้ ยังพอมีคนทำให้  จึงกลายเป็น “ความหลง” ที่น่าสงสารของทักษิณ  คิดว่าตนยังมีคนรัก คนศรัทธา และมาอำนวยความสะดวกในการหวนกลับสู่อำนาจให้  แท้จริงแล้วไม่ใช่  ลองทักษิณไม่มีเงิน ไม่จ่ายเงินดูสิ  รอบๆ ตีนจะเหลือใครพินอบพิเทาอีก

                แต่ทักษิณก็ยังเจ้าอารมณ์  จะเอาอย่างโน้น จะเอาอย่างนี้ จะเอาให้เร็วทันใจ  โดยไม่ได้นึกสักนิด ว่าคนเอาด้วยเริ่มน้อยกว่าคนเอือมระอา  ขนาดอีเมียสุดที่รัก ยังหย่า  แรกๆ ก็เข้าใจว่า เพื่อตัดขาดข้อผูกมัดทางกฎหมาย  ที่ทำให้ทั้งคู่เดินเกมทำอะไรก็ลำบาก  แต่เวลาก็นำพาผู้คนมากหน้าหลายตามาประสบ  มีหรือเมียรักจะไม่พบคนที่ “ทำให้เหนื่อยยากน้อยกว่า” และมองตาแล้วมองใจในลำดับถัดๆ ไป  และเริ่มห่างไกลจากอดีตผัวรัก แต่ยังอยู่ร่วมชักนางหุ่นเชิดอยู่ด้วยเท่านั้น  เพราะอำนาจและผลประโยชน์เป็นความหอมหวานไม่แพ้รักใหม่ๆ  สาว (ใหญ่) เจ้า จึงคอยเลี้ยงไข้ ไม่ปล่อยให้หลุดมือไปเสียทีเดียว

                แม่น้องสาวมหาจำเริญเอง ก็ทนมาเกือบจะ 50 ปี มีหรือจะไม่เอือมเหมือนกัน  บัดนี้เงินก็มี อำนาจก็มี ขี้ข้าก็มี  จะทนให้ไอ้พี่มันจ้ำจี้จ้ำไช  โยนตัวเองไปเป็นหนังหน้าไฟทางการเมือง แถมต้องเสี่ยงคุกเสี่ยงตารางแทนอย่างนั้นหรือ  แม้จะดูเหมือนโง่ แต่ยิ่งลักษณ์ไม่ใช่คนโง่  เธอรู้ว่าเธอเล่นบทไหนอยู่ เธอเล่นเต็มที่  ทำเป็นไม่ประสีประสา  แต่ใช่ว่าเธอจะทำตามทุกคำสั่งของทักษิณ  วันนี้การสั่งการของทักษิณจึงไม่ราบรื่น ฉับไว ได้ดั่งใจเหมืนเมื่อก่อน  จะมีคนคอยทักท้วง ทำทีเป็นผู้ภักดี มีเหตุผล  ไม่เชื่อไปเปิดคลิปรั่ว “สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์” ฟังซ้ำอีกครั้งก็ได้

                3.เมื่ออำนาจที่แท้จริงในวันนี้ อยู่ที่น้องปู ยิ่งลักษณ์  ทักษิณนั้น เป็นแค่อำนาจในการ “ชักเชิด”  เมื่อนางหุ่นเริ่มดื้อ  คนเชิดก็เหนื่อย 

                สภาวะของ “ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ” เวลานี้ เปรียบเสมือน “ญาติดูใจ ไก่ดูเชิง”  ไม่ทิ้งกันหรอก แต่รอหน่อยนะ  จะให้ทุกอย่างได้ดั่งใจในทันทีที่สั่ง คงไม่ได้อีกแล้ว  ในฐานะที่น้องเป็นนายกฯ ตามกฎหมาย  ขอน้องปรึกษาบริวารก่อนนะ

                เวลานี้ ยิ่งลักษณ์จึงมีอำนาจต่อรองกับทักษิณเต็มที่  โดยมีบริวารหนุนอยู่หลังม่านจำนวนมหาศาล  ไม่เชื่อถาม “รองเหลิม” ดูหน่อยเป็นไร

                คิดดูสิครับ  รัฐมนตรีรอบตัวยิ่งลักษณ์  เมื่อก่อนก็แค่ขี้ข้า เดินถือกระเป๋า เดินกุมไข่ บริหารงานตามเจ้านายสั่ง  เวลานี้มาเป็นเสนาบดี มีเงินเดือนและเงินกินเปล่า มีคนพินอบพิเทา มีรถนำ มีนักข่าวตาม  ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นชีวิตที่น่าอภิรมย์  เรื่องอะไรจะรีบให้นายหรือคนของนายเข้ามาเป็นใหญ่ แล้วตัวเองกลับไปเป็นขี้ข้า 

                นายดื้อทีหนึ่ง ก็โยกชนักปักหลังของนายทีหนึ่ง  นายก็นิ่ง เราก็อยู่กันต่อไป  น้องนายก็เล่นบทอีสาวหน้าซื่อ ซึ่งวันนี้ ไม่ใช่แค่แสดงกับประชาชนอีกแล้วนะ  กับพี่ชาย ก็ใช้ “ลูกไม้” เดียวกัน

                4.โดยสรุป  น้องกำลังเพลินกับอำนาจ  อดีตเมียกำลังเพลินกับ “ความหวาน” ใหม่ๆ  ลูกน้องกำลังติดใจกับลาภยศ สรรเสริญ  คนเสื้อแดงกำลังเพลินกับการอวดเบ่ง  ทักษิณจึงเป็นแค่หมาหัวเน่าหน้าโง่ตัวหนึ่ง 

                แม้วันคล้ายวันเกิดที่ผ่านมา  ทักษิณอุตส่าห์มาเกาะฮ่องกงเพื่อวัดพลังความจงรักภักดี  ทว่า ลองอยู่ไกลออกไปอีกสักหน่อยสิ  จะได้รู้ว่ามีลูกหมาที่ไหนบินไปเลียแข้งเลียขาอย่างที่เห็นบ้าง

                ผมเขื่อว่าทักษิณก็รู้  ว่านับวัน ความหวังที่จะได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ ของเขาก็เริ่มเลือนราง  ชีวิตน้อยนิดที่เหลืออยู่  จึงหาอะไรทำที่ “หนำใจ” เช่น ไปสหรัฐอเมริกา นึกว่าจะได้ไปโชว์ว่าแผ่นดินแห่งเสรีภาพ แผ่นดินของตำรวจโลก แผ่นดินของเจ้าพ่อประชาธิปไตย เปิดรับข้า   กลับเจอแต่ “มือตบ” ไสว  พร้อมป้ายประจานความเลว จากคนไทยในรัฐต่างๆ  แถมส่งจดหมายถึงประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า กับนางฮิลลารี่ คลินตัน ตั้งคำถามถึงการออกวีซ่าให้ทักษิณ ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร  ในดินแดนที่รังเกียจและต่อต้านผู้ก่อการร้าย

                การถูกไล่ต้อนเหมือนหมูเหมือนหมาที่สหรัฐอเมริกา  ทำให้ทักษิณแพ้หมดรูป  อเมริกาพลอยซวยไปด้วย  อีน้องสาวกับบริวารที่อยู่ทางนี้ก็พลอยขนลุกซู่  พลางคิดในใจว่า อนาคตของกูสั่นคลอนเพราะไอ้พี่จอมโชว์นี่แหละ

                ยิ่งลักษณ์หยุดการเผชิญหน้ากับกลุ่มต่างๆ  ด้วยการเก็บ พ.ร.บ.ปรองดองเอาไว้ก่อน  การแก้รัฐธรรมนูญก็ยังไม่พูดถึง  หันมาโหมโครงการประชานิยม เช่น บัตรเครดิตชาวนา บัตรเครดิตพลังงาน แจกแท็บเล็ตพีซี  กองทุนพัฒนาสตรี โครงการป้องกันน้ำท่วม จำนำข้าวฤดูกาลใหม่ ฯลฯ  แม้จะมีคนทักท้วงว่า ประชานิยมไร้ประสิทธิภาพเหล่านี้  จะพาประเทศไทยไปสู่ความล่มสลายเหมือนกรีซ  แต่ถามว่า ในเวลาที่ประชาชนแปรสภาพเป็นขอทาน  นางฟ้ายิ่งลักษณ์จะฟังคำทัดทานของ “ผู้รู้” ทักหลายทำไมเล่า

                ประเทศล่ม เธอรวย ช่วยไม่ได้  ไม่เจ็บ ไม่ปวดไปด้วยหรอก 

                เพราะฉะนั้น เธอจึงเดินหน้าโครงการประชานิยม  เอาเงินจากภาษีไปซื้อใจ  เงินจำกัดไม่เป็นไร กู้ต่อ จนหนี้สาธารณะพุ่งพรวด ก็ไม่ใช่เรื่องของฉันอีก  ใครมาเป็นใหญ่ในอนาคต ก็หาทางใช้หนี้กันไปนะ  ฉันก็ไม่ได้คิดว่า จะเป็นนายกฯ หรือนักการเมืองไปตลอดชาตินี่นา  ฉันมาแก้ขัดทางอำนาจให้พี่ชายเท่านั้นเอง

                จึงให้จับตาดูให้ดีๆ  หมากเกมนี่ น้องสาว พี่ชาย เมียเก่า พี่เมีย อดีตเมียน้อย พวกบ้านเลขที่ 111  กำลังชักคะเย่อกันยุ่งไปหมด  เรื่องปรับหรือไม่ปรับคณะรัฐมนตรี  หากปรับ ใครจะอยู่ใครจะไป คนของใครจะเข้าวิน

                ในขณะที่พวกเขาชักคะเย่อกันอยู่นั้น  ยิ่งลักษณ์คือคนที่สบายและได้เปรียบที่สุด 

                รับบาลยิ่งลักษณ์ล้มไม่ได้  พราะ หากปล่อยให้ล้มแล้ว ไม่มีใครในพรรคของเธอ และพวกว่าราชการหลังม่านจะมั่นใจ ว่าเครือข่ายทักษิณจะหวนกลับสู่อำนาจได้ใหม่อย่างราบรื่น  

                ฉะนั้น ไม่ว่าจะชอบใจหรือไม่  พวกเขาต้องช่วยกันประคับประคอง และเชิดหุ่นหน้าหนาปัญญาอ่อนตัวหนึ่งให้อยู่ในอำนาจต่อไป  เพื่อเป็นรูจมูกหายใจของฝูงเปรตอีกฝูงหนึ่งที่สิงสู่รัฐบาลนี้อยู่  เพื่อรอจังหวะคืนชีพ

                เรื่องหนึ่งที่ยิ่งลักษณ์รู้ และเชื่อว่าเธอก็ส่งสัญญาณกลับไปยังพี่ชายแล้ว ก็คือ ทักษิณยังกลับประเทศไทยไม่ได้  แค่ไปอเมริกา ซึ่งมีคนไทยรักชาติอยู่หยิบมือหนึ่ง  ยังหัวซุกหัวซุนขนาดนั้น

                ขืนปล่อยให้มาเหยียบแผ่นดินไทย  ไม่ถูกยิงตายก็ถูกกระทืบตายได้ง่ายๆ เลยทีเดียว 

                และหากตัวเองดื้อรั้น หักดิบกฎหมายและความถูกต้องทั้งหลายเพื่อให้พี่ชายได้กลับสู่อำนาจในบ้าน  สภาพของยิ่งลักษณ์ก็คงจะไม่ต่างอะไรกันกับทักษิณ คือ ไม่มีแผ่นดินจะอยู่

                ฉะนั้น ขอยุติการสร้างปัจจัยให้เกิดการเผชิญหน้า  แล้วหนีสภามาเดินเฉิดฉาย  ปล่อยปลาตัวกระจ้อยร่อยลงน้ำ ให้นักข่าวถ่ายรูปไปออกฟรีทีวี และหนังสือพิมพ์  น่ารักกว่าเยอะ!!

 

 




#806829 พวกเรามาช่วยกันบอยคอตรัฐบาลปูแดง

Posted by ไนติงเกล on 10 August 2013 - 00:52

ปีนี้ 4 สิงหาคม 2556

จุดหมายเดิมไม่เปลี่ยน คือทักษิณตายทุกอย่างจบ และถ้าทักษิณมาเฝ้าดูอยู่แถวเกาะช้าง ตามข่าวลือ ทักษิณก็ใกล้จุดตายมากขึ้น

ภาพคราวชุมนุม อพส.24 พฤศจิกายน 2555 ปีที่ผ่านมา
----------------
ปีกลาย 24 พฤศจิกายน 2555

ณ แยกถนนราชดำเนินนอก ที่บังเกอร์ของรัฐตำรวจ พยายามที่จะกั้นผู้ชุมนุมจากฟากฝั่งสะพานมัฆวาน 24.11.2555

ภาพเก็บตกที่คุ้นหูแต่ก็อยากจะนำมาเป็นข้อคิด
สำหรับผู้ที่ใช้ธรรมนำชีวิต ธรรมชาติของคนเราก็ต้องตาย 

"แต่ที่อยากให้ตายไปก่อนคนอื่นก็คือ
'นายทักษิณ ชินวัตร" ผมรับผิดชอบต่อการแช่งคนเลวคนนี้เองครับ

Attached Images

  • 1001207_639950919348346_952448043_n.jpg



#806795 การเมืองกัมพูชาพลิก : ฮุนเซนสิ้นอำนาจเบ็ดเสร็จ

Posted by ไนติงเกล on 10 August 2013 - 00:15

ขะแมร์ เมืองที่ถูกสาป




#806793 หรือต้องให้ประเทศนี้ประสบเหตุการณ์ขั้นรุนแรงที่สุด จนสิ้นชาติ ก่อนรึเปล่า?

Posted by ไนติงเกล on 10 August 2013 - 00:14

หมดเวลาที่รัฐบาลทำงานไม่เป็น

Attached Images

  • 1157478_549869541735146_241311943_n.jpg



#806781 การเมืองกัมพูชาพลิก : ฮุนเซนสิ้นอำนาจเบ็ดเสร็จ

Posted by ไนติงเกล on 9 August 2013 - 23:58

เฮ้อ....นักวิชาการบ้านเราเนี่ย เรียนมามากแต่ก็แถๆๆๆๆๆไปเรื่อยๆ ไม่อยากเชื่อเลย จะว่าโง่ก็ไม่ใช่....อย่างนี้ต้องเนรเทศไปอยู่เกาะ

 

บ้านเมืองบอบช้ำขนาดนี้ เป็นวาระประเทศไทยจริงๆ.....เมืองไทยมีดีทุกอย่าง แต่ดันมีคนเห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เอารัดเอาเปรียบคนไทยกันเองเต็มบ้านเกลื่อนเมืองไปหมด  พวกเราจะชีช้ำกันไปอีกนานแค่ไหน




#806603 งานนี้หนาวแน่ๆ ช.ก. ห้าศูนย์ ชวนเพื่อนๆมาพักค้างกางเต้นท์นอนเล่นชมดาวที่สวนลุมฯ

Posted by ไนติงเกล on 9 August 2013 - 20:14

กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย
ร่วมแสดงจุดยืน....‪#‎มินNo‬-R...
 
คนใต้ ใจเต็ม FC
นักศึกษาคือพลัง

 996911_433466740101961_1242141153_n.jpg


พลังนิสิตนักศึกษา พลังบริสุทธิ์ ขับไล่คนชั่วโกงกินลูกหลานคนไทย


#806514 พวกเรามาช่วยกันบอยคอตรัฐบาลปูแดง

Posted by ไนติงเกล on 9 August 2013 - 19:15

มีการเสนอว่า ให้ใส่ชุดดำ ใส่หน้ากาก V แร้วรวมตัวกันไปนั่งเฉย ๆ ที่ลานพระรูป
 
 
พอนึกภาพออกไหม
 
 
ง่าย ๆ ไม่ได้มีอะไรมากเรย แต่จะทรงพลังอย่างยิ่ง


ก็ประมาณนี้แหล่ะค่ะ ถ้าเป็นไปได้ใส่ชุดดำไว้ทุกข์ทุกจังหวัดเลย พลังมากมายมหาศาลค่ะ cnn คงนำไปเผยแพร่ทั่วโลก ว่า ปชช.ไม่พอใจรัฐบาล


#805605 พวกเรามาช่วยกันบอยคอตรัฐบาลปูแดง

Posted by ไนติงเกล on 9 August 2013 - 00:59

ร่วมกันต่อต้านสินค้าแลธุรกิจในเครือชินคอร์ป-เทมาเซ็กสิงคโปร์ รวมทั้งในเครือพันธมิตรนายทุนหนุนหรือร่วมรัฐบาลทักฯ

ร่วมกันบอยคอต สินค้าและบริการ เหล่านี้กันเถอะพี่น้อง คนไทย ผู้รัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

-ร้าน Telewiz, Jay Mart, M-Link,
-บ้าน Boulovard
-รวมทั้งเครือ CP เช่น 7-11, TRUE, UBC, ผลิตภัณฑ์ของ CPF,
-โครงการพัฒนาที่ดิน ของ เอสซี แอสเซท ( SC Asset )

ขอให้ช่วยๆกันบอยคอตหรือคว่ำบาตรหรืออย่าซื้อ อย่าสนับสนุนสินค้าและบริการเหล่านี้ในเครือทักษิณและพวกและสิงคโปร์

1.อินเตอร์เน็ต จาก ซีเอส ล๊อกอินโฟ
2.อินเตอร์เน็ต จาก Buddy ADC
3.ธนาคาร UOB
4.ไทยทนุ
5.แอร์เอเชีย
6.ขนมปัง BREADTALK ที่ SIAM PARAGON
7.รพ. เครือเปาโล
8.รพ. เครือพญาไท
9.ร้านกาแฟ เดลี่ ฟร้อง
10.Capital OK
11.Laguna Resort and Hotel
12.Banyan tee Resort
13.roti บอย
14.ฮาร์ดร็อค คาเฟ่
15.เบียร์ไฮเนเก้น
16.ไทเกอร์ เบียร์
17.UBC
18. โรงพยาบาลในเครือวิภาวดี
19. สนามกอล์ฟ บลูแคนยอน ที่ภูเก็ต ( Blue Canyon Golf Club, Phuket )

 

ธุรกิจ “อี-บิสซิเนส & อินเตอร์เน็ต & ซอฟท์แวร์”
1.Shinee
2. ITAS
3. Hunsa
4. SodaMag
5. SongJai

-ธุรกิจสายการบิน
1. บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด หรือ Air Asia (กระทรวงคมนาคมให้สิทธิการใช้สนามบินแก่สายการบินราคาถูกและเลิกคุมค่าโดยสารขั้นต่ำ 3.8 บาทต่อกม.)

-ธุรกิจบริการสินเชื่อ
1. Capital OK (ให้บริการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล, สินเชื่อบัตรเครดิต, สินเชื่อเพื่อการเช่าซื้อต่างๆ) เป็นการร่วมลงทุนระหว่าง บริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับธนาคาร ดีบีเอส สิงค์โปร์ จัดตั้งบริษัท แคปปิตอล โอเค จำกัด

-ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
1. บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
2.ธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เออาร์เอ (ERA)
3.โรงแรม เอส ซี พาร์ค ที่ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม ( SC Park )

-ธุรกิจโรงพยาบาล
1.โรงพยาบาลวิภาวดี
2.โรงพยาบาลพญาไท
3.โรงพยาบาลเปาโล
4.โรงพยาบาลพระรามเก้า

-ธุรกิจมหาวิทยาลัย
1. มหาวิทยาลัยชินวัตร

-ธุรกิจสนามกอลฟ์
1.สนามกอลฟ์อัลไพน์ (ปัญหาคาใจเกี่ยวกับเรื่องที่ดินที่พัวพันกับการแจ้งทรัพย์สินของหัวหน้าพรรคไทยรักไทยที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง)

-ธุรกิจเฉพาะของพานทองแท้ ชินวัตร
1.บริษัท ฮาวคัม เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (บริษัทในสายงานบันเทิง รับงานโฆษณา โดยเฉพาะการได้สัมปทานสื่อโฆษณาตัวใหม่ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน)
2.ร้านถ่ายรูป She @ Mood (Shoot At Me) (ตั้งอยู่สยามสแควร์ ซอย 2)
3.ร้านกาแฟ Cafeinn (ตั้งอยู่สยามสแควร์ ซอย 2) ร่วมทุนกับพี่น้องตระกูลมหากิจศิริ
4.บริษัท มาสเตอร์โฟน จำกัด (เป็นบริษัทนำเข้าและจำหน่ายมือถือระดับไฮเอนด์ ยี่ห้อ Vertu)

-ธุรกิจเฉพาะของเยาวภา วงศ์สวัสดิ์
1.โครงการชินณิชาวิลล์ หมู่บ้านจัดสรร
2. บริษัท วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค (บริหารพื้นที่คลังสินค้ามีพื้นที่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ)
3.ทราฟฟิค คอนเนอร์ ( Traffic Conner )
4.ร้าน M-Shop, Jay-Mart

ธุรกิจตระกูล “มหากิจศิริ”

-ธุรกิจในเครือแยกเป็น
1. ผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ และผลิตภัณ์ในเครือ “เนสท์เล่”
2. สนามกอลฟ์เลควูด ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด
3. บริษัท ไทยน๊อคซ์ สแตนเลส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่
4. บริษัท ไทยฟิลม์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตแผ่นฟิลม์ BOPP รายใหญ่ของโลก
5. โครงการริเวอร์ไซด์ ไพรเวซี่ ย่านพระราม 3

ธุรกิจตระกูล “จึงรุ่งเรืองกิจ”

-ธุรกิจในเครือแยกเป็น
1. บริษัท ไทยซัมมิทกรุ๊ป
2. บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด
3. สนามกอลฟ์ซัมมิท วินด์มิลล์กอลฟ์คลับ ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด
4. ลงทุนซื้อหุ้น NMG (บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตหนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น, กรุงเทพธุรกิจ, เนชั่นสุดสัปดาห์ ฯลฯ)

ธุรกิจตระกูล “มาลีนนท์”
มีบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เป็นหัวใจหลัก ธุรกิจในเครือแยกเป็น

-ธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจการออกอากาศและสื่อโฆษณา
1. บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
2. บริษัท ยูแอน์ไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินงานธุรกิจวิทยุ
3. บริษัท เวอร์จิ้น บีอีซี-เทโร เรดิโอ (ประเทศไทย) จำกัด
4. บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ขายเวลาโฆษณา
5. บริษัท บีอีซีไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (บีอีซีไอ)
6. บริษัท บีอีซี มัลติมีเดีย จำกัด
7. บริษัท โมบิ (ไทย) จำกัด
8. บริษัท ดิจิตอล แฟคทอรี่ จำกัด

-ธุรกิจที่ดำเนินการจัดหา-ผลิตรายการและจัดจำหน่ายรายการ
1. บริษัท รังสิโรตม์วนิช จำกัด
2. บริษัท นิวเวิล์ด โปรดักชั่น จำกัด
3. บริษัท บีอีซี อินเตอร์เนชั่นแนล ดิสทริบิวชั่น จำกัด
4. บริษัท ทีวีบี 3 เน็ตเวอร์ค จำกัด
5. บริษัท บางกอกเทเลวิชั่น จำกัด
6. บริษัท บีอีซี ไอที โซลูชั่น จำกัด

ธุรกิจ ของ น.พ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี
- ธุรกิจ ลดน้ำหนัก บอดี้ เชฟ ( Body Shape )

จับตาให้ดี...คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)
โดย บุญคลี ปลั่งสิริ ซีอีโอ ชินคอร์ป มือขวานายกทักสิณ
กำลังลุ้นสุดตัวแก้เงื่อนไขให้ต่างชาติถือครองที่ดินอสังหาได้ 100 %
เพื่อเปิดกำแพงเมืองให้ข้าศึกสิงคโปร์ยึดครองกลืนประเทศไทย
มีทัพหลังเป็นแลนด์แอนด์เฮาส์และพวกพ้องเทมาเส็กรองาบ

รวมทั้งแผนแปรรูปการท่าเรือ ..รอรวบซื้อหุ้น
แล้วงาบที่ดินคลองเตยกว่า 2 พันไร่
ให้เทมาเส็กกินรวบอาณาจักรศูนย์คมนาคมขนส่งท่าเรือ
มุลค่าหลายแสนล้าน
แล้วสนามบินสุวรรณภูมิที่กลายเป็นอู่ข้าวพวกคอรัปชั่นและสิงคโปร์อีกล่ะ

เพียงเท่านี้กลุ่มเทมาเส็ก ชินคอร์ปและแก๊ง
ก้อยึดกุมเส้นเลือดหลักคมนาคมขนส่งของไทยได้หมด
เหอะๆ...เหลือก็แต่เปลี่ยนชื่อประเทศ เป็น สิงคโปร์ เท่านั้นเอง




#805583 พวกเรามาช่วยกันบอยคอตรัฐบาลปูแดง

Posted by ไนติงเกล on 9 August 2013 - 00:26

อยากบอยคอต ไม่เสียภาษีให้รัฐบาลชั่วนี่จริงๆ ครับ 

 

ไม่เสียภาษีให้รัฐ สัญญลักษณ์ยังไม่ชัดค่ะ เราหวังผลในเรื่องของพลังศรัทธามากกว่า ตอนนี้ ปชป.มานำแถวถือว่าดีทีเดียว เพราะหลายกลุ่มมากที่ไม่พอใจรัฐบาลชุดนี้ แต่แตกกระสานซ่านเซ็น ให้ผู้นำฝ่ายค้านลองลงมาเล่นด้านมวลชลดู ก็คิดว่าน่าจะหวังผลได้




#805565 เพื่อนผมหลายคนจะออกไปร่วมชุมนุนครั้งต่อไป

Posted by ไนติงเกล on 9 August 2013 - 00:10

ศิวิไลซ์จะบังเกิดในสยาม  เมื่อฝนครามฟ้าครืนจะยืนได้

จะเข้าสู่ยุคมหาชนพาไป  เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชา

 

คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น  แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา

ประเทศชาติผ่านวิกฤตด้วยศรัทธา ยามเมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ

Attached Images

  • 12252089061.jpg



#805563 เพื่อนผมหลายคนจะออกไปร่วมชุมนุนครั้งต่อไป

Posted by ไนติงเกล on 9 August 2013 - 00:07

1011155_300931933377556_1342571473_n.jpg




#805560 เพื่อนผมหลายคนจะออกไปร่วมชุมนุนครั้งต่อไป

Posted by ไนติงเกล on 9 August 2013 - 00:05

9041_581591711891562_1406033108_n.jpg




#805525 พวกเรามาช่วยกันบอยคอตรัฐบาลปูแดง

Posted by ไนติงเกล on 8 August 2013 - 23:37

เชื่อกันว่าหลายต่อหลายคนคงเคยรู้จักและเคยได้ยินคำว่า บอยคอต กันมาเป็นอย่างดี เนื่องจากคำๆนี้มักจะถูกนำมาใช้กันบ่อยๆตามสื่อประเภทต่าง ๆ โดยคำดังกล่าว นี้มีความหมายถึงการต่อต้านผู้หนึ่งผู้ใดด้วยการไม่ยอมสนทนาหรือประกอบกิจกรรมใด ๆ ร่วมกับผู้นั้น แต่สงสัยกันบ้างหรือไม่ว่าคำ ๆ นี้มีขึ้นมาตั้งแต่เมื่อใด

boycott2.jpg

(การขับไล่ผู้เช่าออกจากที่ดิน)

คำว่าบอยคอต (Boycott) ปรากฏขึ้นเป็นครั้งแรกในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ในช่วงเวลาดังกล่าว บรรดาชาวนาชาวไอริชที่เช่าที่ดินของเจ้าของที่ดินชาวอังกฤษต่างรู้สึกเจ็บแค้นที่ถูกขูดรีดและกดขี่จากเจ้าของที่ดิน พวกเขาจึงรวมตัวกันตั้งกลุ่มต่อต้านในปี ค.ศ. 1880 โดยใช้ชื่อว่าสันนิบาตที่ดิน ซึ่งกลุ่มนี้จะดำเนินการต่อต้านเจ้าของที่ดินผู้ขูดรีดโดยใช้วิธีที่ปราศจากความรุนแรงหรืออหิงสาและหนึ่งในเป้าหมายแรกที่กลุ่มสันนิบาตที่ดินดำเนินการต่อต้านก็คือเจ้าของที่ดินชาวอังกฤษผู้หนึ่งในเมืองมาโย

สันนิบาตที่ดินได้เรียกร้องให้เจ้าของที่ดินผู้นี้ลดค่าเช่าลง เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวผลผลิตจากที่ดินได้ตกต่ำลงจากภัยพิบัติทางธรรมชาติทว่าเจ้าของที่ดินคนดังกล่าวกลับตอบโต้ต่อข้อเรียกร้องของกลุ่มสันนิบาตที่ดินด้วยความแข็งกร้าว โดยเขาได้สั่งให้ตำรวจขับไล่บรรดาผู้เช่าของเขาออกไป

เมื่อทราบเรื่องที่เกิดขึ้นบรรดาชาวบ้านที่เป็นสมาชิกของสันนิบาตที่ดินจึงได้ตอบโต้เจ้าของที่ผู้นั้นด้วยการไม่ยอมรับเขาให้อยู่ในสังคมเดียวกับพวกตน โดยไม่มีชาวบ้านคนใดยอมขายของให้เขาหรือครอบครัวของเขา ไม่มีใครยอมรับจ้างเก็บเกี่ยวพืชผลหรือทำงานอื่นใดให้เขา จนทำให้เจ้าของที่ดินคนนั้นและครอบครัวต้องทำงานทั้งหมดเอง นอกจากยังไม่มีใครยอมพูดคุยกับเขา อีกทั้งพวกชาวบ้านยังโห่ร้องขับไล่ทุกครั้งที่เจ้าของที่คนดังกล่าวไปปรากฏตัวในที่สาธารณะ ซึ่งสุดท้ายแล้วการต่อต้านของกลุ่มสันนิบาตที่ดินก็บีบบังคับให้เจ้าของที่ผู้นั้นต้องอพยพออกนอกประเทศอังกฤษไป

boycott.jpg

(ชาร์ล คันนิงแฮม บอยคอต)

แม้ว่าเจ้าของที่ดินผู้นั้นจะเสียชีวิตไปนานแล้วแต่วิธีการต่อต้านที่สันนิบาตที่ดินกระทำต่อเขายังคงถูกกล่าวถึงและนำมาใช้งานจนถึงทุกวันนี้และชื่อของเจ้าของที่ดินผู้นั้นเองที่ได้กลายมาเป็นชื่อของการต่อต้านด้วยวิธีอหิงสานี้โดยชื่อของชายผู้นั้นก็คือ ชาร์ล คันนิงแฮม บอยคอต ซึ่งเป็นที่มาของคำว่าบอยคอตนั้นเอง




#805523 พวกเรามาช่วยกันบอยคอตรัฐบาลปูแดง

Posted by ไนติงเกล on 8 August 2013 - 23:35

เป็นกติกาสากล เราประชาชนถ้าไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลสามารถบอยคอตรัฐบาลได้ หลายทางค่ะ ที่ต่างประเทศหลายๆประเทศเขาทำเป็นสากลแล้ว เพราะถ้าเราร่วมใจกันบอยคอตรัฐบาล รัฐบาลก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้ต่อไปค่ะ

 

ตัวอย่างการบอยคอตก็คือ

 

1. พวกเราพร้อมใจกันแต่งชุดดำ

 

2. ติดป้ายหน้าบ้านแสดงข้อความขนาดใหญ่ที่บ้านหรือที่ทำงานไม่เห็นด้วยกับการทำงานของรัฐบาล

 

3. ถ้าเป็นสหภาพแรงงานเช่น ไฟฟ้า ก็ดับไฟที่รัฐสภา ถ้าเป็นสื่อสารมวลชนก็สามารถแสดงความคิดโต้แย้งได้

 

ฯลฯ

 

ตอนนี้สหภาพแรงงานในประเทศไทยมีหลายสหภาพที่ไม่เห็นด้วย และที่โดนกลั่นแกล้งจากการบริหารงานแบบไม่เป็นธรรม ถ้าเรามารวมพลังกันรัฐบาลก็ไม่สามารถบริหารงานได้ อย่างสหภาพการบินไทย  อสมท. กลุ่มแพทย์ชนบท

 

ช่วยกันกระจายข่าวเรื่องบอยคอตรัฐบาลด้วยค่ะ

Attached Images

  • imagesCAF63R0M.jpg



#805517 ขอบคุณทุกท่าน ที่ทำให้การเดินเท้าไปสภา ของฝ่ายค้านและประชาชนเป็นที่สนใจ ของคน...

Posted by ไนติงเกล on 8 August 2013 - 23:25

ศิวิไลซ์จะบังเกิดในสยาม  เมื่อฝนครามฟ้าครืนจะยืนได้

จะเข้าสู่ยุคมหาชนพาไป  เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชา

 

คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น  แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา

ประเทศชาติผ่านวิกฤตด้วยศรัทธา ยามเมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ

Attached Images

  • 12252089061.jpg